Bật mí cách trị mụn bằng oxy già đơn giả không gây hại da

Mụn luôn là vấn đề khiến các chị em mất tự tin về vẻ bề ngoài của mình. Phản ánh tình hình sức khỏe của da không tốt. Với nhiều công thức “nhà làm” có công dụng trị mụn khá hiệu quả. Bạn có thể tham khảo thêm cách trị mụn bằng oxy già. Cách này được nhiều chị em áp dụng để loại bỏ sạch mụn đặc biệt là mụn trứng cá, mụn mủ. Xem ngay bài viết sau cùng Đẳng Cấp Phái Đẹp để hiểu rõ hơn nhé! 

tri-mun-bang-oxy-gia-3

Mụn là nỗi ám ảnh của nhiều chị em. 

1. Nước Oxy trị mụn như thế nào?

Oxy già hay còn gọi là Hydrogen peroxide (H2 O2) được sử dụng như một loại chất khử trùng. Bản chất H2O2 là một chất oxy hoá mạnh. Khả năng khử trùng của nó tốt hơn Clo, Clo Đioxit hay Kali Pemanganat nhiều lần. Theo công thức hoá học, dung dịch này chỉ gồm Oxy và nước nhưng tỷ lệ các thành phần khiến nó có thể xử lý oxy hoá hiệu quả.

Điều này lí giải vì sao trong y học, oxy già vẫn được dùng trong quá trình sát khuẩn, xử lý vết thương. Nó sẽ giúp phòng ngừa nhiễm trùng hiệu quả. Đây cũng là lí do vì sao Oxy già trị mụn mang lại tác dụng nhất định. Phần sau của bài viết sẽ trình bày kỹ hơn chủ đề này.

Khi bôi nước oxy già vào vết thương ta thấy có hiện tượng sủi bọt. Đó là do khi tiếp xúc với mô bệnh nước oxy già làm giải phóng ra oxygen (gây sủi bọt). Dẫn đến loại bỏ mảnh vụn của mô và loại bỏ mủ để làm sạch vết thương. Ngoài ra thuốc còn có tác dụng cầm máu nhẹ.

1.1 Vì sao Oxy già trị mụn hiệu quả?

Oxy già khi tác động lên da mặt mụn trứng cá giúp loại bỏ hiện tượng nhiễm trùng và nhiễm khuẩn. Theo quy trình thì Peroxide oxy hóa khi gặp mô da sẽ giải phóng nguyên tử oxy.

trị mụn bằng oxy già thực sự hiệu quả?

Trị mụn bằng oxy già thực sự hiệu quả?

Quá trình oxy hóa này tạo thành một môi trường dễ bay hơi cho bất kỳ vi khuẩn nào hiện diện; điều này có nghĩa là P. acnes không thể tồn tại. Khi vi khuẩn chết đi, vết thâm cũng rất dễ chữa lành.

Peroxit cũng là một chất lột điển hình, có thể loại bỏ lớp da bên ngoài, giống như một chất tẩy tế bào chết hóa học, giúp tái tạo một lớp da mới, mềm mại, đồng thời làm mờ các vết sẹo mụn cũ và vết thâm.

Hydrogen peroxide của oxy già cũng là một chất làm khô; nó có thể làm khô các loại dầu có trên da, ngăn ngừa mụn trứng cá trong tương lai.

1.2 Lựa chọn loại oxy già phù hợp 

Oxy già được bán ở hiệu thuốc có rất nhiều nồng độ khác nhau để bạn lựa chọn. Tuy nhiên để làm sạch mụn trên da, bạn nên sử dụng oxy già có nồng độ từ 1-3 %. Loại này có khả năng loại bỏ nhiều loại vi khuẩn gây hại. Để trị mụn thì nồng độ này là phù hợp. Vừa an toàn, không hại da lại có thể làm sạch mụn mà không nhiễm trùng.

Nhiều người đang “bất lực” với các phương pháp điều trị mụn và tự hỏi mình “Hydro peroxide có loại bỏ được mụn trứng cá không?” Theo nghiên cứu của các chuyên gia cho thấy rằng chất này có thể làm sạch da và có một số công dụng như sau.

Da có mụn nhọt và mụn mủ có các tuyến bã nhờn ẩn bên dưới bề mặt da, tạo ra dầu, chất nhờn dưới da. Chất nhờn này rất cần thiết để giữ cho làn da của chúng ta mịn màng, khỏe và giữ ẩm, được tiết ra thông qua các lỗ chân lông kết nối với nang lông.

Nếu các tuyến này sản xuất một lượng bã nhờn dư thừa, dịch nhờn trên da có thể làm bí lỗ chân lông cùng với các tế bào da chết và vi khuẩn P. acnes, khiến cho mụn hình thành, nếu không biết cách điều trị kịp thời sẽ gây ra hiện tượng mụn trứng cá và khi bị nhiễm trùng, mụn nhọt xuất hiện.

2. Cách trị mụn bằng Oxy già hiệu quả và tác dụng nhanh 

Để trị mụn hiệu quả, trước hết bạn phải thấu hiểu làn da của mình. Bằng cách đó, bạn nên nói chuyện với bác sĩ hoặc bác sĩ da liễu trước khi thử dùng oxy già để trị mụn trứng cá.

     tri-mun-bang-oxy-gia-4

Sử dụng oxy với công thức và nồng độ phù hợp giúp da của bạn sạch khỏe

Một lưu ý về cách trị mụn bằng oxy già là bạn nên pha loãng với nước trước khi thẩm thấu vào da. Hầu hết các chai hydro peroxide pha với nước có chứa nồng độ 1%. Hãy cân nhắc và đọc hướng dẫn cẩn thận để tránh hiện tượng làm hại làn da, tuân thủ quy trình và công thức khoa học và bài bản.

Đối với loại oxy già có nồng độ 3%, bạn nên áp dụng công thức sau:

  • Ba muỗng canh nước
  • Một muỗng canh Hydrogen Peroxide
  • Sau khi trộn hỗn hợp xong, bạn nên thoa một lớp mỏng lên mặt đã rửa sạch bằng bông gòn, tránh trường hợp dính hỗn hợp này vào đôi mắt.
  • Rửa mặt sau năm phút và lau khô. Bạn có thể lặp lại một đến vài lần một tuần. Sử dụng kem dưỡng ẩm nếu da bạn cảm thấy khô.

3. Những lưu ý khi sử dụng oxy già để trị mụn

Cách trị mụn bằng oxy già được khá nhiều người sử dụng nhưng không được khuyến khích dùng. Bên cạnh công dụng trị mụn và nhiều người cảm nhận được hiệu quả từ cách trị mụn này thì bạn cũng nên lưu ý vì nồng độ Hydro Peroxide có thể gây bỏng da nghiêm trọng và phồng rộp.

                      tri-mun-bang-oxy-gia-5

Nếu gặp tình trạng như vậy bạn nên dừng sử dụng ngay nhé

Nếu bạn bị dị ứng nghiêm trọng với thành phần từ oxy già cũng nên lưu ý vì nó có thể làm tổn thương sâu làn da nhạy cảm của bạn. Đặc biệt là bạn nên tránh dùng oxy già trên những loại mụn có vết thương hở sâu vì có thể gây kích ứng thêm cho làn da của bạn.

Xem thêm: Mụn không nhân là gì? 10 cách trị mụn không nhân an toàn và hiệu quả

4. Một số tác dụng khác của Oxy già trong làm đẹp & đời sống 

4.1 Chữa viêm xoang

Đã có nhiều ca trong thực tế chứng minh oxy già có thể chữa viêm xoang. Dung dịch này có hể ngăn ngừa sự tác nghẽn. Bạn có thể dùng oxy già để rủa sạch xoang dò khả năng kháng khuẩn, chống lại nhiễm trùng của dung dịch này.

Khi bị viêm xoang, bạn lấy một phần nước oxy già 3% và bốn phần nước lọc. Trộn đều hỗn hợp trên để rửa mũi khi cần thiết. Tuyệt đối không được uống. Nhiều người cho rằng uống sẽ giúp trị nhiễm trùng xoang. Tuy nhiên, điều này không được các bác sĩ khuyến khích. Thậm chí, nhiều trường hợp phải nhập viện vì uống oxy hoá chữa nhiễm trùng xoang. Do đó, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ thay vì tự ý điều trị.

4.2 Chữa mụn rộp

Nước oxy già có khả năng kháng virus. Đặc biệt những loại virus gây ra mụn rộp cũng bị dung dịch này loại bỏ dễ dàng. Cơ chế hoạt động của nó chính là sát trùng, làm sạch da nhờ tiêu diệt các vi sinh vật gây hại, virus trên da. Kết quả ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng trên da. Một tác dụng khác của oxy già là làm sáng da, mờ các vết sẹo thâm trên da.

Bạn chỉ cần lấy một chút nước oxy già và trộn với một thìa cà phê muối. Bạn đắp hỗn hợp sền sệt này lên vết mụn rộp. Chờ khô thì lấy nước sạch rửa. Tiếp đó hãy bôi thuốc sẽ hiệu quả hơn. Nên thực hiện cách này 2 lần/ngày. Kiên trì cho đến khi thấy tình hình mụn biến mất hoàn toàn.

4.3 Loại bỏ ráy tai

Sử dụng oxy già để loại bỏ ráy tai là một trong những cách hiệu quả và đơn giản. Oxy già có khả năng làm mềm ráy tai. Từ đó giúp bạn loại bỏ chúng một cách dễ dàng, nhẹ nhàng mà không gây tổn thương tai.

Bạn lấy khoảng 2ml nước oxy già 3% cho vào một ống để nhỏ vào tai. Nằm nghiêng sang một bên, nhỏ nước oxy già. Giữ như vậy khoảng 3 – 5 phút. Sau đó, bạn có thể dùng miếng bông để lấy ráy tai dễ dàng. Bạn cũng có thể áp dụng cách này cho bên tai còn lại.

Thêm nữa, dung dịch này còn giúp ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng tai. Nếu bạn cảm thấy khó chịu và ngứa tai thì đừng quên oxy già.

4.4 Xoá mờ các đốm thâm, nám da

Theo thời gian, làn da lão hoá sẽ xuất hiện các đốm thâm, đồi mồi…Những làn da nhạy cảm cũng dễ dàng bị thâm nám sạm da. Nếu bạn đã thực hiện nhiều giải pháp mà không hiệu quả hãy tìm đến oxy già.

trị mun bằng oxy già

Oxy già giúp xoá mờ các đốm thâm nám.

Sau khi rửa sạch mặt, bạn lấy bông thấm oxy già và thoa lên các vùng da có đốm thâm nám. Chú ý, cách này sẽ hiệu quả hơn với những ai chú ý làm sạch, tẩy tế bào chết thường xuyên. Thêm đó mức độ thâm nám cũng dừng ở vừa phải. Nếu quá nặng, bạn nên đi thăm khám tại bệnh viên da liễu.

4.5 Súc miệng và làm trắng răng an toàn

Sử dụng dung dịch nước oxy già pha loãng theo tỷ lệ 1:1 để làm dung dịch súc miệng sau khi đánh răng sẽ làm cho răng trắng bóng dần.

Trong trường hợp bạn bị sâu răng hoặc bị vết loét hay nhiễm khuẩn trong khoang miệng. Bạn nên sử dụng dung dịch này súc miệng để chống nhiễm khuẩn nặng hơn.

4.6 Tắm thải độc tố

Trộn khoảng 8 chén oxy già vào nước bồn tắm và ngâm mình ít nhất 30 phút sẽ giúp cơ thể giải độc rất tốt và giúp cho làn da khỏe mạnh hơn.

4.7 Ngâm chân

Ngâm chân vào chậu nước ấm với oxy già. Cách làm này không chỉ giúp khử sạch vi khuẩn gây mùi hôi bám vào chân sau một ngày đeo giày mà còn làm mềm da, giúp dễ dàng lấy đi phần da chết và cả vệ sinh móng rất hiệu quả. Ngoài ra ngâm chân vào buổi tối còn có tác dụng làm cho giấc ngủ ngon hơn.

4.8 Trị ghẻ

Oxy già có tác dụng như một chất diệt côn trùng, nấm và đặc biệt là bọ gây ra ghẻ. Bạn chỉ cần lấy nước oxy già thoa trực tiếp lên vùng da bị ghẻ. Nó còn tác dụng giảm ngứa, viêm và ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng. Tuỳ theo mức độ ghẻ mà thời gian hết bệnh sẽ khác nhau.

trị mun bằng oxy già

Oxy già giúp trị ghẻ hiệu quả. 

Ngoài ra, để tăng tốc độ hồi phục thì khi tắm nên dùng kết hợp với muối và gừng.

4.9 Giữ màu tóc nhuộm bóng tự nhiên

Trộn nước oxy già với nước theo tỷ lệ ngang nhau và xịt vào tóc sau khi tắm gội. Phương pháp này giúp mái tóc bạn giữ được màu nhuộm bền và rất tự nhiên. Bạn sẽ không tốn kém khi phải ra hiệu làm tóc thường xuyên.

4.10 Kiểm soát nấm mốc tủ lạnh và rửa bồn rửa bát đĩa

Chúng ta thường xuyên sử dụng tủ lạnh và bồn rửa bát để dự trữ hoặc rửa thức ăn và các dụng cụ đồ bếp khác. Chúng có thể tích lũy nấm mốc và hàng nghìn vi sinh vật khác nhau vì vậy chúng ta nên định kỳ lau và xịt nước oxy già. Sau mỗi lần xịt để khoảng vài phút và lau sạch lại bằng khăn sạch.

4.11 Tẩy trắng quần áo và thảm nhà

Nước oxy già có khả năng tuyệt vời tẩy sạch chất nhơ bẩn bám dính trên quần áo trắng. Cho một cốc nước oxy già cùng với xà phòng giặt vào máy giặt và giặt như bình thường.

Để loại bỏ các vết máu trên thảm hoặc lụa, chỉ cần đổ nước oxy già trên những vết bẩn trong khoảng 1-2 phút hoặc làm như vậy sau khi đã giặt bằng nước lạnh. Vết bẩn sẽ nhanh chóng biến mất.

tri-mun-bang-oxy-gia-2

Oxy già có thể tẩy trắng quần áo hiệu quả. 

4.12 Diệt bọ chét, bọ rận tại các khe kẽ giường chiếu

Các loại bọ nhỏ bé tại khe kẽ giường chiếu hay những nơi khe kẽ khó vệ sinh. Xịt nước oxy già vào bất cứ các khu vực mà bạn nghĩ là có những sinh vật này.

4.13 Ngâm rửa rau quả

Hoa quả và rau củ mua ngoài chợ với rất nhiều nguy cơ nhiễm bẩn như nhiễm các sinh vật và hóa chất tác đông xấu tới sức khỏe của bạn.

Để loại bỏ chúng, trộn ½ cốc nước oxy già với một chậu nước sạch, sau đó ngâm vài phút và rửa lại bằng nước sạch.

4.14 Tấm bọt biển rửa bát đĩa

Ngâm tấm bọt biển rử bát này trong dung dịch nước oxy già với tỷ lệ 50% trong vài phút thì gần như tất cả các vi sinh vật sẽ không còn cơ hội sống sót để lây nhiễm bát đĩa và các dụng cụ đồ bếp khác.

4.15 Sử dụng oxy già trên mặt bàn và mặt thớt

Mặt bàn hay bất cứ bề mặt nào làm bằng gỗ đều là môi trường lý tưởng cho vi sinh vật phát triển đặc biệt trong môi trường khí hậu nhiệt đới như tại Việt Nam. Salmonella là một ví dụ phổ biến vì nó có thể tồn tại trong thịt sống ngoài chợ khi mua về chế biến.

Chỉ cần xịt lên các bề mặt như bàn và thớt với dung dịch oxy già 3% lưu lai trong khoảng 1 phút, sau đó lau sạch là có thể tiêu diệt được phần lớn các vi khuẩn.

4.16 Cứu cây cảnh sắp chết

Hầu hết các chị em phụ nữ đều yêu thích trồng hoa và cây cảnh trong nhà. Nếu cây cảnh, hoa cảnh trồng trong nhà bạn không khỏe mạnh, xanh tươi. Bạn hãy pha loãng nước oxy già với nước sạch theo tỷ lệ 1/32 rồi tưới cho cây. Nó sẽ thúc đẩy rễ cây phát triển khỏe mạnh và xanh tốt trở lại.

Các chị em dùng oxy già điều trị mụn cũng nên lưu ý không lạm dụng sản phẩm này để trị mụn vì sử dụng chất khử trùng này dẫn đến tế bào da bị bào mòn, mất khả năng tự cân bằng. Bên cạnh đó cũng cần áp dụng cách trị mụn bằng oxy già một cách khoa học và bài bản.

Hi vọng với những chia sẻ trên của Đẳng Cấp Phái Đẹp về cách trị mụn bằng oxy già rất dễ áp dụng và thực hiện sẽ giúp chị em làm đẹp cho làn da của mình ngay tại nhà. Nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc hoặc cần tư vấn về sản phẩm trị mụn thích hợp, liên hệ ngay với Đẳng Cấp Phái Đẹp để được hỗ trợ nhanh nhất bạn nhé!

Liên hệ:

Đẳng Cấp Phái Đẹp - Thiên Đường Làm Đẹp - Tinh Tế - Chuẩn Gu:

- Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, P.15, Q. Phú Nhuận, TPHCM

- Phone: 0888845999

- Email: info@dangcapphaidep.vn

-------------

Xem thêm các bài viết liên quan: 

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh - Hotline: 070 8080 688 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


070 8080 688

Giỏ hàng của bạn