Tổng hợp 10 tác dụng kỳ diệu của dầu oliu với da mặt

Dầu oliu là nguyên liệu quen thuộc của con người, được dùng nhiều trong nấu ăn và làm đẹp vì những hiệu quả vượt trội của nó. Đọc bài viết sau đây của Đẳng Cấp Phái Đẹp để cùng khám phá các công dụng của dầu oliu đối với làn da và cách sử dụng dầu oliu sao cho đạt được hiệu quả tối đa nhé.

Công dụng của dầu oliu đối với làn da không phải ai cũng biết

Những công dụng tuyệt vời của dầu oliu đối với làn da.

1. Các chất dinh dưỡng có trong trái oliu

100 gram oliu chứa 115-145 calo. Trái oliu chứa 11-15% chất béo, đa số hàm lượng chất béo này là axit oleic axit béo không bão hòa đơn, là thành phần chính của dầu oliu. Chất xơ chiếm  4-6% trong oliu.

Trái oliu có chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất như Vitamin E, D, E, K, sắt, đồng, canxi, natri. Trái oliu rất giàu các hợp chất thực vật và chứa rất cao các chất chống oxy hóa bao gồm cả oleuropein, hydroxytyrosol, tyrosol, acid oleonalic và quercetin.

Trong trái oliu có chất chống oxy hoá, có lợi cho sức khỏe, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như bệnh tim mạch và ung thư. Ăn oliu có thể làm tăng hàm lượng glutathione trong máu. Đây là một hợp chất chống oxi hoá mạnh nhất trong cơ thể, giúp chống lại các bệnh lây nhiễm do vi khuẩn.

>>> Kem Massage Nâng Cơ Chống Lão Hóa Da

Chất axit oleic, axit béo chính có trong ô liu có công dụng giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, kiểm soát lượng cholesterol, bảo vệ cholesterol LDL khỏi bị oxi hoá, giúp giảm huyết áp.

Trái oliu chứa nhiều chất chống oxi hoá và axit oleic có thể tiêu diệt các tế bào ung thư ở ngực, ruột già và dạ dày.

Công dụng của dầu oliu đối với làn da không phải ai cũng biết

Dầu oliu có chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa và các loại vitamin tốt cho cơ thể và làn da.

2. Công dụng của dầu oliu đối với làn da

Theo các nhà khoa học nghiên cứu thì trong số các loại tinh dầu thiên nhiên thì dầu oliu có cấu trúc hóa học gần giống nhất với cấu trúc dầu tự nhiên trên da nhất. Vì thế mà hiệu quả chăm sóc da của dầu oliu mang lại vô cùng tích cực.

Dầu oliu có công dụng dưỡng da mặt tốt, cung cấp độ ẩm hoàn hảo cho da, giúp làn da mềm mịn, da săn chắc hơn, tẩy tế bào chết cho da hiệu quả, chống lại quá trình lão hóa da, giảm nếp nhăn quanh vùng mắt, chống rạn da và tẩy trang hiệu quả.

Tẩy trang

Dầu oliu rất lành tính nên thích hợp với mọi loại da, đặc biệt là da khô. Da nhờn vẫn có thể tẩy trang bằng dầu oliu.

Bạn cho dầu oliu cho vào lòng bàn tay xoa đều cho nóng, áp 2 tay lên mặt rồi massage nhẹ nhàng khắp khuôn mặt. Hoặc bạn có thể đổ dầu oliu vào bông tẩy trang rồi bôi lên mặt.

>>> Kem dưỡng đêm Soskin Regenerating Anti-Ageing Night Cream chống lão hóa 50ml

Sau đó bạn lấy bông tẩy trang lau khô dầu oliu. Cuối cùng là rửa mặt lại với sữa rửa mặt. Bạn có thể bôi thêm nước hoa hồng để cân bằng da và se khít lỗ chân lông.

Công dụng của dầu oliu đối với làn da không phải ai cũng biết

Tẩy trang bằng dầu oliu đem lại hiệu quả cao mà không ảnh hưởng đến làn da như các loại mỹ phẩm khác.

Dưỡng da khô

Bôi trực tiếp dầu oliu lên da trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn có được một làn da sáng mịn khi thức dậy.

Hỗn hợp dầu oliu và giấm sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho làn da rất tốt.

Vitamin E trong dầu oliu cung cấp độ ẩm, làm mềm và tăng độ đàn hồi cho da. Giấm ăn giúp massage da và tăng cường độ ẩm cho da. Bạn trộn hỗn hợp dầu oliu, giấm ăn và nước lại với nhau, bôi hỗn hợp lên da trong vòng 15 phút, massage mặt nhẹ nhàng rồi rửa lại với nước sạch.

Sử dụng hỗn hợp dưỡng da với dầu oliu này khoảng 2 lần/tuần đối với da thường và 4 lần/ tuần đối với da khô và da hỗn hợp để đạt hiệu quả tối đa.

Công dụng của dầu oliu đối với làn da không phải ai cũng biết

Dầu oliu có tác dụng cung cấp độ ẩm hữu hiệu, giúp làn da bạn trở nên mịn màng hơn.

Mặt nạ dưỡng trắng da

Dầu oliu có các chất chống oxy hóa, vitamin A và E có công dụng giúp tái tạo, phục hồi lại làn da đen sạm, cháy nắng. Nên kết hợp dầu oliu với mật ong vì trong mật ong có chứa dưỡng chất làm ẩm, mềm và nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Hỗn hợp mặt nạ dầu oliu sẽ giúp dưỡng trắng da rất tốt.

Trộn đều 1 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh dầu ô liu, vài giọt nước cốt chanh lại với nhau. Bôi hỗn hợp này lên mặt trong vòng 10 phút, sau đó rửa sạch mặt. Thực hiện 2-3 lần/tuần sẽ có kết quả.

Công dụng của dầu oliu đối với làn da không phải ai cũng biết

Dầu oliu giúp bạn có làn da trắng trẻo như da em bé.

Trẻ hóa làn da

Dầu oliu có các chất chống oxy hóa rất mạnh, giúp làm giảm quá trình lão hóa của da. Trộn vài muỗng cà phê dầu ô liu với 1/4 của quả bơ nghiền. Bôi hỗn hợp lên mặt trong 20 phút, sau đó rửa sạch. Mỗi tuần bạn làm ba lần theo công thức này thì làn da của bạn sẽ trở nên mịn màng, trắng sáng, giảm nếp nhăn, chống lão hoá da cho làn da tươi trẻ hơn.

>>> Thay da sinh học Md:ceuticals Md Tranex Retipeel trị nám chống lão hóa

Mặt nạ trị mụn

Trị mụn bằng dầu oliu và chanh được rất nhiều người ưa chuộng vì không chỉ giúp làn da sớm sạch mụn, mà còn trở nên trắng mịn, giảm sẹo thâm mụn chỉ trong một thời gian ngắn. Chanh chứa nhiều vitamin C, chất axit tự nhiên và đặc tính kháng khuẩn cao.

Bạn trộn đều dầu oliu và nước cốt chanh lại với nhau rồi bôi hỗn hợp lên khắp mặt và để trong khoảng 15 phút. Cuối cùng dùng nước ấm rửa mặt lại.

Công dụng của dầu oliu đối với làn da không phải ai cũng biết

Trị mụn bằng dầu oliu rất an toàn và nhanh chóng.

Dùng làm kem mắt, giảm nếp nhăn vùng mắt

Bạn dùng dầu oliu bôi nhẹ nhàng lên vùng da quanh mắt để nuôi dưỡng da, làm mềm nếp nhăn, trị quầng thâm mắt hiệu quả. Bạn nên bôi dầu oliu lên vùng da mắt mỗi tối trước khi đi ngủ, đợi đến sáng hôm sau rồi rửa sạch lại với nước ấm.

Ngăn ngừa vết rạn da

Dầu oliu sẽ giúp làn da của bạn được tái sinh, làm tăng tính đàn hồi của da, làm sáng da, giúp các vết rạn da mờ đi. Bạn dùng dầu oliu để xoa bóp trên các vùng bị rạn khoảng 3 lần/tuần thì bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ rệt ở các vùng da này.

Dầu dưỡng tóc

Dầu oliu có chứa một lượng vitamin A và vitamin E, có khả năng chống oxy hóa, giúp cho tóc bóng mượt, mềm mại và vào nếp. Hâm nóng dầu oliu rồi dùng nó để gội đầu sẽ giúp dưỡng mái tóc của bạn chắc khỏe.

Công dụng của dầu oliu đối với làn da không phải ai cũng biết

Dầu oliu giúp dưỡng mái tóc suôn mượt, khoẻ mạnh.

Son dưỡng môi

Bạn có thể trộn dầu oliu với đường nâu để tẩy da chết cho môi. Nhẹ nhàng bôi hỗn hợp này lên môi và dùng một bàn chải đánh răng chà nhẹ, sau đó rửa sạch môi lại. Làm hàng ngày thì môi của bạn sẽ không bị khô nẻ và trở nên mịn màng, hồng hào hơn.

Tẩy tế bào chết

Bạn có thể tẩy tế bào chết bằng hỗn hợp dầu oliu, chanh và dưa leo. Chanh chứa nhiều vitamin C và chất axit tự nhiên giúp kháng khuẩn, làm sạch các lỗ chân lông và lấy đi hết bụi bẩn và vi khuẩn.

Bạn trộn đều hỗn hợp dầu oliu, nước cốt chanh, nước ép dưa leo lại với nhau. Rửa sạch vùng da cần tẩy tế bào chết rồi bôi hỗn hợp này lên, massage nhẹ nhàng trong 10 phút để giúp cho các dưỡng chất thấm sâu và lấy đi các lớp tế bào chết trên da hiệu quả.

Công dụng của dầu oliu đối với làn da không phải ai cũng biết

Dầu oliu giúp loại bỏ những tế bào chết trong lỗ chân lông, giúp làn da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.

3. Công dụng của dầu oliu đối với sức khỏe con người

Giảm lượng cholesterol trong cơ thể

Trong dầu oliu có chứa chất béo không bão hòa đơn, có tác dụng làm giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể, là nguyên nhân tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Giúp ngăn ngừa và điều trị bệnh Alzheimer

Chất Oleocanthal là một dưỡng chất thiên nhiên có trong dầu oliu nguyên chất. Chất oleocanthal sẽ tạo điều kiện cho các protein bất thường gây bệnh Alzheimer di chuyển ra khỏi não bộ.

Điều trị bệnh viêm tụy cấp tính

Dầu oliu nguyên chất có chứa nhiều axit oleic và hydroxytyrosol, đây là axit có tác dụng kiềm hãm sự phát triển của bệnh viêm tụy cấp tính.

Bảo vệ gan

Dầu oliu nguyên chất có tác dụng bảo vệ gan khỏi bệnh mất cân bằng oxi hóa.

Ngăn ngừa bệnh viêm loét đại tràng

Ăn nhiều dầu oliu giúp đẩy lùi bệnh viêm loét đại tràng. Axit oleic cao là hợp chất chứa trong dầu oliu có thể đẩy lùi nguy cơ phát bệnh viêm loét đại tràng.

Tốt cho da, mắt và hệ miễn dịch

Dầu oliu có chứa nhiều vitamin E, giúp chống lão hóa da, mắt khỏe mạnh và tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả.

Ngăn ngừa ung thư

Chất polyphenol trong dầu oliu có thể giúp ngăn chặn sự khởi phát và tiến triển của các bệnh ung thư thông qua quá trình chống oxy hóa.

Trong dầu olive có chứa oleocanthal, đây là chất có thể giết chết tế bào ung thư mà không gây tổn hại tới các tế bào khỏe mạnh của cơ thể.

Công dụng của dầu oliu đối với làn da không phải ai cũng biết

Các thành phần trong dầu oliu có thể tiêu diệt tế bào ung thư hiệu quả.

4. Cách sử dụng dầu oliu trong nấu ăn có lợi cho sức khỏe nhất

Chế biến các món salad, món trộn với dầu oliu

Các món salad sẽ rất ngon và đảm bảo giữ được hương vị khi bạn dùng dùng dầu oliu làm nguyên liệu. Bạn có thể rưới dầu oliu lên món salad hoặc làm sốt để trộn salad.

Dầu ô liu rất tinh khiết, chứa nhiều axit oleic tốt cho sức khỏe, ngoài việc trộn xà lách, bạn có thể dùng để xào thức ăn.

Sử dụng dầu oliu để làm nước sốt ướp thịt, cá, rau củ

Sử dụng dầu oliu để làm nguyên liệu ướp các loại thịt và rau củ sẽ giúp tăng hương vị khi chế biến món ăn.

Thêm dầu oliu vào khi món ăn đã chín

Các món ăn đã nấu xong như mỳ Ý hay các món rau củ đã chín thì thêm dầu oliu vào sẽ giúp món ăn tăng thêm hương vị thơm ngon.

Sử dụng dầu oliu thay cho bơ

Ăn bánh mì chấm với dầu oliu có trộn cùng chút dấm thay vì ăn bơ.

Dùng dầu oliu thay cho bơ trong khi ăn món nghiền khoai tây luộc để khoai thêm mềm và ngon hơn.

Công dụng của dầu oliu đối với làn da không phải ai cũng biết

Dầu oliu không chỉ có tác dụng làm đẹp mà còn dùng trong nấu ăn với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.

Dầu oliu trên thị trường hiện nay có nhiều loại, bạn nên sử dụng dầu Extra Virgin để làm đẹp vì đây là loại dầu còn giữ được nhiều tinh chất nhất sau khi chế biến từ trái oliu. Ngoài ra thì bạn cũng nên bảo quản dầu oliu ở chỗ mát, dùng trong vòng 3 tháng để đạt được kết quả tốt nhất nhé.

Đẳng Cấp Phái Đẹp là cửa hàng chuyên cung cấp các dòng mỹ phẩm và thực phẩm chức năng từ các thương hiệu nổi tiếng và cao cấp như: Md:ceuticalsMenardNeovaSRS Mesotherapy,... Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu hoặc mua mỹ phẩm, hãy liên hệ ngay với Đẳng Cấp Phái Đẹp nhé.

Xem thêm các bài viết liên quan:

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh - Hotline: 0888845999 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


08888 45 999

Giỏ hàng của bạn