Ăn Bánh Mì Có Tăng Cân Không? 1 Ổ Bánh Mì Chứa Bao Nhiêu Calo?

Nói đến 1 loại thức ăn nhanh và bình dân cho buổi sáng, chắc chắn nhiều người nghĩ ngay đến bánh mì. Xuất hiện từ rất lâu rồi, nhưng bánh mì vẫn là món ăn được yêu thích nhất của người Việt. Bánh mì rất ngon, nhưng liệu ăn bánh mì có tăng cân không? 1 ổ bánh mì thường chứa bao nhiêu calo? Đây là những băn khoăn của rất nhiều đối tượng quan tâm đến cân nặng của mình

Ăn bánh mì có tăng cân không?
Ăn bánh mì có tăng cân không?

Bánh mì được chế biến từ những thành phần nào?

Bánh mì là món ăn đã quá quen thuộc với người Việt. Bạn có thể ăn bánh mì từ sáng đến tối với nhiều cách chế biến khác nhau. Mà phải công nhận, món nào chế biến từ bánh mì điều ngon và kích thích vị giác. 

Tuy nhiên, với những người chú ý đến cân nặng thì cực kì quan tâm đến việc ăn bánh mì có tăng cân không? 1 ổ bánh mì chứa bao nhiêu calo? Trước khi đi tìm câu trả lời ăn bánh mì có tăng không thì chúng ta nên tìm hiểu kĩ hơn về thành phần có trong ổ bánh mì.

Bánh mì được chế biến ra từ 2 nguyên liệu chính là nước và bột mì hoặc ngũ cốc. Với bánh mì làm từ ngũ cốc, sau khi nghiền mịn sẽ đem trộn đều với nước, cho thêm muối, men nở, giấm, sữa tươi, dầu ăn. Cuối cùng là nướng lên và cho ra thành phẩm. 

Bánh mì có chứa một số thành phần dinh dưỡng như Cholesterol, Kali, Natri, Lipid, Carbohydrate, Protein và một số vitamin A, D, B12, C, B6, sắt, canxi…

Bánh mì thường được chế biến với 2 nguyên liệu chính là nước và bột mì hoặc ngũ cốc.
Bánh mì thường được chế biến với 2 nguyên liệu chính là nước và bột mì hoặc ngũ cốc.

Trong 1 ổ bánh mì có bao nhiêu calo?

Mỗi loại bánh mì sẽ có lượng calo khác nhau. Thông thường, 1 ổ bánh mì có kích thước nhỏ, không chứa nhân có khoảng 80 calo với 10% protein, 5% vitamin B, 3% sắt, còn lại là carbohydrate và tinh bột. 

Nếu 1 ổ bánh mình lớn có thể chứa khoảng 240 calo. Bạn có thể tham khảo hàm lượng calo của bánh mì thường và bánh mì đặc sản ngay sau đây.

Hàm lượng calo trong các loại bánh mì.
Hàm lượng calo trong các loại bánh mì.

Ăn bánh mì có tăng cân không?

Chỉ với 1 ổ bánh mì có thể mang lại cho chúng ta nhiều năng lượng. Bánh mì giúp no lâu hơn, đủ sức khỏe để học tập hay làm việc. Vì đem lại nguồn năng lượng lớn, nên nhiều người thắc mắc ăn bánh mì có tăng cân không?

Trên thực tế, bánh mì không phải là “thủ phạm” gây tăng cân nhưng việc bạn sử dụng bánh mì với liều lượng không kiểm soát thì có thể khiến cơ thể mập lên. 

Một số chuyên gia dinh dưỡng cho biết, nếu biết cách chọn loại bánh mì và lượng ăn phù hợp thì còn có thể hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Theo một vài nghiên cứu khác cho thấy, những loại bánh mì đen, nâu nguyên cám còn có khả năng giúp cải thiện cân nặng hiệu quả những thành phần có trong bánh mì này như tinh bột, vitamin B, chất xơ, carbohydrate…có thể giúp ức chế cơn thèm ăn vặt, kích thích quá trình trao đổi chất và giúp đốt cháy năng lượng calo.

Với mục đích ăn bánh mì để giảm cân thì tốt nhất bạn hãy lựa chọn loại bánh mì chứa hàm lượng calo thấp, hạn chế tối đa việc ăn bánh mì chưa nhân thịt, pate có thể gây tích tụ mỡ thừa. 

Ăn bánh mì có tăng cân không? Lựa chọn ăn loại bánh mì ít phù hợp, ít calo sẽ không gây tăng cân.
Ăn bánh mì có tăng cân không? Lựa chọn ăn loại bánh mì ít phù hợp, ít calo sẽ không gây tăng cân.

Nên chọn loại bánh mì nào để giảm cân hiệu quả, tốt cho sức khỏe?

Như trên có đề cập, mỗi loại bánh mì sẽ có lượng calo và giá trị dinh dưỡng khác nhau. Và để việc ăn bánh mì tốt cho sức khỏe và hỗ trợ giảm cân hiệu quả, đây là những loại bánh mì bạn có thể sử dụng.

1/ Bánh mì đen

Với 100% thành phần được làm từ lúa mạch thiên nhiên, chứa hàm lượng chất xơ cao, bánh mì đen là sự lựa chọn lý tưởng để ăn kiêng giảm cân. 

Bánh mì đen thường có hình khối chữ nhật, ruột đặc, màu nâu hoặc xám. Hương vị thơm, khá dai, ít ngọt, ít béo so với bánh mì trắng. 

Ăn bánh mì có tăng cân không? Ăn bánh mì đen sẽ hỗ trợ giảm cân rất tốt.
Ăn bánh mì có tăng cân không? Ăn bánh mì đen sẽ hỗ trợ giảm cân rất tốt.

2/ Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt

Có nguồn gốc từ Pháp, bánh mì ngũ cốc nguyên hạt với nguyên liệu chính là tổng hợp của các loại ngũ cốc nguyên cám. 

Vì ngũ cốc nguyên hạt có khả năng kích thích đốt cháy mỡ thừa; giúp chuyển đổi lượng đường, tinh bột dư thừa thành năng lượng nên rất tốt cho việc giảm cân. 

Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt rất tốt cho việc giảm cân.
Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt rất tốt cho việc giảm cân.

3/ Bánh mì Ezekiel

Bánh mì Ezekiel được chế biến từ mầm ngũ cốc nguyên hạt, đậu và hạt kê. Với thành phần này, bánh mì Ezekiel chứa hàm lượng dinh dưỡng dồi dào và vitamin c rất tốt cho cơ thể. Bánh mì Ezekiel, ít calo và có chỉ số đường huyết GI rất thấp nên đây chính là sự lựa chọn lý tưởng dành cho những ai đang thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân. 

Bánh mì Ezekiel rất ít calo.
Bánh mì Ezekiel rất ít calo.

4/ Bánh mì yến mạch

Bánh mì yến mạch được chế biến với nguyên liệu chính là yến mạch. Loại bánh này có chỉ số GI thấp, chứa các thành phần axit béo thiết yếu cao; giúp làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể. Giúp đem lại cảm giác no lâu hơn, kiểm soát cơn thèm ăn hiệu quả. Sẽ rất tốt cho những người có chế độ ăn giảm cân. 

Bánh mì yến mạch tốt cho việc giảm cân vì ít calo.
Bánh mì yến mạch tốt cho việc giảm cân vì ít calo.

5/ Bánh mì nguyên cám

Cám là phần có nhiều chất xơ nhất trong lúa mì. Với bánh mì nguyên cám sẽ chứa nhiều chất xơ và ít hơn 25% protein. Vì thế mà loại bánh này sẽ cung cấp nhiều dinh dưỡng cho cơ thể. Ngoài ra, vì chỉ số GI thấp hơn bánh mì thông thường nên bánh mì nguyên cám chính là sự lựa chọn lý tưởng để bạn ăn giảm cân. 

Bánh mì nguyên cám.
Bánh mì nguyên cám.

Rất nhiều loại bánh mì tốt cho sức khỏe cũng như hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Tùy vào sở thích và nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn loại bánh mì phù hợp nhất để sử dụng.

Ăn bánh mì vào thời gian nào trong ngày để không gây tăng cân?

Bên cạnh việc lựa chọn loại bánh mì để ăn thì thời điểm ăn cũng là vấn đề để bạn lưu tâm. 

Các chuyên gia dinh dưỡng đề xuất rằng, hãy ăn bánh mì vào buổi sáng hoặc trong những bữa ăn nhẹ trong ngày. Ăn bánh mì kết hợp với các loại rau quả để bổ sung năng lượng và giúp bạn no lâu hơn. 

Hạn chế tối đa việc ăn bánh mì vào buổi tối. Vì đây là thời điểm cơ thể cần được nghỉ ngơi; nên khi bổ sung tinh bột có thể khiến cơ thể dễ tích tụ calo; năng lượng dư thừa không được đốt cháy sẽ chuyển hóa thành mỡ trắng, lâu dần khiến bạn tăng cân trông thấy. 

Ăn bánh mì có tăng cân không? Ăn bánh mì với lượng vừa đủ, thời điểm hợp lí sẽ không gây tăng cân.
Ăn bánh mì có tăng cân không? Ăn bánh mì với lượng vừa đủ, thời điểm hợp lí sẽ không gây tăng cân.

Ăn bánh mì với số lượng vừa đủ

Ăn bánh mì không tăng cân khi bạn lựa chọn loại bánh mì phù hợp; ăn đúng thời điểm và số lượng vừa đủ. 

Số lượng bánh mì tối đa cho nữ là 6 lát/ngày và nam giới là 10 lát/ngày. Tránh việc ăn quá nhiều bánh mì trong ngày, và nên kết hợp thêm một số thực phẩm như rau củ quả, thịt bò…để vừa đỡ ngán, vừa cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. 

Những loại bánh mì gây tăng cân cần tránh

Hạn chế ăn những loại bánh mì này để tránh tăng cân.
Hạn chế ăn những loại bánh mì này để tránh tăng cân.

Bánh mì sẽ không gây béo nhưng nếu sử dụng loại bánh mì chứa nhiều calo; hoặc thêm nhiều dưỡng chất như bơ, đạm, đường lớn có thể gây hiện tượng tăng cân.

Những loại bánh mì bạn cần tránh như: bánh mì trắng chấm sữa, bánh mì pate; bánh mì sandwich, bánh mì ngọt…

Để tránh việc tăng cân khó kiểm soát, ngoài việc lựa chọn loại bánh mì phù hợp; ăn vào thời điểm thích hợp thì điều quan trọng hơn hết là bạn cần xây dựng cho mình chế độ ăn uống khoa học. Song song đó là duy trì việc tập luyện thể dục thể thao thường xuyên. Điều này vừa giúp giảm cân an toàn, vừa đảm bảo cơ thể khỏe mạnh dẻo dai.

Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm các dòng thực phẩm hỗ trợ giảm cân để kế hoạch giảm cân nhanh chóng hơn. 

Bổ sung sản phẩm giảm cân giúp cải thiện cân năng nhanh chóng
Bổ sung sản phẩm giảm cân giúp cải thiện cân năng nhanh chóng.

>> THAM KHẢO: Viên uống giảm cân an toàn Slim USA.

Ăn bánh mì có tăng cân không? 1 ổ bánh mì có bao nhiêu calo? Ăn bánh mì thế nào để không gây tăng cân? Những câu hỏi này đã được giải đáp chi tiết trong bài viết trên đây. Hi vọng với những kiến thức hữu ích này giúp mọi người có thể ăn bánh mì thật ngon mà vẫn đảm bảo duy trì cân nặng của mình nhé!

Bài viết liên quan

Chat trực tuyến Chat ngay