5 bước chăm sóc da body chuẩn chỉnh giúp da căng mọng

Cũng như da mặt, làn da toàn thân rất cần được chăm chút cẩn thận nếu phái đẹp mong muốn sở hữu làn da body trắng khỏe, mịn mượt và rạng rỡ một cách tự nhiên nhất. Vậy đâu là bí quyết chăm sóc da toàn thân đúng cách?  Hãy cùng Đẳng Cấp Phái Đẹp thực hiện 5 thói quen chăm sóc da cơ bản này để làn da toàn thân luôn căng khỏe, trắng mịn nõn nà như mong ước nhé!

Tuân thủ 5 thói quen chăm sóc da cơ bản này, làn da toàn thân luôn trắng mịn nõn nà

Tuân thủ 5 thói quen chăm sóc da cơ bản này, làn da toàn thân luôn trắng mịn nõn nà.

1. Muốn da khoẻ đẹp trắng hồng hãy chăm sóc da toàn diện 

Để có một làn da đẹp và khỏe mạnh, chúng ta không chỉ chú trọng chăm sóc cho da mặt mà phải thật sự quan tâm và nuôi dưỡng cho cả làn da body bởi làn da toàn thân cũng thường xuyên tiếp xúc với môi trường gây hại bên ngoài như ánh nắng mặt trời, khói bụi, ô nhiễm…nên rất dễ bị tổn thương, xuất hiện các dấu hiệu lão hóa sớm như da thâm sạm, tối màu, kém săn chắc…

Nếu mọi người chỉ làm sạch da toàn thân bằng sữa tắm thôi thì chưa đủ, muốn duy trì làn da thực sự căng khỏe, tươi mới mịn màng mỗi ngày chúng ta cần thực hiện một số bước chăm sóc da tiếp theo sau bước làm sạch da đồng thời kết hợp với chế độ ăn uống nghỉ ngơi khoa học…bạn sẽ nhanh chóng sở hữu làn da body săn chắc, sáng mịn như mong ước. 

2. Nguyên nhân khiến làn da body không thể trắng hồng rạng rỡ như mơ ước? 

Lười tẩy da chết thường xuyên

Dù bạn có sắm đầy đủ các sản phẩm tẩy da chết, nhưng bạn vẫn lười sử dụng thường xuyên 2 lần/tuần. Thì làn da bạn vẫn không thể nào sạch và sáng hơn được. Mỗi ngày làn da chúng ta phải sản sinh hàng triệu tế bào chết. Và nếu bạn không có bất cứ tác động nào lên da để loại bỏ chúng, thì chúng sẽ khiến làn da bạn trở nên ngày càng xỉn màu hơn thôi.

Giải pháp khắc phục cho bạn:

Bạn nên tẩy da chết với tần suất khoảng 2-3 lần/ tuần.

Bạn có thể sử dụng các biện pháp tẩy da chết hóa học hoặc tẩy da chế vật lý. Đối với những bạn có vấn đề mụn viêm hoặc da dễ kích ứng thì nên sử dụng tẩy da chết hóa học. Tuy nhiên, với sản phẩm dạng hạt kết cấu nhỏ mịn để không gây xước xát, tổn thương da.

Lười tẩy da chết thường xuyên, sẽ dễ dẫn đến bí tắc lỗ chân lông gây mụn

Lười tẩy da chết thường xuyên, sẽ dễ dẫn đến bí tắc lỗ chân lông gây mụn.

Sản phẩm gợi ý: Tẩy Da Chết Vật Lý Dr Spiller Jojoba Peeling Cream

Xuất xứ: Thụy Sỹ

Quy cách: 50 ml.

Kem tẩy da chết Dr Spiller Jojoba Peeling Cream khá được ưa chuộng ở Đức và châu Âu. Khi về Việt Nam thì sản phẩm này cũng được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn. Nhiều người sau khi sử dụng cho ra những phản hồi khá tích cực, da được làn dạch, sáng màu rạng rỡ hơn.

Bạn lười cấp ẩm cho da 

Thiếu độ ẩm, làn da của bạn sẽ trở nên khô ráp, mệt mỏi trong xỉn màu hơn. Bạn có thể ví làn da như một trái bóng bay. Nếu bạn cung cấp đủ dưỡng chất cho da thì làn da bạn sẽ căng bóng và sáng màu hơn. Còn bạn lười chăm sóc da sẽ không thể sáng bóng như khi nó được bơm đầy.

Giải pháp khắc phục cho bạn:

Việc cấp ẩm cho da là một bước cần thiết cho da. Nếu bạn chỉ quan tâm đến các vấn đề như mụn, nám.. là bước quan trọng. Thì hãy xem kem dưỡng ẩm như là một “trợ thủ” cho làn da. Kem dưỡng ẩm sẽ giúp làn da luôn duy trì độ tươi sáng, căng mọng. Để có làn da trắng hồng rạng rỡ thì bạn nên chọn các dòng kem dưỡng có kết cấu dạng gel lỏng nhẹ. Chất gel sẽ thấm nhanh vào da mà không gây bức bí, khó chịu. Đặc biệt những làn da mụn hay nhạy cảm thì chất gel sẽ không gây tắc lỗ chân lông.

Sản phẩm gợi ý: Kem Dưỡng Trắng St Dalfour Derma Kler

Xuất xứ: Kuwait

Quy cách: 50 gam

St Dalfour Derma Kler dùng được cho da thường đến da Khô, hoàn toàn không gây kích ứng. Các bạn sẽ thấy ngay hiệu quả dưỡng da của sản phẩm chỉ sau từ 17 ngày đến một tháng sử dụng. Da rất mềm và căng mịn sờ vào rất thích, cho bạn làn da đồng đều về màu sắc và mịn màng không tì vết. Làn da trắng hồng rạng rỡ sẽ không còn quá xa lạ với chị em chúng mình nữa.

St Dalfour Derma Kler.

Lười thoa lại kem chống nắng

Việc sử dụng kem chống nắng vào buổi sáng là bước bảo vệ da cần thiết. Nhưng việc lười thoa lại kem chống nắng lại là bước các nàng cực lười và hay bỏ quên đi. Mỗi dòng sản phẩm chống nắng đều có một chỉ số chống nắng và thời gian nhất định. Nhưng thiếu bạn không thoa lại “lớp bảo vệ da” thì các tác hại từ anh nắng và môi trường vẫn sẽ làm hại được làm da.

Đặc biệt là những bạn là hoạt động thường xuyên dưới nắng thì việc thoa lại kem là rất cần thiết. Nhưng tốt nhất đó là hãy hạn chế ra ngoài trời vào khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều nhé. Vì đó là lúc chỉ số tia cực tím tăng cao nhất đấy.

Cách khắc phục đơn giản

Nếu bạn không make up nhiều thì việc thoa lại kem chống nắng là một việc khá dễ dàng. Nhưng nếu bạn đã tốn công make up kỹ vào đầu ngày thì thoa lại kem khiến bạn khá lười. Cách đơn giản cho bạn là sử dụng các sản phẩm makeup có kết hợp cả chống nắng như: kem nền, phấn phủ, cushion… sẽ khiến lớp makeup bạn bền màu hơn mà còn được chống nắng kỹ hơn.

Nhưng cách đơn giản nhất dành cho cả nàng không makeup và có makeup là sử dụng viên uống chống nắng. Sẽ bảo vệ cả cơ thể, kể các bộ phận không sử dụng kem chống nắng được như mắt, môi…

Sản phẩm gợi ý: Viên uống chống nắng Heliocare Oral

Xuất xứ:Tây Ban Nha

Quy cách: hộp 60 viên

Viên uống chống nắng Heliocare Oral rút ra từ các cuộc kiểm nghiệm được thực hiện bởi các chuyên gia da liễu hàng đầu châu Âu và phản hồi từ hàng triệu khách hàng trên toàn thế giới. Heliocare bảo vệ những làn da sau khi điều trị da mặt bằng laser, IPL, da nhạy cảm… Với cách này sẽ mang đến cho bạn làn da trắng hồng rạng rỡ từ sau bên trong.

Viên uống chống nắng Heliocare Oral.

3. 5 thói quen chăm sóc da body luôn trắng mịn nõn nà

Uống đủ nước

Nước là thành phần chính của mọi tế bào và tổ chức trong cơ thể. Nếu thiếu nước, chắc chắn làn da sẽ dễ bị khô ráp, thiếu săn chắc đàn hồi, da sạm màu và lão hóa nhanh hơn. Vì thế, bổ sung đủ nước cho cơ thể mỗi ngày là một trong những yếu tố hỗ trợ quá trình chăm sóc da khỏe mạnh được tốt hơn.

Tuân thủ 5 thói quen chăm sóc da cơ bản này, làn da toàn thân luôn trắng mịn nõn nà

Uống đủ nước mỗi ngày.

Thay vì dùng các loại đồ uống nhiều đường như trà sữa, nước có ga…bạn hãy thay thế bằng các loại nước trái cây mọng như cam, quýt, dưa hấu…và uống đủ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày. Khi cơ thể được cung cấp đủ nước, làn da sẽ không bị khô ráp, ổn định cấu trúc da, giúp làn da trở nên săn chắc, sáng hồng và tươi mới rạng rỡ hơn.

Làm sạch da toàn thân đúng cách

Làm sạch da là một trong những bước chăm sóc da cơ bản nhưng cực kì quan trọng bởi nó sẽ hỗ trợ loại sạch những bụi bẩn, mồ hôi, chất nhờn bám dính trên da. Và sau khi làm sạch sâu da, làn da bạn như được tái sinh tươi mới, sạch khỏe hơn bội phần, hơn nữa những vi khuẩn, các tác nhân gây nên hiện tượng mụn trên cơ thể cũng được giảm thiểu đáng kể.

Tuân thủ 5 thói quen chăm sóc da cơ bản này, làn da toàn thân luôn trắng mịn nõn nà

Làm sạch da toàn thân đúng cách.

Để làm sạch da toàn thân hiệu quả, bạn hãy luôn ghi nhớ:

  •  Chọn loại sữa tắm phù hợp với làn da của mình.
  •  Nên sử dụng nước lạnh và hơi ấm để tắm, bởi nước lạnh sẽ giúp làn da trở nên săn chắc, khỏe khoắn hơn.
  •  Nên massge cơ thể trong lúc tắm theo chuyển động tròn để giúp da được thư giãn và căng chắc hơn.
  •  Thay vì dùng tay bạn hãy dùng bông tắm để gia tăng hiệu quả làm sạch sâu da nhé.

Tẩy da chết toàn thân

Làm sạch da với sữa tắm thôi chưa đủ, bạn nên tẩy tế bào chết cho da body thường xuyên. Vì sao phải tẩy tế bào chết cho làn da toàn thân? Bởi hàng ngày cơ thể bạn đào thải rất nhiều chất độc, sản sinh ra hàng ngàn tế bào chết, nếu chúng ta không làm sạch, những tế bào này sẽ bám lên da khiến da trở nên xỉn màu, thô ráp và dễ gây tình trạng mụn lưng.

Tuân thủ 5 thói quen chăm sóc da cơ bản này, làn da toàn thân luôn trắng mịn nõn nà

Tẩy da chết toàn thân.

Vì thế, tẩy tế bào chết cho làn da body khoảng 1 – 2 lần/tuần là điều chúng ta nên thực hiện để giúp loại sạch lớp da chết già cỗi, hỗ trợ dưỡng da trắng mịn tự nhiên và giúp ngăn ngừa mụn lưng hiệu quả.

Bạn có thể  làm các hỗn hợp tẩy tế bào chết từ thiên nhiên hoặc sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết chuyên dụng đến từ các thương hiệu nổi tiếng như kem tẩy tế bào chết toàn thân Carita Haute Beauté Satin-Skin Scrub của Carita Pháp; kem tẩy tế bào chết toàn thân Dr Spiller Manaru Body Peeling của Dr Spiller – Đức; kem tẩy tế bào chết body Firming Body Peeling Cream của Babor – Đức…

Chống nắng cho làn da body cẩn thận mỗi ngày

Làn da body chắc chắn không thể khỏe đẹp nếu chúng ta không chống nắng cẩn thận mỗi ngày bởi tia cực tím là một trong những yếu tố gây nên tình trạng da lão hóa, làn da dễ dàng xuất hiện hiện tượng thâm nám, sạm đen, đốm nâu…rất mất thẩm mỹ.

Tuân thủ 5 thói quen chăm sóc da cơ bản sau đây, làn da toàn thân luôn trắng mịn nõn nà, căng sáng và tươi trẻ đầy sức sống.

Chống nắng cho làn da body cẩn thận mỗi ngày.

Hãy nhớ trước khi ra đường từ 15 – 30 phút, bạn hãy thoa kem chống nắng cho toàn thân, kể cả những vùng da thường bị bỏ sót như lòng bàn tay, sau tai, hay sau 2 bên vai,…để bảo vệ làn da body an toàn trước tác động của tia cực tím.

Tuy nhiên, bôi kem chống nắng thôi chưa đủ, bạn cần trang bị đầy đủ phụ kiện chống nắng như áo khoác, quần áo chống nắng, bao tay…và kết hợp sử dụng viên uống chống nắng vào bên trong để hỗ trợ chống nắng tối ưu nhất cho làn da nhé!

Chăm sóc và dưỡng da trắng mịn với kem dưỡng toàn thân

Để có một làn da toàn thân bóng mượt, khỏe mạnh, tươi mới mỗi ngày, bạn đừng quên thoa kem dưỡng ẩm cho da hàng ngày nhé, bởi đây là một trong những bước chăm sóc da thực sự cần thiết, đặc biệt là trong tiết trời khô hanh, nhiệt độ thấp của mùa đông.

Sau khi làn da đã được làm sạch là khoảng thời gian lý tưởng để chăm sóc và dưỡng da bởi lúc này lỗ chân lông trên bề mặt da đang mở ra nên rất dễ hấp thụ các dưỡng chất sâu vào bên trong.

Tuân thủ 5 thói quen chăm sóc da cơ bản này, làn da toàn thân luôn trắng mịn nõn nà

Chăm sóc và dưỡng da trắng mịn với kem dưỡng toàn thân.

Hiện nay, trên thị trường có đến hàng trăm dòng sản phẩm dưỡng da toàn thân đến từ nhiều thương hiệu khác nhau, để đảm bảo lựa chọn dòng dưỡng da an toàn, chất lượng, đạt hiệu quả cao, bạn nên ưu tiên sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín, chiết xuất từ nguồn dưỡng chất thiên nhiên, đã được kiểm định an toàn và được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng…

5. Hướng dẫn cách chọn kem dưỡng trắng da toàn thân an toàn và hiệu quả 

Lựa chọn thành phần trong kem dưỡng trắng da

“Để đánh giá kem dưỡng trắng da toàn thân nào tốt bạn cần kiểm tra thành phần của sản phẩm. Các chất có hiệu quả trong việc làm trắng phải kể đến hydroquinone, Kojic Acid, Arbutin, Chiết xuất dâu tằm, Vitamin B3 (niacinamide), vitamin C, axit Tranexamic…”

 Trong đó, hydroquinone là chất làm trắng tốt nhất nhưng lại có cực kỳ nhiều tác dụng phụ. Nó có khả năng gây ung thư hay làm biến đổi sắc tố của da nếu sử dụng lâu dài. Vì thế với các sản phẩm có thành phần này bạn nên cân nhắc khi sử dụng.”

cach-chon-kem-duong-trang-da-toan 1

Chọn thành phần có trong kem dưỡng da.

“Vitamin B3 (niacinamide), vitamin C…đều là những thành phần cực kỳ tốt và lành tính. Được chứng minh không có tác dụng phụ khi sử dụng trong một thời gian dài và an toàn với cả phụ nữ mang thai… Hơn thế nữa khả năng làm trắng sáng của da cũng cực kỳ tốt.”

“Ngoài các chất dưỡng trắng, các loại kem dưỡng trắng da toàn thân thường chứa các thành phần glycerin, panthenol và axit hyaluronic giúp tạo độ ẩm cho lớp ngoài của da. Lanolin, dầu khoáng và sáp tạo ra một hàng rào trên da để khóa trong độ ẩm.”

** Lưu ý :

Nên tránh xa các thành phần có hại như paraben và các đồng phân của nó. Các chất tạo màu, tạo mùi, hương tổng hợp. Việc làm trắng da yêu cầu bạn kiên trì và dưỡng da đều đặn thì mới đạt kết quả. Vì vậy bạn không nên sốt sắng mà tìm mua các sản phẩm làm trắng da cấp tốc, kem trộn.

“Trong các sản phẩm làm trắng cấp tốc hoặc kem trộn thường có chứa chất corticosteroid là chất gây suy giảm hệ miễn dịch và gây bào mòn da cực kỳ khủng khiếp. Nó sẽ làm cho da của bạn bị tổn thương một cách nghiêm trọng.”

Lựa chọn kết cấu của sản phẩm

Các loại kem dưỡng thể trên thị trường thường có ba loại chính: dạng kem đặc, dạng body lotion và các loại kem dạng bơ sáp.

cach-chon-kem-duong-trang-da-toan 3

Chọn kết cấu sản phẩm.

Dạng Body Butter

Đây là dòng kem được cấu thành chính từ bơ và dầu. Nó thường có kết cấu dày nhất và khả năng dưỡng ẩm tốt nhất. Đây là dòng kem lý tưởng cho da khô và áp dụng tốt nhất cho khuỷu tay, đầu gối và bàn chân để cung cấp một hiệu ứng dưỡng ẩm sâu.

Body Lotions

Thường nhẹ hơn nhiều so với các loại bơ cơ thể, thành phần thường chứa dầu và nước. Body lotion thường có kết cấu lỏng, khả năng thẩm thấu rất nhanh là không gây bết dính. Nó phù hợp với hầu hết mọi người và mọi loại da.”

Body Moisturizer

Dạng kem dưỡng ẩm có kết cấu đặt hơn body lotion và nhẹ hơn dạng bơ. Độ thẩm thấu tùy thuộc vào từng loại nhưng khả năng dưỡng ẩm cho da thì cực tốt. Dạng kem và dạng bơ phù hợp với những bạn da khô và sử dụng vào mùa đông.

Chọn thành phần chống nắng

Bạn nên lựa chọn kem dưỡng trắng da toàn thân nào tốt và chứa các thành phần chống nắng có độ quang phổ rộng (bảo vệ được da bạn khỏi những tác hại của tia UVA và UVB).

Một số dòng sản phẩm dưỡng da toàn thân tốt hiện nay bạn có thể tham khảo như: kem dưỡng ẩm toàn thân được yêu thích nhất tại Đức – Dr.Spiller SUMMER GLOW Moisturizing Body Lotion; kem dưỡng ẩm toàn thân Maria Galland Luxury Body Cream của Maria Galland – Pháp, kem dưỡng da toàn thân dạng bơ Dr Spiller Rahima Body Butter…

Tuân thủ 5 thói quen chăm sóc da cơ bản này, làn da toàn thân luôn trắng mịn nõn nà

Ưu tiên lựa chọn các dòng kem dưỡng da toàn thân đến từ thương hiệu nổi tiếng, chiết xuất từ nguồn dưỡng chất thiên nhiên an toàn.

Không quá khó khăn trong việc chăm sóc da toàn thân tại nhà, chỉ cần bạn ghi nhớ 5 bước chăm sóc da toàn thân được Đẳng Cấp Phái Đẹp liệt kê trên đây là bạn đã có thể duy trì làn da căng khỏe, săn chắc, mịn màng và tươi tắn rạng rỡ mỗi ngày. Chúc bạn thành công và có làn da đẹp như ý. 

Xem thêm các bài viết liên quan

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 21D Đường số 8, Khu phố 4, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh - Hotline: 070 8080 688 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


070 8080 688

Giỏ hàng của bạn