Tổng hợp 11 sai lầm khi đắp mặt nạ khiến da xấu đi từng ngày

Làm đẹp là một quá trình gồm nhiều bước, trong đó có cả việc đắp mặt nạ dưỡng da, thế nhưng không phải cứ thực hiện là đem lại hiệu quả. Hôm nay Đẳng Cấp Phái Đẹp sẽ liệt kê một số lý do cơ bản khiến cho việc đắp mặt nạ không đem lại kết quả, bạn khó lòng “chạm tay” sở hữu làn da hoàn hảo như ý muốn.

Mặc dù mặt nạ dưỡng da đem đến vô vàn tác dụng cho da nhưng nếu bạn đắp mặt nạ không đúng cách, không những mặt nạ không phát huy được hết công năng vốn có mà còn khiến da bạn ngày càng xấu đi.

Và ngay bên dưới là những sai lầm cần tránh khi đắp mặt nạ bạn cần tránh để chăm sóc làn da một cách tốt nhất.

1. Chọn mặt nạ không phù hợp với làn da

Mặt nạ được ví như “vũ khí bí mật” giúp làn da phái đẹp ngày càng khỏe mạnh, tươi sáng và khắc phục các nhược điểm hoàn hảo. Song, điều quan trọng là bạn cần chọn đúng mặt nạ, phù hợp với tính chất làn da của mình và sử dụng đúng cách, có như thế thì việc sử dụng mặt nạ dưỡng da mới mang đến hiệu quả tốt nhất.

Dưới đây là những lưu ý khi chọn mặt nạ dưỡng phù hợp cho từng loại da bạn có thể tham khảo:

Mặt nạ cho da khô

Da khô có tuyến bã nhờn hoạt động yếu không cung cấp đủ độ ẩm và dễ bị mất nước nên làn da thường xuyên bị bong tróc, nứt nẻ sần sùi và da khô có tốc độ lão hóa diễn ra nhanh nhất.

[Góc chia sẻ] - Những sai lầm cần tránh khi đắp mặt nạ dưỡng khiến da ngày càng xuống cấp

Cách chọn mặt nạ dành cho da khô.

Với làn da khô, bạn nên ưu tiên lựa chọn những loại mặt nạ dưỡng có tác dụng dưỡng ẩm cao, chứa nhiều dầu dưỡng và chất chống oxy hóa để cải thiện tình trạng khô ráp và dưỡng da mềm mại tươi mới.

Mặt nạ cho da dầu

Ngược lại với da khô, da dầu có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh khiến da luôn trong tình trạng bóng nhờn, dễ bị nổi mụn, kích ứng, lỗ chân lông to…

Nếu bạn sở hữu làn da khô thì hãy ưu tiên chọn các dòng mặt nạ dưỡng da không chứa dầu, có khả năng kiềm dầu tốt, hỗ trợ kháng khuẩn và cân bằng độ ẩm trên da hiệu quả.

Mặt nạ dành cho da nhạy cảm

Bạn cũng biết rằng, làn da nhạy cảm cực kì “khó chiều” nên khi lựa chọn bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào, kể cả mặt nạ dưỡng da bạn cũng cần phải kỹ càng vì chỉ cần một sơ xuất nhỏ cũng có thể khiến làn da dễ kích ứng, mẩn đỏ, nổi mụn, ngứa ngáy…

[Góc chia sẻ] - Những sai lầm cần tránh khi đắp mặt nạ dưỡng khiến da ngày càng xuống cấp

Lựa chọn mặt nạ dành cho da nhạy cảm.

Tốt nhất bạn nên ưu tiên sử dụng những dòng mặt nạ có chiết xuất 100% từ thiên nhiên, dịu nhẹ, có khả năng phục hồi da như trà xanh, vitamin, nha đam, tảo biển…

Chú ý: Nên tránh xa các dòng mặt nạ có chứa cồn, dầu khoáng hương liệu, màu nhân tạo…vì chúng luôn tìm ẩn những nguy hại đến làn da nhạy cảm.

Mặt nạ cho da mụn

Vốn dĩ da mụn khá nhạy cảm và dễ tổn thương nên khi lựa chọn mặt nạ dưỡng da không phù hợp sẽ khiến da yếu đi và mụn nổi nhiều hơn.

Để đảm bảo an toàn và giúp tình trạng mụn cải thiện hiệu quả, bạn nên ưu tiên lựa chọn mặt nạ dưỡng da có chứa thành phần đất sét kết hợp cùng các dưỡng chất có khả năng kháng khuẩn, chống viêm, làm sạch da dịu nhẹ…

[Góc chia sẻ] - Những sai lầm cần tránh khi đắp mặt nạ dưỡng khiến da ngày càng xuống cấp

Cách lựa chọn mặt nạ dành cho da mụn.

Hãy tránh xa những loại mặt nạ chứa cồn, tinh dầu, nước hoa, có công thức kiềm dầu mạnh…vì sẽ khiến làn da mụn càng thêm mụn.

Cách chọn mặt nạ cho làn da hỗn hợp

Da hỗn hợp khá phức tạp, vùng chữ T (trên mũi và trán) thường xuyên đổ dầu nhưng vùng chữ U (quanh má, dưới cổ) lại có tình trạng khô ráp. Nếu không chăm sóc da đúng cách và sử dụng mỹ phẩm không phù hợp có thể khiến làn da hỗn hợp dễ bị lão hóa sớm, gây ra mụn to, mẩn đỏ, lỗ chân lông to…

Để chăm sóc làn da hỗn hợp một cách tốt nhất, bạn nên lựa chọn 2 loại mặt nạ cùng lúc – 1 loại mặt nạ dạng gel dành cho da nhờn thoa lên vùng chữ T  và 1 loại mặt nạ dạng gel dành cho da khô để dùng cho vùng chữ U.

2. Đắp mặt nạ khi chưa làm sạch da

Khi đắp mặt nạ trong lúc da bẩn sẽ làm ảnh hưởng đến mức độ dưỡng chất thẩm thấu vào da mà còn khiến vi khuẩn trên bề mặt có điều kiện tấn công làn da trong môi trường ẩm.

Chính vì vậy, mọi người nên chú ý phải rửa mặt thật sạch trước và sau khi đắp mặt nạ để đảm bảo làn da được tiếp nhận nguồn dinh dưỡng tốt nhất nhế.

3. Đắp mặt nạ bằng ngón tay

Nhiều người nghĩ rằng đắp mặt nạ bằng ngón tay sẽ đem lại hiệu quả cao hơn bởi da tay mềm nhưng đủ lực để các chất tiến sâu vào làm sạch các lỗ chân lông. Thế nhưng bạn có đảm bảo rằng chúng đủ sạch sẽ, không chứa vi khuẩn gây hại, càng không gây ra tình trạng tiết nhiều dầu làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Giải pháp tốt nhất chính là sử dụng cọ chuyên dụng để phết đều mặt nạ lên da, đồng thời giúp đem lại hiệu quả làm sạch da một cách đồng đều từng khu vực trên mặt.

Chống nắng từ bên trong

Nhiều người vẫn có thói quen dùng tay để phết mặt nạ lên mặt  như vậy là sai lầm. 

4. Để mặt nạ quá lâu trên da

Thời gian đắp mặt nạ chỉ từ 20 – 30 phút, nhưng nhiều chị em thường có thói quen vừa đắp mặt nạ vừa nằm xem phim, đọc truyện hoặc đi ngủ…và những việc làm này sẽ khiến bạn quên mất thời gian phải loại bỏ mặt nạ đi. Việc để mặt nạ trên da quá lâu cũng là một điều “tiêu cực” vì lưu giữ lâu dưỡng chất trên da sẽ không làm tăng hiệu quả mà còn khiến da bứt bí, thiếu oxy và da dễ bị mất nước.

Cách tốt nhất để việc đắp mặt nạ đạt hiệu quả là đọc kĩ hướng dẫn sử dụng được in trên bao bì từng loại mặt nạ và đặt một chiếc đồng hồ báo thức thời gian để tránh bị quên hay để mặt nạ lưu quá lâu trên da. Ngoài ra, rửa thật sạch lại với nước ấm để đảm bảo không còn “miếng đất sét” nào còn vướng lại và gây hại cho làn da bạn

5. Đắp mặt nạ dưỡng da hàng ngày

Việc đắp mặt nạ thường xuyên sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ trên bề mặt da, khiến da bạn mất đi khả năng chống lại những tác động môi trường, dễ bị tổn thương.

Mặc dù mặt nạ là nguồn dinh dưỡng có tác dụng chăm sóc và nuôi dưỡng da nhưng bạn không nên quá lạm dụng và không sử dụng hàng ngày. Thông thường, bạn chỉ nên sử dụng mặt nạ dưỡng từ 1 – 2 lần/tuần.

Một số mặt nạ có ghi rõ thời hạn, chu kỳ sử dụng, vì thế muốn đạt được hiệu quả tốt bạn nên tuân thủ theo nguyên tắc quy định.

[Góc chia sẻ] - Những sai lầm cần tránh khi đắp mặt nạ dưỡng khiến da ngày càng xuống cấp

Chỉ nên sử dụng mặt nạ dưỡng da từ 1 – 2 lần/tuần.

6. Chỉ sử dụng duy nhất một loại mặt nạ cho da mặt

Làn da thường thay đổi do tâm trạng, thời tiết, khí hậu hay các tác nhân từ bên ngoài. Vì thế, nếu chỉ sử dụng một loại mặt nạ sẽ không thể đáp ứng tốt được sự thay đổi trên da.

Hiện nay có khá nhiều loại mặt nạ giấy dưỡng da hay mặt nạ dạng kem, dạng gel…với nhiều công dụng khác nhau như tăng cường dưỡng ẩm, collagen, cấp nước, tăng vitamin C, hỗ trợ chống lão hóa da… bạn có thể lựa chọn những loại mặt nạ đa công dụng để da được chăm sóc một cách đầy đủ và tốt nhất nhé.

Bạn hãy thực hiện đắp mặt nạ 2 bước với 2 loại mặt nạ tẩy tế bào chết rồi mặt nạ bù nước. Loại đầu tiên giúp loại bỏ các tế bào chết, bụi bẩn, chất độc sâu trong lỗ chân lông; loại thứ 2 cung cấp nước, cân bằng độ ẩm làn da.

Chống nắng từ bên trong

Từng vùng da trên mặt có tính chất, độ nhạy cảm khác nhau. Chính vì thế bạn không nên chỉ đắp duy nhất 1 loại mặt nạ.

7. Đắp mặt nạ quá dày

Nhiều bạn nghĩ rằng đắp mặt nạ càng dày thì tác dụng càng nhiều hơn, nhưng đây là quan niệm không hoàn toàn đúng nhé.

Có thể với nhiều loại mặt nạ, khi đắp dày sẽ giúp bề mặt tiếp xúc với nhiều dưỡng chất hơn, thúc đẩy lưu thông máu và giúp dưỡng chất thẩm thấu sâu vào tế bào da. Nhưng, đắp lớp mặt nạ quá dày sẽ khiến lỗ chân lông giãn to hơn bình thường để hấp thu dưỡng chất, vì vậy mà chân lông to ra, tạo điều kiện để bụi bẩn, vi khuẩn đi sâu vào lớp biểu bì da dễ dàng.

[Góc chia sẻ] - Những sai lầm cần tránh khi đắp mặt nạ dưỡng khiến da ngày càng xuống cấp

Không nên đắp mặt nạ quá dày.

8. Sử dụng sữa rửa mặt sau khi đắp mặt nạ

Hãy bỏ ngay thói quen sử dụng sữa rửa mặt sau khi đắp mặt nạ vì sữa rửa mặt sẽ lấy đi toàn bộ các dưỡng chất dinh dưỡng mà da bạn vừa hấp thụ từ mặt nạ.

Nếu cảm nhận làn da nhờn rít sau khi đắp mặt nạ thì có thể dùng nước ấm để rửa lại da mặt (tránh dùng nước quá nóng vì khiến da khô và tránh dùng nước lạnh vì dễ làm tắc lỗ chân lông).

9. Sử dụng thường xuyên mặt nạ dạng lột

Mặt nạ dạng lột (hoặc dính) có hiệu quả cải thiện da khá rõ ràng nhưng lúc bóc mặt nạ thường gây đau rát, tổn thương cho da và điều này khiến cho lỗ chân lông to hơn và dễ gây dị ứng da. Vì thế, không nên thường xuyên sử dụng mặt dạng lột mà thay vào đó có thể dùng mặt nạ dạng gel, dạng kem…

[Góc chia sẻ] - Những sai lầm cần tránh khi đắp mặt nạ dưỡng khiến da ngày càng xuống cấp

Không nên dùng mặt nạ dạng lột thường xuyên vì dễ gây đau rát, tổn thương da…

10. Đắp mặt nạ nhưng lại quên bảo vệ

Bạn đã tốn không ít thời gian, công sức để chăm sóc, thế nhưng lại quên bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, các yếu tố môi trường ô nhiễm; kết quả làn da vẫn xỉn màu, bóng dầu và trông thiếu sức sống. Chống nắng chính là bước quan trọng bảo vệ thành quả chăm sóc làn da của bạn.

Nếu thoa kem gây kích ứng hoặc đem lại cảm giác phiền toái mà vẫn không thể bảo vệ da toàn cơ thể thì bạn có thể sử dụng viên uống chống nắng thay thế. Đây chính là giải pháp chống nắng từ bên trong được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay bởi đem lại độ an toàn tuyệt đối và hiệu quả sử dụng cao.

Chống nắng từ bên trong

Phụ nữ tại Nhật và nhiều nước châu Á sử dụng Be – Max The Sun làm biện pháp chống nắng, bảo vệ làn da trắng sáng, mịn màng thêm khỏe mạnh.

11. Không cần vệ sinh bàn tay trước khi sử dụng mặt nạ

Bàn tay là nơi tập trung nhiều vi khuẩn nhất, do vậy nếu bạn không rửa tay sạch sẽ trước khi thoa mặt nạ lên da sẽ gây ra dầu làm tắc nghẽn lỗ chân lông và là tác nhân tạo điều kiện cho vi khuẩn có cơ hội tiếp xúc lên da mặt và hình thành mụn.

Có thể sử dụng cọ chuyên dụng hoặc bao tay y tế chuyên dụng mỗi khi đắp mặt nạ.

Trên đây là tất tần tật những thông tin về cách lựa chọn mặt nạ phù hợp cũng như chỉ ra những sai lầm thường gặp khi đắp mặt nạ, hi vọng rằng mọi người đã có thêm nhiều kiến thức và nắm vững cách sử dụng mặt nạ dưỡng da đúng cách để chăm sóc làn da đạt hiệu quả tốt nhất nhé.

Xem thêm các bài viết liên quan:

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh - Hotline: 0888845999 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


08888 45 999

Giỏ hàng của bạn