So sánh viên uống chống nắng và kem chống nắng: Nên dùng loại nào?

Song song với kem chống nắng, viên uống chống nắng nội sinh là 1 trong sự lựa chọn nhiều nhất hiện nay trên thị trường. Đó cũng là lý do nhiều người thắc mắc nên dùng kem chống nắng hay viên uống chống nắng để chống nắng tối ưu làn da.

1. Làm thế nào để bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời?

Bảo vệ làn da trước tác hại của ánh nắng mặt trời là bước chăm sóc làm đẹp da không thể thiếu của mọi chị em phụ nữ. Tuy nhiên, nên sử dụng mỹ phẩm chống nắng truyền thống hay những sản phẩm viên uống chống nắng đang rất được ưa chuộng hiện nay, hi vọng rằng những phân tích dưới đây sẽ giúp chị em có được cho mình câu trả lời!

Đa số các chị em vẫn thường quen với kem chống nắng khi nghĩ tới biện pháp bảo vệ cho làn da khi phải hoạt động ngoài trời, đi làm hoặc đi biển mà tiếp xúc với ánh mặt trời. Với không ít chị em, viên uống chống nắng là loại sản phẩm còn khá mới, thậm chí nhiều người còn băn khoăn về công dụng và cơ chế chống nắng cho da của sản phẩm dạng uống này như thế nào.

 

review viên uống chống nắng

Tia UVA và UVB trong ánh nắng mặt trời là kẻ thù số một của làn da

2. Kem chống nắng và viên uống chống nắng có tác dụng gì

Kem chống nắng có tác dụng gì?

Các chuyên gia luôn khuyên rằng bạn phải sử dụng kem chống nắng cho da mặt và body thường xuyên trước khi ra ngoài hay khi ở trong nhà.

Tuy nhiên, bạn đã nắm rõ tính hữu ích của kem chống nắng?

Trên thị trường có 2 loại kem chống nắng phổ biến là kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học. Hiện nay có sự xuất hiện của kem chống nắng vật lý lai hóa học.

Mỗi dòng kem chống nắng sẽ có ưu và nhược điểm riêng. Nhưng chung quy đều có tác dụng chống nắng, bảo vệ da tránh khỏi tác động gây hại của tia cực tím.

Những tác dụng vượt trội của kem chống nắng

  • Kem chống nắng bảo vệ da khỏi tia UVA/UVB gây hại.
  • Ngăn ngừa lão hóa da sớm.
  • Giảm khả năng ung thư da.
  • Ngăn cản tình trạng cháy nắng da.
  • Giảm bớt vết ửng đỏ trên mặt, ngăn ngừa mụn trứng cá.
  • Ngừa sạm da.
  • Giúp làn da trở nên khỏe khoắn.

1 số nhược điểm khi sử dụng kem chống nắng: 

  • Một số kem chống nắng có thể gây bết dính, đốm trắng trên da.
  • Kem chống nắng hóa học có thể gây kích ứng da vì chứa thành phần hóa học.
  • Bất tiện vì phải thoa đi thoa lại kem chống nắng nhiều lần trong ngày.
  • Khi đi bơi, đổ mồ hôi nhiều có thể làm trôi lớp kem chống nắng bảo vệ da.

Viên uống chống nắng là gì? Tác dụng của viên uống chống nắng

Viên uống chống nắng thực chất là viên thực phẩm giàu chất chống oxy hóa có nguồn gốc từ thiên nhiên.

Hầu hết, những dòng viên uống chống nắng bảo vệ da như Be Max The Sun, Murad, Botanical White… đều chứa các chất chống oxy hóa mạnh mẽ có trong, hạt lựu, cam đỏ, dương xỉ…

Các chất chống oxy hóa này khi đưa vào cơ thể qua đường uống sẽ giúp trung hòa gốc tự do, hỗ trợ hệ thống miễn dịch. Giúp bảo vệ DNA tránh khỏi tổn thương do bức xạ tia cực tím, khói bụi ô nhiễm gây ra. Từ đó làm giảm hiện tượng cháy nắng, lão hóa da và ngăn ngừa ung thư da hiệu quả…

Viên uống chống nắng bảo vệ làn da khỏe mạnh từ bên trong.

Viên uống chống nắng bảo vệ làn da khỏe mạnh từ bên trong.

Tác dụng nổi bật của viên uống chống nắng: 

  • Giúp chống nắng toàn diện từ bên trong. Khắc phục tối đa nhược điểm của kem chống nắng truyền thống.
  • Không gây bết dính da, không gây kích ứng, dị ứng làn da.
  • Viên uống chống nắng từ bên trong có tác dụng chống nắng suốt 24h chỉ với 1 – 2 viên/ngày.
  • Nếu kem chống nắng khiến bạn vất vả vì phải lựa chọn tách biệt kem chống nắng cho da mặt hay body thì hiện tại, chỉ cần sử dụng viên uống nắng nắng là có thể bảo vệ tối ưu toàn cơ thể.
  • Chống nắng từ bên trong nên không gây ra tình trạng ngứa, kích ứng, nổi mẩn đỏ….
  • Chống nắng song song với dưỡng da khỏe đẹp từ sâu bên trong.
  • Hỗ trợ ngăn ngừa sạm, nám, tàn nhang…trên bề mặt da, giúp chống lão hóa da hiệu quả.
  • Tăng sức đề kháng cho làn da, giảm thiểu tình trạng kích ứng; viêm nhiễm bởi các yếu tố từ bên ngoài.
  • Tăng cường khả năng giữ các phân tử nước ở lại màng tế bào; cân bằng độ ẩm giúp làn da trở nên căng mịn, mềm mượt.

3. Điểm chung của viên uống chống nắng và kem chống nắng là gì?

Có thể khẳng định tất cả các loại kem nắng có mặt trên thị trường hiện nay đều có mục đích là chống lại tác hại của tia UVA và UVB có trong ánh nắng mặt trời. Và dù là kem thuộc loại hóa học hay vật lý cũng đều được khuyến cáo là cần có chỉ số SPF tối thiểu là 15.

Tiêu chí chỉ số SPF còn được kết hợp trong nhiều loại sản phẩm chăm sóc da, sản phẩm trang điểm cho chị em phụ nữ như kem nền, kem dưỡng ẩm chống nắng, phấn phủ chứa SPF. Chỉ số SPF càng thấp thì việc phải thoa lại kem càng liên tục hơn.

Tác dụng của viên uống chống nắng cũng là bảo vệ làn da toàn thân trước tác động của ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên viên uống chống nắng bảo vệ da từ bên trong thông qua các thành phần có khả năng chống oxy hóa mạnh còn dạng kem thì sẽ bảo vệ da từ bên ngoài. Hiệu quả của viên uống chống nắng thường chậm hơn một chút nhưng lại lâu dài hơn.

review viên uống chống nắng

Thời gian bảo vệ của kem chống nắng thường chỉ từ 2 – 3h đồng hồ

4. Nên sử dụng kem chống nắng hay viên uống chống nắng toàn thân?

Nếu bạn có làn da nhạu cảm hoặc làn da đang gặp các vấn đề như da dầu, da mụn thì chắc chắn sẽ không thể chịu đựng được những lớp kem nhờn bóng hoặc cảm giác nhờn rít khi sử dụng các sản phẩm chống nắng. Lúc này, viên uống chống nắng chính là “vị cứu tinh” của bạn.

Vì sao nên chọn viên uống chống nắng?

Nếu bạn muốn một sản phẩm chống nắng tiện lợi mà vẫn đảm bảo sự an toàn, hiệu quả thì viên uống chống nắng là lựa chọn lý tưởng. Bạn sẽ không phải mất thời gian lựa chọn từng loại kem phù hợp với làn da toàn thân hoặc da mặt riêng, không phải thoa lại kem sau 2 – 3 tiếng hoặc không lo kem bị mất tác dụng khi bơi lội dưới nước, ra mồ hôi nhiều hoặc hoạt động thời gian dài dưới ánh nắng mặt trời.

Viên uống chống nắng có điểm gì vượt trội?

Thông thường, chúng ta chẳng dễ dàng gì để bôi kem  khắp cơ thể, bởi chúng ta thường chú trọng tới những phần da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mà bỏ qua những vùng da dù ẩn dưới lớp vải quần áo nhưng vẫn bị ảnh hưởng bởi tác hại của tia cực tím. Viên uống chống nắng sẽ cho hiệu quả bảo vệ làn da toàn diện nhất từ bên trong.

Nếu như sử dụng kem chống nắng bạn phải lựa chọn các sản phẩm dành riêng cho da mặt, da toàn thân và phải thoa lại sau 2 – 3h, nhất là khi hoạt động ngoài trời với thời gian dài, bơi lội, tắm biển thì với viên uống chống nắng, làn da toàn thân của chị em sẽ được bảo vệ tối ưu suốt cả ngày dài.

Chưa kể, do tác động từ bên trong nên hiệu quả của viên uống chống nắng rất cao, an toàn, không gây kích ứng, dị ứng với những làn da nhạy cảm, da mụn,..

Với sự tiện lợi, hiệu quả cao cùng giá thành khá phải chăng, viên uống chống nắng dần dần sẽ thay thế các sản phẩm chống nắng truyền thống khác trong tương lai không xa.

5. Viên uống chống nắng có thể thay thế kem chống nắng không?

Với nhiều ưu điểm nổi bật như thế, viên uống chống nắng được xem là lựa chọn số 1 của tín đồ làm đẹp.  Tuy nhiên, Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã đưa ra những nhận định nhằm phủ nhận khả năng thay thế kem chống nắng của viên uống chống nắng, FDA đã khẳng định: “Không có một loại thực phẩm chức năng nào có thể thay thế kem chống nắng.”

Viên uống chống nắng có thể thay thế kem chống nắng không?

Nên kết hợp viên uống chống nắng và bôi kem chống nắng từ bên ngoài để bảo vệ làn da tối ưu. 

Các chuyên gia đều đồng ý rằng viên uống chống nắng đem lại nhiều tác dụng giúp bảo vệ làn da nhưng khẳng định không thể thay thế hoàn toàn kem chống nắng. Vì vậy, lời khuyên tốt nhất cho bạn chính là kết hợp sử dụng cả viên uống chống nắng vào bên trong và bôi kem chống nắng từ bên ngoài để bảo vệ làn da tối ưu nhất từ trong ra ngoài.

Với những ai sở hữu làn da nhạy cảm, dễ bị dị ứng với các thành phần có trong kem chống nắng thì có thể sử dụng viên uống chống nắng kết hợp với các biện pháp che chắn bằng mũ, áo, kính râm để bảo vệ làn da của mình một cách tốt nhất.

Nói tóm lại, dù không thể thay thế hoàn toàn kem chống nắng nhưng viên uống chống nắng nội sinh vẫn đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc làm giảm đáng kể tác hại do tia UV gây ra, đồng thời bảo vệ và nuôi dưỡng làn da trước tác động gây hại từ môi trường bên ngoài.

6. Lựa chọn viên uống chống nắng như thế nào và cần đảm bảo những tiêu chí gì? 

Sử dụng viên uống chống nắng thay cho các sản phẩm dạng kem bôi hay dạng xịt truyền thống là lời khuyên của giới chuyên khoa dành cho mọi chị em. Tuy nhiên, nên lựa chọn viên uống chống nắng với thành phần từ thiên nhiên như chiết xuất quả lựu, dầu oliu, cây hương thảo, các loại trái cây, vitamin,… bởi chúng đều là những thành phần chống lại tia cực tím và chứa đa dạng các loại thảo dược giúp chống nắng, chống oxy hóa và nuôi dưỡng bảo vệ làn da. Đặc biệt, các sản phẩm viên uống có các vitamin, khoáng chất cần thiết để nuôi dưỡng và chống lão hóa cho da cũng được ưu tiên lựa chọn.

review viên uống chống nắng

Thành phần có trong viên uống chống nắng thường là các chiết xuất thiên nhiên chống oxy hóa mạnh

Ngoài ra, viên uống chống nắng tốt nhất cần đảm bảo đầy đủ các yếu tố về thành phần, công dụng và nguồn gốc xuất xứ. Các phân tích chi tiết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các tiêu chí này. 

Nên lựa chọn viên uống chống nắng có thành phần dưỡng da

Lựa chọn viên uống chống nắng hiệu quả và an toàn cao sẽ phụ thuộc rất nhiều vào thành phần của sản phẩm.

Viên uống chống nắng có thể thay thế kem chống nắng không?

Thành phần chính của viên uống chống nắng là các chất chống oxy hóa mạnh mẽ.

Mặc nhiên viên uống chống nắng đảm bảo chứa các thành phần thiên nhiên có khả năng chống nắng mạnh mẽ nhưng bạn hãy tìm kiếm sản phẩm có tích hợp thêm các thành phần dưỡng da có trong các loại trái cây, rau củ quả như lựu đỏ, cây hương thảo, dương xỉ, cam, quýt…cùng vitamin, các khoáng chất dồi dào, để đảm bảo bảo vệ làn da một cách toàn diện trước tác động của tia UV và cung cấp dưỡng chất giúp nuôi dưỡng làn da mịn màng, khỏe mạnh và ngăn ngừa quá trình lão hóa da hiệu quả.

Chọn các dòng viên uống chống nắng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều viên uống chống nắng đến từ nhiều quốc gia khác nhau như Nhật Bản, Mỹ, Tây Ban Nha…. Tuy nhiên, các loại mỹ phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe dạng viên uống là mặt hàng có tỷ lệ làm giả ở mức báo động, vì thế nếu mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, người tiêu dùng vừa bị thiệt hại về tiền bạc, vừa có nguy cơ tiềm ẩn cho sức khỏe.

Để lựa chọn sản phẩm viên uống chống nắng tốt, mọi người nên thận trọng khi xem xét nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, chỉ nên dùng viên uống chống nắng có nguồn gốc rõ ràng, được sản xuất tại những cơ sở uy tín, đã được kiểm định chất lượng nghiêm ngặt và có nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng.

Kết hợp sử dụng cả viên uống chống nắng và kem chống nắng để bảo vệ làn da tối ưu nhất từ trong ra ngoài

Sử dụng viên uống chống nắng có thương hiệu, đảm bảo an toàn cho làn da. 

Ở thời điểm hiện tại, các sản phẩm viên uống chống nắng của Nhật  hay Mỹ rất được tín đồ làm đẹp yêu thích và tin tưởng lựa chọn. Trong đó, nhờ công nghệ sản xuất tiên tiến bậc nhất, luôn chú trọng đến sự an toàn cũng như lựa chọn nguồn dưỡng chất quý giá nhất để bào chết sản phẩm, Nhật Bản là quốc gia cho ra đời nhiều dòng viên uống chống nắng có hiệu quả vượt trội, đảm bảo an toàn cao và được người dùng yêu thích sử dụng. Và một trong những dòng viên uống chống nắng tốt nhất của Nhật hiện nay bạn có thể tham khảo chính là viên uống chống nắng Be Max The Sun của thương hiệu nổi tiếng tại Nhật – Be Max.

7. Sử dụng viên uống chống nắng nào tốt nhất hiện nay?

Như đã chia sẻ ở trên, viên uống chống nắng Be – Max The Sun là sản phẩm chống nắng nổi tiếng đến từ Nhật Bản. Viên uống chống nắng là sự kết hợp của các thành phần lá Hương Thảo, Oraris chiết xuất từ oliu và quả Citrus thuộc quả họ Cam Quýt.
Be – Max The Sun giúp ngăn chặn sự oxy hóa, cải thiện quá trình lão hóa một cách hiệu quả. Ngoài ra, tinh chất từ quả lựu, vitamin E, vitamin C mang đến cho viên uống chống nắng Be Max The Sun khả năng kháng viêm tối ưu cũng như chống lại việc hình thành các nếp nhăn trên da.

V 

Be – Max The Sun là viên uống chống nắng được ưa chuộng hàng đầu Nhật Bản. 

Sử dụng viên uống chống nắng Be – Max The Sun như thế nào?

Chỉ cần uống trước 30 phút trước khi ra ngoài trời là làn da toàn thân của bạn đã được bảo vệ tối đa trước những tác động của ánh nắng mặt trời. Chị em có thể thỏa sức tắm biển, bơi lội mà không làm mất tác dụng của sản phẩm hay không cần thoa lại kem chống nắng sau 2 – 3 tiếng.

Ai nên sử dụng viên uống chống nắng Be – Max The Sun?

Mọi đối tượng cả nam lẫn nữ đều có thể sử dụng Be – Max The Sun để được chống nắng toàn diện, đồng thời cung cấp độ ẩm, dưỡng chất giúp da luôn sáng khoẻ đẹp tự nhiên dù cho ở ngoài nắng suốt cả ngày. Tình trạng viêm da, tổn thương, dị ứng, nổi mẫn đỏ do tác động trực tiếp của tia cực tím lên da cũng sẽ được cải thiện đáng kể. Nhờ vậy, làn da sẽ trở nên trắng mịn, rạng rỡ và khoẻ mạnh, đồng thời được ngăn ngừa lão hóa chỉ sau một thời gian sử dụng đều đặn.

Mua viên uống chống nắng Be – Max The Sun ở đâu chính hãng, uy tín?

Với uy tín 8 năm hoạt động, phân phối các dòng mỹ phẩm, thực phẩm chức năng làm đẹp – chăm sóc sức khỏe toàn quốc, Đẳng Cấp Phái Đẹp là cơ sở mua viên uống chống nắng Be – Max The Sun chính hãng uy tín nhất.

Đẳng Cấp Phái Đẹp phân phối các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp và sức khoẻ cao cấp đảm bảo uy tín & chất lượng. 

Đẳng Cấp Phái Đẹp là đơn vị phân phối các sản phẩm mang thương hiệu Be – Max chính hãng và độc quyền, có giấy kiểm định, có tem SMS chống hàng giả, hàng kém chất lượng nên mọi quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về sản phẩm khi mua tại đây. Ngoài ra, bạn cũng sẽ nhận được nhiều ưu đãi giảm giá, quà tặng đi kèm cùng tư vấn sử dụng, hướng dẫn phân biệt hàng thật – giả khi đặt hàng online, đến mua hàng trực tiếp tại Đẳng Cấp Phái Đẹp.

Sử dụng viên uống chống nắng là xu thế của những người phụ nữ hiện đại và viên uống chống nắng Be – Max là lựa chọn của những người tiêu dùng thông thái!

Chống nắng dạng uống sẽ không thay thế hoàn toàn kem chống nắng, nhưng việc sử dụng và viên uống chống nắng là cách hiệu quả để tăng cường khả năng bảo vệ da tối ưu trước tác động gây hại của tia cực tím, đặc biệt đối với các vận động viên, người hay ra nhiều mồ hôi hoặc mẫn cảm với kem chống nắng.

Hi vọng với những thông tin hữu ích vừa rồi, bạn đã có thêm nhiều kiến thức, hiểu hơn về viên uống chống nắng là gì, tác dụng như thế nào và nắm rõ tiêu chí lựa chọn viên uống chống nắng tốt nhất để chọn lựa cho mình một giải pháp bảo vệ, chăm sóc và nuôi dưỡng làn da một cách trọn vẹn và hoàn hảo nhất. Hãy bảo vệ làn da của mình trước ánh nắng mặt trời ngay hôm nay để sở hữu làn da luôn mịn màng, trắng sáng!

Xem thêm các bài viết liên quan:

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh - Hotline: 070 8080 688 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


070 8080 688

Giỏ hàng của bạn