Cơ thể luôn thơm ngát quyến rũ với những cách tạo mùi thơm cơ thể cho nữ

Bất cứ cô gái nào cũng muốn cơ thể tỏa ra mùi hương quyến rũ, tự nhiên. Vậy những cách tạo mùi thơm cơ thể cho nữ nào là hiệu quả, giúp khắc phục được mùi khó chịu nếu như cơ thể bị tiết mồ hôi quá nhiều? Đẳng cấp phái đẹp sẽ chia sẻ một số bí quyết cho bạn ngay sau đây!

cách tạo mùi thơm cơ thể cho nữ

Cách tạo mùi thơm cơ thể cho nữ thế nào?

1. Cách để biết cơ thể mình có mùi gì

1.1 Ngửi quần áo sau 1 ngày hoạt động 

Sau một ngày làm việc và vận động, bạn thường sẽ bị đổ mồ hôi và bám mùi lên quần áo. Khi về nhà, bạn hay cởi đồ ra để khoảng 30 phút hoặc 1 tiếng, rồi kiểm tra lại mùi ở một số vị trí như phần lưng, dưới cánh tay. Nếu bạn thấy có mùi nặng thì hãy xem xét lại chất liệu vải của quần áo bạn mặc có bí hay không. 

Trường hợp bạn là người dễ ra mồ hôi thì hãy mua những loại đồ thấm hút mồ hôi tốt. Bên cạnh đó, khi giặt đồ nên ngâm và giặt kỹ những nơi này để hạn chế mùi bám dai dẳng trên quần áo. 

1.2 Kiểm tra mùi của hơi thở

Mùi hơi thở cũng ảnh hưởng rất nhiều đến mùi của cơ thể. Một số nguyên nhân khiến hơi thở bạn có mùi như vệ sinh răng miệng không kỹ, quên nạo lưỡi, ăn nhiều gia vị có nặng mùi như hành tỏi, ít uống nước…. 

Bạn có thể kiểm tra mùi hơi thở như sau: đưa tay ra phía trước miệng, thở ra và sử dụng mũi kiểm tra. 

cách tạo mùi thơm cơ thể cho nữ

Hơi thở nặng mùi cũng ảnh hưởng nhiều trong quá trình sinh hoạt.

1.3 Kiểm tra mùi ở dưới cánh tay

Với những ai có tuyến mồ hôi hoạt động mạnh thì rất dễ bị ra mồ hôi khu vực dưới cánh tay dù chỉ vận động nhẹ nhàng. Và nếu không may bạn bị mùi ở vùng này thì hãy cố gắng vệ sinh thật sạch, sử dụng các phương pháp khử mùi tự nhiên như dùng chanh, dấm,… Sử dụng xịt khử mùi ngay sau khi tắm; hạn chế ăn đồ cay, nóng, tỏi… 

cách tạo mùi thơm cơ thể cho nữ

Vùng dưới cánh tay là nơi rất dễ gây ra mùi khó chịu.

1.4 Hỏi bạn bè hoặc người thân 

Còn nếu bạn không thể tự mình nhận biết được mùi cơ thể thì có thể hỏi cảm nhận của bạn bè, người thân thường xuyên tiếp xúc với bạn. 

2. Yếu tố nào ảnh hưởng đến mùi thơm tự nhiên của phụ nữ?

Có rất nhiều yếu tố làm ảnh hưởng đến hương thơm của cơ thể, trong đó phải kể đến: 

2.1 Di truyền

Thông thường mùi mồ hôi của bố mẹ sẽ được di truyền qua con cái. Ví dụ nhà bạn có người bị mồ hôi dầu hoặc muối thì con cũng sẽ bị tương tự như vậy. Nhất là bước vào tuổi trưởng thành thì thể hiện càng rõ ràng. 

2.2 Chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống là một trong những yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến mùi tự nhiên của cơ thể. Nếu bạn thường xuyên ăn thực phẩm nặng mùi như hành tỏi, mắm tôm,… thì cơ thể bạn cũng sẽ phản ánh lại mùi như vậy. 

2.3 Thay đổi nội tiết tố

Nội tiết tố rối loạn và thay đổi không chỉ khiến da nhanh bị lão hóa, nếp nhăn mà còn ảnh hưởng đến mùi cơ thể nữa đấy nhé! 

2.4 Căng thẳng, stress

Nếu bạn bị căng thẳng, stress sẽ tác động tới hệ thần kinh, khiến mồ hôi túa ra nhiều hơn bình thường. 

2.5 Vận động quá sức

Khi bạn hoạt động quá sức nhưng lại uống ít nước sẽ làm quá trình thanh lọc cơ thể kém. Dẫn tới mồ hôi tiết ra nhiều kèm theo mùi. 

3. Top những cách tạo mùi thơm cơ thể cho nữ hiệu quả nhất

Rất nhiều bạn quan tâm đến cách tạo mùi thơm cơ thể cho nữ vì ai cũng muốn cơ thể mình lúc nào cũng tỏa ra hương thơm tự nhiên, quyến rũ phải không nào? Vậy thì bạn hãy tham khảo top những mẹo tạo mùi hương tự nhiên cho cơ thể dưới đây nhé! 

Lắng nghe cơ thể

Điều đầu tiên bạn cần phải biết và hiểu về cơ thể của mình. Ngoài chuyện hiểu về mùi hương của cơ thể mình, bạn cũng phải xem cơ thể phản ứng ra sao với các mùi hương. Có thể với người này thì hương hoa bưởi hợp. Nhưng liệu với bạn có ổn hay không?

Sử dụng nước hoa là việc đã quá quen thuộc với nhiều người. Hiện nay, trên thị trường thì các loại nước hoa càng đa dạng hơn. Do đó, bạn cũng có thể trải nghiệm các mùi hương khác nhau. Sau khi xịt nước hoa cùng 1 loại, mỗi người sẽ toả ra mùi hương khác nhau. Bạn có thể thử nghiệm và chọn ra mùi hương ưng ý nhất.

Có thể nhờ những người thân cận góp ý cho bạn. Quá trình này cũng không cần vội vàng. Bạn hãy coi đó là một hành trình cảm nghiệm các mùi hương. Có thể mỗi người sẽ phù hợp với nhiều loại khác nhau. Ví dụ như lúc bạn đi làm, đi chơi, đi tham gia các sự kiện… Về việc sử dụng nước hoa thì sẽ được đề cập chi tiết trong phần sau.

Không chỉ xem phản ứng với các loại nước hoa mà còn cần quan tâm chuyện hương xả vải quần áo của mình. Có một số mùi hương quần áo khi kết hợp cùng hương nước hoa sẽ tạo ra một mùi riêng biệt. Không ít trường hợp sự kết hợp của quá nhiều mùi hương sẽ phản tác dụng. Khi đó, có người bị khó thở, người đau đầu…vì mùi quá hắc, nặng. Bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn các mùi hương trên cơ thể, quần áo của mình.

Một lối sống lành mạnh

Nghe thì có vẻ không liên quan tuy nhiên việc xây dựng lối sống lành mạnh lại ảnh hưởng nhiều tới mùi hương của cơ thể. Nếu bạn ăn quá nhiều tỏi, hành, tỏi tây…chắc chắn bạn sẽ có mùi co thể…không thân thiện cho lắm. Điều này lí giải vì sao vào một số dịp đặc biệt thì chị em hay lựa chọn ăn trái dứa. Như vậy cơ thể sẽ có mùi thơm hơn là các gia vị nặng mùi kia.

Những người ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi và thực phẩm dễ tiêu hoá cũng có hương thơm dễ chịu. Tất nhiên là so với trường hợp tiêu thụ quá nhiều thịt, đồ dầu mỡ, thức ăn khó tiêu…Thêm vào đó, ai thường xuyên hút thuốc lá thì sẽ có mùi rất đặc trưng. Trong phim ảnh thì hay nói rằng đó là mùi hương nam tính. Nhưng xin thưa thực tế thì trên 90% chị em đều không thể ngửi được mùi này. Do đó, nếu bạn có thói quen hút thuốc thì đừng quên hãy mang bên mình kẹo ngậm, kẹo cao su, nước hoa…

Không nên thức khuya hay thường xuyên tiếp xúc với các thiết bị điện tử. Có nhiều chị em hay xem điện thoại trên giường ngủ. Kết quả, nhiều khi thức đến 23h, thậm chí 24h mà chỉ để lướt web, mạng xã hội. Các nhà khoa học đã nhận thấy thói quen này làm suy giảm sức khoẻ của bạn. Và chắc chắn một cơ thể yếu ớt không có được mùi hương như ý.

Một lối sống lành mạnh cũng giúp cải thiện mùi cơ thể.

Một lối sống lành mạnh cũng giúp cải thiện mùi cơ thể.

Các thực phẩm tạo mùi hương thơm cho cơ thể 

Như đã nói, chế độ ăn cũng sẽ ảnh hưởng đến mùi cơ thể, nên ngoài việc tập trung ở bên ngoài; bạn cũng cần lưu ý quan tâm đến các món ăn đưa vào cơ thể hàng ngày.

Muốn cơ thể có mùi thơm, bạn hãy tăng cường ăn rau xanh và trái cây như cải thìa, rau bina, cà chua, cà rốt… nhất là thơm, cam, quýt sẽ giúp cải thiện mùi cơ thể rất hiệu quả. Hạn chế ăn thịt đỏ, hành tỏi, các loại mắm: mắm nêm, mắm tôm, mắm cá… 

Chú ý thải độc cho cơ thể

Một mẹo nhỏ cho chi em đó là hãy uống đủ nước mỗi ngày. Điều này khá bất ngờ nhưng thực tế các nhà nghiên cứu đã nhận ra sự liên quan giữa nước và mùi cơ thể. Phần sau của bài viết cũng sẽ đề cập chi tiết tới việc này. Bạn chỉ cần biết nên uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày. Hoặc tuỳ theo nhu cầu của cơ thể bạn. Khi đó, những yếu tố độc hại bên trong cũng được loại bỏ ra bên ngoài.

Hiện nay, có khá nhều giải pháp thải độc như nhịn ăn, chế độ ăn detox…Bạn có thể tìm kiếm giải pháp phù hợp với bản thân. Nguyên lý cơ bản của nó thực ra đó là giúp làm sạch đường ruột, tăng cường quá trình trao đổi chất.

Những cách này thích hợp với ai hay bị bệnh tiêu hoá, tiêu chảy, táo bọn… Những chất bận, cặn bã độc hại bên ngoài sẽ được cơ thể đào thải ra ngoài. Khi đó, cơ thể sẽ không còn bị “ám mùi” từ thực phẩm còn ứ đọng trong dạ dày của bạn.

Ngoài ra, một phương pháp thải độc đơn giản mà quen thuộc chính là thể dục thể thao. Bạn có thể đạp xe, bơi lội, chạy bộ…Miễn sao nên duy trì thói quen này đều đặn mỗi ngày. Thêm nữa, khi tập luyện bạn phải tập tới khi ra mồ hôi. Đó là cách thải độc tốt nhất chơ cơ thể và cũng tăng cường nội lực cho mỗi người. Những ai đã từng uống thuốc tây, kháng sinh quá nhiều thì sẽ trải nghiệm điều này rõ rệt nhất. Khi đó, người bạn sẽ toàn mùi thuốc tây. Duy trì thói quen này đến một thời điểm nhất định, bạn sẽ tìm về được mùi hương nguyên thuỷ của mình.

Chú ý thải độc cho cơ thể.

Chú ý thải độc cho cơ thể.

Uống trà xanh

Trong trà xanh có chứa thành phần giúp chống oxy hóa, tốt cho quá trình thải độc và khử mùi cơ thể cực kỳ hiệu quả thông qua việc sản suất ra chất glutathione.

Bên cạnh đó, uống trà xanh mỗi ngày cũng tốt cho sức khỏe đường ruột, góp phần hạn chế bị hôi miệng. 

Hương thơm của mái tóc

Nhiều người hay xịt trực tiếp nước hoa lên mái tóc. Đây là sai lầm. Hãy xịt nước hoa lên lược chải tóc. Sau đó chải lên mái tóc của bạn. Như vậy, hương thơm sẽ được trải rộng và đều. Hãy tưởng tượng làn tóc bay trong gió với hương thơm ngọt ngào, lan toả…Thực sự rất quyến rũ.

Các chuyên gia tạo mẫu tóc cho biết xịt trực tiếp nước hoa lên mái tóc sẽ làm hỏng tóc. Vì bản chất nước hoa thiết kế để thẩm thấu trên da. Do đó, nó tiếp xúc với tóc làm khô tóc. Nhiều trường hợp còn gây ra tình trạng gãy, rụng tóc. Chải tóc với chiếc lược có hương thơm sẽ tinh tế và hiệu quả hơn nhiều

Nước hoa dành riêng cho tóc

Không phải dầu gội, dầu xả mà nước hoa dành riêng cho tóc. Hiện nay, có rất nhiều các hãng mỹ phẩm cao cấp đã cho ra đời sản phẩm này. Như vậy, bạn không cần phải dùng phương pháp xịt nước hoa vào lược như trên. Mái tóc của bạn vừa an toàn lại toả ra mùi hương quyến rũ.

Nước hoa dành riêng hco mái tóc thường có thành phần dịu nhẹ, mùi hương cũng không quá nồng. Bạn có thể yên tâm mix các mùi hương trên cơ thể một cách dễ dàng hơn.

Cách tạo mùi thơm cơ thể cho nữ – sử dụng tinh dầu.

Nếu bạn sợ dùng nước hoa có mùi quá nồng thì có thể dùng tinh dầu thay thế. Tinh dầu cũng có khả năng lưu hương rất lâu trên cơ thể.

Cách sử dụng rất đơn giản, bạn có thể hòa tinh dầu cùng nước nóng để tắm buổi sáng trước khi đi làm, hoặc dùng để massage body. Không chỉ tạo mùi mà còn giúp bạn thư giãn, tỉnh táo để bắt đầu một ngày mới sảng khoái và làm việc hiệu quả hơn. 

cách tạo mùi thơm cơ thể cho nữ

Sử dụng tinh dầu sẽ giúp tạo hương thơm dịu nhẹ hơn so với nước hoa.

Cách tạo mùi thơm cơ thể cho nữ bằng thảo dược

Cách này được truyền lại từ rất lâu trước đây, cụ thể là vào thời vua chúa, các mỹ nhân hay dùng cách để tạo mùi thơm cho cơ thể. 

Bạn có thể áp dụng bằng cách tắm với những thảo dược dễ kiếm như bồ kết, lá sả, hương nhu, chanh…vừa làm sạch sâu cho cơ thể vừa lưu lại hương thơm tự nhiên. 

Bạn có biết cách xịt nước hoa

Sủ dụng nước hoa đã trở thanh thói quen thường ngày của nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, bạn có biết xịt nước hoa đúng cách?

Theo các chuyên gia làm đẹp, khi chị em tham gia một sự kiện với chiếc váy dạ hội kiêu sa quyến rũ. Vị trí nên xịt nước hoa là ở đâu? Đáp án là phàn lưng trần trắng muốt và mịn màng của bạn. Phương pháp này sẽ giúp mùi hương thoang thoảng và có thể lưu lại suốt cả ngày.

Dưới góc độ khoa học, phần lưng khá cách xa mũi. Do đó, trong quá trình chuyển động thì mùi hương sẽ tạo ra luồng khí dễ chịu xung quanh. Nó giúp tán hương rộng và đều khắp nơi.

Hương thơm và dưỡng da

Với những cô nàng thích các sản phẩm vừa tạo hương thơm, vừa dưỡng da thì không thể bỏ qua phần này. Bạn chỉ cần chọn sản phẩm kem dưỡng không mùi phù hợp là được. Sau đó, bạn nhỏ loại nước hoa mình thích vào. Chú ý điều chỉnh liều lượng sao cho cân đối.

Theo các chuyên gia làm đẹp, cách này cũng không làm giảm đi chất lượng của kem dưỡng. Do đó, bạn có thể thoải mái thực hiện phương pháp tạo mùi hương của riêng mình. Trở thành “phù thuỷ pha chế mùi hương” – quá tuyệt!

Dùng sữa tắm có hương thơm 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sữa tắm với hương thơm khác nhau. Bạn hãy chọn mùi nào hợp với cơ thể mình nhất để sử dụng. Tuy nhiên, bạn nên chọn sản phẩm được làm từ tự nhiên, thảo dược để tránh làm bào mòn và gây khô da ở một số sữa tắm chứa nhiều hóa chất và hương liệu. 

cách tạo mùi thơm cơ thể cho nữ

Sữa tắm có hương thơm vừa giúp thư giãn vừa tạo mùi hương hiệu quả.

Sử dụng sữa dưỡng thể

Sử dụng sữa dưỡng thể là cách nuôi dưỡng và bổ sung độ ẩm cho da luôn mềm mịn. Ngoài ra nó còn giúp giữ mùi thơm của sữa tắm lưu hương lâu hơn. 

cách tạo mùi thơm cơ thể cho nữ

Dùng dưỡng thể nuôi dưỡng da mềm mịn và giữ mùi sữa tắm tốt hơn.

Dùng nước hoa

Đây là cách được phái đẹp sử dụng khá nhiều. Thế nhưng, điều quan trọng là hãy biết cách chọn mùi nước hoa thật tinh tế để tránh người khác thấy khó chịu vì mùi hương quá nồng nhé! 

>>> Tham khảo thêm dòng nước hoa vạn người mê: Nước hoa CK One EDT 200ml – Mùi hướng unisex quyến rũ mọi giác quan

cách tạo mùi thơm cơ thể cho nữ

Dùng loại nước hoa có mùi hương phù hợp.

 Nước xả vải

Bộ quần áo thơm tho cũng sẽ giúp cho cơ thể tỏa ra hương thơm nhẹ nhàng và thanh thoát. Bạn nên chọn loại nước xả vải dịu nhẹ, có khả năng kháng khuẩn, hạn chế mùi ẩm mốc. 

Treo túi thơm vào tủ quần áo

Treo túi thơm trong tủ quần áo sẽ giúp đồ đạc có mùi thơm dai dẳng và bám lâu hơn. Không chỉ vậy, dùng túi thơm cũng tránh khiến quần áo bị mốc, tạo cảm giác thư giãn cho người dùng. 

Xông hơi để tạo mùi hương cơ thể

Đây là cách tạo mùi hương dân gian của các cụ ta thời xưa. Phương pháp này rất đơn giản và có thể coi nó cũng giúp thải độc.

Không phải chỉ những người vừa ốm dậy mới cần xông. Những người khoá mạnh, bình thường cũng có thể tiến hành xông hơi để tăng cường sức khoẻ. Nếu theo dõi các phim Hàn Quốc, bạn sẽ thấy tại quốc gia đó có rất nhièu nhà tăm sông hơi bình thường dành cho tất cả mọi người. Vì vậy, bạn đừng cho rằng xông hơi chỉ dành cho người ốm.

Các nguyên liệu cũng rất đơn giản. Ban có thể chuẩn bị:

+ Chanh;

+ Bưởi;

+ Hương nhu;

+ Lá tre ( nếu có);

+ Cỏ mần trầu;

+ Lá húng;

+ Nha đam;

Sau đó đem rửa sạch và cho vào nồi đun sôi. Bạn có thể mua chiếc lều xông hơi về sử dụng cho tiện. Thời gian xông cũng tuỳ vào cơ địa của từng người. Khi nào bạn cảm thấy đủ thì dừng. Ngoài xông toàn thân, bạn có thể dùng xông mặt.

Chú ý là không nên xông quá lâu. Và khi xông thực hiện ở phòng kín. Tránh trường bị rúng gió sẽ bị cảm. Xông xong bạn lấy khăn bông lau người. Không nên tắm nước lạnh, sẽ bị ốm.

Tuỳ theo sở thích mà bạn có thể cho thêm tinh dầu. Dùng tinh dầu cam, oải hương, chanh, tràm trà, bạch đàn…Chú ý liều lượng đừng dùng quá nhiều.

Xông hơi để tạo mùi hương cơ thể.

Xông hơi để tạo mùi hương cơ thể.

Ngâm chân để khử mùi hôi

Trước khi đi ngủ thì chị em cũng nên ngâm chân nước ấm. Phương pháp này khá hữu ích với tất cả mọi người. Không chỉ giúp bàn chân thơm hơn mà còn cải thiện giấc ngủ. Vói những ai có mùi hôi chân thì nên dùng lá lốt đun nước ngâm. Them vài lát gừng hay chút muối là được. Ngâm xong, bạn dùng khăn khô lau và đi ngủ luôn. Không cần thiết phải rửa lại chân.

Một số người sẽ dùng các loại nước hoa nhưng coi chừng phản tác dụng. Mùi hôi chân không phải cứ đắp, xịt những nước thơm lên là có thể xoá tan được nó.

Bạn cũng chú ý nên vệ sinh giầy dép mỗi ngày. Thay tất chân thường xuyên. Trường hợp mãi không cải thiện thì bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia. Ngoài tây y, đông y cũng có giải pháp khắc phục vấn đề này hiệu quả. Bản chất là bạn phải tìm ra nguyên nhân cốt lõi của vấn đề thay vì mù quáng áp dụng các giải pháp.

Sử dụng xịt giày hay chất làm sạch giầy cũng là giải pháp. Có thể chọn “một loại nước hoa riêng” cho đôi chân của bạn.

Trước khi đi ngủ thì chị em cũng nên ngâm chân nước ấm.

Trước khi đi ngủ thì chị em cũng nên ngâm chân nước ấm.

Ủ thơm quần áo

Nếu bạn có mùi hương của riêng mình thì đừng bỏ qua tủ quần áo thân yêu của mình. Bạn có thể xịt nước hoa định kỳ theo thói quen của mình. Thường nên xịt nước hoa vào quần áo khoảng 1 lần/tuần. Tuỳ vào lượng quần áo và không gian tủ đồ của bạn Chú ý là nếu bạn xịt càng gần, trực tiếp thì hương thơm càng đậm và lưu lâu hơn.

Ngoài ra, bạn có thể giữ một gói nước hoa, nước thơm ở tủ đồ của mình. Bạn chỉ cần đặt vào đó thì tự túi thơm sẽ toả hương và các hạt lưu hương sẽ bám trên từng sợi vải. Nhu đã chia sẻ ở trên, hãy chủ ý nếu dùng quần áo đã có hương xả vải thì khi bạn xịt nước hoa nên căn chỉnh. Tránh tạo mùi hương quá nồng, quá đậm. Trường hợp đó xảy ra thì sẽ khiến nguòi khác phản cảm.

Vói đồ lót thì bạn nên chọn loại có mùi hương dịu nhé. Những quần áo dùng hàng ngày, đặc biệt là đồ thể thao thì bạn nên dùng loại đậm hơn. Như vậy sẽ đảm bảo hương thơm được luu lại dài lâu.

Tắm gội sạch sẽ mỗi ngày

Sau một ngày dài làm việc, cơ thể sẽ tiết nhiều mồ hôi kèm theo vi khuẩn, bụi bẩn bám trên người. Do đó, việc tắm gội sẽ giúp cơ thể bạn luôn sạch sẽ và thơm tho. 

cách tạo mùi thơm cơ thể cho nữ

Tắm gội sạch sẽ và không quên chăm sóc tóc, dưỡng tóc.

 Bổ sung đủ nước cho cơ thể

Uống đủ nước sẽ giúp thanh lọc và giải độc rất tốt. Do đó, trường hợp bạn uống ít nước không chỉ khiến cơ thể mệt mỏi mà còn làm tuyến mồ hôi bài tiết ra mùi hương khó chịu. 

Cải thiện mùi hơi thở

Nếu hơi thở bạn có mùi, ngoài vệ sinh không đúng cách thì còn có thể do đường ruột của bạn có vấn đề. Vì vậy, tập thói quen đánh răng, súc miệng sau khi ăn; dùng chỉ nha khoa để răng miệng luôn thơm tho. Nếu tình trạng không cải thiện, bạn nên đi kiểm tra đường ruột của mình nhé.

Cách tạo mùi thơm cơ thể cho nữ – Ăn sữa chua.

Theo các chuyên gia, ăn sữa chua cũng là cách tạo mùi thơm cơ thể cho nữ hiệu quả. Bởi trong sữa chua có chứa những lợi khuẩn; có tác dụng hạn chế sự xuất hiện của chất sunfit gây mùi trên cơ thể. Ngoài ra, sữa chua còn giúp bổ sung thêm vitamin D; ngăn chặn sự hình thành vi khuẩn làm hôi miệng. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn 1 hủ sữa chua 1 ngày thôi nhé! 

Giải đáp thắc mắc về cách tạo mùi thơm cơ thể cho nữ

Tại sao cơ thể có mùi khó chịu ngay cả khi vệ sinh tốt?

Vi khuẩn trên da gây ra mùi cơ thể. Việc có mùi cơ thể tự nhiên là điều hoàn toàn bình thường và không nhất thiết liên quan đến lượng mồ hôi của bạn. Bản thân mồ hôi không có mùi. Một số tình trạng bệnh lý, di truyền, thừa cân hoặc ăn một số loại thực phẩm nhất định có thể khiến bạn dễ bị mùi cơ thể khó chịu hơn.

Cạo lông nách có giảm mùi hôi không?

Trên thực tế, cạo hoặc tẩy lông nách có thể giúp cơ thể giảm mùi hôi. Điều này là do vi khuẩn từ lông và bề mặt da ở nách sẽ tiếp xúc với mồ hôi và tạo ra mùi khó chịu. Không những vậy, mồ hôi bốc hơi chậm hơn khi có lông. Điều này cho phép vi khuẩn có nhiều thời gian để phân hủy protein và tạo ra mùi hôi. Ngoài ra, cạo lông nách có thể giúp tối đa hóa hiệu quả của sản phẩm ngăn mùi mà bạn sử dụng.

Thực phẩm nào giúp cơ thể có mùi tốt hơn?

Các loại rau lá như cải xoăn, rau bina và cải xoong chứa hàm lượng diệp lục cao giúp trung hòa các hợp chất gây mùi. Hãy chuyển sang chế độ ăn nhiều rau xanh và tự mình trải nghiệm sự thay đổi nhé.

Các loại rau lá giúp cơ thể có mùi tốt hơn.

Các loại rau lá giúp cơ thể có mùi tốt hơn.

Bộ phận nào trên cơ thể có mùi hôi nhất?

Mùi cơ thể thường xuất hiện ở những nơi sau:

  • Đôi chân.
  • Háng.
  • Nách.
  • bộ phận sinh dục.
  • Rốn.
  • Hậu môn.
  • Sau tai.

Nên tắm bao lâu một lần để có mùi thơm?

Dù thế nào đi nữa, bạn nên tắm rửa hàng ngày để giữ cơ thể luôn sạch sẽ. Nên tắm ít nhất trong 3 đến 5 phút và tập trung vào các bộ phận quan trọng của cơ thể: nách, bẹn và mặt.

Làm sao để biết mình có mùi khó chịu?

Đi tắm, xem TV, đọc sách một lúc. Sau đó, thu thập quần áo và ngửi thử, đặc biệt là nơi nào bạn đổ nhiều mồ hôi. Nếu bạn phát hiện thấy một mùi khó chịu, đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn có vấn đề về mùi cơ thể đang ngấm vào quần áo.

Trên đây là toàn bộ những cách tạo mùi thơm cơ thể cho nữ được áp dụng nhiều nhất. Chỉ cần bạn duy trì các thói quen này mỗi ngày; dần dần cơ thể bán sẽ có hương thơm nhẹ nhàng và tự nhiên đặc biệt thu hút. 

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh - Hotline: 0888845999 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


08888 45 999

Giỏ hàng của bạn