Mụn không nhân là gì? 10 cách trị mụn không nhân an toàn và hiệu quả

Mụn không nhân là loại mụn viêm thể nặng, khiến phái đẹp đau đầu nhất vì nó rất khó xử lý. Vậy nếu không may gặp phải loại mụn này, bạn nên ứng phó thế nào? Với những kiến thức có trong bài viết này, Đẳng Cấp Phái Đẹp sẽ giúp bạn cách trị mụn không nhân một cách hiệu quả và an toàn! 

cách trị mụn không nhân

Mụn không nhân là loại mụn rất khó xử lý vì có nhân nằm sâu phía dưới da.

1. Mụn không nhân là gì? Thế nào là mụn sưng đỏ không nhân?

Mụn không nhân sưng đỏ và tấy là một dạng mụn nặng hơn của mụn trứng cá, bị biến chứng do những nốt mụn bị viêm nhiễm nặng.

Dấu hiệu nhận biết là nốt mụn được bao bọc bởi một lớp màng lớn và không thấy có đầu nhân mụn. Khi mụn nặng hơn, đốm mụn này sẽ càng sưng to và gây đau nhức. 

Loại mụn này thường mọc tách biệt hoặc tập trung theo từng vùng. Vì nhân mụn nằm chìm sâu mà không nổi lên bề mặt da nên rất khó để giải quyết. Bất kỳ ai và ở độ tuổi nào cũng có thể gặp phải loại mụn này. 

Trường hợp bạn bị mụn viêm quá nặng thì cần phải tìm gặp bác sĩ da liễu để được điều trị theo liệu trình. Còn nếu mụn của bạn ở mức trung bình thì có thể áp dụng cách cách trị mụn không nhân sẽ được chia sẻ ở nội dung tiếp theo sau đây. Kết hợp với chế độ chăm sóc da và ăn uống phù hợp. 

2. Nguyên nhân hình thành mụn sưng đỏ không nhân

Nguyên nhân gây ra mụn viêm không nhân là do da bị tăng tiết bã nhờn, bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ lại làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Bên cạnh đó, sự xâm nhập của vi khuẩn P. acnes cũng sẽ làm nghiêm trọng thêm tình trạng mụn sưng đỏ không nhân. 

Ngoài ra, những thói quen dưới đây cũng là lý do hình thành mụn không nhân: 

  • Chăm sóc da sai cách: Dùng sữa rửa mặt có hoạt chất tẩy rửa mạnh làm mất đi lượng dầu tự nhiên trên da cũng sẽ khiến da bạn nhạy cảm và dễ nổi mụn hơn.  Không có hoặc ít tẩy da chết cho da sẽ khiến bụi bẩn, chất nhờn tích tụ ngày một nhiều; dẫn đến xuất hiện mụn không nhân. 
  • Sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng: dùng các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng cũng làm da ngày một tệ hơn. 
  • Bị căng thẳng, stress: tâm lý không ổn định sẽ dễ dẫn đến tình tình trạng rối loạn hoocmon, nội tiết, kích thích lượng dầu tiết trên da quá mức gây ra mụn. 
  • Di truyền: Nếu bạn có người nhà cũng thường xuyên bị mụn thì khả năng cao là bạn cũng sẽ bị mụn. 
  • Thói quen xấu: Hay đưa tay chạm mặt, rửa mặt quá mức … đều là lý do khiến mụn nặng hơn. 
  • Chế độ sinh hoạt không lành mạnh: Thức khuya. Hay uống nước ngọt, nước có gas hoặc rượu, bia sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa da, da yếu và dễ bị ảnh hưởng bởi các tác nhân môi trường. 

cách trị mụn không nhân

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra mụn không nhân.

3. Mụn không nhân có gây nguy hiểm không? Có nên sử dụng kim chích mụn?

Mụn không nhân có nhân nằm sâu trong bề mặt da nên bạn không thể xử lý nó như các loại mụn thông thường. Lúc này, nhiều người đã sử dụng biện pháp dùng kim để chích rồi mới nặn lấy nhân. Vậy liệu cách làm này có an toàn hay không? 

Theo bác sĩ da liệu, thói quen này hoàn toàn không tốt cho da. Vì vậy hãy ngưng áp dụng cách nặn mụn này nếu như bạn đang áp dụng nó. Vì nếu bạn làm không đúng cách và chọn sai thời điểm, mụn sẽ càng bị viêm nhiễm, để lại sẹo, rỗ sau này. 

Khi cảm thấy cần xử lý những nốt mụn, tốt nhất bạn hãy đến cơ sở y tế hoặc spa có tay nghề để lấy mụn. Kết hợp cùng chế độ chăm sóc da tại nhà để giúp da phục hồi nhanh chóng. 

Còn về thắc mắc không biết loại mụn này có gây ra nguy hiểm gì không? Thì có thể nói rằng, mụn không nhân không mang lại nguy hiểm gì quá lớn, nhưng nếu bạn không nhanh chóng chữa trị, thì có thể dẫn đến những biến chứng không mong muốn.

4. Mách bạn 10 cách trị mụn không nhân hiệu quả

4.1 Sử dụng đá lạnh để giảm sưng viêm

Dùng đá lạnh nhằm giúp các nốt sưng viêm được làm dịu nhanh chóng. Nhưng lưu ý là hãy làm đá với nước sạch để hạn chế gây nhiễm khuẩn. Khi chườm lên da hãy thao tác nhẹ nhàng và chậm rãi. 

Cách này chỉ có thể làm giảm đau nhức tạm thời, nên bạn cần kết hợp thêm các phương pháp điều trị khác để xử lý triệt để mụn viêm không nhân. 

4.2 Trị mụn đỏ không nhân bằng tỏi

Trong tỏi có chứa một chất gọi là sulphur có tác dụng tương tự như kháng sinh. Khi bạn đắp tỏi lên nốt mụn sẽ giúp diệt khuẩn và ngăn ngừa lây lan mụn. 

Khi đắp tỏi lên mụn, bạn chỉ nên để trên da từ 3-5 phút để tránh gây bỏng. 

cách trị mụn không nhân

Cách trị mụn không nhân với tỏi.

4.3 Trị mụn sưng đỏ không nhân bằng tinh dầu tràm trà

Tinh dầu tràm trà được biết đến có công dụng kháng khuẩn hiệu quả, nên thường được dùng để điều trị mụn và một số bệnh về da. 

Cách sử dụng tràm trà trị mụn không nhân: 

Bước 1: làm sạch da và thấm khô các nốt mụn. 

Bước 2: Dùng tăm bông có thấm 1-2 giọt tinh dầu tràm trà rồi thoa lên nốt mụn. 

Kiên trì sử dụng mỗi ngày bạn sẽ thấy tình trạng mụn được cải thiện đáng kể. 

4.4 Cách trị mụn sưng đỏ không nhân với lá tía tô

Nhiều người thường xông mặt với lá tía tô để trị mụn ẩn, nhưng không chỉ có vậy, loại lá này còn có thể trị mụn không nhân nhờ có chứa acid linoleic; một loại chất có khả năng kháng viêm, kích thích trao đổi chất tế bào hữu hiệu, tiêu diệt vi khuẩn. Nhờ đó làm khô cồi mụn nhanh chóng. 

Bạn có thể rửa mặt bằng lá tía tô hoặc đắp mặt đều có tác dụng trị mụn không nhân tốt. 

cách trị mụn không nhân

Trị mụn sưng đỏ không nhân bằng cách đắp mặt hoặc rửa mặt với lá tía tô.

4.5 Trị mụn sưng đỏ không nhân với dầu jojoba

Các chất sáp trong dầu jojoba có thể giúp phục hồi da bị tổn thương, tăng tốc độ chữa lành vết thương, bao gồm cả các tổn thương do mụn gây nên. 

Ngoài ra, một số hợp chất trong dầu jojoba còn có tác dụng giảm viêm da, giảm mẩn đỏ và sưng tấy xung quanh mụn nhọt, mụn đầu trắng và các tổn thương bị viêm khác.

Hãy thử trộn tinh dầu jojoba với mặt nạ dạng gel, kem hoặc đất sét và thoa lên vùng da bị mụn. Nếu không, hãy nhỏ một vài giọt dầu lên miếng bông tẩy trang và xoa nhẹ lên vết mụn.

4.6 Trị mụn không nhân với mật ong

Với đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn vượt trội, mật ong đã được sử dụng để điều trị các bệnh về da, kể cả mụn, trong hàng nghìn năm. 

Trong mật ong chứa cực nhiều chất chống oxy hóa. Có công dụng làm sạch bụi bẩn và cặn bã, giúp lỗ chân lông thông thoáng. 

Mỗi ngày hãy dùng tăm bông, thấm 1 ít mật ong rồi thoa lên các nốt mụn. Hoặc thêm mật ong vào mặt nạ đắp mặt. Thực hiện đều đặn, bạn sẽ nhận thấy làn da của mình được cải thiện đáng kể.

trị mụn không nhân

Trong mật ong chứa cực nhiều chất chống oxy hóa.

Xem thêm: Tips làm đẹp bằng mật ong cho hiệu quả gấp bội lần

4.7 Trị mụn không nhân với trà xanh

Trà xanh có chứa nồng độ cao của một nhóm chất chống oxy hóa polyphenol được gọi là catechin. Hầu hết những người bị mụn có quá nhiều bã nhờn hoặc lượng dầu tự nhiên trong lỗ chân lông và không đủ chất chống oxy hóa. 

Trà xanh không chỉ loại bỏ cặn bã và bụi bẩn tích tụ trong các vết mụn. Mà còn giúp giảm sản xuất bã nhờn, giảm viêm cực hiệu quả.

Cách thực hiện

Bước 1: Rửa sạch lá trà xanh rồi vò nhẹ.

Bước 2: Cho lá trà vào bình rồi đổ nước sôi để tráng chè và đổ nước đó đi Bước 3: Đổ nước sôi vào ngập lá chè, đợi chè ngấm trong khoảng 20 phút là có thể sử dụng được.

Bạn có thể uống trà xanh hoặc sử dụng nó để rửa mặt hàng ngày.

4.8 Trị mụn sưng đỏ không nhân bằng dầu dừa

Giống như các biện pháp trị mụn không nhân tự nhiên khác, dầu dừa chứa hàm lượng hợp chất chống viêm và kháng khuẩn rất dồi dào. Nhờ đó, dầu dừa có thể tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, làm giảm mẩn đỏ và sưng tấy của mụn. Cũng như tăng tốc độ chữa lành các vết loét do mụn gây ra.

Mỗi ngày, hãy thoa trực tiếp dầu dừa nguyên chất lên vùng da bị mụn. Sau 1 thời gian, bạn sẽ thấy sự khác biệt.

4.9 Trị mụn sưng đỏ không nhân bằng cách bôi thuốc tại chỗ

Một số loại thuốc bôi trị mụn sưng đỏ không nhân thường chứa thành phần: Benzoyl Peroxide, Axit Salicylic, Erythromycin, Acid Azelaic. Tùy tình trạng nặng hay nhẹ sẽ sử dụng loại phù hợp. 

cách trị mụn không nhân

Bạn có thể sử dụng thêm thuốc bôi tại chỗ để xử lý mụn nhanh hơn.

4.10 Sử dụng thuốc uống toàn thân

Trường hợp thuốc bôi không đạt hiệu quả như mong đợi, bác sĩ sẽ kê thêm thuốc uống vừa tiêu diệt vi khuẩn làm hình thành mụn vừa kiểm soát lượng dầu nhờn tiết trên da. 

Thế nhưng thuốc uống này thường sẽ gây ra một số tác dụng phụ nên bạn cần phải được kê đơn bởi bác sĩ, không tự ý uống thuốc. 

5. Những thói quen xấu khiến tình trạng mụn tệ càng thêm tệ

Để nhanh chóng “bái bai” những chiếc mụn không nhân đáng ghét, hãy bỏ ngay những thói quen sau nhé.

5.1 Thường xuyên chạm tay lên mặt

Vi khuẩn trên tay có thể lây lan sang mặt và khiến tình trạng mụn thêm tồi tệ. Nếu không muốn mụn mẹ mụn con đua nhau sinh sôi nảy nở, hãy hạn chế chạm tay lên mặt nhiều nhất có thể. Hoặc hãy rửa tay sạch trước khi sờ vào mặt nhé.

5.2 Chà xát khi dùng khăn lau mặt

Rất nhiều người mắc phải thói quen xấu này. Sau mỗi lần rửa mặt hoặc ra mồ hôi, liền lấy khăn lau lấy lau để, thậm chí dùng lực chà xát khá mạnh. Hành động này chính là 1 trong những nguyên nhân gây kích ứng da, gây nổi mụn đấy.

Vì thế, khi cần lau mặt, hãy dùng khăn sạch, mềm thấm nhẹ nhàng thôi nhé.

trị mụn không nhân

Dùng khăn sạch, mềm thấm nhẹ nhàng khi lau mặt.

5.3 Không dùng kem chống nắng

Kem chống nắng là 1 lớp giáp kiên cố, giúp da chống lại sự tấn công của tia UV. Chúng ta đều đã biết sự tàn phá da của tia UV nghiêm trọng đến nhường nào. Không thoa kem chống nắng thì không chỉ có mụn thôi đâu. Mà sạm nám, tàn nhang, nếp nhăn cũng lũ lượt tìm đến và ngự trị trên da.

5.4 Không thay vỏ gối thường xuyên

Vỏ gối, chăn ga,…cũng là những nơi ẩn chứa lượng lớn vi khuẩn. Nếu bạn không giặt giũ và thay chúng thường xuyên thì dù chu trình chăm sóc của bạn có kỹ lưỡng đến đâu cũng bằng không.

5.5 Thử một phương pháp điều trị mụn mới mỗi tuần

Cách làm này có thể gây kích ứng da, khiến da nổi mụn thêm. Bất kỳ phương thức nào cũng cần có thời gian để phát huy hiệu quả. Không thể chỉ ngày 1 ngày 2.

1 sản phẩm, 1 biện pháp trị mụn thường mất khoảng 6-8 tuần, hoặc 3-4 tháng mới có cải thiện. Do đó, hãy kiên trì áp dụng. Nếu bạn không thấy bất kỳ sự thay đổi nào sau đó, bạn có thể thử một sản phẩm, cách thức khác. 

trị mụn không nhân

Thử các phương pháp trị mụn mới mỗi tuần không phải là cách làm hay.

5.6 Dùng chung đồ trang điểm

Ngay cả khi bạn chỉ sử dụng các sản phẩm không gây mụn thì việc dùng chung đồ trang điểm có thể dẫn đến mụn. 

Mụn không lây nhưng nếu bạn dùng chung đồ trang điểm, vi khuẩn gây mụn, dầu thừa và tế bào da chết trên da của người khác có thể tích tụ trong những món đồ đó. Khi bạn sử dụng chúng, thì vi khuẩn, dầu thừa và tế bào da chết sẽ truyền sang da của bạn. Dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông, tạo điều kiện cho mụn hình thành. 

5.7 Rửa mặt quá nhiều lần

Da sạch là tiền đề cho một làn da khỏe đẹp, sạch mụn. Điều đó không có nghĩa là bạn có thể rửa mặt bao nhiêu lần tùy thích trong 1 ngày.

Rửa mặt quá nhiều sẽ làm mất đi lớp dầu thiết yếu trên da. Khiến cơ thể tiết ra nhiều dầu hơn. Và hậu quả là da sẽ nổi nhiều mụn hơn.

1-2 lần/ ngày thôi là đủ bạn nhé.

5.8 Ăn quá nhiều đồ ngọt và thực phẩm giàu tinh bột

Đồ ngọt và thực phẩm giàu tinh bột như bánh mì trắng, mì ống trắng, khoai tây chiên, bánh quy và bánh ngọt,…là 1 trong những nguyên nhân gây mụn hàng đầu. Bởi lẽ hấp thụ những thực phẩm này quá nhiều sẽ làm tăng lượng đường trong máu. Cơ thể khi ấy sẽ phản ứng bằng cách tiết ra nhiều insulin – một chất làm kích thích hoạt động của tuyến bã nhờn trên da và tăng nguy cơ bị mụn.

trị mụn không nhân

Đồ ngọt và thực phẩm giàu tinh bột là nguyên nhân gây mụn.

6. Cách chọn sản phẩm chăm sóc da khi bị mụn không nhân tấn công

Các sản phẩm chăm sóc da góp phần không nhỏ vào công cuộc trị mụn không nhân. Nếu bạn đang đau đầu không biết nên chọn sản phẩm nào thì tham khảo ngay những tip này nhé.

6.1 Sữa rửa mặt

Với da đang bị mụn không nhân hoành hành, hãy chọn những loại sữa rửa mặt có độ pH từ 4 đến 6,5. Ưu tiên những sản phẩm có thành phần thiên nhiên và có các hoạt chất trị mụn như acid salicylic, benzoyl peroxide, AHA, BHA.

trị mụn không nhân

Chọn những loại sữa rửa mặt có độ pH từ 4 đến 6,5.

6.2 Kem dưỡng ẩm

Ngay cả làn da bị mụn cũng cần được dưỡng ẩm hàng ngày. Kem dưỡng ẩm da sẽ cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, làm giảm tình trạng khô và kích ứng da.

Các sản phẩm có chứa glycerin và axit hyaluronic cũng rất tốt. Vì chúng sẽ không gây kích ứng hoặc bít tắc da. 

Tuy nhiên, hãy cảnh giác với các loại kem có chứa cacao, bơ, dầu khoáng, kem lạnh,…vì chúng là yếu tố tiềm ẩn khiến bạn nổi nhiều mụn hơn.

6.3 Kem chống nắng

Đảm bảo rằng đó là kem chống nắng phổ rộng với ít nhất SPF 30 trở lên. Và ưu tiên các thành phần như oxit kẽm và titanium dioxide.

6.4 Mỹ phẩm trang điểm

Mỹ phẩm trang điểm nên chọn các loại gốc nước. Vì chúng sẽ không gây kích ứng da. Loại gốc dầu có thể gây nổi mụn nhiều hơn.

Nên ưu tiên những món đồ chứa các thành phần như silica, oxit titan, oxit kẽm. Vừa an toàn cho da, vừa thấm hút dầu thừa tốt.  

trị mụn không nhân

Nên chọn mỹ phẩm trang điểm gốc nước để hạn chế kích ứng.

7. Ăn gì để trị mụn không nhân?

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng thực phẩm ít đường huyết, giàu protein đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện mụn. Vì vậy, ngay hôm nay, hãy bổ sung vào chế độ ăn uống của mình 6 loại thực phẩm tốt nhất, giúp làm mờ vết thâm và mụn sau.

7.1 Cải xoăn

Cải xoăn vượt trội hơn các thành viên khác của gia đình bắp cải vì nó giàu chất dinh dưỡng nhất. Các chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất trong cải xoăn có tác dụng làm giảm sự tăng sắc tố. Đây là chìa khóa để làm đều màu da. 

Vitamin C có trong cải xoăn cũng thúc đẩy sự hình thành collagen, tăng tốc độ luân chuyển tế bào, giúp phục hồi các vết sẹo mụn nhanh hơn.

7.2 Khoai lang

Sau khi ăn khoai lang, cơ thể bạn sẽ chuyển hóa beta-carotene thành vitamin A. Loại vitamin này có đặc tính hoạt động như một hàng rào bảo vệ da chống lại sự đổi màu, viêm nhiễm và tắc nghẽn lỗ chân lông do các gốc tự do gây ra.

trị mụn không nhân

Khoai lang rất giàu beta-carotene.

7.3 Bí ngô

Bí ngô có khả năng làm mềm da và khôi phục sự cân bằng độ pH. Cũng như điều chỉnh lượng dầu tiết ra trên da.

7.4 Đu đủ

Đu đủ có chứa một loại enzym tiêu hóa gọi là papain. Cùng rất nhiều vitamin và khoáng chất. Không chỉ có tác dụng thông thoáng lỗ chân lông, ngăn chặn mụn bùng phát. Mà còn cải thiện độ đàn hồi của da và loại bỏ sự xuất hiện của nếp nhăn.

7.5 Các loại hạt

Nhiều loại hạt như quả óc chó và hạnh nhân, chứa nhiều axit béo omega-3, kẽm. Có thể giúp chống lại chứng viêm, hạn chế sự phát triển vi khuẩn gây ra mụn và làm giảm sản xuất bã nhờn.

trị mụn không nhân

Các loại hạt giúp kháng viêm, hạn chế sự phát triển vi khuẩn gây ra mụn.

7.6 Trái cây và rau có màu sắc rực rỡ

Những loại trái cây và rau có màu sắc rực rỡ ớt, rau bina và quả mọng rất giàu chất chống oxy hóa. Có tác dụng chống lại các gốc tự do và stress oxy hóa trong cơ thể. Từ đó làm dịu da, giảm kích ứng và đẩy lùi mụn.

8. Một số chú ý trong quá trình chăm sóc và trị mụn không nhân

  • Làm sạch da kỹ, chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với loại da, không nên dùng sản phẩm có chứa chất tẩy rửa quá mạnh. 
  • Đừng quên bước tẩy trang để làm sạch sâu cho da. 
  • Xông hơi kết hợp tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần. 
  • Không chạm tay lên mặt. Hạn chế tự nặn mụn để tránh gây viêm nhiễm. 
  • Dùng kem chống nắng, và bảo vệ da kỹ với mũ nón, khẩu trang… để ngăn chặn sự tác động của ánh sáng mặt trời. 
  • Nếu trang điểm, hãy tìm những loại không chứa dầu và không gây mụn. Để không làm tắc nghẽn lỗ chân lông hoặc làm cho tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn.
  • Xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh.

Hiện nay, có nhiều loại sản phẩm dùng cho việc hỗ trợ trị mụn. Ngăn ngừa lão hóa đã xuất hiện trên thị trường. Trong đó dung dịch hỗ trợ trị mụn; chống lão hóa IPEEL Perfection Lift; từ thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Mỹ – Image Skincare. Sản phẩm giúp bạn quên đi nỗi lo về mụn; và tận hưởng làn da mịn màng, trẻ trung của mình.

Image IPEEL Perfection Lift - Dung dịch trị mụn, chống lão hóa cao cấp

Image IPEEL Perfection Lift – Dung dịch trị mụn, chống lão hóa cao cấp.

Sản phẩm sử dụng công nghệ I PEEL an toàn và điều trị chuyên sâu. Do đó cần phải tuân thủ chặt chẽ sự tư vấn và chỉ định cũng như chống chỉ định của các bác sĩ và chuyên gia da liễu.

Dung dịch hỗ trợ trị mụn và chống lão hóa Ipeel Perfection Lift của thương hiệu Image Skincare giúp chống vi khuẩn, kháng viêm, ngừa mụn. Ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, mang đến cho bạn một làn da trắng sáng, mịn màng tươi trẻ.

9. Giải đáp thắc mắc liên quan cách trị mụn không nhân

9.1 Có nên nặn mụn viêm đỏ không nhân không?

Mụn viêm đỏ không nhân có nhân mụn ẩn sâu dưới da nên không thể nặn bằng cách thông thường. Do đó, không nên tự ý nặn mụn tại nhà. Nặn mụn không đúng cách, không đảm bảo vệ sinh sẽ khiến tình trạng viêm nhiễm trở nên nặng hơn, thậm chí để lại sẹo. 

9.2 Mụn viêm không nhân có tự hết không?

Mụn không nhân hình thành bởi nhiều nguyên nhân khác nhau và chúng sẽ không thể tự hết nếu không áp dụng đúng các phương pháp, điều trị đúng giai đoạn và chăm sóc da đúng cách.

9.3 Mụn không nhân để lâu không nặn có sao không?

Nếu không được loại bỏ, thì da có thể gặp phải các vấn đề như:

  • Sần sùi, kém mịn màng.
  • Dễ xuất hiện các vết thâm nám do các nốt mụn tích tụ đủ lâu sẽ khiến cấu trúc của da bị thay đổi.
  • Da sẽ mất đi sức đề kháng vốn có, khiến việc bị xâm nhập bởi vi khuẩn diễn ra nhanh hơn.
  • Các bước dưỡng da khó hấp thụ dưỡng chất vào bên trong da.

9.4 Chữa mụn viêm đỏ không nhân bằng thuốc hay kem bôi hiệu quả hơn?

Các loại thuốc trị mụn luôn đem đến hiệu quả nhanh chóng hơn.
Tùy thuộc vào tình trạng mụn mà thuốc hay kem bôi là lựa chọn thích hợp hơn cho bạn. Tốt nhất, bạn không nên tự ý dùng. Để trị mụn đỏ không nhân triệt để, nên tìm gặp bác sĩ da liễu để được chẩn đoán đúng nguyên nhân. Sau đó, áp dụng các phương pháp điều trị theo chỉ định của bác sĩ. Dùng thuốc trị mụn đúng liều, đúng loại kết hợp với các dược mỹ phẩm ngăn ngừa mụn.

9.5 Phương pháp lăn kim có giúp trị mụn không nhân hay không? 

Phương pháp lăn kim là một liệu pháp thay da vi điểm (Micro – needling Therapy), hay liệu pháp làm tăng sinh các collagen (Collagen Induction therapy). Những đầu kim khi lăn trên da, sẽ tác động trực tiếp vào da tạo ra những tổn thương giả để kích thích cho làn da tăng sinh thêm các collagen, elastin mạnh mẽ và để tái tạo một làn da mới, lỗ chân lông được se khít hơn, giảm và ngăn ngừa hình thành mụn.

9.6 Trị mụn không nhân bằng các sản phẩm thuốc rượu có hại gì không? 

Câu trả lời là CÓ. Bạn tuyệt đối không bao giờ nên sử dụng nó để tránh “tiền mất tật mang”. Vì sử dụng rượu thuốc trị mụn sẽ gây hại rất nhiều cho da. Nó có thể gây ra các tình trạng như: khô da, bong tróc da nhiều; viêm da tiếp xúc kích ứng hoặc dị ứng...

Trị mụn không nhân không còn là vấn đề nếu bạn áp dụng những gì Đẳng Cấp Phái Đẹp đã chia sẻ ở trên. Điều quan trọng là bạn phải kiên trì thực hiện. Chỉ cần như vậy, tình trạng mụn dù có nặng đến đâu cũng sẽ “sợ hãi lùi bước” và “nhường đường” cho 1 làn da sạch khỏe ngự trị thôi. Chúc các bạn thành công!

Liên hệ:

Đẳng Cấp Phái Đẹp - Thiên Đường Làm Đẹp - Tinh Tế - Chuẩn Gu:

- Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, P.15, Q. Phú Nhuận, TPHCM

- Phone: 0888845999

- Email: info@dangcapphaidep.vn

-------------

Xem thêm các bài viết liên quan: 

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 21D Đường số 8, Khu phố 4, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh - Hotline: 070 8080 688 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


070 8080 688

Giỏ hàng của bạn