Nhũ tương trị mụn có tốt không? Sử dụng nhũ tương trị mụn như thế nào?

Hàn Quốc là quốc gia có rất nhiều phương pháp dưỡng da, trị mụn. Trong số đó, sử dụng nhũ tương để trị mụn là một bí quyết luôn được phái đẹp Hàn ưa dùng. Vậy nhũ tương là gì? Sử dụng nhũ tương trị mụn có tốt không? Bài viết sau Đẳng Cấp Phái Đẹp sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

nhũ tương trị mụn

Nhũ tương là gì? Sử dụng nhũ tương trị mụn có tốt không?

1. Nhũ tương là gì?

Nhũ tương là là một hợp chất gốc nước, có thành phần chiết xuất từ 100% thiên nhiên. Nhũ tương nhẹ hơn và mỏng hơn kem. Nói cách khác đây là một phiên bản nhẹ hơn kem dưỡng ẩm.

Nhũ tương có rất nhiều loại, mỗi loại với một công thức riêng. Trong một số công thức, nhũ tương có dạng gel hoặc gần như dạng lỏng. Nhũ tương có khả năng thẩm thấu vào da nhanh hơn rất nhiều và không bám vết trên da giống như một số loại kem thông thường.

Để nói ngắn gọn, nhũ tương là một phiên bản nhẹ hơn của kem dưỡng ẩm. Không giống như hầu hết các loại kem dưỡng da mặt chuyên dụng. Nhũ tương là một hợp chất gốc nước, điều này có nghĩa là nhũ tương sẽ nhẹ hơn và mỏng hơn kem.

Trong một số công thức, nhũ tương có dạng gel hoặc gần như lỏng. Nhìn chung, nhũ tương có khả năng thẩm thấu vào da nhanh hơn rất nhiều. Và không bám vết trên da giống như một số loại kem thông thường.

2. Công dụng của nhũ tương đối với làn da

Nhũ tương trên thực tế là một chất dưỡng ẩm. Nhũ tương cung cấp nhiều lợi ích tương tự như một loại kem, nhưng với công thức nhẹ dịu hơn. Nhũ tương có thể được điều chế và sử dụng để khóa ẩm giúp chống lại hiện tượng mất nước. Và hỗ trợ da hấp thụ trọn vẹn nguồn tinh chất có trong kem và serum.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn sử dụng nhũ tương như một phương pháp đặc trị. Chứ không đơn thuần chỉ như kem dưỡng ẩm.

Các công dụng của nhũ tương bao gồm:

2.1 Cấp ẩm sâu

Như đã nói ở trên, nhũ tương nhẹ và có thể dưỡng ẩm sâu cho da. Do đó, nếu làn da của bạn cần thêm nước, các sản phẩm chăm sóc da dạng nhũ tương chính là lựa chọn phù hợp. 

Chúng sẽ giúp phục hồi làn da bị tổn thương, tái tạo độ đàn hồi của da và làm cho làn da của bạn trông trẻ trung, tươi tắn hơn.

2.2 Tăng cường hàng rào bảo vệ da

Hàng rào bảo vệ da là lớp bảo vệ đầu tiên của cơ thể để chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn và các tác nhân gây hại từ bên ngoài. Vì thế, một hàng rào bảo vệ da vững chãi là điều cần thiết cho một làn da khỏe mạnh. 

Nhũ tương sẽ tạo thành một lớp màng trên da giúp bảo vệ hàng rào lipid. Lớp này có khả năng bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và vi khuẩn cùng các vấn đề như viêm, kích ứng và ngứa.

2.3 Giải quyết các vấn đề cụ thể về da

Ngoài cấp ẩm, cấp nước cho da, nhũ tương còn giải quyết các vấn đề cụ thể của da như mụn, lão hóa.

Ví dụ, nhũ tương có chứa Acid Salicylic có thể hữu ích để điều trị mụn trứng cá. Nếu bạn có làn da khô, nứt nẻ hoặc bong tróc, bạn có thể chọn loại nhũ tương được pha chế với các thành phần giữ ẩm như Acid Hyaluronic.

nhũ tương trị mụn

Ngoài trị mụn, nhũ tương còn giải quyết nhiều vấn đề khác của da, bao gồm lão hóa.

Nhũ tương là sản phẩm trung tính giữa serum và kem. Nhũ tương không hẳn nhẹ và tinh khiết như serum nhưng cũng không có kết cấu đặc như kem. Tương tự, nhũ tương cũng không có tính đặc trị như serum. Nhưng lại có khả năng dưỡng da chuyên sâu hơn các loại kem có công thức đậm đặc. Và bởi vậy, nhũ tương thích hợp nhất để sử dụng sau khi dùng serum. Và trước khi thoa kem dưỡng ẩm trong bước cuối cùng. Tuy nhiên, bạn sử dụng nhũ tương như thế nào cho đúng với loại da (skin type) của bạn mới là quan trọng nhất.

Vậy nhũ tương trị mụn có tốt không? Đây là một câu hỏi luôn được phái đẹp quan tâm.

3. Nhũ tương trị mụn có tốt không? 

Nhũ tương là một chất dưỡng ẩm cho da rất tốt. Nhũ tương cung cấp nhiều lợi ích tương tự như một loại kem, nhưng với công thức nhẹ dịu hơn. Ngoài ra một công dụng khá phổ biến của nhũ tương đó chính là trị mụn.

3.1 Nhũ tương giúp đẩy mụn trên da

Đây là công dụng rất được phái nữ quan tâm. Sử dụng nhũ tương sẽ giúp sát khuẩn cho vùng da mụn, làm khô cồi mụn. Và kích thích các nốt mụn ẩn dưới da trồi lên, để có thể tác động trực tiếp lên nốt mụn đó.

3.2 Nhũ tương trị mụn có tốt không?

Khi thoa nhũ tương lên da, một vài phút sau nhũ tương sẽ khô lại, tạo thành một lớp mảng mỏng như mặt nạ. Tiếp tục thoa nhũ tương thêm vài ngày. Mụn sẽ khô lại và rụng đi trong quá trình tẩy da chết hoặc làm sạch da mỗi ngày. Phương pháp trị mụn bằng nhũ tương khá an toàn ít tổn thương da và góp phần loại bỏ mụn hoàn toàn.

3.3 Nhũ tương phù hợp với mọi loại da

Việc nhũ tương trị mụn có tốt không thì phải hỏi đến nhũ tương có phù hợp với nhiều loại da không. Mỗi người có một làn da khác nhau, có làn da khỏe làn da yếu. Nhũ tương vừa có công dụng trị mụn. Đồng thời nó còn hoàn toàn phù hợp với mọi loại da.

Nhũ tương trị mụn an toàn với mọi loại da

4. Nhũ tương trị mụn nên có các thành phần nào?

Để mụn nhanh chóng biến mất, trả lại làn da sạch khỏe, sáng mịn, khi chọn mua các loại nhũ tương, bạn nên ưu tiên các sản phẩm chứa những thành phần sau:

4.1 Niacinamide

Niacinamide là một chất chống oxy hóa có nguồn gốc từ vitamin B3. Có công dụng chống lại mụn trứng cá trong khi ngăn ngừa viêm nhiễm và vết thâm. Ngoài ra, thành phần này cũng được biết đến với khả năng làm sáng da và tăng cường chức năng hàng rào, đồng thời hỗ trợ kích thích collagen khỏe mạnh. Và không giống như các thành phần khác, Niacinamide đủ dịu nhẹ để sử dụng trên mọi loại da, kể cả nhạy cảm mà không làm da bị khô và bong tróc.

4.2 Axit salicylic

Axit salicylic là thành phần trị mụn rất được yêu thích. Axit beta-hydroxy đặc biệt này có một kích thước đủ nhỏ để có thể đi sâu vào lỗ chân lông của bạn và làm sạch chúng từ trong ra ngoài. Loại bỏ triệt để tất cả bụi bẩn, dầu và các mảnh vụn có thể ẩn trong đó. 

Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng bổ sung là một axit tẩy tế bào chết. Nhờ vậy, nó cũng giúp làm đều màu da, loại bỏ các vết thâm và sẹo do mụn cũ.

nhũ tương trị mụn

Axit salicylic loại bỏ triệt để tất cả bụi bẩn, dầu thừa.

4.3 Axit azelaic

Axit azelaic là một axit tự nhiên thuộc họ axit dicarboxylic. Nó hoạt động như một chất tẩy tế bào chết và có đặc tính kháng khuẩn và chống oxy hóa, tương tự như axit salicylic.

Khi tác động lên da, axit azelaic sẽ làm lỏng các tế bào da dính do mụn, làm bong tróc các tế bào chết này. Đồng thời, nó cũng nhắm mục tiêu P.acnes làm cho chúng không hoạt động và loại bỏ chúng. 

Chưa hết, axit azelaic cũng làm giảm các vết thâm và vết thâm do mụn gây ra.

4.4 Keo ong và mật ong

Keo ong và mật ong có đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm mạnh mẽ. Do đó có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn gây ra mụn. Ngoài ra, chúng cũng có đặc tính dưỡng ẩm và có hữu ích cho việc chữa lành vết thương, làm dịu các vết sưng đỏ do mụn.

*Keo ong là một thành phần phổ biến được sử dụng trong chăm sóc da của Hàn Quốc – chất tự nhiên giống như nhựa cây, là sự kết hợp của sáp ong và nhựa cây mà ong sử dụng để lấp đầy các kẽ hở của tổ ong để bảo vệ.

nhũ tương trị mụn

Keo ong và mật ong có đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm mạnh mẽ.

5. Cách sử dụng nhũ tương trị mụn cho từng loại da

5.1 Sử dụng nhũ tương trị mụn cho da dầu

  • Nhũ tương có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho bước dưỡng ẩm cuối cùng trước khi bạn áp dụng SPF.

  • Nhờ mang gốc nước và có khả năng thẩm thấu vượt trội. Làn da dầu sẽ được cấp ẩm nhanh chóng mà không có cảm giác nhờn dính khóa chịu như khi thoa kem dưỡng ẩm thông thường.

  • Da sẽ được chăm sóc đầy đủ, đồng thời bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn. Đối với khí hậu nóng và ẩm, nhũ tương cũng giúp giữ cho làn da luôn mát mẻ. Và bừng sáng trong khi vẫn cung cấp lượng ẩm cần thiết cho da.
  • Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo loại nhũ tương mình sử dụng có đủ khả năng cấp nước để tránh cho da không được dưỡng ẩm đầy đủ.

5.2 Đối với da hỗn hợp và da mụn:

  • Bạn có thể sử dụng nhũ tương để kiểm soát dầu, đốm mụn và bã nhờn dư thừa. Bạn có thể áp dụng nhũ tương cho toàn bộ khuôn mặt. Hoặc cho vùng chữ T để nhắm “mục tiêu” cho vùng da tiết bã nhờn nhiều nhất này.
  • Nếu cảm thấy làn da cần được dưỡng ẩm nhiều hơn. Bạn có thể sử dụng kết hợp với một loại kem dưỡng ẩm công thức dịu nhẹ để da được cấp nước đầy đủ. Điều này cũng tùy thuộc vào nhu cầu cụ thể của làn da bạn mà có thể xử lý linh hoạt.

nhũ tương trị mụn

Bạn có thể sử dụng nhũ tương để kiểm soát dầu, đốm mụn và bã nhờn dư thừa.

Như vậy, để kết luận nhũ tương trị mụn có tốt không thì nhũ tương giúp da điều trị, giảm và ngăn ngừa mụn hiệu quả. Nếu đang phải vật lộn với mụn, hãy thêm nhũ tương vào các bước chăm sóc da hàng ngày để giúp nhanh chóng đẩy lùi những đốm mụn đáng ghét và thiếu thẩm mỹ kia nhé!

5.3 Sử dụng nhũ tương trị mụn đối phó với làn da khô:

  • Nhũ tương là một vị cứu tinh. Khi bạn tăng gấp đôi lượng nhũ tương và kem, nhũ tương sẽ giúp khóa ẩm từ các bước trước và dưỡng chất trong kem sẽ thẩm thấu hoàn toàn vào da và tăng thêm khả năng dưỡng ẩm.
  • Để tăng cường độ ẩm, bạn cũng có thể trộn kem dưỡng da mặt với nhũ tương vì nhũ tương có gốc nước và khi trộn trong dầu, da bạn sẽ được hấp thu cả nước và độ ẩm gốc dầu.
  • Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, một số người có làn da quá yếu, da nhạy cảm, sử dụng nhũ tương gây ra một số hiện tượng như da hơi đỏ và nóng. Bởi nhũ tương có tính sát khuẩn mạnh, lần đầu bôi khiến da chưa quen gây ra mẫn cảm.

Khi gặp trường hợp này bạn hãy bình tĩnh, thời gian đầu dùng nhũ tương như đắp mặt nạ mỗi tối thông thường, rửa đi sau 10-15 phút. Đến khi bạn thoa nhũ tương và không thấy da bị mẫn cảm nữa khi ấy hãy dùng nhũ tương để qua đêm như mọi loại da.

6. Ưu điểm nổi bật của nhũ tương trị  mụn

6.1 Nhũ tương không có tính bào mòn da

Nhiều sản phẩm dưỡng da có tác dụng phụ gây bào mòn da, khiến da dễ bắt nắng khi ở ngoài trời. Mặc dù nhũ tương tuy có tính sát khuẩn mạnh, tuy nhiên nó không gây hại cho da, bào mòn da, hay làm da dễ bắt nắng như một số loại kem dưỡng thông thường.

Nhũ tương không có tính bào mòn da

Nhũ tương có thể được điều chế và sử dụng để khóa ẩm giúp chống lại hiện tượng mất nước và hỗ trợ da hấp thụ trọn vẹn nguồn tinh chất có trong kem và serum. Có một bí quyết để giúp da tăng cường độ ẩm chính là sử dụng nhũ tương trộn cùng với kem dưỡng da mặt. Điều này sẽ giúp da bạn vừa dễ hấp thu cả nước lại vừa có độ ẩm gốc dầu.

Da mụn vốn yếu hơn da thông thường rất nhiều, nên nếu bạn đã xác định đi theo một liệu trình trị mụn, thì bạn phải tự chủ động dùng kem chống nắng và che chắn da cẩn thận. Cần bảo vệ kỹ làn da tránh ánh nắng trực tiếp, tránh tính trạng mụn nặng hơn, làm ảnh hưởng đến quá trình trị mụn.

6.2 Sử dụng nhũ tương trị mụn cực kỳ an toàn 

Để nói nhũ tương sẽ có tác dụng sau 3-4 ngày là điều hoàn toàn không thể. Bởi khi đã dùng sản phẩm an toàn cho da, bạn cần phải để cho da có thời gian làm quen với các tác dụng của nhũ tương. Điều này thường phụ thuộc vào làn da và cách chăm sóc da của từng người.

Sử dụng nhũ tương trị mụn cực kỳ an toàn cho da

Để nhũ tương có hiệu quả tốt nhất bạn nên dùng kem chống nắng vào ban ngày. Buổi tối tẩy trang và dùng sữa rửa mặt đầy đủ. Bên cạnh đó hãy tẩy da chết 1-2 lần/ tuần. Cuối cùng là hãy kiên nhẫn nếu kết quả đến với bạn quá lâu, mà hãy thư giãn, và nghĩ rằng bạn đang làm những điều tốt nhất, an toàn nhất cho làn da.

7. Quy trình chăm sóc da với nhũ tương cho da sạch khỏe, sáng mịn

7.1 Tẩy trang

Tẩy trang là bước đầu tiên và được xem là quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc da cơ bản. Dù có trang điểm hay không thì bạn vẫn nên tẩy trang mỗi ngày để loại bỏ lớp bụi bẩn, bã nhờn bám chặt trên da. 

7.2 Làm sạch da

Trước hết, bạn cần làm sạch tay. Sau đó, sử dụng nước ấm lướt thật nhẹ nhàng trên da, không chà xát trên khuôn mặt. Điều này giúp cho làn da không bị kích ứng, tránh dùng nước nóng vì có thể gây bỏng và khô da.

Nhẹ nhàng rửa sạch vùng da mặt dưới 10 giây bằng bàn tay của bạn. Có thể sử dụng nước ấm hoặc sữa rửa mặt. Nếu dùng sữa rửa mặt thì nên rửa sạch lại bằng nước ấm một lần nữa. 

7.3 Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết (tẩy da chết) là công đoạn đặc biệt quan trọng và các chuyên gia làm đẹp luôn khuyên là cần có trong quy trình chăm sóc da. 

Vì tẩy da chết sẽ giúp làn da loại bỏ được một lớp tế bào chết. Không chỉ giúp da khỏe hơn, sáng mịn hơn mà còn giúp loại mỹ phẩm khác thẩm thấu lên làn da của bạn tốt hơn.

Với bước này, bạn chỉ nên áp dụng tối đa 2-3 lần/tuần.

nhũ tương trị mụn

Tẩy tế bào chết (tẩy da chết) là công đoạn đặc biệt quan trọng.

7.4 Đắp mặt nạ

Sau khi tẩy da chết, làn da sẽ ở trạng thái mất đi lớp dầu tự nhiên, độ ẩm của da giảm đi đáng kể. Việc đắp mặt nạ sau khi tẩy tế bào chết sẽ cấp ẩm cho làn da và cân bằng lại độ pH. Từ đó giúp làn da sáng mịn và giải độc và khỏe mạnh.

7.5 Sử dụng nước cân bằng (Toner)

Thay vì dùng bông để cho nước hoa hồng ra rồi mới thấm lên da, bạn có thể dùng trực tiếp tay đã được rửa sạch, vỗ nhẹ nước hoa hồng lên mặt. Đây là cách làm đẹp phổ biến được rất nhiều người áp dụng.

7.6 Thoa nhũ tương

Lấy 1 lượng sản phẩm vừa đủ, chấm nhẹ lên má, trán, mũi và cằm.

Nhẹ nhàng lướt và tán đều nhũ lên khắp mặt bằng đầu ngón tay theo chuyển động hướng lên trên. Vì nhũ tương không dính nên rất dễ sử dụng.

nhũ tương trị mụn

Nhũ tương thẩm thấu rất nhanh, nên không cần chờ đợi để chuyển sang bước chăm da tiếp theo.

7.7 Dưỡng mắt 

Thoa kem dưỡng mắt giúp ngăn ngừa hoặc khắc phục hiệu quả các vấn đề của lão hóa da như vết nhăn chân chim, quầng thâm. 

Khi thoa kem dưỡng mắt, hãy nhớ thoa cách mi mắt 1cm nhé.

7.8 Sản phẩm đặc trị 

Nếu làn da của bạn bị thâm nám, nhiều mụn và xuất hiện các dấu hiệu lão hóa khác thì hãy bổ sung các sản phẩm đặc trị vào quy trình chăm da mỗi ngày. 

7.9 Dưỡng ẩm

Bước kem khóa ẩm cuối cùng này còn có vai trò giữ lại tất cả những dưỡng chất mà chị em đã làm ở các bước trước đó. Nhờ vậy, dưỡng chất mới được thẩm thấu tốt hơn vào sâu bên trong da.

nhũ tương trị mụn

Dưỡng ẩm vừa cấp ẩm cho da mịn mướt, vừa giúp các lớp dưỡng chất khác phát huy hiệu quả tốt hơn.

7.10 Vào ban ngày, đừng quên chống nắng

Sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài là bước cuối cùng trong quy trình chăm sóc da cơ bản. Bạn nên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài 30 phút để kem phát huy hết tối đa hiệu quả.

Trên đây là một số công dụng khi sử dụng nhũ tương để trị mụn để trả lời câu hỏi nhũ tương trị mụn có tốt không. Nếu đang phải vật lộn với mụn, hãy thêm nhũ tương vào các bước chăm sóc da hàng ngày để giúp nhanh chóng đẩy lùi những đốm mụn đáng ghét và thiếu thẩm mỹ kia nhé!

Liên hệ:

Đẳng Cấp Phái Đẹp - Thiên Đường Làm Đẹp - Tinh Tế - Chuẩn Gu:

- Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, P.15, Q. Phú Nhuận, TPHCM

- Phone: 0888845999

- Email: info@dangcapphaidep.vn

-------------

Xem thêm các bài viết liên quan: 

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 21D Đường số 8, Khu phố 4, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh - Hotline: 070 8080 688 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


070 8080 688

Giỏ hàng của bạn