Tại sao cần phải bổ sung collagen cho cơ thể trước tuổi 25

Collagen giúp duy trì độ tươi trẻ của làn da và tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể. Sau 25 tuổi thì lượng collagen tự nhiên trong cơ thể sẽ giảm dần. Vì thế chúng ta cần phải bổ sung thêm collagen cho cơ thể để ngăn ngừa lão hóa da, giúp bạn sở hữu một làn da đẹp mịn màng. Khám phá ngay bài viết sau đây để giải đáp thắc mắc vì sao cần bổ sung collagen cho cơ thể trước tuổi 25 và bổ sung collagen đúng cách như thế nào.

Phụ nữ nên cần bổ sung collagen cho cơ thể trước tuổi 25 để ngăn ngừa lão hóa da.

Phụ nữ nên cần bổ sung collagen cho cơ thể trước tuổi 25 để ngăn ngừa lão hóa da.

Đừng để lão hóa tàn phá làn da của bạn

Thực tế thì khi bạn bắt đầu bước qua tuổi 20 thì làn da của bạn đã âm thầm chịu đựng tác động của lão hóa, nhưng chưa biểu hiện rõ ràng ra bên ngoài nên bạn không thấy được. Khi phụ nữ bước qua tuổi 25 và rõ nhất là khi 30 là bạn sẽ thấy rõ nếp nhăn trên khóe mắt, khóe miệng, da khô nẻ, sạm màu, xuất hiện nám, đồi mồi , tàn nhang, da bị chảy xệ, kém đàn hồi, hoàn toàn mất đi sức sống.

Sai lầm lớn nhất của chị em phụ nữ là khi thấy da xấu thì mới chăm sóc. Khi mà da xấu thì tức cấu trúc da bên trong đã trở nên rất tệ rồi. Bạn sẽ phải mất rất nhiều thời gian và công sức để phục hồi lại làn da. Vậy tại sao bạn lại không bảo vệ và chăm sóc da từ sớm, tức là khi bạn bắt đầu độ tuổi 20-25.

Tại sao cần phải bổ sung collagen cho cơ thể trước tuổi 25

Nếu không chăm sóc và bảo vệ da từ tuổi 25 thì làn da của bạn sẽ bị lão hóa, tàn nhang, nám da, thâm sạm, vết chân chim, đồi mồi.

Collagen ảnh hưởng đến làn da như thế nào?

Collagen có nhiều ảnh hưởng tới lão hóa da.

Collagen là một loại protein chiếm tới 25% tổng lượng protein trong cơ thể của con người. Collagen chiếm 70% cấu trúc da, collagen chủ yếu ở lớp hạ bì của da. Công dụng của collagen là kết nối các tế bào, kích thích quá trình trao đổi chất, tạo độ đàn hồi và săn chắc của da.

Khi già đi, cơ thể bạn bắt đầu sản xuất ít collagen hơn. Khi collagen bị suy giảm về chất lượng và số lượng thì làn da trở nên mỏng hơn, khô hơn và độ đàn hồi kém đi. Sự mất mát collagen dẫn đến hình thành nếp nhăn, đường nhăn ở khóe mắt, khóe miệng…

Nếu không chăm sóc và bổ sung thêm collagen thì lâu dần sẽ thành nếp nhăn sâu, đường nét khuôn mặt bị chùng nhão và chảy xệ khiến bạn trở nên già hẳn đi. Không chỉ vậy, khi lượng collagen giảm, các bộ phận khác của cơ thể cũng gặp nhiều vấn đề như:

  • Xương – yếu và dễ gãy hơn.
  • Khớp – sụn bị mòn, hoạt động khó khăn hơn.
  • Cơ bắp – chức năng giảm, ảnh hưởng đến khả năng vận động và giữ thăng bằng.

Tại sao cần phải bổ sung collagen cho cơ thể trước tuổi 25

Bổ sung collagen để làm chậm quá trình lão hóa, kéo dài sức sống và tuổi thanh xuân cho làn da, giúp cơ thể trẻ trung, khỏe mạnh hơn.

Những lợi ích tuyệt vời khi bổ sung collagen ở tuổi 25

Theo các chuyên gia, bắt đầu từ tuổi 25, collagen trong cơ thể sẽ hao hụt đi tầm 1-1.5%. Lúc này, bạn sẽ nhận thấy phần đuôi mắt, khóe miệng đang dần có những nếp nhăn mờ. Kèm theo đó là da bị khô, sần sùi hơn.

Vậy nên ở độ tuổi 25, bạn hãy bắt đầu uống collagen. Nên duy trì mỗi ngày 1 lọ có chứa khoảng 2.5g Collagen Peptide. Uống đều đặn trong vòng 1-3 tháng, ngưng 1 tháng rồi tiếp tục liệu trình.

Việc bổ sung collagen ở thời điểm này mang lại những lợi ích cần thiết cho làn da cũng như cơ thể.

  • Làm giảm tình trạng khô da, da chảy xệ; cải thiện rất tốt độ đàn hồi của da,
  • Khi bổ sung collagen giúp giữ ẩm, duy trì độ căng mượt, săn chắc cho làn da.
  • Sử dụng collagen bằng đường uống có thể làm giảm rõ rệt các nếp gấp ở mũi.
  • Không chỉ mang lại lợi ích làn da mà nó còn tăng cường sức khỏe cho tóc, móng tay.
  • Hỗ trợ làm lành vết thương, cải thiện sức khỏe xương khớp…

Bổ sung collagen cho cơ thể như thế nào mới đúng cách?

Hiện nay việc bổ sung collagen cho phụ nữ đã rất đơn giản và có nhiều cách khác nhau để bạn lựa chọn. Bạn có thể áp dụng các cách như đắp mặt nạ collagen, sử dụng collagen dạng viên, dạng nước, dạng uống, tiêm collagen…

Sử dụng serum collagen, mặt nạ collagen

Việc tích hợp collagen vào các loại serum hay mặt nạ dưỡng da cũng khá thông dụng và được nhiều người ưa chuộng. Ưu điểm của phương pháp bổ sung collagen cho làn da này đó là bạn có thể bổ sung collagen trực tiếp lên bề mặt da, đưa collagen đến bù đắp những vùng da đang bị thiếu hụt collagen.

Tập trung được lượng collagen cần thiết vào những vùng da đang cần mà không cần phân bổ đều đến các bộ phận khác như collagen dạng uống.

Bổ sung collagen qua đường uống

Uống collagen bao gồm dạng bột, nước và cả dạng viên. Uống collagen sẽ trực tiếp đưa collagen vào cơ thể khi dạ dày đang đói để cơ thể hấp thụ một cách trọn vẹn hơn.

Đối với collagen dạng uống thì có tác dụng không những trên da, mà còn hiệu quả với cơ quan khác như xương, khớp…

Điều chỉnh chế độ ăn uống và bổ sung collagen qua các món ăn hằng ngày

Để tăng cường sản xuất collagen, cơ thể chúng ta cần các chất dinh dưỡng từ những thực phẩm giàu protein, vitamin C, đồng, kẽm…Vậy nên, bạn nên điều chỉnh chế độ ăn uống để cung cấp những chất cần thiết cho cơ thể.

Bổ sung collagen thông qua việc ăn uống sẽ giúp cung cấp collagen cho da và các bộ phận khác trong cơ thể. Giúp bạn vừa đẹp da, duy trì tuổi thanh xuân, giúp tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa các bệnh như xơ vữa, tăng huyết áp…

Các thực phẩm giàu collagen mà bạn nên ăn hàng ngày là: cá hồi, quả bơ, mộc nhĩ trắng, dâu tây, tôm, lòng trắng trứng, hạt bí ngô, rau xanh, hạt chia, pho mát và các loại đậu…

Tại sao cần phải bổ sung collagen cho cơ thể trước tuổi 25

Ăn cá hồi sẽ giúp cho làn da chậm lão hóa hơn và cơ thể cũng trở nên khỏe mạnh, trẻ trung hơn.

Chống lại các thói quen xấu

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Da liễu Anh, hút thuốc ảnh hưởng đến quá trình sản xuất collagen tự nhiên của cơ thể. Do đó, da sớm bị nhăn và chảy xệ nếu thường xuyên hút thuốc lá. Để cơ thể có khả năng sản xuất collagen tốt hơn; bạn nên ngừng việc hút thuốc lá ngay hôm nay.

Ngoài ra, với bất kì thói quen nào làm cho da bị stress oxy hóa…sẽ ảnh hưởng rất lớn đối với collagen.

Oxy hóa sẽ kích hoạt các enzym nhắm mục tiêu và tấn công collagen. Đồng thời quá trình oxy hóa còn làm suy yếu hàng rào bảo vệ da; gây rối loạn chức năng các tế bào gốc. Kết quả collagen suy giảm, sức khỏe làn da ngày một tệ hơn.

Đồng thời,  các thói quen ăn nhiều đường, thường xuyên thiếu ngủ; chế độ dinh dưỡng kém…đều có thể làm tăng tốc độ suy giảm của collagen. Chính vì thế, để duy trì collagen tự nhiên cho cơ thể bạn cần thay đổi các thói quen xấu của bản thân.

Tăng cường sử dụng vitamin C

Trong một nghiên cứu về dinh dưỡng cho thấy, những phụ nữ trên 40 tuổi thường xuyên bổ sung vitamin C trong chế độ ăn sẽ ít xuất hiện nếp nhăn hơn so với những người tiêu thụ vitamin C ở mức thấp.

Chuyên gia dinh dưỡng Jo Travers từ thelondonnutriologist.co.uk cũng bổ sung thêm: “Vitamin C thực sự cần thiết trong việc hình thành collagen – nếu không có thành phần này, các axit amin không thể liên kết để tạo thành protein.”

“Những thực phẩm có chứa nhiều vitamin C bạn nên ăn như ớt đỏ, rau lá xanh đậm như bông cải xanh và rau mầm, cà chua, cam và quả kiwi.”

Đồng thời sử dụng sản phẩm chăm sóc da có chứa vitamin C để làm tăng hiệu quả (nó thường được ghi trên nhãn là axit L-Ascorbic, ascorbyl phosphate hoặc ascorbyl palmitate ).

Hướng dẫn thêm một số bí quyết giúp hạn chế lão hóa da

Theo nhiều nhà khoa học nghiên cứu thì có đến 90% nguyên nhân của lão hóa da là do ánh nắng mặt trời gây ra và chỉ có 10% là do di truyền. Vì thế mà ánh nắng là yếu tố môi trường bên ngoài ảnh hưởng mạnh nhất đến vấn đề lão hóa da mà ít người quan tâm. Vì vậy việc dùng kem chống nắng để bảo vệ da là hết sức quan trọng.

Bạn nên tránh việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều; vì lúc này tia cực tím trong ánh nắng hoạt động rất mạnh.

Bạn nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF từ 30 trở lên khi ra đường vào ban ngày, đội mũ rộng vành; đeo khẩu trang, găng tay, áo khoác chống nắng…

Bạn cũng nên thường xuyên dưỡng ẩm; bổ sung các dưỡng chất cho da bằng cách ăn uống đủ chất; dùng các loại kem chống lão hóa có thành phần chiết xuất từ tự nhiên như  trái cây, thảo dược…

Bạn cũng có thể uống thêm các loại vitamin như: vitamin A, E, C… để bổ sung dưỡng chất; và cải thiện làn da từ sâu bên trong.

Tại sao cần phải bổ sung collagen cho cơ thể trước tuổi 25

Dùng các loại kem dưỡng ẩm, kem chống lão hóa để chăm sóc da hiệu quả hơn.

Ngoài ra bạn nên thường xuyên tập luyện thể dục thể thao; massage da mặt và massage cơ thể để giúp tinh thần thoải mái; máu lưu thông dễ dàng, làn da hồng hào và săn chắc hơn.

Giấc ngủ cũng rất quan trọng đối với làn da. Khi bạn không ngủ đủ giấc thì cơ thể sẽ sản sinh ra nhiều cortisol. Đây là một loại hormone làm phá vỡ các mô da; khiến cho quá trình lão hóa da diễn ra nhanh hơn. Vì vậy mà bạn cần phải được nghỉ ngơi và ngủ đầy đủ; cơ thể sẽ tiết ra hormone HGH giúp da được dày hơn và có độ đàn hồi tốt hơn.

Như đã nói ở trên thì việc bổ sung collagen cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Bạn nên sử dụng thêm các sản phẩm giúp bổ sung collagen cho cơ thể. Vì khi ăn uống không thôi sẽ không đủ cung cấp lượng collagen cho cơ thể khi bạn bước qua tuổi 25.

Có nhiều cách để bổ sung collagen cho cơ thể nhưng theo các chuyên gia; thì bổ sung nước uống collagen mới đem lại hiệu quả vượt trội nhất cho làn da.

Tại sao cần phải bổ sung collagen cho cơ thể trước tuổi 25

Dùng nước uống collagen giúp chăm sóc da, ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả.

Nên bổ sung collagen dạng nước cho cơ thể

Theo các chuyên gia, uống collagen trực tiếp là biện pháp bổ sung collagen hiệu quả và an toàn nhất hiện.

So với collagen dạng viên và bột thì collagen dạng nước khi uống trực tiếp thì cơ thể sẽ hấp thu tốt hơn. Do đó thời gian mà bạn nhận thấy sự thay đổi rõ rệt trên da sẽ được rút ngắn lại.

Bổ sung collagen dạng nước uống sẽ giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ được collagen peptide hơn. Các loại collagen này đã được ứng dụng công nghệ thủy phân collagen; nên có kích thước đồng nhất với collagen ở trong cơ thể. Vì vậy mà dễ dàng bổ sung và tái tạo collagen thành cấu trúc hoàn chỉnh ban đầu; tăng cường độ đàn hồi, giúp da căng mịn, săn chắc và trẻ trung hơn.

Bạn hãy chọn cho mình một sản phẩm nước uống collagen chất lượng và uy tín. Việc bạn lựa chọn sai sản phẩm; hay mua phải những sản phẩm nước collagen kém chất lượng sẽ không giúp da bạn được cải thiện; mà còn có thể gây ra dị ứng gây tổn hại cho da. Vì thế mà việc chọn ra sản phẩm collagen uy tín chất lượng là rất quan trọng.

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại sản phẩm nước uống collagen đến từ các nước như Mỹ, Đức, Hàn, Nhật nhưng chiếm được nhiều lòng tin của người tiêu dùng nhất có thể kể đến là loại nước uống collagen Glamore’s Caviar Collagen Trứng Cá Hồi được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản.

Nước uống collagen Nhật Bản có tác dụng tăng cường sức khỏe của cơ thể; và duy trì độ trẻ trung của làn da, các chị em có thể bổ sung nước uống collagen Glamore’s Caviar Collagen Trứng Cá Hồi vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày để chăm sóc da của mình nhé.

Nước uống collagen Glamore Caviar được sản xuất tại Nhật Bản giúp bạn có một làn da tươi trẻ và hồng hào hơn.

Một số thông tin về sản phẩm nước uống collagen Glamore’s Caviar Collagen Trứng Cá Hồi Nhật Bản

Nước uống collagen Glamore’s Caviar Collagen Trứng Cá Hồi là sản phẩm collagen dạng nước được sản xuất tại Nhật Bản. Glamore’s Caviar Collagen được chiết xuất từ nhau trứng cá hồi; tinh chất xương sụn mũi cá mập.

Sản phẩm nước uống collagen Glamore’s Caviar bổ sung hàm lượng collagen thuỷ phân tuýp I cao số 1 hiện nay với 21.376mg trong 50ml nước uống. Sử dụng Glamore’s Caviar sẽ giúp cung cấp đầy đủ lượng collagen mà cơ thể đang bị thiếu hụt; giúp làm làn da đẹp hơn, trẻ hơn, mái tóc suôn mượt; và cơ thể trở nên tươi trẻ, khỏe mạnh hơn.

Nếu kiên trì sử dụng sản phẩm collagen trứng cá hồi Nhật Bản thì bạn sẽ có một làn da trắng sáng, hồng hào; trẻ trung chỉ trong vòng 3 tuần. Ngoài trứng cá hồi thì loại nước uống collagen Nhật Bạn này có có các thành phần khác như Axit Hyaluronic; Vitamin B1, B2, B3, B6,Vitamin C; COQ10 có công dụng ngăn chặn các tia cực tím từ ánh nắng mặt trời; giúp giấc ngủ sâu, giảm stress. Đặc biệt chất COQ10 sẽ giúp làm ngăn ngừa về các bệnh mạch máu rất hiệu quả; giúp cơ thể ngày càng khỏe mạnh và tươi trẻ hơn.

Sử dụng nước uống collagen như thế nào hiệu quả?

Mỗi tuần mỗi tuần bạn chỉ cần uống 2 đến 3 chai collagen trứng cá hồi vào buổi tối trước khi ngủ. Theo các nhà khoa học thì buổi tối là thời gian diễn ra quá trình trao đổi chất; là lúc mà làn da được tái tạo mạnh mẽ nhất. Vì vậy nếu bạn bổ sung collagen cho cơ thể vào lúc này; sẽ giúp cho collagen và các dưỡng chất có trong sản phẩm nhanh chóng được hấp thụ vào cơ thể một cách trọn vẹn và hiệu quả nhất.

Nên để vào ngăn mát tủ lạnh trước khi dùng; lắc đều trước khi uống và dùng ngay khi mở nắp. Tuy được chiết xuất từ trứng cá hồi nhưng nước uống collagen Glamore’s Caviar có mùi vị cam tươi mát rất dễ uống.

Tại sao cần phải bổ sung collagen cho cơ thể trước tuổi 25

Tình trạng da của bạn cũng sẽ được cải thiện rõ rệt nhờ nước uống collagen Glamore’s Caviar trứng cá hồi Nhật Bản bổ dưỡng.

Collagen dạng nước là loại collagen giúp cơ thể hấp thu được dễ dàng và nhanh chóng hơn các loại collagen khác. Collagen dạng nước cũng có mùi thơm ngọt dịu và rất dễ sử dụng. Hãy sử dụng Nước uống collagen Glamore’s Caviar Collagen Trứng Cá Hồi hằng ngày để có một làn da luôn chắc khỏe và căng mịn nhé.

Những điều cần lưu ý khi bổ sung collagen tránh gây hại cơ thể

Để tránh gặp phải một số tác dụng phụ không mong muốn khi sử dụng collagen, mọi người cần lưu ý:

  • Chọn thời điểm thích hợp nhất để uống collagen.
  • Không nên lạm dụng liều lượng uống collagen mỗi ngày. Chỉ sử dụng với hàm lượng được chỉ dẫn.
  • Không uống collagen khi vừa ăn xong hoặc bụng đang no.
  • Uống nhiều nước mỗi ngày. Tối thiểu 2 lít nước/ngày để hỗ trợ quá trình hấp thụ và đào thải collagen của cơ thể.
  • Nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi uống collagen nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú.
  • Có thể uống kết hợp với nước trái cây để lấn át đi mùi tanh từ loại collagen có nguồn gốc từ biển.
  • Nên tham khảo ý kiến của chuyên gia hoặc bác sĩ trước khi sử dụng collagen để hạn chế tối đa tác dụng phụ có thể xảy ra.
  • + Lựa chọn một sản phẩm bổ sung collagen phù hợp với bản thân.
  • + Đang trong quá trình mang thai hoặc giai đoạn cho con bú. Bạn chỉ được uống collagen khi đã được sự đồng ý và kê đơn của bác sĩ.

Thông qua bài viết mà Đẳng Cấp Phái Đẹp chia sẻ, chúng ta đã có thể giải đáp được thắc mắc tại sao cần phải bổ sung collagen cho cơ thể trước tuổi 25? Bổ sung collagen thế nào đúng cách và nên lựa chọn nước uống collagen nào thích hợp để dùng. Tùy vào mục đích sử dụng, tình trạng cơ thể và độ tuổi mà chúng ta lựa chọn cách bổ sung collagen an toàn và hiệu quả nhất cho cơ thể.

Tham khảo một số thương hiệu collagen nổi tiếng:

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 21D Đường số 8, Khu phố 4, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh - Hotline: 070 8080 688 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


070 8080 688

Giỏ hàng của bạn