Nắng nóng kéo dài, ăn gì để "đối phó" với tia cực tím?

  • Chăm Sóc Sắc Đẹp
  • Admin-dcpd

Khí hậu nóng ẩm, cái nắng chói chang của mùa hè rất dễ khiến làn da bạn đen sạm mỗi khi có dịp tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Với thời tiết khắc nghiệt như thế này, việc bôi kem chống nắng thôi chưa đủ. Bạn cần nạp vào cơ thể những thực phẩm giàu dưỡng chất; có khả năng chống nắng tự nhiên để bảo vệ làn da tối ưu từ trong ra ngoài. Vậy ăn gì để đối phó với tia cực tím? Câu trả lời sẽ được bật mí ngay sau đây.

Ăn gì để đối phó với tia cực tím hiệu quả?

Ăn gì để đối phó với tia cực tím hiệu quả?

Chỉ mới vào đầu hè, thời tiết đã nóng lên 35 – 36 độ. Với thời tiết khắc nghiệt như thế, không chỉ khiến cơ thể khó chịu; ảnh hưởng đến sức khỏe khi tiếp xúc ngoài trời lâu mà còn là nỗi ám ảnh của nhiều người vì làn da rất dễ gặp phải tình trạng đen sạm, cháy nắng…do tác động từ tia cực tím.

Kem chống nắng hay viên uống chống nắng nội sinh chính là “vật bất ly thân” trong những ngày hè. Tuy nhiên, đây là 1 giải pháp hữu hiệu nhưng không phải là duy nhất, ngoài sử dụng sản phẩm chống nắng, bạn cần đảm bảo đầy đủ các phụ kiện chống nắng mỗi khi ra ngoài và nạp vào bên trong các loại thực phẩm giúp chống nắng tự nhiên bảo vệ làn da khỏe mạnh, tránh tác hại của ánh nắng mặt trời từ trong ra ngoài.

Bôi kem chống nắng, bổ sung thực phẩm giúp chống nắng vào bên trong giúp bảo vệ làn da khỏe mạnh từ trong ra ngoài

Bôi kem chống nắng, bổ sung thực phẩm giúp chống nắng vào bên trong giúp bảo vệ làn da khỏe mạnh từ trong ra ngoài.

Vậy ăn gì để đối phó với  tia cực tím? Dưới đây là top 5 thực phẩm giúp chống nắng tự nhiên bạn cần nạp vào cơ thể ngay từ hôm nay nhé!

Ăn gì để đối phó với tia cực tím?

#1 – Quả lựu giúp chống nắng tự nhiên

Không chỉ là loại trái cây ngon được nhiều người yêu thích; lựu có khả năng phòng chống ung thư và chống nắng hiệu quả. Nếu hỏi rằng ăn gì để đối phó với tia cực tím thì lựu chính là loại thực phẩm bạn cần bổ sung ngay hôm nay đấy.

Chống nắng tự nhiên khi bổ sung lựu vào khẩu phần ăn hàng ngày

Chống nắng tự nhiên khi bổ sung lựu vào khẩu phần ăn hàng ngày.

Với việc nạp vào cơ thể 1 quả lựu mỗi ngày sẽ giúp tăng cường khả năng chống nắng của cơ thể bạn thêm hơn 20% chỉ trong vòng 1 – 2 tháng.

Một nghiên cứu tại trường Đại học ở Rotterdam –  Hà Lan cho biết: Quả lựu chứa nhiều chất chống oxy hóa, có khả năng ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do; giúp cho làn da cháy nắng phục hồi nhanh chóng hơn. Khi bạn uống nước quả lựu ít nhất 3 lần/tuần, nguy cơ ung thư da sẽ giảm đến 50%.

Vừa giúp làm đẹp da vừa chống nắng tự nhiên và giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả, quả lựu chính là thực phẩm hữu ích bạn cần bổ sung ngay từ hôm nay đấy.  

#2 – Trái cây có múi

Trái cây có múi là một trong những loại thực phẩm chống nắng cho da tốt nhất bạn nên nạp vào cơ thể mỗi ngày.

Trái cây có múi giúp chống nắng tự nhiên

Trái cây có múi giúp chống nắng tự nhiên.

Cam, chanh, bưởi…là các loại trái cây có múi chứa nhiều vitamin C, beta-carotene và flavonoid. Đây đều là những thành phần có khả năng chống lại tác hại tia cực tím; giúp cơ thể hạn chế cháy nắng hiệu quả.

Không những thế, vitamin C có trong các loại trái cây có múi có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ; giúp ngăn ngừa da lão hóa, dưỡng da khỏe đẹp và sáng mịn tự nhiên. Chính vì thế, bạn nên bổ sung các loại trái cây có múi mỗi ngày để chống nắng tự nhiên, dưỡng da tươi trẻ và làm chậm quá trình lão hóa da hiệu quả nhé!

#3 – Cà chua

Quả cà chua không chỉ ăn ngon mà đây còn là thực phẩm giúp làm đẹp da; và có khả năng chống nắng tự nhiên đấy.

Cà chua có nhiều chất chống oxy hóa mạnh mẽ, mạnh nhất là lycopene. Dưỡng chất này giúp chống gốc tự do gây ra bởi bức xạ tia UVA/UVB làm sạm, nám;  tổn thương làn da bên ngoài.

Cà chua là một trong những thực phẩm có khả năng chống nắng tự nhiên

Cà chua là một trong những thực phẩm có khả năng chống nắng tự nhiên.

Cà chua chín sẽ tập hợp cao nhất các dưỡng chất cần thiết cho da mà không chứa bất kì độc tố nào. Chính vì vậy, các chuyên gia dinh dưỡng vẫn khuyên nên ăn cà chua chín thay vì cà chua còn xanh để đảm bảo đem lại nhiều lợi ích cho làn da và cơ thể.

#4 – Trà xanh là thực phẩm giúp chống nắng, làm đẹp da hiệu quả

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh mẽ, đặc biệt là hợp chất EGCG. Đây là hợp chất có khả năng bảo vệ làn da tránh khỏi tác hại của tia cực tím. Giúp ngăn chặn thiệt hại DNA trong cơ thể; thúc đẩy việc sửa chữa và tái tạo lại các tế bào da bị ảnh hưởng do ánh nắng.

Trà xanh là thực phẩm giúp chống nắng, làm đẹp da hiệu quả

Trà xanh là thực phẩm giúp chống nắng, làm đẹp da hiệu quả.

Ngoài hiệu quả chống nắng tốt, trà xanh còn giúp tiêu diệt các gốc tự do trong cơ thể. Từ đó làm chậm lại quá trình lão hóa da, giảm nếp nhăn trên da, giữ gìn làn da tươi trẻ hơn.  Đồng thời hỗ trợ kháng khuẩn và kiềm dầu hiệu quả.

Bạn có thể dùng trà xanh như một loại thức uống chống lão hóa hoặc dùng để đắp mặt dưỡng da thường xuyên.

#5Rau lá màu xanh đậm

Ăn gì để đối phó với tia cực tím? Các loại rau xanh luôn là thực phẩm được các chuyên gia khuyên bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày.

Rau lá màu xanh đậm là thực phẩm giúp chống nắng hiệu quả

Rau lá màu xanh đậm là thực phẩm giúp chống nắng hiệu quả.

Rau bina, măng tây, lá bạc hà…là những thực phẩm không chỉ tốt cho sức khỏe mà nó còn là một trong quan trọng trong chế độ ăn mỗi ngày; đặc biệt là vào mùa hé nắng nóng. Vì đây là loại thực phẩm giúp chống nắng tốt; giúp giảm nguy cơ ung thư da vì vì vitamin A và vitamin C có trong rau lá màu xanh đậm này có khả năng ngăn chặn các tế bào da bị tổn hại do ánh nắng mặt trời gây ra.

Trong những ngày hè nắng nóng; đừng quên nạp vào cơ thể nhiều rau xanh để bảo vệ làn da an toàn trước tia UV; duy trì sức khỏe tốt hơn mỗi ngày nhé!

Không quá khó khăn trong việc tìm kiếm; bổ sung những thực phẩm giúp chống nắng trên đây vào khẩu phần ăn hàng ngày. Vì vậy, đừng quên kết hợp thoa kem chống nắng; uống viên uống chống nắng nội sinh; và nạp ngay những thực phẩm chống nắng này để tự tin vui chơi ngày hè mà không lo lắng làn da bị bắt nắng nhé!

THAM KHẢO THÊM

>> Viên Uống Chống Nắng Và Kem Chống Nắng Có Cần Thiết Cho Da?