Hướng dẫn sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cách

Trung thành với kem dưỡng ẩm bấy lâu nay, thế nhưng bạn có chắc là mình đã tìm ra cách tốt nhất để thoa chúng không? Theo các bác sĩ da liễu, có một “nghệ thuật” trong quy trình giúp đảm bảo bạn tận dụng tối đa lợi ích từ bước chăm sóc da quan trọng này. Hãy đọc tiếp để biết thông tin chi tiết đầy đủ về cách dùng kem dưỡng ẩm nhé!

1. Lý do vì sao làn da phải được cấp ẩm đầy đủ

Nếu không cấp ẩm đầy đủ cho da, làn da của chị em sẽ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề khác nhau:

Da khô là điều đầu tiên xảy ra khi bạn không sử dụng kem dưỡng ẩm. Việc bỏ qua bước chăm sóc da thiết yếu này có thể khiến da bạn trở nên khô sần. Bất kể là mùa nào trong năm. Chúng ta cũng đều nên sử dụng kem dưỡng ẩm cho da để tránh tình trạng da khô cằn, thiếu sức sống.

Ngoài da khô thì nếp nhăn cũng chính một trong những điều khủng khiếp khác có thể xảy ra. Đối với da nếu bạn không dưỡng ẩm nó. Không dưỡng ẩm cho da thường xuyên sẽ xuất hiện dấu hiệu lão hóa sớm. Như nếp nhăn và đường nhăn.

Thiếu ẩm cũng là nguyên nhân dẫn đến da sạm màu và thâm nám. Làn da được dưỡng ẩm đủ sẽ trở nên tươi sáng tự nhiên. Ngược lại, da thiếu nước sẽ xỉn màu và thiếu sức sống. Để khắc phục bạn có thể ngăn ngừa điều bằng cách cung cấp đủ độ ẩm thiết yếu cho làn da. Phục hồi sự đầy đặn và làm mờ nếp nhăn, chân chim. Đồng thời chống nắng để bảo vệ da toàn diện khỏi các tia UV gây hại bằng kem dưỡng chống nắng

Sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cách khi tuân thủ 4 nguyên tắc này.

Bạn có đang sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cách? 

2. Khi nào làn da cần phải cấp nước dưỡng ẩm

Khi làn da của bạn bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu như xỉn màu, sần sùi và tiết dầu nhiều hơn. Sờ vào da không có độ đàn hồi, cảm giác có thể nhờn nhiều. Nhưng da không căng thì đó chính là những dấu hiệu cảnh báo làn da của bạn đang thiếu độ ẩm và cần cấp nước.

Làn da chúng ta cũng giống như cây cỏ, khi thiếu nước hoặc thiếu ẩm, da trở nên sần sùi, bong tróc và già nua nhanh chóng.

Chính vì thế, bạn có thể bỏ quên bất cứ bước nào trong quy trình chăm sóc da mỗi ngày. Nhưng nhất định không thể không thực hiện bước dưỡng ẩm cho da mặt.

duong-am-da-1

Nếu không cấp ẩm đầy đủ cho da, làn da của chị em sẽ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề.

3. 4 bước bôi kem dưỡng ẩm chuẩn nhất

  • Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ cho da mặt và tay, điều này giúp loại bỏ hoàn toàn mồ hôi, bụi bẩn, dầu thừa, lớp trang điểm và vi khuẩn. Tạo điều kiện cho kem dưỡng ẩm thẩm thấu tốt hơn.
  • Bước 2: Lấy một lượng kem dưỡng bằng hạt đậu ra tay, sau đó chấm đủ kem lên 5 vị trí: trán, mũi, cằm và 2 bên má và thoa đều. 
  • Bước 3: Vỗ nhẹ, tán đều kem trên bề mặt da, massage theo chuyển động tròn cho đến khi kem được hấp thụ hoàn toàn.
  • Bước 4: Thoa kem vào vùng da cổ, vuốt theo hướng từ dưới lên nhằm để hạn chế tình trạng da bị chảy xệ.

Lưu ý: 

Khi thoa kem dưỡng ẩm sẽ khiến da có cảm giác ngậm nước nhưng không bị nhờn. Nếu bạn thoa quá nhiều, hãy nhẹ nhàng lau sạch sản phẩm dư thừa bằng khăn sạch và ẩm.

Nhẹ nhàng với làn da khi sử dụng kem dưỡng ẩm

Nhẹ nhàng với làn da khi sử dụng kem dưỡng ẩm

4. Cách sử dụng kem dưỡng ẩm trong quy trình chăm sóc da

Nếu bạn có một quy trình chăm sóc da đầy đủ bao gồm toner, serum hoặc các sản phẩm điều trị, hãy thoa các sản phẩm theo thứ tự từ lỏng đến đặc nhất khi da vẫn còn ẩm.

Thứ tự sử dụng các sản phẩm như sau:

Dùng kem dưỡng ẩm vào ban đêm

Trước khi đi ngủ, hãy thoa kem dưỡng ẩm lên da để nó có thể phát huy tác dụng kỳ diệu khi bạn say giấc. Làn da thực hiện hầu hết công việc sửa chữa khi bạn đang ngủ. Vì vậy hãy cung cấp cho da sự thúc đẩy cần thiết để thực hiện công việc của mình nhé!

Cách dùng kem dưỡng ẩm vào ban đêm như sau:

  • Bước 1: Làm sạch da.
  • Bước 2: Thoa toner.
  • Bước 3: Sử dụng serum.
  • Bước 4: Bước 4: Thoa các sản phẩm đặc trị (Nếu da bạn nhạy cảm, bạn có thể thoa kem dưỡng ẩm trước khi thoa đặc trị để giúp giảm thiểu kích ứng).
  • Bước 5: Bôi kem mắt (Nếu như kem mắt có kết cấu đặc hơn kem dưỡng ẩm thì hãy dùng kem dưỡng ẩm trước khi thoa kem mắt).
  • Bước 6: Bôi dưỡng ẩm. 

Chú ý đến liều lượng khi thoa kem dưỡng ẩm.

Chú ý đến liều lượng khi thoa kem dưỡng ẩm.

Dùng kem dưỡng ẩm vào ban ngày

Chỉ vì bạn dưỡng ẩm vào đêm hôm trước không có nghĩa là bạn có thể bỏ qua bước này vào buổi sáng. Trên thực tế, làm sạch và dưỡng ẩm là một phần thói quen hàng ngày cần phải duy trì cả vào buổi sáng lẫn buổi tối. 

Cách dùng kem dưỡng ẩm vào ban ngày như sau:

  • Bước 1: Làm sạch da.
  • Bước 2: Thoa toner/nước hoa hồng.
  • Bước 3: Thoa serum/tinh chất.
  • Bước 4: Thoa các sản phẩm đặc trị (Nếu da bạn nhạy cảm, bạn có thể thoa kem dưỡng ẩm trước khi thoa đặc trị để giúp giảm thiểu kích ứng).
  • Bước 4: Bôi dưỡng ẩm.
  • Bước 5: Bôi kem chống nắng. 
  • Bước 6: Trang điểm.

5. 4 nguyên tắc quan trọng trong sử dụng kem dưỡng ẩm

Bước dùng kem dưỡng ẩm nghe qua tưởng chừng như đơn giản, nhưng thực ra, nếu không sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cách; sản phẩm sẽ không phát huy tối đa tác dụng. Và để thực hiện bước dưỡng ẩm chuẩn nhất, sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cách nhất, mọi người cần tuân thủ ngay 4 nguyên tắc này.

Chú ý đến thời gian thoa kem dưỡng ẩm

Sử dụng kem dưỡng ẩm thời điểm nào thích hợp nhất? – Có lẽ đây là thắc mắc của nhiều chị em đúng không nào!

Bật mí cho mọi người, kem dưỡng ẩm phải được thoa khi da mặt vẫn còn đang ẩm ướt. Có nghĩa là khi vừa rửa mặt xong, đừng vội lau khô mà hãy để da ẩm một chút và thoa kem dưỡng ẩm cho mặt càng sớm càng tốt.

Vì sao bạn nên thoa kem dưỡng ẩm khi da còn ẩm ướt? Vì sẽ giúp khóa ẩm, ngăn làn da bạn không bị mất nước. Đồng thời phát huy tối đa khả năng chăm sóc, bảo vệ làn da của kem dưỡng ẩm.

Chú ý đến thời gian thoa kem dưỡng ẩm

Chú ý đến thời gian thoa kem dưỡng ẩm.

Nhẹ nhàng với làn da khi sử dụng kem dưỡng ẩm

Thao tác thoa dưỡng ẩm đòi hỏi sự nhẹ nhàng tối đa vì điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến làn da của bạn đấy.

Nếu bạn thoa kem dưỡng ẩm cho da mặt quá mạnh tay; tạo ra lực cọ sát hoặc kéo dãn da mặt sẽ khiến làn da bị tổn thương. Lâu dần dẫn đến tình trạng da chùng nhão, chảy xệ và xuất hiện nếp nhăn…

Sau khi thoa kem dưỡng ẩm, bạn hãy massage da mặt nhẹ nhàng để kem thẩm thấu sâu vào da mà không làm tổn thương làn da.

Lưu ý đến liều lượng khi thoa kem dưỡng ẩm

Thoa kem dưỡng ẩm bao nhiêu mới là đủ? Không thoa quá nhiều hoặc quá ít nhé.

Nếu thoa kem dưỡng ẩm quá nhiều, làn da sẽ không thể thẩm thấu hết được; nhất là khi bạn còn dùng những sản phẩm khác (như dùng serum hoặc bôi kem chống nắng…). Hơn nữa, dư thừa kem dưỡng ẩm còn khiến làn da bị bứt bí, nặng nề và dễ gặp tình trạng kích ứng.

Trung bình lượng kem dưỡng ẩm đủ cho làn da là khoảng ¼ muỗng cà phê. Nhưng lưu ý, định lượng này còn phụ thuộc vào sản phẩm cũng như tình trạng làn da của bạn.

Không những thế, việc thoa kem dưỡng ẩm còn phụ thuộc vào yếu tố thời tiết. Nếu mùa hè, độ ẩm trong không khí cao; bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm da mặt có kết cấu mỏng nhẹ. Nhưng với mùa đông, trời hanh khô, làn da bạn cần lượng kem dưỡng ẩm nhiều hơn; kết cấu sản phẩm đậm đặc hơn để bảo vệ làn da khỏe mạnh, ẩm mượt để chống lại thời tiết khắc nghiệt.

Lựa chọn kem dưỡng ẩm phù hợp với thể trạng làn da.

Lựa chọn kem dưỡng ẩm phù hợp với thể trạng làn da.

Lựa chọn kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da

Chọn kem dưỡng ẩm phù hợp cho loại da của bạn là 1 trong 4 nguyên tắc giúp sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cách đấy.

Khi mua kem dưỡng ẩm, bạn đừng quá chú trọng vào việc lựa chọn sản phẩm vì được tung hô, vì đắt tiền…Mà hãy quan tâm đến sản phẩm có phù hợp với thể trạng làn da của mình hay không.

Nếu làn da khô, hãy chọn kem dưỡng ẩm cho da khô có kết cấu đặc để dưỡng ẩm cho da hiệu quả hơn. Còn với làn da dầu, dễ lên mụn; nên ưu tiên dùng kem dưỡng ẩm cho da dầu không chứa dầu khoáng, dùng dạng gel dưỡng ẩm thay vì dạng kem…

Ngoài việc lựa chọn kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da thì việc lựa chọn kem dưỡng da chất lượng cũng là điều quan trọng không kém. Một số thương hiệu kem dưỡng ẩm được nhiều chị em ưu chuộng như: SkincodeDr SpillerImage SkincareMesoestetic,...

6. MẸO sử dụng kem dưỡng ẩm cho da hiệu quả

Cung cấp nước đầy đủ cho cơ thể

Đây là một bí quyết rất đơn giản, thân quen nhưng lại rất hiệu quả trong quá trình dưỡng ẩm cho làn da. Đặc biệt là những bạn ở những vùng khí hậu lạnh, hanh khô thì da sẽ bị mất nước nghiêm trọng. Dẫn đến việc da thường xuyên bị nứt nẻ, bong tróc.

Chính vì vậy, uống nhiều nước chính là cách nhanh nhất để bổ sung kịp thời cho lượng nước đã bị mất đi. Hãy cố gắng uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày. Vì nước là nguồn dinh dưỡng cung cấp độ ẩm cho cơ thể. Giúp cho da luôn ẩm mượt và mịn màng. 

Ngoài ra, bạn có thể bổ sung các loại trái cây có chứa hàm lượng nước cao, như dưa hấu, cam, quýt, dưa leo, cà chua,…  Để có thể bổ sung nước kịp thời cho cơ thể.

Tẩy tế bào chết

Như đã nói ở trên thì khi trời lạnh, làn da của bạn thường phải gánh chịu hậu quả khắc nghiệt từ thời tiết như bị bong tróc, sần sùi. Việc tẩy tế bào chết giúp loại bỏ những tế bào cứng đầu vẫn còn kiên cố bám vững không chịu bong tróc trên bề mặt làn da của bạn. Giúp các tế bào da mới được sản sinh và phát triển. 

Tẩy tế bào chết còn khiến làn da bạn trở nên thông thoáng và mềm mại hơn. Giúp cho các dưỡng chất từ kem dưỡng da được thấm sâu hơn vào từng lỗ chân lông. Từ đó, thúc đẩy quá trình chăm sóc da đạt hiệu quả cao hơn.

bí quyết dưỡng ẩm cho da

Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ các tế bào cứng đầu bám trên bề mặt da

Dưỡng ẩm cho da bằng việc đắp mặt nạ

Một trong những cách dưỡng ẩm cho da đang rất thịnh hành và phổ biến hiện nay có thể nói đến đó chính là đắp mặt nạ. Nhất là đối với các chị em công sở, việc ngồi phòng máy lạnh quá nhiều trong giờ làm việc khiến cho da thường xuyên bị khô. Nên việc đắp mặt nạ từ 2 đến 3 lần mỗi tuần trước khi đi ngủ là một bí quyết cực kỳ hữu ích và tiện lợi cho làn da.

Tuy nhiên, có một vài người không thích việc đắp mặt nạ giấy bởi lo sợ các thành phần hóa học. Thì bạn hoàn toàn có thể đắp mặt nạ bằng các sản phẩm tự nhiên có sẵn trong thiên nhiên như:

  • Dầu oliu có chứa chất chống oxy hóa. Cùng với các loại axit có lợi trên da. Đây là bí quyết giúp cho da mặt bạn luôn mềm mượt và tươi mới
  • Dầu dừa có lẽ quá phổ biến với các chị em phụ nữ trong việc dưỡng ẩm cho da khô cũng như giá cả vô cùng phải chăng.
  • Mật ong cũng quá nổi tiếng với những tín đồ làm đẹp. Một ít mật ong hòa tan cùng một ít nước sạch là bạn đã có ngay một hỗn hợp dưỡng da siêu đỉnh rồi.
  • Sữa chua không chỉ để ăn, mà còn để làm đẹp. Với nhiều dưỡng chất có lợi cho da, sữa chua được sử dụng trong nhiều công thức dưỡng ẩm cho da mặt được rất nhiều người tin dùng. 

Với những nguyên liệu siêu phổ biến trên, việc của bạn là rửa tay thật sạch sẽ. Sau đó lấy một ít dưỡng chất cho vào lòng bàn tay. Massage lên mặt nhẹ nhàng trong vòng 10 phút. Sau đó đợi thêm khoảng 10 phút cho dưỡng chất thẩm thấu vào da rồi rửa mặt sạch với nước là được. 

Không nên tắm và rửa mặt với nước quá nóng

Một sở thích không thể bỏ qua của hội chị em phụ nữ đó chính là tắm nước nóng. Tắm nước nóng có thể giúp cho bạn cực kỳ thoải mái và xua tan đi những mệt mỏi. Nhưng chính nó cũng chính là con dao hai lưỡi gây ảnh hưởng xấu đến làn da của các bạn. 

Tắm nước nóng sẽ khiến cho da bạn ngày càng trở nên khô hơn. Những triệu chứng nứt nẻ cũng sẽ ngày một nhiều hơn nếu như bạn không chấm dứt việc tắm nước nóng này lại. 

Thay vào đó, bạn có thể tắm và rửa mặt với lượng nước ấm vừa phải. Để tránh làm trôi mất lớp ẩm mượt tự nhiên sẵn có ở trên da. Thời gian tắm và rửa mặt cũng nên giảm xuống còn từ 5 đến 10 phút. Để độ ẩm cho da được giữ lại kịp thời. 

Không chỉ vậy, bạn cần nên quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm mà bạn đang sử dụng. Như sữa tắm hoặc là sữa rửa mặt. Hãy chú ý vào độ PH của sản phẩm xem có phù hợp với làn da của bạn hay không. Để tránh trường hợp càng sử dụng càng bị khô da nhiều hơn nhé

Tập thể dục thường xuyên

Một trong những cách giúp chúng ta thải độc da hiệu quả đó chính là tập thể dục. Giúp da không bị hanh khô mà luôn giữ được độ ẩm mượt vốn có. Tập thể dục cũng là lúc bạn cần yêu cầu một lượng nước lớn cho cơ thể. Chính vì vậy đây là một cơ hội 2 trong 1 đối với những cô nàng nào lười uống nước nên ghi nhớ. 

Trong quá trình tập thể dục, việc vận động cũng làm sản sinh các collagen. Giúp trẻ hóa làn da và tăng độ đàn hồi. Cũng có nghĩa là bạn càng tập thể dục thì làn da của bạn ngày càng săn chắc, có sức sống hơn.

bí quyết dưỡng ẩm da

Tập thể dục là yếu tố quan trọng giúp làn da của bạn luôn mềm mại và săn chắc

Bổ sung độ ẩm cho làn da từ sâu bên trong

Ngoài ra, chị em cũng nên bổ sung độ ẩm cho làn da từ sâu bên trong bằng cách ăn thực phẩm tích trữ nước. Thực phẩm có hàm lượng nước cao như dưa chuột, cần tây, cà chua, dưa chuột, rau xanh và trái cây có múi giúp bổ sung nước cho cơ thể. Thực phẩm hydrat hóa cũng cung cấp vitamin và khoáng chất có lợi cho cơ thể. Giúp tăng khả năng miễn dịch và phòng cảm lạnh mùa đông.

Dùng kem dưỡng ẩm chuyên sâu mỗi ngày

Sử dụng kem dưỡng da thường xuyên cũng chính là bí quyết làm đẹp da chị nào cũng nhất định phải nhớ. Da chính là lớp bảo vệ đầu tiên của cơ thể chống lại những tác động từ bên ngoài môi trường. Nếu không dưỡng ẩm da mùa đông đúng cách sẽ ảnh hưởng tới khả năng bảo vệ của làn da. 

Bạn nên nhớ cần dùng kem dưỡng ẩm ngay sau khi rửa mặt. Giữ cho da ẩm sẽ bảo vệ cho làn da khỏi bị khô sần và tổn thương. Nên chọn loại kem dưỡng ẩm có thành phần dưỡng chất để dưỡng ẩm da mặt vào mùa đông.

Việc thoa kem dưỡng ẩm như thế nào thực sự rất quan trọng. Nếu bạn làm không đúng cách, làn da sẽ không nhận được tất cả các lợi ích mà sản phẩm mang lại. Với những chia sẻ về cách dùng kem dưỡng ẩm được chia sẻ ở trên, hy vọng các bạn đã biết nên thoa kem dưỡng ẩm ra sao là chuẩn nhất và “bỏ túi” thêm được vài mẹo hay ho để giữ cho làn da luôn ẩm mượt, khỏe mạnh.

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh - Hotline: 070 8080 688 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


070 8080 688

Giỏ hàng của bạn