5 tiêu chí lựa chọn chì kẻ mắt tốt cho người mới tập kẻ

Chì kẻ mắt loại nào tốt? Chì kẻ mắt nào không bị lem không bị trôi khi sử dụng? Tiêu chí lựa chọn chì kẻ mắt tốt là gì? Nên lựa chọn sử dụng chì kẻ mắt hay kẻ mắt nước? Với những “tân binh” trong lĩnh vực makeup, đây chắc chắn là những câu hỏi mà chị em cần có câu trả lời. Vậy thì đừng bỏ qua những thông tin hữu ích mà Đẳng Cấp Phái Đẹp liệt kê ngay sau đây nhé!

Chì kẻ mắt loại nào tốt? 

Chì kẻ mắt loại nào tốt? 

1. Chì kẻ mắt là gì?

Đôi mắt sắc sảo, cuốn hút hơn bội phần khi các chị em thực hiện thêm bước kẻ mắt bằng chì kẻ mắt hoặc kẻ mắt nước. Nghe tín đồ làm đẹp nhắc nhiều đến kẻ mắt eyeliner nhưng bạn đã nắm rõ chì kẻ mắt là gì và nên chọn chì kẻ mắt loại nào tốt không?

Bạn chỉ cần hiểu đơn giản chỉ kẻ mắt là công cụ hỗ trợ trang điểm cho mắt cực kỳ hữu ích. Chì kẻ mắt thường được sản xuất dạng bút chì có vỏ gỗ bọc bên ngoài, dễ dàng gọt nhọn đầu ngòi. Chì kẻ mắt với thân lõi được gia công chứa thành phần an toàn cho làn da khi sử dụng. 

Màu chì kẻ mắt sẽ tạo ra đường viên mắt để tăng thêm sự long lanh, to tròn và sắc sảo hơn cho đôi mắt. 

Chì kẻ mắt là một trong những sản phẩm không thể thiếu trong túi đồ trang điểm của phái đẹp.

Chì kẻ mắt là một trong những sản phẩm không thể thiếu trong túi đồ trang điểm của phái đẹp.

2. Ưu và nhược điểm của chì kẻ mắt

Với những cô nàng mới bắt đầu tập tành kẻ mắt hay là người ưa thích sự nhanh gọn lẹ thì kẻ mắt Eyeliner dạng chì sẽ phù hợp. Lý do là vì chì kẻ mắt dễ rất dễ sử dụng, có thể kẻ được đường nét mảnh, dễ dàng tán màu; dễ dàng điều chỉnh độ đậm cho phù hợp phong cách trang điểm của bạn. Sản phẩm nhỏ gọn, dễ dàng mang theo sử dụng khi ra ngoài. 

Bên cạnh đó, kẻ mắt Eyeliner dạng chì này cũng rất đa năng, bạn có thể dùng để kẻ viền mí mắt trên dưới hoặc dùng làm eyeshadow.

Tuy nhiên, nhược điểm của chì kẻ mắt là dễ bị lem, nhanh trôi vì không chống nước và không bền màu. Chì kẻ mắt còn bất tiện ở một điểm là phải gọt nhọn thường xuyên để tiếp tục sử dụng sản phẩm. 

Ngoài ra, để kẻ đường kẻ thanh mảnh bằng chì kẻ mắt rất khó đối với những ai mới bắt đầu, do đầu bút chì to, khó điều chỉnh.

ưu và nhược điểm của chì kẻ mắt.

Ưu và nhược điểm của chì kẻ mắt.

3. Có bao nhiêu loại kẻ mắt eyeliner hiện nay?

Không chỉ có kẻ mắt dạng chì, trên thị trường hiện nay có đa dạng các loại kẻ mắt eyeliner bạn có thể tham khảo.

3.1 Kẻ mắt dạng nước

Là một trong những loại kẻ mắt Eyeliner rất được ưa chuộng. Tuy là khó sử dụng và cần đảm bảo trình độ vẽ tốt để có đường kẻ mắt chuẩn nhưng đây là loại Eyeliner rất được yêu thích vì nét vẽ cực đẹp. Những nét mảnh của kẻ mắt nước giúp đôi mặt được tôn lên lung linh và đẹp tự nhiên. 

Chỉ cần bạn chịu khó luyện tập một xíu, thì kẻ mắt dạng nước chính là “bí kíp thần sầu” giúp bạn sở hữu đôi mắt cực kì long lanh và cuốn hút đấy.

Chì kẻ mắt dạng nước.

Chì kẻ mắt dạng nước.

3.2 Chì kẻ mắt dạng gel

Cũng giống như chì kẻ mắt, tuy nhiên loại này thường chỉ thích hợp sử dụng cho những đường kẻ có độ dày. Vì đầu bút dạng tù, không đủ mảnh để kẻ đường nét mỏng chính xác. 

Chì kẻ mắt dạng gel.

Chì kẻ mắt dạng gel.

3.3 Bút dạ kẻ mắt

Loại này có ưu điểm là lên màu đậm như gel nhưng không có độ bóng. Bút dạ kẻ mắt lên màu đều và dùng khá dễ dàng. 

3.4 Gel kẻ mắt dạng hũ

Đây là một sản phẩm đa năng, có thể kẻ được đường mảnh, đậm và cũng tán thành kiểu mắt khói hiệu quả. 

Gel kẻ mắt lên màu đậm nét, dễ vẽ thành nhiều hình dáng chính xác theo ý, và thường có khả năng chống nước rất tốt.

Gel mắt dạng hũ.

Gel mắt dạng hũ.

3.5 Bột kẻ mắt

Bạn có thể lầm tưởng dễ dàng hộp phấn nén kẻ mắt là hộp phấn màu mắt. Nhưng đây là sản phẩm thiết kế dành cho những ai có khả năng trang điểm chuyên nghiệp. 

Cách sử dụng là dùng một chiếc cọ thấm nước và quết vào màu phấn nén, kẻ lên mí mắt theo ý muốn. 

Khi dùng bột kẻ mắt, bạn phải đợi màu khô mới được chớp mắt. Điều này giúp màu không phai do tác động của việc chớp mắt. 

Với đa dạng các loại kẻ mắt Eyeliner như thế thì làm thế nào để chọn được sản phẩm phù hợp? Nên chọn chì kẻ mắt loại nào tốt sử dụng? 

4. 5 tiêu chí lựa chọn loại kẻ mắt tốt phù hợp nhất

Để tôn lên vẻ đẹp thần thái cho đôi mắt thì chì kẻ mắt hẳn là công cụ không thể thiếu cho tín đồ làm đẹp. Để lựa chọn loại kẻ mắt eyeliner phù hợp để đảm bảo an toàn và dùng lâu dài thì bạn cần nắm vững những tiêu chí ngay sau đây nhé!

4.1 Lựa chọn màu kẻ mắt phù hợp

Chì kẻ mắt không chỉ có cơ bản 2 màu đen, nâu mà còn được thiết kế với nhiều loại màu khác nhau như xanh, kaki, xanh vani; hồng, tím, đỏ rượu…

Để đôi mắt thêm phần nổi bật hơn, bạn nên sử dụng chì kẻ mắt có màu cùng với màu mắt. Và để việc makeup hoàn hảo nhất, hãy lựa chọn chì kẻ mắt phù hợp với màu da của mình nhé. 

Nếu muốn mình trở nên dịu dàng nữ tính một chút thì kẻ mắt Eyeliner màu nâu sẽ phù hợp. Nếu chọn eyeliner màu đen sẽ cho bạn cảm giác đôi mắt cuốn hút, sắc sảo hơn.

4.2 Kiểm tra dạng kẻ mắt Eyeliner dễ vẽ

Trên thị trường có nhiều loại kẻ mắt và mỗi loại có đặc trưng; kết cấu cũng như trạng thái khác nhau. Có loại dễ vẽ và cũng có loại khó vẽ. 

Với những ai mới tập kẻ mắt thì nên làm quen với những sản phẩm kẻ mắt dễ vẽ; như chì kẻ mắt đầu gọt nhọn để tùy chỉnh việc vẽ đường thanh mảnh hay đậm.

Nếu là người đã kẻ mắt điêu luyện; tay nghề cao thì nên chọn kẻ mắt dạng nước hoặc dạng gel để tăng hiệu quả trang điểm cao hơn. 

Lựa chọn loại chì kẻ mắt dễ vẽ để kẻ đường đường nét sắc sảo cho đôi mắt.

Lựa chọn loại chì kẻ mắt dễ vẽ để kẻ đường đường nét sắc sảo cho đôi mắt.

4.3. Lựa chọn theo loại da

Việc chọn kẻ mắt Eyeliner cũng nên chú ý vào loại da của mình. Với những cô nàng da nhờn thì nên tránh xa loại eyeliner dạng chì vì rất dễ trôi. Còn những nàng da khô thì eyeliner nước sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn đấy.

4.4. Chọn loại kẻ mắt lâu trôi, khó lem

Nếu bạn là người thường xuyên bị chảy nước mắt; ra nhiều mồ hôi hoặc hoạt động ngoài trời lâu thì nên ưu tiên chọn những loại kẻ mắt chống nước; lâu trôi và khó lem.

Kẻ mắt dạng nước hoặc kẻ mắt dạng gel sẽ phù hợp cho bạn vì các sản phẩm này thường có khả năng chống nước rất tốt. 

Trước khi sử dụng, bạn nên kiểm tra kĩ về đặc trưng của từng loại sản phẩm; xem thời gian khô, khả năng lem trôi như thế nào; để đảm bảo sử dụng hiệu quả, tránh làm hư lớp trang điểm. 

4.5. Lựa chọn thương hiệu uy tín

Rất nhiều các dòng kẻ mắt Eyeliner được bày bán tràn lan trên thị trường mà không rõ nguồn gốc xuất xứ. 

Để đảm bảo an toàn cho da vùng mắt cũng như sử dụng đạt hiệu quả tốt nhất thì bạn nên lựa chọn sản phẩm đến từ những thương hiệu uy tín, có tiếng trên thị trường. Đã được kiểm chứng về chất lượng, độ bền và an toàn khi sử dụng. 

5. Chì kẻ mắt loại nào tốt?

Sau khi nắm được những tiêu chí để lựa chọn loại kẻ mắt phù hợp nhất thì ngay bây giờ, Đẳng Cấp Phái Đẹp sẽ giải đáp thắc mắc chì kẻ mắt loại nào tốt để sử dụng. 

Dưới đây là một số dòng chì kẻ mắt bạn có thể tham khảo lựa chọn.

5.1. Chì kẻ mắt Rimmel London Scandaleyes Waterproof Kohl Eyeliner

Chì kẻ mắt loại nào tốt? Chì kẻ mắt Rimmel London Scandaleyes Waterproof Kohl Eyeliner là một trong những ứng viên sáng giá đầu tiên bạn có thể tham khảo lựa chọn.

Sản phẩm với chì mềm như gel, nét lên mịn, dễ kẻ và đều màu. Và bạn không cần phải lo lắng đường kẻ mắt bị lem màu sau vài giờ; vì loại chì kẻ mắt này có khả năng chống thấm nước, chống lem, phù hợp cho cả những bạn có mí mắt dầu. 

Tuy nhiên, em này có 1 nhược điểm là nét sẽ hơi to; màu nhạt hơn so với mấy loại gel eyeliner hoặc kẻ mắt nước. 

Chì kẻ mắt Rimmel London Scandaleyes Waterproof Kohl Eyeliner

Chì kẻ mắt Rimmel London Scandaleyes Waterproof Kohl Eyeliner.

5.2. Chì kẻ mắt loại nào tốt? Bạn có thể tham khảo chì kẻ mắt Innisfree Always New Auto Line

Với chất sáp siêu mềm mịn, lại không bị lem trôi và lên màu tự nhiên; chì kẻ mắt Innisfree Always New Auto Liner là một trong những sản phẩm đáng để bạn lưu tâm. 

Đây là dòng sản phẩm đến từ thương hiệu Innisfree; được thiết kế các thông minh với đầu nắp đậy; chỉ cần xoay nhẹ là tự động chuốt đầu chì như mới. 

Ưu điểm của em này là lên màu tự nhiên, độ bám màu cao; có khả năng chống trôi nước hay dầu mồ hôi. Mực thì ra đều, không vón cục và thành phần bên trong lành tính cho làn da nhạy cảm. 

Sản phẩm được thiết kế với nhiều màu sắc khác nhau như nâu, đen, đỏ, cam…bạn có thể lựa chọn tùy theo sở thích. 

Chì kẻ mắt Innisfree Always New Auto Liner

Chì kẻ mắt Innisfree Always New Auto Liner.

5.3. Chì kẻ mắt Mac Modern Twist Kajal Liner MXJL

Là dòng sản phẩm của thương hiệu MAC cao cấp đến từ Bỉ; chì Mac Modern Twist Kajal Liner MXJL có kết cấu chì ker5 mềm mại, sắc nét. Chì kẻ dễ sử dụng cho cả những người mới tập tành kẻ mắt. 

Độ bám của màu chì lên đến 10 giờ/ngày. Chỉ kẻ nhanh khô và rất lành tính cho làn da. Cũng giống như những sản phẩm trên, loại chì này có khả năng chống dầu và chồng nước hiệu quả. 

Chì kẻ mắt Mac Modern Twist Kajal Liner MXJL.

Chì kẻ mắt loại nào tốt? Chì kẻ mắt Mac Modern Twist Kajal Liner MXJL.

Ngoài những sản phẩm trên, bạn có thể tham khảo thêm các loại chì kẻ mắt đến từ hãng Dermalogica, Swissline; Revitalash, SK-II, The face Shop…

6. Nếu mới tập tành kẻ mắt, đây là những điều cần lưu ý

  • Hãy thoa kem lót cho mắt trước khi kẻ đường viền. Đều này sẽ giúp khi bạn có sơ xuất trong lúc vẽ vẫn có thể dễ dàng tẩy xóa hơn.  
  • Đối với người mới tập kẻ mắt nước, nên ưu tiên sử dụng chì kẻ màu nâu, nude; để nếu bị lem sẽ dễ tẩy xóa hơn.
  • Cách kẻ mắt nước cho người mới tập là nên kẻ đường kẻ mắt mảnh, mỏng ở hốc mắt và dày; đậm dần khi kéo ra ngoài.
  • Để đảm bảo phần đuôi của 2 bên mắt đều nhau; bạn có thể đánh dấu hoặc so sánh điểm cuối của đuôi trước khi kẻ.
  • Nếu bạn có đôi mắt nhỏ, đừng nên kẻ eyeliner quá dày hay kẻ cả mắt. Nên kẻ phần đuôi hoặc từ giữa mắt đến đuôi.

Những lưu ý khi mới tập kẻ mắt

Những lưu ý khi mới tập kẻ mắt.

Vậy là những thông tin về chì kẻ mắt là gì; có bao nhiêu loại kẻ mắt trên thị trường, tiêu chí chọn chì kẻ mắt tốt và chì kẻ mắt loại nào tốt đã được giải đáp chi tiết trên đây. Hi vọng với những kiến thức hữu ích này giúp bạn dễ dàng lựa chọn loại chì kẻ mắt tốt nhất; và sử dụng chì kẻ mắt hiệu quả tốt hơn nhé. 

Xem thêm các bài viết liên quan:

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh - Hotline: 070 8080 688 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


070 8080 688

Giỏ hàng của bạn