Top 7 dung dịch vệ sinh phụ nữ được yêu thích 2024

Dung dịch vệ sinh phụ nữ được dùng với mục đích chính là giúp vệ sinh vùng kín. Sạch sẽ, khô ráo, tránh được sự xâm nhập của các mầm bệnh, khử mùi hôi và giảm ngứa vùng kín. Bên cạnh đó, một số sản phẩm còn có công dụng hỗ trợ điều trị bệnh phụ khoa hiệu quả. Tuy nhiên, đứng trước hàng tá các loại vệ sinh vùng kín trên thị trường hiện nay. Thì chị em rất băn khoăn việc lựa chọn đâu là dung dịch vệ sinh tốt nhất, an toàn nhất để sử dụng. Dưới đây là top 7 dung dịch vệ sinh phụ nữ được yêu thích 2023 bạn có thể tham khảo.

Tiết lộ top dung dịch vệ sinh tốt nhất hiện nay. 

1. Dung dịch vệ sinh phụ nữ là gì? Có nên sử dụng dung dịch vệ sinh hàng ngày không?

Có hơn 70% phụ nữ mắc bệnh phụ khoa và thường sẽ bị tái phát lại không rõ nguyên nhân theo thông tin nghiên cứu từ Bộ Y tế (năm 2018). Và trong số này, có khoảng 20 – 30% nữ giới bị vô sinh hoặc hiếm muộn do gặp phải do viêm nhiễm phụ khoa (theo số thông kê từ Bệnh viện Phụ Sản Trung Ương).

Chính điều này, chị em phụ nữ cần chú trong đến việc vệ sinh vùng kín hằng ngày để đảm bảo vùng kín khỏe mạnh, tránh viêm nhiễm không mong muốn. Để hỗ trợ quá trình làm sạch, chăm sóc vùng kín tốt nhất, dung dịch vệ sinh phụ nữ là một trong những trợ thủ đắc lực cho phái đẹp.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ hay được gọi là nước rửa phụ khoa sẽ có tác dụng làm sạch vùng kín. Song song đó, sản phẩm này còn giúp giảm bớt sự xâm nhập của các vi khuẩn vi trung có hại; phòng ngừa các bệnh phụ khoa, viêm nhiễm, nấm ngứa, khử mùi hôi…cho chị em phụ nữ.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ giúp làm sạch vùng kín hiệu quả

Dung dịch vệ sinh phụ nữ giúp làm sạch vùng kín hiệu quả.

Có nên sử dụng dung dịch vệ sinh hàng ngày không?

Các dòng sản phẩm dung dịch vệ sinh hiện nay đều có những công dụng tương tự nhau. Có khả năng làm sạch vùng kín, ngừa viêm nhiễm phụ khoa, nấm ngừa…

Tuy là mang lại nhiều lợi ích chăm sóc vùng kín hiệu quả, nhưng theo lời khuyên của các chuyên gia thì không nên sử dụng vệ sinh phụ nữ quá thường xuyên.

Dù không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng việc dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ thường xuyên dễ làm mất cân bằng độ pH trong âm đạo. Từ đó có thể làm tăng nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa.

Không chỉ vậy, vì trên thị trường hiện nay được bày bán rất nhiều loại dung dịch vệ sinh phụ nữ khác nhau, chất lượng cũng không giống nhau. Một số sản phẩm kém chất lượng, chứa chất độc hại, có độ pH cao, không phù hợp với cơ địa của bạn…nên khi lựa chọn dùng rất có thể gặp phải những tác dụng không mong muốn.

Chính vì thế, lời khuyên dành cho các chị em là nên sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ vào những ngày có kinh nguyệt hoặc khi dịch âm đạo ra nhiều. Nếu được, hãy tư vấn các bác sĩ chuyên khoa trước khi lựa chọn sản phẩm nào đó.

Nói tóm lại, tùy thuộc vào tình hình âm đạo của bạn mà sử dụng nước rửa vùng kín cho phù hợp.

Nên sử dụng dung dịch vệ sinh khi có kinh nguyệt, dịch âm đạo nhiều…

2. Tiết lộ các tiêu chí để lựa chọn loại dung dịch vệ sinh tốt nhất

2.1. Cần chọn loại dung dịch vệ sinh phụ nữ đảm bảo đầy đủ các tác dụng chăm sóc vùng kín

  • Sản phẩm có khả năng làm sạch dịu nhẹ, không gây khô rát hay kích ứng da.
  • Hỗ trợ ngăn ngừa vi khuẩn, nấm gây bệnh phụ khoa.
  • Có khả năng khử mùi hôi vùng kín và giúp loại bỏ các triệu chứng ngứa rát âm đạo, âm hộ.
  • Mang lại tác dụng chăm sóc da vùng kín mềm mại, duy trì độ ẩm sinh lý cần thiết.

Nên chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ đảm bảo đầy đủ tác dụng làm sạch, ngừa viêm nhiễm và dưỡng da vùng kín.

Nên chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ đảm bảo đầy đủ tác dụng làm sạch, ngừa viêm nhiễm và dưỡng da vùng kín.

2.2. Chọn loại dung dịch vệ sinh tốt nhất cho phụ nữ phải hợp với cơ địa và không chứa chất tẩy rửa gây hại

Phái đẹp cần ưu tiên lựa chọn loại nước rửa phụ khoa phù hợp với cơ địa, độ tuổi và làn da của mình.

Ngoài ra, đặc biệt chú ý đến thành phần có trong sản phẩm, thông số về độ pH…từ đó lựa chọn loại dung dịch vệ sinh an toàn, chất lượng cho bản thân.

Khi sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ, chị em cần chọn sản phẩm phù hợp với làn da, độ tuổi và cơ địa của mình, nên xem xét kỹ thành phần sản phẩm, thông số về độ pH… để chọn được dung dịch phù hợp nhất.

Nếu được, hãy ưu tiên các loại dung dịch vệ sinh có nguồn gốc từ thiên nhiên sẽ đảm bảo an toàn và thân thiện với làn da vùng kín hơn.

2.3. Cần chọn loại dung dịch vệ sinh phụ nữ đặc trị nếu đã bị viêm nhiễm “vùng kín” 

Hầu hết các dòng dung dịch vệ sinh sẽ có công dụng hỗ trợ phòng ngừa, giảm triệu chứng các bệnh phụ khoa như viêm nhiễm, ngứa rát.

Tuy nhiên, nếu trường hợp bạn gặp phải tình trạng viêm nhiễm nặng thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để chọn loại nước rửa phụ khoa tốt nhất; phù hợp nhất cho tình trạng vùng kín tổn thương, viêm nhiễm…

Lưu ý là không nên tự điều trị tại nhà có thể khiến bệnh nặng hơn. Phải tham khảo tư vấn ý kiến bác sĩ, tìm ra nguyên nhân và lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Chọn loại dung dịch vệ sinh đặc trị theo ý kiến bác sĩ khi gặp vấn đề bệnh phụ khoa

Chọn loại dung dịch vệ sinh đặc trị theo ý kiến bác sĩ khi gặp vấn đề bệnh phụ khoa. 

2.4. Lựa chọn loại dung dịch vệ sinh phụ nữ với độ pH phù hợp để ngừa bệnh phụ khoa

Vì âm đạo là bộ phận cực kỳ nhạy cảm, nên việc lựa chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ cũng cần phải đảm bảo dịu nhẹ, có độ pH phù hợp với cơ địa.

Độ pH âm đạo có thể cho chúng ta biết được tình trạng sức khỏe của vùng kín. Cụ thể như:

  • pH < 4: Độ pH âm đạo có tính axit.
  • pH từ 4 – 4.5: Độ pH âm đạo sinh lý.
  • pH >= 4.5: Độ pH âm đạo có tính kiềm.

Với người có độ pH âm đạo mang tính axit thì nên chọn loại nước rửa phụ khoa có tính kiềm để cân bằng sinh lý âm đạo và ngược lại.

Vậy nên trước khi mua, chị em cần tìm hiểu kỹ độ pH, tính kiềm, tính axit của từng loại dung dịch để đảm bảo chọn mua sản phẩm phù hợp nhất.

Độ pH âm đạo sinh lý ở mức lý tưởng:

  • Phụ nữ trong độ tuổi sinh sản có pH sinh lý trong khoảng 4-5.
  • Phụ nữ ở độ tuổi mãn kinh có pH trong khoảng 6-7
  • Ở trẻ em chưa dậy thì, pH sinh lý của âm đạo là 7.

2.5. Tìm loại dung dịch vệ sinh phụ nữ có mùi hương dịu nhẹ, thanh khiết

Ưu điểm của việc lựa chọn loại dung dịch vệ sinh phụ nữ có hương thơm quyến rũ giúp bạn trở nên tự tin hơn trong mỗi cuộc yêu.

Tìm sản phẩm dung dịch vệ sinh có mùi hương dịu nhẹ, thanh khiết

Tìm sản phẩm dung dịch vệ sinh có mùi hương dịu nhẹ, thanh khiết.

2.6. Không mua nước rửa phụ khoa chứa chất tạo bọt hay paraben

Đây đều là những chất dễ gây kích ứng, gây bào mòn da và có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe vùng kín. Bởi thế, khi chọn sản phẩm hãy ưu tiên những loại dung dịch vệ sinh lành tính, chứa thành phần thiên nhiên và đặc biệt là tránh xa những thành phần này.

2.7. Lựa chọn sản phẩm đến từ những thương hiệu uy tín trên thị trường

Để tìm mua sản phẩm dung dịch vệ sinh an toàn, hiệu quả thì các chị em cần tìm đến những thương hiệu có tiếng tăm trên thị trường, được nhiều người yêu thích lựa chọn. Vì để có được vị thế trên thị trường, được phái đẹp tin tưởng lựa chọn thì thương hiệu phải đảm bảo các tiêu chí an toàn, chất lượng và mang lại hiệu quả cao trong quá trình sử dụng.

Vậy loại dung dịch vệ sinh nào tốt nhất hiện nay? Đâu là loại dung dịch vệ sinh tốt nhất nên dùng? Thắc mắc sẽ được giải đáp chi tiết ngay sau đây.

3. Gợi ý một số sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ tốt nhất hiện nay

Có nhiều yếu tố để đánh giá một dung dịch vệ sinh tốt nhất cho phụ nữ. Nhưng đối với một sản phẩm chăm sóc sức khoẻ. Thì yếu tố tiên quyết vẫn là đem lại công dụng tốt. Đi kèm với thành phần lành tính, hạn chế tối đa hoặc không có tác dụng phụ.

Đối với sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ. Thì các yếu tố này càng cần được lưu tâm hơn. Bởi nó ảnh hưởng đến sức khoẻ vùng kín. Thậm chí là sức khoẻ sinh sản của người phụ nữ. Lựa chọn không đúng loại dung dịch vệ sinh an toàn thì có thể gây ra tình trạng “lợi bất cập hại” khiến vùng kín. Dễ dàng bị tấn công bởi viêm nhiễm nấm ngứa.

3.1. Dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ hương

Dung dịch vệ sinh nào tốt? Dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương được quảng cáo rộng rãi và nhiều chị em tin dùng. Đây là một trong những sản phẩm dung dịch vệ sinh tốt nhất rất được ưa chuộng, giá thành rẻ và phù hợp với sinh lý phụ nữ Á Đông.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương.

Được dùng để giúp chị em chăm sóc toàn diện sức khoẻ vùng kín hằng ngày, Dạ Hương là sản phẩm dung dịch vệ sinh tốt nhất với công dụng làm sạch vùng kín (âm hộ) hiệu quả đi kèm thành phần an toàn, nhẹ dịu… thích hợp để sử dụng hằng ngày.

Được cấu thành từ dưỡng chất và các thành phần tự nhiên như: muối, lô hội, dâu tằm, bạc hà cùng nhiều vitamin và dưỡng chất… chị em phụ nữ có thể yên tâm sử dụng Dạ Hương hằng ngày, nhất là trong những ngày có kinh nguyệt hoặc sử dụng để vệ sinh vùng kín cho mẹ bầu trong và sau khi mang thai.

3.2. Dung dịch vệ sinh phụ nữ Lactacyd

Lactacyd cũng là một trong những dòng dung dịch vệ sinh phụ nữ tốt nhất được dùng phổ biến hiện nay. Loại này có dạng bọt, không màu và mùi hương thơm mát, khi dùng mang lại cảm giác dịu nhẹ cho vùng kín nên có thể nói mọi đối tượng đều thích hợp sử dụng.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Lactacyd

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Lactacyd.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Lactacyd Soft & Silky có công thức được nghiên cứu, xây dựng dưới sự tham vấn của các Bác sỹ chuyên khoa Phụ sản và các Dược sỹ chuyên ngành bào chế. Sản phẩm chiết xuất từ sữa tươi, nhẹ nhàng làm sạch vùng kín phụ nữ mà không gây khô rát, phù hợp với sinh lý vùng kín và không ảnh hưởng tới pH sinh lý âm đạo.

Thành phần và công dụng:

Dung dịch chứa các thành phần an toàn như acid lactic và lactoserum được chiết xuất từ sữa tươi, chứa nhiều vitamin và khoáng chất, giúp cân bằng sinh lý của niêm mạc, làm sạch nhẹ nhàng và nuôi dưỡng da. Sản phẩm an toàn, không gây khô, thích hợp sử dụng hằng ngày. Mùi thơm dịu nhẹ, mang lại cảm giác dễ chịu.

Đối tượng sử dụng

  • Sản phẩm thích hợp cho phụ nữ sử dụng hàng ngày giúp cân bằng sinh lý của niêm mạc, nhẹ nhàng rửa sạch âm hộ và bảo vệ bạn khỏi ngứa ngáy, rát bỏng, mùi khó chịu, tạo cảm giác dễ chịu, tự tin, thoải mái.
  • Vệ sinh phụ nữ thời kỳ hành kinh.
  • Vệ sinh phụ nữ sau sanh, giúp phòng ngừa nhiễm trùng. 

3.3. Lady care

Thành phần:

Purified water, Sodium Laureth Sulfate, Glycerin, Cocamidopropyl Betaine, PEG-7 Glyceryl Cocoate, Aloe Barbadensis Leaf Juice, Lactic acid, Piper Betle Leaf Oid, Phenoxyethanol, Sodium chloride, Fragrance, PEG-120 Methyl Glucose Dioleate, Ethylhexylglycerin, Chamommilla Recutita (Matricaria) Flower Extract, Potassium Sorbate, Sodium Benzoate.

Công dụng:

Với chiết xuất từ tinh dầu Trầu Không, hoa Cúc La Mã, chiết xuất lá Lô Hội, Gel phụ khoa Lady Care Linh Hương dùng để vệ sinh vùng kín hàng ngày, giúp làm sạch nhẹ nhàng, khử mùi hôi, bảo vệ vùng kín, góp phần ngăn ngừa viêm nhiễm, mang lại cảm giác tự tin với hương thơm quyến rũ.

Dung dịch vệ sinh dịu nhẹ Lady care

Lady care là dòng dung dịch vệ sinh tốt nhất hiện nay được ưa chuộng.

3.4. Eva

Sản phẩm Dr.Eva có thành phần chính là berberin có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên Việt Nam, tinh chất berberin được bào chế dưới dạng nano giúp hấp thu nhanh qua da, đạt hiệu quả kháng khuẩn, kháng nấm nhanh chóng, tối đa.

Dr.Eva - Dung dịch vệ sinh phụ nữ tốt nhất hiện nay.

Dr.Eva – Dung dịch vệ sinh phụ nữ tốt nhất hiện nay.

Đây là sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ đầu tiên và duy nhất được hình thành từ Nano berberin kết hợp với Nano curcumin và tinh chất lô hội, vitamin E, acid lactic… mang lại hiệu quả cao trong phòng ngừa và đẩy lùi các bệnh phụ khoa ở phụ nữ.

Công dụng của dòng dung dịch vệ sinh tốt nhất Dr.Eva

  • Tiêu viêm, diệt nấm ngứa
  • Làm sạch, khử mùi hôi
  • Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các bệnh phụ khoa
  • Dùng vệ sinh vùng kín hàng ngày, duy trì độ ẩm tự nhiên và sự mềm mại cho bề mặt da vùng kín

3.5. Saforelle

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Saforelle là 1 trong những sản phẩm dung dịch vệ sinh tốt nhất, giúp chăm sóc vùng kín cực kỳ dịu nhẹ của Pháp. Sản phẩm rất lành tính và an toàn với cả những người có vùng da nhạy cảm nhất, sử dụng được cho các bà mẹ mang bầu.

Nước rửa phụ khoa an toàn cho phụ nữ - Saforelle

Nước rửa phụ khoa an toàn cho phụ nữ – Saforelle.

Thành phần:Thành phần chính là nước, cocamidropropye betaine, sodium chloride và các thành phần khác, rửa sạch êm dịu, không gây kích ứng da do sản phẩm không có chứa xà phòng và các chất tẩy rửa.

Công dụng:

Làm sạch nhẹ nhàng, bảo vệ và làm dịu vùng nhạy cảm hay bị ngứa, điều trị khí hư cho vùng kín.

3.6. Intima gel Apaisant

Dung dịch vệ sinh tốt nhất dành cho phụ nữ Intima là sản phẩm được hiệp hội phụ sản khoa Việt Nam khuyên dùng hàng ngày. Và không chỉ ở Việt Nam, sản phẩm này còn được ưa chuộng ở Châu Âu, Anh, Pháp, Mỹ, Singgapo, Balan…

dung dịch vệ sinh phụ nữ Intima

Dung dịch vệ sinh tốt nhất cho phụ nữ là sản phẩm Intima.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại dung dịch vệ sinh phụ nữ Intima. Từ sản phẩm xách tay đến hàng sản xuất tại Việt Nam.

Thành phần: sản phẩm được sản xuất từ các cây cỏ thảo dược, cây kim mai, lô hội, đảm bảo an toàn ở độ pH 5.5. Không gây khó chịu và kích ứng cho da.

Công dụng:

  • Rửa sạch nhẹ nhàng, khử mùi hôi đem lại cảm giác sạch sẽ, tươi mới.
  • Cân bằng pH sinh lý niêm mạc.
  • Ổn định hệ kháng khuẩn tự nhiên.
  • Tăng khả năng đề kháng của cơ thể, giảm tối đa nguy cơ bị nhiễm khuẩn.
  • Làm lành nhanh các tổn thương, dịu và hết các triệu chứng mần đỏ.
  • Chống viêm, chống nhiễm khuẩn trong các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.
  • Dưỡng ẩm sâu cho da, giúp da trở nên mềm mại.

3.7. Crevil

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Crevil là sản phẩm nhập khẩu từ Đức. Với chiết xuất từ Hoa cúc La Mã và chiết xuất từ lá Cây Xô Thơm có tác dụng diệt khuẩn và chống viêm. Giúp vệ sinh diệt khuẩn vùng kín, giữ ẩm, giữ da mềm mại và lưu mùi hương nhẹ nhàng dễ chịu.

Dung dịch vệ sinh tốt nhất dành cho phụ nữ Crevil.

Dung dịch vệ sinh tốt nhất dành cho phụ nữ Crevil.

Thành phần:

Thành phần chứa chiết xuất từ hoa cúc La Mã (Chamomilla Recutita), chiết xuất từ lá Cây Xô Thơm (Salvia Officinalis leaf), protein được thuỷ phân từ sữa cùng các thành phần khác, công thức và tiêu chuẩn y tế Châu Âu.

Đa phần dung dịch vệ sinh phụ nữ đều có dạng gel và tạo bọt. Tuy nhiên, Crevil có dạng sữa mịn, không cợn, không bọt, rất thiên thiện với vùng kín.

Công dụng:

  • Hỗ trợ điều trị các bệnh phụ khoa: viêm nhiễm âm dạo, huyết trắng, viêm âm hộ, nấm, ngứa âm hộ.
  • Vệ sinh vùng kín phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt.
  • Vệ sinh vùng kín phụ nữ sau sinh.
  • Duy trì cân bằng độ pH niêm mạc vùng kín nhờ acid lactic và các chiết xuất từ cúc La Mã và cây xô thơm. Giúp tăng cường kháng khuẩn, kháng viêm.
  • Dùng vệ sinh vùng kín hàng ngày.

Trên đây là một số loại dung dịch vệ sinh tốt nhất được đa số các chị em đánh giá là tốt. Mong rằng những chia sẻ trên đây góp phần nào gợi ý cho các chị em đang băn khoăn không biết nên sử dụng loại dung dịch vệ sinh nào tốt nhất.

Chúc chị em chăm sóc cô bé thành công.

Truy cập Đẳng Cấp Phái Đẹp để đọc thêm nhiều bài viết hay nhất nhé!

Đẳng Cấp Phái Đẹp là cửa hàng chuyên cung cấp các dòng mỹ phẩm và thực phẩm chức năng từ các thương hiệu nổi tiếng và cao cấp như: Bruno VassariEricson LaboratoireExuvianceInnoaesthetics,... Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu hoặc mua mỹ phẩm, hãy liên hệ ngay với Đẳng Cấp Phái Đẹp nhé.

Xem thêm các bài viết liên quan:

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 21D Đường số 8, Khu phố 4, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh - Hotline: 08888 45 999 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


08888 45 999

Giỏ hàng của bạn