Gucci – Thương hiệu thời trang quý tộc mang linh hồn Ý

Gucci – Một trong những thương hiệu được đánh giá là đỉnh cao thời trang đẳng cấp quý tộc, là kết tinh tình yêu trân trọng nghề thủ công truyền thống mang đậm hơi thở và linh hồn Ý. Bắt nguồn từ lối sống xa hoa và đầy phô trương của giới quý tộc châu Âu, thương hiệu đã cho ra đời các “tác phẩm” có giá trị vĩnh hằng vượt thời gian.

1. Gucci – Biểu tượng tư duy và triết lý thẩm mỹ giới thương lưu Tây Âu

Thương hiệu thời trang Gucci ra đời như một sự cụ thể hóa tư duy thẩm mỹ của giới quý tộc châu Âu vào những năm 20 của thế kỉ trước. Từng đường kim mũi chỉ trên các món đồ đều thể hiện tất cả sự điêu luyện, bàn tay “thần thánh” của nghệ nhân thủ công Ý, chính vì thế chúng có giá trị riêng biệt, vượt mọi không gian và thời gian.

Gucci

Guccio Gucci (1881 – 1953): Nhà sáng lập thương hiệu thời trang Gucci nổi tiếng thế giới.

Chàng trai trẻ Guccio Gucci sau nhiều năm làm việc tại khách sạn Savoy nổi tiếng tại London, nuôi dưỡng cái nhìn và một tình yêu sâu đậm dành cho thời trang quý tộc Anh và Pháp. Cũng chính tại nơi này đã truyền cảm hứng cho Guccio Gucci hình thành nên cho mình những nguyên tắc khắt khe nhất khi làm ra các dòng sản phẩm phục vụ cho giới quý tộc. Và đó cũng chính là linh hồn của thương hiệu Gucci.

Guccio Gucci quyết định thành lập The House of Gucci vào năm 1921 tại Florence – thành phố được xem là cái nôi thời trang Ý ngày nay. Với tất cả các kinh nghiệm học được khi còn ở London, Gucci đã vận dụng rất tốt những kĩ thuật thủ công tinh xảo của nghệ nhân vùng Tuscan, cho ra đời những dòng sản phẩm chất lượng cao, đẹp từng đường nét tinh tế; nhận được tình cảm của giới quý tộc tại Ý, châu Âu và khách hàng giàu có quốc tế.

Nhờ chất lượng sản phẩm đặc biệt tốt, ông có cửa hàng thứ 2 tại Rome vào năm 1938. Đến năm 1951 ông có cửa hiệu thứ 3 tại Milan.

Gucci

Cửa hàng thời trang Gucci trong những năm 50.

Sau 32 năm làm lãnh đạo, Guccio Gucci mất, ít lâu sau đó cửa hiệu thứ 4 ra đời tại Manhattan (Mỹ); những người con của ông lần lượt tiếp quản công ty. Trước những áp lực về tình hình kinh tế thế giới cũng như sự rối loạn trong hệ thống điều hành, có một giai đoạn Gucci lặng lẽ rời khỏi ngai vàng, lui về góc tối và tưởng chừng như chìm vào lãng quên.

Vận thế liên tục chuyển xoay và kỉ nguyên lịch sử phát triển của Gucci lần nữa được lặp lại nhờ cuộc “bén duyên” giữa Tom Ford với thương hiệu. “Mối tình nồng thắm” này kéo dài trong 10 năm (1994 – 2004) với hàng loạt các chiến lược táo bạo đưa Gucci lần nữa chen chân lên vị trí dẫn đầu. Năm 1999 là bước ngoặt quan trọng trong tiến trình phát triển của thương hiệu khi bắt tay với chiến lược Pinault-Printemps-Redoubte (PPR), từ công ty độc lập sang tập đoàn đa thương hiệu.

Gucci

“Mối tình” giữa Tom Ford và Gucci kéo dài 10 năm và để lại nhiều dấu ấn mạnh trong giới thời trang đẳng cấp quý tộc, đưa thương hiệu lên đỉnh cao vinh quang.

Giai đoạn khủng hoảng của thủ phủ Gucci lần nữa lặp lại sau 13 năm Frida Giannini ngồi ở cương vị giám đốc sáng tạo; đồng nghĩa với sự thờ ơ của khách hàng đó là doanh thu sụt giảm nhanh chóng và đứng bên bờ vực phá sản. Thế nhưng sự xuất hiện của gã phù thủy mang phong cách nghệ sĩ Alessandro Michele đã thổi luồng gió mới làm thay đổi bộ mặt Gucci. Phá bỏ mọi quy cách lề lối cũ, bộ sưu tập Thu Đông dành cho nam giới khiến cả thế giới thời trang phải ngạc nhiên và xúc động mạnh. Không còn là những chàng trai thanh lịch, đậm phong thái quý tộc mà thay vào đó là những cậu trai “mình hạc xương mai” với phong cách trang phục đầy nữ tính. Nhiều chuyên gia nhận định rằng chính thiên hướng thời trang phi giới tính đã làm mới, sống dậy bộ mặt Gucci trước nguy cơ lụi tàn.

Gã đàn ông có đôi tay đeo 11 chiếc nhẫn, mái tóc rối lập dị này chính là chủ nhân của xu hướng “thời trang “phi giới tính”, ứng dụng thủ thuật “Gender bender”, các cô gái của Gucci trở nên hoài cổ và mang đậm chất geek-chic đáng yêu. Alessandro Michele còn làm sống dậy trào lưu logo, tạo ra những chiếc túi trứ danh IT-bag. Hiện tại các dòng sản phẩm của Gucci gần như phủ sóng toàn cầu, yên vị ở vị trí thứ 2 thương hiệu thời trang đẳng cấp quốc tế, chỉ đứng sau Balenciaga.

Gucci

Alessandro Michele chính là giám đốc sáng tạo đưa Gucci trở về thời hoàng kim, giữa vị trí thứ 2 thế giới trong lĩnh vực thời trang cao cấp.

2. Ý nghĩa đằng sau logo của thương hiệu Gucci

Những ai là tín đồ thời trang của các thương hiệu nổi tiếng ít nhiều cũng sẽ tìm hiểu về nét riêng biệt, ý nghĩa đằng sau các gam màu cũng như logo thương hiệu. Xuất phát điểm nguồn cảm hứng của các nhà thiết kế Gucci chính là thú tiêu khiển cưỡi ngựa và du lịch của giới quý tộc. Chiếc đai yên ngựa được biến hóa thành “Block” gam màu xanh lá – đỏ – xanh lá đan xen, hay chiếc khóa kim loại trên túi xách cũng được mô hình theo “hàm thiếc ngựa”.

Đặc biệt hơn cả, chính là 2 chữ G được lồng vào nhau mang 1 màu đen trên nền trắng chính là biểu tượng logo vừa đơn giản nhưng mang đầy ý nghĩa, gợi nhắc đến người thành lập thương hiệu Guccio Gucci.

 

Gucci

Logo mang nhiều ý nghĩa sâu xa đằng sau sự vững trải của thương hiệu gần 1 thế kỉ qua.

3. Gucci – Thượng hiệu thời trang đỉnh cao với những bước phát triển thần tốc

Gucci từ lúc ra đời cho đến nay đã từng bước khẳng định mình bằng cách hội đủ các yếu tố: chất lượng sản phẩm tốt và độc đáo, sự phủ sóng rộng rãi trên toàn cầu; và hơn hết chính là lực lượng khách hàng giàu có “khủng”. Thương hiệu Gucci ngày nay đổi mới theo xu hướng tiệm cận hơn với đông đảo các tầng lớp khách hàng, tung ra thị trường hàng triệu sản phẩm với mức giá tương đối hơn.

Thật không có gì khó hiểu khi một thời Gucci là thương hiệu thời trang giữ vị trí số 1 thế giới vì đây chính là tập đoàn có bước phát triển nhanh như “vũ bão” mà không có một dối thủ đáng gớm nào cả. Sự phát triển luôn đi kèm với sóng gió, khi đứng bên bờ vực phá sản, Gucci lần nữa sống lại và chiếm giữ vị trí thứ 2 thế giới trong lĩnh vực thời trang quốc tế.

Theo kết quả công bố của Kering (tập đoàn chủ quản), Gucci hiện nay có hơn 505 của hàng trên toàn cầu, cung cấp hơn 4000 sản phẩm cho thị trường phát triển như Na Uy, Thụy Điển, Đan Mạch, Phần Lan. Trong gần 1 thế kỉ đấu tranh sống còn, Gucci luôn giữ vững được triết lý hoạt động riêng của mình, trân trọng và gìn giữ những giá trị kinh điển của nghề thủ công truyền thống, tính di sản của thương hiệu trường tồn mãi theo thời gian.

Gucci

Gucci chính là thương hiệu làm mê đắm bao tâm hồn phái đẹp trên toàn cầu.

Gucci cam kết sự phát triển của mình đồng hành cùng xã hội: tạo cơ hội việc làm cho hơn 45.000 công nhân trong nước; ra sức bảo tồn di sản thủ công truyền thống qua nhiều thế hệ gia đình nghệ nhân. Đây vừa là sự tự hào cũng vừa là nhân tố quan trọng quyết định sự thành công rực rỡ của thương hiệu.

Từ những năm 70, thị trường châu Á đã trở thành tầm ngắm của thương hiệu, Gucci tự xem mình chính là “luồng gió mới” thổi vào vùng đất này. Nơi đầu tiên Gucci đặt chân đến chính là Hong Kong và Tokyo (Nhật Bản). Có một sức hút mạnh mẽ, các mặt hàng nhanh chóng gây được ấn tượng, khiêu khích tính sở hữu của giới thượng lưu châu Á.

Trung Quốc chính là quốc gia có mức sống cao và sức mua xa xỉ phẩm đáng kể nhất, chiếm đến 1/3 tín đồ thời trang Gucci trên toàn cầu. Việt Nam là một nước đang trên đà phát triển, mở rộng cửa chào đón đỉnh cao thời trang Ý, ngày 15/5/2007 cửa hàng Gucci đầu tiên khai trương tại khách sạn Sheraton, TPHCM và cửa hàng thứ 2 tại trung tâm thủ đô Hà nội vào ngày 8/8/2010.

Gợi ý thêm một số thương hiệu mỹ phẩm khác:

Gucci

Cửa hàng thương hiệu Gucci tại thị trường Việt Nam.

4. Những gương mặt nổi tiếng đại diện cho thương hiệu mang “linh hồn Ý”

Sự xa hoa rực rỡ của Gucci liên tục được khẳng định khi có các ngôi sao Hollywood làm gương mặt đại diện. Điển hình dòng sản phẩm Gucci Fragrance do nam diễn viên James Franco làm gương mặt đại diện vào năm 2009.

Năm 2014, con gái của công chúa Monaco – Charlotte Casiraghi trở thành nàng thơ trong chiến dịch giới thiệu dòng sản phẩm Gucci Beauty; Kate Moss – cô nàng người mẫu đầy gợi cảm làm đại sứ thương hiệu trong chiến dịch quảng bá túi xách Jackie Hobo đến với thế giới.

Gucci Bamboo 2015 là dòng sản phẩm gây được ấn tượng mạnh mẽ đối với giới hâm mộ thời trang còn kéo dài đến thời điểm hiện tại; gương mặt đại diện không ai khác chính là cựu hoa hậu diễn viên người mẫu Israel – Gal Gadot.

Gucci

Kate Moss – cô nàng người mẫu đầy gợi cảm làm đại sứ thương hiệu trong chiến dịch quảng bá túi xách Jackie Hobo của Gucci đến với các tín đồ thời trang quốc tế.

5. Thương hiệu Gucci gồm những dòng sản phẩm nào?

Gucci gồm rất nhiều dòng sản phẩm như: Quần áo, túi xách, đồng hồ, giày dép, trang sức, mỹ phẩm, nước hoa…

Dòng thời trang nam nữ

Đóng vai trò mang tính chủ đạo của cả tập đoàn, được thiết kế và sản xuất theo hai mùa chính trong năm; có sự phối hợp độc đáo và tinh tế với các dòng sản phẩm khác của cùng thương hiệu.

Gucci Kids ra đời còn nhằm hướng đến đối tượng khách hàng nhí giàu có, phụ kiện dành cho mẹ – bé sơ sinh vào tháng 6/2010.

Gucci

Gucci Beauty giúp phái đẹp khoác lên một diện mạo mới, mang đậm phong cách quý tộc châu Âu.

Gucci Beauty

Nhằm mang đến cái đẹp toàn diện nhất, khoác lên mình khách hàng cả phong thái và màu sắc Ý, tập đoàn tung ra thị trường các dòng mỹ phẩm làm đẹp và dụng cụ trang điểm.

Gucci Fragrance

Cũng nằm trong Gucci Beauty nhưng Gucci Fragrance lại đặc biệt gây được sức hút, tiếng vang lớn trên toàn cầu. Dòng nước hoa nữ đầu tiên – Gucci No.1 ra đời năm 1974. Và từ đó đến nay, thương hiệu có khoảng 49 loại nước hoa với những mùi hương rất riêng biệt, mang đậm khí chất và tâm hồn Ý.

Gucci

Gucci Guilty Intense Pour Homme và Gucci Guilty Intense là 2 dòng nước hoa được yêu thích nhất của thương hiệu.

6. Tìm mua nước hoa Gucci gốc nhập chính hãng tại nước Ý ở đâu?

Đẳng Cấp Phái Đẹp với hơn 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm cao cấp, nhập khẩu trực tiếp từ các hãng nổi tiếng trên thế giới, đảm bảo mang đến cho khách hàng những sản phẩm thật với giá tốt nhất. Đặc biệt, đến đây bạn còn có cơ hội sở hữu cho mình những dòng nước hoa Gucci gốc nhập từ hãng, cam kết mang đến những hương thơm rất riêng, thổi hồn bạn đến chân trời nước Ý xinh đẹp.

Tất cả các dòng sản phẩm đều có đầy đủ hóa đơn chứng từ liên quan; bạn được tư vấn và chăm sóc từ trước đến sau quá trình sử dụng, đảm bảo sản phẩm mang lại hiệu quả và sự hài lòng tối cao ở người dùng.

Đẳng Cấp Phái Đẹp - Đại lí cung cấp những sản phẩm nước hoa gốc nhập trực tiếp với giá tốt nhất.

Đẳng Cấp Phái Đẹp – Đại lí cung cấp những sản phẩm chính hãng với giá tốt nhất tại thị trường Việt Nam.

Cam kết hoàn 200% tiền nếu phát hiện bất kì hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; giao hàng miễn phí trên toàn quốc.

Mọi chi tiết xin liện hệ:

Xem thêm các bài viết liên quan:

Một số sản phẩm tham khảo

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 21D Đường số 8, Khu phố 4, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh - Hotline: 070 8080 688 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


070 8080 688

Giỏ hàng của bạn