Giải đáp: Loại collagen nào tốt cho phụ nữ tuổi 40

Chạm ngưỡng 40, phụ nữ đối diện với nhiều thay đổi và làn da, điển hình là các dấu hiệu lão hóa. Bổ sung collagen cho phụ nữ là điều cần thiết trong giai đoạn này để gìn giữ nét trẻ trung. Nhưng với thị trường đa dạng sản phẩm và thông tin, làm thế nào để chọn được loại collagen phù hợp nhất cho độ tuổi này? Bài viết sau đây Đẳng Cấp Phái Đẹp sẽ giải đáp thắc mắc của bạn một cách chi tiết nhất. 

Loại collagen nào tốt cho phụ nữ tuổi 40? Collagen mang lại tác dụng gì đối với phụ nữ tuổi 40? Theo dõi ngay bài viết sau để có câu trả lời!

Loại collagen nào tốt cho phụ nữ tuổi 40

Loại collagen nào tốt cho phụ nữ tuổi 40?

1. Tìm hiểu quá trình lão hóa da ở tuổi 40

Khi đang trong độ tuổi thanh xuân, ai cũng tự hào khi sở hữu làn da mịn màng, căng bóng rạng rỡ. Thế nhưng không ai có thể gìn giữ mãi vẻ tươi trẻ này. Đây cũng chính là điều khiến phái đẹp lo lắng khi tuổi già ập tới. 

Khi có tuổi, nhất là qua tuổi 40, làn da bạn sẽ trở nên nhăn nheo hơn, đàn hồi kém, nám, tàn nhang xuất hiện ngày một nhiều hơn. Vết chân chim nơi khóe mắt cũng hằn sâu hơn, làm da trở nên già nua, mất sức sống. Một trong những nguyên nhân chính gây ra vấn đề này chính là sự thiếu hụt collagen trên da. Mà theo thời gian, nó sẽ không thể sản sinh và tổng hợp cho da được nữa. 

Tìm hiểu quá trình lão hóa da ở tuổi 40

Qua tuổi 40 làn da xuất hiện nhiều các nếp nhăn, vết nám

Tuy bạn không thể chống lại được điều này. Thế nhưng nếu biết cách chăm sóc da cũng như bổ sung collagen một cách hợp lý sẽ góp phần níu kéo vẻ thanh xuân của làn da. 

Uống collagen là cách liên kết lại mạng lưới collagen đồng thời ngăn chặn sự đứt gãy ở lớp hạ bì của da khỏe mạnh hơn, hạn chế tối đa sự đứt gãy. Chính nhờ vậy mà làn da sẽ khỏe mạnh và trẻ lâu hơn. 

2. Vai trò của collagen cho phụ nữ tuổi 40

Collagen là loại protein dồi dào nhất trong cơ thể. Nó là thành phần chính của các mô liên kết tạo nên một số bộ phận, bao gồm gân, dây chằng, da và cơ. Ở độ tuổi 40 collagen mang đến nhiều công dụng nổi bật như: 

- Cải thiện sức khỏe làn da: Bổ sung collagen sẽ giúp thúc đẩy sản xuất các protein để nâng đỡ cấu trúc làn da, nối lại các liên kết tế bào bị đứt gãy, làm chậm quá trình lão hóa da.

- Giảm đau khớp: Collagen giúp duy trì tính toàn vẹn của sụn (Sụn là mô giống như cao su, có chức năng bảo vệ khớp của bạn). Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc uống collagen sẽ giúp giảm viêm, cải thiện các tình trạng đau xương khớp và kích thích tổng hợp collagen trong cơ thể.

- Ngăn ngừa loãng xương: Collagen có khả năng giúp tăng chỉ số BMD (Mật độ khoáng xương) và giảm mức độ protein trong máu, ức chế sự phân hủy xương.

- Tăng cường khối lượng cơ bắp: Khoảng 1–10% mô cơ được cấu tạo từ collagen. Protein này rất cần thiết để giữ cho cơ bắp của bạn mạnh mẽ và hoạt động bình thường. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ các chất bổ sung collagen có tác dụng làm tăng sự phát triển cơ bắp và sức mạnh ở những người bị giảm khối lượng cơ liên quan đến tuổi tác.

- Tăng cường sức khỏe tim mạch: Collagen cung cấp cấu trúc cho động mạch (Là những mạch máu mang máu từ tim đến phần còn lại của cơ thể). Nếu không có đủ collagen, các động mạch có thể trở nên yếu và dễ vỡ. 

- Các lợi ích sức khỏe khác: Uống collagen có thể làm tăng cường độ chắc khỏe của móng tay bằng cách ngăn ngừa độ giòn. Ngoài ra, nó còn kích thích tóc và móng tay mọc dài hơn.

Collagen tăng cường cải thiện sức khỏe làn da đối với phụ nữ tuổi 40

Collagen tăng cường cải thiện sức khỏe làn da đối với phụ nữ tuổi 40

3. Phụ nữ trên 40 tuổi bổ sung collagen như thế nào thì hiệu quả?

Việc bổ sung collagen nên kết hợp cả từ chế độ ăn uống và sử dụng sản phẩm bổ sung. Phụ nữ tuổi 40 nên chú trọng vào các thực phẩm giàu collagen và chất chống oxy hóa, đồng thời lựa chọn các sản phẩm collagen chất lượng, phù hợp với sức khỏe.

Theo các chuyên gia thì việc hấp thụ collagen của cơ thể mỗi ngày là từ khoảng 1000mg – 1500mg. Đối với sản phẩm bổ sung collagen, bạn nên tuân theo đúng hướng dẫn được ghi trên bao bì hoặc nghe theo lời khuyên của chuyên gia. 

Ở độ tuổi 40 thì lượng collagen bị mất đi là 30%. Tuy nhiên nếu bạn thường xuyên phải chịu nhiều tác động tiêu cực từ môi trường như làm việc dưới ánh mặt trời mà không che chắn, không dưỡng da thường xuyên thì mức độ collagen suy giảm có thể vượt hơn rất nhiều.  Có nghĩa là bạn sẽ trông già hơn so với những người cùng tuổi. Vì tần suất và liều lượng bổ sung collagen của mỗi người là khác nhau.

Tinh chất collagen dạng nước sẽ được hấp thụ tốt hơn đối với phụ nữ trên 40 tuổi. Bạn nên dùng nước uống collagen vào lúc cơ thể đang đói. Thời điểm uống collagen tốt nhất là trước khi ăn sáng hoặc trước khi đi ngủ khoảng 30 – 60 phút là tốt nhất. 

Collagen dạng nước là loại collagen tốt cho phụ nữ tuổi 40

Collagen dạng nước là loại collagen tốt cho phụ nữ tuổi 40

Bên cạnh đó, chúng ta nên kiên trì uống collagen tối thiểu trong vòng 3 tháng. Sau đó dừng uống lại 1 tháng để cơ thể điều hoà và hấp thu lượng collagen tốt hơn. Ngoài ra bạn nên chọn collagen dạng nước được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên để cơ thể dễ dàng hấp thu.

4. Loại collagen nào tốt cho phụ nữ tuổi 40

Dưới đây là một số loại collagen tốt cho phụ nữ tuổi 40 đang được yêu thích trên thị trường hiện nay, bạn có thể tham khảo. 

4.1 Nước uống Super Collagen CoQ10 Nhật Bản 

Nước uống collagen Super collagen CoQ10 Nhật Bản được chiết xuất từ da và sụn cá biển ở vùng nước sâu với hàm lượng collagen cao ̣̣(20gr/100ml) giúp cải thiện các dấu hiệu lão hóa, nếp nhăn, sạm nám… Đồng thời hỗ trợ sức khỏe xương khớp. 

Nước uống Super Collagen CoQ10 Nhật Bản tốt cho phụ nữ tuổi 40

Nước uống Super Collagen CoQ10 Nhật Bản

Thương hiệuFuji Health

Công dụng chính:

  • Giúp chống oxi hóa cực cao..
  • Giúp cải thiện và phục hồi làn da lão hóa.
  • Hỗ trợ tăng độ ẩm cho da.
  • Giúp làm mờ và ngăn các vết tàn nhang, nám, sạm da.
  • Giúp da căng, bóng mịn, mờ các nếp nhăn.
  • Giúp cải thiện vùng da cổ và vai.
  • Hỗ trợ cải thiện các bộ phận khác như xương, cơ, gân, nướu, răng, tóc, móng, mắt (retina), thành mạch máu ở điều kiện tốt nhất.
  • Bổ sung đầy đủ các vitamin cần thiết cho cơ thể.

Giá bán tham khảo: 3.700.000 ₫/chai 720ml

4.2 Nước uống Collagen de Happy 10000mg chăm sóc toàn diện cho làn da và sức khỏe

Nước uống Collagen de Happy Nhật Bản có chứa đến  10000mg Collagen giúp cải thiện các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, da khô sạm, chùng nhão… Sản phẩm còn chứa thêm 100mg vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Góp phần giúp cơ thể thải độc và chống lại các tác nhân bên ngoài như cảm cúm, dị ứng… 

 Nước uống Collagen de Happy 10000mg chăm sóc làn da phụ nữ tuổi 40

 Nước uống Collagen de Happy 10000mg hỗ trợ cải thiện nhanh các dấu hiệu lão hóa

Công dụng chính

  • Hỗ trợ cải thiện mụn, thu nhỏ lỗ chân lông;
  • Dưỡng ẩm cho da mịn màng, căng mướt;
  • Dưỡng da trắng hồng, tươi sáng và rạng ngời;
  • Củng cố hàng rào bảo vệ tự nhiên của làn da;
  • Tăng cường sức đề kháng, khả năng phục hồi hư tổn trên da nhanh hơn.
  • Loại bỏ tế bào chết trên da, kích thích sản sinh tế bào mới.
  • Tăng cường sinh lực, cung cấp năng lượng cho cơ thể;
  • Tăng cường quá trình tái sinh, tăng trưởng tế bào tươi trẻ,
  • Hỗ trợ thanh lọc máu; giúp ăn ngon, ngủ sâu và đủ giấc.

Thương hiệu: Nitta Gelatin

Giá bán tham khảo: 1.100.000 ₫/Hộp 10 lọ

4.3 Nước uống collagen 82X Collagen Classic 120000 tăng cường sức khỏe

Nước uống collagen Nhật Bản 82X Collagen Classic 120000 chứa tới 120.000mg collagen peptide được thủy phân từ cá với hàm lượng cao. Kết hợp chiết xuất hạt sơn trà giúp thúc đẩy quá trình sản sinh collagen tự nhiên của cơ thể.

 Nước uống collagen 82X Collagen Classic 120000 hỗ trợ tăng cường sức khỏe cho phụ nữ tuổi 40

 Nước uống collagen 82X Collagen Classic 120000 Nhật Bản rất được yêu thích trên thị trường

Công dụng chính

  • Nuôi dưỡng làn da trắng mịn màng
  • Làm chậm quá trình lão hóa, tạo lưới sợi liên kết định hình cấu trúc da
  • Cân bằng độ ẩm, điều tiết lượng dầu, se khít và thu nhỏ lỗ chân lông.
  • Chống oxy hóa, nuôi dưỡng và trẻ hóa làn da từ bên trong. 
  • Ức chế hình thành nếp nhăn, chống hiện tượng da chảy xệ. 
  • Bảo vệ tim mạch, giúp sáng mắt và tốt cho não bộ.
  • Cải thiện trí nhớ một cách hiệu quả.

Thương hiệu: 82X

Giá bán tham khảo: 1.800.000 ₫/Chai 500ml

4.4 Nước uống collagen trứng cá hồi Collagen Glamore Caviar

Nước uống collagen trứng cá hồi Collagen Glamore Caviar Nhật Bản chứa hàm lượng collagen tinh khiết không lẫn tạp chất lên tới 21.376,29mg chỉ trong 50ml nước uống. Ngoài ra sản phẩm còn có sự kết hợp những thành phần cao cấp như tinh chất từ xương sụn mũi cá mập; Elastin từ động mạch chủ cá ngừ và đặc biệt nhất là chiết xuất từ nhau của trứng cá hồi cung cấp nguồn năng lượng cho cơ thể luôn khỏe mạnh, đồng thời cải thiện các dấu hiệu lão hóa. 

 Nước uống collagen trứng cá hồi Collagen Glamore Caviar tốt cho phụ nữ tuổi 40

 Nước uống collagen trứng cá hồi Collagen Glamore Caviar hỗ trợ ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa cho phụ nữ tuổi 40

Công dụng chính: 

  • Tăng tính đàn hồi, làm săn chắc da; chống nhăn da và ngăn chặn quá trình lão hóa sớm.
  • Dưỡng da trắng sáng tự nhiên; đồng thời hạn chế sự sản sinh của hắc tố melanin gây thâm nám, sạm da.
  • Tái tạo da; cải thiện da tươi trẻ và nuôi dưỡng cơ thể luôn dẻo dai, khỏe mạnh.
  • Giúp lưu thông tuần hoàn máu tốt hơn; tốt cho sức khỏe não bộ.
  • Giảm chứng căng thẳng, lo âu; xoa dịu tinh thần, mang lại cảm giác thư thái, dễ chịu.
  • Ngăn ngừa về các bệnh mạch máu; ngăn ngừa các bệnh như ung thư ruột kết và các bệnh về xương…
  • Chống lão hóa da hiệu quả.

Thương hiệu: Glamores

Giá bán tham khảo: 6.500.000 ₫/50ml x 8 chai

5. Lưu ý khi bổ sung collagen cho tuổi 40

Sau khi đã trả lời được cho câu hỏi tuổi 40 nên uống collagen loại nào. Thì có một số điểm lưu ý khi chọn collagen cho độ tuổi 40 mà bạn nên ghi nhớ: 

- Ưu tiên lựa chọn sản phẩm collagen chiết xuất từ da cá: Collagen được chiết xuất từ cá có khả năng thẩm thấu và hấp thụ cao hơn 1,5 lần so với da lợn. Do đó ưu tiên sử dụng sản phẩm collagen chiết xuất từ da và sụn cá sẽ cải thiện tình trạng sức khỏe và sắc đẹp nhanh chóng hơn.

- Kết hợp bổ sung collagen qua đường uống và bôi bên ngoài: Ở độ tuổi 40+, lượng collagen mất đi rất nhiều, nếu chúng ta chỉ bổ sung collagen qua đường uống có thể sẽ không đủ so với lượng collagen mất đi hàng ngày. Vì vậy, sự kết hợp giữa việc uống collagen vào bên trong và dùng kem dưỡng bổ sung collagen từ bên ngoài chính là bí quyết đem đến tác dụng nhanh và hiệu quả tốt nhất.

Phụ nữ tuổi 40 nên kết hợp bổ sung collagen qua đường uống và bôi bên ngoài

Phụ nữ tuổi 40 nên kết hợp bổ sung collagen qua đường uống và bôi bên ngoài

- Bổ sung collagen đừng bỏ qua vitamin C: Vitamin C là chất trung gian quan trọng trong việc sản xuất và bảo vệ collagen. Tuy vitamin C rất có ích cho cơ thể, nhưng nó không thể tổng hợp được trong cơ thể người mà chỉ có thể bổ sung từ chế độ ăn uống hàng ngày thông qua các loại rau quả chứa nhiều vitamin C như trái cây họ cam quýt, ớt chuông, dâu tây… 

- Chú ý đến thời gian sử dụng collagen: Đối với loại uống, chị em nên uống collagen vào sáng sớm hoặc buổi tối trước khi đi ngủ bởi đây là thời điểm trình trao đổi chất; sản sinh tế bào mới diễn ra mạnh mẽ.Đối với loại kem dưỡng bổ sung collagen, thời gian hiệu quả nhất để dùng là buổi tối trước khi ngủ. Vì đây là thời điểm cơ thể được thư giãn; có lợi rất nhiều cho việc thẩm thấu collagen sâu vào da.

- Kết hợp chăm sóc da từ trong ra ngoài: Đừng quên sử dụng kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ da tốt nhất. Bổ sung dưỡng chất cần thiết cho da thông qua các sản phẩm dưỡng da, serum… 

- Bổ sung thực phẩm giúp cơ thể sản sinh collagen: Ăn thực phẩm giàu collagen hoặc thực phẩm tăng cường sản xuất collagen cũng có thể giúp tạo ra các khối xây dựng (axit amin). Từ đó, giúp cơ thể và cả làn da luôn duy trì được trạng thái khỏe mạnh, tràn đầy sức sống. Các thực phẩm giàu collagen mà bạn có thể bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể kể đến như: nước hầm xương, thịt gà, cá và động vật có vỏ, lòng trắng trứng, các loại quả mọng, rau xanh …

Kết hợp giữa việc bổ sung collagen từ bên ngoài và nuôi dưỡng từ bên trong thông qua chế độ ăn uống sẽ mang lại hiệu quả tối ưu cho phụ nữ tuổi 40. Điều quan trọng là phải có sự kiên nhẫn và duy trì lối sống lành mạnh để thấy được sự cải thiện rõ rệt trên sức khỏe và làn da. Nếu có bất kỳ điều gì thắc mắc liên hệ với Đẳng Cấp Phái Đẹp để được tư vấn chi tiết nhất bạn nhé!

----------

Xem thêm các bài viết liên quan:

 

Đẳng Cấp Phái Đẹp - Thiên Đường Làm Đẹp - Tinh Tế - Chuẩn Gu:

- Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, P.15, Q. Phú Nhuận, TPHCM
- Phone: 0888845999
- Email: info@dangcapphaidep.vn

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh - Hotline: 0888845999 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


08888 45 999

Giỏ hàng của bạn