[Review] TOP 6 kem chống nắng phù hợp nhất cho da dầu nhờn

Để tìm được bất kì loại mỹ phẩm chăm sóc da nào phù hợp với da dầu đều không hề dễ dàng; đặc biệt là kem chống nắng. Đúng là hiểu được công dụng của kem chống nắng là một chuyện; mua kem chống nắng phù hợp là chuyện khác. Với gợi ý về top 5 kem chống nắng cho da dầu dưới đây; hy vọng bạn sớm tìm được loại kem chống nắng tốt phù hợp với mình.

top 5 kem chống nắng cho da dầu

Làn da dầu còn là làn da dễ kích ứng nếu dùng kem chống nắng không phù hợp.

1. Mẹo lựa chọn kem chống nắng dành cho da dầu

Chọn sản phẩm tùy thuộc vào tình trạng và loại da 

Cách chọn kem chống nắng đúng là chọn theo tình trạng và loại da. Nếu bạn có làn da khô thì chọn kem chống nắng cho da khô. Còn làn da nhờn mụn thì chọn kem chống nắng dành cho da nhờn mụn.

Da vừa nhờn nhưng vừa thiếu độ ẩm, nhạy cảm thì bạn nên chọn kem chống nắng vật lý. Dòng sản phẩm này chứa thành phần dịu nhẹ; lại còn dưỡng ẩm cho da nhờn hiệu quả.

Nên chọn loại kem chống nắng không chứa dầu 

Nếu như làn da khô ráp bong tróc luôn trong tình trạng thiếu nước, rất cần dưỡng ẩm cho da; thì làn da dầu nhờn dường như không cần điều đó. Đối với làn da khô thì các loại kem dưỡng da chống nắng chính là lựa chọn phù hợp nhất. Các dòng sản phẩm này được gọi với tên gọi là kem chống nắng cho da khô.

Việc được bổ sung thêm dầu, bơ thực vật sẽ khiến da dầu thêm nhờn ẩm; nguy cơ cao với việc tắc nghẽn lỗ chân lông sinh ra mụn. Do đó, bạn nên chọn kem chống nắng tốt cho da mặt dầu đó là loại Oil Free; hoặc không gây mụn (Acegenic) để điều tiết dầu tốt hơn.

Không nên chọn loại có mùi thơm 

Các thành phần tạo hương thơm thường là các hợp chất hóa học có khả năng gây kích ứng cao. Làn da dầu, nhờn mụn nói chung rất dễ kích ứng với các thành phần hóa học. Kem chống nắng dành cho da nhờn mụn thường không chứa hương liệu nhân tạo; bạn nên chọn các loại kem chống nắng này để chống nắng bảo vệ da.

top 5 kem chống nắng cho da dầu

Kem chống nắng có mùi thơm rất dễ gây kích ứng mạnh trên da.

Không chọn kem chống nắng cho da nhờn có chỉ số chống nắng quá cao

Với những loại kem chống nắng có chỉ số quá cao, có thể khiến da bứt bí hoặc kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ và gây nổi mụn.

Vì thế, chỉ số chống nắng SPF phù hợp cho da nhờn là từ 30 – 45.

Kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF từ 30 – 45 sẽ phù hợp với da nhờn

Kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF từ 30 – 45 sẽ phù hợp với da nhờn.

Bên cạnh đó, bạn nên ưu tiên dùng kem chống nắng phổ rộng. Giúp chống được cả tia UVA và UVB; giúp bảo vệ toàn diện làn da trước các tác nhân gây hại từ bên ngoài.

Trên đây là những điều khi chọn kem chống nắng cho da nhờn. Điều mà mọi người đang thắc mắc là da nhờn nên dùng kem chống nắng loại nào đúng không? Câu trả lời sẽ được bật mí ngay sau đây.

Chọn kem chống nắng cho da nhờn có kết cấu mỏng nhẹ

Những loại kem chống nắng dạng sữa, dạng xịt sẽ thẩm thấu nhanh vào da, không gây bít tắc chân lông sinh mụn và giúp làn da thông thoáng.

Vì thế, đây là những loại kem chống nắng phù hợp cho làn da nhờn. Ngoài ra, để làn da không có cảm giác bết dính khó chịu, bạn hãy chọn kem chống nắng không dầu, có kết cấu mỏng nhẹ nhé!

Chọn kem chống nắng cho da nhờn có kết cấu mỏng nhẹ.

Ưu tiên sử dụng kem chống nắng vật lý

Trên thị trường có 2 loại kem chống nắng cơ bản là kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học.

Và kem chống nắng vật lý là sự lựa chọn phù hợp dành cho những ai sở hữu làn da nhờn. Kem chống nắng vật lý có chứa thành phần như zinc oxide và titanium oxide. Đây đều là những hoạt chất lành tính, không gây kích ứng da nên thích hợp cho da nhờn.

Ưu tiên chọn kem chống nắng vật lý cho da nhờn

Ưu tiên chọn kem chống nắng vật lý cho da nhờn.

Lưu ý:

  • Bạn cần tránh các sản phẩm có mùi thơm, không chọn kem chống nắng hóa học chứa thành phần benzophenone, aminobenzoic, avobenzone…vì chúng có thể gây mụn.
  • Không chọn các loại kem chống nắng có chứa thành phần làm mềm da như tinh dầu thực vật, axit béo. Vì khiến da bị bóng nhờn, dễ sinh mụn.
  • Hãy lựa chọn các dòng kem chống nắng cho da nhờn có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng, tránh mua sản phẩm trôi nổi, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Kem chống nắng cho da dầu và mụn thì không chứa cồn 

Cồn được đưa vào kem chống nắng với vai trò là chất bảo quản; đồng thời kéo dài hạn sử dụng của sản phẩm. Cồn còn giúp làm chất dung môi hòa tan để hạn chế tình trạng kết tinh bên trong sản phẩm. Kem chống nắng da dầu thường chứa cồn khô; giúp làn da khô thoáng hơn đồng thời se khít lỗ chân lông.

Nhưng đối với làn da nhờn mụn thì cồn sẽ gây kích ứng. Chúng làm mất đi lớp protein ở bề mặt da, ảnh hưởng đến màng giữ ẩm; khiến da lão hóa nhanh hơn. Chính cồn sẽ khiến da mất đi khả năng tự vệ tự nhiên.

top 5 kem chống nắng cho da dầu

Da bị mụn sưng do dùng kem chống nắng không đúng loại; dễ nổi mụn, viêm nhiễm.

Quan tâm đến kết cấu kem chống nắng 

Các loại da dầu, nhờn mụn không nên sử dụng các sản phẩm có chất kem đặc; thay vào đó là những sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ như gel, sữa lỏng. Chúng sẽ thấm nhanh vào da nhưng không gây cảm giác bết rít, nhờn da; hay để lại các vệt trắng trên da hay quần áo.

Nếu bạn có tìm hiểu về review kem chống nắng; thì đa số sản phẩm kem chống nắng tốt đều có dạng kem lỏng, sữa lỏng hoặc gel.

Chọn kem chống nắng phổ rộng 

Kem chống nắng phổ rộng là sự kết hợp tốt nhất giữa kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học; hay còn gọi là kem chống nắng vật lý và hóa học. Sản phẩm này có thể bảo vệ da khỏi tia UVA, UVB, bức xạ nhiệt; và cả các yếu tố gây hại từ môi trường ngoài.

Làn da dầu nhờn sẽ được bảo vệ tốt hơn bởi các yếu tố gây hại; từ đó luôn trắng hồng tươi trẻ và rạng rỡ tự nhiên.

top 5 kem chống nắng cho da dầu

Bạn nên ưu tiên kem chống nắng vật lý hơn kem chống nắng hóa học.

Tránh các sản phẩm có chứa thành phần độc hại 

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, kem chống nắng hóa học nếu ở trên da quá lâu sẽ gây hại ngược lại cho da. Hơn thế nữa các hợp chất hóa học bên trong còn gây ô nhiễm môi trường; thấm sâu vào cơ thể gây ra các nguy cơ bệnh ung thư. Bạn thắc mắc dùng kem chống nắng có cần tẩy trang không; thật không có gì lạ khi câu trả lời là CÓ.

Dành khoản tiền không nhỏ để mua kem chống nắng tốt nhất; chi bằng hãy tìm hiểu kĩ sản phẩm trước khi mua. Đó có thể là các dòng kem chống nắng Hàn Quốc, kem chống nắng Nhật Bản giá rẻ; nhưng chúng phù hợp da và đặc biệt an toàn.

2. Gợi ý top 5 kem chống nắng cho da dầu được yêu thích nhất hiện nay 

Gel chống nắng Heliocare Advanced Gel SPF 50 dành cho da nhờn, mụn 

top 5 kem chống nắng cho da dầu

Gel chống nắng Heliocare Advanced Gel SPF 50; sản phẩm thuộc tập đoàn Heliocare (Tây Ban Nha).

Hiểu được mọi phiền toái do làn da dầu nhờn mang lại; các nhà khoa học Heliocare đã nghiên cứu sản xuất ra dòng gel chống nắng Heliocare Advanced Gel SPF 50. Sản phẩm được ví như “phép màu” giúp bảo vệ da làn da toàn khỏi khỏi tia UV; đẩy lùi các yếu tố gây lão hóa giúp làn da căng mịn tươi trẻ hơn. Đây cũng chính là lí do vì sao sản phẩm này luôn nằm trong top 5 kem chống nắng cho da dầu chất lượng nhất châu Âu.

Sản phẩm không chỉ bảo vệ da mà còn hơn thế nữa:

  • Đẩy lùi các cơn kích ứng da; giữ làn da luôn nhẹ nhàng thoải mái.
  • Tăng cường giữ ẩm da, giúp da luôn mềm ẩm.
  • Bổ sung các vitamin khoáng chất giúp da trở nên tươi tắn rạng rỡ hơn.

Kem chống nắng không chứa dầu Murad Oil-Free Sunscreen Broad Spectrum SPF 30 PA+++ 

top 5 kem chống nắng cho da dầu

Kem chống nắng không chứa dầu Murad Oil-Free Sunscreen Broad Spectrum SPF 30 PA+++; sản phẩm thuộc tập đoàn Murad (Mỹ).

Với công thức không chứa dầu, sản phẩm không gây ra bất kì cảm giác nhờn, bết rít; vô cùng thoải mái khi sử dụng. Bạn hoàn toàn có thể tự tin diện bikini vui đùa trên bãi biển; chơi đùa với bạn bè người thân mà không lo da rám nắng.

Sản phẩm chứa chiết xuất lựu, vitamin E và các khoáng chất; cung cấp chống chống oxi hóa mạnh. Các hoạt chất giúp phục hồi tế bào thương tổn; nuôi dưỡng tái sinh tế bào mới khỏe mạnh. Làn da luôn tươi khỏe rạng ngời và tràn đầy năng lượng.

Chất MuradSol là hoạt chất chống nắng cực mạnh. Giúp bảo vệ da trong suốt nhiều giờ liền. Hơn thế nữa còn tăng cường khả năng chống nắng tự nhiên của da trong nhiều giờ. Chính vì thế Murad Oil-Free Sunscreen Broad Spectrum SPF 30 PA+++ đứng vị trí thứ 2; trong top 5 kem chống nắng cho da dầu.

Kem chống nắng lý tưởng dành cho da nhạy cảm, da dầu Mesoestetic Dermatological Sun Protection SPF 50+ 50ml 

top 5 kem chống nắng cho da dầu

Kem chống nắng vật lý Mesoestetic Dermatological Sun Protection SPF 50+ 50ml; sản phẩm thuộc tập đoàn Mesoestetic (Tây Ban Nha).

Đây là “siêu phẩm” dành cho làn da dầu, nhờn mụn; làn da nhạy cảm. Sản phẩm còn phù hợp với cả làn da sau các liệu trình thẩm mỹ. Mesoestetic Dermatological Sun Protection SPF 50+ còn có thể sử dụng trên cả những vùng da mỏng manh nhất. Bạn không lo cảm giác bết rít hoặc sản phẩm không có hiệu quả chống nắng cao; bởi đây vốn là lựa chọn của hàng triệu khách hàng trên toàn cầu.

Sản phẩm không chỉ chống nắng bảo vệ da trong nhiều giờ liền; hơn vậy còn tăng cường dưỡng ẩm cho da. Nhờ đó làn da luôn mềm mịn, căng láng và khỏe mạnh tự nhiên. Các phần phần chống nắng vật lý đảm bảo không gây kích ứng da; bổ sung dưỡng chất giúp nuôi dưỡng làn da luôn tươi khỏe rạng ngời.

Kem chống nắng cho da dầu Dermalogica Oil Free Matte SPF30 

top 5 kem chống nắng cho da dầu

Kem chống nắng dành cho da dầu Dermalogica Oil Free Matte SPF 30; sản phẩm thuộc tập đoàn Dermalogica (Mỹ).

Đứng tại vị trí số 4 trong top 5 kem chống nắng cho da dầu không có nghĩa là sản phẩm này không chất lượng. Với chất kem siêu mềm, mỏng và nhẹ dễ tán đều trên da; sản phẩm “chinh phục” lòng tin và thiện cảm từ khách hàng ngay từ lần đầu tiên sử dụng.

Bạn đang muốn đi bơi nhưng chưa tìm được kem chống nắng phù hợp? Dermalogica Oil Free Matte SPF 30 là kem chống nắng không thấm nước thích hợp nhất. Kem chống nắng hàng ngày này giúp bảo vệ da bạn khỏi ánh nắng gay gắt; làn da luôn khỏe mạnh từ trong ra ngoài.

Giải pháp chống nắng tốt nhất cho da nhờn Image Prevention+ Daily Matte Moisturizer SPF32+ 91g 

top 5 kem chống nắng cho da dầu

Kem chống nắng tốt nhất cho da nhờn Image Prevention+ Daily Matte Moisturizer SPF32+ 91g; sản phẩm thuộc tập đoàn Image skincare (Mỹ).

Bạn khiếp sợ dưới ánh nắng gay gắt ngày hè? Đừng lo vì đã có Image Prevention+ Daily Matte Moisturizer SPF32+. Sản phẩm chứa các hoạt chất chống nắng siêu nhỏ, thẩm thấu cực nhanh vào trong; làn da được chống nắng tốt nhất nhưng luôn căng khỏe tươi mới tự nhiên.

Sản phẩm không chỉ phù hợp với da dầu, nhờn mụn, mà với cả làn da nhạy cảm; làn da sau các quá trình thẩm mỹ. Làn da bạn luôn khô thoáng sạch sẽ; bạn tự tin hoạt động ngoài trời vì da luôn được chăm sóc tốt nhất.

Image Prevention+ Daily Matte Moisturizer SPF32+ – Giải pháp chống nắng tốt nhất cho da nhờn

Thấu hiểu nỗi lòng của những cô nàng sở hữu làn da dầu nhờn “khó chiều”. Thương hiệu Image Skincare đã tiến hàng nghiên cứu chuyên sâu và cho ra đời dòng kem chống nắng Image Prevention+ Daily Matte Moisturizer SPF32+.

Nhanh chong lọt vào top 7 kem chống nắng cho da nhờn mụn được ưa chuộng nhất hè 2019, kem chống nắng Image Prevention+ Daily Matte Moisturizer SPF32+ sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật:

  • Kem chống nắng này không chứa dầu, giúp da khô thoáng, mịn màng khi sử dụng. Điều này có lợi cho da mụn, không gây bứt bí chân lông và không gây mụn cho da trong quá trình sử dụng.
  • Chất kem siêu nhẹ, không gây bết rít khi thoa lên da.
  • Nhờ ứng dụng công nghệ vi xốp giúp phát huy tối đa khả năng hấp thụ dầu thừa và kiểm soát nhờn hiệu quả.
  • Khả năng chống nắng phổ rộng, giúp chống lại cả tia UVA và UVB.
  • Giúp ngăn ngừa da hư tổn, sạm nám, đốm nâu hiệu quả; giữ gìn làn da luôn sáng mịn, khỏe mạnh đầy sức sống.

Dù bạn có làn da dầu nhờn, da mụn, da sau khi bắn laser và kể cả làn da nhạy cảm thì kem chống nắng Image Prevention+ Daily Matte Moisturizer SPF32+ cũng là “bảo bối” để bảo vệ làn da bạn khỏe mạnh trước tác động của tia cực tím.

Làn da khô thoáng, chống nắng tối ưu với kem chống nắng Image Prevention+ Daily Matte Moisturizer SPF32+

Làn da khô thoáng, chống nắng tối ưu với kem chống nắng Image Prevention+ Daily Matte Moisturizer SPF32+.

Cách sử dụng kem chống nắng Image Prevention+ Daily Matte Moisturizer SPF32+ hiệu quả tốt nhất

  • Làm sạch da mặt.
  • Lấy 1 lượng kem vừa đủ vỗ nhẹ lên da mặt để dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da.
  • Dùng kem chống nắng trước khi ra nắng khoảng 15 – 30 phút. Thoa lại sau 2 giờ hoặc sau khi rửa mặt, ra nhiều mồ hôi.

3. Học cách sử dụng kem chống nắng cho da dầu nhờn hiệu quả 

Kiểm tra khả năng gây kích ứng của kem chống nắng 

Không phải loại kem chống nắng tốt nào cũng an toàn cho da bạn, đặc biệt là da nhờn mụn. Không riêng gì kem chống nắng, không sử dụng đúng mỹ phẩm cho da nhờn; làn da sẽ bị kích ứng ngay. Kem chống nắng cho da mặt không phù hợp; làn da nhờn sẽ đổ đầu, bết rít và nổi mụn cực nhanh.

Muốn biết kem chống nắng loại nào tốt, kiểm tra bằng cách thoa lên vùng da nhỏ dưới cánh tay. Để trong khoảng 24 giờ xem da có ửng đỏ, ngứa ngáy gì không. Nếu không có bất kì dấu hiệu gì lạ, bạn có thể dùng.

Chú ý làm sạch da nhờn trước khi dùng 

Vệ sinh da là bước chăm sóc da quan trọng; giúp các sản phẩm dưỡng da phát huy tối đa tác dụng. Đây còn là yếu tố đánh giá bạn sử dụng kem chống nắng đúng cách. Dùng sữa rửa mặt, sữa tắm để loại bỏ bụi bẩn; mồ hôi, chất bã nhờn trên da; làm thông thoáng lỗ chân lông.

Kem chống nắng nào tốt cho da nhờn

Làm sạch da trước khi thoa kem chống nắng sẽ giúp da hấp thụ dưỡng chất hiệu quả nhất.

Các loại kem chống nắng dễ dàng thấm nhanh vào da; bảo vệ da tốt nhất. Làn da cũng tránh khỏi việc viêm lỗ chân lông, nổi nhiều mụn.

Sử dụng đúng thời điểm 

Thời điểm bôi kem chống nắng ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả bảo vệ da. Nếu bạn chỉ mới vừa thoa kem chống nắng ra ngoài trời ngay sau đó; thì cũng không thể bảo vệ da khỏi tia cực tím. Dù là kem chống nắng tốt nhất hiện nay cũng không thể chống lại tia UV thay bạn.

Bạn nên thoa kem 20 – 30 phút trước khi ra ngoài trời. Đây là khoảng thời gian cho kem thẩm thấu vào trong; phát huy tối đa công dụng.

Dùng lượng vừa đủ 

Kem chống nắng chỉ có thể chăm sóc da nhờn tốt khi được sử dụng với lượng vừa đủ; không thoa lớp quá dày hoặc quá mỏng.

Kem chống nắng nào tốt cho da nhờn

Bạn nên sử dụng lượng kem chống nắng vừa đủ để có thể bảo vệ da tốt nhất.

Lớp kem quá dày sẽ gây lãng phí nhưng không thể bảo vệ da tốt hơn. Hơn thế nữa còn có thể gây hại cho da; nhất là các loại kem chống nắng hóa học. Lượng kem thừa có thể gây bí tắt lỗ chân lông, gây mụn; làm lỗ chân lông to ra, da nhanh lão hóa. Thoa lớp quá mỏng thì chắc chắn không thể bảo vệ da như ý muốn.

Phối hợp với các cách chống nắng khác 

Ngoài thoa kem chống nắng, bạn có thể kết hợp uống thuốc chống nắng. Bạn nên chọn các loại viên uống chống nắng thuộc các thương hiệu lớn trên thị trường; vừa đảm bảo an toàn, vừa hiệu quả.

Mỗi khi ra ngoài không quên mặc áo khoác, kính mát, nón rộng vành… Phối hợp nhiều cách chống nắng sẽ tăng cường bảo vệ da khỏi các yếu tố gây hại.

Không chỉ thoa 1 lần trong ngày 

Kem dưỡng trắng da chống nắng hay kem chống nắng không cồn; cũng chỉ có thể chống nắng trong 2 – 3 giờ đồng hồ. Chính vì thế bạn cần thoa lại nhiều lần, nhất là khi ra nắng, hoạt động ngoài trời, đổ nhiều mồ hôi.

Kem chống nắng nào tốt cho da nhờn

Nên thoa kem chống nắng nhiều lần trong ngày; đồng thời phối hợp che chắn da.

Cách chăm sóc da nhờn vào mùa hè đó là làm sạch da và thoa kem chống nắng thêm lần nữa. Ngay cả khi ở trong nhà, nơi làm việc bạn vẫn thoa kem chống nắng.

Hy vọng với những thông tin vừa chia sẻ; bạn sẽ nhanh tìm được sản phẩm phù hợp trong top 5 kem chống nắng cho da dầu trên đây. Đẳng Cấp Phái Đẹp chúc các bạn thành công!

Xem thêm các bài viết liên quan:

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh - Hotline: 070 8080 688 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


070 8080 688

Giỏ hàng của bạn