Hé lộ 6 lý do dùng kem chống nắng bị nổi mụn và cách xử lý

Chúng ta không thể phủ nhận kem chống nắng chính là “trợ thủ đắc lực” để bảo vệ làn da khỏi tia cực tím. Tuy nhiên, không ít người lại gặp phải tình trạng, dùng kem chống nắng bị mụn. Nguyên nhân nào gây ra tình trạng nổi mụn khi bôi kem chống nắng cho da mặt? Tìm hiểu ngay sau đây 6 lý do cơ bản khiến bạn dùng kem chống nắng bị nổi mụn.

Dùng kem chống nắng bị mụn – Lý do là gì?

Dùng kem chống nắng bị mụn – Lý do là gì?

1. Không thể phủ nhận vai trò quan trọng của kem chống nắng với làn da

Có thể nói rằng, một quy trình chăm sóc da đặc biệt tại spa hay khi sử dụng những dòng mỹ phẩm đắt tiền mà da không được bảo vệ trước tác động ánh nắng mặt trời thì coi như vô nghĩa. Vậy nên, kem chống nắng đóng 1 vai trò quan trọng trong việc chăm sóc da hằng ngày. Với việc bôi kem chống nắng, che chắn làn da cẩn thận hằng ngày sẽ mang lại nhiều tác dụng cho làn da.

Ngăn ngừa tác hại của tia UV 

Kem chống nắng được ví như “hàng rào vững chắc” giúp bảo vệ làn da an toàn trước các tác động gây hại của tia UVA và UVB. 

Kem chống nắng bảo vệ da chống lại tác hại tia UV.

Kem chống nắng bảo vệ da chống lại tác hại tia UV.

Ngăn ngừa da lão hóa sớm

Trong một số nghiên cứu mới đây cho thấy, những người dưới 55 tuổi sử dụng kem chống nắng mỗi ngày thì nguy cơ phát triển các dấu hiệu lão hóa ít hơn 24% so với người không chống nắng.

Vì vậy, việc bôi kem chống nắng còn là 1 trong những bí quyết để bảo vệ làn da ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa sớm như nếp nhăn; tàn nhang, thâm sạm…

Rõ ràng với phái đẹp chẳng ai mong muốn làn da nhanh lão hóa. Vì thế, hãy bắt đầu kem chống nắng cho da ngay từ hôm nay nhé.

Giảm khả năng ung thư da

Không chỉ dừng lại ở khả năng bảo vệ da chống tác hại tia cực tím, việc bôi kem chống nắng thường xuyên còn mang lại lợi ích cho sức khỏe. Cụ thế là ngăn ngừa các chứng ung thư về da – căn bệnh đe dọa đến tính mạng con người. Ngoài ra, một số dòng chống nắng còn giúp cải thiện các sắc tố da; cho làn da có tông màu sáng trẻ trung đầy cá tính. 

Ngăn cản da cháy nắng

Khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời mà không có biện pháp bảo vệ, làn da rất dễ bị cháy nắng, đau rát, ửng đỏ…Nhưng khi bạn có thói quen bôi 1 lớp kem chống nắng, làn da sẽ được bảo vệ và ngăn ngừa hiệu quả tình trạng da cháy nắng, bong tróc…do tác động của tia UV.

Ngừa da cháy nắng, ngừa lão hóa da sớm khi bôi kem chống nắng thường xuyên.

Ngừa cháy nắng, lão hóa da sớm khi bôi kem chống nắng thường xuyên.

Giảm bớt vết ửng đỏ trên mặt

Một phần công dụng khác của “Sunscreen” là bảo vệ da, giảm bớt vết ửng đỏ trên mặt; ngăn ngừa sự xuất hiện mụn trứng cá, vỡ các mạch máu nhỏ dưới da hiệu quả.

Rõ ràng, kem chống nắng mới là “vũ khí” chăm sóc da tối thượng, song vẫn có một số người cảm thấy khá hoang mang khi dùng kem chống nắng bị mụn. Thực hư thế nào và vì sao dùng kem chống nắng bị mụn ẩn thì hãy cùng Đẳng Cấp Phái Đẹp tìm hiểu chi tiết ngay sau đây nhé!

2. 6 lý do dùng kem chống nắng bị nổi mụn

Kem chống nắng quan trọng là thế, nhưng khi bạn lựa chọn và sử dụng sai cách thì có thể khiến làn da bị mụn đấy. Và đây là 5 lý do chính khiến bạn dùng kem chống nắng bị mụn.

#1 – Chọn kem chống nắng không phù hợp với tình trạng da

Hội chị em thường hay vướng vào “phong trào”. Thấy bạn bè chia sẻ về kem chống nắng sử dụng tốt hoặc kem chống nắng hot trên truyền thông, liền mua về sử dụng.

Nhưng đây là một sai lầm lớn dẫn đến tình trạng bôi kem chống nắng bị nổi mụn đấy.

Mỗi người sẽ có loại da, tình trạng da khác nhau. Nếu sử dụng loại kem chống nắng cho da mặt không phù hợp với tình trạng da thì sẽ dễ dàng bị dị ứng hoặc nổi mụn ngay lần đầu sử dụng.

Lựa chọn kem chống nắng phù hợp với tình trạng da để tránh tình trạng nổi mụn khi bôi kem chống nắng.

Lựa chọn kem chống nắng phù hợp với tình trạng da.

Trước khi chọn mua bất kỳ loại mỹ phẩm nào, đặc biệt là kem chống nắng; bạn nên xác định rõ kiểu da mình thuộc loại nào để tìm ra sản phẩm phù hợp nhất.

Những trường hợp bôi kem chống nắng bị nổi mụn thường gặp ở những người có làn da dầu nhờn hay da nhạy cảm.

  • Với người có làn da nhờn được khuyến cáo sử dụng kem chống nắng hóa học không chứa dầu thực vậy, giúp lỗ chân lông thông thoáng; không gây bứt bí, bết rít da, từ đó ngăn ngừa tình trạng nổi mụn.
  • Với da nhạy cảm, hãy ưu tiên sử dụng kem chống nắng vật lý chứa thành phần lành tính như kẽm oxit, Titanium Dioxide. Kem chống nắng vật lý giúp bảo vệ da nhạy cảm tốt trước tác hại của tia cực tím; làm giảm khả năng gây kích ứng da.

#2 – Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF quá cao

Một trong những lý do dẫn đến việc dùng kem chống nắng bị mụn ẩn đó là chọn phải loại kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF quá cao.

Rất nhiều chị em lầm tưởng rằng, sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF càng cao thì hiệu quả chống nắng càng tốt. Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích rằng, kem chống nắng sẽ có chỉ số chống nắng phù hợp cho từng hoàn cảnh, môi trường hay địa điểm; chứ không phải bất kì hoàn cảnh nào bạn cũng đều chọn loại kem chống nắng duy nhất.

Nếu bạn là người thường xuyên tham gia các hoạt động ngoài trời; tham gia thể thao nhiều thì nên dùng kem chống nắng có chỉ số SPF 50+. Với những ai làm việc văn phòng; ít ra ngoài trời nắng thì SPF 30+ là phù hợp để sử dụng.

Bạn hãy nhớ kỹ, kem chống nắng chỉ số càng cao thì lượng dầu hoặc cồn càng lớn. Điều này đồng nghĩa với việc dùng thường xuyên có khả năng gây bít tắc chân lông. Do vậy để tránh xài kem chống nắng bị mụn thì chúng ta nên chọn sản phẩm phù hợp với tình trạng da và hoạt động của mình nhé.

Dùng kem chống nắng bị nổi mụn do sử dụng chỉ số SPF quá cao.

Dùng kem chống nắng bị nổi mụn do sử dụng chỉ số SPF quá cao.

#3 – Tẩy trang không sạch khi dùng kem chống nắng

Sẽ là một sai lầm rất lớn khi bạn nghĩ rằng cả ngày không trang điểm; chỉ bôi kem chống nắng thì không cần tẩy trang, làm sạch da vào cuối ngày.

Việc không tẩy trang, làm sạch da; lớp kem chống nắng bám lâu ngày trên da sẽ làm bứt bí lỗ chân lông; gây sạm da và tạo điều kiện hình thành mụn trứng cá, mụn ẩn hoặc mụn bọc.

Vì trong một vài sản phẩm kem chống nắng có chứa chất hóa học, những hoạt chất giúp làm trắng…khó có thể làm sạch dễ dàng nước thông thường. Để giúp làn da sạch sâu, thoáng mát vào cuối ngày; bạn nên kết hợp sử dụng sữa rửa mặt; nước hoa hồng và dùng các sản phẩm tẩy trang chuyên dụng.

#4 – Thoa lớp kem chống nắng quá dày sẽ khiến da bị nổi mụn

Bôi kem chống nắng cho da cũng cần đủ liều lượng để đảm bảo độ che phủ tốt nhất. Nếu sử dụng lượng quá ít hoặc không đủ, sẽ không mang lại hiệu quả chống nắng tốt nhất cho da. Nhưng nếu thoa 1 lượng kem quá dày; điều này sẽ khiến lỗ chân lông bứt bí, gây ra tình trạng da nhờn rít, dễ sản sinh mụn…

Vì vậy, bạn chỉ nên thoa đều làn da với một lớp kem chống nắng mỏng nhẹ là vừa đủ để bảo vệ da suốt 2h liền.

Dùng kem chống nắng bị mụn vì thoa lớp kem quá dày.

Dùng kem chống nắng bị mụn vì thoa lớp kem quá dày.

#5 – Thoa kem chống nắng toàn thân cho vùng da mặt

Da mặt có kết cấu mỏng, dễ nhạy cảm hơn so với những vùng da khác. Kem chống nắng cho body thường chứa nhiều dầu và chỉ số SPF cao.

Vì thế, khi thoa lên mặt kem chống nắng toàn thân sẽ dễ gây ra tình trạng da bết dính, tiết nhiều dầu nhờn; lỗ chân lông bứt bí và tạo điều kiện thuận lợi để mụn hình thành.

#6 – Không bôi kem dưỡng da trước khi dùng kem chống nắng

Quên bôi kem dưỡng ẩm trước khi dùng kem chống nắng có thể là một trong những nguyên nhân khiến da bị nổi mụn. Lý do là vì bảng thành phần của kem chống nắng thường có chứa cồn hoặc dầu; nên có thể làm lỗ chân lông bít tắc sinh mụn.

Do vậy, việc bôi kem dưỡng ẩm trước khi thoa kem chống nắng sẽ tạo được màn chắc bảo vệ da; giúp các hoạt chất trong sản phẩm chống nắng không xâm nhập vào da gây đổ dầu, nổi mụn…

Sau khi đã tìm hiểu nguyên nhân khiến da bị mụn khi bôi kem chống nắng thì ngay dưới đây là cách dùng kem chống nắng không bị mụn mọi người có thể tham khảo.

3. Hướng dẫn cách dùng kem chống nắng không bị mụn

Chọn kem chống nắng phù hợp với làn da

Để tránh tình trạng dùng kem chống nắng bị mụn thì mọi người cần chọn sản phẩm phù hợp với loại da của mình. 

Bạn nên dùng các loại kem chống nắng vật lý dành cho da nhạy cảm; không nên chọn kem chống nắng hóa học có chứa thành phần oxybenzone; bởi thành phần này rất dễ gây ra kích ứng da nên sẽ không an toàn khi sử dụng. 

Nếu sở hữu làn da khô, thì ưu tiên chọn kem chống nắng dành cho da khô có chứa chất dưỡng ẩm để giữ gìn làn da mềm mịn, mượt mà.

Còn với làn da dầu, sẽ phù hợp với các loại kem chống nắng không dầu, không nhờn; và nên chọn kem chống nắng dạng gel, nước hoặc dạng xịt. 

Khi làn da bị mụn, hãy dùng các loại kem chống nắng có kết cấu mỏng nhẹ với khả năng thấm nhanh; không gây bí da để ngăn ngừa tình trạng mụn nặng hơn.

Tùy vào tình trạng da để lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp nhất.

Tùy vào tình trạng da để lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp nhất.

Dưỡng ẩm trước khi chống nắng

Nếu kem chống nắng bạn dùng không chứa thành phần dưỡng ẩm thì đừng bỏ qua bước dùng kem dưỡng ẩm trước khi bôi kem chống nắng để tránh da khô.

Hiện nay cũng đã có nhiều dòng kem chống nắng có thêm khả năng dưỡng ẩm, chống lão hóa da bạn có thể tham khảo sử dụng.

Dưỡng ẩm trước khi bôi kem chống nắng.

Dưỡng ẩm trước khi bôi kem chống nắng.

Bôi kem chống nắng đủ liều lượng

Không nên thoa kem chống nắng quá dày hoặc quá mỏng. Lượng kem chống nắng cần thiết phải vừa đủ tương ứng với diện tích da bạn cần bảo vệ.

Bạn chỉ cần thoa kem chống nắng khoảng 1 đồng xu lên da mặt; hoặc 3-4 đồng xu lên cơ thể, vùng da cần được chống nắng. Để kem thẩm thấu tốt nhất, bạn nên thoa kem chống nắng 15-20 phút trước khi da ngoài; bởi da rất dễ bị tổn thương nếu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Làm sạch mặt trước và sau khi sử dụng

Rửa mặt sạch trước khi thoa kem chống nắng là bước quan trọng không nên bỏ qua. Việc làm sạch da giúp lỗ chân lông thông thoáng, lấy đi bụi bẩn, bã nhờn mang lại công dụng chống nắng tối ưu. Không nên bôi kem chống nắng khi chưa làm sạch mặt sẽ tạo điều kiện cho mụn phát triển.

Song song đó, bạn cần tẩy trang, rửa mặt làm sạch vào cuối ngày để lấy đi các tạp chất, bụi bẩn, dầu thừa; giúp da sạch thoáng, ngừa mụn.

Đừng để việc dùng kem chống nắng bảo vệ da lại phản tác dụng khiến da nổi mụn vì những sai lầm không đáng có. Hãy lưu ý cách sử dụng kem chống nắng không bị mụn mà lại chống nắng an toàn cho da như trên.

Làm sạch da mặt trước và sau bôi chống nắng để tránh dùng kem chống nắng bị mụn.

Làm sạch da mặt trước và sau bôi chống nắng.

Không sử dụng kem chống nắng của năm ngoái

Các công thức kem chống nắng cũ, cũng giống như các sản phẩm chăm sóc da và trang điểm cũ vậy. Chúng có thể gây hại nhiều hơn là lợi. Sử dụng chúng, cơ hội sở hữu làn da sạch, khỏe của bạn lại bị giảm đi đấy.

Đừng sử dụng kem chống nắng của năm ngoái, ngay cả khi lượng kem vẫn còn rất nhiều trong chai, lọ. Hãy mua 1 sản phẩm mới vào mỗi mùa, mỗi năm. Để đảm bảo kem chống nắng của bạn còn mới và không có bất kỳ con vi khuẩn nào trong chai. Việc này vừa giúp giảm thiểu nguy cơ bị mụn thêm, vừa giúp kem chống nắng hoạt động tối ưu hơn.

Đừng quên thấm dầu thừa 

Dầu rất dễ tích tụ trong suốt cả ngày, đặc biệt là nếu thời tiết nóng và ẩm ướt. Vì thế hãy dùng giấy thấm dầu, thấm bớt lượng dầu thừa tiết ra trên da. Để ngăn dầu và mồ hôi trộn với kem chống nắng.

Ngoài ra, nếu bạn hay đổ mồ hôi, hãy nhớ thoa lại kem chống nắng của bạn thường xuyên nhé.

Thường xuyên thấm dầu thừa tiết ra trên da suốt cả ngày.

Thường xuyên thấm dầu thừa tiết ra trên da suốt cả ngày.

4. Dùng kem chống nắng bị mụn thì có nên tiếp tục sử dụng chúng không?

Dù da đang bị mụn thì bạn cũng nên tiếp tục sử dụng kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ da.

Bởi khi tiếp xúc với nhiệt hồng ngoại từ mặt trời, mụn sẽ càng bùng phát nhiều hơn. Hơi nóng từ mặt trời còn có thể gây tổn hại và gây kích ứng da. 

Chưa kể, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng khiến da gặp phải các vấn đề về tăng sắc tố. Những vết sẹo mụn mà bạn đang cố gắng loại bỏ sẽ chỉ trở nên tồi tệ hơn nếu bạn để chúng tiếp xúc với ánh nắng. Tại sao ư? Bởi vì ánh nắng mặt trời thúc đẩy sản xuất melanin đấy. Lúc đó, không chỉ các vết sẹo thâm mụn thêm đậm màu thôi đâu. Mà các vết tàn nhang, đồi mồi cũng sẽ thi nhau xuất hiện trên da đấy.

Do đó, nếu dùng kem chống nắng bị mụn thì bạn vẫn nên tiếp tục sử dụng kem chống nắng. Nhưng hãy đổi loại khác, phù hợp với tình trạng da của mình và tuân thủ tốt những gì đã được chia sẻ ở trên.

Dù da đang bị mụn thì bạn cũng nên tiếp tục sử dụng kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ da.

Dù da bị mụn thì cũng nên tiếp tục dùng kem chống nắng.

Dùng kem chống nắng bị mụn có phải do bị dị ứng không?

Dùng kem chống nắng bị mụn bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân, không phải chỉ riêng do dị ứng.

Nhưng nếu bạn cảm nhận được làn da của mình đang bị bí bách. Và bắt đầu có sự xuất hiện của những nốt mụn kèm những triệu chứng như da bị đỏ, sưng tấy, phát ban, châm chích, ngứa. Thì hãy lập tức ngưng sử dụng ngay loại kem chống nắng đang dùng. Có thể bạn đang bị dị ứng kem chống nắng rồi đấy.

Khoảng thời gian để phản ứng dị ứng xảy ra tùy thuộc vào từng người. Nó có thể xảy ra trong vòng vài phút hoặc có thể mất đến vài ngày sau khi sử dụng kem chống nắng. Đôi khi bạn có thể không bị phản ứng cho đến khi kem chống nắng trên da tiếp xúc với ánh nắng có tia UV (Loại phản ứng này được gọi là viêm da tiếp xúc dị ứng quang). 

Khi phát hiện mình bị dị ứng kem chống nắng, hãy tìm ngay đến sự giúp đỡ của các bác sĩ da liễu. Và hạn chế tối đa việc tiếp xúc với ánh nắng vào thời điểm bị dị ứng cho đến khi da của bạn hoàn toàn hồi phục. Bởi tiếp tục tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng có thể làm trầm trọng thêm tình trạng phát ban, mẩn ngứa.

Có nên thoa sản phẩm đặc trị mụn trước khi thoa kem chống nắng?

Nhiều người cho rằng các sản phẩm đặc trị chỉ nên sử dụng vào buổi tối. Khi da bị mụn, vào ban ngày thoa kem chống nắng rồi thoa thêm quá nhiều lớp sản phẩm khác sẽ khiến da càng bị “ngộp thở” và khiến mụn dễ xuất hiện hơn.

Điều này hoàn toàn không đúng. Khi da đang bị mụn hoành hành, việc sử dụng kem chống nắng kết hợp các sản phẩm đặc trị vô cùng quan trọng.

Vào mỗi buổi sáng, bạn nên rửa mặt sạch, thoa 1 lớp mỏng sản phẩm trị mụn rồi thoa kem chống nắng. Điều này sẽ giúp hình thành 1 lớp màng bảo vệ nhỏ giữa làn da đang bị tổn thương và kem chống nắng. Nhưng trước khi sử dụng loại trị mụn nào trong ngày bạn cũng nên hỏi ý kiến chuyên gia, bác sĩ da liễu đã nhé.

Vào mỗi buổi sáng, bạn nên rửa mặt sạch, thoa 1 lớp mỏng sản phẩm trị mụn rồi thoa kem chống nắng.

Vào mỗi buổi sáng, bạn nên rửa mặt sạch, thoa 1 lớp mỏng sản phẩm trị mụn rồi thoa kem chống nắng.

5. 6 bước giúp bạn chọn kem chống nắng an toàn cho da

Để hạn chế tối đa tình trạng dùng kem chống nắng bị mụn, bị dị ứng, hãy làm theo các bước sau đây khi chọn kem chống nắng.

Đọc nhãn trước khi chọn kem chống nắng

1 danh sách dài các thành phần thực sự gây choáng ngợp với bất cứ ai đang tìm kem chống nắng thích hợp với da. Vậy điều cốt lõi cần ghi nhớ là gì?

Joshua Zeichner, MD , giám đốc nghiên cứu mỹ phẩm và lâm sàng tại khoa da liễu của Bệnh viện Mount Sinai ở Thành phố New York chia sẻ: “Hãy tìm kem chống nắng được dán nhãn là phổ rộng và có chỉ số SPF ít nhất là 30”.

Bên cạnh đó, hãy xác định những thành phần phù hợp với da của mình. Cũng như các thành phần có thể gây dị ứng. Ghi nhớ chúng, và bạn sẽ cảm thấy việc đọc nhãn sản phẩm dễ dàng hơn nhiều.

Tìm hiểu ưu, nhược điểm của kem chống nắng vật lý và hóa học

Kem chống nắng vật lý có chứa oxit kẽm hoặc kết hợp với titanium dioxide. Chúng tạo thành một lớp màng bảo vệ trên bề mặt da. Và bảo vệ da bằng cách phản xạ lại tia UV. Loại kem chống nắng này thường để lại trên da 1 lớp màng trắng. Là hoàn hảo cho bất kỳ ai có làn da nhạy cảm hoặc bị mụn trứng cá.

Còn kem chống nắng hóa học chứa các hợp chất hấp thụ tia UV và ngăn tia UV xâm nhập vào da. Và có thể gây kích ứng với những người có làn da nhạy cảm. Đây là lựa chọn cho những ai có làn da khỏe, thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng, thường xuyên đi bơi, đi biển.

Đừng quên tìm hiểu kỹ ưu, nhược điểm của kem chống nắng vật lý và hóa học.

Đừng quên tìm hiểu kỹ ưu, nhược điểm của kem chống nắng vật lý và hóa học.

Biết sự khác biệt giữa Oxybenzone và Avobenzone

Đây là 2 thành phần thường có trong kem chống nắng hóa học. Trong khi avobenzone tương thích với da hơn và không gây phản ứng. Thì Oxybenzone là một trong những thành phần thô dễ gây kích ứng và nổi ban đỏ tùy cơ địa. Mặc dù nó giúp kem chống nắng đạt được chỉ số SPF cao.

EU còn đưa ra quy định: Bất kỳ sản phẩm chống nắng nào chứa thành phần Oxybenzone vượt quá 5% phải được ghi rõ ràng trên nhãn. Vì Oxybenzone có thể làm sản sinh gốc tự do gây hại cho da và cơ thể. Nếu bạn có làn da nhạy cảm thì cần phải hết sức lưu ý thành phần này. 

Kiểm tra khả năng chống nước

Nếu bạn đi biển hoặc đi bơi, lựa chọn 1 loại kem chống nắng có khả năng chống nước là điều đương nhiên. Nhưng nó cũng là một lựa chọn khá lý tưởng để sử dụng hàng ngày. Rất nhiều người không nhận ra rằng họ đổ mồ hôi suốt cả ngày, đặc biệt là khi trời ẩm. Vì vậy kem chống nắng chống nước sẽ giúp làn da được bảo vệ tốt hơn nhiều.

Ưu tiên những loại kem chống nắng có khả năng chống nước tốt.

Ưu tiên những loại kem chống nắng có khả năng chống nước tốt.

Khả năng bảo vệ phổ rộng của kem chống nắng

Hãy ưu tiên những sản phẩm kem chống nắng có khả năng bảo vệ phổ rộng. Có nghĩa là sản phẩm đó cần phải chống lại cả tia UVA, tác nhân gây sạm da, nếp nhăn và đốm đen, cũng như tia UVB, nguyên nhân gây cháy nắng. 

Zo Skin Health Daily Sheer Broad Spectrum SPF 50 là 1 gợi ý dành cho bạn. Sản phẩm này không chỉ giúp da chống lại tia UVA, UVB, tia hồng ngoại (IR-A), tia cực tím (HEV). Mà còn vô cùng an toàn, lành tính, phù hợp với mọi loại da. Thích hợp sử dụng hàng ngày.

Đừng quên bổ sung vitamin D

Vitamin D rất cần thiết cho cơ thể. Các bác sĩ nội khoa sẽ nói với bệnh nhân của họ rằng “Hãy ngồi dưới ánh nắng mặt trời 10 phút mỗi ngày để hấp thụ vitamin D ”. Còn các bác sĩ da liễu lại nói, “Không! Đừng làm điều đó mà không chống nắng vì bạn có thể bị ung thư da”. 

Vậy phải làm sao đây? Đơn giản thôi! Hãy cứ dùng kem chống nắng mỗi ngày. Song song với đó là bổ sung vitamin D bằng việc ăn các loại thực phẩm như lòng đỏ trứng, cá béo như cá thu và cá hồi, một số loại pho mát và gan bò.

Bạn hoàn toàn có thể tận hưởng không gian ngoài trời. Nhưng phải “phơi nắng thông minh”. Đặc biệt là trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều khi mặt trời mạnh nhất. Kem chống nắng, quần áo dài, mũ rộng vành, kính râm,…nên là vật bất ly thân của bạn. 

Vitamin D rất cần thiết cho cơ thể, vì thế hãy bổ sung chúng hàng ngày nhé.

Vitamin D rất cần thiết cho cơ thể, vì thế hãy bổ sung chúng hàng ngày nhé.

6. Giải đáp thắc mắc liên quan chủ đề dùng kem chống nắng bị mụn

Bị mụn có nên dùng kem chống nắng không? 

Theo các bác sĩ da liễu, da mụn vẫn cần dùng kem chống nắng. Khi tiếp xúc với nhiệt hồng ngoại từ ánh nắng mặt trời, mụn càng bùng phát nhiều hơn. Nhiệt có hại và có thể gây kích ứng da của bạn.

Nên dùng kem chống nắng hoá học hay vật lý?

Tuỳ vào loại da cũng như tình trạng da, thường kem chống nắng hoá học dễ gây kích ứng hơn nên không phù hợp với da nhạy cảm hoặc da mụn. Tuy nhiên, nếu bạn dị ứng với các loại khoáng chất thì lại không nên dùng kem chống nắng vật lý. 
Với những bạn thường xuyên makeup thì kem chống nắng hoá học sẽ là lựa chọn thích hợp hơn vì chất mỏng nhẹ, tiệp vào da. Còn kem chống nắng vật lý sẽ dày hơn và có thể để lại vệt trắng.

Dùng kem chống nắng ở bước nào thì hiệu quả, giúp da đỡ lên mụn?

Bạn cần nhớ thứ tự này nhé: Skincare (dưỡng) –> Kem chống nắng –> Makeup.

Kem chống nắng chính là nguyên nhân gây mụn?

Bản thân kem chống nắng hoàn toàn không gây hại cho da nếu bạn lựa chọn một sản phẩm phù hợp và sử dụng đúng cách.

Dùng viên uống chống nắng có cần kem chống nắng nữa không?

Tùy vào từng điều kiện cụ thể, bạn có thể sử dụng viên uống chống nắng thay thế cho kem chống nắng hàng ngày:

  • Nếu công việc không cần ở ngoài nắng nhiều.
  • Vào những ngày không nắng (mùa ít nắng).
  • Làn da quá nhạy cảm, tổn thương, dễ kích ứng với thành phần trong kem chống nắng.

Ngoài những trường hợp trên, bạn vẫn nên thoa kem chống nắng để bảo vệ da nhé.

Kem chống nắng của hãng nào tốt? 

Mỗi hãng đều cho ra những sản phẩm chống nắng phù hợp với từng loại da và túi tiền của người sử dụng, từ loại bình dân cho đến cao cấp. Không có câu trả lời nào cho câu hỏi kem chống nắng của hãng nào tốt. Sản phẩm tốt là sản phẩm thích hợp và an toàn với làn da của bạn.

Mua kem chống nắng chính hãng ở đâu?

Hiện nay, bạn có thể mua kem chống nắng ở bất cứ đâu như siêu thị, cửa hàng mỹ phẩm, hiệu thuốc,...

Để mua được một sản phẩm phù hợp nhất với làn da và nhu cầu của mình, bạn có thể tìm đến Đẳng Cấp Phái Đẹp - Nhà cung cấp những sản phẩm chống nắng chất lượng từ nhiều thương hiệu uy tín, đình đám. Cùng với đội ngũ chuyên gia tư vấn tận tình, có chuyên môn cao. Bạn có thể nhận tư vấn trực tiếp và đặt hàng online tại Dangcapphaidep.vn

Vậy là chúng ta cũng đã biết nguyên nhân vì sao dùng kem chống nắng bị mụn. Khi sử dụng kem chống nắng đúng cách; chọn kem chống nắng phù hợp; phần nào sẽ tránh được tình trạng nổi mụn trên da, giúp bạn duy trì làn da khỏe mạnh hơn.

Đừng quên che chắn làn da cẩn thận khi ra ngoài nắng và kết hợp sử dụng viên uống chống nắng từ bên trong cùng chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh để bảo vệ làn da tốt nhất từ trong ra ngoài nhé!

Xem thêm các bài viết liên quan:

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh - Hotline: 070 8080 688 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


070 8080 688

Giỏ hàng của bạn