Suy thận có uống được đông trùng hạ thảo không?

Trong các loại dược liệu, đông trùng hạ thảo luôn được xem là một vị thuốc quý hiếm, đắt đỏ. Với nhiều người, chúng được coi là thuốc tiên, cải thiện các tình trạng bệnh lý, đem lại sức khỏe dồi dào. Vậy suy thận có uống được đông trùng hạ thảo không? Có ảnh hưởng gì đến việc điều trị hay không? Cùng Đẳng Cấp Phái Đẹp tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Suy thận có uống được đông trùng hạ thảo không?

Suy thận có uống được đông trùng hạ thảo không?

1. Vai trò của thận và những ảnh hưởng của bệnh suy thận đối với sức khỏe

Trước khi tìm hiểu xem suy thận có uống được đông trùng hạ thảo không, hãy cùng điểm qua một số thông tin liên quan đến thận đã nhé.

1.1. Thận có vai trò như thế nào?

Mỗi người bình thường có hai quả thận và có vai trò to lớn đối với cơ thể, bao gồm:

  • Lọc máu và đào thải chất thải, độc tố nội sinh cũng như ngoại sinh: thông qua hoạt động chức năng của tiểu cầu thận, các chất độc được loại thải ra ngoài, giúp cơ thể giữ được sự ổn định. Nếu các độc tố này tích tụ trong cơ thể, có thể gây nên các triệu chứng như nôn mửa, chóng mặt, mệt mỏi…thậm chí có thể dẫn đến tử vong.
  • Sản xuất nước tiểu.
  • Điều hòa cân bằng môi trường bên trong cơ thể (nội môi).
  • Điều hòa thể tích máu trong cơ thể.
  • Điều hòa huyết áp của cơ thể.
  • Tham gia vào quá trình tạo hồng cầu.
  • Tham gia tổng hợp vitamin D và quá trình tạo xương.
  • Điều hòa các quá trình chuyển hóa của nhiều chất trong cơ thể thông qua việc phân giải và giáng hóa nhiều hormon và enzym.

1.2. Bệnh suy thận và ảnh hưởng đối với sức khỏe

Một số ảnh hưởng thường xảy ra khi mắc phải căn bệnh suy thận đó là:

  • Giảm hồng cầu và gây ra tình trạng thiếu máu cho cơ thể.
  • Khiến cơ thể thiếu protein, vitamin và các chất khoáng cho cơ thể.
  • Tăng nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp.
  • Tăng nguy cơ mắc bệnh lý tim mạch.
  • Giảm khả năng cân bằng các chất điện giải, tăng nồng độ acid trong máu.
  • Ảnh hưởng đến đời sống tình dục, gây ra các vấn đề như là giảm ham muốn, rối loạn cương dương, yếu sinh lý ở nam giới.

Bệnh suy thận ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe.

Bệnh suy thận ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe.

2. Đông trùng hạ thảo và những tinh chất có lợi với người bệnh thận

Trong đông trùng hạ thảo có rất nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi với người bệnh thận. Cụ thể là:

2.1. 17-hydroxy-corticosteroid và 17-ketosteroid

Đây là những hoạt chất có khả năng tái tạo và phục hồi chức năng các mô của hệ bài tiết, điển hình là thận. Đông trùng hạ thảo giúp kích thích sản sinh 17-ketosteroid và 17-hydroxy-corticosteroid, làm tăng lượng hoạt chất này. Từ đó giúp cho việc điều trị và phục hồi những tổn thương của thận được diễn ra nhanh chóng.

2.2. Cordycepin

Cordycepin được xếp vào chất có hoạt tính chống ung thư mạnh mẽ. Đồng thời, cordycepin cũng tác động trực tiếp lên tuyến thượng thận, bảo vệ các chức năng thận hoạt động tốt hơn.

2.3. Hormone Steroid

Đông trùng hạ thảo giúp tăng cường hormone steroid do vỏ thượng thận tổng hợp nên. Giúp thận được điều tiết tốt hơn, giúp hỗ trợ điều trị các biến chứng suy thận và người bệnh mau phục hồi sức khoẻ.

2.4. Adenosine

Adenosine giúp giảm lưu lượng máu đến thận, đồng thời giảm sản xuất renin từ thận. Ngăn nguy cơ tổn thương thận.

2.5. Caroten, các loại saccharide

Loại bỏ các gốc tự do có hại cho cơ thể, hoạt hoá tế bào, giúp cơ thể tăng cường khả năng miễn dịch, kháng viêm, kháng khuẩn hữu hiệu.

2.6. Các axit amin và khoáng chất

Tăng cường chức năng của thận, tăng khả năng thải độc, tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng để cơ thể được khỏe mạnh hơn.

Đông trùng hạ thảo có rất nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi với người bệnh thận.

Đông trùng hạ thảo rất có lợi với người bệnh thận.

3. Trả lời thắc mắc: Suy thận có uống được đông trùng hạ thảo không?

3.1. Bệnh suy thận có ăn được đông trùng hạ thảo không?

Với những thông tin trên thì có thể thấy rằng đông trùng hạ thảo có tác dụng tuyệt vời trong việc tăng cường các chức năng và hoạt động của thận. Do đó, bệnh suy thận hoàn toàn có thể ăn được đông trùng hạ thảo.

3.2.  Các nghiên cứu khoa học về bệnh suy thận với đông trùng hạ thảo

Một nghiên cứu dùng đông trùng hạ thảo đối với 57 người bị suy thận. Liều dùng 4-5g/ngày cho thấy: Sau 6 ngày, 86% bệnh nhân hồi phục chức năng thận. Trong khi đó, với nhóm đối chứng dùng thuốc khác thì tỉ lệ này chỉ có 45%.
Ở bệnh nhân bị suy thận thường có huyết áp và protein trong nước tiểu cao. Nếu dùng đông trùng hạ thảo trong vòng một tháng cho thấy huyết áp giảm và protein trong nước tiểu cũng giảm.
Chưa hết, xét nghiệm cho thấy ở bệnh nhân suy thận dùng đông trùng hạ thảo làm tăng mức độ Superoxide dismutase (SOD). Việc tăng mức mức độ SOD có 2 tác dụng, nó làm tăng khả năng giải phóng oxygen và làm giảm sự oxy hoá làm hại tế bào.

4. Tác dụng chung của đông trùng hạ thảo đối với thận

Khi sử dụng đông trùng hạ thảo, thận có thể nhận được một số lợi ích đó là:

4.1. Cải thiện chức năng thận

Ngoài cải thiện chức năng thận, loại trùng thảo quý hiếm này còn hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến thận như: suy thận, thận yếu, đau thắt lưng và đầu gối, liệt dương và tiểu đêm…Đồng thời, sửa chữa hiệu quả các tế bào thận bị tổn thương, ngăn chặn sự phát triển của xơ hóa thận và phòng tránh bệnh thận.

Đông trùng hạ thảo cải thiện chức năng thận hiệu quả.

Đông trùng hạ thảo cải thiện chức năng thận hiệu quả.

4.2. Nâng cao khả năng miễn dịch cho thận

đông trùng hạ thảo giúp tăng cường miễn dịch, bảo vệ thận và tránh các bệnh về thận do chức năng thận suy giảm. Thêm vào đó, chống độc, chống virus và các bệnh viêm thận.

4.3. Phòng chống và ngăn ngừa ung thư thận

Trùng thảo có thể ức chế sự phát triển của tế bào ung thư trong cơ thể và ngăn chặn sự lây lan của tế bào ung thư. Ngoài ra, ngăn ngừa sự suy giảm bạch cầu do hóa trị và xạ trị ung thư. Từ đó cải thiện hiệu quả các tác dụng phụ khác nhau do hóa trị.

4.4. Thúc đẩy tuần hoàn và giải độc thận

Đông trùng hạ thảo thúc đẩy tuần hoàn máu, loại bỏ huyết ứ, thông kinh lạc và giải độc cho thận. Ngoài ra, dược thảo có thể làm giảm tình trạng viêm cầu thận và ngăn ngừa tiến triển xấu của bệnh là thận hư, suy thận…

4.5. Tác dụng với bệnh sỏi thận

Đông trùng hạ thảo phục hồi chức năng của thận và gan, làm tan sỏi thận và sỏi túi mật. Cũng như nâng cao khả năng thải độc, thanh lọc thận hiệu quả hơn. Từ đó hạn chế các viên sỏi bị giữ lại trong đường tiết niệu.

4.6. Hỗ trợ phục hồi đối với những ca ghép thận

Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng thuốc cyclosporin giảm tổn thương thận đặc biệt là tốt cho bệnh nhân sau cấy ghép thận nếu dùng kèm đông trùng hạ thảo. Ngoài ra, cuộc phẫu thuật sẽ diễn ra thuận lợi và giảm tối đa nguy cơ nhiễm trùng vết thương sau đó.

Đông trùng hạ thảo giúp hỗ trợ phục hồi đối với những ca ghép thận.

Đông trùng hạ thảo giúp hỗ trợ phục hồi đối với những ca ghép thận.

5. Tiêu chí lựa chọn đông trùng hạ thảo tốt cho thận

  • Chỉ dùng những loại được mua tại các địa chỉ uy tín, có giấy kiểm định chất lượng của cơ quan chức năng để đảm bảo nguồn gốc xuất xứ và chất lượng. Từ đó đạt được hiệu quả cao nhất và không ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.
  • Nếu có điều kiện nên chọn đông trùng hạ thảo tự nhiên từ Tây Tạng hoặc Bhutan. Đây là hai loại có thành phần dinh dưỡng và giá trị sức khỏe cao nhất hiện nay.
  • Nếu chọn đông trùng hạ thảo nuôi cấy, nên chọn loại được nuôi cấy bằng chủng nấm Cordyceps Militaris.
  • Để được gọi là dược liệu đông trùng hạ thảo, dược chất Cordycepin phải được kiểm định ở mức trên 3-5mg/gr, loại phẩm chất cao có thể đạt được 7-9mg/gr. Còn lại Cordycepin dưới 2-3mg/gr được xếp loại là nấm trùng thảo, như thực phẩm nấm ăn không có giá trị dược liệu.

Để đông trùng hạ thảo phát huy được hết tác dụng tốt với thận thì các sản phẩm cũng phải đạt chất lượng cao. Đẳng Cấp Phái Đẹp là một trong những đơn vị cung cấp đông trùng hạ thảo Tây Tạng lâu năm trên thị trường. Chúng tôi ở đây để đảm bảo chất lượng và sức khỏe của người tiêu dùng. Các sản phẩm đều được nhập khẩu chính hãng, chất lượng cao, cam kết sẽ đem đến đông trùng hạ thảo chất lượng, giá cả cạnh tranh, đúng xuất xứ. Quý khách hàng có nhu cầu mua hàng có thể xem thêm TẠI ĐÂY hoặc liên hệ hotline 08888 45 999.

Đông trùng hạ thảo Tây Tạng chất lượng cao.

Đông trùng hạ thảo Tây Tạng chất lượng cao.

6. Cách sử dụng đông trùng hạ thảo cho người suy thận

Để nâng cao chức năng thận bằng đông trùng hạ thảo bạn chế biến và sử dụng theo những cách sau:

6.1.  Pha trà

Rửa sơ 1g đông trùng hạ thảo. Cho 50ml nước sôi vào ấm để tráng trà rồi đổ bỏ. Tiếp đó, cho nước nóng khoảng 70 độ C vào đầy ½ ấm trà rồi chờ khoảng 10 phút là được. Sau khi uống trà có thể ăn luôn đông trùng hạ thảo để dung nạp đủ dưỡng chất nhé.
Lưu ý không nên hãm trà quá lâu và nước sôi 100 độ C vì nhiệt độ cao có thể làm mất đi hoặc giảm một số chất dinh dưỡng có trong đông trùng hạ thảo.

6.2. Ngâm mật ong

Bạn có thể dùng 10g đông trùng hạ thảo khô ngâm với 1 lít mật ong nguyên chất, ngâm ít nhất là 7 ngày. Mỗi lần nên dùng khoảng 20ml mật ngâm dược liệu, pha với nước ấm.

6.3. Nấu cháo

Cách làm cũng khá đơn giản, chỉ cần ninh nhừ cháo, nêm nếm vừa ăn rồi cho đông trùng hạ thảo vào nấu thêm 10 phút là dùng được. Khi nấu, nhớ đun nhỏ lửa để hạn chế bị mất các chất dinh dưỡng.

6.4. Sử dụng trực tiếp

Ngâm 2,3g trùng thảo trong nước đun sôi, để nguội khoảng 60 độ trong thời gian 10 phút cho đông trùng hạ thảo mềm ra. Sau đó nhai trực tiếp và uống nước sau khi ăn. 
Với cách sử dụng này, bạn cần chú ý kiểm tra nhiệt độ của nước, tránh dùng nước nóng quá sẽ gây ảnh hưởng đến tác dụng của đông trùng hạ thảo.

Có thể ăn trực tiếp đông trùng hạ thảo.

Có thể ăn trực tiếp đông trùng hạ thảo.

7. Một số lưu ý khi sử dụng đông trùng hạ thảo cho người bị suy thận

Để đông trùng hạ thảo phát huy tối đa hiệu quả cho người bị suy thận, đừng quên lưu ý những điều sau:

  • Chỉ sử dụng với liều lượng và tần suất hợp lý. 
  • Nếu gặp phải những tác dụng phụ như táo bón, khó chịu vùng bụng, tiêu chảy,… bạn nên ngưng sử dụng. 
  • Sau đó liên hệ với nhà cung cấp hoặc bác sĩ gia đình để được tư vấn, hỗ trợ thêm. 
  • Đông trùng hạ thảo có thể phản ứng tương tác với một số loại thuốc khi dùng chung. Do đó, nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ để tránh các tình huống không mong muốn.
  • Hạn chế kết hợp với các đồ cay, nóng.
  • Vật dụng chế biến đông trùng hạ thảo bằng thủy tinh và sứ sẽ giữ được lượng chất dinh dưỡng tốt hơn.

Với những chia sẻ chi tiết trên đây chắc hẳn bạn đã biết suy thận có uống được đông trùng hạ thảo không. Có thể nói đông trùng hạ thảo có tác dụng rất tốt cho thận nói chung và bệnh suy thận nói riêng. Hy vọng bạn sẽ có thêm một loại thực phẩm bổ sung hữu hiệu cải thiện tình trạng bệnh. Chúc các bạn luôn dồi dào sức khỏe!

--------------

Xem thêm các bài viết liên quan: 

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh - Hotline: 070 8080 688 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


070 8080 688

Giỏ hàng của bạn