Thời điểm nào tắm nắng sẽ tốt cho da

Theo những chuyên gia sức khỏe. Tiếp xúc với một chút ánh nắng rất có ích cho hoạt động của cơ thể. Có khả năng ngăn ngừa một số bệnh. Nếu bạn đang thắc mắc tắm nắng vào thời gian điểm nào thì tốt? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây.

thoi-diem-nao-anh-nang-se-tot-cho-da

Tắm nắng có tác dụng gì?

Tắm nắng được xem là phương pháp hữu hiệu để tăng cường sức khỏe. Ánh nắng có tác dụng rất hiệu quả trong việc tổng hợp vitamin D. Giúp làm tăng khả năng hấp thu và vận chuyển canxi.

Đặc biệt, đối với trẻ em, tắm nắng sẽ giúp phát triển xương, tăng trưởng chiều cao, ngăn ngừa bệnh vàng da. Với đối tượng rèn luyện là người lớn, ánh nắng mặt trời có tác dụng phòng ngừa bệnh loãng xương.

Theo những chuyên gia sức khỏe. Việc ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Được coi là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra căn bệnh loãng xương. Vì thế, các nhà khoa học khuyến cáo chúng ta nên dành 20 phút để tắm nắng mỗi ngày để có một hệ xương chắc khỏe.

Bên cạnh đó, tắm nắng cũng được coi như một cách để tập thể dục cho tim. Tắm nắng 20 phút mỗi ngày có khả năng ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. Ánh nắng mặt trời có tác dụng kích thích và giải phóng nitric oxide trong cơ thể, thấm vào máu. Làm giãn các tế bào, giảm huyết áp. Từ đó hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

 

Khi tiếp xúc với ánh nắng

Dây thần kinh thị giác sẽ truyền tín hiệu tới não để tạo ra melatonin, là một hormone tạo giấc ngủ. Tiếp xúc với ánh nắng vào ban ngày. Sẽ làm gia tăng sản sinh melatonin vào ban đêm, nhờ đó sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.

Ngoài ra, tắm nắng còn có một số tác dụng khác như giúp làn da đẹp và khỏe mạnh, tăng cường hệ miễn dịch. Giúp tinh thần vui tươi và sảng khoái, có tác dụng ổn định huyết áp và tốt cho hệ tim mạch.

Thời gian tắm nắng khi nào là tốt?

Tắm nắng lúc mấy giờ không làm đen da mà vẫn đảm bảo cung cấp đủ lượng vitamin D cần thiết cho cơ thể? Nói cách khác, chúng ta nên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào thời điểm nào để không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như làn da?

Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, cơ thể sẽ tự kích hoạt việc sản sinh vitamin D. Một chất dinh dưỡng có tác động tích cực đến sức khỏe của chúng ta.

thoi-diem-nao-anh-nang-se-tot-cho-da 2

Vitamin D trong cơ thể đóng vai trò tăng cường khả năng miễn dịch. Ngăn ngừa còi xương, loãng xương, giúp tinh thần thoải mái, điều chỉnh nhịp sinh học. Cải thiện giấc ngủ và giảm chứng rối loạn cảm xúc theo mùa. Việc sản xuất vitamin D phụ thuộc vào việc tiếp xúc vừa đủ với ánh nắng mặt trời. Nếu quá ít hoặc quá nhiều đều không tốt cho sức khỏe của chúng ta.

Tuy nhiên, tiếp xúc với ánh nắng ở thời điểm tia cực tím mạnh nhất có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng cho da.

Vậy nắng lúc mấy giờ không làm đen da hoặc gây lão hóa và Ung thư da?

  • Để tắm nắng đúng cách, an toàn cho da, các chuyên gia cho rằng, thời điểm tốt nhất để tiếp xúc với ánh nắng vào mùa hè là trước 11 giờ sáng và sau 3 – 4 giờ chiều. Nói cách khác, chúng ta nên tránh tắm nắng lúc giữa trưa khi mặt trời đang nóng nhất. Điều này sẽ giúp bạn giảm được nguy cơ cháy nắng và tổn thương da có thể phát triển thành ung thư da.

 

  • Muốn tắm nắng lúc mấy giờ không làm đen da. Tốt nhất bạn chỉ nên thực hiện từ 10 – 15 phút để tia UVA, UVB không gây ra những tác hại về sức khỏe cũng như tinh thần. Vì tắm nắng trong một thời gian dài có thể gây cháy nắng hoặc ung thư da.
  • Vào mùa đông, cường độ ánh nắng mặt trời yếu hơn. Bạn nên xem xét tắm nắng vào thời gian giữa trưa. Tuy nhiên, tia cực tím hoạt động vào mọi mùa trong năm. Chúng có thể gây lão hóa da, sạm da và ung thư da bắt cứ lúc nào nếu bạn thường xuyên tắm nắng.

tắm nắngLưu ý :

  • Không nên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều. Vì những tia nắng lúc này thường gắt và có hại, ảnh hưởng xấu đến làn da, tăng nguy cơ ung thư da.
  • Tắm nắng nên tắm trực tiếp và phải tắm cả lưng, chân và đầu. Để da không bị cháy nắng nên sử dụng kem chống nắng và đeo kính râm để bảo vệ mắt.
  • Tuyệt đối không được lạm dụng việc tắm nắng. Vì nếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều có thể bị cảm nắng, hỏng mắt, bỏng da, cứng. Và khô da, làm da sần sùi, sạm da và tăng khả năng bị ung thư da.

Bài viết liên quan

Chat trực tuyến Chat ngay