“Mê mẩn” làn da trắng sáng căng mịn, sạch nám với nguyên liệu quen thuộc

Nám da khiến bạn tự ti, ngại giao tiếp với bất kì ai? Từ lúc da bắt đầu bị nám, bạn đã áp dụng nhiều cách điều trị nám nhưng không mang lại hiệu quả? Vậy thì hãy thử cách trị nám từ thiên nhiên hiệu quả nhất, an toàn tuyệt đối. Cùng Đẳng Cấp Phái Đẹp khám phá ngay cách thực hiện nhé. 

“Mê mẩn” với làn da trắng sáng căng mịn, sạch nám chỉ với hai nguyên liệu quen thuộc

Nám da – Nỗi khổ khó nói nên lời của phái đẹp. 

Tổng quan trị nám da từ A-Z

Nám da là gì?

Theo thống kê mới nhất của Viện da liễu, phụ nữ trên 30 tuổi thì có tới 85% chị em bị nám da. Vậy nám da là gì?

Nám da là tình trạng xuất hiện những mảng da có màu bất thường trên mặt, chủ yếu ở má và mũi. Ban đầu có thể là những nốt mụn đỏ nhưng dần chuyển sang màu vàng, thâm và nâu đen. Mặc dù không gây hại cho sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng nghiêm trọng tới vấn đề thẩm mỹ. Một khảo sát gần đây cho thấy 95% phụ nữ bị nám da không hề tự tin với gương mặt của mình.

Nám da có thể xuất hiện dưới tình trạng nám đốm hay nám mảng. Nám đốm hay xuất hiện ở khu vực gò má, các nốt cũng đậm màu hơn so với nám mảng. Nám mảng có diện tích lớn hơn, che cả khuôn mặt. Hai bên má hay trán là nơi quen thuộc của nám mảng.

Ngoài ra, có thể chia nám da theo các mức độ khác nhau:

  •  Nám da ở mức độ nhẹ: chân nám da ở lớp biểu bì ngoài cùng của da.
  • Nám da trung bình: mảng nám hỗn hợp thì chân nấm ăn sâu vào bên trong lớp biểu bì.
  • Nám da mức độ nặng: nám lúc này thành từng nốt đậm rất to. Lúc này, chân nám ăn sâu vào bên trong cùng, sâu nhất của lớp biểu bì.

>> Nám da - Nỗi khổ không của riêng ai!

Trị nám hiệu quả tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên -  Bạn đã biết?

Nám da cũng có những mức độ nặng nhẹ khác nhau. 

Nguyên nhân gây nám da

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra nám da, tuy nhiên có thể chia thành 2 nhóm chính;

 Nguyên nhân khách quan:

  •  Do ảnh hưởng từ các bệnh lý khác;
  •  Bị dị ứng, viêm da;
  •  Do tác động của ánh nắng mặt trời, đặc biệt là tia UVA/UVB trong tia cực tím;
  • Do khói, bụi…từ môi trường bên ngoài;
  •  Bị nhiễm trùng, nhiễm độc;
  • Tiếp xúc với ánh sáng xanh từ máy tính, điện thoại…

 Nguyên nhân chủ quan:

  •  Bước vào độ tuổi lão hóa da;
  •  Phụ nữ bước vào độ tuổi tiền mãn kinh, mãn kinh;
  • Thay đổi nội tiết tố;
  • Phụ nữ sau sinh;
  •  Do di truyền;
  • Do bị căng thẳng kéo dài;
  • Chế độ ăn uống, sinh hoạt thiếu lành mạnh;
  • Mắc các bệnh về tuyến giáp, tử cung và buồng trứng;
  •  Sử dụng mỹ phẩm giả, kém chất lượng…

Khám phá 23 cách trị nám da từ thiên nhiên hiệu quả và an toàn nhất  

Nghệ tươi

Củ nghệ tươi hay bột nghệ đều có rất nhiều công dụng chăm sóc da tuyệt vời. Trong đó phải kể đến công dụng trị nám da hiệu quả, tuyệt đối an toàn cho da. Nếu da bị nám nhẹ thì bạn tốt nhất nên tìm đến các loại nguyên liệu như nghệ tươi là được, vừa tiết kiệm vừa mang đến kết quả như mong muốn. Tuy vậy, nhưng hầu hết các chị em phụ nữ chưa biết cách khai thác hết mọi công dụng trị nám dưỡng da của loại nguyên liệu này. Nghệ tươi chứa nhiều vitamin, khoáng chất có khả năng kháng viêm chống khuẩn, giúp làm liền sẹo, trị thâm,…Nguyên liệu này được chiết xuất và đưa vào rất nhiều dòng mỹ phẩm chăm sóc da.

Cách 1: Cách trị nám da mặt lâu năm sử dụng nghệ ngâm giấm

Củ nghệ tươi ngâm giấm là một trong những cách trị nám mặt đơn giản nhất nhưng mang lại hiệu quả nhanh đến bất ngờ. Nghệ ngâm trong giấm gạo càng lâu thì cho hiệu quả càng cao, và chỉ sử dụng khi đã ngâm được từ 1 tháng trở lên.

“Mê mẩn” với làn da trắng sáng căng mịn, sạch nám chỉ với hai nguyên liệu quen thuộc

Củ nghệ tươi ngâm giấm rồi dùng nước trị nám da đơn giản mà hiệu quả. 

  •  Nguyên liệu cần chuẩn bị: 500 gram củ nghệ tươi, giấm ăn (bạn có dùng giấm gạo lên men tự nhiên hay giấm mua trong siêu thị, của hàng bách hóa).
  • Cách thực hiện: Củ nghệ tươi rửa sạch, thái lát mỏng và để cho thật ráo nước sau đó cho vào bình thủy tinh sạch. Cho giấm ăn vào, lượng nước ngập hết lượng nghệ bên trong; sau 1 tháng thì mang ra dùng. Làm sạch da mặt, dùng nước giấm ngâm nghệ thoa lên da kết hợp massage nhẹ. Sau khoảng 15 phút thì rửa mặt thật sạch lại bằng nước ấm.

Song song đó bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ bằng tinh bột nghệ để đạt hiệu quả nhanh hơn. Lưu ý: Hạn chế ra nắng, bảo vệ da liên tục bằng các biện pháp chống nắng như che chắn, đội nón rộng vành, đeo kính râm,…hoặc thoa kem chống nắng.

Cách 2: Dùng hỗn hợp nghệ tươi ngâm rượu

Củ nghệ là loại nguyên liệu rất rẻ tiền mà  trị nám da hiệu quả.

Trong Đông y, nghệ tươi ngâm rượu có khả năng thúc đẩy máu huyết lưu thông, giảm thiểu thâm nám đến đáng kể. Chính vì đều này, công thức nghệ tươi ngâm rượu có thể giúp bạn “tiêu diệt” nám một cách an toàn và hiệu quả nhất.

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị: 500 gram củ nghệ tươi, 0,5 lít rượu trắng.
  • Cách thực hiện: Giã nhỏ củ nghệ, sau đó cho vào ngâm cùng với lượng rượu đã chuẩn bị; bắt lên bếp đun với lửa nhỏ khoảng 10 phút. Mỗi ngày dùng một lượng nhỏ thoa đều lên da mặt đã được làm sạch, kết hợp với 15 phút massage da mặt, tập trung tại những vùng nhiều nám. Sau cùng làm sạch da cùng với nước ấm.

Cách 3: Cách trị nám bằng mật ong và tinh bột nghệ

 “Mê mẩn” với làn da trắng sáng căng mịn, sạch nám chỉ với hai nguyên liệu quen thuộc

Mật ong và tinh bột nghệ nguyên chất là 2 nguyên liệu thiên nhiên quen thuộc, giúp chăm sóc da và trị nám một cách an toàn, hiệu quả nhanh chóng.

Mật ong chứa nhiều hoạt chất chống oxi hóa mạnh, vừa giúp loại bỏ các loại vi khuẩn, yếu tố gây hại vừa dưỡng ẩm cho da, nuôi dưỡng làn da bằng nguồn dưỡng chất dồi dào. Trong khi đó, các khoáng chất vi lượng bên trong nghệ tươi gây ức chế sự hình thành các hắc tố melanin, loại bỏ các lớp da chết, cải thiện làn da ngày càng trắng sáng, săn mịn tự nhiên.

nguyên nhân gây nám da là gì thì bạn vẫn có thể áp dụng cho các loại nám da, làn da bạn vẫn được chăm sóc tốt nhất. Công thức này bạn có thể áp dụng để dưỡng da đơn thuần, không riêng gì việc trị nám, giảm thâm sạm.

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị: 3 muỗng tinh bột nghệ, 2 muỗng mật ong nguyên chất.
  • Cách thực hiện: Trộn đều 2 nguyên liệu trên lại với nhau, thêm 1 ít nước ấm để tạo thành hỗn hợp sệt đều. Làm sạch da mặt bằng nước ấm, thoa đều hỗn hợp lên da mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm sâu vào trong. Sau khoảng 15 phút thì rửa sạch mặt lại với nước ấm.

Cách 4: Cách trị nám hiệu quả bằng củ nghệ tươi và chanh 

Củ nghệ tươi kết hợp với chanh là cách trị nám da mặt được phụ nữ sau sinh ưu tiên lựa chọn. 

Củ nghệ tươi kết hợp với chanh là cách trị nám sau sinh được các chị em phụ nữ đặc biệt yêu thích áp dụng bởi mang đến hiệu quả khá nhanh. Bạn có thể sử dụng theo 2 cách nhỏ:

  •  Dùng củ nghệ tươi bào thật nhuyễn rồi trộn với 1 ít nước cốt chanh.
  •  Hoặc dùng 2 muỗng cà phê tinh bột nghệ pha với 3 muỗng nước cốt chanh.
  • Với cả hai cách bạn đều làm sạch da trước khi thoa lên da. Thư giãn trong khoảng 10 phút sau đó rửa thật sạch lại với nước ấm.

Một số lưu ý khi áp dụng các công thức trị nám bằng nghệ:

  • Bạn chỉ nên áp dụng các công thức trên từ 1 – 2 lần mỗi tuần.
  • Sau khi thực hiện các cách trị nám da với củ nghệ tươi, bạn nên chăm sóc và bảo vệ da kĩ càng hơn mỗi khi ra ngoài, không để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Tăng cường sử dụng các biện pháp chống nắng, chẳng hạn như kính mát, nón rộng vành, kem chống nắng hoặc các loại viên uống chống nắng chất lượng.
  • Đối với các trường hợp nám nặng, nám lâu năm thì tốt nhất bạn không nên áp dụng cách này vì sẽ không mang lại kết quả như mong muốn.
  • Để đạt hiệu quả cao nhất bạn cần tìm hiểu và áp dụng các cách trị nám tại nhà với kem trị nám, thuốc trị nám hoặc các phương pháp khác.

 

“Mê mẩn” với làn da trắng sáng căng mịn, sạch nám chỉ với hai nguyên liệu quen thuộc

Củ nghệ tươi là nguyên liệu dễ tìm, không chỉ giúp trị nám da mà còn mang đến nhiều công dụng khác cho làn da bạn.

Cách trị nám da mặt bằng thiên nhiên cùng với bột trà xanh

Làm đẹp với bột trà xanh là chuyện vô cùng quen thuộc đối với phái đẹp. Không chỉ là mặt nạ dưỡng ẩm, làm trắng da, mà bột trà xanh còn có công năng tuyệt diệu trong việc xóa bỏ nám, tàn nhang trên da. Bên trong trà xanh chứa nhiều loại vitamin A, C, vitamin nhóm B cùng một số khoáng chất thiết yếu giúp thải độc, thanh lọc cơ thể khỏi các loại chất độc, cặn bã; tích cực chống lại các quá trình lão hóa, tăng cường sức đề kháng, bảo vệ làn da trước các yếu tố gây hại.

Nhờ những đặc tính nổi bật trên mà trà xanh (hay bột trà xanh) có khả năng tiêu diệt hắc tố melanin – “thủ phạm” gây ra tình trạng nám, tàn nhang, xỉn màu da. Ngay khi có các dấu hiệu của nám da mặt thì bạn nên bắt tay vào thực hiện các công thức mặt nạ trị nám sau đây:

Cách 1: Cách trị nám bằng trứng gà với bột trà xanh

Bột trà xanh, trứng gà khi kết hợp với chanh sẽ càng làm cho làn da căng trắng sáng hơn, se khít lỗ chân lông và luôn mềm mịn, thông thoáng tự nhiên.

“Mê mẩn” với làn da trắng sáng căng mịn, sạch nám chỉ với hai nguyên liệu quen thuộc

Các đốm nám da sẽ nhanh chóng “biến mất” nhờ bột trà xanh và lòng trắng trứng gà.

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 lòng trắng trứng gà, 2 muỗng cà phê bột trà xanh, 1 muỗng cà phê nước cốt chanh.
  • Cách thực hiện: Cho tất cả các nguyên liệu vào 1 cái chén nhỏ và trộn thật đều. Thoa đều lên da, kết hợp với massage nhẹ nhàng và sau đó nằm yên thư giãn 15 phút. Đợi mặt nạ khô hoàn toàn thì rửa sạch mặt lại với nước ấm. Lau khô da và thoa nước hoa hồng, sau cùng với kem dưỡng ẩm.

Cách 2: Cách trị nám da và tàn nhang cùng với bột trà xanh và mật ong

Với sự góp mặt của mật ong, làn da bạn không những sạch nám nhờ bột trà xanh mà còn được cung cấp độ ẩm, nguồn dưỡng chất để tươi tắn, căng khỏe hơn.

  •  Nguyên liệu cần chuẩn bị: 3 muỗng cà phê mật ong nguyên chất, 2 muỗng cà phê bột trà xanh.
  •  Cách thực hiện: Trộn đều 2 nguyên liệu trên thành hỗn hợp sệt. Bạn nên làm sạch da bằng nước ấm hoặc xông hơi cho lỗ chân lông giãn nở, tăng cao hiệu quả sử dụng mặt nạ. Đắp hỗn hợp lên da, đặc biệt tập trung những vùng da bị nám, nằm thư giãn trong khoảng 20 phút. Đợi mặt nạ khô thì làm sạch da lại với nước lạnh và lau khô bằng khăn mềm.

“Mê mẩn” với làn da trắng sáng căng mịn, sạch nám chỉ với hai nguyên liệu quen thuộc

Dù thực hiện bất kì công thức trị nám da nào với bột trà xanh thì làn da bạn vẫn cải thiện nhanh qua mỗi lần thực hiện, căng sáng khỏe mạnh.

Cách 3: Trị nám da bằng cách kết hợp bột trà xanh và dưa leo

  •  Nguyên liệu cần chuẩn bị: 2 muỗng bột trà xanh, 2 muỗng nước ép dưa leo, 1 muỗng dầu olive.
  • Cách thực hiện: Trộn đều tất cả nguyên liệu lại với nhau sau đó đắp lên da mặt. Kết hợp massage nhẹ nhàng cho các dưỡng chất thẩm thấu vào trong. Sau khoảng 15 phút thì làm sạch da lại với nước mát và lau khô.

Một số lưu ý khi áp dụng cách trị nám bằng trà xanh:

  • Chỉ nên áp dụng từ 1 – 2 lần/tuần, kết hợp với các phương pháp chăm sóc da, cải thiện sức khỏe cơ thể từ trong ra ngoài.
  • Chỉ nên áp dụng vào buổi tối; nếu thực hiện vào ban ngày thì phải thoa kem chống nắng để bảo vệ da.
  •  Ngay sau khi làm sạch mặt nạ phải cân bằng ẩm với tonerkem dưỡng ẩm tốt, phù hợp với tình trạng và loại da.

“Mê mẩn” với làn da trắng sáng căng mịn, sạch nám chỉ với hai nguyên liệu quen thuộc

Bột trà xanh kết hợp với dưa leo là công thức tuyệt vời giúp làm sạch nám da. 

Sử dụng nước cốt chanh trị nám da

Chanh là loại trái cây tuyệt vời đối với chị em phụ nữ. Không chỉ giúp loại bỏ lớp mỡ bụng đáng ghét, nước cốt chanh còn giúp bạn đánh bay nám và tàn nhang hiệu quả nữa đấy nhé.

trị nám da

(Nước cốt chanh giúp đánh bay nám da nhanh chóng)

Thực hiện:

  •  Chỉ cần lấy nước cốt chanh thoa lên vùng da bị nám trong khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.
  •  Bạn cũng có thể cho thêm mật ong vào nước cốt chanh để tăng khả năng dưỡng ẩm, làm đẹp da nhé.
  •  Đây là cách loại bỏ tàn nhang được rất nhiều người áp dụng. Trong nước cốt chanh có chứa axit tự nhiên giúp thanh tẩy làn da một cách nhẹ nhàng mà không gây tổn thương hay bong tróc da.

Mặt nạ chuối trị nám da

Chuối là loại trái cây rẻ tiền, giàu dinh dưỡng. Không chỉ tốt cho sức khỏe, chuối còn giúp chị em chăm sóc da và làm đẹp nữa đấy nhé.

Thực hiện:

  •   Lấy vài lá bạc bạc hà rửa sạch sau đó nghiền mịn rồi trộn cùng với chuối chín để có được hỗn hợp sánh mịn.
  •  Đắp mặt nạ này lên da trong vòng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch. Mỗi tuần áp dụng 3 lần để thấy làn da trắng sáng, mịn màng hơn.

Sử dụng lô hội trị nám nhanh chóng

Thêm 1 công thức vừa rẻ tiền nhưng cũng rất đơn giản nữa để trị nám da đó chính là sử dụng lá nha đam.

trị nám da

(Sử dụng lô hội để trị nám da, tại sao lại không nhỉ)

Thực hiện:

  •  Chỉ cần lấy dịch lá nha đam thoa đều lên các nốt tàn nhang hàng ngày cũng có tác dụng cải thiện vẻ trắng sáng của làn da.
  •  Lưu ý, để tránh dị ứng khi sử dụng gel nha đam bạn cần gọt vỏ, rửa sạch để loại bỏ lớp nhựa gần vỏ nha đam nhé.

Mặt nạ hạnh nhân và sữa làm mờ nám rất hiệu quả

Đối với một làn da bị tàn nhang nhưng thuộc loại da khô, bạn có thể áp dụng mặt nạ hạnh nhân và sữa để cải thiện nó.

Thực hiện:

 Ngâm 4-5 quả hạnh nhân trong nước và để qua đêm. Sáng hôm sau hãy xay nhỏ chúng với sữa tươi và thoa vào các nốt tàn nhang.

trị nám da

(Nám sẽ dần biến mất nhờ mặt nạ hạnh nhân và sữa tươi)

Dùng nước ép dưa chuột cải thiện nám rất tốt

Không cần đến các loại kem dưỡng da đắt tiền, chỉ cần 1 thìa nước ép dưa leo và 1 thìa sữa tươi cũng có thể giúp bạn trị nám da hiệu quả đấy nhé.

Thực hiện:

  •  Trộn đều 2 hỗn hợp này sau đó thoa lên da và massage nhẹ nhàng, sau 10 phút thì rửa lại với nước sạch.s
  •   Mỗi tuần áp dụng cách làm này 2 – 3 lần để có được hiệu quả tốt nhất nhé.

Trị nám bằng dâu tây

Dâu tây không chỉ là loại da giúp phái đẹp giữ gìn sức khỏe mà nó còn được ví như “bí kíp vàng” của chị em với cồng dụng dưỡng da, trị mụn, loại bỏ bọng mắt và đặc biệt là loại sạch sạm nám da.

Trong nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, dâu tây chứa nhiều vitamin C, A, B,  kẽm, chất xơ, axit citric…và các chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Chính vì thế, việc dung loại quả này sẽ có tác dụng ức chế sản sinh melanin, giúp đánh bậc các vết thâm nám và điều trị nám da hiệu quả. Có nhiều cách trị nám hiệu quả từ dâu tây, nhưng Đẳng Cấp Phái Đẹp sẽ gợi ý cho bạn 2 cách thực hiện đơn giản, nhanh chóng đạt hiệu quả tốt.

Trị nám hiệu quả tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên -  Bạn đã biết?

Trị nám bằng nguyên liệu dâu tây.

Cách 1: Trị nám bằng nước ép dâu tây

Nguyên liệu: gồm  2 – 3 quả dâu tây chính mọng.

Cách thực hiện:

  • Thái lát mỏng dâu tây rồi xay nhuyễn lấy nước.
  • Lấy nước ép dâu, trộn chung với 1 thìa sữa chua, để tủ lạnh khoảng 5 phút, sau đó thoa lên vùng da bị nám.
  • Để mặt nạ trên da chừng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

Cách 2: Trị nám bằng dâu tây thái lát

Cách thực hiện:

  • Bổ quả dâu tây theo chiều dọc, thái thành lát thật mỏng.
  • Bọc kín những lát dâu tây bằng túi bảo quản và cất trong ngăn mát khoảng 15 phút.
  • Sau khi lấy ra, dùng lát dâu đắp kín vùng da có nám.
  • Để sau 15 phút, tháo mặt nạ và rửa kĩ lại bằng nước.

Cách 3: Hỗn hợp dâu tây và trứng 

Mặt nạ trị nám da với 2 quả dâu tây và 1/2 lòng trắng trứng, say nhuyễn tất cả cùng 2 thìa cafe nước cốt chanh. Dùng hỗn hợp này đắp lên da khoảng 15 phút, thực hiện 2 lần/tuần để nhanh chóng thấy được sự khác biệt của da.

Trị nám da mặt tại nhà với lá trầu không

Một trong những nguyên liệu thiên nhiên dễ tìm giúp chị em cải thiện hiệu quả nám da chính là lá trầu không. Trong lá trầu không có chứa rất nhiều các hoạt chất giúp ngăn ngừa sự hình thành các hắc tố melanin gây nám da như: vitamin C, kẽm, canxi, caroten, thiamin, riboflavin, niacin…giúp lấy đi nhanh chóng lớp tế bào chết trên bề mặt da, loại bỏ sạm nám và dưỡng da trắng sáng mịn màng.

Trị nám hiệu quả tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên -  Bạn đã biết?

Trị nám da mặt tại nhà với lá trầu không.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  •  5 lá trầu không tươi.
  • 1 ít muối hạt.

Cách thực hiện:

  •  Dùng muối ngâm sạch lá trầu không.
  • Cho lá trầu không vào nồi đổ 3 chén nước cho ngập mặt lá, đun sôi khoảng 30 phút.
  • Lấy lá trầu không đã đun sôi cùng 1 lít nước cho vào máy say sinh tố rồi xay nhuyễn.
  •  Cho hỗn hợp vừa xay nhuyễn vào nồi và tiếp tục đun nhỏ lửa cho đến khi hỗn hợp sền sệt.
  •  Rửa sạch da mặt và lau khô nhẹ nhàng.
  • Lấy hỗn hợp lá trầu không bôi đều lên mặt.
  • Để da thư giãn trong 10 – 15 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Trị nám da bằng mật ong

Trong mật ong có chứa hàm lượng lớn các vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hoá và thải độc. Còn chanh lại chứa hàm lượng lớn vitamin C. Sự kết hợp của hai nguyên liệu này sẽ làm sạch da, loại bỏ tạp chất, bụi bẩn. Thêm nữa sẽ dưỡng da trắng hồng, điều trị chân nám da tận gốc.

trị nám da

Mật ong điều trị nám da tận gốc. 

Cách thực hiện cũng rất đơn giản.

Bạn lấy 2 thìa nước cốt chanh, trộn đều với 5-6 thìa mật ong. Khi hỗn hợp này đã quyện đều vào nhau thì có thể sử dụng. Rửa mặt thật sạch, thoa hỗn hợp lên vùng da bị nám. Bạn nằm nghỉ ngơi khoảng 20 phút sau đó rửa mặt lại một lần nữa. Nên thực hiện giải pháp này từ 2-3 lần/tuần.

Trị nám da bằng đu đủ xanh

Đây được coi là phương pháp trị nám da dân gian vô cùng nổi tiếng. Sau đó, các nhà khoa học nghiên cứu cũng nhận thấy trong đu đủ có chứa nhiều vitamin, enzym và chất chống oxy hoá. Do đó, khả năng điều trị nám da cũng rất hiệu quả.

Bạn lấy một quả đu đủ xanh, gọt vỏ, bỏ hạt và cắt thành miếng nhỏ. Sau đó, xay nhuyễn đu đủ tạo thành hỗn hợp để lọc lấy nước, bỏ bã. Bạn lấy bông thấm phần nước cốt này thoa lên vùng da bị nám. Có thể kết hợp với massage theo chuyển động tròn đều để dưỡng chất thẩm sau. Nằm thư giãn khoảng 20 phút là có thể rửa lại mặt với nước ấm.

trị nám da

Đu đủ trị nám da nhanh và đơn giản. 

Trị nám với Cà tím

Hãy thử với quả cà tím. Cách làm cũng rất dễ: Bạn lấy quả cà tím còn tươi, xắt thành những lát mỏng rồi đắp lên vùng da có tàn nhang. Bạn có thể dùng tay xoa những miếng cà đó theo chuyển động hình tròn.

Đây là cách trị nám và tàn nhang đơn giản, bạn có thể thực hiện hàng ngày. Chỉ mất khoảng 15 phút mỗi ngày trong vòng một tuần, bạn sẽ thấy tác dụng rõ rệt của nó đối với vết tàn nhang và nám da.

Cà tím trị nám an toàn và hiệu quả. 

Cà chua trị nám dưỡng trắng da 

Loại quả dân dã vẫn được coi là có nguồn vitamin C tự nhiên vô cùng phong phú, dồi dào. Loại quả dân dã này mang trong mình công dụng thần kì với những vết nám. Phương pháp trị nám da bằng cà chua rất đơn giản, bạn chỉ cần uống nước ép cà chua hoặc thêm cà chua trong khẩu phần ăn mỗi ngày. Đồng thời, hãy cắt lát mỏng cà chua và đắp chúng nhẹ nhàng lên làn da bị nám. Cách này nếu được chị em sử dụng lâu dài, nám sẽ mờ đi trông thấy.

Trong cà chua giàu vitamin vừa trị nám vừa dưỡng trắng da. 

Trị nám bằng quả nho

Nho có chứa nhiều vitamin C, kali, axit folic, chất sắt, canxi, các loại vitamin khác và khoáng chất khác. Nó góp phần giải độc cho cơ thể, kháng khuẩn, trị nấm, chống virut. Chiết xuất nho được tạo ra khi phần thịt và hạt nho biến đổi thành chất axit lỏng và có màu hổ phách.

Nho còn có tác dụng trị nám da vô cùng hiệu quả. Theo tạp chí Health Psychology, bạn có thể sử dụng quả nho cho việc trị mụn hoặc cho làn da bị nhiễm khuẩn, nhiễm nấm. Chiết xuất của nho giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, làm cho làn da khỏe khoắn hơn. Chất chống oxi hóa trong chiết xuất nho giúp bạn loại trừ free radical (gốc tự do) hoặc nhiều tác động tiêu cực của ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa làm tổn hại cho da cũng như hạn chế sự phát triển của nám da.

Hạt nho giàu chất proanthocyanidin, kiềm chế sự phát triển của hắc tố melanin, dần dần làm mờ vết nám. Tránh sử dụng chiết xuất nho cho da nhạy cảm, dễ bị dị ứng vì nồng độ axit trong nho có thể gây rát da, đặc biệt đối với da đang bị thương hoặc bị cháy nắng.

Điều trị nám bằng nguyên liệu tự nhiên

Quả nho cải thiện làn da bị thâm nám

Các loại quả khác như mâm xôi, có chứa axit alegic có tác dụng làm sáng những mảng nám đậm màu; hay chiết xuất từ quả đào, việt quất, quả lựu, dâu… cũng đều có hiệu quả nhất định trong làm giảm sự phát triển của nám da.

Lá bạc hà và húng quế cùng trị nám hiệu quả

Lá bạc hà rất có ích trong điều trị nám. Lấy một nhúm lá bạc hà tươi và nghiền nhò, sau đó lọc lấy nước cốt và bôi trực tiếp lên vùng da bị nám. Sử dụng lá bạc hà thường xuyên và bạn sẽ thấy được hiệu quả trị nám của nó.

Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng lá húng quế để giảm bớt nám bằng cách giã nhỏ lá húng quế lấy nước. Trộn bột long não với lá húng quế tạo thành hỗn hợp đặc, dính và đắp lên vùng nám da và cuối cùng là rửa sạch chất kết dính trên bề mặt của da.

Dùng kem đặc trị nám dưỡng da có nguồn gốc tự nhiên

Vùng da bị nám do tác động của nhiều yếu tố gây ra, chính vì thế sử dụng các kem trị nám có nguồn gốc từ thiên nhiên sẽ vừa cung cấp các chất để tiêu diệt triệt để vùng da bị nám vừa kịp thời bổ sung dưỡng chất để giúp cho làn da của bạn trắng sáng mịn màng hơn.

Các phương pháp trị nám da từ thiên nhiên có ưu điểm là đơn giản, an toàn, không để lại tác dụng phụ trên da. Tuy nhiên, với những cách trị nám da mặt tại nhà từ thiên nhiên đòi hỏi bạn phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài mới mang lại hiệu quả cao. Vì thế, ngoài sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên trị nám, bạn nên ưu tiên kết hợp các dòng sản phẩm đặc trị nám da để đạt hiệu quả nhanh chóng nhất. Đẳng Cấp Phái Đẹp sẽ gợi ý cho bạn một vài dòng kem trị nám tốt nhất hiện nay bạn có thể ưu tiên lựa chọn:

  • Kem trị nám, dưỡng sáng da Mesoestetic Energy C Intensive Creamchứa nguồn vitamin C, E dồi dào, giúp kiểm soát triệt để quá trình hình thành sắc tố melanin, giúp xóa mờ nám, tàn nhang trên da, ngăn ngừa nám tái phát, dưỡng da mềm mại, trắng sáng rạng ngời và tràn đầy sức sống.

 

Trị nám hiệu quả tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên -  Bạn đã biết?

Kết hợp sử dụng các dòng kem trị nám để nhanh chóng lấy lại vẻ đẹp tươi mới, rạng rỡ như mong ước.

  • Kem trị nám dưỡng trắng da Obagi Nuderm Blend Fx: là một trong những dòng kem trị nám được ưa chuộng hiện nay của thương hiệu Obagi Medical – Mỹ, giúp xóa mờ thâm nám, đốm nâu trên da nhanh chóng, hỗ trợ cải thiện tông màu da, dưỡng da căng mịn, trắng sáng và trẻ trung hơn.
  • Kem đặc trị nám, dưỡng sáng da Babor AB Complex C Cream: Đây là sản phẩm khá nổi tiếng của thương hiệu Babor – Đức, được bào chế từ nguồn dưỡng chất thiên nhiên lành tính như dầu hạt mắc ca, dầu mè, tế bào gốc Alpine, vitamin C, E…vừa đảm bảo độ an toàn cao khi dùng vừa phát huy tối đa khả năng đánh bay sạm nám, hỗ trợ thúc đẩy tái tạo collagen và elastin, tăng cường lớp mang lipid bảo vệ da, giúp phục hồi độ tươi trẻ cho da,  dưỡng da trắng sáng và khỏe đẹp tự nhiên.

Cách phòng ngừa nám da hiệu quả 

Để có được làn da khoẻ mạnh, ngăn ngừa nám da cần chú ý:

  • Cần thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, yoga. Tăng cường sức khoẻ cũng giúp tăng sức đề kháng cho làn da. Kết quả giúp làn da trở nên khoẻ mạnh, tươi trẻ.
  •  Hạn chế ăn các đồ chiên nướng, nhiều dầu mỡ. Thay vào đó, bạn nên ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi. Những thực phẩm giàu dưỡng chất chính là lựa chọn cho bạn.
  • Không hút thuốc, rượu bia.
  • Hạn chế sử dụng thiết bị điện tử, điện thoại…
  • Không nên thức khuya.
  • Sử dụng kem chống nắng thường xuyên, bảo vệ làn da an toàn tuyệt đối.
  • Lựa chọn mỹ phẩm cẩn thận, tránh dùng phải hàng giả, hàng nhái, có thành phần hại da.
  • Sử dụng sớm mỹ phẩm có khả năng dưỡng da, cấp ẩm và ngăn ngừa lão hoá.

Với những kiến thức tổng quan, phương pháp trị nám da đơn giản trên hi vọng sẽ cải thiện làn da của bạn. Trong trường hợp bị nám da nặng, bạn nên dùng sản phẩm đặc trị. Để được tư vấn kỹ hơn, bạn nên liên hệ qua Hotline 08 888 45 999 để được các chuyên gia giàu kinh nghiệm của Đẳng Cấp Phái Đẹp tư vấn.

>> XEM THÊM: Đâu mới thật sự là phương pháp trị nám da phù hợp dành cho bạn?

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 21D Đường số 8, Khu phố 4, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh - Hotline: 070 8080 688 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


070 8080 688

Giỏ hàng của bạn