Tảo xoắn có trị mụn không? Cách đắp mặt nạ tảo xoắn trị mụn hiệu quả

Sử dụng tảo xoắn để làm đẹp là cách chăm sóc da xuất phát từ đất nước mặt trời mọc. Thời gian trở lại đây, phái đẹp cũng đang rất hào hứng và liên tục tìm hiểu về nguyên liệu tự nhiên này, nhất là quan tâm đến công dụng trị mụn của nó. Vậy thực tế dùng tảo xoắn có trị mụn không? Ở bài viết này, Đẳng Cấp Phái Đẹp sẽ giúp bạn khám phá và tìm câu trả lời!  

tảo xoắn có trị mụn không

Tảo xoắn có trị mụn không? Tìm hiểu thông tin về tảo xoắn.

1. Tảo xoắn là gì? Lợi ích của tảo xoắn mang tới cho làn da 

1.1 Tảo xoắn là gì? 

Tảo xoắn có tên tiếng Anh là Spirulina. Đây là 1 loại tảo màu xanh lam, rất giàu chất dinh dưỡng, lipid và các vitamin A, E và K. Cũng như chứa nhiều loại khoáng chất như sắt, kẽm, magiê và kali.

Candice Miele – Chuyên gia thẩm mỹ hợp tác của Image Skincare chia sẻ rằng mặc dù có mùi hương khó chịu nhưng tảo xoắn thực sự là 1 thực phẩm nên thêm vào chế độ ăn uống, chăm sóc da hàng ngày.

Bà chia sẻ: “Trong nhiều thế kỷ, các dân tộc bản địa ở Mexico, Châu Phi và Châu Á đã ăn loại siêu thực phẩm này như một nguồn cung cấp protein chính. Nồng độ cao của các axit amin đã làm cho tảo xoắn trở thành một chất bổ sung dinh dưỡng phổ biến (dạng viên hoặc bột có thể ăn được). Và trở thành 1 nhân tố sáng giá được thêm vào các sản phẩm chăm sóc da của chúng tôi”. 

Chuyên gia thẩm mỹ bậc thầy Nicole Caroline thích coi tảo xoắn là “trà xanh có chứa steroid”. Bởi vì nó chứa một chuỗi 8 axit amin béo thiết yếu không có trong cơ thể một cách tự nhiên.

Bà cho biết thêm: “Nó giúp bảo vệ và làm săn chắc làn da của bạn, chống lại các gốc tự do và cải thiện vẻ ngoài tổng thể của làn da thông qua việc giải độc và tăng cường sản xuất collagen”.

1.2 Công dụng của tảo xoắn đối với làn da

Chống lão hóa

Nhờ chứa nhiều chất chống oxy hóa, nên tảo xoắn cung cấp tác dụng chống lão hóa và chống viêm rất tuyệt vời.

Amy Shapiro, chuyên gia dinh dưỡng và người sáng lập của Real Nutrition cho biết: “Tảo xoắn chống lại các gốc tự do. Và do đó nó có thể ngăn ngừa tổn thương da có thể dẫn đến nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa”.

Phycocyanin là thành phần hoạt động chính trong tảo xoắn và tạo cho tảo có màu xanh lam đậm. Phycocyanin giúp kích hoạt hoạt động chống oxy hóa tế bào, giúp loại bỏ các gốc tự do. 

Tảo xoắn cũng chứa nhiều axit amin quan trọng, bao gồm glycine và proline, giữ cho da săn chắc và hỗ trợ sản xuất collagen của cơ thể.

tảo xoắn có trị mụn không

Tảo xoắn cung cấp tác dụng chống lão hóa và chống viêm rất tuyệt vời.

1.2 Sản xuất collagen và làm săn chắc da

Tảo xoắn có thể làm tăng các yếu tố tăng trưởng trong các tế bào nguyên bào sợi ở da, là những tế bào chịu trách nhiệm tạo ra collagen. Điều này góp phần không nhỏ vào việc làm săn chắc da, tăng cường độ đàn hồi.

1.3 Loại bỏ độc tố

Một số tài liệu cho rằng tảo xoắn có khả năng giải quyết độc tính kim loại nặng gây ra trong thực nghiệm, cụ thể là asen.

Trong một nghiên cứu cũ từ năm 2006, 41 bệnh nhân bị ngộ độc thạch tín mãn tính đã uống chiết xuất tảo xoắn và kẽm hai lần mỗi ngày trong 16 tuần. Kết quả của nghiên cứu cho thấy rằng chiết xuất tảo xoắn cộng với kẽm đã loại bỏ 47,1% asen khỏi tóc của họ. Cho thấy rằng tảo xoắn và kẽm có thể hữu ích cho việc điều trị ngộ độc asen mãn tính.

1.4 Ngăn ngừa nấm candida

Tảo xoắn có khả năng ngăn ngừa nhiễm trùng da do nấm candida thông qua hoạt động kháng nấm. 

1.5 Cải thiện tình trạng da

Tảo xoắn có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm, có thể giúp điều trị các tình trạng da như mụn trứng cá và bệnh chàm, vẩy nến.

tảo xoắn có trị mụn không

Một số lợi ích của tảo xoắn đối với da.

2. Tảo xoắn có trị mụn không? 

Nhiều bạn trẻ thắc mắc không biết tảo xoắn có trị mụn không? Thì câu trả lời là có. Các loại tảo xoắn Spirulina nói riêng và tảo xoắn nói chung đều đã thông qua nghiên cứu và được các nhà khoa học chứng minh về khả năng trị mụn. Sau các cuộc khảo sát trực tiếp với đối tượng là lớp trẻ đang bị mụn trứng cá. Sau khi dùng tảo xoắn một thời gian đã cho ra kết quả rất đáng kinh ngạc, tình trạng mụn được cải thiện đáng kể. Các nốt mụn viêm, bị sưng tẩy được làm dịu. Da trở nên mịn màng hơn rất nhiều. 

2.1 Tìm hiểu khả năng trị mụn của tảo xoắn

Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều sản phẩm tảo xoắn có xuất xứ từ Nhật Bản. Hầu hết những sản phẩm này đều được sản xuất từ nguyên liệu thiên nhiên, an toàn và lành tính nên cam kết không gây ra phản ứng phụ khi sử dụng. Do đó, những bạn có làn da nhạy cảm và đang bị mụn vẫn có thể yên tâm dùng tảo xoắn để trị mụn mà không lo bị kích ứng. Đặc biệt là các bạn có da nhiều mụn cám, mụn đầu đen thì càng nên dùng tảo xoắn để trị.

Đối với những bạn bị mụn ở độ tuổi dậy thì sử dụng tảo xoắn Spirulina trị mụn sẽ càng đạt được hiệu quả nhanh chóng hơn. Tảo đem lại nguồn dưỡng chất chống oxy hóa tự nhiên dồi dào cho da, thanh lọc da, đào thải độc tố, góp phần ngăn chặn mụn mới hình thành; đồng thời làm dịu mụn rất tốt. Chỉ cần chăm chỉ sử dụng tảo xoắn mỗi ngày, bạn sẽ thấy da mình mịn và sáng hơn, mụn giảm đi trông thấy. Vì tảo xoắn có khả năng làm sạch sâu da từ bên trong, thanh lọc cơ thể. Không chỉ giúp điều trị mụn mà còn hạn chế để lại vết thâm sau mụn. Xóa mờ sạm nám, làm đều màu da. Tất cả các vấn đề đều sẽ được giải quyết nếu bạn kiên trì dùng tảo xoắn đúng cách. 

tảo xoắn có trị mụn không

Tảo xoắn trị mụn rất tốt.

2.2 Tảo xoắn được sử dụng theo những cách nào?

Bạn có thể nạp tảo xoắn vào cơ thể thông qua đường uống. Hoặc sử dụng tảo xoắn hay các sản phẩm chăm sóc da có tảo xoắn. Dù theo cách nào thì loại tảo này cũng sẽ mang đến lợi ích cho làn da.

Khi tảo xoắn được nạp vào cơ thể, nó sẽ giúp điều chỉnh hệ vi sinh vật đường ruột của bạn cũng như độ pH có nhiều mối tương quan với da. 

Còn khi thoa tảo xoắn lên da, các chất chống oxy hóa của nó sẽ giúp trung hòa các gốc tự do.

Vì vậy, cho dù bạn muốn thêm tảo xoắn vào sinh tố buổi sáng của mình, uống viên uống bổ sung để cung cấp cho cơ thể những lợi ích từ trong ra ngoài, hay chỉ sử dụng các sản phẩm làm đẹp có chứa nó, cơ thể bạn vẫn sẽ nhận được sự tốt đẹp của nó mang lại.

tảo xoắn có trị mụn không

Bạn có thể bổ sung tảo xoắn thông qua đường uống hoặc thoa tảo xoắn lên da.

Sử dụng tảo xoắn theo cách uống, hay thoa thì đều mang lại lợi ích cho sức khỏe đường ruột và sức khỏe tổng thể của bạn.

Trả lời về cách tốt nhất để uống tảo xoắn, bác sĩ da liễu Marisa Garshick , MD, FAAD tại Thành phố New York cho rằng rất khó để biết lượng dưỡng chất được hấp thụ khi ăn vào và liệu lượng đó có đủ hay không để có tác dụng trên da. Điều đó có nghĩa rằng, không có cách nào nói chính xác việc sử dụng phương pháp nào sẽ dẫn đến kết quả tốt nhất cho làn da. 

Tuy nhiên, các chuyên gia gợi ý nên sử dụng tảo xoắn kết hợp với thực phẩm bổ sung và sản phẩm chăm sóc da chất lượng cao bao gồm tảo xoắn cùng với các thành phần có lợi khác để có kết quả tốt nhất. Bằng cách này, toàn bộ cơ thể của bạn sẽ nhận được những lợi ích đáng kinh ngạc của tảo xoắn – và làn da của bạn cũng sẽ trông khỏe mạnh, rạng rỡ hơn.

3. Hướng dẫn công thức mặt nạ tảo xoắn trị mụn hiệu quả nhất 

3.1 Công thức mặt nạ tảo xoắn trị mụn 1 

Nguyên liệu:

  • 1 thìa đầy (thìa ăn sữa chua không đường) bột tảo xoắn
  • 2 thìa mật ong
  • 1 thìa giấm táo

Cách làm:

– Trộn đều hỗn hợp mật ong và tảo xoắn trước, sau đó cho giấm táo vào trộn đều cũng hỗn hợp này đến khi hỗn hợp này sền sệt.

– Rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt và phết đều một lớp tương đối dầy hỗn hợp lên da mặt, phết cho hết hỗn hợp, có thể làm thêm mặt nạ dưỡng da sử dụng cho vùng da cổ nhưng không bỏ giấm táo vào hỗn hợp mà thay bằng một thìa nước.

– Để 30 phút cho lớp mặt nạ se lại

– Rửa sạch mặt bằng nước mát

– Một tuần bạn nên đắp mặt nạ 3 lần, từ 1-3 tháng cho đến khi da hết mụn. 

tảo xoắn có trị mụn không

Tảo xoắn có trị mụn không? Công thức mặt nạ trị mụn từ tảo xoắn.

3.2 Công thức mặt nạ tảo xoắn trị mụn 2

Nguyên liệu:

  • 1 Lòng trắng trứng gà
  • 1/2 Hộp sữa chua
  • 3.5 g Bột tảo xoắn Spirulina
  • 1 thìa mật ong
  • 2 giọt tinh dầu

Cách làm:

Trộn đều tất cả nguyên liệu trên và cho thêm nước cho đến khi ta có một hỗn hợp sền sệt. Đắp lên mặt (chừa mắt) và phủ lên trên cùng một lớp mặt nạ vải mềm. Bóc mặt nạ ra sau 10 phút, rửa sạch bằng nước ấm sau đó dùng dầu dưỡng ẩm. Làm 1 lần/tuần.

3.3 Công thức mặt nạ tảo xoắn trị mụn 3

Nguyên liệu:

  • Nước ép quả lê
  • 1/2 thìa café mật ong
  • 3.5 g Bột Spirulina
  • 1 thìa sữa tươi

Cách làm:

Trộn điều hỗn hợp trên, bôi vào da mặt sau khi đã rửa sạch mặt, để lên mắt 2 lát mỏng dưa chuột và nằm thư dãn trong vòng 25-30 phút. Rửa sạch bằng nước ấm sau đó bằng nước lạnh. Bôi kem giữ ẩm sau đó.

Ngoài  ra tảo xoắn còn được sử dụng theo đường uống để hỗ trợ trị mụn. Mặc dù tảo biển là thực phẩm giàu dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Nhưng cũng cần có phương pháp sử dụng hợp lí và hiệu quả. Tùy từng đối tượng, mà lại có cách sử dụng khác nhau sao cho phù hợp với lứa tuổi, thể trạng,…

Người bình thường: ngày uống 1 – 3 lần, mỗi lần 10 -15 viên. Nếu muốn giảm cân nên uống 30 phút trước khi ăn và ngược lại.

Người sức khỏe yếu cần hồi phục: ngày uống 2 – 3 lần, mỗi lần uống 15 viên. Nên uống nhiều nước.

Đối với những người bị bệnh như: bệnh tim mạch, tiểu đường, dạ dày, người bị lao lực, phụ nữ có thai, bệnh nhân sau đợt xạ trị. Nên uống theo chỉ định của bác sĩ để đạt được hiệu quả tốt nhất.

tảo xoắn có trị mụn không

Tảo xoắn có trị mụn không? Hướng dẫn cách uống tảo trị mụn.

4. Những ai không nên sử dụng tảo xoắn?

– Nếu bạn bị dị ứng với tảo xoắn, i-ốt hoặc rong biển và hải sản, hãy tránh sử dụng tảo xoắn.

– Những người mắc bất kỳ loại rối loạn tự miễn dịch nào cũng nên tránh vì nó có tác dụng kích thích hệ thống miễn dịch.

– Những người có tình trạng di truyền hiếm gặp được gọi là phenylketon niệu (PKU). Tảo xoắn có chứa một chất mà những người bị tình trạng này không thể chuyển hóa được.

– Những người đang dùng thuốc làm loãng máu hoặc những người bị rối loạn chảy máu.

– Phụ nữ mang thai và cho con bú.

5. Một vài tác dụng phụ nên lưu ý khi uống tảo xoắn

Mặc dù Spirulina thường được coi là an toàn, nhưng nó có thể có một số tác dụng phụ và nhược điểm. Dưới đây là một số tác dụng phụ:

– Vì tảo xoắn tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, nó có thể làm trầm trọng thêm một số bệnh tự miễn – Chẳng hạn như lupus, bệnh đa xơ cứng và viêm khớp dạng thấp.

– Tảo xoắn có tác dụng chống đông máu, có nghĩa là nó có thể làm loãng máu của bạn và làm tăng thời gian đông máu.

– Phù, trọng lượng cơ thể bị biến động không theo ý muốn

– Buồn nôn, tiêu hóa kém,…và một vài tác dụng phụ khác.

Nếu gặp phải tác dụng phụ trên, bạn nên ngừng sử dụng thuốc. Và đến gặp bác sĩ để kiểm tra và được đưa ra lời khuyên đúng đắn.

6. Làm thế nào để tránh các tác dụng phụ của tảo xoắn?

Vì tảo xoắn có thể có những hạn chế hoặc tác dụng phụ đối với một số người, tốt nhất bạn nên liên hệ với bác sĩ trước khi thêm nó vào chế độ chăm sóc da, cơ thể của mình. Để tránh chọn phải tảo xoắn đã bị nhiễm microcystins (gây độc cho gan của bạn) hoặc độc tố, chỉ mua sản phẩm từ các thương hiệu đáng tin cậy và mua ở các cơ sở được cấp phép. Để tránh hàng giả; hàng nhái; gây tổn hại cho sức khỏe.

tảo xoắn có trị mụn không

Hãy chọn mua tảo xoắn tại các cơ sở uy tín.

7. Một số lưu ý khi chăm sóc da mụn

Điều trị mụn không chỉ liên quan đến việc thử hết sản phẩm này đến sản phẩm khác. Nó bao gồm rất nhiều yếu tố kết hợp với việc thay đổi lối sống. Và để nhanh chóng tạm biệt làn da mụn xấu xí, bạn nhất định phải nhớ những điều sau:

7.1 Rửa hai lần một ngày và sau khi đổ mồ hôi

Nên rửa mặt khi thức dậy và trước khi đi ngủ. Và bạn hoàn toàn có thể rửa mặt nhiều hơn 2 lần, nếu hay bị đổ mồ hôi. Mồ hôi có thể gây kích ứng da.

7.2 Hãy nhẹ nhàng với da

Không tẩy tế bào chết hoặc sử dụng chất tẩy da chết mạnh. Mụn không hoàn toàn là vấn đề về bụi bẩn. Vì vậy việc chà xát mạnh hơn và sử dụng các chất tẩy da chết mạnh sẽ không giúp ích được gì và chỉ có thể dẫn đến mẩn đỏ và kích ứng nhiều hơn mà thôi.

7.3 Tuyệt đối không nặn mụn

Nặn mụn có thể dẫn đến sẹo. Đồng thời sẽ truyền vi khuẩn vào các lỗ chân lông khác và làm cho mụn nhỏ biến thành mụn viêm, sưng.

7.4 Thường xuyên làm sạch bất cứ thứ gì tiếp xúc với da của bạn

Bộ ga trải giường, cọ trang điểm và thậm chí cả màn hình điện thoại đều có thể chứa các vi khuẩn làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn.

Để tránh làm tắc nghẽn lỗ chân lông, Học viện Da liễu Hoa Kỳ khuyên bạn nên thay ga trải giường và vỏ gối hàng tuần hai hoặc ba lần một tuần.

Tốt nhất, bạn nên vệ sinh dụng cụ trang điểm mỗi ngày. Nhưng nếu điều đó không khả thi, hãy thử giặt chúng mỗi tuần một lần. Và lau điện thoại bằng chất tẩy rửa chuyên dụng một hoặc hai lần một ngày.

tảo xoắn có trị mụn không

Hãy vệ sinh thường xuyên những thứ tiếp xúc với da mặt.

7.5 Chọn các sản phẩm không gây dị ứng

Noncomedogenic là một nhãn có lẽ bạn đã thấy khá nhiều trên các sản phẩm chăm sóc da. Đôi khi nó được đặt tên là không chứa dầu, không gây mụn hoặc đơn giản là sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Mọi sản phẩm được sử dụng trên vùng da bị mụn phải có nhãn “oil-free, noncomedogenic.”

Bạn sẽ nghĩ rằng bất kỳ sản phẩm nào được dán nhãn này sẽ giúp ích cho làn da bị mụn trứng cá, phải không? Không đâu!

Tốt nhất bạn nên kiểm tra danh sách thành phần đầy đủ trước khi sử dụng. Tránh bất cứ thứ gì có chứa chất gây kích ứng tiềm ẩn, như cồn hoặc hương thơm.

7.6 Xem lại thói quen chăm sóc tóc

Các công thức chăm sóc tóc – từ dầu gội và dầu dưỡng tóc đến các sản phẩm tạo kiểu tóc thông thường – có thể gây ra mụn ở những vùng như trán và cổ. Cố gắng tránh bất kỳ sản phẩm nào có chứa dầu. Nếu bạn nghi ngờ thói quen làm tóc của mình là thủ phạm gây mụn trứng cá, hãy đổi sản phẩm để xem có cải thiện gì không. 

Bản thân dầu trên tóc cũng có thể truyền lên da. Vì thế, cố gắng không để tóc trên mặt càng nhiều càng tốt, đặc biệt là vào ban đêm.

tảo xoắn có trị mụn không

Xem lại thói quen chăm sóc tóc để có điều chỉnh thích hợp.

Trên đây ngoài giải đáp cho câu hỏi tảo xoắn có trị mụn không, Đẳng Cấp Phái Đẹp còn gửi đến bạn đọc những kiến thức chi tiết về tảo xoắn để giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên liệu làm đẹp này. Nếu bạn còn bất kỳ điều gì thắc mắc, liên hệ ngay với Đẳng Cấp Phái Đẹp để được hỗ trợ nhanh nhất. 

Liên hệ:

Đẳng Cấp Phái Đẹp - Thiên Đường Làm Đẹp - Tinh Tế - Chuẩn Gu:

- Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, P.15, Q. Phú Nhuận, TPHCM

- Phone: 0888845999

- Email: info@dangcapphaidep.vn

-------------

Xem thêm các bài viết liên quan: 

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 21D Đường số 8, Khu phố 4, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh - Hotline: 070 8080 688 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


070 8080 688

Giỏ hàng của bạn