BẬT MÍ CÁCH DÙNG LÁ KHẾ CHUA TRỊ MỤN HIỆU QUẢ

Thay vì lạm dụng các loại mỹ phẩm hay sản phẩm Tây y trị mụn chứa hóa chất có thể gây kích ứng cho da. Sử dụng lá khế chua trị mụn được đánh giá là giải pháp trị mụn tự nhiên an toàn và đạt hiệu quả. 

Mụn trứng cá là gì

Mụn trứng cá là một bệnh ngoài da hay tên gọi chuyên môn là viêm da mãn tính. Liên quan trực tiếp đến các tuyến dầu ở ốc nang lông, gây ra nốt mụn. Những vùng thường xuất hiện mụn có thể kể tới mặt, vai, cổ, ngực, lưng… Các loại mụn phổ biến thường gặp như mụn nang, mụn đầu trắng, mụn đen, bọc, nốt sần…

Da mụn là vấn đề phổ biến ở nước ta, đặc biệt do tính chất của vùng nhiệt đới gió mùa. Trung bình, cứ 4 người thì 3 người bị mụn. Theo thống kê, khoảng 90% người dân đã từng hay bị mụn.

Độ tuổi bị mụn thường bắt đầu khi tuổi dậy thì. Lúc đó, các tuyến bã nhờn kích hoạt, lượng dầu tiết ra trên da sẽ nhiều hơn. Tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mụn phát triển. Nhiều người, qua giai đoạn dậy thì sẽ hết mụn. Tuy nhiên, đa phần các trường hợp phải đối mặt với mụn một cách dai dẳng.

Mụn trứng cá không gây nguy hiểm đến sức khoẻ. Tuy nhiên, nó để lại sẹo trên da. Và với các chị em thì mụn ảnh hưởng rất nhiều tới yếu tố thẩm mỹ. Nhiều chị em vì mụn mà còn cảm thấy stress, trầm cảm, tự ti…Và thậm chí ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng cuộc sống.

Do đó, để điều trị mụn triệt để cũng cần tìm hiểu rõ về nguyên nhân và bản chất của nó. Như vậy, độc giả cũng sẽ có cái nhìn tổng quan hơn trước khi đi vào phương pháp trị mụn bằng lá khế.

Nguyên nhân gây mụn

Có rất nhiều nguyên nhân gây mụn. Rất khó để kết luận nguyên nhân chủ yếu là gì. Cái này còn phụ thuộc vào từng người.

+ Thay đổi nội tiết tố hormone, nhất là trong độ tuổi dậy thì;

+ Ảnh hưởng bởi yếu tố di truyền;

+ Do tác động của các bệnh lý khác, uống thuốc nhiều;

+ Lo lắng và thường xuyên căng thẳng;

+ Do thời tiết, môi trường sống ô nhiễm;

+ Sử dụng đồ make up không đảm bảo vệ sinh;

+ Trang điểm hay chăm sóc da không đúng quy trình;

+ Thường xuyên đưa tay nên mặt khiến mụn bị lây lan;

+ Hay thức khuya;

+ Hút thuốc lá nhiều;

+ Dùng các đồ uống có cồn, rượu bia quá nhiều…

+ Ăn nhiều thức ăn nhanh, các đồ cay nóng và nhiều dầu mỡ. Có rất nhiều thực phẩm gây ra mụn đã được chứng minh. Một số cái tên có thể kể tới như khoai tây chiên, bánh rán, đồ ngọt…

+ Tiếp xúc nhiều với máy tính và điện thoại;

+ Sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái hay hết hạn sử dụng;

+ Mỹ phẩm không phù hợp với loại da. Ví dụ da dầu lại dùng mỹ phẩm quá nhiều chất duõng ẩm. Kết quả làm bế tắc lỗ chân lông, gây ra mụn.

+ Phụ nữ mang thai và cho con bú;

Để thấu tỏ nguyên nhân khiến bạn bị mụn thì nên tới thăm khám tại các bệnh viên  da liễu. Sau đó, có sự điều chỉnh trong chế độ ăn uống, sinh hoạt. Như vậy, làn da mới “đoạn tuyệt” mụn hoàn toàn.

Có những loại mụn nào thường xuất hiện trên da?

Có nhiều cách phân chia khác nhau. Nhưng tạm thời có thể kể tới các loại mụn nổi bật:

Mụn nội tiết tố

Đơn giản đây là loại mụn do sự thay đổi nội tiết tố gây ra. Nguyên nhân chủ yếu do lượng hormone androgen tăng cao. Chủ yếu sẽ rơi vào giai đoạn tuổi dậy thì. Ở nữ giới thì lại liên quan tới estrogen. Nồng độ các hormon này tăng cao dẫn đến tuyến dầu dưới da phát triển.

Theo đó, lượng bã nhờn tiết ra nhiều hơn. Khi bã nhờn quá nhiều nó sẽ phá vỡ thành tế bào trong lỗ chân lông. Và đây chính là cơ hội tuyệt vời cho lũ vi khuẩn gây mụn làm tổ. Nếu tình trạng này không được giải quyết, lỗ chân lông tắc nghẽn thì da bị mụn càng nặng nề hơn. Ngoài ra, việc sử dụng các loại thuốc có thành phần androgen và lithium cũng có thể gây ra tình trạng trên.

Vi khuẩn gây ra mụn có tên gọi là C.acnes. Mặc dù chúng là một phần có trong hệ da nhưng khi có môi trường thuận lợi sẽ phát triển quá đà. Đặc điểm nổi bật của tụi này chính là “kỵ khí’. Nói một cách đơn giản, lỗ chân lông bị tức nghẽn khiến môi trường thiếu oxy lại trở thành “thiên đường” cho C.acnes. Chúng gây ra đủ loại mụn như mụn đầu trắng, mụn đỏ, nốt sần, bọc…

+ Nốt sần hay còn gọi mụn đỏ, tạo các nốt hồng, đỏ dưới bề mặt da;

+ Mụn đầu trắng là tình trạng nhẹ nhất;

+ Mụn bọc là các nốt sưng to, tấy, chạm vào có thể đau và thấy rắn;

Mụn trứng cá viêm đỏ

Khi số lượng vi khuẩn C. acnes đạt đến ngưỡng nhất định, nó sẽ giải phóng các chất trung gian. Những chất này dễ gây viêm, làm giãn mạch máu. Kết quả xuất hiện những nốt mụn trứng cá đỏ. Nhiều trường hợp còn gây mẩn đỏ toàn thân. Lúc này không thể dùng lá khế trị mụn loại này. Bạn nên thăm khám bác sĩ da liễu để được chẩn đoán và điều trị chính xác.

Mụn nang

Đây là tình trạng mụn đã rất nặng. Mụn nang không phải do các tác nhân như thực phẩm, chế độ ăn uống..Tình trạng mụn nang là khi các nốt mụn đã viêm nhiễm nặng, có mủ bên trong. Những người bị mụn nang khá đau đớn. Có thể ví nó như những khối u nhỏ trên da. Nếu không được điều trị cẩn thận sẽ tạo các nốt sẹo lõm trên da. Và những nốt sẹo này là vĩnh viễn. Để giải quyết mụn nang, bác sĩ thường phải kê đơn theo toa và sử dụng tới thuốc kháng sinh.

Tại sao nên dùng lá khế chua trị mụn?

bat-mi-cach-dung-la-khe-chua-tri-mun-hieu-qua

Mụn khiến khuôn mặt chúng ta kém tự tin.

Nhắc đến việc trị mụn, có thể kể đến nhiều phương pháp với ưu – nhược điểm khác nhau.

Ví như trị mụn bằng nguyên liệu tự nhiên như dưa chuột, mật ong, chanh, nghệ,… tiết kiệm chi phí, không gây tác dụng phụ và dễ dàng thực hiện.

Nhược điểm của nó là đòi hỏi phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài mới đạt hiệu quả nhưng lại không thể điều trị tận gốc và khả năng tái phát cao.

Việc sử dụng kem hoặc serum trị mụn là cách được phần lớn mọi người lựa chọn bởi sự tiện lợi, nhanh chóng và giá thành hợp lý.

Tuy nhiên, phương pháp này thực tế không có tác dụng trị mụn tận gốc và có nguy cơ gây kích ứng cho da trong quá trình điều trị nếu chọn phải sản phẩm kém chất lượng.

Trị mụn bằng cách tận dụng công nghệ hiện đại như laze hay oxy – led là phương pháp thịnh hành bởi hiệu quả nhanh, an toàn cho da, điều trị tận gốc, không tái phát nhưng chi phí một liệu trình điều trị là rất cao.

bat-mi-cach-dung-la-khe-chua-tri-mun-hieu-qua 1

Công nghệ trị mụn bằng laze về lâu dài có thể gây hại cho sức khỏe.

Theo các chuyên gia da liễu, việc sử dụng các loại thảo dược tự nhiên điều trị mụn được đánh giá là phương pháp hiệu quả nhất khi vừa an toàn, vừa mang lại hiệu quả, không để lại sẹo và ngăn ngừa tái phát triệt để.

Bởi lẽ, thảo dược có chứa những đặc chất chiết xuất từ thiên nhiên, điều trị mụn tận gốc từ những nhân tố gây mụn nằm sâu dưới da. Bên cạnh đó, thảo dược còn có tác dụng cải thiện da khỏe mạnh và tăng sức đề kháng nhờ cung cấp một lượng collagen.

Vì là các dược liệu tự nhiên nên chúng hoàn toàn không gây tác dụng phụ nào với da con người trong quá trình trị mụn. Mặt khác, tận dụng thảo dược sẽ giúp bạn tránh khỏi việc dùng mỹ phẩm chứa hóa chất, đảm bảo an toàn cho sức khỏe và không lo ngại về chi phí. Trong số vô vàn các dược liệu, dùng lá khế chua trị mụn được coi là phương pháp mang lại hiệu quả nhanh chóng và lành tính.

>>> Tin liên quan: Yoosun rau má trị mụn có tốt không? Cách sử dụng chuẩn nhất

Ăn khế có nổi mụn không?

Chưa có một minh chứng khoa học nào cho thấy ăn khế nổi mụn. Trong các sách về Đông Y đều khẳng địng khế có tính bình, giúp thanh nhiệt, hạ khí, lợi niệu, không độc.

Khế được phân thành khế ngọt, khế chua. Chúng là loại quả mọng nước, khi xanh màu xanh và khi chín thì thường ngả vàng.

Loại quả này có chứa hàm lượng calo rất thấp. Điều này lí giải vì sao nhiều chị em tìm đến khế để giảm cân. Trong 1 quả khế có chứa các loại vitamin và dinh dưỡng rất hữu ích cho sức khoẻ:

+ Vitamin C,

+ Vitamin B,

+ Maige;

+ Phốt pho;

+ Kali;

+ Săt;

+ Kẽm;

+ Chất xơ;

+ Các chất chống oxy hoá như quercetin, acid gallic, epicatechin…

Những tác dụng của quả khế với sức khoẻ:

+ Hỗ trợ giảm cân;

+ Lợi tiểu;

+ Kích thích quá trinh tiêu hóa;

+ Tăng cường hệ mễn dịch;

+ Kháng viêm;

+ Ngăn ngừa lão hoá da;

+ Giảm đau;

+ Tăng cường thị lực;

+ Kiểm soát đường huyết, ngăn ngừa tiểu đường;

+ Dưỡng da.

Tác dụng lá khế chua trong việc điều trị mụn

Khế là loại cây quen thuộc với người Việt. Được ưa chuộng bởi hương vị thanh mát và bổ sung nước cho cơ thể. Thường được trồng để làm cây ăn quả hoặc làm cây cảnh ở nhiều nơi. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, trong Y học cổ truyền, mỗi bộ phận của cây khế. Đều có tác dụng chữa một số bệnh hiệu quả, điển hình là lá khế được ưa dùng như một dược liệu lành tính có tác dụng trị mụn hiệu quả.

bat-mi-cach-dung-la-khe-chua-tri-mun-hieu-qua 2

Lá khế có tác dụng trị mụn, mẩn ngứa, dị ứng rất hiệu quả.

Theo Đông Y, các bệnh dị ứng, mẩn ngứa hay phát mụn trên da là do. Cơ thể tích tụ nhiều nhiệt nóng, chứa năng thải độc của gan kém. Dẫn đến uất kết dưới da gây dị ứng hoặc nổi mụn.

Trong khi đó, lá khế có vị chát, tính lạnh, có tác dụng tán nhiệt độc, lợi tiểu. Nên rất phù hợp dùng chữa các chứng dị ứng, lở ngứa hay nổi mụn do huyết nhiệt. Lá khế có nhiều khoáng chất quan trọng và thành phần có tính tiêu viêm, kháng khuẩn cao. Nên dùng lá khế chua trị mụn sẽ cung cấp lượng vitamin C dồi dào cho da. Kết hợp với tính chát mang lại hiệu quả se mụn, giảm sưng tấy, ửng đỏ và tác dụng làm sắc tố melanin gây nám da mờ đi.

Cách dùng lá khế chua trị mụn hiệu quả

Mặt nạ trị mụn 

Nguyên liệu

  • Lá khế chua: Chọn khoảng 20 lá khế xanh, không quá non hay quá già, không héo và vàng.
  • Cối giã hoặc máy xay sinh tố.
  • Muối biển: 1 thìa.

Cách thực hiện

Bước 1: Lá khế chua trị mụn đem rửa sạch, sau đó tiến hành ngâm nước muối pha loãng khoảng 10 – 15 phút. Để làm sạch hoàn toàn bụi bẩn trên lá, để ráo nước.

Bước 2: Cho lá khế chua trị mụn vào cối giã nhuyễn hoặc sử dụng máy xay sinh tố xay nhuyễn khoảng 30 giây. Lá khế sau khi xay nhuyễn đổ ra bát.

Bước 3: Vệ sinh sạch sẽ da mặt bằng cách dùng rửa sữa rửa mặt với nước ấm. Tẩy tế bào chết bằng sản phẩm tẩy da chết . Để lấy sạch lớp tế bào da chết trên da mặt của bạn. Kết hợp massage da mặt nhẹ nhàng để lỗ chân lông giãn nở.

bat-mi-cach-dung-la-khe-chua-tri-mun-hieu-qua 3

Vệ sinh da mặt sạch sẽ trước khi đắp lá khế chua trị mụn.

Bước 4: Sau khi làm sạch da khô ráo, đắp phần lá khế chua trị mụn đã xay nhuyễn lên vùng da bị mụn. Hoặc có thể đắp lên toàn bộ khuôn mặt khoảng 20 phút để lá khế phát huy tác dụng trị mụn và ngăn ngừa mụn.

Bước 5: Kết thúc thời gian đắp lá khế, lấy lớp mặt nạ đó ra và rửa mặt sạch lại với nước ấm. Dùng khăn thấm nước lạnh lau lên mặt nhằm che khít lỗ chân lông. Để ngăn ngừa bụi bẩn, bã nhờn và ngăn tái phát mụn.

bat-mi-cach-dung-la-khe-chua-tri-mun-hieu-qua 4

Lá khế là bài thuốc dân gian trị mụn hiệu quả.

bat-mi-cach-dung-la-khe-chua-tri-mun-hieu-qua 5

Nên áp dụng đắp lá khế 2 lần/ tuần để trị mụn đạt hiệu quả.

Để giải pháp dùng lá khế chua trị mụn hiệu quả. Bạn nên kiên trì áp dụng đắp mặt nạ lá khế đều đặn 2 lần mỗi tuần. Vào các buổi tối trước khi đi ngủ.

Kết hợp với chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt lành mạnh như uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Ăn nhiều rau xanh, không thức khuya, ngủ đủ giấc, hạn chế đồ cay nóng để việc trị mụn hiệu quả cao.

Lưu ý:

Với phương pháp này bạn nên lựa chọn những lá khế còn xanh. Chúng không quá già và cũng không quá non.

Ngoài ra chị em nên tiến hành tẩy tế bào chết bằng hỗn hợp chanh, đường, mật ong tuần 2 lần. Nhằm giúp các dưỡng chất phát huy một cách triệt để.

Để mụn không hình thành cần sinh hoạt lành mạnh, hạn chế thức khuya, tránh làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

Hơn nữa khi đi đường cần trang bị khẩu trang hoặc che chắn cẩn thận. Nên hạn chế sử dụng những thực phẩm cay nóng, dầu mỡ. Vì chúng là nguyên nhân dẫn tới sự xuất hiện của mụn.

Tắm lá khế trị mụn

Bạn chỉ cần lấy một bó lá khế chua hay ngọt đều được. Sau đó đem rửa sạch. Bạn cho vào nồi nước cùng với các loại như lá trẻ, lá bưởi…Sau đó đun sôi. Bạn có thể hoà nước ẩm và tắm hàng ngày.

Phương pháp này giúp trị mụn toàn thân, đặc biệt là vùng lưng rất hiệu quả.

Nên thực hiện tới khi mụn chấm dứt. Sau đó, bạn chỉ cần tắm lá khế duy trì với tần suất 1 lần trong tuần là được. Giải pháp này cũng rất tốt cho sức khoẻ của cơ thể nói chung.

Xông mặt bằng lá khế

Bạn cần chuẩn bị:

+ Lá khế;

+ Tía tô;

+ Gừng;

+ Vỏ bưởi hoặc vỏ cam, quýt;

+ Chanh

Đem rửa sạch các nguyên liệu trên. Sau đó, bạn đun sôi.

Trước khi xông mặt cần lưu ý mặt bạn cũng đã được làm sạch. Như vậy, lúc xông sẽ mang lại hiệu quả thải độc cao hơn. Quá trình này vừa giúp loại bỏ các chất độc hại cho da mà tinh dầu trong các nguyên liệu trên giúp nuôi dưỡng làn da.

Xông mặt bằng lá khế không chỉ giúp trị mụn mà còn dưỡng da đều màu, trắng hồng.

Bạn có thể thực hiện giải pháp này đều đặn từ 1-2 lần/tuần.

>>> Tham khảo thêm: Thuốc Trangala trị mụn có tốt không?

Rửa mặt bằng nước khế

Đây là phương pháp trị mụn bằng lá khế rất đơn giản. Bạn rửa sạch lá khế sau đó đun sôi. Để nước nguội thì lấy rửa mặt. Không cần thiết phải dùng sữa rửa mặt.

Với những bạn bị mụn viêm, nang thì cũng có thể áp dụng cách này. Kết hợp với các loại thuốc bác sĩ đã kê đơn thì hiệu quả nhanh hơn.

Bạn nên rửa mặt bằng lá khế mỗi ngày vào sáng và tối. Phương pháp này rất an toàn , thích hợp cho làn da yếu, nhạy cảm. Nước lá khế sẽ giúp da sạch mụn lành tính, mịn màng, thoát khỏi việc lạm dụng sữa rửa mặt chứa hóa chất.

Ngoài trị mụn lá Khế còn có một số công dụng khác như:

Lá khế dùng ngoài giúp cắt nhanh triệu chứng

Theo kinh nghiệm dân gian, đối với các trường hợp mẩn ngứa, dị ứng cấp tính, người bệnh có thể cắt nhanh cơn ngứa bằng cách sau:

Cách 1: Rang héo lá khế tươi ở nhiệt độ vừa phải (tránh nóng quá sẽ gây bỏng da) rồi chà xát lên những vùng da bị dị ứng. Lặp lại vài lần cho đến khi khỏi hẳn thì dừng lại.

Cách 2: Dùng khoảng 200g lá khế, sau đó rửa sạch rồi vò hoặc xay nát. Cho vào nồi cùng 2 lít nước, đun sôi. Dùng nước đã nguội lau lên người và tắm lại bằng nước sạch.

Với phương pháp dùng lá khế ngoài da này, ngay cả những đối tượng nhạy cảm như phụ nữ mang thai cũng có thể thoải mái áp dụng mà không cần phải lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy đến đối với sức khỏe như khi sử dụng các thuốc dạng đường uống khác.

Lá khế dùng trong giúp phòng ngừa tái phát

Ngoài cách sử dụng trực tiếp tại vùng da dị ứng, mẩn ngứa. Dân gian còn mách nhỏ mẹo dùng phương pháp đun nước lá khế uống. Để giảm triệu chứng bệnh và phát huy khả năng phòng ngừa tái phát. Bởi theo Đông y, dị ứng, mẩn ngứa là do chức năng thải độc của cơ thể bị suy giảm. Do đó, với tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu sẵn có. Uống nước lá khế giúp người bệnh loại bỏ các yếu tố ngoại tà ra khỏi cơ thể. Mang lại hiệu quả phòng ngừa tái phát, giảm thiểu tần suất xuất hiện của các lần tiếp theo.

lá khế chua trị mụn

Nên dùng lá khế như thế nào để tăng hiệu quả?

Theo kinh nghiệm Đông y, để điều trị dị ứng, mề đay hiệu quả. Người bệnh vừa phải quan tâm đến việc cắt nhanh cơn ngứa. Tránh lan rộng khiến mức độ bệnh trở nên nghiêm trọng. Vừa phải chú ý phòng ngừa tái phát, tăng khả năng kiểm soát bệnh. Và giãn cách tần suất xuất hiện ở các lần tiếp theo.

Chính vì vậy, khi sử dụng lá khế, cách tốt nhất là nên. Phối hợp cả hai phương pháp dùng trong và dùng ngoài để tăng hiệu quả điều trị bệnh.

Ngoài sử dụng lá khế tự nhiên, có thể sử dụng các sản phẩm đông y có thành phần chính là lá khế.

Cách phòng ngừa và lưu ý trong trị mụn

Ngoài việc dùng lá khế, để trị mụn hiệu quả và dứt điểm thì bạn cũng cần chú ý tới các vấn đề khác. Do đó, những thông tin sau đây sẽ giúp ích bạn rất nhiều.

Rửa mặt

Không nên rửa mặt quá hai lần trong ngày. Khi rửa quá nhiều sẽ làm mỏng lớp bảo vệ tự nhiên của làn da. Bạn có thể dùng nước ấm, không nên dùng nước nóng sẽ khiến da bị khô, thậm chí bỏng.

Chú ý rửa mặt nhẹ nhàng. Việc chà xát có thể làm vỡ mụn. Khi đó có thể làm viêm, nhiễm trùng và khiến tình trạng mụn càng tồi tệ hơn. Thậm chí để lại sẹo lâu dài trên gương mặt.

Không đưa tay lên mặt

Rất nhiều chị em có thói quen đưa tay lên sờ mặt, chạm và buồn buồn thì nặn mụn. Tay của bạn có rất nhiều vi khuẩn. Với hành động trên bạn sẽ khiến mặt bị mụn nặng hơn. Các nốt mụn có thể cũng lây lan nhanh.

Do đó, cần hạn chế và thay đổi thói quen này. Luôn giữ và vệ sinh đôi tay thật sạch. Nhất là trước khi trang điểm, thoa kem dưỡng…

Hạn chế dùng điện thoại

Nếu không thể hạn chế dùng điện thoại thì bạn cũng cần giữ điện thoại xa khỏi mặt khi trò chuyện. Điện thoại là vật dụng chứa rất nhiều vi khuẩn, chất nhờn. Và khi đưa chúng lên da sẽ mang theo mầm gây mụn.

Mặt quần áo rộng

Đó là lời khuyên dành cho những ai bị mụn ở lưng, vai, ngực. Mặc những bộ đồ bó sát chỉ khiến mụn nặng hơn mà thôi. Nên nhớ các vi khuẩn gây mụn chúng rất thích môi trường thiếu khí. Đặc biệt các vụng thường đeo thắt lưng, băng đô, khăng quàng, mũ lưỡi trai…

Chọn mỹ phẩm phù hợp

Không chỉ trong make up và việc chăm sóc da hàng ngày cũng vậy. Nếu bạn có làn da dầu thì nên dùng các sản phẩm chuyên biệt. Tránh lựa chọn một cách vội vàng sẽ khiến lỗ chân lông bít tắc vì lượng dầu, bã nhờn thừa. Khi đó, mụn không có cơ hội phát triển.

Tránh xa tia UV

Tia cực tím UV trong ánh nắng mặt trời sẽ gây hại cho làn da. Việc tiếp xúc nhiều với ánh nắng khiến làn da trở nên yếu, nhạy cảm hơn. Hàng rào bảo vệ tự nhiên của da bị phá huỷ. Kết quả làn da xuất hiện nhiều vấn đề. Và các vi khuẩn gây mụn cũng dễ dàng phát triển hơn bao giờ hết.

Với những giải pháp trị mụn từ lá khế trên, hi vọng bạn sẽ có được làn da mịn màng như ý. Truy cập Đẳng Cấp Phái Đẹp để đọc thêm nhiều bài viết hay nhất nhé!

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh - Hotline: 070 8080 688 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


070 8080 688

Giỏ hàng của bạn