[HOT] - Đây là cách tăng vòng 3 cấp tốc bạn đã biết?

Nhiều chị em lầm tưởng sau quá trình giảm cân thì sẽ sở hữu một thân hình đầy đặn, nhất là vòng 3 quyến rũ. Nhưng sự thật là áp dụng các cách giảm cân nhưng không luyện tập sẽ khiến cơ thể giảm mỡ đều tại các vùng trên cơ thể. Kết quả, tuy bạn trông thon gọn nhưng lại không cân đối. Một bộ phận các chị em khác rất siêng năng luyện tập. Nhưng vẫn không có “vòng 3 khủng” như hằng mơ. Vậy nguyên nhân là do đâu? Cách tăng vòng 3 hiệu quả là gì? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để “bắt mạch đoán bệnh” cho vòng 3 của mình, từ đó tìm cách khắc phục bạn nhé.

1. 7 nguyên nhân khiến bạn tập mông mà không cải thiện 

Cải thiện vòng 3 mãi không hiệu quả, thật ra nguyên nhân là đây!

Làm sao để có được vòng 3 quyến rũ? Có phải luyện tập cật lực thì bạn sẽ đạt được ước muốn của mình? Hay chúng ta cần ăn gì để tăng kích thước vòng 3?

Lunge và squat là hai bài tập giảm mỡ đùi giảm cân và cải thiện vòng 3 mà các chị em phụ nữ áp dụng nhiều nhất. Tuy nhiên, nhiều người phải bỏ cuộc vì sau thời gian khá dài vẫn không đạt được kết quả như mong muốn, cảm thấy như mình “bị lừa” nên tìm đến thuốc tăng vòng 3 thấy còn đáng tin hơn. Các huấn luyện viên chuyên nghiệp đã chỉ ra các nguyên nhân dưới đây khiến các chị em tập vòng 3 không đem lại hiệu quả.

Không tập trung vào các bài tập cải thiện vòng 3

Nhiều người có quan niệm rằng luyện tập càng nhiều sẽ nhanh chóng cải thiện vòng 3 lép. Mọi người sẽ có được vòng 3 căng tròn săn chắc, hấp dẫn từng centimet. Vì vậy, nhiều chị em ra sức tập mỗi ngày. Mọi người thủ đủ các loại hình bài tập trong thời gian dài.Nhưng kết quả nhận được khiến chị em vô cùng thất vọng.

Đây là một trong những quan niệm mà nhiều người mắc phải nhất. Nếu bạn đã xác định muốn biết vòng 3 đẹp là như thế nào thì chỉ nên tập trung cho các bài tập cải thiện vòng mông của mình. Bạn cần lên hẳn một kế hoạch luyện tập cụ thể, với bài tập có các mục tiêu:

Cải thiện vòng 3 mãi không hiệu quả, thật ra nguyên nhân là đây!

Bạn tập không đúng các bài tập dành cho mông, ăn uống kém dinh dưỡng.

Bạn không luyện tập cho đôi chân

Đùi và mông ở cạnh nhau thuộc về nửa thân dưới, hay nói cách khác nằm trên bộ phận đôi chân bạn. Các bài tập cơ đùi sẽ tác động trực tiếp đến mông khiến khu vực này trở nên sắn chắc và ra dáng chuẩn hơn. Đây cũng chính là lí do vì sao các huấn luyện viên khuyên bạn nên đa dạng các bài tập squat để tăng cường vận động cơ chân.

Tập squat vẫn chưa đủ khiến bạn giảm mỡ bắp chân, đùi và phát triển khối cơ; bạn cần tăng sức nặng cho bài tập bằng cách thêm tạ hoặc tập thêm deadlift. Đây là bài tập hứa hẹn giúp phái đẹp có vòng 3 đẹp, khiến cả hai cơ mông và đùi đều phát triển.

Deadlift sẽ làm đau cơ vào giai đoạn đầu luyện tập bởi 2 nhóm cơ đều bắt buộc phát triển nhanh, khỏe khoắn hơn để giữ thăng bằng. Bạn cầm khối lượng tạ rất nặng trước ngực; tất cả sức nặng này dồn lên toàn bộ đôi chân. Deadlift còn phối hợp một cách nhanh và mạnh mẽ các động tác như jump squat, jump lunge và box jump, giúp bạn phát triển vòng 3 nhanh nhất có thể.

Luyện tập không đủ khiến cơ vòng 3 mỏi

Cải thiện vòng 3 mãi không hiệu quả, thật ra nguyên nhân là đây!

Thay vì bạn nâng tạ nhẹ 50 lần thì bạn nên nâng tạ nặng 20 lần, miễn bạn thấy cơ mông đùi mình tê cứng trong khoảng thời gian ngắn, đây mới là cách phát triển vòng 3 hiệu quả.

“Nâng tạ nhẹ nhiều lần cũng không bằng vài lần nâng tạ nặng” – khẳng định chắc nịch của huấn luyện viên chuyên nghiệp khi nói về kinh nghiệm tăng vòng 3. Nhiều chị em cảm thấy chán nản vì tốn nhiều thời gian tập tạ như người ta nhưng không cải thiện được bất cứ điều gì. Nhưng bạn phải nhìn nhận rằng các bài tập tạ nhẹ nằm trong giới hạn chịu đựng của cơ mông, đây là mấu chốt vì sao cơ mông bạn không phát triển.

Khi cơ mỏi và kiệt sức buộc chúng phải phát triển để nâng dần sức chịu đựng, khi ấy bài tập của bạn mới đem lại hiệu quả thực sự. Thay vì bạn nâng tạ nhẹ 50 lần thì bạn nên nâng tạ nặng 20 lần, miễn bạn thấy cơ mông đùi mình tê cứng trong khoảng thời gian ngắn, đến mức bạn phải dừng lại và không tập được nữa.

Cải thiện vòng 3 mãi không hiệu quả, thật ra nguyên nhân là đây!

Không có cách tăng vòng 3 cấp tốc nào bền vững bằng việc luyện tập chăm chỉ, đúng bài tập và đúng cách.

Tuy nhiên khi mới bắt đầu thay đổi bạn không nên tập với cường độ nặng. Nâng dần mức tạ và số lần nâng tạ theo thời gian và sức chịu đựng cho đến khi cơ thể mỏi mệt sau mỗi lần tập mới là cách luyện tập tốt nhất.

Không luyện tập cơ mông đúng cách

Trước khi bắt đầu buổi tập, bạn luôn làm nóng cơ thể bằng vài động tác khởi động quen thuộc. Dù đơn giản là tập thể dục giảm cân, cải thiện sức khỏe hay cải thiện vòng 3 thì bạn cần thực hiện đúng các động tác khởi động. Riêng đối với mông, bạn cần biết cách khởi động cũng như kích thích cơ mông đúng cách để quá trình luyện tập đạt hiệu quả cao nhất.

Theo phản ứng tự nhiên của cơ thể, khi đứng dậy hoặc đi cầu thang bạn dùng sức cơ đùi và “bỏ quên” cơ mông của mình. Kết quả cơ vùng mông cứ liên tục “ngủ yên” trong khi cơ đùi vận động liên tục. Nếu muốn có vòng 3 khủng thì bạn phải biết cách tạo mọi điều kiện cho cơ mông hoạt động trở lại.

Tương tự khi đứng, bạn hãy cố gắng co thắt cơ mông nhiều nhất và mạnh nhất có thể. Lúc mới bắt đầu thật sự rất khó, nhưng hãy cố gắng dùng ý nghĩ của mình để điều khiển cơ thể. Ngay cả khi bạn thực hiện các bài tập phát triển cơ mông, chẳng hạn như clamshell.

Đây là bài tập giúp các chị em đốt cháy mỡ thừa, giảm mỡ toàn thân và đặc biệt cải thiện vòng 3 nhanh chóng. Luyện tập đúng cách và đều đặn mỗi ngày, sau một thời gian bạn sẽ sở hữu cặp mông to, căng tròn và quyến rũ đến không ngờ.

Bỏ qua các bài tập đẩy tạ bằng bụng

Muốn có vòng 3 căng tròn gợi cảm thì tuyệt nhiên bạn sẽ không bỏ qua bất kì cách nào để đạt được mục đích. Các bài tập đẩy tạ bằng bụng là một trong số bài tập giúp bạn thực hiện ước muốn nhanh hơn, đây là điều mà không phải huấn luyện viên nào cũng muốn cho bạn biết.

Cải thiện vòng 3 mãi không hiệu quả, thật ra nguyên nhân là đây!

Thực hiện các bài tập đẩy tạ bằng bụng đơn giản cũng là cách tăng vòng 3 tại nhà hiệu quả.

Các bài tập nâng mông nếu bạn thực hiện đúng cách sẽ giúp bạn đạt hiệu quả cao nhất nhưng chỉ với cơ mông; còn bài tập squat cơ bản chỉ tác động lên cơ mông dưới, cơ mông trên dường như “bị lãng quên”. Nhưng bài tập nâng tạ bằng bụng sẽ giúp phát triển cơ mông lẫn cơ đùi thật cân đối, đem lại hiệu quả cao nhất so với bất kì bài tập nào khác.

Khi bắt đầu tập bạn bắt tay vào thực hiện các động tác nâng mông không dùng tạ trước, sau đó dùng tạ nhẹ rồi tăng dần khối lượng tạ lên. Chú ý tập đúng tư thế, đây là điều đóng vai trò rất quan trọng vì nếu tập sai bạn dễ bị chấn thương và bài tập không đạt hiệu quả. Tùy thuộc vào thể trạng và cơ thể riêng của mỗi người nên bạn cần biết cách đặt vị trí bàn chân và lưng sao cho cảm thấy cơ mông hoạt động nhiều nhất.

Chế độ ăn uống chưa phù hợp

Bạn luyện tập rất nhiều nhưng không hiệu quả, có thể là do bạn chưa quan tâm đến chế độ ăn uống và chúng chưa thực sự phù hợp. Muốn tăng lượng cơ thì bạn không nên cắt giảm quá nhiều calo, mà thay vào đó ưu tiên lựa chọn các loại thực phẩm dinh dưỡng giúp giảm cân, phát triển cơ bắp tốt nhất. Quan trọng hơn, bạn nên tránh xa các loại thức ăn chế biến sẵn, thức ăn nhanh nhiều dầu mỡ, gia vị.

Cải thiện vòng 3 mãi không hiệu quả, thật ra nguyên nhân là đây!

Thịt nạc gà chứa ít cholesterol xấu hơn thịt heo, giúp phát triển cơ bắp; đặc biệt nếu bạn luyện tập phát triển vòng 3 thì nhanh chóng đạt kết quả.

Chú ý bổ sung nguồn protein từ thịt nạc gà, trứng, các loại đậu, hạt dinh dưỡng…mỗi ngày để đẩy nhanh quá trình phát triển cơ và sức khỏe.

Thức khuya, ngủ không ngon giấc

Bạn thừa biết giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng, giúp cải thiện chăm sóc sức khỏe toàn bộ cơ thể. Tuy nhiên vì nhiều lí do khiến bạn ngủ không đủ, mất ngủ, giấc ngủ chấp chờn và bạn dễ thức giấc vì tiếng động nhẹ, tác động từ bên ngoài.

Giấc ngủ vào ban đêm kém chất lượng khiến bạn không đủ tỉnh táo, thường xuyên cảm thấy mệt mỏi vào ban ngày. Điều này còn ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình trao đổi chất và phục hồi cơ bắp sau khoảng thời gian vận động, luyện tập hay lao động nặng nhọc.

Vòng 3 là gì mà có sức hút đến như vậy? Khiến bao chị em phải đua nhau làm mọi cách để có được chúng? Thế nhưng chỉ vì “ăn không ngon, ngủ không yên” khiến cho mọi nổ lực của bạn không mang lại kết quả là vậy.

Cải thiện vòng 3 mãi không hiệu quả, thật ra nguyên nhân là đây!

Giấc ngủ đủ sâu và kéo dài từ 6 – 8 tiếng mỗi đêm tạo điều kiện tốt nhất giúp bạn cải thiện vòng 3 to tròn, quyến rũ.

Có giấc ngủ đủ sâu và kéo dài từ 6 – 8 tiếng mỗi đêm sẽ tạo điều kiện tốt nhất giúp bạn cải thiện vòng 3 của mình. Và hơn thế nữa, tư thế ngủ giúp tăng vòng 3 rõ rệt hơn là điều đã được khoa học chứng minh, bạn nên tìm hiểu và thực hiện nhé.

2. Kinh nghiệm tăng vòng 3 cấp tốc an toàn và hiệu quả

Tăng vòng 3 qua các bài tập thể thao

Bạn muốn có được vòng 3 như ý thì chắc chắn không thẻ bỏ qua những bài tập kích hoạt cơ mông. Tuỳ vào thể trạng cơ thể mà bạn sẽ lựa chọn những bài tập phù hợp. Có thể tham khảo ý kiến, hướng dẫn của huấn luyện viên. Một số bài tập cơ bản bạn có thể tham khảo:

  • Squat sâu:

Với bài tập này bạn hãy cố gắng hạ thấp hông càng sâu càng tốt. Đầu tiên, bạn đứng hai chân rộng bằng vai. Hai tay cầm tạ. Chú ý để chân thẳng hàng. Sau đó ngồi xuống từ từ, giữ tư thế ngồi xổm. Phải đảm bảo tạo được góc vuông với phần ngực của bạn. Giữ một góc 90 độ như vậy càng lâu càng tốt. Dùng cơ mông đẩy ngược lên trên, siết eo bụng lại.

Mỗi lần tập làm 15 nhịp như vậy. Ngoài ra, khi ngồi xổm hãy dồn trọng lượng hết về phía gót chân. Không nhao về phía trước.

  • Đá Donkey:

Bắt đầu tư thế bằng 2 tay và 2 chân đều chống trên sàn. Bạn để hai tay rộng bằng vai, đầu gối ngay dưới hông. Sau đó, giữ một đầu gối trên mặt đất và nâng chân còn lại lên khỏi sàn. Gồng cơ bụng đồng thời khi nâng chân lên.

Cố gắng nâng chân cho đến khi bàn chân hướng lên trần nhà. Đầu gối khi đó song song với phần còn lại. Giữ tư thế này càng lâu càng tốt. Sau đó từ từ đưa chân về ví trị ban đầu. Thay phiên các chân tập lần lượt động tác này. Với mỗi bên chân hay tập 20 lần.

Cải thiện vòng 3

Hãy chăm chỉ tập luyện theo nhịp điệu của cơ thể. 

Cách tăng vòng 3 hiệu quả qua chế độ ăn giàu Protein

Ngoài chế độ tập luyện thì bạn cũng cần cải thiện chuyện ăn uống của mình. Hãy tăng cường tiêu thụ thêm các thực phẩm giàu protein. Nó góp phần quan trọng cho sự phát triển, tăng trưởng cơ bắp. Như vậy, mục tiêu cải thiện vòng 3 mới có thể đạt được kết quả toàn diện.

Vấn đề là bạn chỉ cần chọn được thực phẩm phù hợp. Những cái tên dành cho bạn có thể kể tới như:

  • Các loại hạt;
  • Đậu;
  • Ức gà không da;
  • Trứng;
  • Cá hồi;
  • Cá ngừ;
  • Thịt bò nạc;
  • Sữa đậu nành, mè đen…
  • Bánh mì nguyên hạt, bánh mì đen;
  • Yến mạch;
  • Khoai lang;
  • Dầu cá;
  • Dầu oliu.
  • Bơ hạnh nhân;

Nên hạn chế ăn các loại thịt mỡ hay thực phẩm quá nhiều dầu mỡ khác. Chọn thịt nạc là ưu tiên trong bữa ăn hàng ngày của bạn. Cách chế biến thay vì nướng, rán..thì hãy hấp, luộc… Bạn phải đảm bảo làm sao không bị dư thừa calo, chế độ an không quá nghèo nàn. Yếu tố đa dạng, đủ chất vẫn được ưu tiên hàng đầu.

Đừng bỏ qua rau xanh và vitamin

Tiếp theo chính là rau xanh và trái cây tươi. Nhiều bạn cho rằng muốn tăng vòng 3 thì không cần ăn rau củ quả. Tuy nhiên, đó là quan niệm sai lầm. Một cơ thể khoẻ mạnh đòi hỏi phải được cung cấp đủ dưỡng chất. Bạn muốn có vòng 3 như ý thì càng phải chú ý ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi.

Như vậy sẽ giúp bạn có vóc dáng cân đối, khoẻ đẹp. Quá trình luyện tập cũng không bị mất sức, mệt mỏi.  Ngoài ra, rau xanh giúp quá trình tiêu hoá trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Như vậy, cơ thể cũng hấp thu chất dinh dưỡng một cách trọn vẹn. Bạn có thể ăn thoải mái các loại rau trái. Miễn là bạn thấy ngon miệng.

Đến một độ tuổi nhất định, có những chất mà bạn phải bổ sung từ nguồn dinh dưỡng bên ngoài. Và các loại vitamin là một ví dụ điển hình cho vấn đề này. Vitamin đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp cải thiện vòng 3. Ngoài ra, nó góp phần kích thích sản sinh collagen. Collagen là nhân tố quan trọng giúp làn da săn chắc, căng mịn. Và phần cơ mông có được như ý hay không cũng phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố này.

Khi uống bổ sung vitamin, bạn nên tham khảo ý kiến từ các chuyên gia. Như vậy sẽ đảm bảo hiệu quả và an toàn cho cơ thể.

Cải thiện vòng 3 từ..tủ quần áo

Hiện nay, có nhiều loại đồ lót giúp nâng mông của bạn. Nó mang lại cảm giác rất đầy đặn, săn chắc. Có nhiều loại: có đệm, không có đệm…Bạn tìm vài kiểu tuỳ theo sở thích và thể trạng cơ thể mình.

cải thiện vòng 3

Quần độn mông là một gợi ý cho bạn nếu muốn có vòng 3 như ý nhanh chóng. 

Bạn có thể chọn một số kiểu áo dài ôm sát phần eo. Như vậy, nó giúp làm nổi bật phần mông của bạn hơn bao giờ hết. Chọn một chiếc quần phù hợp cũng rất quan trọng. Nếu bạn mặc những chiếc quần Jean rộng thùng thình thì chắc chắn không thể tôn được vòng 3.

Lời gợi ý cho bạn đó chính là những chiếc quần leggings, quần tất, quần tập yoga…Những loại này không chỉ mang lại cảm giác thoải mái mà còn giúp tôn dáng của bạn hiệu quả. Trường hợp phải mặc quần bò thì bạn nên lựa những chiếc có lưng cao. Nó sẽ giúp eo của bạn nhìn nhỏ hơn, hông sẽ to hơn khi có sự tương phản giữa hai phần này. Nhưng dù lựa chọn trang phục nào cũng nên ưu tiên sự thoải mái và vừa vặn. Những trang phục khiến bạn cảm giác chật chội không chỉ khiến bạn mất tự tin mà còn ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Tư thế ngủ để tăng vòng 3

Theo các huẩn luyện viên thể hình, tư thế ngủ cũng ảnh hưởng đến vòng 3 của bạn. Một trong những tư thế khá nhiều cô nàng ưa thích chính là nằm sấp. Và trùng hợp làm sao tư thế này sẽ giúp cải thiện vòng 3.

Bản chất bờ mông được cấu thành từ các mô mỡ. Khi nằm sấp, các phần mô này không bị chèn ép nên sẽ thoải mái hơn Tuy nhiên, chúng ta đều biết khi ngủ không thể kiểm soát được cơ thể. Bạn hãy cứ nằm tư thế nào mà cơ thể thấy thuận nhất. Như vậy sẽ mang lại tác dụng tích cực nhất cho bản thân bạn

Hy vọng với những thông tin Đẳng Cấp Phái Đẹp chia sẻ trên đây, bạn đã biết nguyên nhân vi sao mục tiêu của mình chưa đạt được. Mong bạn nhanh chóng tìm cách khắc phục, cải thiện vòng 3. Kết quả, bạn sẽ có được thân hình quyến rũ hơn. Chúc các bạn thành công!

Đẳng Cấp Phái Đẹp là cửa hàng chuyên cung cấp các dòng mỹ phẩm và thực phẩm chức năng từ các thương hiệu nổi tiếng và cao cấp như: SkeyndorS-Heart-SSK-IISwissline,... Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu hoặc mua mỹ phẩm, hãy liên hệ ngay với Đẳng Cấp Phái Đẹp nhé.

Xem thêm các bài viết liên quan:

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 21D Đường số 8, Khu phố 4, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh - Hotline: 070 8080 688 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


070 8080 688

Giỏ hàng của bạn