Tất tần tật 7 công dụng của nước hoa hồng với da

Nước hoa hồng là một dạng toner, là loại mỹ phẩm mà chúng ta sẽ sử dụng sau bước tẩy trang và rửa mặt. Công dụng cơ bản của nước hoa hồng đó chính là làm sạch sâu và se khít lỗ chân lông trên da. Bên cạnh đó, nước hoa hồng còn là một sản phẩm có chức năng làm mềm da, cung cấp độ ẩm cần thiết giúp da luôn mềm mịn và tươi trẻ mỗi ngày.  Hãy cùng Đẳng Cấp Phái Đẹp tìm hiểu tất tần tật 7 công dụng của nước hoa hồng với da nhé!

bi-quyet-su-dung-nuoc-hoa-hong-1

Bạn có thực sự  hiểu về nước hoa hồng? 

1. Nước hoa hồng là gì?

Như đã nói ở trên, nước hoa hồng là một loại toner. Toner thì có rất nhiều loại khác nhau và chúng ta có thể xem nước hoa hồng là một trong những số đó. Nổi trội về mặt dưỡng da nhiều hơn vì thành phần của nước hoa hồng có chứa nhiều dưỡng chất như vitamin A, C giúp cho độ ẩm trên da được cân bằng, se khít lỗ chân lông, chống lão hóa, giảm thâm quầng trên mắt. Dưỡng da, chăm sóc da được xem là công dụng thứ yếu của nước .

nuoc-hoa-hong-khong-chi-don-gian-la-can-bang-da

Giúp da luôn tươi trẻ mỗi ngày.

Bên cạnh đó, chúng ta có thể sử dụng nước hoa hồng như một loại tẩy trang nhẹ nhàng. Sau giờ tập thể dục, hay là đi ra ngoài về mà bạn không có thời gian để rửa mặt thì bạn có thể dùng nước hoa hồng để làm sạch bề mặt da một cách nhanh chóng. Song song với công dụng dưỡng da, nước hoa hồng còn có khả năng làm sạch, sát khuẩn, kháng viêm hiệu quả, ngăn chặn sự hình thành các vấn đề về da như sạm, mụn, kiểm soát được độ ẩm và nhờn trên da, …

2. Vậy nước hoa hồng khác với Toner như thế nào?

Nhiều bạn nữ thắc mắc là nước hoa hồng và toner thì giống và khác nhau như thế nào? Nên xài nước hoa hồng hay là xài Toner, thì bài viết này cũng xin chia sẻ thêm đó là, Toner là một là dung dịch săn da hay có tên gọi khác là nước cân bằng da và có rất nhiều loại khác nhau: nước hoa hồng, trà xanh, thảo mộc, …

Thông thường, toner được dùng để làm sạch sâu trước khi chuẩn bị đắp mặt nạ hoặc thoa kem dưỡng ẩm. Đây là dung dịch giúp cân bằng độ PH trên da một cách an toàn nhất. Chúng ta nên chọn loại Toner phù hợp với làn da của mình để dưỡng da sáng và khỏe mạnh, cũng như tránh được các vấn đề như da bị dị ứng, da bị mụn…

Về việc nên sử dụng nước hoa hồng hay Toner thì còn tùy vào tình trạng da mà chúng ta sẽ lựa chọn cho phù hợp. Nước hoa hồng hiểu đơn giản là loại dưỡng ẩm và khử trùng trên da mặt còn toner sẽ có nhiều công dụng hơn nước hoa hồng, phù hợp với những bạn cần chăm sóc sâu hơn đối với làn da không được săn chắc, những ai có làn da chưa đẹp thì sẽ ưu tiên sử dụng toner hơn là nước hoa hồng.

3. Công dụng của nước hoa hồng đối với làn da

Bên cạnh tác dụng cân bằng độ ẩm, giúp da luôn tươi tắn hàng ngày, nước hoa hồng còn có những công dụng như:

Làm se khít lỗ chân lông

Lỗ chân lông to sẽ khiến các bạn nữ thiếu tự tin. Và làn da rất dễ bị mụn vì bụi sẽ có thể tích tụ phía bên trong. Nếu không được làm sạch một các triệt để. Vào sáng sớm chính là lúc lỗ chân nở to và kéo theo đó là các chất nhờn được tiết ra nhiều nhất.

Vì thế, sau khi rửa sạch mặt. Chúng ta hãy dùng nước hoa hồng thấm đều lên da, chú ý thấm nhiều ở vùng chữ T, vỗ nhẹ nhàng lên da. Tương tự, chúng ta cũng làm như thế cho buổi tối, sau bước tẩy trang và rửa mặt để cân bằng độ ẩm nhanh chóng cho da.

nuoc-hoa-hong-khong-chi-don-gian-la-can-bang-da 1

 Công dụng se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Nước hoa hồng giúp làm sạch sâu da

Thường thì nước hoa hồng sẽ được sử dụng sau bước rửa mặt. Việc sử dụng nước hoa hồng ở thời điểm này sẽ giúp cho làn da được làm sạch từ sâu bên trong. Lấy đi lớp bụi bẩn, lượng chất nhờn tiết ra trên da còn dư thừa, giúp ngăn chặn mụn hình thành.

Với những bạn gái có thói quen trang điểm hàng ngày. Trong một vài trường hợp khẩn cấp hoàn toàn có thể sử dụng nước hoa hồng để tẩy trang một cách nhẹ nhàng cho da mà không gây kích ứng cho da. Đặc biệt là làn da mụn và da nhạy cảm.

Nước hoa hồng chống lại tốc độ lão hóa của làn da

Theo thời gian cùng với sự tác động của môi trường làn da của chị em gặp phải những vấn đề. Như vết chân chim, nếp nhăn trên da. Sử dụng nước hoa hồng sẽ giúp cho các chị em giảm thiểu được tình trạng này. Nước hoa hồng còn được xem là hỗn hợp có tác dụng “tái sinh” các mô tế bào, giữ cho da luôn mềm mại, mịn màng.

cong-dung-cua-nuoc-hoa-hong-voi-da-2

Sử dụng nước hoa hồng chống lại tốc độ lão hóa của làn da.

Với những chị em sở hữu làn da bị cháy nắng hoàn toàn có thể sử dụng nước hoa hồng để làm dịu. Và giúp da trở về trạng thái cân bằng.

Các chuyên gia da liễu cho rằng, nước hoa hồng được xem như là “thần dược” trì hoãn quá trình lão hóa. Nên phụ nữ ở lưới tuổi nào cũng nên “bỏ túi” cho mình sản phẩm này.

Nước hoa hồng làm tươi trẻ làn da

Sử dụng nước hoa hồng sẽ giúp làn da luôn trong trạng thái tươi trẻ và căng tràn sức sống. Bên cạnh đó, giảm khô cho làn da một cách hiệu quả. Ngăn chặn tình trạng da sần sùi, khô sạm.

Giúp da thêm mềm mịn, hồng hào

Một khi da đã được cung cấp đủ lượng nước cần thiết. Thì sẽ trở nên mềm mịn hơn mỗi ngày. Khi thường xuyên chăm sóc da trong ngày bằng nước hoa hồng. Bạn sẽ nhanh chóng có được một làn da mịn màng như làn da em bé.

Tăng cường độ ẩm cho da

Vào những ngày hè oi bức,  sẽ giúp làn da thêm dễ chịu hơn. Chỉ cần phun hay thoa nhẹ một lượng nước lên bề mặt da. Sẽ giúp cho bạn cảm thấy thật thoải mái và dễ chịu hơn bao giờ hết.

nước hoa hồng

Cấp ẩm cho làn da vào ngày hè.

Tuy nhiên, cần lưu ý là đừng lạm dụng nước hoa hồng nhiều quá. Vì nước có tác dụng khử dầu nên nếu dùng qúa nhiều da sẽ bị khô.

Nước hoa hồng giúp cân bằng lại độ PH cho làn da

Một trong những ưu điểm nổi bật mà nước hoa hồng mang đến cho làn da. Đó chính giúp cân bằng lại độ PH cho da. Việc cân bằng lại độ PH cho da sẽ có tác dụng se khít lỗ chân lông. Giúp da mịn màng và giảm thiểu nguy cơ bị mụn. Một khi độ PH của da được cân bằng sẽ là điều kiện tốt nhất để làn da hấp thụ các dưỡng chất hiệu quả.

cong-dung-cua-nuoc-hoa-hong-voi-da-1

Nước hoa hồng giúp cân bằng lại độ PH cho làn da

Sử dụng nước hoa hồng để cải thiện tình trạng mắt bị sung húp

Một trong những công dụng nổi bật của nước hoa hồng mà không nhiều chị em biết đến. Và áp dụng đó chính là giúp giảm thiểu tình trạng đôi mắt bị sung húp. Để áp dụng cách này, bạn đặt nước hoa hồng vào cánh tủ lạnh, thi thoảng nếu đôi mắt của bạn sưng lên.

Hãy thấm nước hoa hồng lạnh vào một miếng bông trang điểm rồi nhẹ nhàng chấm lên vùng dưới mắt. Nước hoa hồng sẽ làm dịu và thẩm thấu các chất dinh dưỡng lên da. Nếu áp dụng cách này vào mỗi buổi sáng, bọng mắt sẽ hoàn toàn biến mất.

cong-dung-cua-nuoc-hoa-hong-voi-da-3

Sử dụng nước hoa hồng để cải thiện tình trạng mắt bị sung húp.

Tuy nhiên nếu như áp dụng cách này để chữa đôi mắt sung húp thì bạn phải lưu ý sử dụng nước hoa hồng nguyên chất hoặc sản phẩm có chứa các thành phần dịu nhẹ. Được nhà sản xuất cho phép sử dụng tại vùng da mỏng manh này.

Gợi ý một số thương hiệu nước hoa hồng được ưu chuộng:

3. Điều gì sẽ xảy ra nếu như bạn sử dụng nước hoa hồng sai cách?

Nước hoa hồng chỉ thực sự phát huy tối đa công dụng khi và chỉ khi bạn sử dụng chúng đúng cách. Còn nếu như sử dụng sai cách thì tất yếu sẽ dẫn đến một số tác hại với làn da.

Bạn không nên sử dụng nước hoa hồng có chứa cồn cho làn da nhạy cảm. Với làn da nhạy cảm hoặc dị ứng với cồn, nước hoa hồng chưa cồn sẽ khiến da bạn bị khô, kích ứng, bong tróc, ửng đỏ, ngứa

Bạn không nên sử dụng ngay những mỹ phẩm khác sau khi sử dụng nước hoa hồng nên đợi trong khoảng từ 3 – 5 phút sau khi dùng nước hoa hồng rồi mới apply các sản phẩm dưỡng sau đó. Nếu sử dụng các sản phẩm khác ngay sau khi áp dụng nước hoa hồng. Làn da không có thời gian để hấp thụ các dưỡng chất.

4. Bạn nên am hiểu về tính chất và tình trạng da của mình trước khi sử dụng nước hoa hồng

Bạn nên am hiểu về tính chất và tình trạng da của mình trước khi sử dụng nước hoa hồng. Nếu không hiểu rõ về loại da và tình trạng da hiện tại. Bạn rất dễ chọn nước hoa hồng không phù hợp với tình trạng da. Và do đó, việc thực hiện các bước dưỡng tiếp sẽ bị giảm hiệu quả.

Nước hoa hồng chỉ phát huy hiệu quả nếu bạn lựa đúng loại phù hợp với da của mình. 

Ví dụ như làn da của bạn thuộc loại da khô thì bạn nên lựa chọn cho mình những loại nước hoa hồng mà thành phần có chứa nồng độ cồn >10%. Bởi vì nếu độ cồn càng cao thì càng làm cho làn da đã khô và mất nước của bạn càng trầm trọng hơn. Còn đối với da dầu thì do có nhu cầu làm sạch cao nên các sản phẩm nước hoa hồng trị mụn có nồng độ cồn >20% sẽ là lựa chọn ưu tiên cho loại da này…

Bạn chỉ nên sử dụng nước hoa hồng với liều lượng vừa đủ. Cái gì nhiều quá cũng không tốt, nước hoa hồng cũng vậy, dù là bước dưỡng cơ bản – hiệu quả cho làn da. Nhưng nếu lạm dụng nước hoa hồng thì hoàn toàn nước hoa hồng có thể phản tác dụng.

5. Top 4 cách dùng nước hoa hồng có thể bạn chưa biết

Dùng để dưỡng ẩm chuyên sâu

Nước hoa hồng sẽ mang đến hiệu quả dưỡng ẩm chuyên sâu hơn bình thường. Nếu bạn áp dụng tuyệt chiêu 7 skin method hoặc lotion mask. Thay vì chỉ vỗ nhẹ nước hoa hồng lên mặt một cách qua loa. Cụ thể như sau, bạn hãy đổ 1 lượng nước hoa hồng vừa đủ lên bông tẩy trang rồi vỗ nhẹ lên da khoảng 7 lần. Sau đó, đắp bông tẩy trang đã thấm nước hoa hồng trên da khoảng 2-3 phút. Điều này sẽ giúp dưỡng chất trong nước hoa hồng có đủ thời gian để thẩm thấu vào da. Mang đến hiệu quả dưỡng ẩm tối ưu hơn rất nhiều. Hãy tập quen dần với bước chăm sóc da này mỗi ngày. Sau 1 thời gian nhất định, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt đến bất ngờ đấy!

Tẩy tế bào chết nhẹ nhàng

Đối với những chị em sở hữu là da khô và nhạy cảm, đang đau đầu khi không biết lựa chọn sản phẩm tẩy tế bào chết nào thật dịu nhẹ, không làm khô da và không gây kích ứng. Thì nước hoa hồng chính là câu trả lời tuyệt vời nhất.

bi-quyet-su-dung-nuoc-hoa-hong-2

Nước hoa hồng có thể dùng để tẩy tế bào chết. 

Nước hoa hồng được sử dụng sau bước tẩy trang và rửa sữa rửa mặt sẽ giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, an toàn cho làn da của bạn. Hãy thấm 1 lượng nước hoa hồng vừa đủ lên bông tẩy trang và lau nhẹ nhàng. Chỉ đơn giản như thế là làn da bạn đã được tẩy tế bào chết hữu hiệu mà an toàn rồi. Làn da của bạn cũng sẽ được làm sạch sâu, lỗ chân lông thông thoáng và sạch sẽ hơn mỗi ngày.

Pha loãng với serum, kem dưỡng để tránh nhờn dính

Nếu bạn sở hữu một làn da nhờn mụn thì điều bạn cần làm là pha loãng serum, kem dưỡng với nước hoa hồng. Để tránh cảm giác nhờn dính, khó chịu trên da. Thực hiện như sau: thoa một chút nước hoa hồng vào serum và kem dưỡng rồi mới thoa đều lên da mặt. Nên nhớ chỉ sử dụng 1 lượng nước hoa hồng vừa phải thôi. Cách này sẽ giúp làn da của bạn không bị nhờn rít mà lại được dưỡng ẩm nhẹ nhàng.

Dùng như xịt khoáng

Nếu chai xịt khoáng của bạn đang hết và bạn quá bận rộng hay chưa kịp mua thì hãy dùng nước hoa hồng thay cho xịt khoáng cũng là 1 cách vô cùng thú vị. Mang lại hiệu quả không ngờ. Hãy đổ nước hoa hồng vào chai xịt rồi dùng xịt lên da để cấp ẩm và giữ cho lớp trang điểm bền màu, khô thoáng hơn.

6. Những lưu ý khi sử dụng nước hoa hồng

Làm sao để sử dụng nước hoa hồng hiệu quả?

Nước hoa hồng có những công dụng thật thú vị đúng không? Và để đảm bảo hiệu quả tối đa khi sử dụng nước hoa hồng thì việc đầu tiên. Và quan trọng nhất là bạn cần lựa chọn sản phẩm nước hoa hồng chất lượng. Không chứa cồn, không chất bảo quản, phù hợp với tính chất và nhu cầu của làn da. Kèm theo đó là lựa chọn bông tẩy trang mỏng mịn để tránh gây lãng phí nước hoa hồng khi sử dụng.

bi-quyet-su-dung-nuoc-hoa-hong-3

Lựa chọn sản phẩm nước hoa hồng chất lượng.

Mua nước hoa hồng chất lượng ở đâu?

Bạn cần tìm kiếm một sản phẩm nước hoa hồng chất lượng? Đẳng Cấp Phái Đẹp đang là đại lý phân phối chính thức các dòng sản phẩm nước hoa hồng cao cấp đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Bạn có thể liên hệ để được tư vấn, giải đáp thắc mắc và mua được sản phẩm nước hoa hồng chính hãng chất lượng nhất.

Liên hệ:

Đẳng Cấp Phái Đẹp - Thiên Đường Làm Đẹp - Tinh Tế - Chuẩn Gu:

Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, P.15, Q. Phú Nhuận, TPHCM

Phone: 0888845999

Email: info@dangcapphaidep.vn

Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết nhất. Để bạn có thể sử dụng nước hoa hồng một cách hiệu quả. Và hiện chúng tôi đang có một sản phẩm giúp làm sạch da. Đến từng lỗ chân lông, chống lại tình trạng lão hóa, hạn chế hình thành nếp nhăn. Nuôi dưỡng làn da trắng mịn căng khỏe tự nhiên. Nếu bạn quan tâm hãy truy cập vào trang web này. 

Xem thêm các bài viết liên quan:

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh - Hotline: 0888845999 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


08888 45 999

Giỏ hàng của bạn