Cách dưỡng mi bằng nha đam hiệu quả bất ngờ tại nhà

Có rất nhiều cách dưỡng mi với các nguyên liệu tự nhiên được chị em truyền tai nhau như dùng dầu dừa, dầu oliu, vaseline… Tuy nhiên, có một cách làm dài mi cực hiệu quả mà không phải ai cũng biết. Đó là gì? Trong bài viết này, Đẳng Cấp Phái Đẹp sẽ chia sẻ một số cách làm lông mi dài bằng nha đam để các bạn dắt túi thêm phương pháp chăm sóc mi mới. 

cách làm lông mi dài bằng nha đam

Hướng dẫn cách làm lông mi dài bằng nha đam.

Trước khi khám phá cách làm lông mi dài bằng nha đam, hãy cùng tìm hiểu xem lông mi có tác dụng gì, các giai đoạn phát triển của lông mi và nguyên nhân khiến lông mi rụng đã nhé.

1. Lông mi có tác dụng gì?

Lông mi được ví như là hàng rào bảo vệ mắt.

Chúng có chức năng bảo vệ mắt khỏi những hạt độc hại trong không khí như bụi bẩn, vật thể li ti và cát. Ngăn những hạt này rơi vào mắt. Đồng thời, lông mi cũng bảo vệ mắt khỏi mồ hôi hay nước mưa. 

Chưa hết, lông mi còn giúp mắt khỏi bị ánh sáng quá mạnh chiếu vào. Chúng có vai trò quan trọng trong việc lọc ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào mắt.

Ngoài ra, lông mi còn hoạt động như 1 chiếc radar. Những sợi lông sẽ cảm ứng và cảnh báo cho bạn biết nếu có một mối nguy hiểm nào đó đang ở gần vùng mắt. Những mối nguy hiểm bao gồm côn trùng, bụi và các mảnh vụn có thể xâm nhập vào mắt. Mắt sẽ ngay lập tức nhắm lại để bảo vệ mắt khỏi những nguy hại khi có tác động bên ngoài. 

cách làm lông mi dài bằng nha đam

Lông mi được ví như là hàng rào bảo vệ mắt.

2. Các giai đoạn phát triển của lông mi

Lông mi có cấu tạo 97% keratin và 3% nước. Nếu bị nhổ đi, lông mi mất từ 7 đến 8 tuần để mọc lại, nhưng liên tục nhổ đi có thể dẫn đến tổn thương vĩnh viễn. Lông mi cũng giống như tóc, chúng phát triển theo một vòng tuần hoàn, trải qua 3 thời kỳ chính:

  • Giai đoạn anagen – thời kỳ tăng trưởng tích cực kéo dài từ 30 đến 45 ngày. Thời gian này lông mi phát triển liên tục mà không rơi ra.
  • Giai đoạn catagen – thời kỳ quá độ kéo dài từ 14 đến 21 ngày. Giai đoạn này   lông mi ngừng mọc, gốc lông mi co lại. Nếu lông mi bị rụng đi, sẽ không có lông mi thay thế cho đến khi giai đoạn này kết thúc.
  • Giai đoạn telogen – thời gian nghỉ ngơi. Ở thời điểm này lông mi sẽ nghỉ ngơi trong khoảng 100 ngày mà không bị rụng. Nếu bị rụng lông mi ở giai đoạn này, nó sẽ mọc lại nhanh hơn so với 2 giai đoạn trên. 90% lông mi sẽ tăng trưởng trong giai đoạn này, có thể dài đến khoảng 0,16mm trong một ngày. 

cách làm lông mi dài bằng nha đam

Lông mi phát triển theo một vòng tuần hoàn, trải qua 3 thời kỳ chính.

3. Nguyên nhân khiến lông mi rụng, chậm phát triển

Biết được nguyên nhân gây ra tình trạng rụng lông mi sẽ giúp bạn có biện pháp phòng tránh tốt hơn. Ngoài nguyên nhân rụng lông mi vì quá trình tự nhiên thì những nguyên do khác được xác định là khiến lông mi dễ rụng, chậm phát triển bao gồm:

  • Chứng nghiện giật tóc: Đặc điểm chính ở người mắc hội chứng này là cảm giác muốn bứt tóc, thậm chí giật cả lông mày và mi mắt một cách khó kiểm soát.
  • Rối loạn nội tiết tố: Rối loạn tuyến giáp, cường giáp, suy giáp, rụng tóc từng mảng là những trường hợp có thể ảnh hưởng đến nang lông, gây rụng lông mi. 
  • Dị ứng mascara: Mascara thường chứa rất nhiều thành phần hóa học. Những thành phần này có thể sẽ tác động làm rụng lông mi.
  • Tẩy trang không kỹ: Đây là nguyên nhân có thể làm cho lông mi rụng và cũng có thể dẫn đến nhiễm trùng do vi khuẩn.
  • Viêm bờ mi: Đây là tình trạng viêm mí mắt do sự phát triển quá mức của vi khuẩn.
  • Sử dụng thuốc: Các sản phẩm thuốc uống ngừa mụn và một số thuốc chống đông máu,…có tác dụng phụ khiến lông mi rụng nhiều.

cách làm lông mi dài bằng nha đam

Có rất nhiều nguyên nhân khiến lông mi bị rụng.

4. Có nên dùng nha đam để làm dài mi? 

Nha đam là một nguyên liệu tự nhiên mang lại rất nhiều công dụng. Đây cũng là thành phần thường được sử dụng trong các sản phẩm làm đẹp để chống lão hóa, bổ sung độ ẩm, chống khô nẻ da… Khi da bị cháy nắng, bỏng rát; bạn có thể dùng gel nha đam để làm dịu da nhanh chóng. 

>>> Xem thêm: Dưỡng mi dài đẹp cùng thuốc mọc lông mi Retitalash Advanced

Không chỉ vậy, nha đam còn có thêm tác dụng là kích thích nang lông, dưỡng mi giúp mi dày và dài hơn nhưng không phải ai cũng biết đến. 

Trong nhựa nha đam có chứa hàm lượng lớn vitamin A, B cùng một số axit béo; có khả năng thúc đẩy sự phát triển của lông, tóc. Ngoài ra, lượng hydrat giúp bổ sung độ ẩm gấp hai lần so với nhiều loại chất khác. Nhờ vậy mà lông mi bạn sẽ nhanh dài và dày hơn. 

Phương pháp dưỡng mi bằng nha đam đã được rất nhiều bạn thử áp dụng và bất ngờ với hiệu quả mà nó mang lại. 

Vì gel nha đam được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên nên rất an toàn và lành tính. Những bạn nào có làn da nhạy cảm, dễ kích ứng vẫn có thể dùng được. 

cách làm dài mi bằng nha đam

Gel nha đam được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên nên rất an toàn và lành tính.

5. Hướng dẫn cách làm lông mi dài bằng nha đam

Khi dưỡng mi bằng nha đam nguyên chất, bạn có thể thực hiện theo 3 bước sau: 

5.1. Bước 1: Vệ sinh mặt sạch với sữa rửa mặt 

Làm sạch da, đặc biệt là vùng mí mắt. Nếu bạn hay bị quầng thâm và bọng mắt thì hãy dùng 2 túi trà đắp lên mắt để thư giãn, đồng thời giúp lỗ chân lông giãn nở, giúp quá trình dưỡng mi đạt hiệu quả tốt hơn. 

5.2 Bước 2: Chuẩn bị gel nha đam

Lá nha đam đem đi rửa sạch với nước. Sử dụng dao rạch 2 bên sống lá. Lưu ý làm thật sạch, loại bỏ phần nhớt nhựa của ruột nha đam để tránh làm da bị kích ứng. Sau đó bạn cắt nhỏ phần thịt này rồi cho vào máy xay xay nhuyễn. Nếu không có máy bạn có thể làm bằng tay. Lọc lại lần nữa bằng rây, lấy phần gel lỏng. Bảo quản trong lọ thủy tinh rồi để trong ngăn mát tủ lạnh. 

5.3 Bước 3: Chuốt dưỡng mi 

Sử dụng cọ chuốt mi hoặc tăm bông đều được, chấm vào gel nha đam đã chuẩn bị ở trên rồi chuốt nhẹ nhàng lên phần lông mi. Lặp lại để phần chân mi và toàn bộ mi ngấm đều dung dịch. 

Ngoài các cách dưỡng mi khác, bạn có thể sử dụng nha đam để dưỡng mi mỗi đêm. Và rửa lại vào sáng hôm sau. Gel nha đam không nhờn dính như dầu dừa hay dầu oliu nên khi bôi lên mi sẽ giúp bạn cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái hơn. 

cách làm lông mi dài bằng nha đam

Làm dài mi bằng nha đam nguyên chất.

6. Cách làm lông mi dài bằng nha đam với các nguyên liệu khác

Ngoài sử dụng nha đam nguyên chất, bạn có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác để giúp dưỡng mi hiệu quả hơn nữa. 

6.1 Cách làm lông mi dài và dày bằng nha đam nguyên chất và vitamin E 

Nha đam rất dễ mix với nhiều nguyên liệu khác mà vẫn đảm bảo hiệu quả cũng như tính an toàn. Trong đó, sử dụng nha đam nguyên chất kết hợp với vitamin E được phần đông chị em đang áp dụng.

Cả nha đam và vitamin E đều chứa lượng lớn dưỡng chất cần thiết cho việc nuôi dưỡng và kích thích lông mi phát triển. Đồng thời cực kỳ lành tính với da mắt. Khi thoa lên mi sẽ hỗ trợ dưỡng ẩm, nuôi dưỡng mi từ gốc tới ngọn. Nếu mi bạn yếu và đang bị hư tổn, hay bị rụng thì dùng cách này sẽ giúp mi chắc khỏe hơn rất nhiều. 

cách làm lông mi dài bằng nha đam

Nha đam và vitamin E giúp nuôi dưỡng mi hiệu quả.

6.2 Cách làm dài mi bằng nha đam và mật ong

Sử dụng nha đam với mật ong cũng là một cách rất được phái đẹp ưa thích. Tuy cách làm sẽ có đôi phần phức tạp hơn so với dùng nha đam nguyên chất, nhưng nếu bạn muốn nhanh chóng đạt được kết quả như ý muốn thì hãy dành chút thời gian thử cách này xem sao nhé! 

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị nguyên liệu: lá nha đam, mật ong nguyên chất, cọ chuốt mi. 
  • Sơ chế và tách để lấy gel nha đam bạn thực hiện như hướng dẫn ở trên. Sau đó, lấy phần gel này trộn chung với 1 thìa nhỏ mật ong nguyên chất. Dùng cọ chuốt mi thấm hỗn hợp này rồi chuốt lên mi, để nguyên trong vòng 30 phút rồi rửa sạch lại với nước. 

cách làm lông mi dài bằng nha đam

Cách làm mi dài với nha đam và mật ong.

6.3 Cách làm lông mi dài bằng nha đam, dầu dừa và vitamin E

Dầu dừa và vitamin E được đánh giá là cặp đôi dưỡng mi dưỡng mày cực đỉnh. Khi kết hợp thêm với gel nha đam sẽ càng góp phần tăng cao hiệu quả. 

Cách thực hiện cũng tương tự như trên, bạn lấy một ít gel nha đam, trộn đều với vitamin E và dầu dừa rồi dùng cụ thấm hỗn hợp chuốt đều lên mi. 

Sau khi dùng còn dư thì bạn có thể cho vào lọ thủy tinh, cất trong ngăn mát tủ lạnh và dùng cho lần tiếp theo. 

7. Ưu nhược điểm khi áp dụng cách làm lông mi dài bằng nha đam

Cũng giống như nhiều cách làm đẹp bằng nguyên liệu tự nhiên khác, dưỡng mi bằng nha đam cũng có ưu và nhược điểm sau: 

7.1 Ưu điểm

Một ưu điểm lớn nhất mà phương pháp làm dài mi bằng nha đam mang lại chính là tiết kiệm một khoản chi phí không nhỏ. Rất nhiều bạn đã phải bỏ ra từ 200.000đ – 500.000đ hoặc hơn để mua các sản phẩm dưỡng mi, nhưng không được đảm bảo về hiệu quả. Còn với cách này, chỉ với 2-3 lá nha đam, bạn đã làm ra được lọ dưỡng mi chất lượng dùng được trong một khoảng thời gian. Ngoài ra, nha đam còn có thể dễ dàng kết hợp thêm với nhiều nguyên liệu khác như vitamin E, mật ong, dầu dừa, dầu oliu.. đều là những thành phần có khả năng dưỡng mi tốt. 

Tiếp đó là nha đam rất lành tính, thân thiện với da. Do đó, khi sử dụng bạn sẽ không sợ bị kích ứng như sử dụng sản phẩm khác. 

cách làm lông mi dài bằng nha đam

Phương pháp dưỡng mi bằng nha đam rất an toàn và lành tính.

7.2 Nhược điểm của cách làm lông mi dài bằng nha đam

Tuy cách làm lông mi dài bằng nha đam được công nhận tính hiệu quả cao. Tuy nhiên đòi hỏi người áp dụng phải có sự kiên trì. Vì với các phương pháp làm đẹp từ tự nhiên, sẽ mất nhiều thời gian và công sức hơn. Nếu bạn nôn nóng thì rất dễ bỏ cuộc giữa chừng. Mọi công sức trước đó để sẽ đổ sông đổ bể. 

8. Lưu ý khi làm mi dài bằng nha đam

Để làm mi dài bằng nha đam hiệu quả, bạn nên đặc biệt lưu ý đến một số vấn đề sau đây: 

  • Nên hạn chế tối đa việc trang điểm trong thời gian đang dưỡng lông mi. Không nên thao tác tẩy trang chà xát quá mạnh sẽ khiến lông mi bị rụng. Một số bụi, thành phần trong các sản phẩm make up có thể làm mi chậm phát triển hơn. 
  • Làm sạch phấn mắt, mascara trước khi chuốt dưỡng mi.
  • Sử dụng nguyên liệu sạch, không hóa chất để làm hỗn hợp dưỡng mi, tránh cho mi bị kích ứng.
  • Hạn chế đưa tay dụi mắt vì có thể sẽ khiến mi bị rụng.
  • Không nên dùng nhiều mascara, hay sử dụng công nghệ nối mi. Sau một thời gian lông mi bạn sẽ yếu, dễ gãy rụng hơn rất nhiều. 
  • Hạn chế gắn lông mi giả. Đây cũng là nguyên nhân làm lông mi bị rụng. 
  • Tham khảo các động tác massage khu vực mí mắt, và quanh vùng mắt vào mỗi buổi tối. Cách này sẽ giúp kích thích hệ thống tuần hoàn máu, giúp mắt được thư giãn. Thúc đẩy phần nang lông hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. 

cách làm lông mi dài bằng nha đam

Chọn nha đam sạch, không hóa chất để đảm bảo an toàn cho mi và mắt.

9. Làm thế nào để lông mi phát triển nhanh chóng?

Bên cạnh áp dụng cách làm lông mi dài bằng nha đam, bạn có thể tăng tốc độ mọc lông mi bằng một số cách:

9.1 Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh

Chế độ dinh dưỡng tốt sẽ hỗ trợ sự phát triển của lông mi, cũng như sức khỏe tổng thể. Dưới đây là một số chất dinh dưỡng có thể giúp kích thích lông mi mọc nhanh:

Protein: Lông, tóc bao gồm phần lớn là protein. Vì vậy một chế độ ăn uống giàu chất xây dựng này là rất quan trọng. Protein cung cấp cho cơ thể các axit amin cần thiết để sản xuất keratin. Keratin có thể giúp lông mi chắc khỏe hơn.

Biotin: Bên cạnh Protein, biotin cũng hỗ trợ sản xuất keratin. Nó được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm, bao gồm: Quả hạch, súp lơ trắng, bông cải xanh, cải xoăn, hành, các loại ngũ cốc,…

Trái cây và rau cải có chứa vitamin A và C: Những trái cây và rau quả này giúp khuyến khích sự phát triển của lông mi bằng cách hỗ trợ sản xuất tế bào và collagen. Bạn nên thường xuyên bổ sung trái cây và rau màu vàng cam đậm, quả mọng, bơ vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Niacin: Niacin (vitamin B-3) giúp cải thiện lưu lượng máu đến các nang tóc, kích thích sự phát triển. Niacin được tìm thấy nhiều trong: Thịt gà, cá, thịt bò, gà tây, đậu phộng, đậu xanh, bơ.

Sắt: Chế độ ăn uống thiếu sắt có thể khiến nhiều lông mi chuyển sang giai đoạn nghỉ ngơi cùng một lúc. Ăn thực phẩm giàu chất sắt có thể giúp ngăn ngừa điều này. Các thực phẩm giàu sắt gồm có: Rau xanh sẫm như rau bina, hoa quả sấy khô, thịt gia cầm, hải sản, đậu, ngũ cốc tăng cường chất sắt.

cách làm lông mi dài bằng nha đam

1 chế độ ăn uống lành manhj sẽ giúp lông mi phát triển tốt.

9.2 Uống vitamin tổng hợp

Sự thiếu hụt dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất (sắt, vitamin B12, lượng protein, vitamin D hoặc biotin) có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc.

Bạn có thể bổ sung vào chế độ ăn uống của mình một loại vitamin tổng hợp để đảm bảo bạn nhận được các chất dinh dưỡng cần thiết. Mặc dù một số thương hiệu đặc biệt hướng đến sức khỏe của tóc, móng và da. Nhưng bất kỳ loại vitamin tổng hợp chất lượng cao nào cũng làm được điều đó. 

9.3 Sử dụng các liệu pháp dưỡng mi không kê đơn

Bạn có thể tìm thấy nhiều loại serum dưỡng mi và gel dưỡng mi. Chúng có thể được sử dụng riêng lẻ hoặc dùng để trang điểm. 

Một số loại mascara có chứa chất dưỡng, chẳng hạn như phức hợp lipid hoặc peptide, có thể giúp thúc đẩy sự phát triển của lông mi.

9.4 Tham khảo ý kiến bác sĩ về Latisse

Được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ phê duyệt, Latisse (bimatoprost) là một phương pháp điều trị tại chỗ được sử dụng để tăng cường sự phát triển của lông mi. 

Latisse làm tăng số lượng nang tóc được tạo ra trong giai đoạn tăng trưởng tích cực (anagen). Nó cũng có thể làm dài và làm đen hàng mi rất tốt.

Theo nhiều chuyên gia Latisse thường được gọi là “tiêu chuẩn vàng”. Nhưng quan trọng là bạn phải tìm hiểu kỹ và nhất định phải tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu trước khi sử dụng.

cách làm lông mi dài bằng nha đam

Latisse là phương pháp điều trị tại chỗ được sử dụng để tăng cường sự phát triển của lông mi.

10. Làm thế nào để ngăn lông mi rụng trong tương lai?

Những thay đổi nhỏ trong thói quen hàng ngày của bạn có thể ngăn ngừa rụng lông mi quá nhiều. Hãy:

10.1 Thử một loại mascara mới

Bạn có thể bị dị ứng với chiếc mascara đang dùng mà không biết. Nếu bạn đang sử dụng mascara không thấm nước, hãy thử chuyển sang công thức không thấm nước xem sao nhé.

10.2 Tẩy trang nhẹ nhàng

Chà xát hoặc miết mạnh lông mi, đặc biệt là khi chúng đã được phủ 1 lớp mascara, có thể làm chúng rơi rụng. Vì thế, hãy sử dụng tẩy trang dịu nhẹ và mỗi khi tẩy trang, các thao tác phải hết sức nhẹ nhàng. Hãy tẩy trang từ trên xuống và tẩy trang kỹ gấp đôi bình thường.

10.3 Tẩy trang trước khi đi ngủ

Lông mi được phủ bởi lớp mascara thường giòn và dễ bị gãy hơn. Việc cọ xát vào gối suốt đêm cũng có thể khiến chúng rơi ra ngoài.

Dù cuối ngày có mệt mỏi đến mấy cũng đừng tẩy trang sạch sẽ cho hàng mi được “thở” nhé.

10.4 Bỏ dụng cụ uốn mi

Những dụng cụ này có thể khiến lông mi bị rụng. Đặc biệt nếu bạn kéo hoặc sử dụng chúng khi chuốt mascara.

10.5 Cẩn thận loại bỏ lông mi giả

Những sản phẩm này sẽ dính chặt vào hàng mi tự nhiên của bạn bằng keo y tế. Việc gỡ keo có thể kéo theo hàng mi của bạn ra ngoài. Vì thế, hãy đảm bảo cẩn thận khi tháo bỏ hoặc hãy để chúng rơi ra một cách tự nhiên.

cách làm lông mi dài bằng nha đam

Muốn hàng mi chắc khỏe, bạn cần phải quan tâm, chăm sóc chúng kỹ càng.

Trên đây là những cách làm lông mi dài bằng nha đam cũng như một số chú ý khi thực hiện mà bạn nhất định nên đọc qua một lần; nếu bạn đang muốn sở hữu hàng lông mi dày, cong vút như mơ ước. Tùy vào cơ địa của mỗi người thì thời gian thấy được kết quả sẽ khác nhau. Hãy cố gắng kiên trì sử dụng mỗi ngày, bạn sẽ nhận được thành quả như mong đợi. 

Liên hệ:

Đẳng Cấp Phái Đẹp - Thiên Đường Làm Đẹp - Tinh Tế - Chuẩn Gu:

- Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, P.15, Q. Phú Nhuận, TPHCM

- Phone: 0888845999

- Email: info@dangcapphaidep.vn

------------

Xem thêm các bài viết liên quan: 

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 21D Đường số 8, Khu phố 4, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh - Hotline: 070 8080 688 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


070 8080 688

Giỏ hàng của bạn