Uống đông trùng hạ thảo thường xuyên có tốt không?

Đông trùng hạ thảo được mệnh danh là loại “thiên dược trời ban” quý hiếm bậc nhất trên thế giới. Một số người thậm chí còn tin rằng loại dược liệu này có thể có đặc tính chống lão hóa và chống ung thư. Vậy sự thực đông trùng hạ thảo có tác dụng là gì? Có nên uống đông trùng hạ thảo thường xuyên không? Cùng Đẳng Cấp Phái Đẹp tìm hiểu chi tiết thông qua bài viết này nhé!

Có nên uống đông trùng hạ thảo thường xuyên không?

Có nên uống đông trùng hạ thảo thường xuyên không?

1. Tổng quan về đông trùng hạ thảo

1.1. Đông trùng hạ thảo là gì?

Đông trùng hạ thảo là một loại nấm ký sinh mọc trên ấu trùng của côn trùng.
Khi những loại nấm này tấn công vật chủ của chúng, chúng sẽ thay thế mô của vật chủ và mọc ra những thân cây dài, mảnh mai mọc bên ngoài cơ thể vật chủ. Vào mùa đông ẩm ướt, chúng thường trốn dưới sâu trong lòng đất, ăn rễ cây để sinh sống và có bề ngoài giống như con trùng, quá trình này sẽ được gợi là "đông trùng". Đến mùa hè ấm áp, nấm mọc chồi từ đầu con sâu mà nó sống ký sinh nhô lên khỏi mặt đất, vì vậy mà có tên là đông trùng hạ thảo.
Đông trùng hạ thảo đã được sử dụng trong Y học cổ truyền Trung Quốc trong nhiều thế kỷ để điều trị mệt mỏi, bệnh tật, bệnh thận và ham muốn tình dục thấp.

1.2. Cách thu hoạch đông trùng hạ thảo ở Tây Tạng

Mùa thu hoạch nấm đông trùng hạ thảo ở cao nguyên Tây Tạng kéo dài 45 ngày. Những gốc đông trùng hạ thảo giá trị nhất thường nằm ở những nơi cheo leo nhất và không dễ tìm ra. 
Khi tìm thấy đông trùng hạ thảo, người thu hái sẽ đào một hố sâu khoảng 10cm quanh cây nấm quý. Sau đó phải thật khéo léo và tỉ mỉ, dùng tay bới từng chút đất lên, cho đến khi lấy được phần thân ấu trùng nằm sâu trong lòng đất, không sứt mẻ, không bị gãy.
Sau khi nhổ nấm khỏi mặt đất, họ phải lấp hố bằng chính chỗ đất đã đào lên để khôi phục cấu trúc tự nhiên của đất, nhằm tạo môi trường cho nấm phát triển sau này.

Thu hoạch đông trùng hạ thảo ở Tây Tạng hết sức khó khăn.

Thu hoạch đông trùng hạ thảo ở Tây Tạng hết sức khó khăn.

1.3. Tác dụng của đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo được ví như một loại tiên dược cho sức khỏe với những tác dụng vượt trội như:

  • Bồi bổ cơ thể, nâng cao sức đề kháng, phòng ngừa các bệnh do sự tấn công của vi khuẩn, virus.
  • Tăng cường lưu thông máu và oxy đến các cơ quan, phòng chống nguy cơ xơ vữa động mạnh, đột quỵ, cao huyết áp hay các bệnh lý về tim mạch khác.
  • Hạn chế được các tổn thương cho các bệnh nhân đang điều trị thận hư, giảm các tác dụng phụ của thuốc điều trị đồng thời chống lại sự suy thoái thận
  • Hỗ trợ điều trị chứng sinh lý yếu, liệt dương, suy giảm ham muốn ở nam giới và tăng cường chất lượng tinh trùng để cải thiện vô sinh hiếm muộn.
  • Tăng cường sức khỏe của phổi.
  • Làm chậm quá trình lão hóa, cho da dẻ mịn màng, hồng hào, làm giảm các triệu chứng thời kỳ tiền mãn kinh.
  • Cải thiện tình trạng đau nhức xương khớp, hỗ trợ làm chậm quá trình thoái hóa, tăng cường sự dẻo dai cho hệ thống xương khớp.
  • Đào thải độc tố cho gan, thận và toàn bộ cơ thể.
  • Giảm mệt mỏi cho cơ thể.
  • Xoa dịu thần kinh, giảm căng thẳng, nâng cao chất lượng giấc ngủ.
  • Ngăn ngừa nguy cơ ung thư hoặc làm chậm quá trình tiến triển của các tế bào bào ung thư nhờ có chứa hợp chất Cordycepin cực kỳ quý hiếm.

Đông trùng hạ thảo được ví như một loại tiên dược cho sức khỏe.

Đông trùng hạ thảo được ví như một loại tiên dược cho sức khỏe.

1.4. Uống đông trùng hạ thảo bao lâu có tác dụng?

Thời gian để đông trùng hạ thảo phát huy tác dụng sẽ tùy thuộc vào cơ địa mỗi người. Tuy nhiên, đa phần trong khoảng 3-4 tháng sử dụng liên tục, chúng ta mới thấy được sự thay đổi rõ ràng về sức khỏe của bản thân.

2. Có nên uống đông trùng hạ thảo thường xuyên không?

2.1. Nên uống đông trùng hạ thảo vào lúc nào?

Thời gian sử dụng đông trùng hạ thảo thích hợp nhất là vào sáng sớm hoặc trong khi đói. Tác dụng của việc uống đông trùng hạ thảo khi đói, sẽ tốt hơn những lúc khác, bởi vì khi đói, cơ thể sẽ hấp thụ đông trùng hạ thảo nhanh chóng hơn.

2.2. Liều lượng sử dụng đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo được khuyến cáo sử dụng thường xuyên ở liều lượng 1-3gr/ngày trong vòng 2-4 tuần liên tục để bồi bổ và phục hồi cơ thể.
Đối với những người trong quá trình hoá trị, xạ trị ung thư, bệnh nhân mới phục hồi sau điều trị bệnh nặng…thì liều lượng dùng khoảng 2 - 4gr/ngày.

2.3. Một số lưu ý khi sử dụng đông trùng hạ thảo

Để việc uống đông trùng hạ thảo phát huy tối ưu hiệu quả, đừng quên những lưu ý sau:

  • Tránh sử dụng đông trùng hạ thảo vào buổi tối vì có thể gây mất ngủ.
  • Không nên hầm đông trùng hạ thảo nguyên con quá 2 giờ, thường chỉ cần khoảng 1 giờ là tốt nhất. Vì những thành phần bổ dưỡng của đông trùng hạ thảo rất dễ bị phân hủy khi chế biến ở nhiệt độ cao.
  • Chỉ nên dùng nồi sứ hoặc đất để đun, không dùng nồi kim loại. Vì khi đun dược chất của đông trùng và kim loại có thể sinh ra phản ứng hóa học, gây hại cho sức khỏe.
  • Trước khi đem đông trùng chế biến và sử dụng, nên ủ đông trùng ở 100 độ C trong vòng 4-5 giờ.
  • Đông trùng hạ thảo không phải là thuốc và không thể thay thế thuốc. Vì vậy, bạn không nên tự ý dùng đông trùng hạ thảo để điều trị các bệnh mãn tính.

Tránh sử dụng đông trùng hạ thảo vào buổi tối vì có thể gây mất ngủ.

Tránh sử dụng đông trùng hạ thảo vào buổi tối vì có thể gây mất ngủ.

3. Tiết lộ loại đông trùng hạ thảo được đánh giá tốt nhất hiện nay 

Đông trùng hạ thảo tươi nguyên con Tây Tạng được đánh giá cao nhất trong các loại đông trùng hạ thảo. Thành phần dinh dưỡng chứa đến 17 các loại axit amin khác nhau cùng rất nhiều vitamin và khoáng chất bổ dưỡng, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe người sử dụng. Do sinh trưởng trong môi trường tự nhiên ít chịu tác động của con người, nên đông trùng hạ thảo Tây Tạng phát triển cho chất lượng tốt nhất.
Ngoài ra, đây là sản phẩm vừa được khai thác, chưa qua sơ chế, chưa qua quá trình nhiệt phân nên tươi nguyên và giữ nguyên được các hàm lượng dược chất. Vì thế, sử dụng đông trùng hạ thảo này có hiệu quả cao hơn rõ rệt so với các loại khác.

4. Mua đông trùng hạ thảo ở đâu chất lượng, uy tín?

Đông trùng hạ thảo Tây Tạng là thảo dược thiên nhiên quý hiếm. Tuy nhiên vì lợi ích và giá trị kinh tế cao mà loại dược liệu này bị làm giả làm nhái rất nhiều. Vì vậy, nếu bạn quyết định tìm hiểu và mua đông trùng hạ thảo Tây Tạng, hãy chọn những địa chỉ kinh doanh sản phẩm có chất lượng và độ uy tín cao trên thị trường.
Hiện tại, Đông trùng hạ thảo tươi nguyên con Tây Tạng đang được phân phối với giá thành tốt nhất tại Đẳng Cấp Phái Đẹp. Sản phẩm của chúng tôi có chứng minh nguồn gốc rõ ràng và được kiểm chứng về chất lượng. Đặc biệt, tại đây có sẵn đội ngũ tư vấn có chuyên môn cao, sẽ giúp bạn biết được cách dùng phù hợp với thể trạng của bản thân.
Bạn có thể mua hàng TẠI ĐÂY hoặc liên hệ qua số hotline 08888 45 999 để được tư vấn trực tiếp. 

Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và được kiểm chứng về chất lượng.

Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và được kiểm chứng về chất lượng.

5. Một số phản ứng cần lưu ý khi dùng đông trùng hạ thảo

Tuy đông trùng hạ thảo mang đến nhiều tác dụng to lớn với sức khỏe. Tuy nhiên, uống quá nhiều và uống sai cách đông trùng hạ thảo có thể dẫn đến một số tác dụng phụ.

5.1. Gây tiêu chảy, táo bón hay khó chịu vùng bụng

Nếu uống đông trùng hạ thảo thường xuyên và kéo dài trong thời gian dài có thể gây áp lực lên các cơ quan trong cơ thể. Những biểu hiện đầu tiên có thể là tiêu chảy, táo bón hoặc khó chịu vùng bụng.

5.2. Mất ngủ, nhức đầu và buồn nôn

Đây là những biểu hiện nhẹ do sử dụng không đúng cách. Nếu sau khi dùng, bạn thấy xuất hiện tình trạng rối loạn giấc ngủ, đau đầu, buồn nôn hoặc rối loạn tiêu hóa thì nên ngưng sử dụng và đến khám bác sĩ.

5.3. Gây ức chế đông máu

Vì hoạt động như chất chống đông nên đông trùng hạ thảo có thể gây ức chế đông máu. Vì thế bạn nên tránh dùng chúng trước khi phẫu thuật. Đặc biệt những người bị đông máu hoặc rối loạn chảy máu nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi dùng.

Đông trùng hạ thảo có thể gây ức chế đông máu.

Đông trùng hạ thảo có thể gây ức chế đông máu.

5.4. Gây nguy hiểm cho mẹ bầu dưới 3 tháng tuổi

Dược liệu này có khả năng gây ra co thắt ở tử cung, từ đó có thể vô tình làm tăng nguy cơ sảy thai, sinh non cực kỳ nguy hiểm. Vì vậy, mẹ bầu dưới 3 tháng không nên dùng đông trùng hạ thảo.
Ngoài ra, dùng thực phẩm chế biến từ đông trùng hạ thảo nhiều có thể gây nóng trong, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mẹ và bé. Phụ nữ cho con bú cũng nên tránh vì có thể gây ngộ độc ở trẻ sơ sinh.

5.5. Tương tác với một số loại thuốc

Sử dụng đông trùng hạ thảo với những loại thuốc chống loạn thần có nguy cơ gây tâm thần phân liệt. Cho nên những ai đang có chứng rối loạn tâm thần và đang điều trị thì không nên dùng. 
Bên cạnh đó, cũng không nên uống kèm với thuốc ổn định huyết áp. Có một số nghiên cứu cho rằng đông trùng hạ thảo có thể tương tác với thuộc dẫn đến việc giảm hoặc tăng huyết áp. Tốt nhất nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

5.6. Gây nên những tác dụng ngược

Việc dùng liên tục và kéo dài có thể gây quá liều. Từ đó có thể dẫn đến rối loạn chảy máu, nhịp tim không đều hoặc thị lực giảm, ngứa, khô miệng và môi. Vì thế việc sử dụng đúng liều lượng khuyến cáo vô cùng quan trọng.

Sử dụng quá liều đông trùng hạ thảo có thể gây nên những tác dụng ngược.

Dùng quá liều đông trùng hạ thảo có thể gây nên những tác dụng ngược.

6. Giải đáp chi tiết 3 câu hỏi liên quan đến uống đông trùng hạ thảo

6.1 Tiểu đường có uống được đông trùng hạ thảo không?

Đông trùng hạ thảo được nghiên cứu là có khả năng làm giảm đường huyết và có tiềm năng hỗ trợ người mắc tiểu đường. Tuy nhiên, việc sử dụng đông trùng hạ thảo trong trường hợp tiểu đường cần được tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên môn. 

6.2 Bầu uống đông trùng hạ thảo được không?

Theo nhiều nghiên cứu, ăn đông trùng hạ thảo có lợi cho quá trình hấp thụ canxi cho thai nhi và mẹ bầu. Bên cạnh đó còn có thể ngăn ngừa loãng xương. Tuy nhiên, uống đông trùng hạ thảo trong thời kỳ mang thai nên được áp dụng cẩn thận và theo sự hướng dẫn của bác sĩ. Việc sử dụng đông trùng hạ thảo trong giai đoạn mang thai cần tuân thủ một số nguyên tắc: 

  • Tham khảo ý kiến bác sĩ.
  • Uống vào giai đoạn giữa thai kỳ.  
  • Đảm bảo chất lượng sản phẩm
  • Không tự ý điều chỉnh liều lượng.
  • Sử dụng thận trọng.

6.3 Ai không nên uống đông trùng hạ thảo?

Đông trùng hạ thảo được xem là an toàn để sử dụng. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp không nên hoặc nên áp dụng dưới sự giám sát từ bác sĩ

  • Người đang bị sốt
  • Trẻ nhỏ.
  • Người có tiền sử dị ứng đông trùng hạ thảo.
  • Người bị viêm khớp dạng thấp.
  • Người bị rối loạn đông máu, máu khó đông.
  • Người chuẩn bị phẫu thuật.
  • Phụ nữ mang thai hoặc cho con bú.

Với những thông tin trên, chắc hẳn bạn đã biết có nên uống đông trùng hạ thảo thường xuyên không rồi đúng không? Tất cả chúng ta đều biết rằng, đông trùng hạ thảo là loại thiên dược quý hiếm bậc nhất và có nhiều lợi ích tuyệt vời. Tuy nhiên không phải vì quý hiếm và mang đến nhiều tác dụng mà chúng ta có thể sử dụng tùy ý, thích uống thế nào cũng được. Hãy tuân thủ đúng liều lượng để vừa tận dụng hết lợi ích của đông trùng hạ thảo mang lại, vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe bạn nhé.

------------------

Xem thêm các bài viết liên quan: 

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh - Hotline: 0888845999 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


08888 45 999

Giỏ hàng của bạn