Ăn Chân Gà Luộc Có Béo Không?

  • Chăm Sóc Sắc Đẹp
  • Admin-dcpd

Với những ai sành ăn vặt hẳn là không thể bỏ qua món chân gà. Đủ các loại chân gà nướng, chân gà ngâm sả tắc, luộc…để mọi người thưởng thức. Tuy là món ngon khó cưỡng, nhưng những người “cuồng” ăn chân gà và những người chú ý đến cân nặng cũng có những lo sợ và thắc mắc mắc liệu ăn chân gà luộc có béo không? Chân gà có bao nhiêu calo? Ăn chân gà có tốt cho sức khỏe? 

Ăn chân gà luộc có béo không?
Ăn chân gà luộc có béo không?

Chân gà có mang lại tác dụng gì cho sức khỏe và làn da không?

Không giống như phần đùi hay ức, chân gà không chứa nhiều thịt. Tuy nhiên, bộ phận này của gà vẫn mang lại những giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là làn da.

Trong chân gà có chứa lượng collagen lên đến 80%. Bên cạnh đó còn chứa glycoprotein, chondroitin, proteoglycan…Và các chất này đều mang lại những công dụng nhất định cho sức khỏe cũng như làn da.

  1. Chân gà giúp bổ sung hàm lượng collagen dồi dào cho làn da. 
  2. Duy trì độ ẩm và làm chậm quá trình lão hóa hiệu quả.
  3. Hỗ trợ hấp thụ canxi, protein tốt hơn. Tăng cường chuyên hóa.
  4. Cải thiện chức năng của xương, dây chằng. Hạn chế bệnh loãng xương. 
  5. Tái tạo mô cơ, giúp hồi phục nhanh hơn những vết thương hở. 
  6. Cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch.
Chân gà bổ sung hàm lượng collagen dồi dào cho làn da
Chân gà bổ sung hàm lượng collagen dồi dào cho làn da.

>> THAM KHẢO: Bí quyết chống lão hóa da theo từng độ tuổi

Chân gà chứa bao nhiêu calo? Ăn chân gà luộc có béo không?

Chân gà là 1 trong những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, giúp làn da tươi trẻ lâu hơn. Nhưng liệu ăn chân gà có mập không? Ăn chân gà luộc có béo không?

Trước khi phân tích rõ liệu ăn chân gà thường xuyên có gây tăng cân không thì chúng ta nên tìm hiểu lượng calo có trong chân gà là bao nhiêu.

Trong chân gà có bao nhiêu calo?

Trong 100g chân gà sẽ cung cấp khoảng 215 calo (tính cả phần da gà). Lượng lipid là 15 gam, chất béo 13 gam (gồm chất béo bão hòa và không bão hòa); cholesterol là 84 mg, vitamin các loại, những dưỡng chất khác (sắt, kali, canxi…) khoảng 200g. 

Như vậy chúng ta cũng đã biết được, cứ 100g chân gà sẽ cung cấp khoảng 215 calo. Vậy ăn chân gà có tăng cân không?

Trong 100g chân gà sẽ cung cấp khoảng 215 calo
Trong 100g chân gà sẽ cung cấp khoảng 215 calo.

Ăn chân gà luộc có béo không?

Chân gà không chứa calo quá nhiều, chất béo cũng không nhiều nên bạn không cần quá lo ngại về cân nặng khi ăn chân gà.

Tuy nhiên, tăng cân hay không quan trọng nhất là tùy thuộc vào mức độ bạn ăn như thế nào cũng như cách chế biến chân gà ra sao. Với những món ăn gà nướng, chân gà ngâm sả tắc…sẽ có mức calo cao hơn so với chân gà luộc.

Có thể nói, nếu bạn biết cân đối chế độ ăn chân gà còn hỗ trợ cho quá trình giảm cân nữa đấy. 

Nhưng khi ăn quá nhiều với tần suất liên tục, ăn không đúng món ăn sẽ có tác dụng ngược ảnh hưởng đến sức khỏe và cân nặng của mình. 

Một trong số những món ăn từ chân gà có thể hỗ trợ giảm cân khi bạn ăn đúng cách với tần suất thích hợp là chân gà luộc. Chân gà luộc không chỉ hạn chế được dầu mỡ mà còn bảo toàn được lượng dinh dưỡng của thực phẩm. Như vậy chúng ta đã có thể giải đáp được thắc mắc ăn chân gà luộc có béo không?

Tăng cân hay không khi ăn chân gà sẽ tùy vào mức độ bạn ăn như thế nào cũng như cách chế biến chân gà
Tăng cân hay không khi ăn chân gà sẽ tùy vào mức độ bạn ăn như thế nào cũng như cách chế biến chân gà.

Những điều cần lưu ý khi ăn chân gà để tránh tăng cân

Để đảm bảo ăn chân gà không bị tăng cân thì đây là những điều bạn cần lưu ý.

1/ Không ăn chân gà vào buổi tối

Buổi tối là lúc cơ thể cần được nghỉ ngơi. Với những ai đang kiêng khem hoặc muốn giảm cân thì cần phải hạn chế tối đa việc ăn nhiều vào buổi tối. Đặc biệt là những món ăn vặt; chân gà cũng không ngoại lệ.

Vì thế, để kiểm soát cân nặng tốt nhất thì chúng ta chỉ nên ăn chân gà vào buổi sáng hoặc chiều trước 16h. 

Không nên ăn chân gà vào buổi tối.
Không nên ăn chân gà vào buổi tối.

2/ Hạn chế ăn chân gà nướng

Chân gà nướng sẽ có hàm lượng calo cao hơn nhiều so với những cách chế biến gà khác. Vì thế, những ai thừa cân hoặc cần kiểm soát cân nặng nên hạn chế ăn chân gà nướng. 

Hạn chế ăn chân gà nướng để tránh tăng cân.
Hạn chế ăn chân gà nướng để tránh tăng cân.

3/ Chỉ ăn tối đa 1 – 2 lần/tuần

Bất cứ món ăn nào không chỉ chân gà, để đảm bảo tốt cho sức khỏe thì bạn phải ăn đúng liều lượng, không lạm dụng ăn quá nhiều sẽ vô tình gây phản tác dụng.

Với một người lớn mạnh khỏe, chỉ nên ăn chân gà 1 – 2 lần/tuần. Khoảng cách mỗi lần ăn nên cách nhau. 

Ngoài ra, khi ăn chân gà bạn nên tránh kết hợp với các món chứa nhiều chất béo và đạm như thịt, dầu mỡ, các loại hạt điều, đậu phộng…để tránh tối đa việc tăng cân nhé.

Song song đó, nếu ai muốn cải thiện cân nặng an toàn, hiệu quả thì nên kết hợp thêm các phương pháp giảm cân khác, có chế độ ăn uống khoa học và duy trì việc luyện tập thể dục thể thao đều đặn nhé.

Để cải thiện cân nặng tốt hơn bạn có thể kết hợp sử dụng các dòng sản phẩm hỗ trợ giảm cân.
Để cải thiện cân nặng tốt hơn bạn có thể kết hợp sử dụng các dòng sản phẩm hỗ trợ giảm cân.

>> Tham Khảo Chi Tiết: Viên Uống Giảm Cân Slim USA

Giải đáp một số câu hỏi xoay quanh việc ăn chân gà

1. Bà bầu có ăn chân gà luộc được không? 

Mẹ bầu thường thích ăn chân gà trong thời kỳ mang thai, vậy bầu ăn chân gà được không?

Theo các chuyên gia, phụ nữ mang thai hoàn toàn có thể ăn chân gà luộc bởi đây là món ăn giàu dinh dưỡng cho bà bầu. Chân gà chứa nhiều collagen tốt cho cả mẹ và thai nhi. 

Tuy nhiên, với bất kì điều gì liên quan đến thai kỳ, chúng ta vẫn cần tham khảo lời khuyên của bác sĩ nhé. 

Ngoài ra, các mẹ bầu hạn chế mua chân gà luộc, nướng…ở ngoài vì khó kiểm soát được chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm. Nếu muốn ăn chân gà thì tốt nhất hãy mua về nhà tự chế biến và lựa chọn loại chân gà tươi ngon, truy rõ nguồn gốc.

Bà bầu vẫn có thể ăn chân gà.
Bà bầu vẫn có thể ăn chân gà.

2. Người bệnh viêm khớp cần ăn bao nhiêu chân gà?

Tùy vào mỗi người và tùy mức độ nghiêm trọng khác nhau của bệnh. Tuy nhiên bạn cần nắm rõ, ăn chân gà không có nghĩa là để chữa bệnh viêm khớp. Nó chỉ có thể hỗ trợ cho những người mắc bệnh viêm khớp. 

Vì thế, cần ăn chân gà với liều lượng phù hợp, tối đa 1 – 2 lần/tuần và cần tìm phương pháp để điều trị viêm khớp thay vì ăn chân gà.

3. Ăn chân gà có tốt cho sức khỏe hơn đùi gà?

Đùi gà có hàm lượng protein và các giá trị dinh dưỡng khác nhau. Với chân gà thì sẽ tốt nếu bạn là người đang tìm kiếm 1 dạng collagen thay thế để tốt hơn cho xương khớp, giảm thiểu quá trình lão hóa sớm. 

Mỗi bộ phận sẽ có vai trò khác nhau. Nên tùy thuộc vào nhu cầu mà bạn có thể sử dụng chân gà, đùi gà.

4. Ăn chân gà có run tay không?

Hầu như ai ai cũng đã nghe đến “lời nguyền” ăn chân gà run tay, run chân. Tuy nhiên, đây là quan niệm không có cơ sở nhé. 

Run tay là một bệnh lý của có thể có nguồn gốc từ hệ thần kinh và không liên quan gì đến món ăn này. 

Trên đây là tất tần tật những thông tin chi tiết về chân gà, lý giải việc ăn chân gà luộc có béo không và cách ăn chân gà thế nào để không bị béo. Với những ai yêu thích món chân gà thì đừng bỏ qua những thông tin hữu ích này để đảm bảo ăn chân gà có lợi cho sức khỏe vừa tránh được tình trạng tăng cân khi ăn chân gà.