Có nên sử dụng rượu thuốc trị mụn không?

Ôi em có cái mụn ở mũi kìa! Nói thầm đã là vô duyên rồi, có người còn nói oang oang, chỉ tay thẳng vào nốt mụn.Còn thiếu điều cầm loa để thông báo về nốt mụn của người ta cho làng trên xóm dưới biết. Tất nhiên người nào có mụn thì người ta tự biết chứ cần gì phải đợi đến phát hiện của người khác như vậy?!

ruou-thuoc-tri-mun-va-nhung-dieu-nen-biet

Chỉ những ai trong hoàn cảnh này mới hiểu được tính sát thương khủng khiếp của câu nói đó. Tuy nhiên: Mụn là vấn đề phổ biến của tất cả mọi người, nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngoại hình của con gái.

Mụn là nguyên nhân gây nên bệnh tự ti và lười ra khỏi nhà. Rất nhiều chị đẹp đã tìm cho mình được những phương pháp thích hợp. Vậy những chị em khác thì sao? Vẫn chưa tìm được phương pháp trị mụn thích hợp? Và vì quẫn quá nên các chị em tin vào những lời chào mời ngọt ngào từ những người bán thuốc trị mụn bằng rượu.

Các chị em yên tâm, Đông Tây Nam Bắc kiểu gì cũng sẽ có khắc tinh giành cho mình. Nhưng không nên tìm đến Rượu thuốc trị mụn.

Không có bất kì loại mĩ phẩm nào dùng mà đẹp ngay

Muốn đẹp, trước hết phải chọn được sản phẩm phù hợp, đảm bảo chất lượng, an toàn cho da. Sau đó phải trải qua 1 quá trình chăm sóc da đúng cách. Chứ không phải 1 ngày, 2 ngày da các bạn đã đẹp lên liền.”

VÀ CŨNG KHÔNG CÓ LOẠI MỸ PHẨM NÀO CÓ THỂ GIÚP LÀN DA CỦA CÁC BẠN ĐẸP MÃI MÃI MÀ KHÔNG CẦN CHĂM SÓC.

Theo chu kỳ, làn da sẽ được tái tạo thường xuyên. Làn da cũng như cây xanh vậy, xanh tốt nhưng các bạn bỏ bê không vun xới thì cây rồi cũng sẽ héo khô mà chết. Các bạn có làn da đẹp rồi thì hãy siêng năng chăm sóc da 1 chút. Để làn da của các bạn giữ được sự tươi trẻ, mịn màng.

Bởi vậy, các bạn nhớ nhé, để có làn da đẹp thì cần làm tốt 3 điều này thôi:

  • Chọn sản phẩm phù hợp với làn da.
  • Chăm sóc da thường xuyên, đúng cách.
  • Ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý.

ruou-thuoc-tri-mun-va-nhung-dieu-nen-biet 1

Dạo gần đây tôi nghe rầm rộ cách người ta đang truyền tai nhau một phương pháp trị mụn mới đó là cách sử dụng rượu thuốc trị mụn. Vậy liệu sử dụng rượu thuốc trị mụn có hiệu quả và an toàn hay không thì bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm thông tin cho các bạn .

Bạn đã thử qua rất nhiều cách chữa mụn nhưng vẫn không khỏi mụn. Và bây giờ bạn định tìm đến rượu thuốc trị mụn? Hãy cân nhắc kỹ vấn đề này nhé.

Bài viết dưới đây hãy cùng Đẳng cấp phái đẹp tìm hiểu về loại Rượu thuốc trị mụn này và liệu nó có thật là thần dược như lời đồn?

Rượu thuốc trị mụn là gì?

Thuốc rượu thực chất là các loại rượu được ngâm cùng các nguyên liệu thiên nhiên. Là các loại rễ cây, vỏ cây khác nhau cùng một số loại bột màu trắng. Được cho là bột dưỡng mà nếu không đọc hướng dẫn sử dụng dán trên vỏ ngoài của chai. Thì chắc hẳn không ai có thể nhận ra được nguyên liệu để làm nên loại dược liệu “thần thánh” đó.

Loại thuốc rượu này được quảng cáo là loại bỏ mụn, từ mụn trứng cá. Cho tới những loại mụn khó đánh bay nhất như mụn đầu đen, mụn bọc…, trị nám, tái tạo và làm đẹp da một cách hữu hiệu.

Tuy nhiên, trên thực tế các loại thuốc rượu trên đều là những loại thuốc tự chế. Với những nguyên liệu cùng công thức không khoa học. Chưa được kiểm định về chất lượng cũng như độ an toàn đối với người tiêu dùng.

ruou-thuoc-tri-mun-va-nhung-dieu-nen-biet 2

Chỉ có một vài thông tin cơ bản. Bạn có dám dùng?

Các loại rượu thuốc trị mụn trên thị trường

Rượu thuốc trị mụn từ rễ cây

Rượu thuốc trị mụn bằng rễ cây là cách dùng các loại rễ cây, thân cây để ngâm rượu và sử dụng lên mặt. Các loại rễ cây thường được dùng để ngâm rượu như là cây mật gấu, cây đinh lăng, mật nhân, chùm ngây, cây sim,…

Cách làm:

  • Dùng rễ cây rửa sạch, cắt nhỏ, phơi hoặc sấy khô.
  • Sau đó, cho rễ hoặc thân cây sấy khô vào và ngâm vào một lượng rượu 45 độ tương ứng.
  • Để khoảng 30-45 ngày thì có thể dùng chúng để chấm lên những vùng có nốt mụn, nám.

Tác dụng: Các loại rễ cây tự nhiên kết hợp với rượu có tác dụng hỗ trợ làm giảm triệu chứng viêm mụn ban đầu. Tuy nhiên, đối với các loại rượu được bán trên thị trường, thì thành phần, công dụng của nó không mấy rõ ràng nên khó có thể xác định được hiệu quả.

ruou-thuoc-tri-mun-va-nhung-dieu-nen-biet 3

Rượu thuốc bằng rễ cây đang được mọi người ưu tiên sử dụng.

Rượu thuốc trị mụn từ dược thảo thiên nhiên

Một số thảo dược thiên nhiên được dùng để ngâm rượu trị mụn. Như là củ gừng, nghệ, cây sống đời, bạch hải đường hoặc các thảo dược quý hiếm khác. Ngoài tác dụng làm trắng da, chúng còn hỗ trợ làm lành nhanh vết thương. Trị sạch mụn, loại bỏ chân mụn và giúp cho lỗ chân lông se khít.

ruou-thuoc-tri-mun-va-nhung-dieu-nen-biet 4

Rượu thuốc từ dược thảo thiên nhiên được bán trên thị trường.

Nguyên liệu:

300g nghệ hoặc gừng tươi, 1 lít rượu trắng 45 độ.

Cách làm:

  • Nghệ rửa sạch, gọt bỏ lớp vỏ bên ngoài và cắt thành lát mỏng.
  • Có thể phơi cho nghệ héo trước khi ngâm.
  • Cho nghệ tươi vào hũ thủy tinh sạch rồi cho rượu vào và ngâm.
  • Bảo quản trong vòng 15 ngày thì có thể dùng nó để hỗ trợ làm giảm viêm mụn.

Tác dụng: Cân bằng độ ẩm và điều tiết tuyến bã nhờn hoạt động bình thường.

Trên đây là một vài chia sẻ về cách tự làm thuốc trị mụn bằng rượu. Nhưng tôi khuyến cáo chị em không nên làm theo.

>>> Đọc thêm: Trứng gà luộc có thật sự trị mụn hiệu quả?

Nên hay không sử dụng rượu thuốc trị mụn?

  • Trong rượu thuốc trị mụn, có thành phần cồn nên khi bôi lên da. Cồn sẽ nhanh chóng bị bay hơi mang theo phần lớn lượng ẩm trên da, khiến da bị khô đi nhanh chóng.
  • Đa phần các thành phần thảo dược có trong rượu thuốc đều có tính nóng. Bôi quá nhiều lên da có thể khiến da bị sưng tẩy, ửng đỏ, kết hợp với việc cồn trong rượu là da bị khô sẽ khiến da bị bong tróc. Việc bong tróc da này có thể làm bong cả một số nhân mụn trên da.
  • Đối với một số da nhạy cảm, khi dùng rượu thuốc trị mụn có thể gây ra tình trạng bỏng rát. Nếu gặp tình trạng này, khi da bị bong tróc và bị sưng tấy có thể tạm dừng. Sau vài ngày lại dùng tiếp sẽ không thấy hiện tượng gì nữa, mụn cũng sẽ giảm dần và da mịn hơn.
  • Tuy nhiên không ngoại lệ, nếu bạn lạm dụng quá nhiều rượu thuốc sẽ gây kích ứng da. Làm da bị tổn thương nghiêm trọng hơn và mụn có thể phát triển ngày càng nhiều hơn.

ruou-thuoc-tri-mun-va-nhung-dieu-nen-biet 5

Sử dụng rượu thuốc hiệu quả nên hay không?

Và nếu muốn biết tác hại cụ thể của rượu thuốc trị mụn đáng sợ như thế nào thì theo dõi tiếp bài viết nhé.

Tác hại của rượu thuốc trị mụn có thể bạn chưa biết

Chỉ thường nghe truyền miệng về tác dụng của rượu thuốc trị mụn, nhưng có lẽ không nhiều bạn biết đến tác hại của nó đối với da nếu lạm dụng và dùng không đúng cách. Lúc đó, da sẽ bị tàn phá qua 4 giai đoạn:

Giai đoạn 1: Da khô hơn

Trong rượu thuốc có 1 nồng độ cồn nguyên chất khá cao. Và tác hại của cồn với da thì chắc bạn đã biết. Tuy cồn làm khô nhân mụn, diệt khuẩn nhanh. Nhưng nó lại lấy đi lớp dầu tự nhiên của da khiến da dễ bị bong tróc, không còn sức đề kháng để chống chịu tác động từ môi trường bên ngoài. Đồng thời, cồn còn làm suy giảm hàng rào tự nhiên bảo vệ da, và các lớp dưỡng ẩm được cung cấp tự nhiên. 

Giai đoạn 2: Da bong tróc

Tiếp theo giai đoạn da khô hơn, thì thành phần salicylic acid trong rượu thuốc sẽ ngấm vào da. Các nhân mụn sẽ được đẩy nhân lên, khô cồi nhanh hơn. Và bong tróc nhiều hơn.

Sau đó thì lột dần đến khi lộ ra lớp da non hồng hào, căng mịn. Thoạt nhìn thì bạn nghĩ rằng đây là điều tốt. Nhưng thực chất không phải, da chỉ trở nên mỏng manh, yếu đuối hơn thôi. 

Qua thời gian khoảng 2-4 tuần thì da sẽ bong tróc nhẹ, đỡ sưng và mụn giảm rõ rệt.

rượu thuốc trị mụn

Ở giai đoạn 2, da không chỉ khô mà còn bong tróc rất nhiều.

Giai đoạn 3: Kích ứng, mẩn đỏ 

Khi da mỏng hơn, yếu hơn thì cũng là lúc da bắt đầu hứng chịu tổn thương nghiêm trọng. Vì lúc này, hàng rào bảo vệ da đã bị suy yếu, các tế bào sừng trên da đã bị lấy đi nhiều hơn.

Da sẽ kích ứng và xuất hiện các vết giãn mao mạch, bạn có thể quan sát bằng mắt thường. Nặng hơn là các liên kết bởi các sợi collagen và elastin giúp da đàn hồi và mịn màng hơn cũng bị phá vỡ, khiến da chảy xệ, lão hóa nhanh hơn.

Giai đoạn 4: Nền da đỏ trầm trọng, giãn mạch

Ở giai đoạn này, rượu thuốc đã phá hủy hoàn toàn các sợi liên kết và các mô trên da dẫn đến nhiễm trùng da nặng. 

Nếu không nhờ đến sự giúp đỡ của các chuyên gia, bác sĩ da liễu thì việc điều trị, khắc phục rất khó.

Da bạn sẽ mất kiểm soát, nhiều mụn trứng cá hơn, nhiều mụn nước, nhiều vảy vàng,… 

Một số lưu ý khi sử dụng rượu thuốc trị mụn 

– Hãy cẩn trọng với giải pháp trị mụn này, bởi lẽ thuốc trị mụn bằng rượu bôi lên mặt hầu hết chưa được kiểm chứng về độ an toàn. Chính vì thế, hãy suy nghĩ cẩn trọng để không phải hối hận về sau.

– Một điều thực tế đó là khi sử dụng rượu thuốc trị mụn chỉ cho tác dụng trong thời gian đầu mà thôi. Làn da của bạn sẽ tiếp tục nổi mụn khi ngưng sử dụng, không mang đến hiệu quả lâu dài về sau.

– Nên nhớ rằng rượu thuốc dùng để trị mụn hay các phương pháp trị mụn truyền miệng. Đều không được bất cứ một cơ sở y tế nào kiểm tra thành phần nguyên liệu. Cũng như chứng nhận chất lượng về kết quả điều trị. Vì vậy bạn không nên tùy ý sử dụng, nhất là những ai có làn da nhạy cảm.

– Dù là rượu gì đi chăng nữa thì cũng không nên thoa lên vùng da mỏng, đặc biệt là vùng da nhạy cảm ở mặt.

– Sử dụng rượu thuốc trị mụn nó có thể gây tác dụng phụ, nhẹ thì bong tróc da. Vì mất độ ẩm của da, còn nặng thì dẫn đến những biến chứng bị bỏng rất nguy hiểm, làm tổn thương da nặng nề.

rượu thuốc trị mụn

Rượu thuốc trị mụn hại nhiều hơn lợi.

Chính vì vậy, bạn không nên dùng rượu thuốc mà hãy tìm đến giải pháp điều trị mụn khác. Cách tốt nhất là nên tham khảo ý kiến của chuyên gia da liễu. Để an toàn thì cách tốt nhất bạn nên sử dụng các phương pháp trị mụn bằng các nguyên liệu tự nhiên. Nếu muốn ngăn ngừa mụn, cải thiện mụn nhanh chóng. Thì bạn cần có chế độ ăn uống, ngủ nghỉ, chăm sóc da phù hợp.

Nếu bạn là người yêu thích các phương pháp trị mụn từ thiên nhiên thì hãy quên liền rượu thuốc trị mụn đi và tham khảo ngay những bí kíp dưới đây nhé. 

Trị mụn từ thiên nhiên siêu hiệu quả lại thực hiện cực đơn giản

Dầu Jojoba – Vừa trị mụn, vừa dưỡng ẩm

Dầu jojoba là một chất sáp tự nhiên được chiết xuất từ ​​hạt của cây jojoba. Các chất sáp trong dầu jojoba có thể giúp phục hồi da bị tổn thương, tăng tốc độ chữa lành vết thương, bao gồm cả các tổn thương do mụn trứng cá. Một số hợp chất trong loại dầu này còn có thể giúp giảm viêm da, giảm mẩn đỏ và sưng tấy xung quanh mụn.

Cách sử dụng dầu jojoba trị mụn:

Hãy thử trộn tinh dầu jojoba với mặt nạ dạng gel, kem hoặc đất sét và thoa lên vùng da bị mụn. Hoặc, hãy nhỏ một vài giọt dầu jojoba lên miếng bông và xoa nhẹ lên vết mụn.

Nha đam – Ngăn mụn bùng phát

Nha đam là một chất kháng khuẩn và chống viêm tự nhiên. Có tác dụng làm giảm sự xuất hiện của mụn trứng cá và ngăn ngừa mụn bùng phát. Đặc biệt, nha đam chứa nhiều nước và là một chất dưỡng ẩm tuyệt vời. Vì vậy nó đặc biệt thích hợp cho những người bị khô da do sử dụng các sản phẩm trị mụn khác.

Cách sử dụng nha đam trị mụn:

Cố gắng làm sạch vết mụn và sau đó thoa một lớp gel mỏng nha đam tươi lên.

Nếu không có thời gian chuẩn bị nha đam tươi, bạn có thể dưỡng ẩm bằng gel hoặc kem có chứa nha đam.

rượu thuốc trị mụn

Nha đam có đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn rất tuyệt vời.

Dầu cây trà – Kháng khuẩn tốt, đánh bay mụn nhanh gọn

Dầu cây trà là một chất kháng khuẩn và chống viêm tự nhiên. Có công hiệu tuyệt vời trong việc tiêu diệt khuẩn gây ra mụn trứng cá và làm giảm sưng, tấy đỏ mụn nhọt.

Cách sử dụng dầu cây trà trị mụn:

Dầu cây trà rất mạnh, vì vậy hãy luôn pha loãng trước khi thoa lên da. 

Trộn 1 phần dầu cây trà với 9 phần nước. Nhúng tăm bông vào hỗn hợp và thoa lên các vùng da bị mụn. Bôi kem dưỡng ẩm sau đó nếu muốn. Lặp lại quá trình này 1-2 lần mỗi ngày nếu cần.

Trà xanh – Trị mụn, chống oxy hóa da

Trà xanh có chứa các hợp chất có nguồn gốc thực vật và chất chống oxy hóa giúp điều trị mụn rất tốt.

Cách sử dụng trà xanh trị mụn:

Ngâm trà xanh trong nước sôi khoảng 3-4 phút. Để trà nguội. Sử dụng một miếng bông tẩy trang thấm đẫm trà, rồi thoa lên da hoặc đổ vào bình xịt để thoa lên da. Để khô, sau đó rửa sạch với nước và vỗ nhẹ cho da khô.

rượu thuốc trị mụn

Trà xanh giúp điều trị mụn rất tốt.

Mật ong – Đánh tan mụn nhanh chóng

Mật ong chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, có thể giúp làm sạch chất thải và cặn bã từ lỗ chân lông bị tắc. Từ đó đẩy nhanh quá trình hồi phục vết thương cũng như trị mụn hiệu quả.

Cách sử dụng mật ong trị mụn:

Dùng ngón tay hoặc miếng bông sạch thoa một ít mật ong lên nốt mụn. Hoặc hãy thêm mật ong vào mặt nạ đắp mặt.

Dầu dừa – Bay mụn thần tốc, da ẩm mịn tức thì

Giống như các biện pháp trị mụn tự nhiên khác, dầu dừa chứa các hợp chất chống viêm và kháng khuẩn. Những đặc tính này giúp dầu dừa có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và làm giảm mẩn đỏ và sưng tấy của mụn. Đồng thời, tăng tốc độ chữa lành các vết loét do mụn hở.

Cách sử dụng dầu dừa trị mụn:

Cách sử dụng dầu dừa trị mụn rất đơn giản. Bạn chỉ cần thoa trực tiếp dầu dừa nguyên chất lên vùng da bị mụn là được.

rượu thuốc trị mụn

Dầu dừa chứa hàm lượng hợp chất kháng viêm, kháng khuẩn rất dồi dào.

Thay đổi lối sống – Biện pháp hữu hiệu để đẩy lùi mụn

Bên cạnh việc áp dụng các phương pháp trị mụn từ thiên nhiên đã được chia sẻ ở trên, để nhanh chóng đẩy lùi mụn, lấy lại làn da khỏe đẹp, mịn màng, các bạn cũng cần thay đổi lối sống của mình.

>>> Xem thêm: Nguyên nhân hình thành và cách trị mụn cục cứng dưới da

Không bao giờ chạm vào mụn

Chạm vào vết mụn sẽ gây kích ứng da, làm mụn nặng hơn và lây lan mụn sang các vùng khác. Chạm, chà xát, nặn mụn cũng có thể đẩy vi khuẩn và cặn bã vào da sâu hơn. Khiến các vùng da đang bị tổn thương bị nhiễm trùng thêm. Từ đó, mụn có thể tái phát trở lại nặng hơn trước.

Lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp

Nhiều loại sản phẩm rửa mặt thông thường có nồng độ axit hoặc độ pH quá cao và có thể gây kích ứng da, khiến tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn.

Hãy ưu tiên chọn chất tẩy rửa có độ pH gần với độ pH tự nhiên của da khoảng 5,5 để giảm nguy cơ bùng phát mụn và để các vết loét mau lành.

Sử dụng sản phẩm chăm sóc da không dầu

Các sản phẩm gốc dầu hoặc nhờn có thể làm tắc lỗ chân lông, làm tăng nguy cơ bị tắc nghẽn và hình thành mụn bọc.

Hãy tìm các sản phẩm được dán nhãn ‘‘oil-free’ hoặc ‘non-comedogenic’, có chứa các thành phần giúp lỗ chân lông thông thoáng.

rượu thuốc trị mụn

Hãy tìm các sản phẩm được dán nhãn ‘‘oil-free’ hoặc ‘non-comedogenic’.

Uống đủ nước mỗi ngày

Uống đủ nước là điều vô cùng quan trọng. Vì nó giúp vết thương hở do mụn dễ lành hơn và giảm nguy cơ bùng phát tổng thể. 

Khi da khô, da dễ bị kích ứng hoặc tổn thương, dẫn đến nổi mụn. Được ngậm nước cũng đảm bảo các tế bào da mới phát triển nhanh hơn.

Giảm căng thẳng

Học viện Da liễu Hoa Kỳ liệt kê căng thẳng là nguyên nhân có thể khiến mụn bùng phát. Căng thẳng làm cho nồng độ hormone androgen tăng lên. Androgen kích thích các nang lông và tuyến dầu trong lỗ chân lông, làm tăng nguy cơ bị mụn.

Mẹo để quản lý căng thẳng bao gồm:

– Nói chuyện với gia đình, bạn bè, bác sĩ,…

– Ngủ đủ giấc.

– Xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng và tránh bỏ bữa.

– Tập thể dục thường xuyên.

– Hạn chế uống rượu và cafein.

– Tập thở sâu, yoga, hoặc thiền định.

rượu thuốc trị mụn

Yoga là biện pháp quản lý sự căng thẳng tốt.

Thực hiện chế độ ăn uống có lượng đường huyết thấp – Bí kíp cho làn da đẹp từ trong ra ngoài

Tại sao nên thực hiện chế độ ăn uống có lượng đường huyết thấp?

Nghiên cứu cho thấy rằng các yếu tố chế độ ăn uống. Chẳng hạn như insulin và chỉ số đường huyết, có thể liên quan đến mụn. Chỉ số đường huyết (GI) của thực phẩm là thước đo mức độ làm tăng lượng đường trong máu.

Ăn thực phẩm có chỉ số GI cao làm tăng đột biến insulin, có khả năng làm tăng sản xuất bã nhờn. Vì vậy, thực phẩm có GI cao có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và mức độ nghiêm trọng của mụn.

Những thực phẩm nên ăn và không nên ăn

Không nên nạp các thực phẩm có chỉ số đường huyết cao

Thực phẩm có chỉ số đường huyết cao bao gồm thực phẩm đã qua chế biến. Chẳng hạn như: Bánh mì trắng, nước ngọt có đường, các loại bánh ngọt, kẹo, ngũ cốc ăn sáng có đường.

Bổ sung nhiều các thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp

Thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp bao gồm:

– Trái cây.

– Rau.

– Cây họ đậu.

– Quả hạch.

– Ngũ cốc nguyên hạt hoặc ít qua chế biến.

rượu thuốc trị mụn

Nên ăn nhiều thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp.

Khi nào nên đến gặp bác sĩ?

Bạn nên đến gặp bác sĩ nếu các vết mụn:

– Rất đau đớn.

– Bị nhiễm trùng.

– Nằm sâu dưới da.

– Dai dẳng, tái phát liên tục.

– Không đáp ứng với các phương pháp điều trị tại nhà.

– Bao phủ một vùng da rộng.

– Gây mệt mỏi, lo lắng, tác động tiêu cực đến cảm xúc.

Đánh vào tâm lý muốn trị mụn nhanh, hiệu quả, rất nhiều loại rượu thuốc trị mụn đã ra đời với hàng loạt lời quảng cáo “có cánh” như đánh bay mụn sau một đêm, chữa mụn không tái  phát trọn đời,...Vậy rượu thuốc trị mụn có “thần thánh” thật không? Có nên sử dụng rượu thuốc trị mụn hay không?

Giải đáp thắc mắc về rượu thuốc trị mụn

Tại sao rượu thuốc có công dụng trị mụn hiệu quả thật?

Nhiều người cho rằng rượu thuốc có công dụng trị mụn hiệu quả, sau vài lần sử dụng thì đã loại trừ hoàn toàn các nốt mụn. Bản chất của điều này là do nồng độ cồn cao sẽ đem đến khả năng sát trùng sát khuẩn mạnh làm nhân mụn bị khô nhanh, tẩy bỏ da chết. Tuy nhiên chúng cũng gây ra một số tác dụng phụ gây ra tình trạng khô da và khiến da rơi vào quá trình lão hóa sớm. Sử dụng rượu thuốc bôi lên da là con đường nhanh nhất để tình trạng của da nặng hơn do da không còn sức đề kháng, quá mỏng nhạy cảm nên dễ bị nám sạm da, sưng viêm, thậm chí là ung thư da.

Phải làm gì khi da của bạn bị gây hại bởi rượu thuốc trị mụn?

Khi da mặt có dấu hiệu của tác hại của rượu thuốc trị mụn thì bạn nên dừng ngay việc sử dụng chúng và đến ngay các trung tâm da liễu để thăm khám và điều trị kịp thời. 

Da mặt bị tàn phá bởi rượu thuốc hãy tìm đến bác sĩ.

Da mặt bị tàn phá bởi rượu thuốc hãy tìm đến bác sĩ.

Rượu thuốc trị mụn từ dược thảo thiên nhiên có tốt không?

Như đã chia sẻ, về bản chất, trong rượu thuốc trị mụn nói chung có thành phần chính là cồn. Khi bôi lên da, cồn sẽ nhanh chóng bị bay hơi mang theo phần lớn lượng ẩm trên da, khiến da bị khô đi nhanh chóng. Nghiêm trong hơn, cồn sẽ bào mòn lớp sừng của da sẽ khiến cho da trở nên vô cùng yếu mỏng và gặp mắc phải nhiều tổn thương nghiêm trọng. Do đó, dù rượu thuốc trị mụn được làm từ gì thì tốt nhất cũng không nên sử dụng.

Phục hồi da sau rượu thuốc trị mụn như thế nào?

Sản phẩm skincare cho da do rượu thuốc trị mụn bạn cần lựa chọn lúc này chính là những sản phẩm đặc trị, các loại serum, kem dưỡng phục hồi da yếu mỏng có khả năng tái tạo tế bào, nuôi dưỡng và củng cố sự vững chắc cho hàng rào bảo vệ da có thể kháng lại sự tấn công, ảnh hưởng từ phía môi trường xung quanh.
Ưu tiên sản phẩm có các thành phần như hyaluronic acid, glycerin, urea, ceramide, vitamin b5 và peptide.

Trên đây là tất tần tật những thông tin liên quan đến việc có nên sử dụng rượu thuốc trị mụn hay không. Hy vọng qua những gì Đẳng Cấp Phái Đẹp chia sẻ, các bạn sẽ có được lựa chọn sáng suốt trong quá trình tìm kiếm phương thức trị mụn, làm đẹp da. Chúc các bạn nhanh chóng sở hữu làn da như ý muốn.

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh - Hotline: 0888845999 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


08888 45 999

Giỏ hàng của bạn