“Phơi bày” 7 sai lầm khiến da xấu đi khi tập gym và cách khắc phục

Một làn da tươi trẻ trắng đẹp chắc chắn là “giấc mơ không điểm dừng”. Chính làn da này sẽ càng tôn thêm thần hình khỏe mạnh, săn chắc của các chị em phụ nữ. Tuy nhiên không chỉ các tác động từ bên ngoài mà đôi khi việc chăm sóc da của bạn không đem lại kết quả do các thói quen hằng ngày, hoặc những sai lầm trong quá trình tập gym. Bài viết dưới đây sẽ “phơi bày” các sai lầm mà phái đẹp thường mắc phải trong quá trình tập gym khiến làn da ngày càng xấu xí, kém sắc. Cùng theo dõi để biết những sai lầm gì và thay đổi ngay bạn nhé.

Làn da “xấu dần đều” do các thói quen tập gym này, bạn có biết?

Tập gym sai cách thì mọi nổ lực chăm sóc da của bạn sẽ “tan biến”.

Có một sự thật là không ít chị em phụ nữ có được sức khỏe và một thân hình chuẩn hơn nhờ tập gym thường xuyên. Thế nhưng phần đông trong số đó đối mặt với các vấn đề về da, đặc biệt là mụn. Dưới đây là một vài lí do cơ bản nhất khiến làn da phái đẹp “xuống cấp” trầm trọng:

1. “Phơi bày” 7 sai lầm khiến da xấu đi khi tập gym và cách khắc phục

#1. Vệ sinh cơ thể không kĩ càng sau khi tập

Với lí do vệ sinh kém, bạn không thể nào tránh khỏi việc mụn “đua nhau” nở trên da bạn. Không chỉ là mặt mà còn ở cổ, lưng; cảm giác rất khó chịu. Các dụng cụ tập gym chứa rất nhiều vi khuẩn. Vì có rất nhiều người sử dụng, không riêng gì bạn. Nếu nhìn bằng mắt thường tuyệt nhiên bạn sẽ không bao giờ thấy.

Tại các phòng tập lớn và chuyên nghiệp có các nhân viên vệ sinh thường xuyên, sẽ giảm bớt phần nào lượng vi khuẩn tồn đọng. Thế nhưng tại các phòng tập nhỏ, bình dân thì điều này hoàn toàn không đảm bảo.

Làn da “xấu dần đều” do các thói quen tập gym này, bạn có biết?

Không vệ sinh sạch nên làn da thường xuyên nổi mụn, gây khó chịu.

Bạn muốn trị mụn thì không thể để da tiếp xúc nhiều với mồ hôi, nhiệt độ cao hoặc các tác động xấu khác; thế nhưng luyện tập thì phải ra mồ hôi. Vậy thì phải làm sao? Không còn cách nào khác, ngoài việc sử dụng các loại kem trị mụn thì bạn cần vệ sinh cơ thể thật sạch. Lau mồ hôi thường xuyên để mồ hôi không thấm ngược lại da trong suốt quá trình tập.

Hãy mang theo khăn giấy loại tốt hoặc khăn mềm để thấm hút mồ hôi thường xuyên. Đối với khăn vải thì bạn nên giặt ngay sau buổi tập và có chiếc khăn khác để thay thế vào buổi tập sau.

#2. Tập cardio không có phương pháp

Làn da “xấu dần đều” do các thói quen tập gym này, bạn có biết?

Trước khi tập cardio bạn nên nghe theo hướng dẫn của huấn luyện viên.

Cardio là một trong những bài tập thể dục giảm cân được các huấn luyện viên hướng dẫn áp dụng. Giúp giảm cân nhanh đồng thời đẩy mạnh quá trình thải độc thanh lọc cơ thể. Tuy nhiên cardio là cách giảm cân hiệu quả khi và chỉ khi bạn luyện tập đúng phương pháp. Nếu không làn da sẽ trở nên chảy xệ, chùng nhão, kém săn chắc, xuất hiện nhiều vết rạn da sẫm màu.

Hơn thế nữa, việc luyện tập còn mang đến nhiều tác hại lớn hơn: vòng 3 lép xẹp và một cơ thể mệt mỏi nhưng cơ không tăng. Do đó trước khi áp dụng cardio vào việc cải thiện vóc dáng và sức khỏe bạn nên nghe theo hướng dẫn của các huấn luyện viên phòng tập. Bạn nên tập cardio một cách có kế hoạch. Tăng dần cường độ theo khả năng đồng thời đa dạng các loại bài tập là tốt nhất.

Đối với những ai đã tập cardio quá nhiều thì từ nay nên giảm bớt. Và thay vào đó là các bài tập với tạ tay, chân sẽ giúp kích thích cơ bắp tại các vùng trên cơ thể phát triển một cách đồng đều; thải độc da. Giúp làn da ngày càng căng khỏe, tươi trẻ hơn.

#3. “Quên” chăm sóc da sau khi tập

Làn da “xấu dần đều” do các thói quen tập gym này, bạn có biết?

Sữa rửa mặt sẽ là “vị cứu tinh” cho làn da sạch thoáng.

Sữa rửa mặt sẽ là “vị cứu tinh” cho làn da cho da. Giúp làm sạch mồ hôi, bụi bẩn vi khuẩn trong từng lỗ chân lông. Nhờ đó làn da trở nên căng sáng tươi trẻ và ngày càng khỏe khoắn hơn.

Trong suốt quá trình tập, làn da là một trong những bộ phận thải bỏ độc tố, chất cặn bã ra bên ngoài. Nên có thể nói làn da là nơi tập trung vi khuẩn xấu cao nhất. Tiếp xúc với lượng lớn vi khuẩn sẽ không mấy gây hại nếu bạn chăm sóc da ngay sau đó bằng nhiều cách. Việc đầu tiên chính là lau mồ hôi và làm sạch da qua nhiều bước.

Nếu bạn thuộc tuýp da nhạy cảm thì dùng các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ. Chứa hoàn toàn các thành phần thiên nhiên lành tính để tránh các cơn kích ứng da. Nếu sở hữu làn da khô thì bạn nên tập trung vào các dòng sản phẩm làm sạch, cấp ẩm cao để tránh khô nứt da thêm.

Ngoài ra đối với làn da bạn tương đối khỏe có thể tìm đến các loại sữa rửa mặt có chứa axit salicylic. Để kiểm soát bã nhờn, loại bỏ các loại vi khuẩn, làm thông thoáng lỗ chân lông, làn da căng khỏe tự nhiên hơn.

#4. Không uống đủ lượng nước cần thiết

Làn da “xấu dần đều” do các thói quen tập gym này, bạn có biết?

Bổ sung nước đẩy mạnh các quá trình đốt cháy và chuyển hóa năng lượng.

Nước đóng vai trò cực kì quan trọng đối với sự sống con người. Bạn có thể nhịn đói nhưng không thể nhịn khát quá 2 ngày. Bất kể bạn luyện tập cơ thể vào thời điểm nào trong năm mùa đông hay mùa hè thì bạn đều cần bổ sung nước trong suốt quá trình luyện tập.

Tập gym là một trong những bộ môn đốt cháy calo và làm thất thoát lượng nước rất lớn. Do phải tập nặng, quá trình đốt cháy calo sinh ra nhiệt lượng, mồ hôi liên tục tiết ra để làm mát cơ thể. Trong suốt quá trình luyện tập, các độc tố chất bã sẽ theo nước đi qua các lỗ chân lông ra ngoài. Cơ thể không có đủ nước, các chất độc sẽ tích tụ lại. Làn da càng tăng thêm cảm giác mệt mỏi và lão hóa nhanh hơn.

Ngược lại, nếu uống nước hợp lý mỗi ngày hoặc uống trong lúc tập thì sẽ thải độc gan, thải độc cơ thể cực nhanh. Làn da luôn được giữ ẩm đồng thời có thêm năng lượng để luyện tập bền sức hơn.

Trung bình một ngày bạn cần uống 2,5 lít nước. Và nếu có luyện tập từ 1,5  – 2 tiếng thì cần uống 3 – 3,5 lít nước. Tập gym cứ khoảng 30 đến 45 phút thì hãy uống 300 ml nước để bù đắp lượng nước thất thoát, giải nhiệt nhanh.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các dòng thực phẩm chức năng từ các huấn luyện viên chuyên nghiệp để bổ sung dưỡng chất, nước và protein. Giúp thúc đẩy phát triển cơ bắp, xương khớp thêm vững chắc.

#5. Trang điểm đậm khi đi đến phòng tập

Làn da “xấu dần đều” do các thói quen tập gym này, bạn có biết?

Trang điểm đậm khi đi tập gym sẽ khiến làn da bí tắt lỗ chân lông.

Bất kì chị em phụ nữ nào cũng muốn mình xinh đẹp mọi lúc mọi nơi…thậm chí là lúc luyện tập thể dục. Thế nhưng việc trang điểm đậm khiến các chị em rơi vào tình huống “dở khóc dở cười” vì mồ hôi ra rất nhiều khi tập. Đồng thời việc vận động liên tục sẽ khiến các chị em có thói quen dùng tay chạm vào da mặt. Các lớp trang điểm hoàn hảo trở nên nhếch nhác, lem luốt.

Nhưng đây chưa phải là tác hại lớn nhất, trang điểm khiến làn da chịu nhiều tổn hại. Các lớp trang điểm quá dày làm mồ hôi, tạp chất bụi bẩn không thoát ra được mà tích tụ lại lỗ chân lông. Tạo môi trường thuận lợi nhất cho các loại vi khuẩn phát triển, nổi mụn sưng, tấy đỏ là điều khó tránh khỏi.

Ước muốn được đẹp mọi lúc mọi nơi là chính đáng nhưng hãy yêu làn da mình một cách thông minh và khoa học hơn. Trước khi luyện tập hãy tẩy trang, làm sạch giúp làn da thông thoáng sẵn sàng “vận động” để khỏe mạnh săn chắc hơn. Luôn mang theo giấy thấm dầu và khăn giấy là ý tưởng hay giúp bạn thấm bớt mồ hôi và bã nhờn.

#6. Dùng kem chống nắng khi đi tập, có nhầm lẫn không?

Làn da “xấu dần đều” do các thói quen tập gym này, bạn có biết?

Thoa kem chống nắng sẽ giảm bớt phần nào tổn hại cho da bởi ánh đèn điện phòng tập và lượng tia cực tím phản xạ.

Không nhầm bạn nhé. Việc thoa kem chống nắng khi đi tập gym nghe thật buồn cười vì không tìm được điểm nào liên quan.Thế nhưng mấu chốt này ở việc phòng tập như thế nào. Đa số các phòng tập hiện nay đều lắp kính và hệ thống đèn dày đặc để phản chiếu ánh sáng. Đặc biệt khi tập gym buổi sáng làn da không chỉ bị “thiêu đốt” bởi tia cực tím bên ngoài trời mà cả bên trong phòng tập. Do đó, lựa chọn cho mình một sản phẩm kem chống nắng tốt để thoa là hoàn toàn hợp lý.

Các chuyên gia da liễu vẫn thường khuyên rằng bạn nên ưu tiên lựa chọn kem chống nắng vật lý thay cho kem chống nắng hóa học. Vì chúng chứa các thành phần chống nắng lành tính, an toàn cho da. Đặc biệt là làn da nhạy cảm, da dễ kích ứng.

Kem chống nắng tốt nhất là sản phẩm phù hợp với tình trạng và loại da. Bạn nên tìm mua sản phẩm thuộc các thương hiệu lớn tại các địa điểm uy tín trên thị trường. Thoa trước khi tập gym khoảng 20 phút để đảm bảo kem đã thấm vào trong, phát huy tối đa công dụng bảo vệ da.

#7. Trang phục tập không phù hợp

Làn da “xấu dần đều” do các thói quen tập gym này, bạn có biết?

Bạn nên chọn trang phục tập có chất liệu cotton thấm hút mồ hôi nhanh.

Góp phần khiến việc luyện tập thêm phần khó khăn đó chính là trang phục tập. Hãy ưu tiên những bộ trang phục tập với chất liệu vải dễ thấm hút. Đó có thể là 100% cotton giúp thoát mồ hôi nhanh hơn. Làn da vì thế hạn chế được tình trạng mẩn ngứa.

2. Muốn cứu làn da khỏi mụn sau khi tập luyện? Tuân thủ ngay 8 lời khuyên sau!

Nếu tóc dài, hãy vén tóc ra sau

Bạn nên để tóc dài vuốt ngược ra ngoài khuôn mặt. Dầu tự nhiên từ tóc và các sản phẩm chăm sóc tóc có thể được truyền lên da. Tóc cũng có thể giữ độ ẩm trên da của bạn.

Điều này có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và khuyến khích sự phát triển của nấm, góp phần gây ra mụn.

Lau sạch bất kỳ thiết bị nào sẽ chạm vào mặt 

Hãy làm sạch bất kỳ thiết bị nào tiếp xúc với da mặt của bạn. Điều này bao gồm tai nghe, nếu bạn thích nghe nhạc hoặc một podcast hay trong khi tập luyện.

Bạn cũng nên làm sạch bất kỳ thiết bị thể thao nào tiếp xúc với khuôn mặt. Chẳng hạn như mũ bảo hiểm hoặc kính bảo hộ.

Đừng quên lau sạch các thiết bị tập thể dục dùng chung

Nên lau sạch tất cả các thiết bị tập thể dục dùng chung trước khi sử dụng.

Mặc dù sẽ thật tuyệt nếu mọi người đều chu đáo làm sạch thiết bị sau mỗi lần sử dụng. Nhưng thực sự không thể tin tưởng vào điều này.

Lau sạch thiết bị trước khi sử dụng sẽ giúp loại bỏ một số vi khuẩn, bụi bẩn và dầu thừa phiền phức có thể tìm thấy trên da.

tập gym

Nên lau sạch tất cả các thiết bị tập thể dục dùng chung trước khi sử dụng.

Tránh dùng tay chạm vào mặt

Bạn nên tạo thói quen không dùng tay chạm vào mặt khi tập luyện. Bất kỳ vi khuẩn, dầu hoặc bụi bẩn nào bạn chạm vào đều có khả năng lây sang da. Góp phần làm tắc nghẽn lỗ chân lông và nhiễm trùng.

Mặc quần áo rộng rãi, hút ẩm

Quần áo bó sát dính mồ hôi sẽ giữ độ ẩm bên cạnh da bạn, tạo điều kiện hoàn hảo cho mụn bùng phát.

Một loại nấm men thường được tìm thấy trên da được gọi là Malassezia. Chúng sẽ phát triển mạnh trong điều kiện ẩm ướt do quần áo tập luyện của bạn tạo ra. Khi nấm men này phát triển quá mức trên da, nó sẽ gây ra một loại mụn trứng cá do nấm phát triển. Loại mụn này thường bị chẩn đoán nhầm là mụn do vi khuẩn. Dẫn đến việc điều trị không đúng cách.

Da nổi mụn do nấm men phát triển quá mức cần dùng thuốc kháng nấm đường uống.

Thay quần áo ướt càng sớm càng tốt

Tiến sĩ Elizabeth M. Damstetter, chuyên gia da liễu, Trung tâm Y tế Đại học Rush, gợi ý rằng bạn nên thay quần áo ướt đẫm mồ hôi sau khi tập luyện vì những lý do tương tự như trên.

Hãy nhớ giặt sạch quần áo của bạn trước khi mặc lại. Vì dầu và bụi bẩn làm tắc lỗ chân lông có thể bị mắc kẹt ở đó và chuyển sang da của bạn vào lần sau khi bạn tập luyện.

Tắm sau khi tập luyện

Nếu được, hãy tắm sau khi tập luyện để loại bỏ mồ hôi, dầu, bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ. Nên sử dụng sữa rửa mặt và sữa tắm có chứa benzoyl peroxide để làm sạch vùng da bị mụn.

Benzoyl peroxide có tác dụng làm giảm số lượng vi khuẩn gây mụn có tên là Cutibacterium acnes. Nếu benzoyl peroxide quá khắc nghiệt đối với da của bạn, bạn hãy sử dụng chất tẩy rửa nhẹ nhàng, không chứa dầu hoặc nước micellar để loại bỏ vi khuẩn và dầu sau khi tập luyện.

Nếu không thể tắm sau khi tập luyện, ít nhất nên rửa mặt nhé.

tập gym

Nên tắm sau khi tập luyện để loại bỏ mồ hôi, dầu, bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ.

Đi khám bác sĩ da liễu nếu các biện pháp tự chăm sóc không hiệu quả

Bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu nếu các biện pháp tự chăm sóc không giúp bạn kiểm soát được mụn.

Bác sĩ da liễu sẽ kê đơn thuốc để giúp điều trị mụn. Chúng cũng có thể điều trị chứng đổ mồ hôi quá nhiều. Từ đó góp phần hạn chế tình trạng gây ra mụn sau khi tập luyện cho một số người.

3. Nếu bạn thuộc 1 trong những nhóm này, hãy cẩn thận khi tập luyện!

Một số tình trạng da có thể trở nên trầm trọng hơn khi hoạt động thể chất. Bao gồm bệnh rosacea, bệnh chàm và bệnh vẩy nến. Các bác sĩ da liễu đều nói rằng không có lý do gì để không tập luyện thể dục, thể thao. Các lợi ích của việc tập thể dục lớn hơn bất kỳ vấn đề tạm thời nào nó có thể gây ra. 

Nếu bạn đang đối mặt với các chứng bệnh trên thì đây là 1 vài chiến lược đơn giản giúp bạn ngăn chặn cơn bùng phát bệnh khi bạn tập luyện.

Đối với những người bị bệnh rosacea

Đối với những người bị bệnh rosacea, nhiệt độ cơ thể tăng lên và da đỏ bừng khi tập luyện có thể gây bùng phát bệnh. Các chuyên gia da liễu cho biết chiến lược tốt nhất là hãy tập luyện trong môi trường mát mẻ. 

Hoặc thay vì tập gym, hãy chọn bơi lội làm môn thể thao nâng cao sức khỏe. 

Vì nước giúp làn da mát mẻ ngay cả khi bạn tăng nhiệt độ cơ thể. Tuy nhiên, hãy nhớ dưỡng ẩm cho da của bạn sau đó, vì clo có tác dụng làm khô da.

Đi bộ nhanh trong trung tâm mua sắm có máy lạnh. Hoặc đợi cho đến khi buổi tối mát mẻ để chạy bộ bên ngoài là những lựa chọn tốt khác. 

Nếu bạn bị đỏ mặt và quá nóng trong khi tập, hãy chườm mát lên những vùng da có vấn đề ngay sau khi tập luyện nhé.

Đối với những người bị bệnh chàm hoặc bệnh vẩy nến

Bệnh chàm hoặc bệnh vẩy nến cũng có khả năng bị bùng phát sau khi hoạt động gắng sức, thường là do muối từ mồ hôi. Vì thế, những ai đang bị bệnh này, nên thoa kem dưỡng ẩm trước khi tập luyện để bảo vệ da khỏi mồ hôi. Đặc biệt cẩn thận dưỡng ẩm cho cánh tay và chân. Cũng như những vùng da có nếp nhăn, chẳng hạn như nách và bẹn. 

Nếu có thể, hãy tập thể dục trong môi trường mát mẻ để giảm mồ hôi và giảm nhu cầu tắm sau khi tập thể dục. Rửa quá thường xuyên có thể gây khô da và làm trầm trọng thêm bệnh chàm và bệnh vẩy nến.

Hoạt động thể chất chắc chắn gây ra một số thách thức. Nhưng tất cả bệnh nhân bị bệnh vẩy nến và bệnh chàm nên tập luyện thể dục để cải thiện sức khỏe tổng thể. Đôi khi bệnh chỉ bùng phát tạm thời thôi. Bởi nhiều bệnh nhân thấy tình trạng của họ được cải thiện trong thời gian dài.

tập gym

Những người bị bệnh chàm hoặc bệnh vẩy nến nên thoa kem dưỡng ẩm trước khi tập luyện.

4. Vậy tập gym có thể mang lại làn da đẹp hơn không?

Theo đuổi làn da không mụn, trẻ trung không phải đơn giản là chỉ cần một thói quen chăm sóc da hoàn hảo. Trên thực tế, nó còn bao gồm một lối sống lành mạnh: Những gì bạn ăn, thói quen giảm căng thẳng – và tập thể dục.

Như đã nói, làn da sẽ “xấu dần đều” nếu bạn mắc phải những thói quen trên mà thôi. Còn nếu như bạn tập đúng và tuân thủ tốt những gì đã được chia sẻ thì chắc chắn làn da của bạn sẽ có sự thay đổi.

Tập thể dục nói chung và tập gym nói riêng thường xuyên là một trong những chìa khóa để có một làn da khỏe mạnh. Bởi:

Tập thể dục tạo ra những thay đổi trên da ở cấp độ tế bào

Mỗi tế bào có ty thể, động cơ của tế bào. Chúng tạo ra một chất hóa học được gọi là ATP cung cấp năng lượng cho tất cả các chức năng của tế bào. ATP rất cần thiết để sửa chữa tổn thương da. Và tạo ra các thành phần giữ cho làn da tươi trẻ, như collagen và axit hyaluronic. Chưa có loại thuốc hoặc liệu pháp nào được công nhận là có thể làm tăng số lượng ty thể. Hoặc khôi phục chúng trở lại khả năng hoạt động tốt hơn.

Chỉ riêng tập thể dục đã được chứng minh là cải thiện chức năng của ty thể. Đặc biệt là ở cơ xương và ty thể của da. 

tập gym

Tập thể dục tạo ra những thay đổi trên da ở cấp độ tế bào.

Tập thể dục có tác động gián tiếp đến lão hóa da 

Nghiên cứu gần đây đã xác nhận làn da là nơi nhận thức căng thẳng tức thì và là mục tiêu của phản ứng căng thẳng. Căng thẳng được coi là nguyên nhân gây ra các triệu chứng bệnh vẩy nến, viêm da dị ứng và mụn. Đồng thời nó cũng có thể làm tổn thương hàng rào bảo vệ của da, là thứ ngăn chặn các chất gây dị ứng tiềm ẩn và ngăn ngừa kích ứng.

Tập thể dục giúp giảm bớt tác động của căng thẳng và làm giảm mức độ của các hormone căng thẳng cortisol và adrenaline.

Không chỉ vậy, việc tập luyện còn tạo ra endorphin, là hormone tạo cảm giác tốt. Endorphin ảnh hưởng có lợi đến các tế bào da.

Tập thể dục giúp nuôi dưỡng các tế bào da và giữ cho chúng sống

Máu mang oxy và chất dinh dưỡng đến các tế bào hoạt động khắp cơ thể, bao gồm cả da. Ngoài việc cung cấp oxy, lưu lượng máu còn giúp mang đi các chất cặn bã, bao gồm cả các gốc tự do, khỏi các tế bào hoạt động. Trái ngược với một số tuyên bố, tập thể dục không giải độc cho da. Công việc trung hòa chất độc phần lớn thuộc về gan. Nhưng bằng cách tăng lưu lượng máu, một đợt tập thể dục sẽ giúp đẩy các mảnh vụn tế bào ra khỏi hệ thống. Đó cũng được coi là cách làm sạch da từ bên trong.

tập gym

Tập thể dục giúp nuôi dưỡng các tế bào da và giữ cho chúng sống.

5. Top 4 thực phẩm vừa giúp đẹp da vừa giúp đẹp dáng

Những loại thực phẩm sau đây vừa hỗ trợ bạn có vóc dáng hoàn mỹ, vừa giúp làn da ngày càng săn chắc, khỏe mạnh.

Trứng

Trứng là nguồn thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là những ai đang tập gym. Không chỉ dồi dào protein, trứng còn cung cấp lượng chất béo lành mạnh và các vitamin B và choline. Giúp cơ thể sản xuất năng lượng và tăng cơ bắp rất tốt.

Ngoài ra, trứng gà còn rất giàu vitamin E, vi chất này giúp chống oxy hóa cực mạnh. Ngăn ngừa các gốc tự do, các bức xạ tia cực tím từ ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa tình trạng lão hóa.

Thịt ức gà

Thịt ức gà vừa mang đến cho bạn cơ thể săn chắc, cân đối hơn. Giúp cho dạ dày của bạn luôn no đủ và hỗ trợ giảm cân hiệu quả cao. Vừa ngăn ngừa căn bệnh rối loạn da.

tập gym

Thịt ức gà vừa giúp giảm cân, vừa giúp ngăn ngừa rối loạn da.

Cá hồi

Cá hồi chứa nhiều protein và nhất là axit béo omega-3 và một số vitamin B quan trọng. Ngoài giúp tăng cơ bắp và tăng cường sức khỏe, cá hồi còn thúc đẩy quá trình sản sinh tế bào da mới, cung cấp độ ẩm. Cũng như phục hồi những tế bào da hư tổn, làm lành nhanh chóng các tổn thương trên da. Từ đó sẽ luôn duy trì được không chỉ làn da khỏe mạnh mà còn độ trẻ đẹp mãi với thời gian.

Sữa chua 

Sữa chua có chứa nhiều vi khuẩn có lợi. Đối với những người luyện tập để có cơ bắp, sữa chua là cái tên không thể thiếu trong thực đơn mỗi ngày. Nhờ sữa chua, hệ tiêu hóa sẽ trở nên khỏe mạnh, hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn. 

Bên cạnh đó, sữa chua còn hỗ trợ làm sáng da và ngăn ngừa lão hóa tấn công da.

tập gym

Nhờ sữa chua, hệ tiêu hóa sẽ trở nên khỏe mạnh, hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn.

Với những thông tin bổ ích Đẳng Cấp Phái Đẹp vừa chia sẻ, ắt hẳn các chị em đã “ngộ ra” lí do vì sao làn da xấu đi và sớm có những biện pháp khắc phục phù hợp. Từ đó nhanh chóng phục hồi và chăm sóc làn da ngày càng trắng sáng tươi trẻ, săn chắc và rạng rỡ hơn. Chúc các bạn thành công.

Đẳng Cấp Phái Đẹp là cửa hàng chuyên cung cấp các dòng mỹ phẩm và thực phẩm chức năng từ các thương hiệu nổi tiếng và cao cấp như: Be-Max Nhật BảnSRS MesotherapyDr SpillerBabor,... Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu hoặc mua mỹ phẩm, hãy liên hệ ngay với Đẳng Cấp Phái Đẹp nhé.

Xem thêm các bài viết liên quan:

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh - Hotline: 0888845999 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


08888 45 999

Giỏ hàng của bạn