TOP 4 kem chống nắng cho da hỗn hợp thiên dầu phù hợp nhất

Chăm sóc da thường khó 1, với da hỗn hợp khó đến 10; đặc biệt là khi chọn kem chống nắng cho da hỗn hợp thiên dầu, da hỗn hợp thiên khô. Tuy nhiên, chỉ cần nắm gọn các nguyên tắc sau, bạn sẽ dễ dàng tìm được dòng kem chống nắng tốt nhất cho mình.

Chỉ ra những nguyên tắc lựa chọn kem chống nắng cho da hỗn hợp thiên dầu/thiên khô chuẩn nhất

Chỉ ra những nguyên tắc lựa chọn kem chống nắng cho da hỗn hợp thiên dầu/thiên khô chuẩn nhất.

1. Tại sao phải dùng kem chống nắng?

Theo Học viện Da liễu Hoa Kỳ khuyến cáo: “Bạn nên sử dụng kem chống nắng mỗi ngày nếu phải ra ngoài. Mặt trời chiếu các tia cực tím độc hại quanh năm, kể cả khi nhiều mây; có tới 80% các tia tử ngoại gây hại ánh nắng mặt trời có thể xâm nhập vào da của bạn”.

Kem chống nắng sẽ tạo ra “hàng rào vững chắc” để bảo vệ làn da tối ưu trước tác động gây hại của tia UVA và UVB từ ánh nắng mặt trời. Đồng thời, việc thoa kem chống nắng cho da mặt, toàn thân thường xuyên sẽ bảo vệ làn da ngăn ngừa lão hóa sớm; giảm khả năng ung thư da; ngăn cản tình trạng cháy nắng da và giúp làn da khỏe khoắn, tươi tắn hơn.

Qua những thông tin trên, chúng ta chắc chắn đã nhận ra tầm quan trọng của kem chống nắng đối với làn da là như thế nào. Và bây giờ hãy chúng ta sẽ đi tìm câu trả lời kem chống nắng nào tốt cho da hỗn hợp. Trước khi chỉ ra kem chống nắng cho da hỗn hợp thiên dầu phù hợp thì bạn phải nắm được đặc điểm da hỗn hợp để sử dụng sản phẩm chống nắng hiệu quả nhất.

Bảo vệ da tránh tác động gây hại của tia UVA/UVB khi sử dụng kem chống nắng thường xuyên

Bảo vệ da tránh tác động gây hại của tia UVA/UVB khi sử dụng kem chống nắng thường xuyên.

2. Da hỗn hợp là gì? 

Làn da hỗn hợp là một trong những loại da phổ biến ở châu Á, trong đó có Việt Nam. Đây là kiểu da khá phức tạp, vừa khô lại vừa dầu. Vùng trán, mũi, cằm (khu vực chữ T) thường rất nhờn; còn 2 bên má, xương quai hàm lại khô. Chính vì thế, việc chăm sóc da hỗn hợp khó hơn nhiều so với các loại da khác; vì phải kết hợp cả 2 phương pháp cho da nhờn và da khô.

Điểm mặt các loại da hỗn hợp phổ biến

Da hỗn hợp vốn dĩ là loại da khá phức tạp nên các chuyên gia da liễu phân loại da hỗn hợp thành những loại đặc trưng để thuận lợi cho việc chăm sóc hơn.

Vì đặc tính da hỗn hợp vừa khô lại vừa nhờn; và mỗi người sẽ có đặc tính khô hoặc nhờn trội hơn, vì thế mà da hỗn hợp thường chia làm 2 loại chính: Da hỗn hợp thiên dầu và da hỗn hợp thiên khô.

Với da hỗn hợp thiên dầu

Đây là loại da có phần da bóng dầu nhiều hơn phần khô; biểu hiện dễ nhận biết nhất là ở vùng chữ T.

Ngoài vùng chữ T thì các vùng quanh hai bên mũi, cằm, trán cũng dễ bị đổ dầu và bóng nhờn. 

Da hỗn hợp thiên khô và da hỗn hợp thiên dầu

Đặc điểm da hỗn hợp thiên khô và da hỗn hợp thiên dầu.

Da hỗn hợp thiên khô

Trái với da hỗn hợp thiên dầu; da hỗn hợp thiên khô có phần da khô chiếm diện tích nhiều hơn trên khuôn mặt. Vùng má ngoài, má trong tương đối khô. Khi bước vào mùa lạnh, da 2 bên cánh mũi và cằm sẽ dễ bị bong tróc. Còn mùa nóng thì vùng chữ T bị bóng dầu và 2 má thì vẫn khô. 

Với làn da hỗn hợp, mùa hè nắng nóng là thời điểm lý tưởng khiến làn da sản sinh nhiều dầu; xuất hiện tình trạng bóng dầu mất thẩm mỹ; đồng thời dễ sinh mụn, lỗ chân lông to ra.

Và trong tiết trời nắng nóng gay gắt của mùa hè, việc lựa chọn biện pháp dưỡng da hỗn hợp; đặc biệt là chọn kem chống nắng cho da hỗn hợp thiên dầu; kem chống nắng cho da hỗn hợp thiên khô cần đặc biệt quan tâm để không gặp phải những kích ứng không mong muốn; bảo vệ tối ưu làn da trước tác hại của ánh nắng mặt trời.

Ưu và nhược điểm của làn da hỗn hợp

Mỗi loại da đều có những ưu điểm riêng và những nhược điểm gây khó dễ cho chủ nhân. Da hỗn hợp có thể sở hữu cả những điểm tốt lẫn điểm xấu của các loại da còn lại.

1. Ưu nhược điểm da hỗn hợp thiên dầu

Khi vào mùa lạnh, hanh khô, những ai sở hữu làn da hỗn hợp thiên dầu sẽ không phải lo da thiếu nước hoặc phong tróc. Vì không khí lạnh khô có thể giúp điều tiết dầu thừa ở mức vừa phải, vừa đủ ẩm và không quá nhờn rít. Lúc này da khá giống với làn da thường.

Nhưng đến hè có lẽ là thời điểm ác mộng với làn da hỗn hợp lại là cơn ác mộng của da hỗn hợp thiên dầu vì lúc này da bạn sẽ không khác da dầu chính hiệu; da gần như lúc nào cũng bóng nhẫy, rất dễ sinh mụn.

Ưu, nhược điểm của da hỗn hợp thiên khô

Với làn da hỗn hợp thiên khô thì ngược lại với da thiên dầu; da hỗn hợp thiên khô không sợ mùa hè nhưng cực kỳ nhạy cảm với mùa đông. Mùa đông da vẫn đổ dầu vùng chữ T nhưng đặc biệt khô và dễ kích ứng ở những vùng da còn lại. Vì thế, khi không được chăm sóc dưỡng ẩm phù hợp thì da sẽ rất dễ khô tróc, mẩn cảm…

3. Nguyên tắc chọn kem chống nắng cho da hỗn hợp chuẩn nhất

#1 – Cách chọn kem chống nắng cho da hỗn hợp thiên khô

Kem chống nắng cho da hỗn hợp loại nào tốt nhất? Đối với làn da hỗn hợp thiên khô, những loại kem chống nắng có chứa thành phần dưỡng ẩm sẽ rất phù hợp. Lí do là vì các sản phẩm này sẽ cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, cân bằng da hiệu quả; giúp làn da tránh khỏi tình trạng khô ráp, bong tróc…

Ngoài ra, bạn nên lựa chọn kem chống nắng cho da hỗn hợp thiên khô có dòng chữ “Broad Spectrum” để giúp chống được cả tia UVA và UVB.

Nguyên tắc chọn kem chống nắng cho da hỗn hợp thiên khô là sản phẩm nên chứa thành phần dưỡng ẩm...

Nguyên tắc chọn kem chống nắng cho da hỗn hợp thiên khô là sản phẩm nên chứa thành phần dưỡng ẩm…

#2 – Cách lựa chọn kem chống nắng cho da hỗn hợp thiên dầu

Với chọn kem chống nắng cho da hỗn hợp thiên dầu, bạn nên ưu tiên sử dụng kem chống nắng dành cho da dầu. Kem chống nắng cho da dầu nhờn thường sẽ ghi dòng chữ không gây nhờn (no sebum); và không chứa dầu (oil free) để tránh tình trạng gây bức bí; khiến da tiết thêm nhiều dầu, gây mất thẩm mỹ.

Nếu vùng da chữ T tiết ra nhiều dầu thì bạn nên chọn những sản phẩm kem chống nắng cho da hỗn hợp thiên dầu không gây bết dính (lightweight sunscreen) hoặc các loại kem chống nắng dạng gel, esence, dạng xịt để tránh gây bí da.

Những dòng kem chống nắng tốt cho da hỗn hợp thiên dầu không nên chứa dưỡng chất làm mềm da như acid béo, dầu thực vật…vì dễ gây tình trạng bóng nhờn thêm cho da.

Review kem chống nắng cho da hỗn hợp thiên dầu nên là sản phẩm không dầu, không nhờn...

Review kem chống nắng cho da hỗn hợp thiên dầu nên là sản phẩm không dầu, không nhờn…

Lưu ý:

  • Nếu làn da đang có vấn đề về mụn và nhạy cảm thì nên ưu tiên dùng kem chống nắng vật lý cho da hỗn hợp thiên dầu (hay gọi là sunblock). Vì kem chống nắng vật lý thường được bào chế từ những thành phần chống nắng vật lý là kẽm oxit (có thể bảo vệ da khỏi tất cả các bước sóng của UVA và UVB) và titanium dioxit –  chúng thân thiện với da, không gây kích ứng như các chất trong kem chống nắng hóa học.
  • Nếu bạn không gặp vấn đề về mụn và da không quá nhạy cảm thì kem chống nắng hóa học với kết cấu mỏng nhẹ và khả năng thấm hút nhanh là sự lựa chọn phù hợp để giúp lọc tia UV; thấm hút dầu nhanh chóng hơn.

4. Những điều cần lưu ý thêm khi chọn kem chống nắng cho da hỗn hợp

Để việc sử dụng kem chống nắng cho da hỗn hợp thiên dầu/kem chống nắng cho da hỗn hợp thiên khô đạt hiệu quả tốt nhất, đây là những điều mà tín đồ làm đẹp cần lưu ý thêm:

  • Không nên chọn chỉ số chống nắng SPF quá cao cho làn da hỗn hợp. Vì chỉ số quá cao sẽ khiến lỗ chân lông bị bức bít; làm da bạn đổ dầu và sinh mụn. Kem chống nắng cho da hỗn hợp nên có chỉ số SPF 30 – 50 và PA++ là đủ.
  • Khi sử dụng kem chống nắng chị em cần lựa chọn những sản phẩm có xuất xứ rõ ràng; đến từ các thương hiệu nổi tiếng.
  • Nên tránh sử dụng kem chống nắng vật lý dạng cream đặc. Vì nó sẽ để lại vệt trắng và bám lâu trên da gây bức bí, khó chịu làn da.
  • Tìm mua sản phẩm kem chống nắng cho da hỗn hợp thiên dầu/thiên khô phải có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng. Tránh mua sản phẩm trôi nổi, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Tốt nhất, hãy đến các đại lý phân phối chính hãng để yên tâm mua hàng đảm bảo chính hãng.

Chọn kem chống nắng cho da hỗn hợp có chỉ số chống nắng SPF phù hợp

Chọn kem chống nắng cho da hỗn hợp có chỉ số chống nắng SPF phù hợp.

5. Những thành phần kem chống nắng cần tìm cho da hỗn hợp

Tại sao nên xem xét kỹ lưỡng thành phần?

Hai loại bức xạ tia cực tím chính là UVA và UVB, gây hại cho da, gây lão hóa sớm, tăng nguy cơ ung thư da. Và những tia này tiếp xúc với da của bạn quanh năm, ngay cả khi trời nhiều mây hoặc bạn đang ở trong nhà (một số tia UV có thể xuyên qua kính). 

Việc chọn kem chống nắng lại không dễ. Bởi không phải tất cả các thành phần chống nắng đều có đặc tính giống nhau. Trên thực tế, một số thành phần có thể giúp ngăn ngừa bỏng da, cháy nắng nhưng không gây lão hóa. Trong khi một số thành phần khác được coi là an toàn cho con người nhưng lại gây ảnh hưởng đến môi trường. 

Vì vậy, ngoài các yếu tố như SPF, phổ rộng, chống nước,…Thành phần là yếu tố hàng đầu bạn nên xem xét kỹ lưỡng.

Kem chống nắng cho da hỗn hợp thiên dầu

Nên xem xét kỹ các thành phần có trong kem chống nắng.

Những thành phần kem chống nắng cần tìm cho da hỗn hợp

Tinosorb S và M

Tinosorb S và M thường được tìm thấy trong kem chống nắng hóa học. Tinosorb S có thể bảo vệ da khỏi tia UVB và UVA, cả tia có bước sóng dài và ngắn. Chính vì ưu điểm đó khiến nó trở thành một trong những thành phần lý tưởng nhất để ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời. 

Ngoài ra, Tinosorb cũng giúp ổn định các bộ lọc chống nắng khác và được phép ở nồng độ lên đến 10%.

Mexoryl SX

Mexoryl SX là một bộ lọc tia cực tím được sử dụng trong kem chống nắng hóa học và kem dưỡng da. Nó có khả năng ngăn chặn tia UVA1, là tia sóng dài thúc đẩy quá trình lão hóa da.

Khi tìm kiếm sản phẩm kem chống nắng có Mexoryl SX, bạn nên tìm thêm avobenzone trên bảng thành phần. 2 hoạt chất này kết hợp với nhau, khả năng bảo vệ khỏi tia UVA sẽ được ổn định và nâng cao đáng kể.

Oxybenzone

Oxybenzone thường được tìm thấy trong kem chống nắng phổ rộng giúp lọc cả tia UVB và UVA (cụ thể là tia UVA ngắn).

Octinoxate

Octinoxate là một hoạt chất hấp thụ tia UVB phổ biến và mạnh mẽ. Có nghĩa là nó có hiệu quả trong việc ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời. Kết hợp với avobenzone, chúng cung cấp khả năng bảo vệ phổ rộng tuyệt vời, chống lại bỏng da và lão hóa.

Avobenzone

Avobenzone thường được sử dụng để ngăn chặn toàn bộ tia UVA. Nó thường được kết hợp với các hoạt chất khác vì bản thân avobenzone sẽ mất đi 50 đến 90% khả năng lọc trong vòng một giờ tiếp xúc với ánh sáng.

Titanium dioxide

Titanium dioxide thường có trong kem chống nắng vật lý. Nó hoạt động như một bộ lọc tia UV phổ rộng. Được FDA công nhận là an toàn và hiệu quả. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng hoạt chất này an toàn hơn các loại kem chống nắng khác khi tiếp xúc với da.

Kẽm oxit 

Kẽm oxit là thành phần chống nắng GRASE thứ hai, bên cạnh Titanium dioxide. Được cho phép với nồng độ lên đến 25%.

GRASE: Có nghĩa là FDA sẽ không giám sát sản phẩm có các thành phần này.

PABA và propamine salicylate PABA

Được tìm thấy trong cả kem chống nắng hóa học (PABA) và vật lý.

Còn được gọi là axit para-aminobenzoic, đây là những hoạt chất hấp thụ tia UVB rất mạnh.

6. Top 4 kem chống nắng cho da hỗn hợp tốt nhất hiện nay

Kem Chống Nắng Image SPF 50 Prevention+ Dành Cho Da Hỗn Hợp

Image Image SPF 50 Prevention+  là “gà cưng” của thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu tại Mỹ – Image Skincare. 

Không chỉ bảo vệ tối ưu làn da trước tác hại của tia UVA, UVB và môi trường bên ngoài. Siêu phẩm này còn giúp cân bằng da, phục hồi và sửa chữa các tổn thương DNA. Giúp loại bỏ tình trạng da khô, loại bỏ sự bóng dầu hay lỗ chân lông bít tắc. Giữ làn da luôn được khô thoáng và luôn khỏe mạnh, rạng ngời.

Kem chống nắng cho da hỗn hợp thiên dầu

Image Image SPF 50 Prevention+ là “gà cưng” của thương hiệu Image Skincare.

Kem chống nắng Heliocare 360 Pigment Solution Fluid SPF50+ 

Heliocare 360 Pigment Solution Fluid SPF50+ có tác dụng bảo vệ làn da tối đa chống lại 4 bức xạ gây nguy hiểm nhất cho da UVB-UVA-VL-IRA. Bao gồm luôn cả ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị kỹ thuật số.

Kết cấu sản phẩm cũng siêu mịn nhẹ, thẩm thấu tốt trên da, không để lại sự bết rít khó chịu. Đặc biệt, kem chống nắng này còn chứa các hạt sắc tố nude giúp hiệu chỉnh màu da đều hơn.

Kem chống nắng cho da hỗn hợp thiên dầu

Heliocare 360 Pigment Solution Fluid SPF50+ chống lại 4 bức xạ UVB-UVA-VL-IRA.

Kem chống nắng hàng ngày Zo Skin Health Daily Sheer Broad Spectrum SPF 50

Zo Skin Health Daily Sheer Broad Spectrum SPF 50 là kem chống nắng phổ rộng được yêu thích hàng đầu hiện nay. Không chỉ dừng lại ở việc giúp da chống lại tia UVA, UVB, tia hồng ngoại (IR-A), tia cực tím (HEV). Sản phẩm này còn thích hợp sử dụng như 1 lớp kem nền mỏng nhẹ, giúp chị em tô điểm cho nhan sắc thêm tươi xinh.

Kem chống nắng cho da hỗn hợp thiên dầu

Zo Skin Health Daily Sheer Broad Spectrum SPF 50 rất được ưa thích.

Kem chống nắng dưỡng ẩm ngừa lão hóa Is Clinical Extreme Protect SPF 30

Kem chống nắng Is Clinical Extreme Protect SPF 30 kết hợp 2 đặc tính chống lão hóa và bảo vệ da khỏi tác động từ tia cực tím. Bên cạnh việc giúp da khoác lên “lớp khiên chắn” vững chắc trước tác hại của ánh nắng. Sản phẩm còn có khả năng khắc phục và bảo vệ collagen, chống lại các gốc tự do, tránh hư tổn tế bào và tổn thương các sợi collagen. Giúp giữ gìn làn da khỏe khoắn, tươi trẻ.

kem chống nắng cho da hỗn hợp thiên dầu

Is Clinical Extreme Protect SPF 30 chống lão hóa và bảo vệ da khỏi tác động từ tia cực tím.

7. Muốn bảo vệ da khỏi ánh nắng 1 cách toàn diện? Đừng quên những điều này!

Ngoài việc thoa kem chống nắng mỗi ngày, để bảo vệ làn da tối ưu trước tác hại của tia UV, các bạn cũng cần:

  • Tìm bóng râm dưới các bóng cây, mái hiên khi ra ngoài.
  • Mặc quần áo bảo hộ, đồ dài tay, che chắn kỹ lưỡng.
  • Đội mũ rộng vành, đeo kính râm ngăn tia UV.
  • Tránh ra ngoài vào khung giờ 10h sáng – 4h chiều. Bởi đây là thời điểm ánh nắng gay gắt nhất.
  • Uống viên chống nắng để bảo vệ da từ bên trong.
  • Tích cực uống nhiều nước.

8. Thực phẩm giúp chống nắng từ bên trong

Tại sao bổ sung thực phẩm có thể chống nắng cho da?

Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa sẽ giúp giảm cháy nắng và trung hòa các gốc tự do dẫn đến lão hóa da và khả năng ung thư da. 

Chất chống oxy hóa trong da của chúng ta liên tục được sử dụng trong suốt cả ngày. Vì vậy bạn nên liên tục bổ sung nguồn cung cấp chất chống oxy hóa đó thông qua chế độ ăn uống của mình.

Ngoài việc cung cấp chất bảo vệ chống oxy hóa, trái cây và rau quả còn có chất xơ. Giúp nuôi dưỡng vi khuẩn trong đường ruột của bạn, giúp hàng rào bảo vệ da của bạn ít bị kích ứng và ít bị mất độ ẩm hơn.

Thực phẩm giúp chống nắng từ bên trong

Cà chua 

Cà chua là một nguồn tuyệt vời của lycopene, một sắc tố chống oxy hóa đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ chống lại cháy nắng.

kem chống nắng cho da hỗn hợp thiên dầu

Cà chua là một nguồn tuyệt vời của lycopene.

Khoai lang và rau bina 

Khoai lang và rau bina rất giàu beta carotene, một loại carotenoid giúp giảm mẩn đỏ trên da khi tiếp xúc với tia UV.

Quả mọng, nho và lựu 

Những loại trái cây này cung cấp polyphenol chống nắng: Quả mâm xôi, dâu tây và lựu cung cấp axit ellagic, trong khi nho đỏ rất giàu resveratrol.

Cam, bưởi và kiwi 

Cam, bưởi và kiwi chứa nhiều vitamin C, giúp chống lại tác hại của các gốc tự do từ ánh nắng mặt trời có thể gây lão hóa da. 

Bông cải xanh cũng là một nguồn cung cấp vitamin C cũng như hợp chất chống nắng sulforaphan dồi dào không nên bỏ qua.

Cá béo 

Một chế độ ăn uống giàu omega-3 từ dầu cá sẽ giúp cho tình trạng cháy nắng ít nghiêm trọng hơn và có thể giúp ngăn ngừa sự phát triển của ung thư da.

Hạt lanh và quả óc chó 

Những omega-3 có nguồn gốc thực vật này cũng rất quan trọng đối với sức khỏe làn da. Chúng ngăn ngừa sự mất độ ẩm từ các tế bào, giúp da luôn mềm mại và là nguồn cung cấp vitamin E chống oxy hóa bảo vệ da.

kem chống nắng cho da hỗn hợp thiên dầu

Những omega-3 có nguồn gốc thực vật như quả óc chó rất quan trọng với sức khỏe làn da.

9. Giải đáp thắc mắc liên quan việc lựa chọn kem chống nắng cho da hỗn hợp

1 ngày nên bôi kem chống nắng mấy lần là đủ?

Kem chống nắng sẽ bị giảm đi tác dụng khi bạn tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng nhiều giờ. 

Vì thế, sau 1 khoảng thời gian nhất định, bạn cần bôi lại kem chống nắng để bảo vệ làn da tối ưu nhất. Cụ thể: 

  • Cứ 2-3 tiếng phải thoa lại kem chống nắng một lần. Kể cả khi dùng kem chống nắng có chỉ số SPF cao.
  • Nếu tham gia các hoạt động ngoài trời, đi bơi, đi biển; hoặc người dễ đổ mồ hôi thì nên thoa lại kem chống nắng sau 80 phút. 
  • Ở trong nhà/văn phòng nhưng ngồi gần cửa sổ có ánh sáng chiếu vào thì vẫn cần thoa kem chống nắng sau mỗi 2 tiếng.

Lượng bôi kem chống nắng bao nhiêu là đủ?

Lượng kem chống nắng được FDA khuyến cáo là 2mg/cm2.

kem chống nắng cho da hỗn hợp thiên dầu

Lượng kem chống nắng được FDA khuyến cáo là 2mg/cm2.

Có thực sự cần phải thoa kem chống nắng nếu ở trong nhà hầu hết thời gian trong ngày không?

Ngay cả khi bạn dành thời gian ở trong nhà suốt ngày, bạn vẫn tiếp xúc với tia UV qua cửa sổ. Dù hôm đó mây mù giăng kín lối, thì tia UV vẫn có thể xuyên qua được và tác động lên da của bạn.

Việc sử dụng kem chống nắng hàng ngày sẽ làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh ung thư da và lão hóa da.

Có thể dùng kem chống nắng toàn thân cho mặt không?

Da mặt thường nhạy cảm hơn các phần còn lại của cơ thể. Vì vậy tốt nhất bạn nên sử dụng các sản phẩm được đặc chế dành riêng cho da mặt. Chúng ít có khả năng làm tắc nghẽn lỗ chân lông, gây mụn hoặc kích ứng da.

Bạn cũng nên tránh sử dụng kem chống nắng dạng xịt trên mặt vì sẽ không an toàn khi hít phải chúng.

Làm thế nào để lớp trang điểm không bị mốc, bong tróc khi thoa kem chống nắng?

Để lớp nền không bị bong ra từng mảng trắng nhỏ khó chịu, hãy thoa kem dưỡng ẩm trước kem chống nắng. Sau đó để kem khô vài phút trước khi trang điểm. Điều này sẽ cung cấp đủ độ bám để lớp nền không bị bong tróc.

kem chống nắng cho da hỗn hợp thiên dầu

Nên thoa dưỡng ẩm trước khi thoa kem chống nắng để lớp trang điểm không bị mốc.

Da ngăm thì không cần dùng kem chống nắng?

Những người có làn da sẫm màu sản xuất nhiều melanin hơn, giúp bảo vệ da khỏi bức xạ UV. Tuy nhiên, sự bảo vệ này chỉ giúp ích ở một mức độ nhất định. Do đó những người có màu da sẫm hơn cũng có thể bị cháy nắng và bị ung thư da do tác hại của tia UV.

Mỹ phẩm có SPF rồi thì có cần dùng kem chống nắng nữa không?

Lượng SPF trong kem trang điểm hoặc kem dưỡng ẩm không giống với những gì bạn sẽ nhận được trong kem chống nắng. Những sản phẩm có SPF chỉ bảo vệ bạn khỏi phần nhỏ khi tiếp xúc với tia UV và không cung cấp đủ độ che phủ. Tốt hơn hết, bạn vẫn nên dùng kem chống nắng.

Với những thông tin vừa chia sẻ, hi vọng mọi người sẽ hiểu hơn về đặc điểm làn da của mình cũng như nắm rõ những “nguyên tắc” lựa chọn kem chống nắng cho da hỗn hợp thiên dầu/da hỗn hợp thiên khô; từ đó nhanh chóng tìm được cho mình dòng sản phẩm chống nắng phù hợp nhất.

Xem thêm các bài viết liên quan:

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 21D Đường số 8, Khu phố 4, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh - Hotline: 070 8080 688 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


070 8080 688

Giỏ hàng của bạn