Top 15 sản phẩm trị nám hiệu quả bạn cần biết

Điều trị nám thực sự là một quá trình đòi hỏi sự kiên trì và cố gắng của bạn. Hãy cùng tìm hiểu top 15 sản phẩm trị nám tốt nhất trong bài viết ngay sau đây cùng Đẳng Cấp Phái Đẹp nhé!

san-pham-giam-can-1

Tìm hiểu những sản phẩm trị nám tốt nhất hiện nay. 

1. Nguyên nhân gây nám da mặt là gì?

Theo thống kê của các chuyên gia bệnh viện da liễu trung ương: có hơn 60% phụ nữ Việt Nam thường bị nám ở vùng gò má, mũi, cằm, trán; 20% có ở 2 bên má và còn lại là xuất hiện ở quai hàm. Và theo nhiều nghiên cứu khác cho thấy, có đến 40% phụ nữ ở độ tuổi 30+ bị nám da. Vậy:

Nám da là hiện tượng làn da xuất hiện các đốm tròn nhỏ, sậm màu, có màu vàng, nâu vàng và phần lớn là nâu đen. Và nguyên nhân hình thành sạm nám trên da bao gồm các nguyên nhân bên trong và những tác động của môi trường ở bên ngoài.

2. Cách nguyên nhân gây nám da mặt từ bên trong cơ thể

  • Do yếu tố di truyền: Có một số người sẽ bị nám da mặt do di truyền từ bố mẹ.
  • Khi nội tiết tố trong cơ thể thay đổi do mang thai, giai đoạn tiền mãn kinh, rối loạn kinh nguyệt…khiến sắc tố melanin gia tăng hoạt động dẫn đến sản sinh những đốm nám, những mảng da sạm màu.
  • Rối loạn sắc tố: khi quá trình sinh hóa của chất amin-tyro-sine trong máu tăng hoặc giảm đột ngột sẽ khiến các sắc tố melanin phát triển mạnh mẽ gây nên tình trạng da sạm nám.
  • Do yếu tố tâm lý, trạng thái căng thẳng kéo dài cũng là nguyên nhân khiến da xuất hiện sạm nám.

Làn da sạm nám do nhiều yếu tố bên trong và những tác động từ môi trường bên ngoài.

Các nguyên nhân gây nám da mặt từ yếu tố bên ngoài

  • Do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Ánh nắng mặt trời phát ra tia tử ngoại là tia UVA và UVB, loại tia này chính là nguyên nhân gây nám da mặt, lão hóa da và ung thư da.

  • Do tác động của ô nhiễm môi trường như khói bụi, không khí.
  • Chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt không hợp lý: ăn uống thiếu chất, thường xuyên thức khuya, mất ngủ sẽ ảnh hưởng xấu đến da mặt, khiến làn da trở nên sầm sùi, sạm đen, dễ dẫn đến tình trạng nám xuất hiện.
  •  Nám da do mỹ phẩm: Việc sử dụng mỹ phẩm không an toàn, không đúng cách cũng là một trong những nguyên nhân gây ra sạm nám.
  • Nám da do làm việc thường xuyên với máy tính: những tia bức xạ từ máy tính thường tác động trực tiếp lên da như mặt, cổ, tay khiến những vùng da này trở nên sần sùi, thô ráp, sạm đen và xuất hiện các vết nám tàn nhang.

3. Cách phòng ngừa nám da mặt

Liệt kê top 7 kem trị nám tốt nhất năm 2018 được tín đồ làm đẹp yêu thích tin dùng

Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, thoa kem chống nắng mỗi khi ra đường để bảo vệ tối ưu làn da tránh khỏi sạm nám.

  • Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Trước khi ra đường, hãy đảm bảo rằng mình đã có đầy đủ phụ kiện chống nắng và bôi kem chống nắng, để có thể bảo vệ tối ưu làn da trước tác động của tia cực tím.
  • Làm sạch da đúng cách: Việc làm sạch da mặt là bước chăm sóc da quan trọng giúp làm sạch bụi bẩn, bã nhờn trên da hiệu quả, cải thiện làn da sáng hơn, tạo điều kiện điều mụn nám đạt hiệu quả tốt hơn. Nên sử dụng sữa rửa mặt 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối, kết hợp dùng nước hoa hồng sau khi rửa mặt để dưỡng da mềm mịn và cải thiện làn da khỏe mạnh hơn.
  • Bổ sung cho cơ thể các loại vitamin thiết yếu: Với việc cung cấp đủ vitamin cần thiết như A, C, E từ hoa quả, rau xanh, uống nhiều nước …sẽ bù đắp cho cơ thể những dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức đề kháng cho da từ bên trong, giúp tái tạo da và ngăn ngừa rối loại hoocmon, giảm nguy cơ nám da hình thành.

Liệt kê top 7 kem trị nám tốt nhất năm 2018 được tín đồ làm đẹp yêu thích tin dùng

Bổ sung cho cơ thể các loại vitamin thiết yếu.

  •  Không sử dụng các dòng mỹ phẩm làm trắng da có chất tẩy trắng tức thì hay các loại kem trộn không rõ xuất xứ, nguồn gốc.
  • Cân bằng cuộc sống, giữ tinh thần luôn vui vẻ, thoải mái.
  • Ưu tiên sử dụng các thảo dược hoặc các dòng mỹ phẩm trị nám có nguồn gốc từ thiên nhiên, được Bộ y tế cấp phép lưu hành.

Dù là nguyên nhân nào thì sạm nám cũng là vấn đề nan giải cần được khắc phục nhanh chóng để chị em có thể tự tin và vui vẻ hơn trong cuộc sống. Hiện nay, việc trị nám cũng không còn quá khó khăn vì đã có rất nhiều phương pháp điều trị ra đời, nhiều dòng mỹ phẩm đặc trị nám có mặt trên thị trường. Tuy vậy, việc lựa chọn được sản phẩm an toàn, hiệu quả vẫn còn là vấn đề khá khó khăn của nhiều chị em.

4. Top 15 sản phẩm trị nám da được tin dùng hiện nay

4.1 Paula’s Choice C25 Super Booster

san-pham-giam-can-2 (1)

Đây là loại kem điều trị đốm nám và hiện tượng tăng sắc tố da sau viêm với nồng độ cao 25% axit ascorbic (Vitamin C). Để giúp làm sáng các đốm nám. Nên sử dụng một lượng kem nhỏ như đầu ngón tay thoa lên mặt vào mỗi tối để thấy rõ hiệu quả. Chỉ sau 1 tuần sử dụng, làn da sẽ được cải thiện và trông sáng hơn đáng kể. Tuy nhiên, nếu bị ngứa hoặc dị ứng với sản phẩm này thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ.

4.2 Murad Rapid Age Spot Correcting Serum

Serum này là một hỗn hợp của một số thành phần chính. Như niacinamide, hexylresorcinol, vitamin C, oligopeptide. Chiết xuất từ thực vật giúp làm sáng da và cải thiện các đốm đen.

Sử dụng serum này 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối. Kết hợp massage da mặt để dưỡng chất thấm sâu vào da. Sau 1-2 tuần sử dụng, làn da sáng lên và các đốm đen sẽ dần mờ đi một cách rõ rệt.

4.3 iS Clinical White Lightening Serum 30ml

san-pham-giam-can-4

Đây là một loại serum chất lượng đến từ thương hiệu dược phẩm nổi tiếng iS Clinical. Serum giúp điều trị nám trong khoảng thời gian ngắn nhất. Các đốm nám gần như mờ dần sau 6 ngày sử dụng. Bạn nên sử dụng serum vào ban đêm với một lượng nhỏ vừa đủ.

Sản phẩm chứa một chiết xuất từ nấm. Giúp làm sáng và alpha-arbutin được chiết xuất từ mía tự nhiên. Serum này thực sự giúp da sản xuất ít melanin. Ngăn ngừa tình trạng da sẫm màu hơn trong tương lai.

4.4 Barbara Sturm Brightening Face Lotion

Đây là một loại kem dưỡng da an toàn ngay cả với làn da nhạy cảm. Vì không chứa paraben và sunfat. Đối với những người da nhờn thì sản phẩm cũng rất nhẹ dịu. Kem dưỡng da này chứa hỗn hợp Vitamin C và E. Chiết xuất từ ​​cây cải xoong, chiết xuất nhân sâm, axit hyaluronic giúp tạo độ ẩm. Cải thiện đốm nám và tình trạng tăng sắc tố sau viêm.

Bạn nên sử dụng kem dưỡng da này mỗi ngày. Và trong thời gian dài để da sáng đều màu và ẩm mượt hơn. Đây cũng là giải pháp phòng ngừa sớm tình trạng nám có thể xảy ra.

4.5 Sesderma Azelac RU Liposomal Serum

Serum này đến từ thương hiệu chăm sóc da Tây Ban Nha bán chạy nhất toàn cầu. Thành phầm bao gồm 4-butylresorcinol, axit azelaic, niacinamide, boldine diacetyl, retinol và vitamin C, được thiết kế để tấn công trực tiếp vào melanocyte và điều trị nám hiệu quả.

Sử dụng serum này vào ban đêm và massage vào các khu vực da cần được cải thiện trước khi đi ngủ. Vùng da bị nám và tối màu sẽ dần mờ đi sau một vào tuần. Sau 1 tháng sử dụng sẽ thấy hiệu quả rõ rệt hơn.

4.6 SkinCeuticals C E ferulic

san-pham-giam-can-7

Sản phẩm này chứa thành phần bao gồm 15% Vitamin C nguyên chất (L-ascorbic acid), 1% vitamin E và 0,5% axit ferulic, giúp chống oxy hóa, bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường, cải thiện các đốm nám và nếp nhăn trên da.

Sau khi mở, hỗn hợp tự chuyển sang màu hổ phách và có mùi khá đặc trưng. Sử dụng 4 giọt mỗi ngày trước khi thoa kem chống nắng và kem dưỡng ẩm giúp làn sáng hơn và được bảo vệ tối ưu nhất.

4.7 Eve Lom Brightening Cream

san-pham-giam-can-8

Sản phẩm đến từ thương hiệu danh tiếng Eve Lom. Loại kem trắng da này chứa Dermapep – một phức hợp được cấp bằng sáng chế ở Hàn Quốc, giúp ngăn chặn quá trình sản xuất melanin, làm sáng da hiệu quả gấp 20 lần so với arbutin và axit kojic.

Chỉ sau một ngày, kết quả thật ấn tượng với làn da sáng hơn ngay lập tức và sau 3 tuần, làn da trở nên sáng và đều màu hơn rõ rệt. Bên cạnh đó, sản phẩm có mùi hương hoa hồng rất nhẹ nhàng, kết cấu ẩm mượt giúp da ngậm nước cả ngày.

4.8 The Ordinary Alpha Arbutin 2% + HA

Được áp dụng công thức lâm sàng với tính toàn vẹn, loại axit này trực tiếp hoạt động để làm giảm sự tăng sắc tố. Thành phần chứa 2% Alpha Arbutin nồng độ cao kết hợp với axit hyaluronic để mang đến hiệu quả dưỡng trắng da rõ rệt. Bạn nên sử dụng một vài giọt 2 lần mỗi ngày để có kết quả tốt nhất. Hoặc có thể chỉ sử dụng vào buổi tối trước khi đi ngủ. Trong vòng một tháng, làn da sẽ dần dần sáng lên. Sản phẩm phù hợp ngay cả với làn da rất nhạy cảm.

4.9 Korres Wild Rose 24-hour Moisturising & Brightening Cream

san-pham-giam-can-10

Sản phẩm này đến từ thương hiệu làm đẹp nổi tiếng tại Hy Lạp. Đây là loại kem làm sáng da với 96,8% thành phần tự nhiên, giúp điều trị nám bằng cách sử dụng dầu hoa hồng hoang dã. Kết hợp với Vitamin C giúp điều chỉnh sắc tố da đồng thời làm cho da sáng hơn. Kem tạo cho da bạn cảm giác mềm mại và mịn màng, không mùi và không làm khô da. Đây là sự lựa chọn an toàn cho làn da nhạy cảm. Kết quả sẽ được nhìn thấy sau vài tuần sử dụng.

4.10 Ole Henriksen Glow 2OH Dark Spot Toner

Loại toner này chứa axit glycolic, axit lactic, nước cây phỉ, chanh, mía, rễ cây cam thảo, chiết xuất từ ​​cây hoa cúc và gỗ đàn hương. Đây là một loại chất tẩy nhẹ nhàng, giúp làm sạch da mà bạn có thể sử dụng mỗi ngày. Bạn nên sử dụng nó vào ban đêm, trước khi thoa kem dưỡng ẩm.

Sản phẩm có mùi dễ chịu và sau vài tuần sử dụng, da sẽ trông sáng hơn, cải thiện các đốm đen hoặc sẹo mụn một cách rõ rệt. Đây cũng là một phương pháp điều trị sau viêm tuyệt vời có thể kết hợp cùng với serum và kem dưỡng ẩm để chăm sóc làn da tối ưu nhất..

4.11 Kem trị nám, dưỡng sáng da Mesoestetic Energy C Intensive Cream

Nằm trong danh sạch các dòng kem trị nám hiệu quả nhất hiện nay, kem trị nám dưỡng sáng da Mesoestetic Energy C Intensive Cream được bào chế bằng công nghệ tiên tiến của Mesoestetic – Tây Ban Nha chứa nguồn dưỡng chất vitamin C, vitamin E dồi dào giúp kiểm soát triệt để quá trình hình thành sắc tố melanin, giúp xóa mờ vết sạm nám, tàn nhang, ngăn ngừa nám da tái phát hiệu quả.

Trị nám hiệu quả tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên - Bạn đã biết?

Kem trị nám, dưỡng sáng da Mesoestetic Energy C Intensive Cream.

Đồng thời, sản phẩm còn tăng cường kích thích sản sinh collagen giúp ngăn ngừa lão hóa da, làm mờ nếp nhăn, cải thiện độ đàn hồi tự nhiên cho da, bổ sung độ ẩm để dưỡng da mềm mịn, dưỡng da trắng sáng rạng rỡ, duy trì vẻ đẹp căng khỏe và sáng mịn dài lâu cho làn da.

4.12 Kem trị nám trắng da Dr Spiller Whitening De Pigmentor Cream

Được đánh giá là một trong những dòng kem trị nám tốt nhất hiện nay, Dr Spiller Whitening De Pigmentor Cream của thương hiệu Dr Spiller nổi tiếng tại Đức không chỉ giúp làm giảm nám nám, da sạm màu nhanh chóng mà còn hỗ trợ nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong nhờ nguồn dưỡng chất thiên nhiên quý giá như cây thường xuân, vitamin C…giúp cải thiện làn da tươi mới, sáng hồng tự nhiên, hỗ trợ se khít lỗ chân lông, đồng thời kháng viêm, chống khuẩn và ngăn ngừa mụn trứng cá hình thành.

Liệt kê top 7 kem trị nám tốt nhất năm 2018 được tín đồ làm đẹp yêu thích tin dùng

Kem trị nám trắng da Dr Spiller Whitening De Pigmentor Cream.

Kem trị nám dưỡng trắng da Dr Spiller Whitening De Pigmentor Cream chắc chắn sẽ trở thành “trợ thủ đắc lực” dành cho phái đẹp mong muốn có làn da căng mịn, trắng sáng rạng rỡ dù đã ngoài 30, 40 hay 50 tuổi.

4.13 Kem trị nám cao cấp Obagi Nuderm Clear dành cho mọi loại da

Kem trị nám cao cấp Obagi Nuderm Clear của thương hiệu dược mỹ phẩm Obagi Medical – Mỹ nhanh chóng nằm trong danh sách kem trị nám tốt nhất 2024 bởi đảm bảo độ an toàn cao, tức tốc loại bỏ nám, tàn nhang, xua tan đồi mồi, đốm nâu hiệu quả, đồng thời bảo vệ da chống lại tác động của môi trường bên ngoài, giúp ngăn ngừa nếp nhăn, dưỡng da trắng sáng, khỏe mạnh và tươi trẻ theo thời gian.

Liệt kê top 5 kem trị nám tốt nhất năm 2018 được tín đồ làm đẹp yêu thích tin dùng

Kem trị nám cao cấp Obagi Nuderm Clear dành cho mọi loại da.

Thành phần chính có trong kem trị nám cao cấp Obagi Nuderm Clear bao gồm: 4% Hydroquinone, vitamin C, glycerin, Alpha hydroxy acid (AHA), Lactic Acid…

4.14 Obagi Nuderm Blend Fx 57g – Kem trị nám, dưỡng trắng da không Hydroquinone

Liệt kê top 5 kem trị nám tốt nhất năm 2018 được tín đồ làm đẹp yêu thích tin dùng

Obagi Nuderm Blend Fx 57g – Kem trị nám, dưỡng trắng da không Hydroquinone.

Nhanh chóng trở thành một trong những dòng kem trị nám tốt nhất hiện nay, Obagi Nuderm Blend Fx được ví như “vị cứu tinh” của phái đẹp với khả năng xóa mờ thâm nám, đốm nâu, tàn nhang cấp tốc, giúp cải thiện tông màu da, dưỡng da trắng sáng mượt mà, đồng thời kích thích sản sinh collagen và elastin cho màng tế bào, chống oxy hóa mạnh mẽ, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, trắng mịn và trẻ trung dài lâu.

4.15 Mesoestetic Ultimate W+ Whitening Spot Eraser – Xua tan vết nám, cải thiện tông màu da cấp tốc

Nhờ vào công thức làm trắng da độc quyền Mesoestetic kết hợp cùng nguồn thành phần tự nhiên lành tính như cải xoong, Glycolic Acid (axit tự nhiên trong trái cây), Retinol (vitamin A)… giúp kem Mesoestetic Ultimate W+ Whitening Spot Eraser phát huy tối đa khả năng trị nám và dưỡng trắng da mà vẫn đảm bảo độ an toàn cao nhất cho da khi sử dụng lâu dài.

Liệt kê top 5 kem trị nám tốt nhất năm 2018 được tín đồ làm đẹp yêu thích tin dùng

Mesoestetic Ultimate W+ Whitening Spot Eraser – Xua tan vết nám, cải thiện tông màu da cấp tốc.

Tác dụng nổi bật của Mesoestetic Ultimate W+ Whitening Spot Eraser là cấp tốc giảm sự hình thành sắc tố da, nhanh chóng cải thiện da sạm màu, nám, đốm nâu…kích thích tái tạo tế bào mới khỏe mạnh, tươi tắn, đồng thời nuôi dưỡng làn da trắng sáng mịn màng, tăng cường dưỡng ẩm, duy trì làn da căng sáng, khỏe mạnh và trẻ trung tự nhiên

Sau những thông tin hữu ích vừa chia sẻ trên đây về nguyên nhân gây nám da, cách phòng ngừa sạm nám và liệt kê top kem trị nám tốt nhất hiện nay, hi vọng rằng mọi người đã có thêm nhiều kiến thức và có thể tự tin lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp nhất với làn da và cơ địa của mình để nhanh chóng xóa bỏ sạm nám, dưỡng da tươi mới, trẻ trung bất chấp thời gian nhé. Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc liên hệ ngay với Đẳng Cấp Phái Đẹp để được tư vấn tận tình nhất. 

Liên hệ:

Đẳng Cấp Phái Đẹp - Thiên Đường Làm Đẹp - Tinh Tế - Chuẩn Gu:

- Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, P.15, Q. Phú Nhuận, TPHCM

- Phone: 0888845999

- Email: info@dangcapphaidep.vn

-------------

Xem thêm các bài viết liên quan: 

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 21D Đường số 8, Khu phố 4, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh - Hotline: 070 8080 688 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


070 8080 688

Giỏ hàng của bạn