Tìm hiểu thực hư việc bôi kem chống nắng giúp làm trắng da

Mọi người vẫn sử dụng kem chống nắng với mục đích chống nắng, bảo vệ da để da không bị đen sạm. Bên cạnh đó, có một số bạn còn có thêm thắc mắc rằng không biết bôi kem chống nắng có làm trắng da không? Ở bài viết hôm nay, Đẳng cấp phái đẹp sẽ đề cập tới những thông tin quan trọng mà bạn cần biết về kem chống nắng để sử dụng nó hiệu quả nhất! 

Một số bạn thắc mắc không biết kem chống nắng có làm trắng da không? Thì bài viết này sẽ giải đáp cho bạn.

Một số bạn thắc mắc không biết kem chống nắng có làm trắng da không? Thì bài viết này sẽ giải đáp cho bạn.

1. Các yếu tố gia tăng sắc tố cho da

Trước khi tìm lời giải cho thắc mắc bôi kem chống nắng có làm trắng da không, hãy cùng điểm qua những yếu tố gia tăng sắc tố cho da, khiến da ngày càng sẫm màu. Và tìm hiểu xem liệu chúng ta có thể thay đổi hoàn toàn màu da không đã nhé.

Da bao gồm 3 lớp: Lớp biểu bì, hạ bì và lớp dưới da (lớp mỡ). Nếu các tế bào biểu bì tạo hắc tố của cơ thể sản xuất quá nhiều hắc tố thì có thể gây ra chứng tăng sắc tố da. Và 1 số yếu tố làm tăng sản xuất melanin bao gồm:

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Nguyên nhân chính gây ra sạm da là do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vì ánh sáng mặt trời kích thích sản xuất melanin. Melanin hoạt động như kem chống nắng tự nhiên của da. Vì nó bảo vệ da khỏi tia UV có hại của mặt trời. Tuy nhiên, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều có thể làm gián đoạn quá trình này và dẫn đến vấn đề tăng sắc tố hoặc làm sẫm màu da.

Hơn nữa, một khi các đốm đen đã phát triển, việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể làm trầm trọng thêm tình trạng này. Bằng cách tạo ra tàn nhang, đồi mồi, nám,… 

Thay đổi nội tiết tố 

Sự thay đổi nội tiết tố thường xảy ra ở phụ nữ, đặc biệt là với những ai đang mang thai. Nó có thể gây ra một loại tăng sắc tố cụ thể, được gọi là nám hoặc sạm da. Các hormone progesterone và estrogen khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ kích thích sản xuất melanin. 

Tuổi tác

Tuổi tác cũng là yếu tố khiến da bị sạm đen. Khi một người già đi, khả năng tự phục hồi của da bị suy giảm. Những thay đổi nội tiết tố xảy ra trong các giai đoạn khác nhau của cuộc đời cũng có thể dẫn đến sự kích thích quá mức của các tế bào hắc tố, khiến chúng sản sinh nhiều hơn. Tuổi tác càng lớn, sự gia tăng hoạt động của các tế bào sản xuất melanin càng mạnh mẽ, và thường gây ra các đốm đồi mồi. 

Tăng sắc tố sau viêm 

Tăng sắc tố da xảy ra sau tổn thương da hoặc viêm da. Như bỏng da, da bị xước, da tiếp xúc với hóa chất, da bị chàm, vẩy nến hoặc mụn trứng cá. 

Sau khi vết thương hoặc vết viêm đã lành, vùng da sẽ bị đổi màu và sẫm màu đi.

Ngoài các yếu tố trên, tác dụng phụ của một số loại thuốc, bệnh tật, đặc thù nghề nghiệp,…cũng là những yếu tố ảnh hưởng đến màu da.

Sau khi vết thương hoặc vết viêm đã lành, vùng da sẽ bị đổi màu và sẫm màu đi.

Sau khi vết thương hoặc vết viêm đã lành, vùng da sẽ bị đổi màu và sẫm màu đi.

2. Da bị tối, sẫm màu là điều vĩnh viễn hay chỉ là tạm thời?

Tiếp xúc với bức xạ tia cực tím của mặt trời dẫn đến thay đổi màu da. 

Cụ thể, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều trong thời gian ngắn có thể dẫn đến ban đỏ hoặc cháy nắng. Tiếp xúc trong thời gian dài sẽ kích thích sản xuất melanin. Khiến da bị rám nắng trong khoảng thời gian vài ngày. 

Những thay đổi khác của da do tiếp xúc với tia UV bao gồm tàn nhang, nốt ruồi, nám,…Và lớp da bên ngoài dày lên và lão hóa da sớm. Với đặc điểm là da khô hơn, nếp nhăn xuất hiện và độ đàn hồi của da bị suy giảm.

Sự rám nắng xảy ra ngay sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là tạm thời. Tuy nhiên, tiếp xúc lâu với tia nắng mặt trời có thể tạo ra sắc tố sâu hơn và da bị sạm đen gần như vĩnh viễn. 

Có thể thay đổi hoàn toàn màu da không?

Tất cả chúng ta đều được sinh ra với màu da sáng hơn màu da mà chúng ta có khi trưởng thành. Điều này xảy ra một phần vì dần dần theo thời gian, sự tiếp xúc với ánh nắng sẽ làm da bị sạm đen đi vài phần. 

Mặc dù da có thể trở lại màu sáng như ban đầu. Nhưng rất khó có khả năng da chuyển sang màu hoàn toàn khác. 

Điều này có nghĩa là với phương pháp điều trị và bảo vệ đúng cách, bạn có thể lấy lại màu da sáng trắng như mình đã từng có. Nhưng bạn sẽ không thể thay đổi màu da vàng đặc trưng của Châu Á thành da trắng nhạt như Châu Âu được.

Bạn sẽ không thể thay đổi màu da vàng đặc trưng của Châu Á thành da trắng nhạt như Châu Âu được.

Bạn sẽ không thể thay đổi màu da vàng đặc trưng của Châu Á thành da trắng nhạt như Châu Âu được.

3. Điểm giống và khác nhau giữa kem chống nắng và các sản phẩm làm trắng da

Kem chống nắng là một sản phẩm bôi ngoài da. Có tác dụng hấp thụ hoặc phản xạ để ngăn các tia UV của mặt trời ảnh hưởng đến da, bảo vệ làn da của bạn không bị sẫm màu hơn. Chúng sẽ ngăn chặn sự tổng hợp melanin khi tiếp xúc với tia UV.

Còn 1 liệu pháp làm trắng da hoạt động bằng cách giảm sắc tố melanin trên da. Chúng có thể làm giảm các hắc tố đã có sẵn hoặc ngăn chặn sự tổng hợp các hắc tố mới. 

Điểm giống nhau giữa kem chống nắng và các sản phẩm làm trắng da nằm ở mục đích. Cả 2 đều làm cho làn da của bạn trắng hơn hoặc ngăn ngừa da trở nên đen sạm. Trong khi kem chống nắng làm vậy bằng cách ngăn chặn sự tổng hợp melanin để làn da của bạn không bị tối màu. Thì các sản phẩm làm trắng da sẽ giảm lượng melanin đã có và cũng bằng cách ngăn chặn sự tổng hợp melanin mới trong tế bào hắc tố. Một số sản phẩm làm trắng da cũng làm tăng sự thay đổi của các tế bào da. Dẫn đến các tế bào mới thay thế lớp tế bào cũ một cách nhanh chóng. Các tế bào mới có ít hắc tố hơn và từ đó làn da của bạn trông trắng hơn trước.

Vậy bôi kem chống nắng có làm trắng da không?

Trong các loại kem chống nắng thông thường không có bất kỳ 1 hoạt chất nào có thể làm cho da trở nên sáng hơn hoặc trắng hơn. Thay vào đó, mục đích chính của kem chống nắng là để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV – Nhân tố làm cho sắc tố da bị tối đi. Như đã đề cập ở phía trên, kem chống nắng sẽ ngăn melanin hình thành trong da. 

Do vậy, bôi kem chống nắng có làm trắng da không? Thì câu trả lời là không. Nó chỉ giúp da không trở nên đen sạm hơn, lão hóa hơn mà thôi. 

Chắc chắn bạn cũng không mong muốn da mình ngày càng sẫm màu hơn đúng không? Và điều đó sẽ không xảy ra nếu bạn thoa kem chống nắng đúng cách. Và chỉ số SPF trên kem chống nắng đủ mạnh để ngăn chặn tất cả các tia nắng mặt trời.

Kem chống nắng giúp da không trở nên đen sạm hơn, lão hóa hơn.

Kem chống nắng giúp da không trở nên đen sạm hơn, lão hóa hơn.

4. Lý do phải sử dụng kem chống nắng

Bảo vệ da khỏi  tia UVA và UVB

Trong ánh nắng mặt trời, 2 loại tia là UVA và UVB được xem là gây ra nhiều tác động tới làn da. Nguyên nhân khiến làn da bạn bị lão hóa sớm, sạm, nám, tàn nhang thông thường đều xuất phát từ yếu tố này. Cụ thể: 

  • Tia UVA dễ dàng xuyên qua lớp biểu bì của da, gây ra những đốm nâu, nám, tàn nhang.
  • Tia UVB là nguyên nhân khiến da bị cháy nắng, da không đều màu…

Cho dù bạn đang có phương pháp chăm sóc da như thế nào, thì kem chống nắng vẫn luôn là sản phẩm không thể thiếu. Nếu bạn không biết kem chống nắng có làm trắng da hay không thì câu trả lời là có. Nó giúp hỗ trợ cho quá trình dưỡng trắng của bạn diễn ra hiệu quả hơn gấp nhiều lần. 

Bôi kem chống nắng có khả năng chống lại các tia UV.

Bôi kem chống nắng có khả năng chống lại các tia UV.

Làm tăng hiệu quả dưỡng trắng

Như đã nói qua ở trên, sử dụng kem chống nắng là bước quan trọng trong quá trình dưỡng trắng của bạn. 

Ai cũng mong muốn có làn da trắng hồng mịn màng, nên bạn thường tập trung vào các sản phẩm dưỡng trắng da ban đêm. Nhưng nếu bạn không biết cách bảo vệ làn da khỏi ánh nắng cũng như sự tác động của môi trường, việc dưỡng trắng của bạn sẽ đổ sông đổ bể. 

Bên cạnh đó, các tia có hại này còn có thể làm oxy hóa những thành phần có trong kem dưỡng trắng, khiến chúng không còn mang lại tác dụng như mong muốn.

Trường hợp bạn đang nỗ lực dưỡng trắng nhưng da vẫn ngày một đen đi hoặc bật tông rất ít thì hãy xem lại bước chống nắng nhé! 

Ngăn ngừa thâm sạm và ung thư da

Sử dụng kem chống nắng không chỉ bảo vệ da không bị sạm nám mà nó còn ngăn ngừa ung thư da. 

Như bạn cũng đã từng nghe tới, tia nắng mặt trời có khả năng tổng hợp melamine; đây là sắc tố làm hình thành những đốm nâu trên da. 

Với những bạn đang dùng sản phẩm dưỡng trắng cũng nên lưu ý rằng, các loại kem hoặc serum này đều có chứa những thành phần có tác dụng tẩy đi lớp tế bào chết, thúc đẩy da nhanh hình thành lớp da non. Do đó, da bạn lúc này sẽ cực kỳ nhạy cảm. Khi để da thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng, da sẽ nhanh đen sạm hơn, đồng thời dẫn tới nguy cơ bị ung thư da. 

Cải thiện hệ miễn dịch cho da

Ánh nắng mặt trời cũng là tác nhân phá vỡ hàng rào bảo vệ da, khiến da ngày một yếu và nhạy cảm hơn. Nhất là các thành phần quan trọng của da như collagen và elastin cũng bị nắng mặt trời làm hư hại và bị suy giảm nhanh chóng. 

Dùng kem chống nắng chính là giải pháp khắc phục được vấn đề này! 

5. Lượng kem chống nắng cần thoa cho mỗi lần sử dụng

Không giống với những sản phẩm chăm sóc da thông thường, bạn chỉ nên bôi một lượng vừa phải để tránh bí tắc da; thì kem chống nắng bạn cần phải bôi một lớp khá dày mới đủ khả năng bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Thế nhưng không phải ai cũng biết điều này. Thông thường, một số bạn chỉ dùng một lượng khoảng 1/4 hay ⅕ so với yêu cầu nên da bạn dù đã bôi kem chống nắng vẫn đen như thường. 

Hậu quả của việc bôi không đủ lượng kem chống nắng sẽ làm giảm hiệu quả của sản phẩm, nên da bạn vẫn sẽ bị tác động bởi ánh nắng mặt trời. Lượng kem chống nắng được khuyên dùng riêng cho vùng mặt là 1 ngón tay trỏ hoặc 1 đồng xu. 

Lượng kem chống nắng bạn cần bôi để phát huy được hiệu quả của kem chống nắng.

Lượng kem chống nắng bạn cần bôi để phát huy được hiệu quả của kem chống nắng.

Cách sử dụng kem chống nắng khi hoạt động ngoài trời

Nếu hôm nào bạn phải hoạt động ở ngoài trời nhiều với tần suất liên tục, đây là cách sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da bạn hoàn hảo nhất: 

  • Mặt và cổ: đong kem chống nắng bằng đồng xu với đường kính 2cm (khoảng một thìa cà phê đầy). Bạn nhớ bôi kem cho khu vực thường bị bỏ quên như phía sau cổ, vành tai, viền chân tóc….
  • Toàn cơ thể: dùng khoảng 30ml kem chống nắng bôi cho toàn cơ thể. Có thể thấy, nếu bạn muốn bảo vệ da body một cách triệt để khi thường xuyên ở ngoài trời thì cần một lượng khá lớn kem chống nắng. Trường hợp bạn chỉ cần bôi cho vùng tay chân thì chỉ cần sử dụng một nửa lượng trên.

Chung quy, nếu bạn làm công việc hay phải tiếp xúc với ánh nắng, hãy cố gắng bôi đủ lượng yêu cầu; cứ 2-3h bạn bôi lại một lần. 

Bên cạnh đó, hãy chọn kem chống nắng có chỉ số SPF cao 50 PA+++, có khả năng chống trôi, chống nước (nếu bạn đi biển). 

Nếu bạn thường xuyên hoạt động ngoài trời, bôi kem chống nắng đủ lượng và lặp lại thường xuyên sẽ giúp hạn chế làm da bị cháy nắng.

Nếu bạn thường xuyên hoạt động ngoài trời, bôi kem chống nắng đủ lượng và lặp lại thường xuyên sẽ giúp hạn chế làm da bị cháy nắng.

Hướng dẫn cách thoa kem chống nắng đúng cách

Đây một số lưu ý khi sử dụng kem chống nắng mà bạn cần lưu ý. 

  • Trong quy trình skincare, bạn sẽ bôi kem chống nắng sau khi đã hoàn thành các bước chăm sóc da và bôi trước khi makeup. 
  • Bôi kem chống nắng trước 20-30 phút rồi mới ra ngoài trời. Đây là thời gian đủ để kem thấm vào da và phát huy tác dụng.
  • Bôi lại kem chống nắng sau 2-3 giờ nếu bạn phải làm việc ở bên ngoài. Còn bạn chỉ làm văn phòng hay ở nhà, ít tiếp xúc với nắng thì có thể bôi 1-2 lần ngày. 
  • Bên cạnh việc sử dụng kem chống nắng bạn nên bảo vệ da kỹ lưỡng hơn bằng cách mặc áo khoác, đeo khẩu trang, kính râm, váy chống nắng….
  • Bôi lượng kem chống nắng đủ lượng như đã hướng dẫn ở trên. 
  • Tìm mua sản phẩm chất lượng tốt, có thương hiệu và đảm bảo an toàn. 

Bôi kem chống nắng có làm trắng da không còn tùy thuộc vào cách bạn bôi kem như thế nào.

Bôi kem chống nắng có làm trắng da không còn tùy thuộc vào cách bạn bôi kem như thế nào.

6. Tiêu chí chọn kem chống nắng làm trắng da

Xuất xứ và thương hiệu của sản phẩm

Để hạn chế việc kính ứng và đảm bảo an toàn và chất lượng khi sử dụng, trước khi mua kem chống nắng bạn cần tìm hiểu trước nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm cũng như thương hiệu. Ngoài ra, bạn cũng cần mua ở những địa chỉ bán kem chống nắng chính hãng, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái cũng ảnh hưởng không tốt tới da. 

Chỉ số chống nắng SPF

SPF là chỉ số dùng để đánh giá khả năng chống lại tia UVB của kem chống nắng. Bạn có thể hiểu rằng, với 1 SPF sẽ bảo vệ được da bạn khỏi ánh nắng khoảng 10 phút. Theo đó, kem chống nắng có SPF 30 trở lên sẽ cho ra hiệu quả chống nắng tốt nhất. 

Kem chống nắng phổ rộng

Đừng chỉ chú trọng việc chống cháy nắng, giảm đen sạm cho da mà quên đi việc chống lão hóa da. Hãy chọn mua các sản phẩm kem chống nắng phổ rộng, có khả năng chống lại cả tia UVA và UVB. Những sản phẩm này sẽ bảo vệ da 1 cách toàn diện dưới ánh nắng mặt trời. 

Khi lựa chọn kem chống nắng phổ rộng, bạn chỉ cần nhìn nhãn sản phẩm. Những sản phẩm có có SPF trên 30 và có chỉ số PA là đủ đạt chuẩn kem chống nắng phổ rộng. Hoặc, trên sản phẩm thường có dòng chữ “Broad Spectrum”, hoặc “Full Spectrum” hay “UVA protect”. 

Hãy chọn mua các sản phẩm kem chống nắng phổ rộng. Có khả năng chống lại cả tia UVA và UVB.

Hãy chọn mua các sản phẩm kem chống nắng phổ rộng. Có khả năng chống lại cả tia UVA và UVB.

Kem chống nắng lành tính, thân thiện với da

Nhiều bạn thường bị lên mụn khi bôi kem chống nắng. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra vấn đề này, ví dụ như bạn sử dụng sản phẩm không phù hợp với da. Hoặc kem chống nắng đó chứa thành phần không mấy thân thiện với làn da. Vì vậy, bạn cần xem xem kem chống nắng bạn định sử dụng có thành phần lành tính và thân thiện với da hay không? Để hạn chế tối đa việc gây kích ứng cho da. 

Được kiểm định bởi chuyên gia và nhận được đánh giá cao bởi khách hàng

Ngoài những tiêu chí trên, tham khảo trước đánh giá của khách hàng đã sử dụng sản phẩm cũng là cách giúp bạn có cái nhìn nhiều chiều hơn về loại kem chống nắng mà bạn đang muốn mua. Bên cạnh đó, sản phẩm đã được kiểm định bởi bác sĩ; và chuyên gia da liễu cũng sẽ khiến bạn yên tâm hơn khi sử dụng.

Đẳng cấp phái đẹp sẽ chia sẻ với bạn một sản phẩm kem chống nắng của thương hiệu mỹ phẩm lớn và nhận được phản hồi cực kỳ tốt từ phía khách hàng. Và thường được bác sĩ da liễu khuyên dùng. Chính là Kem Chống Nắng Image Spf 50 Prevention+ Daily Ultimate Protection Moisturizer

Kem Chống Nắng Image Spf 50 Prevention+ Daily Ultimate Protection Moisturizer 91g – “Bảo bối” chống nắng cho da hỗn hợp

Kem chống nắng Image spf 50 Prevention+ –  một trong những dòng kem chống nắng cho da hỗn hợp nổi tiếng của thương hiệu mỹ phẩm Image Skincare – Mỹ; được xem là giải pháp chống nắng phổ rộng; với chỉ số chống nắng SPF 50; giúp bảo vệ làn da tối ưu trước tác hại của tia UV; đồng thời bổ sung các chất dưỡng ẩm cần thiết; để nuôi dưỡng làn da luôn mềm mại và sáng khỏe.

Kem Chống Nắng Image Spf 50 91g – “Bảo bối” chống nắng cho da hỗn hợp.

Kem Chống Nắng Image Spf 50 91g – “Bảo bối” chống nắng cho da hỗn hợp.

Đặc biệt hơn, kem chống nắng Image spf 50 Prevention+ không chỉ là “biện pháp” chống nắng an toàn; mà sản phẩm còn là “bảo bối thần kì”; giúp phái đẹp bảo vệ da tránh khỏi những hư tổn không mong muốn; nhanh chóng làm mờ đốm nâu; sạm nám trên da; trả lại làn da khỏe mạnh; mịn màng và trắng sáng như mong ước.

Với tính năng ưu việt như thế; hiển nhiên kem chống nắng Image spf 50 Prevention+ đã trở thành dòng kem chống nắng tốt nhất hiện nay; đã có hàng triệu tín đồ làm đẹp trên khắp thế giới tin dùng; và thừa nhận khả năng chống nắng tối đa; dưỡng da chuyên sâu mà vẫn đảm bảo an toàn khi sử dụng.

7. Các phương pháp tự nhiên để ngăn ngừa sạm da

Da sản xuất sắc tố melanin để tự chống lại tác hại của tia UV. Điều này làm cho nó trở nên tối hơn. Tuy nhiên, sạm da cũng cho thấy làn da đang bị tổn thương. 

Phương pháp duy nhất để ngăn chặn điều này là giữ cho da luôn được bảo vệ khỏi tia UV của ánh nắng mặt trời. Ngoài việc thoa kem chống nắng, bạn nên áp dụng thêm các phương pháp sau:

Mặc quần áo được thiết kế để chống nắng

Nếu kem chống nắng có chỉ số SPF thì quần áo sẽ có chỉ số UPF. Chỉ số UPF (Ultraviolet Protective Factor) là chỉ số bảo vệ khỏi tia tử ngoại, áp dụng cho các sản phẩm may mặc (quần áo, mũ, khẩu trang, v.v…).

Hiện nay, một số loại quần áo có thiết kế rất đặc biệt, đã được chứng nhận theo tiêu chuẩn quốc tế là có chỉ số UPF cao, với khả năng bảo vệ da trước tia UV vượt trội. Nếu bạn không thể mặc những bộ quần áo như vậy. Thì hãy mặc quần dài, áo dài tay để che thân khi ra nắng. Ưu tiên những trang phục tối màu. Tuy chúng hấp thụ nhiệt, khiến bạn cảm thấy nóng khi mang. Nhưng khả năng bảo vệ da khỏi tia UV lại cao hơn quần áo sáng màu gấp nhiều lần.

Ưu tiên những trang phục tối màu.

Ưu tiên những trang phục tối màu.

Đội mũ 

Hãy chọn những chiếc mũ làm bằng vải, rộng vành che được tai, gáy và khuôn mặt của bạn. Tránh mũ làm bằng rơm, có lỗ. Nếu bạn đang đội một chiếc mũ lưỡi trai, hãy kết hợp nó với một chiếc khăn rằn để che đi những chỗ bị hở.

Ở trong bóng râm 

Khi ra nắng, bạn nên ở trong bóng râm dưới tán cây, ô che, mái che,…Bạn có thể sử dụng ô có lớp phủ UV. Tốt nhất, nên mang theo ô thường xuyên khi đi ra ngoài vì nó giúp bảo vệ khỏi cả mưa và nắng. 

Một chiếc ô màu đen cung cấp UPF khoảng 50+. Vì vậy bất cứ khi nào bạn ở ngoài nắng, hãy sử dụng ô đen để tạo bóng râm cho chính mình nhé.

Kiểm tra chỉ số UV 

Bạn có thể tìm thấy chỉ số của khu vực mình sinh sống tại trang web chỉ số UV của WHO. Chỉ cần lên các trang tìm kiếm gox cách kiểm tra chỉ số UV thì sẽ có 1 loạt kết quả trả về. 

Chỉ số UV từ 0 đến 2 được coi là thấp. Bạn có thể đi ra ngoài mà không chống nắng. Từ 3 đến 7 được coi là trung bình. Từ 8 và cao hơn là cao, bạn phải thực hiện các bước chống nắng nghiêm ngặt. Và 10 trở lên được coi là cực kỳ cao, bạn phải ở trong nhà càng nhiều càng tốt.

Ra ngoài vào những thời gian nhất định

Tránh ra nắng trong khoảng thời gian từ 11 giờ sáng đến 4 giờ chiều. Cố gắng ở trong nhà vào những giờ này trong ngày. Hãy lên lịch cho bất kỳ chuyến đi và hoạt động ngoài trời nào vào buổi sáng sớm hoặc buổi tối. 

Nếu bạn phải ra ngoài nắng các khung giờ trên, hãy thực hiện các biện pháp phòng ngừa đầy đủ để bảo vệ bạn khỏi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. 

Mặc dù tia nắng mặt trời mạnh hơn vào mùa hè. Nhưng bạn vẫn cần chống nắng vào mùa đông, tuy mặt trời không ló rạng, tia UV vẫn có thể xuyên qua đám mây mù đấy.

Tránh ra nắng trong khoảng thời gian từ 11 giờ sáng đến 4 giờ chiều.

Tránh ra nắng trong khoảng thời gian từ 11 giờ sáng đến 4 giờ chiều.

8. Các hoạt chất làm trắng da tốt nhất hiện nay

Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp dưỡng trắng, dưỡng sáng da thì đừng bỏ qua những sản phẩm chăm sóc da có chứa các hoạt chất sau: 

Retinoids

Retinoids bao gồm tretinoin, tazarotene, isotretinoin và adapalene. Chúng là những lựa chọn làm trắng da phổ biến nhất hiện nay.

Hydroquinone

Hydroquinone ức chế sản xuất melanin rất hiệu quả. Nó thường được sử dụng như một chất làm trắng da, điều trị sắc tố da.

Mequinol 

Nó là một chất thay thế cho hợp chất hydroquinone. Và có tác dụng giúp giảm sắc tố melanin gây nên nám da. 

Niacinamide

Niacinamide là một thành phần phổ biến trong các sản phẩm làm sáng da, dưỡng ẩm da.

Vitamin C

Vitamin C có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ. Và ức chế enzym tyrosinase, giúp làm trắng sáng da.

Vitamin C có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ. Và ức chế enzym tyrosinase, giúp làm trắng sáng da.

Vitamin C có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ. Và ức chế enzym tyrosinase, giúp làm trắng sáng da.

Cam thảo

Cam thảo chứa các hợp chất chống viêm và chống oxy hóa, cũng có công dụng ức chế hắc tố hình thành, dưỡng da sáng trắng, khỏe mạnh.

Axit glycolic

Axit glycolic sẽ làm bong tróc nhanh chóng các tế bào sừng có chứa melanin. Cũng như tăng cường sự xâm nhập của một số chất làm trắng da như hydroquinone.

Hy vọng với những chia sẻ trên các bạn đã biết câu trả lời cho thắc mắc bôi kem chống nắng có làm trắng da không. Cũng như biết cách lựa chọn kem chống nắng sao cho thích hợp. Nếu thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ cho mọi người cùng biết. Và tiếp tục theo dõi Đẳng Cấp Phái Đẹp để cập nhật những thông tin, kiến thức mới nhất liên quan đến lĩnh vực chăm sóc nhan sắc nhé. Chúc các bạn luôn xinh đẹp!

Xem thêm các bài viết liên quan:

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 21D Đường số 8, Khu phố 4, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh - Hotline: 070 8080 688 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


070 8080 688

Giỏ hàng của bạn