Tiết lộ các bước skincare cho da hỗn hợp chuẩn nhất

Da hỗn hợp “khó chiều” cần lựa chọn những sản phẩm dưỡng da phù hợp và đảm bảo các bước skincare cho da hỗn hợp chuẩn nhất để tránh gặp phải những tổn thương không mong muốn cho da. Nếu bạn vẫn đang phân vân cách chăm sóc da hỗn hợp thế nào an toàn, hiệu quả nhất thì đừng bỏ qua những thông tin hữu ích được Đẳng Cấp Phái Đẹp liệt kê ngay sau đây!

Tổng hợp các bước skincare cho da hỗn hợp chuẩn nhất.

Tổng hợp các bước skincare cho da hỗn hợp chuẩn nhất.

1. Da hỗn hợp là gì? 

Chăm sóc da thường khó 1, với da hỗn hợp khó đến 10. Đặc biệt là khi chọn các sản phẩm chăm sóc da cũng như thực hiện các bước skincare cho da hỗn hợp. 

Để có thể chăm sóc da hỗn hợp tốt nhất, bạn cần hiểu rõ đặc điểm của da. 

Da hỗn hợp là một trong những loại da khá phổ biến tại châu Á. Da hỗn hợp là kiểu da khá phức tạp, vừa khô lại vừa dầu. Vùng trán, mũi, cằm (khu vực chữ T) thường rất nhờn; còn 2 bên má, xương quai hàm lại khô. 

Chính vì thế, việc chăm sóc da hỗn hợp khó hơn nhiều so với các loại da khác; vì phải kết hợp cả 2 phương pháp cho da nhờn và da khô.

Da hỗn hợp là một trong những loại da phức tạp, khó chăm sóc.

Da hỗn hợp là một trong những loại da phức tạp, khó chăm sóc.

2. Cách nhận biết da hỗn hợp nhanh nhất và chính xác

Đặc điểm vùng chữ T

Vùng chữ T thường xuyên bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi của thời tiết. Khi trời nóng, vùng chữ T của bạn sẽ sáng bóng và cảm giác đổ rất nhiều dầu, thường vào giữa buổi sáng. Lời khuyên dành cho bạn đó là hãy luôn mang bên người túi giấy thấm dầu. Nếu trời hanh khô, lạnh thì 2 bên má bị khô da, bong tróc.

Kiểm tra lượng dầu trên da

Phương pháp này rất đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị loại giấy thấm dầu, giấy poluya, khăn giấy, giấy quyến…

Đầu tiên, bạn tẩy trang và rửa mặt thật sạch. Sau đó để làn da được nghỉ ngơi khoảng 30 phút. Không thoa bất cứ loại kem dưỡng, sản phẩm nào lên mặt.

Bước tiếp theo, bạn lấy những phần giấy đã chuẩn bị áp nhẹ lên phần mũi, hai bên má, cằm và trán. Nên cắt giấy thành những miếng nhỏ. Giữ như vậy khoảng 3 phút rồi lấy ra và xem xét. Lúc này nếu bạn thấy vùng trán, mũi và cằm có dầu nhờn còn hai má khô, không dầu thì bạn có da hỗn hợp.

Kích thước lỗ chân lông

Làn da hỗn hợp thường có lỗ chân lông to hơn những người có da thường, da khô…Thêm nữa, lỗ chân lông ở vùng mũi có kích thước lớn hơn lỗ chân lông vùng má, cằm.

Có nhiều cách giúp bạn thu nhỏ lỗ chân lông. Ngoài việc thường xuyên giữ sạch da thông qua sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết thì còn có mặt nạ chăm sóc da. Theo Ông Alexa Boer Kimball – Phó Giáo sư da liễu Đại học Y khoa Stanford – thì bạn nên sử dụng sản phẩm có chứa:

  • Retinol;
  • Axit alpha Hydroxy;
  • Axit beta Hydroxy;

Theo nghiên cửu của ông những thành phần trên giúp se khít lỗ chân lông, không gây bí tắc da. Thêm nữa, nó còn hỗ trợ loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn, kiềm dầu…Nhờ đó, làn da cũng sẽ trở nên mềm mịn, ngừa mụn.

Nổi mụn

Da hỗn hợp thường xuyên bị nổi mụn. Đặc biệt những vùng da khô trên mặt cũng xuất hiện mụn.

Trong trường hợp này, Bác sĩ da liễu Mary Lupo của Viện New Orleans khuyến khích:

  • Nên sử dụng sản phẩm làm sạch da dành riêng cho da mụn;
  • Chú ý tẩy tế bào chết, xông mặt ít nhất 1 lần/tuần;
  • Lựa chọn sản phẩm đặc trị mụn không gây kích ứng, tổn thương da;
  • Nên dùng mặt nạ hút dầu, tối đa 3 lần/tuần;

Sau khi rửa mặt

Để biết chính xác nhất làn da của mình có phải là da hỗn hợp hay không thì bạn có thể thực hiện các bước sau đây:

  • Bước 1: Vệ sinh da mặt bằng sữa rửa mặt.
  • Bước 2: Để yên da không bôi bất kỳ sản phẩm nào lên mặt trong 1-2 tiếng hoặc để qua đêm.
  • Bước 3: Quan sát kỹ làn da nếu thấy vùng chữ T bóng dầu nhiều mà các vùng còn lại bình thường hoặc khô thì da bạn chính là da hỗn hợp.

Sau khi thoa kem dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm là một bước chăm sóc da vô cùng quan trọng để làn da mịn màng, tươi trẻ. Tuy nhiên, với những bạn có da hỗn hợp thì sẽ xuất hiện những biểu hiện đặc trưng. Ví dụ, khi thoa kem xong thì gương mặt cảm giác khá dễ chịu nhưng vùng chữ T lại có cảm giác bóng dầu.

Thật ra, dù bạn có là làn da hỗn hợp thì vẫn cần dưỡng ẩm, cấp nước đầy đủ cho da. Bạn chỉ cần lựa chọn kem dưỡng dành riêng cho làn da của mình. Một vài gợi ý cho bạn:

  • Lựa chọn kem có thành phần dưỡng ẩm như silica, axit salicylic;
  • Chứa chất hydrat hoá không chứa dầu như glycerin, axit hyaluronic…

Gợi ý một số thương hiệu mỹ phẩm được ưu chuộng:

Soi da

Với công nghệ hiện đại ngày nay, bạn có thể đi soi da để xác định chính xác làn da mình thuộc loại nào. Đây là cách mà được khá nhiều chị em lựa chọn hiện nay. Vừa nhanh, đảm bảo chuẩn xác và còn biết được tình trạng da của mình.

Đối với làn da hỗn hợp, khi soi da thì trên màn hình bạn sẽ thấy sự khác nhau kích thường lỗ chân lông, lượng dầu ở vùng chữ T và 2 bên má.

Bạn bị gàu

Mặc dù nghe không liên quan nhưng theo Phó Giáo sư da liễu Francesca Fusco thì: “Những phụ nữ có da hỗn hợp thì da đầu thường có nhiều gàu, xuất hiện các mảng khô và thậm chí bị bong tróc trên đầu”. Với trường hợp này, bạn nên lựa chọn loại dầu gội phù hợp với làn da, tình trạng tóc của mình.

3. Da hỗn hợp có mấy loại?

Để thuận lợi hơn trong việc chăm sóc da hỗn hợp nên các chuyên gia da liễu để phân loại da hỗn hợp thành những loại đặc trưng nhất.

Với đặc tính da hỗn hợp vừa khô lại vừa dầu. Mỗi người sẽ có đặc tính khô hoặc nhờn trội hơn. Vì thế mà da hỗn hợp thường chia làm 2 loại chính: Da hỗn hợp thiên dầu và da hỗn hợp thiên khô.

Đặc trưng của da hỗn hợp thiên dầu

Da hỗn hợp thiên dầu có phần da bóng dầu nhiều hơn phần khô. Biểu hiện dễ nhận biết nhất là ở vùng chữ T.

Ngoài vùng chữ T thì các vùng quanh hai bên mũi, cằm, trán cũng dễ bị đổ dầu và bóng nhờn.

Đặc trưng của da hỗn hợp thiên khô

Trái với da hỗn hợp thiên dầu, da hỗn hợp thiên khô có phần da khô chiếm diện tích hơn trên khuôn mặt. Vùng má ngoài, má trong tương đối khô. 

Khi bước vào mùa lạnh, da 2 bên cánh mũi và cằm sẽ dễ bị bong tróc. Còn mùa nóng thì vùng chữ T bị bóng dầu và 2 má thì vẫn khô.

Đặc điểm của da hỗn hợp thiên dầu và thiên khô.

Đặc điểm của da hỗn hợp thiên dầu và thiên khô.

4. Da hỗn hợp có ưu và nhược điểm gì?

Da hỗn hợp có thể sở hữu những điểm tố lẫn điểm xấu của những loại da còn lại. Mỗi loại thì đều có những ưu điểm hoặc nhược điểm riêng có thể gây khó dễ cho những ai sở hữu loại da “khó chiều” này.

Ưu nhược điểm của da hỗn hợp thiên khô

Da hỗn hợp thiên khô không gặp vấn đề khi thời tiết bước vào mùa hè nhưng lại cực kỳ nhạy cảm với mùa đông. Mùa đông da vẫn đổ dầu vùng chữ T nhưng đặc biệt khô và dễ kích ứng ở những vùng da còn lại. 

Vì thế, khi không được chăm sóc dưỡng ẩm phù hợp thì da sẽ rất dễ khô tróc, mẩn cảm…

Ưu nhược điểm da hỗn hợp thiên dầu

Với da hỗn hợp thiên dầu thì ngược lại so với da hỗn hợp thiên khô. Khi vào mùa lạnh, hanh khô, ai có làn da hỗn hợp thiên dầu sẽ không phải lo da thiếu nước hoặc phong tróc. 

Lý do là vì không khí lạnh khô có thể giúp điều tiết dầu thừa ở mức vừa phải, vừa đủ ẩm và không quá nhờn rít. Lúc này làn da khá giống với da thường.

Nhưng đến hè có lẽ là thời điểm ác mộng với làn da hỗn hợp thiên dầu vì lúc này da sẽ không khác gì da dầu chính hiệu; gần như lúc nào làn da cũng bóng nhẫy, rất dễ sinh mụn.

Da hỗn hợp có những ưu và nhược điểm riêng có thể gây khó dễ cho chủ nhân.

Da hỗn hợp có những ưu và nhược điểm riêng có thể gây khó dễ cho chủ nhân.

Vậy thì chăm sóc da hỗn hợp thế nào hiệu quả? Các bước skincare cho da hỗn hợp chuẩn nhất là gì? 

5. Tư vấn các bước skincare cho da hỗn hợp chuẩn nhất

Chỉ cần nắm rõ các bước skincare cho da hỗn hợp sau đây thì bạn có thể yên tâm sở hữu làn da hỗn hợp khỏe đẹp, bất chấp thời tiết nóng bức mùa hè hay lạnh giá mùa đông.

Bước 1: Tẩy tế bào chết cho da

Da hỗn hợp có vùng chữ U khá khô, đặc biệt là da hỗn hợp thiên khô. Ở khu vực này thường sẽ nhiều tế bào chết hơn những vùng da khác. Điều này gây hạn chế việc hấp thu dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da ở các bước tiếp theo. 

Vì vậy, tẩy tế bào chết cho da hỗn hợp là bước bạn không nên bỏ qua. 

Với làn da hỗn hợp thiên dầu thì nên chọn loại tẩy da chết dạng gel hoặc kem có chứa BHA hoặc AHA để làm sạch hiệu quả da chết, bụi bẩn, dầu thừa và cả mụn đầu đen trên da.

Làn da hỗn hợp thiên khô nên dùng sản phẩm tẩy da chết dịu nhẹ để lấy đi phần da bong tróc, dầu thừa. Tránh dùng sản phẩm tẩy da chết dạng hạt scrub và chiết xuất acid vì dễ làm khô da.

Lưu ý, chỉ tẩy tế bào chết cho da từ 1 – 2 lần/tuần. 

Tẩy tế bào chết là một trong các bước skincare cho da hỗn hợp không nên bỏ qua

Tẩy tế bào chết là một trong các bước skincare cho da hỗn hợp không nên bỏ qua. 

Bước 2: Xông hơi 

Lỗ chân lông giãn nở khi xông hơi sẽ tạo điều kiện để các dưỡng chất có trong những sản phẩm dưỡng da dễ dàng thẩm thấu vào da. 

Bạn có thể xông hơi dễ dàng tại nhà bằng cách sau:

  • Đổ nước sôi vào chậu nhỏ và cho thêm vài giọt tinh dầu.
  • Lấy khăn trùm kín đầu và dùng hơi nước xông mặt từ 7 – 10 phút.
  • Cuối cùng, dùng khăn hoặc bông tẩy trang thâm sạch hơi nước trên da.

Đừng quên bước xông hơi cho da mặt nhé.

Đừng quên bước xông hơi cho da mặt nhé.

Bước 3: Làm sạch da mặt

Sau bước xông hơi, hãy làm sạch da mặt với sữa rửa mặt nhé.

Cần chú ý đến việc chọn loại sữa rửa mặt phù hợp cho làn da.

Nên chọn sữa rửa mặt dạng bọt chứa tinh chất trà xanh hoặc sữa rửa mặt dạng gel chứa salicylic acid cho da hỗn hợp thiên dầu để làm sạch dầu nhờn hiệu quả và hạn chế mụn tốt nhất. 

Với da hỗn hợp thiên khô nên chọn loại sữa rửa mặt tạo bọt mịn hoặc gel lỏng. Có chiết xuất từ thiên nhiên dịu nhẹ. Tránh dùng sản phẩm rửa mặt chứa hạt scrub hoặc hoạt chất mạnh bạo làm mất ẩm trên da.

Chọn loại sữa rửa mặt phù hợp cho làn da hỗn hợp.

Bước 4: Sử dụng toner cho da hỗn hợp

Toner hay nước hoa hồng là sản phẩm không những giúp kiềm dầu tốt; mà còn hỗ trợ se khít lỗ chân lông, cân bằng độ pH, giúp da thẩm thấu dưỡng chất tốt hơn ở những bước tiếp theo. 

Toner thường rất lành tính, an toàn cho da, nên chỉ cần chọn loại dịu nhẹ, giúp cấp ẩm, cấp nước cho da là đã có thể sử dụng hiệu quả cho da hỗn hợp. 

Sử dụng toner là bước skincare cho da hỗn hợp cần duy trì mỗi ngày

Sử dụng toner là bước skincare cho da hỗn hợp cần duy trì mỗi ngày.

Bước 5: Sử dụng mặt nạ 

Có thể nói đây là bước “relax” cho làn da rất tốt. Ngoài ra, việc đắp mặt nạ sẽ giúp kiểm soát dầu nhờn tốt và cung cấp độ ẩm cần thiết cho da. 

Hãy lựa chọn những dòng mặt nạ dành riêng cho da hỗn hợp để khi sử dụng đảm bảo an toàn và tối ưu hiệu quả chăm sóc da nhé.

Đắp mặt nạ cho da hỗn hợp

Đắp mặt nạ cho da hỗn hợp.

Bước 5: Bôi serum dưỡng da

Một số loại serum dưỡng da có khả năng cấp nước tốt cho vùng chữ T; cấp ẩm tối ưu cho vùng chữ U. Song song đó còn hỗ trợ tăng sức đề kháng cho da; phục hồi và cải thiện làn da tươi tắn hơn. 

Tùy vào từng mục đích sử dụng để dưỡng sáng da, trị nám; trị mụn hay chống lão hóa mà bạn chọn loại serum dưỡng phù hợp cho làn da hỗn hợp.

Tùy vào mục đích sử dụng hãy lựa chọn loại serum dưỡng phù hợp nhất cho da hỗn hợp.

Tùy vào mục đích sử dụng hãy lựa chọn loại serum dưỡng phù hợp nhất cho da hỗn hợp.

Bước 6: Dưỡng ẩm

Không chỉ riêng làn da hỗn hợp mà bất kì loại da nào cũng cần đảm bảo bước dưỡng ẩm.

Dưỡng ẩm đầy đủ vừa giúp duy trì làn da mềm mại hơn vừa có thể hạn chế tối đa lượng dầu thừa tiết quá mức; và ngăn ngừa quá trình lão hóa sớm.

Với làn da hỗn hợp, nên chọn loại kem dưỡng ẩm có kết cấu mỏng nhẹ; chứa các thành phần có khả năng phục hồi, thấm sâu vào da như niacinamide, ceramide, lô hội…

Mẹo nhỏ: Bôi nhiều kem dưỡng ẩm hơn lên vùng chữ U; và ít hơn ở vùng chữ T để đảm bảo độ cân bằng ẩm cho da.

Đảm bảo bước dưỡng ẩm cho da hỗn hợp.

Đảm bảo bước dưỡng ẩm cho da hỗn hợp.

Bước 7: Bôi kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng là một trong những bước chăm sóc da “bất di bất dịch” của mọi loại da. Tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân chính khiến làn da đen sạm, nám, lão hóa sớm. 

Đó là lý do vì sao chúng ta nên chống nắng kĩ lưỡng mỗi khi ra ngoài. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng kem chống nắng cho da hỗn hợp; bạn có thể lựa chọn loại phù hợp nhất để bảo vệ làn da một cách tốt nhất nhé. 

Bôi kem chống nắng là một trong các bước skincare cho da hỗn hợp cần thực hiện mỗi ngày

Bôi kem chống nắng là một trong các bước skincare cho da hỗn hợp cần thực hiện mỗi ngày.

6. Các bước skincare cho da hỗn hợp thiên dầu

Cách skincare cho da hỗn hợp thiên dầu

Phần quan trọng đối da hỗn hợp thiên dầu chính là có chế độ chăm sóc da hợp lý.  Các bước skincare cho da hỗn hợp thiên dầu về cơ bản cũng không quá khác so với quy trình đã chia sẻ ở trên.

  • Bước 1: Sử dụng sửa rửa mặt dành cho da hỗn hợp từ 1-2 lần trong ngày.
  • Bước 2: Sử dụng kem tẩy tế bào chết khoảng 1-2 lần/tuần.
  • Bước 3: Sau bước làm sạch da thoa nước hoa hồng để cân bằng độ pH cho da.
  • Bước 4: Thoa kem dưỡng ẩm cho da. Nên lựa chọn loại kem dành cho da hỗn hợp.

Và đặc biệt, luôn sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài. Có như vậy làn da mới được bảo vệ, chăm sóc toàn diện.

Một lưu ý khác trong  chăm sóc da hỗn hợp đó là nên tập trung điều trị các vùng khác nhau trên khuôn mặt. Đặc biệt, chú ý kiềm dầu và giảm lượng bã nhờn tiết quá nhiều ở vùng chữ T. Vùng trán, mũi, miệng và cằm cần có sản phẩm đặc trị riêng. Trong trường hợp trán của bị nổi mụn thì ngoài việc làm sạch, cần sử dụng sản phẩm kiềm dầu vùng trán thay vì khắp mặt.

Tẩy tế bào chết cho da hỗn hợp thiên dầu

Vói da hỗn hợp, đặc biệt là da hỗn hợp thiên dầu thì việc giữ cho làn da sạch, thông thoáng vô cùng quan trọng. Do đó, việc tẩy tế bào chết cho da hỗn hợp thiên dầu cũng cần kỹ lưỡng. Nên ưu tiên phương pháp tẩy tế bào chết tự nhiên.

Những tế bào chết, già cỗi bị loại bỏ sẽ ngăn ngừa lỗ chân lông tắc nghẽn.Từ đó giúp da ngừa mụn, sáng và trắng da, đều màu. Nên thực hiện tẩy tế bào chết từ 1-2 lần/tuần. Với các sản phẩm tẩy tế bào chết chuyên nghiệp, bạn nên thử trên tay trước. Nếu không thấy da bị tổn thương, kích ứng thì có thể dùng cho gương mặt của mình.

Bạn hoàn toàn có thể tự chế hỗn hợp tẩy tế bào chết tự nhiên tại nhà. Phương pháp và nguyên liệu cũng rất đơn giản. Nguyên liệu chủ yếu tẩy tế bào chết cho da hỗn hợp thiên dầu là đường nâu. Nguyên liệu này vừa dễ kiếm, dễ dùng và dịu nhẹ. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với tinh dầu oải hương, trà xanh, hoắc hương…

Hỗn hợp tẩy tế bào chết từ đường nâu gồm có: 1 thìa đường nâu, 2 thìa mật ong, 2 thìa bột yến mạch. Trộn thật đều và sau khi rửa mặt sạch, thoa hỗn hợp này lên mặt trong khoảng 1-2 phút. Cuối cùng, bạn chỉ cần rửa lại mặt với nước ấm là được.

Công thức khác có thể kết hợp 2 thìa đường nâu, 1 thìa bột cà phê, 1 thìa nước cốt chanh. Cũng đắp lên mặt tương tự với cách tẩy da chết cho da hỗn hợp thiên dầu ở trên.

7. Cẩm nang skincare cho da hỗn hợp thiên khô

Đối với làn da hỗn hợp thiên khô thì quá trình skincare cũng không đơn giản. Bạn phải lựa các sản phẩm chăm sóc da làm sao:

  • Không cấp ẩm quá nhiều đối với vùng da dầu;
  • Giữ được lớp dầu tự nhiên ở vùng da khô;
  • Không tuỳ ý dùng sản phẩm không rõ nguồn gốc, không phù hợp vi có thể khiến da tổn thương, kích ứng.

Sữa rửa mặt cho da hỗn hợp thiên khô

Với làn da hỗn hợp thiên khô thì bạn có thể lựa chọn loại gel hoặc bọt. Với kết cấu này có thể ngăn ngừa tình trạng da bị viêm nhiễm hay khô da. Sữa rửa mặt dạng lotion nhẹ cũng là lựa chọn

Không nên dùng loại tẩy rửa có quá nhiều cồn, hương thơm nhân tạo. Khi rửa mặt có thể kết hợp massage nhẹ nhàng, chuyển động theo vòng tròn. Chú ý rửa mặt từ 1-2 lần/ngày.

Với những bạn có da quá khô, đang trong tình trạng bị bong tróc thì nên chọn loại làm sạch nhẹ. Tránh gây kích ứng hay tổn thương cho da. Tránh xa những loại xà phòng, chất tẩy rửa nhanh mạnh. Các thành phần trong xà phòng sẽ làm mất nước trên da, khô và thậm chí kích ứng da. Thậm chí nhiều trường hợp còn làm tổn thương, mất lớp bảo vệ tự nhiên của da.

Toner cho da hỗn hợp thiên khô

Da hỗn hợp thiên khô nên tránh dùng loại có chứa thành phần như cồn, cây phỉ, bạc hà, chiết xuất cam quýt, hương thơm tổng hợp.

Lời gợi ý cho bạn là nên chọn các loại toner dạng nước, có chất chống viêm, ngăn ngừa oxy hoá. Một vào toner có chứa thành phần sau sẽ phù hợp cho da hỗn hợp thiên khô:

  • Axit salicylic,
  • Axit alpha hydroxy (AHA);
  • Axit beta Hydroxy (BHA);

Những thành phần này không chỉ hỗ trợ làm sạch da, lành tính và không gây kích ứng. Thêm nũa, nó gòn góp phần tái tạo, trẻ hoá tế bào để làn da tươi trẻ hơn.

Kem dưỡng ẩm cho da hỗn hợp thiên khô

Bạn nên lựa chọn những sản phẩm kem dưỡng ẩm có nguồn gốc từ dầu thực vật. Với những làn da khô, các loai kem dưỡng ẩm này sẽ giúp cấp ẩm, giữ nước, cân bằng da. Hiện nay, có nhiều kem dưỡng ẩm dành riêng cho da hỗn hợp và ngăn ngừa mụn, lão hoá.

8. Top những mặt nạ cho da hỗn hợp

Trong quá trình chăm sóc da hỗn hợp thì việc đắp mặt nạ là bước không thể bỏ qua. Đây được coi là liệu pháp vừa điều trị vấn đề da, vừa chăm sóc da nhẹ nhàng hiệu quả.
Bạn nên lựa chọn mặt nạ cho da hỗn hợp có nguồn gốc từ thiên nhiên, trái cây và gốc dầu. Kết quả sẽ chăm sóc làn da một cách tối ưu.

Bạn có thể kết hợp một quả chuối, một quả cà rốt, 1/3 quả đu đủ rồi đem nghiền nát. Sau đó, trộn thêm 3 thìa mật ong. Rửa mặt thật sạch và đắp hỗn hợp lên. Nằm thư giãn khoảng 25 phút thì rửa lại mặt với nước mát.

Ngoài ra, bạn có thể dùng các nguyên liệu như dâu tây, sữa chua không đường, chanh…

9. Cách trị mụn cho da hỗn hợp hiệu quả

Nguyên tắc trị mụn cho da hỗn hợp chính là điều trị triệt để mụn ở vùng chữ T và ngăn ngừa mụn mới xuất hiện. Những cách trị mụn sau đây rất đơn giản và bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.

Baking soda: Nguyên liệu này vừa rẻ, dễ kiếm lại rất hiệu quả trong trị mụn và vết thâm. Đặc biệt, nghiên cứu thực tế cho thấy baking soda còn giúp giảm sưng tấy, viêm mụn và phát triển mụn trong tương lai. Chất này có khả năng loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn, vi khuẩn còn tích tụ trên da. Nhờ vậy, lỗ chân lông được thông thoáng và ngăn ngừa mụn.

Dùng 3 thìa bột baking soda trộn với nước ấm. Khi hỗn hợp đã nhuyễn thì thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn. Giữ như vậy khoảng 15 phút thì rửa mặt  sạch. Sau 2-3 tuần áp dụng cách này, bạn có thể kéo dài thời gian đắp mặt nạ lên tới 20 – 40 phút. Có thể thực hiện từ 2-3 lần/tuần.

Chanh tươi:  chanh tươi có chứa các thành phần giúp kháng khuẩn, trị mụn. Bạn có thể cho 3 thìa nước cốt chanh vào bát, lấy bông gòn chấm và thoa lên vùng da có mụn, vết thâm. Nằm thư giãn khoảng 15 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm. Ngoài ra, bạn có thể trộn nước cốt chanh cùng bột yến mạch, cám gạo hoặc mật ong.

Tinh dầu trà có khả năng loại bỏ mụn trứng cá rất hiệu quả. Tuy nhiên, bạn nên pha loãng truóc khi thoa lên da.

Đắp trực tiếp phần thịt lô hội/nha đam lên vùng da bị mụn cũng là một phương án.

10. Những điều cần biết khi trang điểm cho da hỗn hợp

Trang điểm cho da hỗn hợp không quá khó. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn sản phẩm phù hợp tránh gây hại cho da.

Lời khuyên đầu tiên chính là nên chọn loại kem nền có chiết xuất từ khoáng chất tự nhiên. Có như vậy mới không khiến lỗ chân lông bít tắc, viêm, to lỗ chân lông và mụn. Những sản phẩm có thành phần trên còn có khả năng kiềm dầu, hỗ trợ trị mụn Ngoài ra, có nhiều loại kem nền kết hợp với khả năng chống nắng.
Đặc biệt, không bao giờ để khuôn mặt make up đi ngủ. Vô cùng gây hại cho da của bạn, nhát là đối với da hỗn hợp.

11. Vài điều cần lưu ý khi chăm sóc da hỗn hợp

Ngoài việc nắm rõ các bước skincare cho da hỗn hợp trên thì đây là những điều bạn cần lưu ý thêm để đạt hiệu quả chăm sóc da tốt nhất.

  1. Không chà sát quá mạnh và thường xuyên ở vùng da dầu vì có thể kích thích lượng dầu tiết ra nhiều hơn.
  2. Không chăm sóc da hỗn hợp theo một công thức chung mà nên dưỡng da theo từng vùng.
  3. Tránh sử dụng kem tẩy lông vì có thể làm bít tắc chân lông.
  4. Cần đảm bảo thoa kem mắt để ngăn ngừa nếp nhăn hình thành quanh mắt.
  5. Uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây và rau xanh.

Trên đây là tổng hợp các bước skincare cho da hỗn hợp chuẩn nhất; cũng như chỉ ra những lưu ý cần nắm khi chăm sóc da hỗn hợp. Hi vọng với những kiến thức hữu ích này sẽ giúp cho các chị em dễ dàng “đối phó” với làn da hỗn hợp khó chiều này. 

Xem thêm các bài viết liên quan:

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh - Hotline: 0888845999 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


08888 45 999

Giỏ hàng của bạn