Tips chăm sóc da chuyên nghiệp để có da đẹp không tỳ vết

Một chế độ chăm sóc da hoàn hảo là thường xuyên có “những chuyến ghé thăm” bác sĩ da liễu hoặc spa để theo dõi tình hình sức khỏe làn da. Rõ ràng thói quen “bảo dưỡng” làn da như vậy đòi hỏi bạn không chỉ có nhiều thời gian mà còn phải có rất nhiều tiền. Nhưng không phải ai trong chúng ta cũng có xa xỉ thời gian và tiền bạc. Vậy nên, Đẳng Cấp Phái Đẹp sẽ gợi ý cho bạn tips chăm sóc da chuyên nghiệp tại nhà để có làn da đẹp như đi spa. 

Lựa chọn thương hiệu chăm sóc da chuyên nghiệp để cải thiện làn da.

   Lựa chọn thương hiệu chăm sóc da chuyên nghiệp để cải thiện làn da.

Các “tín đồ” skincare đang ngày càng trở nên thông thái và đòi hỏi khắt khe hơn cho các sản phẩm mà họ đầu tư. Vì vậy, các thương hiệu chăm sóc da chuyên nghiệp đang bước vào thời điểm căng thẳng. Nhưng chính xác “chăm sóc da chuyên nghiệp” là gì? Nó hiệu quả ra sao? Và liệu ngân sách hạn hẹp thì có thể chăm sóc da chuyên nghiệp được không?

1. “Chăm sóc da chuyên nghiệp” nghĩa là gì?

Theo tiến sĩ, bác sĩ Donna Hart – Được chứng nhận chuyên khoa da liễu bởi hội đồng  quản trị tại Bệnh viện da liễu Westlake có trụ sở tại Texas cho hay,

“Không có một tiêu chí nào dùng để định nghĩa về các dòng chăm sóc da chuyên nghiệp. Nhưng nhìn chung, chăm sóc da chuyên nghiệp là chỉ các sản phẩm đến từ những thương hiệu lâu đời; thường được bán trong các phòng khám da liễu. Hoặc những thương hiệu được sáng chế và phát triển bởi chính các bác sĩ da liễu.

"<yoastmark

Khái niệm về chăm sóc da chuyên nghiệp.

Những thương hiệu này thường dành rất nhiều thời gian; tâm huyết để nghiên cứu ra các thành phần và cách thức hoạt động của chúng; đảm bảo chúng sẽ “đi đến” đúng vùng da cần cải thiện; và “làm việc” với những vùng da đó một cách hiệu quả nhất. Các thương hiệu này thường bày bán sản phẩm mới của họ tại các phòng khám; bệnh viện da liễu để các bác sĩ có thể thử và kiểm tra. Do đó, bạn có thể được “củng cố” niềm tin về tính hiệu quả và chất lượng của các thương hiệu này”

Theo tiến sĩ Margo Weishar “Theo ý kiến của tôi, định nghĩa về “chăm sóc da chuyên nghiệp” là phải có một sự cam kết tạo ra các sản phẩm mới với thành phần được kiểm duyệt khoa học nghiêm ngặt để cho ra kết quả điều trị chính xác, hiệu quả và cải thiện được làn da”.

Chăm sóc da chuyên nghiệp cần đảm bảo thành phần được kiểm duyệt nghiêm ngặt.

                                        Chăm sóc da chuyên nghiệp cần đảm bảo thành phần được kiểm duyệt nghiêm ngặt.

2. “Chăm sóc da chuyên nghiệp” thì giá cả cũng “chuyên nghiệp”?

Giờ đây chúng ta có thể hiểu ít nhiều về khái niệm “chăm sóc da chuyên nghiệp”. Vậy còn về giá cả thì sao? Như bạn đã biết khi một sản phẩm của thương hiệu chăm sóc chuyên nghiệp ra đời; họ sẽ đầu tư rất nhiều công sức và tiền bạc để nghiên cứu những thành phần tốt nhất. Các thử nghiệm lâm sàng chi phí cũng không hề rẻ. Vì vậy giá của một sản phẩm chăm sóc da chuyên nghiệp sẽ cao hơn khá nhiều so với những mỹ phẩm bình dân mua ở siêu thị. Và cao hơn một chút so với các thương hiệu drugstore. Nhưng khoan nhìn đến giá cả; hãy hỏi ta có được điều gì khi đầu tư vào thương hiệu chăm sóc da chuyên nghiệp? Hầu như ai cũng công nhận sản phẩm chăm sóc da chuyên nghiệp cho họ sự hài lòng về kết quả làn da có được gấp 3-4 lần so với các thương hiệu bình dân khác. 

"<yoastmark

Sản phẩm "chăm sóc da chuyên nghiệp" sẽ đi đôi với giá "chuyên nghiệp"?

Chưa kể các sản phẩm chăm sóc da chuyên nghiệp còn được đầu tư về “ngoại hình”; và thường mang yếu tố “bảo vệ môi trường”. Ngoài ra, một lô sản xuất ra sẽ không nhiều đại trà như các thương hiệu bình dân hay drugstore vì nó thường ít chứa chất bảo quản lâu.

3. Tip để xây dựng chế độ chăm sóc da chuyên nghiệp mà không phải phá vỡ ngân sách

Các dòng sản phẩm chăm sóc da chuyên nghiệp có thể đắt tiền hơn những dòng sản phẩm khác. Nhưng không phải vì thế mà bạn phải cố gắng tiết kiệm tối đa ngân sách của mình để đầu tư cho làn da.  Dưới đây là một số mẹo về cách xây dựng thói quen chăm sóc da chuyên nghiệp dành cho người mới bắt đầu.

  1. Bắt đầu với bác sĩ da liễu

Trước khi bạn thổi bay hết tiền lương của mình vào những sản phẩm chuyên nghiệp, bạn nên nói chuyện với bác sĩ da liễu; đặc biệt nếu bạn có làn da nhạy cảm. Những sản phẩm này có thể chứa các thành phần “mạnh” nên không phù hợp với mọi loại da; mà phải được các chuyên gia có kiến thức chuyên sâu về da liễu mới hiểu về làn da bạn; và đưa ra phương pháp cũng như sản phẩm phù hợp. 

Nên đến bác sĩ da liễu để biết vấn đề của da và đầu tư "chăm sóc da chuyên nghiệp".

                            Nên đến bác sĩ da liễu để biết vấn đề của da và đầu tư “chăm sóc da chuyên nghiệp”.

  1. Sử dụng sản phẩm cơ bản giá phải chăng hơn trước khi bổ sung các sản phẩm chuyên nghiệp đắt tiền

Các sản phẩm chuyên nghiệp khá đắt tiền. Vì thế bạn không cần dùng cả bộ skincare chỉ toàn là mỹ phẩm chuyên nghiệp. Mặc dù mỹ phẩm chuyên nghiệp là phương pháp điều trị, chăm sóc da tuyệt vời; nhưng muốn tiết kiệm ngân sách thì những bước cơ bản nên chọn sản phẩm phải chăng hơn.

Các bước cơ bản chúng ta thường có là: sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm, kem chống nắng. Đây là nền tảng chăm sóc da cơ bản và đáng để tìm kiếm sự kết hợp tốt nhất của những sản phẩm này để dùng hàng ngày trước khi thêm các sản phẩm chăm sóc da chuyên nghiệp hơn vào routine của mình.

"<yoastmark

Routine chăm sóc da.

  1. Chọn một mối quan tâm về da mà bạn thực sự muốn khắc phục và điều trị bằng sản phẩm chăm sóc da chuyên nghiệp

Nếu bạn muốn thử nghiệm chăm sóc da chuyên nghiệp; không cần phải mua trọn bộ sản phẩm làm gì cho tốn kém. Muốn biết sản phẩm chăm sóc da chuyên nghiệp đó có phù hợp với mình hay không hãy chọn vấn đề mà bạn muốn khắc phục nhất trên da của mình; và đầu tư vào một sản phẩm đặc trị duy nhất của thương hiệu chăm sóc da chuyên nghiệp; kiên trì sử dụng trong 12 tuần (12 tuần là khoảng thời gian trung bình để các sản phẩm tạo ra kết quả rõ rệt). Như vậy bạn sẽ biết nó có hợp với mình hay không. Nhớ nhé sản phẩm gì cũng cần thời gian để nó “làm việc cật lực” và thành quả thường đến sau 12 tuần. Hãy kiên trì.

Chọn một sản phẩm chăm sóc da chuyên nghiệp duy nhất và kiên trì sử dụng ít nhất 12 tuần.

                     Chọn một sản phẩm chăm sóc da chuyên nghiệp duy nhất và kiên trì sử dụng ít nhất 12 tuần.

4. Gợi ý các sản phẩm của thương hiệu chăm sóc da chuyên nghiệp dành cho mọi ngân sách

Bất cứ ai cũng nên 1 lần trong đời thử nghiệm qua các thương hiệu chăm sóc da chuyên nghiệp. Biết đâu bạn sẽ thực sự tìm được “chân ái” cho làn da của mình. Và đây là gợi ý các sản phẩm chăm sóc da chuyên nghiệp “có hiệu quả tốt dựa theo review của các khách hàng” dành cho mọi ngân sách.

“Tiền không thành vấn đề”

  1. iS Clinical – Mỹ

Được biết đến là thương hiệu tiên phong nghiên cứu thành phần dược liệu chăm sóc da mới nhất; kết hợp với thành phần thiên nhiên; không chứa paraben. iS Clinical nổi tiếng trong việc tạo ra những sản phẩm chuyên nghiệp, an toàn, hiệu quả. Vừa có chức năng điều trị triệt để các vấn đề của da vừa có chức năng tái tạo da hoàn hảo. Như dòng Youth Complex và Active serum có thể giá thành không rẻ; nhưng kết quả mang lại cực kì xứng đáng với số tiền bỏ ra.

iS Clinical tiên phong trong việc nghiên cứu thành phần mới cho hiệu quả tức thì.

                                iS Clinical tiên phong trong việc nghiên cứu thành phần mới cho hiệu quả tức thì.

  1. Swissline – Thụy Sĩ

Nếu bạn muốn có được làn da “thanh khiết trong lành” đừng bỏ qua thương hiệu “Hoàng gia” này. Swissline – “đế chế” mỹ phẩm sinh học điều trị và phục hồi cho mọi làn da. Là thương hiệu đầu tiên trên thế giới phát minh công nghệ Living Cell Therapy tế bào gốc; công nghệ chống lão hóa. Ứng dụng công nghệ sinh học hiện đại bậc nhất, Swissline đã tạo nên thế hệ mỹ phẩm thiên nhiên độc quyền có nguồn gốc 100% từ thực vật; dễ dàng chinh phục mọi kiểm nghiệm y sinh học; các vòng kiểm duyệt khắt khe về chất lượng của các cơ quan Quốc tế. Một thương hiệu mạnh về chống lão hóa an toàn; cực kì hiệu quả; đáng để “theo đuổi” dài lâu. Tất nhiên giá thành cũng đi kèm với chất lượng và sự đầu tư nghiên cứu cực kì kỹ lưỡng của Swissline.

Swissline thương hiệu hoàng gia Thụy Sĩ đi đầu trong công nghệ chống lão hóa.

                         Swissline thương hiệu hoàng gia Thụy Sĩ đi đầu trong công nghệ chống lão hóa.

  1. Image Skincare – Mỹ

Nổi tiếng với các dòng kem chống nắng làm mưa làm gió trong cộng đồng làm đẹp thế giới. Ngoài kem chống nắng đỉnh cao, Image Skincare còn nổi tiếng với công nghệ độc quyền Vectorize; ứng dụng trong hầu hết các sản phẩm của hãng. Công nghệ này có tính đặc trị rất cao. Dễ dàng mang lại hiệu quả trong những lần đầu sử dụng. Chẳng hạn như dòng Image MD hoặc The Max của hãng cũng cho công dụng tuyệt vời để tái sinh làn da. 

Image Skincare với các sản phẩm chống nắng đỉnh cao.

                                                Image Skincare với các sản phẩm chống nắng đỉnh cao.

“Tiền đủ để sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da chuyên nghiệp một cách hợp lý”

  1. Obagi

Khi nói đến các thương hiệu chuyên nghiệp, bạn sẽ ít tìm được những thương hiệu nào được đánh giá cao và nổi tiếng như Obagi. Dòng sản phẩm chăm sóc da chuyên nghiệp này, được phát triển bởi một bác sĩ da liễu. Thương hiệu này nổi tiếng với các sản phẩm chuyên điều trị về những làn da chịu tác động của ánh mặt trời; như dòng Nu-Derm Fx để chống lão hóa hoặc Hệ thống C-Rx để làm sáng da khô, da xỉn màu.

Bộ sưu tập Nu-Derm Fx làm "điên đảo" cộng đồng làm đẹp.

Bộ sưu tập Nu-Derm Fx làm “điên đảo” cộng đồng làm đẹp.

  1. Dermalogica

Dermalogica, nổi tiếng tương đương hoặc có phần nhỉnh hơn Obagi đôi chút. Được phát triển bởi người sáng lập Viện Da Liễu Quốc Tế. Thương hiệu này đã chiếm được lòng tin yêu của các tín đồ chăm sóc da chuyên nghiệp suốt ba thập kỷ qua. Thương hiệu này bao gồm các sản phẩm kinh điển như Dermalogica Special Cleansing Gel hay các sản phẩm chuyên sâu như tẩy tế bào chết Dermalogica Daily Microfoliant đều là những sản phẩm rất đáng để thử nếu muốn thấy hiệu quả của việc chăm sóc da chuyên nghiệp là thế nào.

Dermalogica - thương hiệu quá quen thuộc với cộng đồng chăm sóc da chuyên nghiệp.

                       Dermalogica – thương hiệu quá quen thuộc với cộng đồng chăm sóc da chuyên nghiệp.

“Cần phải tiết kiệm”

  1. Elta MD

Để bảo vệ làn da  khỏi ánh nắng mặt trời; bạn nên chọn những sản phẩm chống nắng chuyên nghiệp như Image Skincare chẳng hạn. Nhưng giá tiền của một sản phẩm chống nắng nhà Image thì không hề rẻ. Vậy bạn chớ bỏ qua EltaMD. Thương hiệu chuyên sản xuất kem chống nắng với chất lượng cực kì tuyệt vời nhưng giá thành chỉ bằng một nửa Image. Hầu hết kem chống nắng nhà Elta MD đều là chống nắng quang phổ rộng chống tất cả các tia; phù hợp với hầu hết các loại da; và có đủ các chỉ số SPF từ 30 đến 50). Loại kem nổi tiếng nhất của hãng phải kể đến là UV Clear Broad-Spectrum SPF 46 – kem chống nắng được đánh giá cao nhất và bán chạy nhất.

EltaMD kem chống nắng với giá rẻ một nửa Image nhưng công hiệu tuyệt vời.

                                     EltaMD kem chống nắng với giá rẻ một nửa Image nhưng công hiệu tuyệt vời.

  1. Murad

Được phát triển bởi Tiến sĩ Howard Murad, một trong những bác sĩ da liễu uy tín nhất nước Mỹ. Murad nổi tiếng trong việc điều trị tại nhà mà không cần đến phòng khám nhiều lần. Thương hiệu chăm sóc da chuyên nghiệp này có đầy đủ các sản phẩm chăm sóc da từ da mụn; da khô; chứng tăng sắc tố và hầu hết đều cho ra kết quả rất khả quan. Sản phẩm nổi tiếng của hãng phải kể đến như Environmental Shield Rapid Age Spot and Pigment Lightening Serum và Rapid Collagen Infusion.

Murad luôn nằm trong danh sách thương hiệu được yêu thích nhất của các tín đồ làm đẹp.

                            Murad luôn nằm trong danh sách thương hiệu được yêu thích nhất của các tín đồ làm đẹp.

Trên đây là tất tần tất bí quyết về chăm sóc da chuyên nghiệp giúp làn da đẹp rạng rỡ như đi spa. Hi vọng các tín đồ làm đẹp đã có cái nhìn bao quát và tổng hợp thêm những kiến thức hữu ích để quá trình chăm sóc da vừa tiết kiệm vừa đạt kết quả tốt nhất.

Xem thêm các bài viết liên quan:

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh - Hotline: 070 8080 688 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


070 8080 688

Giỏ hàng của bạn