Advertising

Làn da “xấu dần đều” do các thói quen tập gym này, bạn có biết?

Một làn da tươi trẻ trắng đẹp chắc chắn là “giấc mơ không điểm dừng”, chính làn da này sẽ càng tôn thêm thần hình khỏe mạnh, săn chắc của các chị em phụ nữ. Tuy nhiên không chỉ các tác động từ bên ngoài mà đôi khi việc chăm sóc da của bạn không đem lại kết quả do các thói quen hằng ngày, hoặc những sai lầm trong quá trình tập gym. Bài viết dưới đây sẽ “phơi bày” các sai lầm mà phái đẹp thường mắc phải trong quá trình tập gym khiến làn da ngày càng xấu xí, kém sắc. Cùng theo dõi để biết những sai lầm gì và thay đổi ngay bạn nhé.

Làn da “xấu dần đều” do các thói quen tập gym này, bạn có biết?

Tập gym là một trong những cách giúp sở hữu thân hình chuẩn. Thế nhưng nếu tập sai cách thì mọi nổ lực chăm sóc da của bạn sẽ “tán biến” nhanh chóng.

Có một sự thật là không ít chị em phụ nữ có được sức khỏe và một thân hình chuẩn hơn nhờ tập gym thường xuyên, thế nhưng phần đông trong số đó đối mặt với các vấn đề về da, đặc biệt là mụn. Dưới đây là một vài lí do cơ bản nhất khiến làn da phái đẹp “xuống cấp” trầm trọng:

#1. Vệ sinh cơ thể không kĩ càng sau khi tập

Với lí do vệ sinh kém, bạn không thể nào tránh khỏi việc mụn “đua nhau” nở trên da bạn, không chỉ là mặt mà còn ở cổ, lưng; cảm giác rất khó chịu. Các dụng cụ tập gym chứa rất nhiều vi khuẩn vì có rất nhiều người sử dụng, không riêng gì bạn. Nếu nhìn bằng mắt thường tuyệt nhiên bạn sẽ không bao giờ thấy.

Tại các phòng tập lớn và chuyên nghiệp có các nhân viên vệ sinh thường xuyên, sẽ giảm bớt phần nào lượng vi khuẩn tồn đọng. Thế nhưng tại các phòng tập nhỏ, bình dân thì điều này hoàn toàn không đảm bảo.

Làn da “xấu dần đều” do các thói quen tập gym này, bạn có biết?

Tắm sau khi tập gym là cách thư giãn các cơ trên người đồng thời làm sạch, chăm sóc da trở nên tươi mới săn khỏe hơn. Không vệ sinh sạch nên làn da thường xuyên nổi mụn, gây khó chịu.

Bạn muốn trị mụn thì không thể để da tiếp xúc nhiều với mồ hôi, nhiệt độ cao hoặc các tác động xấu khác; thế nhưng luyện tập thì phải ra mồ hôi. Vậy thì phải làm sao? Không còn cách nào khác ngoài việc sử dụng các loại kem trị mụn thì bạn cần vệ sinh cơ thể thật sạch, lau mồ hôi thường xuyên để mồ hôi không thấm ngược lại da trong suốt quá trình tập.

Hãy mang theo khăn giấy loại tốt hoặc khăn mềm để thấm hút mồ hôi thường xuyên. Đối với khăn vải thì bạn nên giặt ngay sau buổi tập và có chiếc khăn khác để thay thế vào buổi tập sau.

#2. Tập cardio không có phương pháp

Làn da “xấu dần đều” do các thói quen tập gym này, bạn có biết?

Tập cardio như thế nào là đủ, để cải thiện sức khỏe đồng thời thải độc chăm sóc da tốt hơn? Muốn có được câu trả lời chính xác bạn cần tham khảo các huấn luyện viên tại phòng tập.

Cardio là một trong những bài tập thể dục giảm cân được các huấn luyện viên hướng dẫn áp dụng, giúp giảm cân nhanh đồng thời đẩy mạnh quá trình thải độc thanh lọc cơ thể. Tuy nhiên cardio là cách giảm cân hiệu quả khi và chỉ khi bạn luyện tập đúng phương pháp; nếu không làn da sẽ trở nên chảy xệ, chùng nhão, kém săn chắc, xuất hiện nhiều vết rạn da sẫm màu.

Hơn thế nữa, việc luyện tập còn mang đến nhiều tác hại lớn hơn: vòng 3 lép xẹp và một cơ thể mệt mỏi nhưng cơ không tăng. Do đó trước khi áp dụng cardio vào việc cải thiện vóc dáng và sức khỏe bạn nên nghe theo hướng dẫn của các huấn luyện viên phòng tập. Bạn nên tập cardio một cách có kế hoạch, tăng dần cường độ theo khả năng đồng thời đa dạng các loại bài tập là tốt nhất.

Đối với những ai đã tập cardio quá nhiều thì từ nay giảm bớt và thay vào đó là các bài tập với tạ tay, chân sẽ giúp kích thích cơ bắp tại các vùng trên cơ thể phát triển một cách đồng đều; thải độc da giúp làn da ngày càng căng khỏe, tươi trẻ hơn.

#3. “Quên” chăm sóc da sau khi tập

Làn da “xấu dần đều” do các thói quen tập gym này, bạn có biết?

Sữa rửa mặt sẽ là “vị cứu tinh” cho làn da cho da giúp làm sạch mồ hôi, bụi bẩn vi khuẩn trong từng lỗ chân lông; làn da trở nên căng sáng tươi trẻ và ngày càng khỏe khoắn hơn.

Trong suốt quá trình tập, làn da là một trong những bộ phận thải bỏ độc tố, chất cặn bã ra bên ngoài nên có thể nói làn da là nơi tập trung vi khuẩn xấu cao nhất. Tiếp xúc với lượng lớn vi khuẩn sẽ không mấy gây hại nếu bạn chăm sóc da ngay sau đó bằng nhiều cách. Việc đầu tiên chính là lau mồ hôi và làm sạch da qua nhiều bước.

Nếu bạn thuộc tuýp da nhạy cảm thì dùng các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, chứa hoàn toàn các thành phần thiên nhiên lành tính để tránh các cơn kích ứng da. Nếu sở hữu làn da khô thì bạn nên tập trung vào các dòng sản phẩm làm sạch, cấp ẩm cao để tránh khô nứt da thêm.

Ngoài ra đối với làn da bạn tương đối khỏe có thể tìm đến các loại sữa rửa mặt có chứa axit salicylic để kiểm soát bã nhờn, loại bỏ các loại vi khuẩn, làm thông thoáng lỗ chân lông, làn da căng khỏe tự nhiên hơn.

#4. Không uống đủ lượng nước cần thiết

Làn da “xấu dần đều” do các thói quen tập gym này, bạn có biết?

Bổ sung nước trong suốt quá trình luyện tập không chỉ giúp bạn chăm sóc da, cân bằng độ ẩm mà còn đẩy mạnh các quá trình đốt cháy và chuyển hóa năng lượng diễn ra nhanh hơn.

Nước đóng vai trò cực kì quan trọng đối với sự sống con người, bạn có thể nhịn đói nhưng không thể nhịn khát quá 2 ngày. Bất kể bạn luyện tập cơ thể vào thời điểm nào trong năm mùa đông hay mùa hè thì bạn đều cần bổ sung nước trong suốt quá trình luyện tập.

Tập gym là một trong những bộ môn đốt cháy calo và làm thất thoát lượng nước rất lớn. Do phải tập nặng, quá trình đốt cháy calo sinh ra nhiệt lượng, mồ hôi liên tục tiết ra để làm mát cơ thể. Trong suốt quá trình luyện tập, các độc tố chất bã sẽ theo nước đi qua các lỗ chân lông ra ngoài. Cơ thể không có đủ nước, các chất độc sẽ tích tụ lại, làn da càng tăng thêm cảm giác mệt mỏi và lão hóa nhanh hơn.

Ngược lại, nếu uống nước hợp lý mỗi ngày hoặc uống trong lúc tập thì sẽ thải độc gan, thải độc cơ thể cực nhanh, làn da luôn được giữ ẩm đồng thời có thêm năng lượng để luyện tập bền sức hơn.

Trung bình một ngày bạn cần uống 2,5 lít nước, và nếu có luyện tập từ 1,5  – 2 tiếng thì cần uống 3 – 3,5 lít nước. Tập gym cứ khoảng 30 đến 45 phút thì hãy uống 300 ml nước để bù đắp lượng nước thất thoát, giải nhiệt nhanh.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các dòng thực phẩm chức năng từ các huấn luyện viên chuyên nghiệp để bổ sung dưỡng chất, nước và protein, giúp thúc đẩy phát triển cơ bắp, xương khớp thêm vững chắc.

#5. Trang điểm đậm khi đi đến phòng tập

Làn da “xấu dần đều” do các thói quen tập gym này, bạn có biết?

Trang điểm đậm khi đi tập gym sẽ khiến làn da bí tắt lỗ chân lông, tồn đọng mồ hôi chất bã nhờn, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mụn phát triển, mọi nổ lực chăm sóc da sẽ không mang lại kết quả.

Bất kì chị em phụ nữ nào cũng muốn mình xinh đẹp mọi lúc mọi nơi…thậm chí là lúc luyện tập thể dục. Thế nhưng việc trang điểm đậm khiến các chị em rơi vào tình huống “dở khóc dở cười” vì mồ hôi ra rất nhiều khi tập, đồng thời việc vận động liên tục sẽ khiến các chị em có thói quen dùng tay chạm vào da mặt. Các lớp trang điểm hoàn hảo trở nên nhếch nhác, lem luốt.

Nhưng đây chưa phải là tác hại lớn nhất, trang điểm khiến làn da chịu nhiều tổn hại. Các lớp trang điểm quá dày làm mồ hôi, tạp chất bụi bẩn không thoát ra được mà tích tụ lại lỗ chân lông, tạo môi trường thuận lợi nhất cho các loại vi khuẩn phát triển, nổi mụn sưng, tấy đỏ là điều khó tránh khỏi.

Ước muốn được đẹp mọi lúc mọi nơi là chính đáng nhưng hãy yêu làn da mình một cách thông minh và khoa học hơn. Trước khi luyện tập hãy tẩy trang, làm sạch giúp làn da thông thoáng sẵn sàng “vận động” để khỏe mạnh săn chắc hơn. Luôn mang theo giấy thấm dầu và khăn giấy là ý tưởng hay giúp bạn thấm bớt mồ hôi và bã nhờn.

#6. Dùng kem chống nắng khi đi tập, có nhầm lẫn không?

Làn da “xấu dần đều” do các thói quen tập gym này, bạn có biết?

Thoa kem chống nắng sẽ giảm bớt phần nào tổn hại cho da bởi ánh đèn điện phòng tập và lượng tia cực tím phản xạ.

Không nhầm bạn nhé. Việc thoa kem chống nắng khi đi tập gym nghe thật buồn cười vì không tìm được điểm nào liên quan, thế nhưng mấu chốt này ở việc phòng tập như thế nào. Đa số các phòng tập hiện nay đều lắp kính và hệ thống đèn dày đặc để phản chiếu ánh sáng. Đặc biệt khi tập gym buổi sáng làn da không chỉ bị “thiêu đốt” bởi tia cực tím bên ngoài trời mà cả bên trong phòng tập. Do đó, lựa chọn cho mình một sản phẩm kem chống nắng tốt để thoa là hoàn toàn hợp lý.

Các chuyên gia da liễu vẫn thường khuyên rằng bạn nên ưu tiên lựa chọn kem chống nắng vật lý thay cho kem chống nắng hóa học, vì chúng chứa các thành phần chống nắng lành tính, an toàn cho da đặc biệt làn da nhạy cảm.

Kem chống nắng tốt nhất là sản phẩm phù hợp với tình trạng và loại da. Bạn nên tìm mua sản phẩm thuộc các thương hiệu lớn tại các địa điểm uy tín trên thị trường. Thoa trước khi tập gym khoảng 20 phút để đảm bảo kem đã thấm vào trong, phát huy tối đa công dụng bảo vệ da.

#7. Trang phục tập không phù hợp

Làn da “xấu dần đều” do các thói quen tập gym này, bạn có biết?

Bạn nên chọn trang phục tập có chất liệu cotton thấm hút mồ hôi nhanh, làn da được nhẹ nhàng thông thoáng tự nhiên.

Góp phần khiến việc luyện tập thêm phần khó khăn đó chính là trang phục tập. Hãy ưu tiên những bộ trang phục tập với chất liệu vải dễ thấm hút, đó có thể là 100% cotton giúp thoát mồ hôi nhanh hơn, làn da vì thế hạn chế được tình trạng mẩn ngứa.

Với những thông tin bổ ích trên vừa chia sẻ, ắt hẳn các chị em đã “ngộ ra” lí do vì sao làn da xấu đi và sớm có những biện pháp khắc phục phù hợp; nhanh chóng phục hồi và chăm sóc làn da ngày càng trắng sáng tươi trẻ, săn chắc và rạng rỡ hơn. Chúc các bạn thành công.

Bài viết liên quan

Chat trực tuyến Chat ngay