Uống viên uống chống nắng có ảnh hưởng sức khỏe không?

Viên uống chống nắng có giúp bảo vệ da dưới ánh nắng hiệu quả hay không? Uống viên uống chống nắng có ảnh hưởng sức khỏe không? Có nên thay thế kem chống nắng bằng viên uống chống nắng hay không? Bài viết sau đây sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho bạn về viên uống chống nắng. Mời các bạn cùng tham khảo nhé.

Uống viên uống chống nắng có ảnh hưởng sức khỏe người dùng không?

Uống viên uống chống nắng có ảnh hưởng sức khỏe người dùng không?

1. Tìm hiểu về viên uống chống nắng

Viên uống chống nắng là gì?

Ở nhiều nước phương Tây, viên uống chống nắng dường như đã không còn quá xa lạ. Thế nhưng, với các nước Châu Á, nhất là ở Việt Nam. Đây lại là một sản phẩm mới và chưa được nhiều người biết đến. Viên uống chống nắng thực chất là thực phẩm chức năng rất giàu chất chống oxy hóa. Có tác dụng trong việc giảm viêm. Loại bỏ các tác hại của gốc tự do gây ra bởi tia UV. Đồng thời, hỗ trợ hệ miễn dịch, bảo vệ DNA khỏi hóa chất, khói bụi và tia cực tím. Từ đó, sẽ làm giảm bỏng nắng, cháy nắng, lão hóa và ung thư da.  

Lý do sử dụng viên uống chống nắng

Không chỉ môi trường xung quanh có tác động không tốt đến làn da. Mà ngay chính trong cơ thể của chúng ta cũng đang không ngừng sản sinh ra các gốc tự do gây hại cho da. Đây có thể nói là nguyên nhân hàng đầu gây nên các vấn đề về da và khiến quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn. Viên uống chống nắng ra đời chính là cứu tinh của phái đẹp để bảo vệ và duy trì thanh xuân được lâu dài.

Hầu hết trong thành phần của những viên uống chống nắng đều có chiết xuất từ cây họ dương xỉ. Hoặc một số chất chống ôxy hóa như lựu, trà xanh, hoa hướng dương, vitamin E… Các thành phần thực vật này có tác dụng tăng cường bảo vệ da tránh khỏi tác động của tia UV. Cũng như hạn chế sự thay đổi của quá trình ôxy hóa, giảm sự phân hủy Collagen và Elastin.

2. Liệu viên uống chống nắng có tác dụng không? Tốt hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố 

Về mặt công nghệ bào chế và sản xuất 

Tìm hiểu về viên uống chống nắng có tác dụng không thì đây là yếu tố đầu tiên. Viên uống chống nắng ra đời sau kem chống nắng; được nghiên cứu và sản xuất như một loại thực phẩm bổ sung cho sức khỏe con người. Từng thành phần bên trong đều được nghiên cứu kĩ lưỡng trước khi đưa vào sản xuất; đảm bảo không chứa chất độc hại, an toàn tuyệt đối trong suốt quá trình sử dụng.

Chống nắng dạng viên uống được sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại; tuân thủ từng tiêu chuẩn khắt khe trong lĩnh vực dược phẩm. Tác dụng phụ viên uống chống nắng không “xuất hiện” mới được Bộ Y Tế công nhận; được phép lưu hành chính thức trên thị trường.

Về mặt công dụng của viên uống 

Xét về hiệu quả, viên uống chống nắng có tác dụng không được rất nhiều người quan tâm. Viên uống chống nắng là cách chống nắng từ bên trong; giúp bảo vệ da khỏi tác hại từ tia cực tím, bức xạ nhiệt và các yếu tố môi trường. Chính vì sản phẩm không “hiện hữu” trên bề mặt da nên nhiều người e ngại sử dụng dòng sản phẩm này.

Làn da được bảo vệ khỏi tia cực tím nhờ viên uống chống nắng chất lượng.

Làn da được bảo vệ khỏi tia cực tím nhờ viên uống chống nắng chất lượng.

Viên uống chống nắng chứa lượng lớn các hoạt chất chống oxi hóa mạnh; trung hòa và đẩy lùi các gốc tự do, nguyên nhân gây sạm nám, lão hóa và ung thư da. Hơn thế nữa, bạn có thể ví đây là kem chống nắng tốt nhất dành cho làn da yếu ớt của mình. Sản phẩm chứa nhiều vitamin khoáng chất nuôi dưỡng tế bào mô da khỏe mạnh.

Làn da không những mạnh mẽ chống lại các yếu tố gây hại từ bên ngoài; mà còn được xây dựng, nuôi dưỡng từ bên trong trở nên khỏe mạnh hơn. Làn da ngày càng căng sáng mềm mượt, săn chắc đàn hồi tự nhiên; hạn chế thấp nhất các nguy cơ bệnh về da, nguy hiểm nhất là ung thư da.

Về đối tượng sử dụng 

Đối với mọi loại da thì viên uống chống nắng có tác dụng không? Câu trả lời là có. Dù là viên uống chống nắng của Hàn hay viên uống chống nắng Pháp; thì sản phẩm hoàn toàn không kén đối tượng sử dụng. Viên uống chống nắng phù hợp với mọi loại da, đặc biệt làn da sau các liệu trình thẩm mỹ. Vì những làn da này rất mỏng yếu, các tia UV, yếu tố xấu dễ khiến da đen sạm và lão hóa nhanh hơn.

Hơn thế nữa, đây còn là lựa chọn đúng đắn nhất cho những làn da nhạy cảm, da mụn. Bạn không cần tốn thời gian tìm hiểu những loại kem chống nắng tốt; xem chỉ số kem chống nắng, dùng kem chống nắng nào tốt. Bạn càng không lo ngại kích ứng, tác dụng phụ như khi thoa kem chống nắng.

Viên uống chống nắng còn ngăn ngừa các tình trạng lão hóa da.

Viên uống chống nắng còn ngăn ngừa các tình trạng lão hóa da.

3. Thành phần bên trong – Yếu tố quan trọng quyết định viên uống chống nắng có tác dụng không 

Các dưỡng chất bên trong viên uống lấy từ đâu? 

Theo nghiên cứu từ các nhà khoa học, sẽ có một số thành phần chiết xuất được khai thác và đưa vào bào chế sản phẩm chống nắng. Hầu hết viên uống chống nắng hiệu quả có chứa: chiết xuất trà xanh, tinh chất cây dương xỉ, chiết xuất lựu đỏ; chiết xuất hạt nho, chiết xuất dâu tây, chanh….

Các thành phần này chứa nhiều hoạt chất có thể chống lại các gốc tự do mạnh mẽ; giảm thiểu tế bào tổn thương, tăng sinh tế bào, giảm nguy cơ ung thư… Tất nhiên trong chế độ ăn uống hằng ngày bạn không thể biết đâu là liều lượng phù hợp nhất; giúp da chống nắng tự nhiên tốt nhất và bao lâu mới phát huy tác dụng.

Ứng dụng công nghệ hiện đại, từng viên uống sẽ chứa hàm lượng cao nhất; giúp chống nắng chăm sóc da tốt nhất.  

Các hoạt chất cụ thể bên trong viên uống chống nắng là gì? 

Thành phần của viên uống chống nắng là các vitamin khoáng chất thiết yếu với làn da và cơ thể. Đó là các nhóm vitamin như:

  • Vitamin A, E: đây đều là hoạt chống chống oxi hóa mạnh; có khả năng kháng viêm chống khuẩn đến tối đa. Tia cực tím “đốt cháy” lớp ngoài cùng của da gây cảm giác bỏng rát, ửng đỏ rất khó chịu; vitamin chính là “liều thuốc” xua tan những cảm giác tồi tệ trên chỉ trong thời gian ngắn.
  • Vitamin C: cũng là một hoạt chất mạnh giúp chống lại quá trình lão hóa da; giữ làn da luôn tươi tắn rạng rỡ. Vitamin C giúp loại bỏ các yếu tố gây hại tế bào mô da; kích thích sắc tố làm trắng da phát triển. Không chỉ có thế, vitamin C còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng sản sinh collagen tự nhiên; làn da không chỉ trắng đẹp mà còn săn khỏe, tràn đầy năng lượng.
  • Các khoáng chất: Kết hợp với nhau tạo thành sức mạnh tổng hợp; vừa giúp da chống lại tác động xấu vừa nuôi dưỡng da khỏe mạnh đến từng tế bào.

Chiết xuất cây dương xỉ là thành phần rất quen thuộc trong viên uống chống nắng.

Chiết xuất cây dương xỉ là thành phần rất quen thuộc trong viên uống chống nắng.

4. Viên uống chống nắng mang đến những công dụng gì cụ thể cho da? 

Nhiều chị em phụ nữ không chỉ muốn chống nắng mà còn dưỡng da trắng và khỏe hơn. Chính vì thế nhiều dòng viên uống chống nắng đẹp da ra đời. Các loại viên uống này mang đến rất nhiều lợi ích cho làn da:

  • Tăng cường sức đề kháng giúp da chống lại tình trạng dị ứng, viêm da, nổi mẩn đỏ; do tác động trực tiếp của tia cực tím.

  • Tuyệt đối không gây kích ứng da; tác dụng phụ khiến bạn chóng mặt, buồn nôn.

  • Chống lại quá trình lão hóa da, quá trình oxi hóa mạnh mẽ.

  • Bổ sung các dưỡng chất nuôi dưỡng da từ bên trong; làn da trở nên trắng sáng hồng hào, tự nhiên.

  • Chống nắng mạnh mẽ, bảo vệ da khỏi mọi tác động xấu từ bên ngoài.
  • Hạn chế khả năng mắc các bệnh về da; nhất là ung thư da.
  • Hỗ trợ điều trị các vấn đề về viêm nhiễm da, mụn sưng đỏ…

Đấy là khi bạn tìm đến với các viên uống chất lượng thuộc các thương hiệu uy tín trên thị trường. Đa số chị em sẽ tìm kiếm với từ khóa “viên uống chống nắng tốt nhất của Nhật”; và nhận được rất nhiều gợi ý với hàng chục sản phẩm. Một trong số đó, viên uống chống nắng Be-Max The sun là được bình chọn nhiều nhất. Bạn có thể lưu ý và tìm hiểu kĩ hơn về sản phẩm này.  

5. Giải đáp một số thắc mắc về viên uống chống nắng 

Viên uống chống nắng có “thần kì” đến mức thay thế cả kem chống nắng

Dẫn theo lời TS.BS Nguyễn Trọng Hào – Giám đốc bệnh viện Da liễu TPHCM, nhiều bệnh nhân đến khám và hỏi về một số loại viên uống chống nắng, trong đó có những loại được quảng cáo “uống một viên chống nắng trước khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời 30 phút cũng đủ bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời hiệu quả”.

Và đây là sự thật: Nhiều loại viên uống, đặc biệt là viên uống chống nắng của Nhật đã có hàng trăm cuộc kiểm nghiệm, chứng nhận độ an toàn tuyệt đối và hiệu quả chống nắng tối cao; được nhiều tạp chí lớn đăng tin khen ngợi và khuyến khích sử dụng.

Bạn có biết vì sao phụ nữ Nhật có làn da hoàn hảo như vậy không? Câu trả lời chính là họ chống nắng hiệu quả với những sản phẩm chất lượng.

Bạn có biết vì sao phụ nữ Nhật có làn da hoàn hảo như vậy không? Câu trả lời chính là họ chống nắng hiệu quả với những sản phẩm chất lượng.

Đối với sản phẩm có đầy đủ địa chỉ, xuất xứ, thành phần, giấy tờ hóa đơn, chứng nhận của Bộ Y Tế…thuộc các tập đoàn lớn thì bạn có thể phần nào yên tâm sử dụng.

Thời gian chống nắng cho toàn cơ thể gần như cả ngày, có đáng tin không?

Nhiều bệnh nhân da liễu đến bệnh viện chữa trị vì bị kích ứng kem chống nắng. Song song với việc điều trị da, họ được gợi ý sử dụng viên uống thay thế cho cho kem thoa để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, với lời giải thích đây là giải pháp chống nắng từ bên trong, bảo vệ da gần như suốt cả ngày.

Trên thực tế thuốc chống nắng là giải pháp bảo vệ da từ bên trong, có tác dụng với thời gian dài hơn so với việc sử dụng dạng kem thoa hoặc dạng xịt vì không chịu ảnh hưởng bởi các yếu tố như nước, mồ hôi cơ thể. Và tùy thuộc vào thành phần, công nghệ bào chế của sản phẩm đó mà quyết định chất lượng chống nắng toàn thân kéo dài trong thời gian bao lâu.

Be – Max The Sun nằm trong top 5 thuốc chống nắng tốt nhất tại Nhật Bản đã có mặt tại Việt Nam.

Be – Max The Sun nằm trong top 5 thuốc chống nắng tốt nhất tại Nhật Bản đã có mặt tại Việt Nam.

Viên uống chống nắng nói “không” với kích ứng, tác dụng phụ và những bất tiện?

Viên uống chống nắng không chứa bất kì loại hóa chất hay tạp chất gì có khả năng gây hại cho da và cơ thể, bởi từng thành phần chúng đều là thực phẩm với những dưỡng chất thiết yếu; đó là các vitamin, khoáng chất nuôi dưỡng từng tế bào khỏe mạnh, loại bỏ tình trạng viêm nhiễm, tăng cường sức đề kháng cho da từ trong ra ngoài.

Không giống như kem chống nắng, viên uống không gây ra tình trạng bết, rít nhờn ngoài da; cảm giác vô cùng bất tiện, khó chịu khi làm việc, hoạt động; kém tự tin khi giao tiếp với người khác.

Chỉ cần uống 1 viên là có thể thoải mái ra nắng cả ngày?

Bạn nghe người ta nói viên uống chống nắng rất thần kỳ, chỉ cần uống 1 viên là có thể chống nắng được cả ngày. Viên uống chống nắng giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian thay vì dùng kem chống nắng. Khi dùng kem chống nắng, bạn phải bôi kem lên da, việc này nhanh nhất cũng tốn hết 10 phút. Nhưng với viên uống chống nắng, bạn chỉ tốn có 1 phút là có thể giúp bảo vệ cơ thể chống nắng hiệu quả.

Kem chống nắng cũng làm bạn thấy khó chịu vì độ bí rít và nhờn bóng khi bôi trên da. Làn da bị ngạt thở, bị bí sẽ dẫn đến nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy; đôi khi còn nổi nhiều mụn nữa. Còn viên uống chống nắng sẽ không làm làn da của bạn bị bí bức.

Liệu điều này có đúng sự thật hay không?

Chỉ cần uống 1 viên là có thể chống nắng được cả ngày?

Chỉ cần uống 1 viên là có thể chống nắng được cả ngày?

Viên uống chống nắng có ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng hay không?

Vấn đề viên uống chống nắng có tốt không; khi mà nó có thể giúp bạn bảo vệ da khỏi tác hại từ tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời. Viên uống chống nắng tốt là sản phẩm cần chứa các chất chống oxy hóa mạnh, có khả năng trung hòa gốc tự do (đây là nguyên nhân gây nám sạm, lão hóa và cả ung thư da).

Khi bạn uống viên uống chống nắng thì nó sẽ giúp bạn ngăn chặn bỏng nắng, cháy nắng và sự tàn phá của gốc tự do mà tia UV gây ra cho da. Viên uống chống nắng dùng được với mọi đối tượng. Đặc biệt là cả với những người đang laser trị nám và tàn nhang. Những người này có lớp da non sau laser rất yếu, dễ dàng bị ăn nắng nếu không có biện pháp bảo vệ da.

Vậy thì những người có làn da nhạy cảm, da mụn thì uống viên uống chống nắng có tốt không? Các bạn yên tâm nhé vì viên uống chống nắng không gây kích ứng da hay tác dụng phụ như kem chống nắng.

Viên uống chống nắng thực sự tốt cho sức khỏe nếu thành phần được nghiên cứu một cách khoa học và bài bản. Sản phẩm được sản xuất từ các thương hiệu uy tín. Được sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ hiện đại; tuân thủ theo những tiêu chuẩn khắt khe trong lĩnh vực dược phẩm mà thế giới quy định. Đồng thời sản phẩm bạn mua phải được Bộ Y tế công nhận và cấp phép lưu hành chính thức trên thị trường Việt Nam.

Nên lựa chọn viên uống chống nắng loại nào tốt?

Trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm viên uống chống nắng đến từ các thương hiệu khác nhau. Vậy thì chọn viên uống chống nắng loại nào tốt nhất?

Viên uống chống nắng Heliocare Oral Ultra là sản phẩm rất nổi tiếng hiện nay. Heliocare Oral Ultra chính là thành quả sau 12 năm nghiên cứu của các nhà khoa học nổi tiếng tại trường Đại học Y Harvard. Viên uống chống nắng Heliocare Oral Ultra được giới chuyên gia đánh giá rất cao tại Mỹ và nước phát triển khác. Ở Singapore; Heliocare Oral Ultra cũng được các bác sĩ khuyên mọi người nên sử dụng thường xuyên để bảo vệ sức khỏe và làn da của mình.

Heliocare Oral Ultra là một trong những sản phẩm viên uống chống nắng tốt nhất hiện nay.

Heliocare Oral Ultra là một trong những sản phẩm viên uống chống nắng tốt nhất hiện nay.

Để mua được viên uống chống nắng Heliocare Oral Ultra hàng chính hãng Tây Ban Nha; mời bạn gọi ngay vào số 08888 45 999 để được tư vấn miễn phí và mua hàng nhanh chóng nhé.

6. Nhưng để chống nắng toàn diện nhất, bạn cần… 

Bên cạnh việc sử dụng viên uống chống nắng, bạn cần phối hợp thêm nhiều cách chống nắng khác:

  • Tăng cường che chắn da bằng áo khoác, nón rộng vành, váy chống nắng, kính râm,…
  • Có thể kết hợp với việc thoa kem chống nắng bên ngoài da. Lưu ý nên lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp tình trạng và loại da.

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng, giúp da chống nắng hiệu quả hơn.

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng, giúp da chống nắng hiệu quả hơn.

  • Hạn chế ra ngoài vào khung giờ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều; lúc này tia UV hoạt động mạnh nhất.
  • Có chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết giúp làn da và cơ thể khỏe mạnh.
  • Không quên dưỡng ẩm cho da với kem dưỡng ẩm, kem dưỡng da; làm sạch da vào cuối ngày để da được thư giãn.

Hy vọng với những thông tin vừa chia sẻ, bạn đã hiểu thêm viên uống chống nắng. Qua đó, bạn có thể nhanh chóng tìm được loại viên uống chống nắng phù hợp cũng như các giải pháp bảo vệ hoàn hảo cho làn da của mình. Chúc bạn thành công!

Xem thêm các bài viết liên quan:

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 21D Đường số 8, Khu phố 4, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh - Hotline: 070 8080 688 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


070 8080 688

Giỏ hàng của bạn