Bôi kem chống nắng mấy lần 1 ngày là ĐỦ và TỐT nhất?

Một trong những “trợ thủ đắc lực” để bảo vệ làn da khỏe mạnh giữa thời điểm nắng nóng như hiện nay không thể không nói đến kem chống nắng. Vì nắm giữ vai trò quan trọng nên không ít những câu hỏi liên quan đến kem chống nắng được hội chị em đặt ra như: 1 ngày nên bôi kem chống nắng mấy lần? Bôi kem chống nắng bao nhiêu là đủ? Và những thắc mắc này sẽ được giải đáp chi tiết trong bài viết sau.

1 ngày nên bôi kem chống nắng mấy lần để bảo vệ làn da tốt nhất?

1 ngày nên bôi kem chống nắng mấy lần để bảo vệ làn da tốt nhất?

1. Tác hại của ánh nắng mặt trời với làn da

Các loại tia UV

Năng lượng từ mặt trời truyền đến trái đất dưới dạng tia nhìn thấy được, tia hồng ngoại và tia cực tím (UV).

  • Tia cực tím A (UVA) được tạo thành từ các bước sóng dài từ 320 đến 400 nm (nanomet).
  • Bước sóng tia cực tím B (UVB) là 280 đến 320 nm.
  • Bước sóng tia cực tím C (UVC) là 100 đến 280 nm.

Chỉ có tia cực tím UVA và UVB đến được bề mặt trái đất. Bầu khí quyển của trái đất hấp thụ các bước sóng UVC.

  • Tia UVB gây ra nguy cơ ung thư da cao hơn nhiều so với tia UVA.
  • Nhưng tia UVA lại khiến da bị lão hóa, nhăn nheo, mất độ đàn hồi.
  • UVA cũng làm tăng tác hại của UVB, bao gồm ung thư da và đục thủy tinh thể.

Tia UV ảnh hưởng đến da như thế nào?

Trong hầu hết các trường hợp, tia cực tím phản ứng với melanin. Đây là cách bảo vệ đầu tiên chống lại ánh nắng mặt trời. Đó là bởi vì melanin hấp thụ các tia UV nguy hiểm có thể gây tổn thương da nghiêm trọng. Cháy nắng phát triển khi lượng tia UV gây hại vượt quá khả năng bảo vệ mà hắc tố da có thể cung cấp.

Tia UV là nguyên nhân chính gây ra ung thư da.

Tia UV là nguyên nhân chính gây ra ung thư da.

Da rám nắng đại diện cho phản ứng của da đối với tổn thương từ ánh nắng mặt trời. Nếu tiếp xúc với nắng một lượng nhỏ vào khoảng sáng sớm thì rất tốt cho da và xương. Nhưng quá nhiều có thể nguy hiểm. Cần thực hiện biện pháp chống nắng mỗi ngày. Cụ thể là nên bôi kem chống nắng và che chắn cẩn thận. Các biện pháp phòng ngừa này có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư, lão hóa da sớm, sự phát triển của bệnh đục thủy tinh thể và các tác hại khác. Vậy để bảo vệ da 1 ngày nên bôi kem chống nắng mấy lần?

2. 1 ngày nên bôi kem chống nắng mấy lần là đủ?

Trong những ngày hè nắng nóng oi bức, kem chống nắng trở thành vật dụng không thể thiếu của mọi người để bảo vệ làn da chống lại tác động gây hại từ ánh nắng mặt trời.

Mặc dù kem chống nắng quan trọng là thế; nhưng không ít người vẫn chưa nắm rõ cách dùng kem chống nắng chuẩn nhất, thậm chí có những người dùng sai kem chống nắng dẫn đến hậu quả da không được bảo vệ tốt mà ngày càng trở nên đen sạm.

Và nhiều chị em có thắc mắc, 1 ngày nên bôi kem chống nắng mấy lần là đủ?

Nên bôi lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ.

Nên bôi lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ.

Trên thực tế, kem chống nắng sẽ bị giảm đi tác dụng khi bạn tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng nhiều giờ. Vì thế, sau 1 khoảng thời gian nhất định, bạn cần bôi lại kem chống nắng để bảo vệ làn da tối ưu nhất. Cụ thể:

  • Bôi lại sau mỗi 2 giờ khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
  • Nếu tham gia các hoạt động ngoài trời, đi bơi, đi biển; hoặc người dễ đổ mồ hôi thì nên ưu tiên dùng kem chống nắng kháng nước (kem chống nắng có gi dòng chữ water resistant hoặc waterproof) và thoa lại kem chống nắng sau 80 phút.
  • Ở trong nhà/văn phòng nhưng ngồi gần cửa sổ có ánh sáng chiếu vào thì vẫn cần thoa kem chống nắng sau mỗi 4-6 tiếng.

Vì sao phải bôi lại kem chống nắng sau mỗi hai giờ?

Đã có đáp án cho câu hỏi 1 ngày nên bôi kem chống nắng mấy lần. Và câu trả lời là 2 giờ bôi lại. John Zampella, bác sĩ da liễu tại NYU Langone Health, cho biết: “Khi chúng ta nói về việc  thoa lại kem chống nắng  sau mỗi hai giờ, con số đó đến từ cách kiểm tra SPF”. Ông giải thích rằng chỉ số SPF dựa trên mức độ bảo vệ của một loại kem chống nắng nhất định sẽ giúp bạn chống lại ánh nắng mặt trời trong hai giờ.

Khi bạn đang hoạt động và tận hưởng ánh nắng mặt trời, chẳng hạn như ở bãi biển hoặc chạy xe ngoài trời, điều quan trọng là phải thoa lại sau đó.

Nếu bạn sử dụng SPF 50 lúc 10 giờ sáng, thì vào buổi trưa, “có thể bạn vẫn đang được bảo vệ, nhưng SPF 50 của bạn không còn chính xác nữa”, Zampella nói. “Có thể bạn đang nhận được SPF 10 vào thời điểm đó.”

Hãy sử dụng kem chống nắng có SPF ít nhất là 30

Câu hỏi 1 ngày nên bôi kem chống nắng mấy lần cũng quan trọng như việc bạn lựa chọn chỉ số SPF để bôi.

SPF 30 là liều lượng mà chuyên gia về da liễu David Leffell, tác giả của cuốn sách “Total Skin: The Definitive Guide to Whole Skin Care For Life”, kiêm trưởng khoa phẫu thuật da liễu tại Trường Y Yale, sử dụng tại nhà. Tất nhiên ở nhà cũng nên bôi kem chống nắng. Và SPF 30 cũng đủ cung cấp một lá chắn để chống lại khoảng 96% tia mặt trời UVB gây hại và gây bỏng bên ngoài, cho dù bạn đang ở bãi biển hay ở bất cứ đâu .

Tông màu da nhạy cảm và trắng hơn thì nên chọn SPF 50 để tăng cường bảo vệ một chút; nhưng Leffell cho biết bất kỳ SPF nào cao hơn 50 cũng chỉ mang lợi ích chống nắng cao hơn một chút xíu mà thôi. Vì vậy ở ngoài biển hay ngoài đường tiếp xúc ánh nắng bạn có thể chỉ cần dùng SPF 30 -50 là đủ. Quan trọng là bạn nên bôi lại kem chống nắng trong ngày mà thôi.

1 ngày nên bôi kem chống nắng mấy lần là đủ? Nói chung, nên bôi lại kem chống nắng trung bình 3 lần/ngày và thoa trước khi ra ngoài 20 phút. Bôi lại sau mỗi 2 giờ, đặc biệt là sau khi bơi hoặc đổ mồ hôi. Nếu bạn làm việc trong nhà và ngồi cách xa cửa sổ, bạn có thể không cần bôi lại nhiều lần. 
Bên cạnh kem chống nắng, cần đảm bảo bảo vệ các vùng da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng bằng các trang bị bảo hộ như mũ, kính râm, khẩu trang, găng tay và áo chống nắng.

Hãy sử dụng kem chống nắng có SPF ít nhất là 30.

Hãy sử dụng kem chống nắng có SPF ít nhất là 30.

3. Những sai lầm khi bôi kem chống nắng cần tránh

Để bảo vệ làn da và giảm nguy cơ ung thư da, dưới đây là 5 sai lầm phổ biến về kem chống nắng - và cách tránh chúng:

Bỏ qua nhãn chai

Trên thị trường có rất nhiều loại kem chống nắng. Để bảo vệ bạn khỏi ánh nắng mặt trời một cách hiệu quả, AAD khuyên bạn nên tìm loại kem chống nắng có phổ rộng, chống nước và có chỉ số SPF từ 30 trở lên.

Dùng quá ít

Hầu hết mọi người chỉ thoa 25-50% lượng kem chống nắng được khuyến nghị. Hãy thoa đủ kem chống nắng để che phủ tất cả vùng da không được quần áo che phủ. 

Chỉ áp dụng khi trời nắng

Rất ít người sử dụng kem chống nắng vào những ngày âm u. Tuy nhiên, mặt trời phát ra tia UV có hại quanh năm. Ngay cả trong những ngày nhiều mây, có tới 80% tia UV có thể xuyên qua da bạn. Để bảo vệ làn da và giảm nguy cơ ung thư da, hãy thoa kem chống nắng mỗi khi ra ngoài, ngay cả trong những ngày nhiều mây.

Sử dụng kem chống nắng cũ

FDA yêu cầu tất cả các loại kem chống nắng phải giữ được độ bền ban đầu trong ít nhất ba năm. Vứt bỏ kem chống nắng nếu nó hết hạn hoặc bạn không chắc mình đã sử dụng được bao lâu. 

Sau này, nếu bạn mua kem chống nắng thiếu hạn sử dụng, hãy ghi trực tiếp ngày mua lên chai để biết khi nào nên vứt đi.

Chỉ dựa vào kem chống nắng

Vì không có loại kem chống nắng nào có thể chặn 100% tia UV của mặt trời nên điều quan trọng là bạn phải tìm bóng râm và mặc quần áo chống nắng, bao gồm áo sơ mi dài tay, nhẹ, quần dài, mũ rộng vành và kính râm có khả năng chống tia cực tím khi có thể. Để chống nắng hiệu quả hơn, hãy chọn quần áo có nhãn chỉ số chống tia cực tím (UPF).

4. Lượng bôi kem chống nắng bao nhiêu là đủ?

Cũng quan trong như việc 1 ngày nên bôi kem chống nắng mấy lần; Kem chống nắng sẽ phát huy tối đa hiệu quả khi bạn sử dụng với liều lượng vừa đủ. Vậy bôi kem chống nắng bao nhiêu là đủ?

Định lượng kem chống nắng thế nào là đủ vẫn là nỗi băn khoăn của nhiều chị em. Nếu thoa kem chống nắng quá ít thì thời gian kem chống nắng bảo vệ da sẽ giảm đi rất nhiều. Tuy nhiên, nếu bôi với liều lượng qua nhiều sẽ dễ gây ra tình trạng da bít tắc; gây mụn và nhanh lão hóa da hơn.

Bôi kem chống nắng bao nhiêu là đủ?

Bôi kem chống nắng bao nhiêu là đủ?

Con số tiêu chuẩn mà các chuyên gia da liễu đưa ra là 2 miligam kem chống nắng cho 1 centimet vuông.

Nghĩa là, để bôi trọn vẹn khuôn mặt, bạn cần bôi 1 – 2gram kem chống nắng; còn bôi cơ thể là 25 – 30 gram.

Con số này sẽ tương đương với 1/3 – 1/4 thìa cà phê cho mặt; và khoảng một chén rượu vodka cho toàn thân.

Với kem chống nắng dạng xịt, chỉ cần xịt qua xịt lại sao cho trên da được trải 4 lớp kem thì bạn đã dùng đủ liều lượng kem chống nắng.

Dưới đây là chi tiết định lượng kem chống nắng cho các vùng da trên cơ thể bạn có thể tham khảo.

Liều lượng kem chống nắng đủ cho vùng mặt và cổ

Với da mặt, bạn sẽ cần 1 lượng kem chống nắng khoảng 1 – 2 gram.

Liều lượng bôi kem chống nắng cho mặt và cổ.

Liều lượng bôi kem chống nắng cho mặt và cổ.

Để không mất nhiều thời gian cho việc ước tính số miligam kem chống nắng thì bạn có thể ước chừng kem tương đương với 1 đồng xu; hoặc dùng muỗng cà phê để đong kem chống nắng.

Với 1 – 2 gram cho mặt sẽ tương đương với 1/3 hoặc ¼ thìa cà phê kem chống nắng.

Liều lượng kem chống nắng đủ cho vùng vai

Với những chuyến du lịch biển, bạn thường xuyên mặc áo hở vai, áo dây…nên rất cần bôi kem chống nắng cho vùng vai.

Và 2 gram kem chống nắng (tương đương với 1 đồng xu) là vừa đủ cho vùng vai nhé!

Liều lượng kem chống nắng vừa đủ cho cánh tay và bàn tay

Mu bàn tay là một trong những vùng da dễ bị cháy nắng. Lý do là vì chúng ta thường bỏ quên bôi kem chống nắng cho vùng da này.

Liều lượng kem chống nắng được khuyên dùng cho mỗi bên cánh tay và bàn tay là 2 gram và lớp kem sẽ dày khoảng 0,2cm.

Liều lượng kem chống nắng cho vùng chân

Tương tự như với cánh tay, thoa kem chống nắng với liều lượng là 2 gram cho mỗi bên là đủ để bảo vệ vùng chân trước tác động của ánh nắng mặt trời.

Lượng kem chống nắng vừa đủ cho vùng chân.

Lượng kem chống nắng vừa đủ cho vùng chân.

5. Cách bôi lại kem chống nắng trong ngày

Nếu đã có đáp án cho câu hỏi 1 ngày nên bôi kem chống nắng mấy lần vậy thì cách để thoa lại kem chống nắng như thế nào cho hiệu quả và tiện lợi.

  • Bạn có thể lau qua mặt bằng nước tẩy trang (micellar water)
  • Sau đó xịt khoáng toàn mặt để có một lớp dưỡng ẩm nhẹ cho da.
  • Dùng bông tẩy trang thấm nhẹ lại lớp xịt khoáng còn đọng trên mặt
  • Lấy một lượng kem chống nắng vừa đủ và tán đều lên mặt theo hình xoắn ốc là xong.
  • Trong trường hợp bạn không có nước tẩy trang hoặc có ít thời gian thì chỉ cần xịt khoáng lau đi và thoa kem chống nắng là được

Đây là cách bôi lại kem chống nắng nhanh chóng nhất và vẫn đảm bảo vệ sinh cho da; không nặng mặt.

Tác hại khi không bôi lại kem chống nắng

Đôi khi chúng ta quên thoa lại kem chống nắng cũng là điều dễ hiểu, bạn rất dễ bị cuốn vào công việc đang làm và mất thời gian. Tuy nhiên, thói quen không bôi lại kem chống nắng có thể gây ra những hậu quả đau đớn và thậm chí nguy hiểm.

Bị bỏng nắng – tổn thương da

Giả sử bạn thức dậy và khoảng mười giờ trong ngày là ban ngày, vì kem chống nắng cung cấp khoảng hai giờ bảo vệ; tức là tám giờ tiếp xúc mà không có độ che phủ SPF. Hoặc giả sử bạn tắm biển hay chạy xe trong bốn giờ, tức là gần ba giờ phơi nắng. Làn da của bạn không được bảo vệ, bạn sẽ dễ bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời.

Chưa kể trong ngày sẽ có khoảng thời gian ánh nắng đạt đỉnh điểm; cường độ tia UV vào thời điểm đó sẽ chỉ cần vài phút ngắn ngủi là đủ để đốt cháy làn da bạn. Khi làn da của bạn bị bỏng; ngay cả khi bạn không thấy mẩn đỏ; nó vẫn sẽ gây ra tổn thương do ánh nắng mặt trời. Nếu điều này chỉ xảy ra một lần có thể sẽ không có tác động lâu dài; nhưng nếu liên tục không thoa lại kem chống nắng để bảo vệ da thì làn da bạn sẽ thực sự bị tàn phá bởi ánh nắng mặt trời.

Da bị bỏng nắng.
Da bị bỏng nắng.

Ung thư và lão hoá da

Theo thời gian, khi da không được bảo vệ khỏi tia UV; thì da của bạn có thể bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu của tổn thương như khô; sạm màu và các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn. Hơn nữa, nguy cơ lớn nhất của bạn nếu bạn không thoa lại kem chống nắng là có thể sẽ xuất hiện ung thư da. TheoTổ chức Ung thư Da, bôi kem chống nắng đúng cách ít nhất là SPF 15 hàng ngày có thể “giảm nguy cơ phát triển ung thư biểu mô tế bào vảy (SCC) khoảng 40% và giảm 50% nguy cơ ung thư tế bào hắc tố.” Vì vậy hãy bôi lại kem chống nắng 2 giờ mỗi ngày nếu tiếc xúc trực tiếp; hoặc ít nhất 2 – 3 lần trong ngày nếu chỉ ở bóng râm.

6. Vài điều cần lưu ý khi sử dụng kem chống nắng

Để kem chống nắng phát huy tác dụng tối đa và sử dụng kem chống nắng sao cho an toàn; chúng ta không chỉ cần biết 1 ngày nên bôi kem chống nắng mấy lần mà còn phải lưu ý về cách sử dụng kem chống nắng.

  • Bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài từ 20 – 30 phút để kem thẩm thấu sâu vào da.
  • Chọn kem chống nắng phù hợp với tình trạng da của mình (ví dụ kem chống nắng vật lý cho da nhạy cảm; kem chống nắng cho da mụn, kem chống nắng cho da dầu…)
  • Tẩy sạch lớp kem chống nắng vào cuối ngày.
  • Ở trong nhà khi trời còn nắng; đặc biệt là từ 10 sáng đến 4 giờ chiều; tránh ánh nắng trực tiếp càng nhiều càng tốt và đặc biệt là vào những ngày rất nóng.

7. Những trường hợp bắt buộc nên bôi lại kem chống nắng trong ngày nhiều lần?

Đã có câu trả lời cho câu hỏi 1 ngày nên bôi kem chống nắng mấy lần và câu trả lời là sau 2 tiếng nên bôi lại. Nhưng thực tế nếu bạn ở nhà; hoặc đa phần chỉ ở nơi râm mát thì có thể chỉ cần bôi lại 2 lần trong ngày là đủ. Tuy nhiên nếu ở những trường hợp sau thì bạn bắt buộc phải bôi lại sau 80 phút hoặc 2 tiếng.

Khi bạn làm việc ngoài trời

Nếu bạn làm tài xế, hay bán hàng đường phố hay là tổ chức sự kiện ngoài trời, làm vườn;…thì chắc chắn là bạn đã tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Vì vậy đừng vì quá bận rộn mà không bôi lại kem chống nắng sau 2 giờ nếu không muốn bị lão hoá sớm hay ung thư da.

Khi bạn đang bơi

Kem chống nắng có khả năng chống nước là rất tốt nhưng chúng vẫn cần được thoa lại sau mỗi hai giờ. Bạn cũng nên thoa lại kem chống nắng mỗi khi lau khô bằng khăn. Khi bạn lau sạch nước, bạn cũng đang lau sạch kem chống nắng của mình.

Khi bạn đang ngồi cạnh cửa sổ

Bạn không an toàn trước tia nắng mặt trời chỉ vì bạn đang ở trong nhà hay văn phòng; cửa sổ thực sự giúp tia nắng dễ dàng đến với bạn, cho dù chúng đang mở hay đóng. Tiến sĩ Woolery-Lloyd – chuyên gia về da liễu lưu ý: “Nếu văn phòng của bạn có cửa sổ, bạn có thể đặt cược rằng bạn đang thực sự nhận được khá nhiều ánh nắng mặt trời. Vì vậy, nếu bạn ngồi bên cửa sổ trong một thời gian dài; hãy tuân thủ quy tắc dùng kem chống nắng và thoa lại sau mỗi hai giờ (hoặc hơn).

Dù ngồi trong nhà cũng phải thoa kem chống nắng.

Dù ngồi trong nhà cũng phải thoa kem chống nắng.

8. Những lưu ý bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Không chỉ phải quan tâm 1 ngày nên bôi kem chống nắng mấy lần; chúng ta cũng cần quan tâm đến những biện pháp tránh nắng khác; khôn thể phụ thuộc vào mỗi kem chống nắng.

Mặc quần áo chống nắng

Mặc áo dài tay và đội mũ sẽ tránh được ánh nắng mặt trời trên da và giúp bạn được bảo vệ. Cũng nên cho trẻ mặc áo bơi dài tay trong những ngày đi chơi ở bãi biển hoặc hồ bơi để giữ an toàn cho làn da non nớt của trẻ.

Đeo kính râm 

Tia UV có thể gây hại cho mắt cũng như làn da của bạn, cũng như khiến bạn nheo mắt khó chịu suốt cả ngày, gây căng thẳng cho mắt. Kính râm là một cách tốt để che chắn mắt khỏi ánh nắng mặt trời.

Tìm bóng râm càng nhiều càng tốt

Điều này có thể giúp bạn mát mẻ, tránh quá nóng và tránh tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời. Điều này đặc biệt quan trọng trong khoảng thời gian từ 11 giờ sáng đến 3 giờ chiều khi mặt trời ở trạng thái mạnh nhất.

Uống nhiều nước

Khi bạn nóng, bạn có xu hướng đổ mồ hôi nhiều hơn, làm mất chất lỏng quan trọng với tốc độ nhanh hơn. Điều rất quan trọng là bạn phải bổ sung những chất lỏng đã mất này để giữ đủ nước.

>>> Kem chống nắng Image Prevention SPF 30 Matte cho da dầu mụn 91g

Cường độ ánh nắng và thời gian trong ngày

Bạn nên tránh ánh nắng trực tiếp khi nó mạnh nhất (11 giờ sáng – 3 giờ chiều ở Anh), nhưng nếu bạn ra ngoài trong thời gian này, hãy đảm bảo bạn được bảo vệ phù hợp. Điều này có nghĩa là áo dài tay và kem chống nắng SPF cao , và cố gắng ở trong bóng râm.

Uống viên chống nắng

Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn có thể kết hợp bảo vệ da tối đa bằng cách thoa ngoài uống trong. Hãy tạo thói quen uống viên uống chống nắng nội sinh mỗi ngày để có thể chống nắng từ bên trong. Viên uống chống nắng không những giúp bạn tránh nắng; mà còn cung cấp thêm nhiều vitamin, khoáng chất để nuôi dưỡng làn da bạn khoẻ mạnh

Bổ sung viên uống chống nắng từ bên trong để bảo vệ làn da khỏe mạnh từ trong ra ngoài.

Bổ sung viên uống chống nắng để bảo vệ da khỏe mạnh từ trong ra ngoài.

9. Giải đáp thắc mắc liên quan “1 ngày nên bôi kem chống nắng mấy lần”

Tại sao kem chống nắng chỉ có tác dụng 2 giờ?

Một số thành phần hóa học trong kem chống nắng có thể bị phân hủy khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời hoặc không khí. Do đó làm giảm hiệu quả của chúng trong việc cung cấp khả năng bảo vệ đầy đủ khỏi cường độ tia cực tím sau vài giờ.

Nên bôi kem chống nắng bao nhiêu lần nếu chỉ ở trong nhà?

Điều quan trọng là phải thoa kem chống nắng thường xuyên, dù bạn ở trong nhà hay bên ngoài. Bạn nên thoa lại kem chống nắng sau mỗi 4-6 giờ trong nhà. Lúc đầu có vẻ nhiều, nhưng hãy nhớ rằng, tổn thương do ánh nắng mặt trời sẽ tích lũy và vùng da tiếp xúc có nguy cơ bị tia UV từ trong ra ngoài.

SPF 50 có quá nhiều cho da mặt không?

Không có nhiều sự khác biệt về khả năng bảo vệ như bạn nghĩ! Nếu sử dụng đúng cách, kem chống nắng SPF 30-50 sẽ có tác dụng bảo vệ da khỏi cháy nắng, bất kể làn da của bạn nhạy cảm đến mức nào.

Làm sao để biết kem chống nắng có tác dụng?

Nếu bạn không bị cháy nắng thì tức nó đang hoạt động. Nếu bạn muốn thử nghiệm, hãy bôi kem chống nắng phổ rộng có chỉ số SPF 30 hoặc cao hơn trong vài tuần khi bạn định ra ngoài trời nắng mùa hè, nhưng không che một miếng vá trên cánh tay.

Có cần thoa kem chống nắng nếu không ra ngoài không?

Bác sĩ da liễu cho biết việc bôi kem chống nắng phổ rộng khi ở trong nhà suốt cả năm là điều rất quan trọng. Ánh sáng UVA gây lão hóa da sớm bằng cách phá vỡ collagen và mô đàn hồi, góp phần hình thành ung thư da. Và tia này thì có thể xuyên qua cửa kính được.

SPF 30 hay 50 tốt hơn để bảo vệ da mặt?

Sự khác biệt chính giữa SPF 30 và SPF 50 là mức độ bảo vệ mà chúng mang lại trước bức xạ UVB. SPF 30 chặn khoảng 97% tia UVB, trong khi SPF 50 chặn khoảng 98% tia UVB. Điều này có nghĩa là SPF 50 cung cấp khả năng bảo vệ chống lại bức xạ UVB cao hơn một chút so với SPF 30.

Cần phải bôi kem chống nắng mỗi ngày.

Chúng ta cần phải bôi kem chống nắng mỗi ngày.

Với những thông tin hữu ích vừa chia sẻ cũng đã giải đáp chi tiết những thắc mắc của mọi người về vấn đề: bôi kem chống nắng bao nhiêu là đủ? 1 ngày nên bôi kem chống nắng mấy lần? Hi vọng mọi người đã nắm vững kiến thức và sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏe mạnh vượt qua những ngày nắng nóng gay gắt của mùa hè.

Xem thêm các bài viết liên quan:

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh - Hotline: 070 8080 688 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


070 8080 688

Giỏ hàng của bạn