6 cách chăm sóc tóc mùa đông khỏe mạnh

Một mái tóc chắc khỏe, suôn mượt luôn là điều mơ ước của mọi phụ nữ. Nhưng không phải ai cũng biết cách chăm sóc mái tóc của mình nhất là trong thời tiết khắc nghiệt như mùa đông. Tham khảo những chiêu thức đơn giản sau đây, các chị em sẽ biết cách chăm sóc tóc mùa đông trở nên khỏe đẹp, mềm mượt mà không ngại bất cứ vấn đề thời tiết gì.

Các bí quyết chăm sóc tóc hiệu quả vào mùa đông lạnh giá

Các bí quyết chăm sóc tóc hiệu quả vào mùa đông.

1. Bổ sung các thực phẩm tốt cho tóc giúp mái tóc chắc khỏe, suôn mượt

1.1 Các sản phẩm từ sữa

Trong sữa có chứa hàm lượng chất béo giúp nuôi tóc chắc khỏe mà lại không làm bạn tăng cân. Sữa hoặc các chế phẩm từ sữa như phô mai và sữa chua có chứa hai loại protein là casein và whey giúp cho tóc bóng mượt, khỏe mạnh. Canxi có trong sữa cũng giúp thúc đẩy sự tăng trưởng tóc.

Các bí quyết chăm sóc tóc hiệu quả vào mùa đông lạnh giá

Sữa chứa hàm lượng chất béo vừa đủ giúp chăm sóc tóc khô xơ trở nên  mượt mà nhưng không làm tăng cân.

1.2 Các loại cá giúp tóc khỏe mạnh

Các loại cá như cá hồi và cá thu chứa các loại axit béo như omega 3 có tác dụng ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả. Cá cũng chứa nhiều chất sắt, vitamin B12 giúp cho làn da và mái tóc khỏe mạnh hơn. Chất sắt trong cá cũng sẽ được tích trữ trong các nang tóc và được sử dụng để cung cấp cho các bộ phận khác của cơ thể khi cần thiết.

Các bí quyết chăm sóc tóc hiệu quả vào mùa đông lạnh giá

Cá thu chứa nhiều omega 3 tốt cho tóc.

1.3 Bổ sung các loại ngũ cốc

Ngũ cốc bao gồm các loại bột đậu như đậu đen, đậu đỏ, đậu nành, mè đen, đậu xanh…giúp tóc mọc nhanh hơn. Ngũ cốc giúp cung cấp các chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa rất tốt cho da đầu và tóc. Ngũ cốc cũng chứa vitamin B, E, magiê, phốt pho sắt, kẽm, chứa cholesterol tự do và các chất béo bão hòa thấp. Trong đó vừng đen (mè đen): là siêu thực phẩm dành cho da và tóc, đậu nành thì có công dụng làm tóc khỏe hơn và mọc nhanh hơn, ăn đậu đen giúp tóc đen bóng, chắc khỏe.

Ngũ cốc còn có một số dưỡng chất khác cũng có lợi cho sự phát triển của tóc như Beta-carotene sẽ chuyển hóa thành vitamin A khi cơ thể cần đến, giúp xương chắc khỏe, làm khỏe làn da, mái tóc và móng tay.

Các bí quyết chăm sóc tóc hiệu quả vào mùa đông lạnh giá

Ngũ cốc chứa nhiều chất dinh dưỡng như kẽm, vitamin B và sắt có công dụng rất quan trọng với mái tóc.

1.4 Bổ sung các loại thịt gia cầm

Các loại gia cầm như gà, vịt chứa nhiều protein cần thiết cho mái tóc giúp tóc không bị gãy rụng, mất màu. Thịt gia cầm cũng có chứa chất sắt giúp duy trì sự phát triển của các nang tóc.

Các bí quyết chăm sóc tóc hiệu quả vào mùa đông lạnh giá

Một chế độ ăn thiếu protein sẽ là rất nguy hiểm đối với tóc.

1.5 Các loại rau có màu xanh đậm

Ăn nhiều rau xanh không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp tóc trở nên mềm mượt, chắc khỏe hơn. Bạn nên ăn các loại rau có màu xanh đậm như rau bina và bông cải có chứa nhiều sắt và canxi. Đây là những dưỡng chất cực kỳ quan trọng đối với tóc.

Các bí quyết chăm sóc tóc hiệu quả vào mùa đông lạnh giá

Rau bi na rất tốt cho tóc.

1.6 Bổ sung chuối vào khẩu phần ăn hàng ngày

Chuối có chứa vitamin B6, có công dụng trong việc giúp cơ thể dễ dàng hấp thu chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm khác. Thiếu vitamin B6 sẽ làm cho tóc yếu và dễ gãy, rụng.

Chuối còn có thể giúp cho cơ thể tăng cường quá trình sản sinh các tế bào máu. Các tế bào máu này sẽ là nguồn dinh dưỡng cho nang tóc, làm cho tóc khỏe mạnh và bóng mượt hơn.

Các bí quyết chăm sóc tóc hiệu quả vào mùa đông lạnh giá

Chuối là một trong những loại trái cây giúp tóc khỏe đẹp.

1.7 Cà rốt

Cà rốt tốt cho tóc và cũng rất tốt cho mắt. Bổ sung cà rốt trong thực đơn hàng ngày sẽ giúp cho mái tóc khỏe mạnh và sáng bóng.

Các bí quyết chăm sóc tóc hiệu quả vào mùa đông lạnh giá

Cà rốt chăm sóc mái tóc sáng khỏe.

1.8 Trứng

Trứng có nhiều protein, đây thành phần quan trọng để cấu tạo nên tóc. Tóc sẽ bị tổn hại, bị gãy rụng nếu không được cung cấp đủ protein. Trứng còn chứa nhiều chất biotin và vitamin B12 có công dụng hiệu quả trong việc chăm sóc tóc.

Các bí quyết chăm sóc tóc hiệu quả vào mùa đông lạnh giá

Bổ sung trứng vào thực đơn hàng ngày để chăm sóc tóc hiệu quả.

1.9 Hàu

Hàu là loại thực phẩm có chứa hàm lượng kẽm cao và có tính chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ mái tóc chắc khỏe. 100g thịt hàu có 10,9g protein, 1,5g chất béo, 375mg kali, 270mg natri, 35mg canxi, 10mg magiê, 5,5mg sắt, 47,8mg kẽm, 11,5mg đồng, 100mg phốt-pho. Ngoài ra còn chứa các chất chống oxy hóa, vitamin A, B1, B2 và các vi nguyên tố khác, lượng iod cao gấp 200 lần so với sữa bò và lòng đỏ trứng. Hàu có tác dụng dưỡng huyết, trị mất ngủ, làm đẹp da mặt, giúp tóc phát triển óng mượt. Bạn có thể thay thế hàu bằng thịt bò hoặc thịt cừu vì các loại thịt này cũng có hàm lượng kẽm tương đương với hàm lượng kẽm có trong hàu.

Các bí quyết chăm sóc tóc hiệu quả vào mùa đông lạnh giá

Hàu có vị ngọt, tính ấm, không độc.

1.10 Gạo lứt

Gạo lứt là loại thực phẩm cung cấp carbohydrates cho cơ thể. Protein kết hợp với carbohydrates sẽ tạo ra năng lượng để nuôi dưỡng tóc. Trong gạo lứt còn chứa các loại vitamin B giúp cho tóc khỏe mạnh và bóng mượt.

Các bí quyết chăm sóc tóc hiệu quả vào mùa đông lạnh giá

Ăn gạo lứt thường xuyên giúp tóc chắc khỏe, bóng mượt.

2. Dùng dầu gội đầu có công dụng dưỡng ẩm khi chăm sóc tóc vào mùa đông

Điều quan trọng đầu tiên trong việc gội đầu là bạn cần chuẩn bị cho mình một loại dầu gội đầu có công dụng dưỡng ẩm tốt để giúp điều hòa độ ẩm cho tóc trong những ngày mùa đông lạnh giá.

Dầu jojoba là một thành phần dưỡng phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc tóc. Dầu jojoba có khả năng dưỡng ẩm, kiểm soát dầu, trị gàu và giúp mọc tóc. Dầu jojoba có thể được sử dụng làm chất dưỡng da tự nhiên. Dầu jojoba có các phân tử nhỏ dễ thẩm thấu vào da, vì thế có thể được dùng dưỡng da mà không lo đến tác hại tắc nghẽn lỗ chân lông.

Mỗi khi bạn gội đầu, ngoài việc làm sạch thì bạn còn lấy đi cả lớp ẩm bảo vệ da. Không khí lạnh và khô của mùa đông hoặc từ máy lạnh sẽ làm da khô nhanh hơn tốc độ sản xuất lượng dầu dưỡng ẩm tự nhiên của da. Dầu jojoba giúp bổ sung chất nhờn cần thiết cho da và tóc, tạo một hàng rào bảo vệ trên da đầu khỏi các tác hại từ môi trường.  Với tóc, dầu jojoba cũng có tác dụng dưỡng ẩm hiệu quả. Sau khi gội đầu, bạn có thể bôi dầu jojoba lên tóc và massage tóc nhẹ nhàng để tóc óng mượt và không bị xù lên khi thời tiết thay đổi.

Ngoài ra các sản phẩm dầu gội chứa dầu Argan cũng giúp bổ sung độ ẩm sâu cho tóc vào mùa đông. Dầu Argan giàu chất chống oxy hóa nuôi dưỡng tóc chắc khỏe từ gốc đến ngọn, đồng thời cung cấp dưỡng chất phục hồi các hư tổn trên tóc. Trên thị trường hiện nay, Moroccanoil là thương hiệu tiên phong sử dụng dầu Argan là thành phần chính trong các sản phẩm chăm sóc tóc. Không ngoa khi nói rằng các sản phẩm chăm sóc tóc của Moroccanoil từ dầu gội, dầu xả đến các tinh chất dưỡng tóc đang dần chiếm trọn lòng tin của khách hàng với công dụng vượt trội. Bạn có thể tham khảo sử dụng các sản phẩm dầu gội dưỡng ẩm được yêu thích của Moroccanoil như: dầu gội Moroccanoil Moisture Repair Shampoo, dầu gội Moroccanoil Hydrating Shampoo, dầu gội Moroccanoil Smoothing Shampoo.....

Các bí quyết chăm sóc tóc hiệu quả vào mùa đông lạnh giá

Lựa chọn dầu gội đầu có công dụng dưỡng ẩm tốt.

3. Sử dụng mặt nạ chăm sóc tóc

Mỗi tuần bạn nên sử dụng mặt nạ chăm sóc tóc của mình. Hãy sử dụng và để mặt nạ chăm sóc tóc qua đêm sẽ giúp dưỡng tóc tốt hơn.

Một số loại mặt nạ chăm sóc tóc bạn có thể sử dụng như:

  • Mặt nạ tóc nước cốt chanh và nước cốt dừa.
  • Mặt nạ ủ tóc từ mật ong và nước.
  • Mặt nạ tóc mật ong và dấm táo.
  • Mặt nạ ủ tóc từ dâu tây, dầu ô liu và trứng gà.
  • Mặt nạ ủ tóc từ bơ, dầu ô liu và trứng gà.
  • Mặt nạ ủ tóc hư tổn bằng chuối.

Các bí quyết chăm sóc tóc hiệu quả vào mùa đông lạnh giá

Sử dụng các loại mặt nạ ủ tóc để tóc khỏe mạnh và không bị xơ rối.

4. Sử dụng máy sấy tóc ở nhiệt độ thích hợp khi chăm sóc tóc vào mùa đông

Vào mùa đông trời lạnh, ta thường có xu hướng sử dụng nhiều thiết bị sưởi ấm. Khi gội đầu cũng thường xuyên sử dụng máy sấy tóc ở chế độ mạnh nhất, điều này sẽ làm cho tóc của bạn mất độ ẩm, dễ bị khô rối, gãy rụng. Để bảo vệ mái tóc, bạn nên hạn chế sử dụng máy sấy tóc hoặc nếu có dùng thì nên điều chỉnh máy ở nhiệt độ vừa phải để hạn chế làm tóc khô rối và mất độ ẩm của tóc.

Bạn nên dùng máy sấy có chức năng ion hóa, bảo vệ tóc và chống tích điện và dùng ở nhiệt độ trung bình, sấy đều toàn bộ mái tóc chứ không tập trung vào một chỗ. Nhớ là giữ máy sấy cách tóc trên 5cm, không được để quá gần tóc. Vừa sấy vừa chải thẳng tóc sẽ giúp giữ cho nếp tóc được suôn thẳng và mềm mượt.

Các bí quyết chăm sóc tóc hiệu quả vào mùa đông lạnh giá

Hạn chế dùng máy sấy tóc vào mùa đông.

5. Nên cắt tỉa tóc thường xuyên

Thường xuyên cắt tỉa tóc những phần tóc khô và chẻ ngọn là điều cần thiết giúp giữ cho tóc của bạn khỏe mạnh và suôn mượt hơn.

Các bí quyết chăm sóc tóc hiệu quả vào mùa đông lạnh giá

Cắt tỉa tóc thường xuyên giúp tóc nhanh dài và khỏe hơn.

6. Nằm gối có vải mềm khi chăm sóc tóc vào mùa đông

Gối nằm ảnh hưởng rất nhiều đến mái tóc của bạn. Bạn nên chọn sản phẩm gối lụa vì gối lụa giúp tóc ít bị tích điện, xơ rối và giữ nguyên nếp tóc. Gối lụa mềm mại sẽ giúp bạn thoải mái hơn và ngủ ngon hơn.

Các bí quyết chăm sóc tóc hiệu quả vào mùa đông lạnh giá

Nằm gối lụa để bảo vệ mái tóc.

Những lưu ý khi gội đầu vào mùa đông

  • Dùng nước ấm hoặc nước lạnh để gội đầu thay vì dùng nước nóng vì sẽ làm cho tóc bị khô. Nếu bạn gội đầu bằng nước nóng thì màu tóc của bạn sẽ mất dần, gội đầu bằng nước ấm sẽ giúp giữ các lớp biểu bì tóc.
  • Tránh dùng các sản phẩm dầu gội đầu chứa chất sulfate, chất này sẽ làm tóc của bạn phai màu và trông xơ xác.
  • Da đầu sẽ trở nên khô, bong tróc và ngứa vào mùa đông. Bạn nên sử dụng dầu cung cấp dưỡng chất cho da đầu và tóc. Bạn có thể mua sản phẩm dầu gội đầu có chứa axit salicylic. Chất này sẽ làm tăng lưu thông máu và giúp da đầu tránh bị khô và bong tróc.
  • Sử dụng dầu xả đúng cách. Dầu xả chỉ thật sự phát huy tác dụng của nó khi bạn dành đủ thời gian khoảng 10 phút để bôi lên tóc. Sau đó bạn gội sạch lại bằng nước. Dầu xả sẽ giúp mái bóng mượt hơn.
  • Khi gội đầu không nên gội quá mạnh vì có thể sẽ ngăn cản quá trình tái tạo tế bào mới, khiến da đầu tái tạo chậm hơn so với bình thường. Gãi da đầu quá mạnh có thể gây kích ứng da đầu làm cho tóc bị tổn thương và rụng tóc. Bạn chỉ nên massage và gãi da đầu nhẹ nhàng, việc này sẽ giúp cho tóc hấp thu các dưỡng chất và ngăn ngừa gàu xuất hiện.

Trên đây là những lời khuyên về cách chăm sóc tóc mùa đông. Bạn hãy áp dụng những bí quyết trên để chăm sóc và bảo vệ mái tóc của mình nhé. Đẳng Cấp Phái Đẹp chúc bạn luôn có một mái tóc suôn mượt và chắc khỏe.

Xem thêm các bài viết liên quan

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 21D Đường số 8, Khu phố 4, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh - Hotline: 070 8080 688 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


070 8080 688

Giỏ hàng của bạn