Bật mí 7 cách làm detox cam tốt cho sức khỏe

Thải độc detox là việc nên làm thường xuyên để tăng cường sức khỏe về cả thể chất lẫn tinh thần. Có rất nhiều phương pháp thải độc detox phổ biến hiện nay. Trong đó, thải độc detox với cam với những nguyên liệu từ thiên nhiên đơn giản, dễ tìm và đảm bảo an toàn. Mang đến công dụng thanh lọc cơ thể, hạn chế việc thèm ăn, giảm hấp thu chất béo, giảm cân an toàn, hiệu quả. Cùng Đẳng Cấp Phái Đẹp tìm hiểu và khám phá phương pháp thải độc detox với cam ngay sau đây.

thai-doc-detoxx-voi-cam-1

Thải độc detox với cam giúp giảm cân, tăng cường sức khỏe

1. Thải độc detox với cam mang lại hiệu quả gì?

Detox, viết tắt của từ detoxification. Nước detox là sự kết hợp giữa các loại trái cây tươi và thảo mộc được ngâm trong nước lọc. Đây là loại nước mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho người dùng. Bên cạnh tác dụng thải độc, thanh lọc cơ thể, detox đồng thời cũng giúp giảm cân rất hiệu quả. 

Đặc biệt, nước uống detox với cam cũng là một trong những phương thức giúp làm đẹp da tốt nhất vì cung cấp nước để dưỡng ẩm, vitamin tăng cường độ đàn hồi, làm chậm quá trình lão hóa, điều trị mụn, sẹo thâm giúp da sáng khỏe, mịn màng hơn.

Thải độc detox với cam mang lại nhiều công dụng cho sức khỏe như: 

  • Cam là một loại trái cây chứa nhiều vitamin C, canxi và chất xơ rất tốt cho sức khỏe.
  • Vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng, hạn chế cảm giác thèm ăn. Loại bỏ mỡ thừa trong cơ thể hiệu quả.
  • Giúp làm đẹp da, cung cấp chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể.
  • Tác dụng rất tốt cho hệ tiêu hóa và đường ruột. Ngăn ngừa sự tích lũy độc tố trong cơ thể.

thải độc detox với cam

Thải độc detox với cam mang lại rất nhiều tác dụng.

2. Cơ chế thải độc detox với cam

Hàng ngày, việc hít phải bụi bẩn từ không khí, ăn uống thực phẩm, tiếp xúc các hóa chất từ môi trường sống, sử dụng mỹ phẩm,….đều là “đường dẫn” đưa độc tố vào bên trong cơ thể. Theo thời gian, các độc tố tích tụ ngày càng nhiều, dần dần ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. 

Vì vậy, việc thải độc detox là 1 trong những phương pháp hiệu quả để làm sạch cơ thể. Khi áp dụng thải độc detox, cụ thể hơn là với cam, quá trình này thường trải qua 2 giai đoạn:

  • Giai đoạn 1: Nước detox sẽ nhận biết độc tố, rồi chuyển chúng thành các gốc tự do (hoặc phân tử không ổn định) để bài tiết ra ngoài cơ thể.
  • Giai đoạn 2: Đối với những độc tố cứng đầu, tích tụ lâu ngày trong cơ thể, nước detox khi được hấp thụ mỗi ngày sẽ dần dần loại bỏ những độc tố ấy nhờ có sự trợ giúp của các khoáng chất, vitamin và nước. Chúng sẽ được tan ra, và được loại bỏ ra khỏi cơ thể bằng con đường đại tiện và tiểu tiện.

thải độc detox với cam

Thải độc detox với cam sẽ giúp đào thải các loại độc tố cùng các chất dư thừa ra bên ngoài cơ thể.

3. Khi nào nên áp dụng thải độc detox với cam?

Bạn nên áp dụng thải độc detox với cam khi nhận thấy cơ thể có những dấu hiệu sau:

  • Cảm thấy cơ thể dường như thiếu sức sống, mệt mỏi, khó tập trung vào công việc, chuyện học hành.
  • Mỡ tích lũy nhiều trên cơ thể.
  • Mãi không thể giảm cân dù đã áp dụng rất nhiều cách thức.
  • Xuất hiện những cơn đau bất thường ở lưng, trên đầu, vai gáy, xương khớp.
  • Cảm thấy bụng khó chịu, hệ tiêu hóa kém.
  • Mặt nổi nhiều mụn li ti, gây mất thẩm mỹ.
  • Tăng cân, mất kiểm soát.

4. Bật mí các loại nước uống thải độc detox với cam phổ biến

4.1 Thải độc detox với cam và dâu tây

Chuẩn bị 250 ml nước cam, 150 ml nước lọc, 3 quả dâu tây, nửa cốc sữa chua không đường, nửa lát gừng, 1 tép tỏi nhỏ, 1 thìa dầu lanh, 1 thìa hạt lecithin, 1 thìa nước chanh tươi. Trộn đều toàn bộ nguyên liệu đã chuẩn bị rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Uống trực tiếp để cảm nhận hương vị thơm ngon, thanh lọc cơ thể hiệu quả.

thải độc detox với cam

Thải độc detox với cam và dâu tây có hương vị thơm ngon, thanh lọc cơ thể hiệu quả.

4.2 Thải độc detox với cam, bưởi và dưa leo

Chuẩn bị 1 quả bưởi đỏ, 1 quả cam và 1 trái dưa leo. Rửa sạch rồi thái thành từng miếng nhỏ rồi để vào trong chiếc bình thủy tinh. Đổ thêm nước rồi đóng nắp, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và từ từ thưởng thức.

4.3 Thải độc detox với cam và dứa

Loại nước này giúp giảm đau, bổ sung vitamin, tăng cường trao đổi chất trong cơ thể.

Bước đầu tiên bạn rửa sạch rồi cắt cam và dứa thành từng lát mỏng, cho hết vào bình thuỷ tinh. Cho thêm vài viên đá vào bình sau đó đổ 300ml nước vào. Đậy nắp rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 giờ rồi thưởng thức.

thai-doc-detoxx-voi-cam-2

Thải độc detox với cam thường xuyên rất tốt cho sức khỏe

4.4 Thải độc detox với cam và dưa hấu

Chuẩn bị dưa hấu đỏ, dưa hấu vàng, kiwi, cam Mỹ và nước lọc. Cắt dưa hấu thành khoanh dày vừa phải, sau đó, bỏ vỏ và cắt thành hạt lựu. Cắt cam Mỹ và kiwi thành từng lát mỏng vừa dùng. Cho hết tất cả vào bình thủy tinh rồi đổ nước đến khi ngập bình. Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và từ từ thưởng thức.

4.5 Thải độc detox với cam và chanh

Chuẩn bị 1,5 lít nước, 1 trái dưa leo cắt lát, 1 trái chanh cắt lát, 1 trái cam cắt lát, 10 lá bạc hà tươi để tạo thêm hương vị. Cho rất cả nguyên liệu đã chuẩn bị vào một bình thuỷ tinh. Đậy nắp rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng từ 5-6 tiếng rồi từ từ thưởng thức.

4.6 Thải độc detox với cam va soda

Chuẩn bị đá, nửa cốc nước cam tươi, 500ml soda không đường, 1 miếng gừng tươi thái lát, 1 quả cam lột vỏ tách múi. Đầu tiên, cho đá vào nước cam tươi, sau đó rót thêm nước soda vào và khuấy đều. Cuối cùng là cho thêm gừng và múi cam vào trong thức uống rồi thưởng thức loại nước uống ngon miệng này.

4.7 Thải độc detox với cam và mật ong nguyên chất

Rửa sạch và gọt vỏ cam và chanh thành từng miếng nhỏ. Cho cam, chanh vào nồi cùng với 500ml nước đun sôi trên bếp với lửa nhỏ trong 20 phút. Cho thêm 3 muỗng mật ong nguyên chất vào nồi, khuấy đều và nấu thêm 10 phút nữa. Tắt bếp, để hỗn hợp nguội rồi lọc bỏ bã, chắt lấy phần nước. Có thể chia hỗn hợp thành 3 phần đều nhau và uống vào 3 bữa sáng, trưa và tối trong ngày. Nên uống trước khi ăn 1 tiếng đồng hồ để đảm bảo hiệu quả tối ưu.

5. Lưu ý khi uống nước thải độc detox với cam

  • Nên dùng nước detox theo một liệu trình cụ thể để theo dõi kết quả đạt được. Hãy đặt thời gian cho bản thân, ví dụ như uống trong 3 – 7 ngày, 14 ngày, hoặc 30 ngày.
  • Dùng nước detox sau khi lấy ra khỏi tủ lạnh trễ nhất 20 phút. Nếu để nước detox ở nhiệt độ phòng từ 4 – 5 tiếng thì các chất trong detox dễ bị biến chất. Thậm chí tạo điều kiện môi trường cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển.
  • Khi dùng hết nước khoảng 1/2 bình, bạn có thể tiết kiệm bằng cách cho thêm nước, rồi ngâm với thời gian 4 tiếng trong ngăn mát tủ lạnh để tiếp tục dùng.
  • Nên theo dõi tình trạng sức khoẻ của bản thân khi bắt đầu sử dụng nước detox để kiểm soát quá trình hoạt động của cơ thể như thế nào và cân đối cho phù hợp.
  • Tránh để tinh thần bị căng thẳng: Vì lúc này cơ thể sẽ tiết ra nhiều độc tố cũng như làm giảm đi các enzyme thải độc có ích cho gan. Hãy tập cách làm cho tinh thần cảm thấy thoải mái, suy nghĩ tích cực. 
  • Tránh sử dụng bia rượu, thuốc lá, cà phê và các thực phẩm nhiều đường, dầu mỡ có hại cho sức khỏe.
  • Sau khi cảm thấy sức khỏe đã được ổn định và cải thiện hơn rất nhiều, thì bạn nên dừng việc thải độc detox. Hoặc kết hợp với phương pháp ăn uống khác để tiếp tục duy trì sức khỏe, vóc dáng của mình.
  • Kết hợp chế độ ăn uống khoa học và lành mạnh.
  • Thường xuyên tập thể dục thể thao hỗ trợ công dụng của detox phát huy tối đa.
  • Đối với những người mắc bệnh tim mạch, huyết áp, dạ dày, bác sĩ khuyên bạn không nên uống nước detox thường xuyên vì sẽ dễ gây ra các bệnh tụt huyết áp, tai biến, nhũn não, đau dạ dày,…

thải độc detox với cam

Nên dùng nước detox theo một liệu trình cụ thể để theo dõi kết quả đạt được.

6. Cách bảo quản nước thải độc detox với cam

Để nước thải độc detox với cam có hiệu quả tốt nhất, bạn nên:

  • Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh ở nhiệt độ khoảng 3 độ C.
  • Tránh để ánh nắng chiếu trực tiếp.
  • Không nên sử dụng nước detox để quá 24 tiếng, chỉ nên làm lượng vừa phải, pha ngày nào uống ngày đó.
  • Bảo quản trong bình thủy tinh có nắp đậy kín.
  • Tránh đựng nước detox trong bình nhựa hoặc bình giữ nhiệt. Vì thành phần nguyên liệu trái cây có tính axit như cam sẽ dễ gây ra phản ứng hóa học trên bề mặt chất liệu bình đựng. 

thải độc detox với cam

Không nên sử dụng nước detox để quá 24 tiếng, chỉ nên làm lượng vừa phải.

7. Những ai không nên áp dụng thải độc detox với cam

Tuy cam có tác dụng tốt với cơ thể, nhưng nó còn có những tác dụng phụ sẽ không phù hợp với một số người. Cụ thể, những đối tượng dưới đây tốt nhất không nên áp dụng thải độc detox với cam:

  • Người bị viêm loét dạ dày, tá tràng: Trong cam chứa axit, các chất hữu cơ làm tăng axit trong dạ dày, gây chứng ợ nóng và khiến tình trạng viêm loét thêm trầm trọng.
  • Người có bệnh tiêu hóa: Cam có thể sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến hệ tiêu hóa, gây tiêu chảy.
  • Người vừa phẫu thuật: Trong cam chứa hàm lượng axit citric tương đối cao, và tồn tại dưới dạng muối natri citrat. Đây là chất thường dùng để chống đông máu vì thế chất này sẽ tạo phức với ion Ca ++ làm cản trở quá trình thrombin và prothrombinase, đây là những yếu tố quan trọng tham gia quá trình đông máu. Do vậy, những người sau phẫu thuật về dạ dày, ruột…( đường tiêu hóa) có các vết mổ chưa hồi phục hay các vết thương có thể bị viêm loét nguy cơ bị xuất huyết nên các bạn hãy thận trọng trong việc sử dụng cam quýt để tránh hiện tượng chảy máu ở chỗ vết thương.
  • Người đang uống thuốc đặc biệt là thuốc kháng sinh: Khi đang uống thuốc kháng sinh thì cam không phải là sự lựa chọn tốt. Vì trong nước cam chứa phần lớn là axit một chất tương tự như naringin, chất này làm bất hoạt hai men vận chuyển CYP3A4 và OATP1A2. Khiến thuốc sẽ khó được hấp thu đầy đủ và có thể làm phá vỡ cấu trúc hóa học của thuốc. Khi đó thuốc kháng sinh sẽ không còn tác dụng kháng khuẩn, bệnh nhân có nguy cơ nhiễm khuẩn kéo dài.
  • Người bị bệnh thận: Trong cam rất giàu vitamin C. Việc tiêu thụ quá nhiều cam sẽ dẫn đến tiêu thụ quá nhiều vitamin C và tăng acid oxalic chuyển hóa trong cơ thể. Điều này sẽ dẫn đến sỏi tiết niệu và sỏi thận.

thải độc detox với cam

Một số đối tượng không nên áp dụng thải độc detox với cam

8. Giải đáp thắc mắc liên quan phương pháp thải độc detox với cam

8.1 Có thể ăn trái cây trong nước detox không? 

Chắc chắn rồi! Khi ngâm trái cây trong nước, trái cây sẽ mất dần hương vị. Tuy không ngon nhưng khi ăn vẫn có kết cấu và hương vị của trái cây.

8.2 Nước detox để được bao lâu?  

Nước nói chung tồn tại vĩnh viễn, tuy nhiên, với trái cây ngâm nước, bạn nên bảo quản nước detox trong tủ lạnh tối đa từ 3 đến 5 ngày. Một khi trái cây và thảo mộc mất đi hương vị thì nước sẽ không còn tươi và ngon nữa.

8.3 Thời gian trái cây ngấm nước là bao lâu?  

Để nước có hương vị đậm đà hơn, tốt nhất bạn nên để nước detox trong tủ lạnh ít nhất một giờ trước khi uống để các dưỡng chất trong trái cây có thời gian ngấm vào nước. 

8.4 Nên uống bao nhiêu nước detox mỗi ngày?

Uống nước detox có thể thay thế cho nước lọc hàng ngày. Vì thế, tùy thuộc vào cân nặng, mỗi người sẽ có lượng nước thích hợp khác nhau. Hoặc nói chung, tốt nhất nên uống khoảng 7, 8 cốc nước mỗi ngày.

thải độc detox với cam

Tốt nhất nên uống khoảng 7, 8 cốc nước mỗi ngày.

Ngoài những phương pháp thải độc trên, bạn có thể tăng cường hệ thống giải độc tự nhiên của cơ thể và cải thiện sức khỏe tổng thể của mình bằng cách uống đủ nước, tiêu thụ ít muối, vận động và tuân theo chế độ ăn giàu chất chống oxy hóa.

Trên đây là những phương pháp thải độc detox với cam vô cùng đơn giản, tiết kiệm. Chỉ cần dành 1 chút thời gian thực hiện là bạn đã có ngay 1 công thức thanh lọc, làm sạch cơ thể hiệu quả rồi. Lưu lại để áp dụng ngay cùng Đẳng Cấp Phái Đẹp bạn nhé!

--------------------

Xem thêm các bài viết liên quan: 

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 21D Đường số 8, Khu phố 4, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh - Hotline: 08888 45 999 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


08888 45 999

Giỏ hàng của bạn