Bất ngờ với 8 công dụng làm đẹp tuyệt vời của mỡ trăn

Mỡ trăn có rất nhiều công dụng tuyệt vời. Đặc biệt là trị mụn hiệu quả mà không làm hại đến làn da. Không hề bong tróc hay làm khô da. Đồng thời giúp phục hồi làn da hư tổn hiệu quả. Mang đến một làn da mềm mại có độ bóng tự nhiên. Tuy nhiên, để phát huy được những công dụng tuyệt vời trên an toàn và hiệu quả. Hãy cùng theo dõi ngay cách sử dụng mỡ trăn sau đây.

mo-tran-va-cong-dung-trong-viec-lam-dep

Sử dụng mỡ trăn thế nào? 

Ngày này, không ít chị em muốn biết mỡ trăn có tác dụng gì trong làm đẹp? Như dưỡng da, trị mụn, triệt lông vĩnh viễn. Bởi chỉ cần lên facebook là đâu đâu cũng thấy giới thiệu về sản phẩm này. Bài viết hôm nay, mình xin giới thiệu chi tiết những công dụng của mỡ trăn nguyên chất trong làm đẹp, trị vết bỏng và cả chữa bệnh nữa cho mọi người được rõ.

Mỡ trăn là một trong những sản phẩm được chiết xuất trực tiếp từ con trăn. Ban đầu cũng như các loại mỡ động vật bình thường. Sau quá trình điều chế và chế biến bằng công nghệ cao mỡ trăn từ dạng đặc sang dạng lỏng. Để giúp việc sử dụng dễ dàng hơn.

mo-tran-va-cong-dung-trong-viec-lam-dep 1

Mỡ trăn có nhiều tác dụng làm đẹp.

1. Thành phần của mỡ trăn

Thành phần hóa học của mỡ trăn là este (axit béo với glycerol). Vì vậy các chất béo thuộc este. Triglycerides ( Triglycerides) ba nhóm hydroxyl của glycerol và ba acid béo phân tử ngưng tụ este hình thành sau khi mất nước. Đầu tiên là lớp nhiều dầu mỡ nhất, đơn acylglycerol và diacylglycerpl trong tự nhiên hiếm. Ngoài ra, mỡ trăn còn chứa phospholipid, sáp, tecpen, steoid, chẳng hạn như lipoprotein, glycolipid, nhưng mỡ tinh chế chỉ chứa triglycerides.

Được biết trong mỡ trăn thô có đến 16 loại axit béo triglyceride tồn tại trong thiên nhiên dưới dạng axit béo duỗi thẳng.

2. Công dụng của mỡ trăn trong làm đẹp

Mỡ trăn có tác dụng triệt lông tay, lông chân, lông nách

Bằng cách kéo nhanh liền da lỗ chân lông khiến lỗ chân lông nhỏ lại. Lông mọc lên mềm hơn, nhỏ hơn hoặc không mọc nữa. Triệt lông bằng mỡ trăn là sự lựa chọn tuyệt vời. Để có thể tẩy lông một cách an toàn và không có tác dụng phụ.

Mỡ trăn không dùng trực tiếp để wax lông. Được sử dụng sau khi bạn đã wax lông. Kiên trì một thời gian lông tay, lông chân sẽ giảm đi, thưa hơn rõ rệt lại không bị cứng. Có thể giảm tới 80% (thậm chí 100% nếu sợi lâu mỏng và ngắn).

Công dụng dưỡng da

Mỡ trăn không phải kem nhưng rất giàu axit béo không bão hòa( như oleic, linoleic acid,glycerin palmiatat), giàu hoạt chất tự nhiên và các thành phần kháng khuẩn, còn có omega 3. Nó có khả năng thâm nhập vào lớp biểu bì mạnh mẽ,,thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào và bảo vệ bề mặt lớp tế bào sừng. Ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại trên bề mặt da . Phục hồi lớp màng lipit có trên bề mặt da. Từ đó mỡ trăn giúp phục hồi da do sự tàn phá của kem trộn và ngăn ngừa mụn.

Với da không có mụn: Rửa sạch mặt rồi lau khô, sau đó thoa mỡ trăn, massage mặt theo chiều từ dưới lên để da săn chắc thêm,để trong 30p, 1 tuần 3 lần, rồi rửa lại sơ bằng nước ấm sau đó rửa sữa rửa mặt cho sach da. Da sẽ sáng mịn, căng da, giảm vết thâm mụn và se khít lỗ chân lông hơn sau mỗi lần dưỡng.

Dưỡng tóc

Axit béo omega-3 có trong mỡ trăn cung cấp dưỡng chất cho tóc. Từ đó, giúp các nang tóc khỏe mạnh. Ngăn ngừa các vấn đề tóc xỉn màu, dễ gãy rụng và gàu.

Tác dụng của mỡ trăn

Axit béo omega-3 có trong mỡ trăn cung cấp dưỡng chất cho tóc.

Điều trị sẹo tự nhiên

Một nghiên cứu ở Nigeria vào năm 2013 đã chứng minh rằng khi thoa mỡ trăn lên mô sẹo lồi sẽ làm tăng khả năng sản xuất collagenase. Đây là enzyme chịu trách nhiệm phân hủy collagen có trong các mô sẹo. Giúp cho sẹo càng ngày càng mờ đi.

Trị bệnh chàm da

Vì có tác dụng giữ ẩm và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường. Nên việc bôi mỡ trăn lên vùng da bị viêm da chàm sẽ giúp da nhanh chóng hồi phục và chống lại tình trạng khô, bong tróc, nứt nẻ quá mức.

Tăng cường độ mềm mại của da

Việc thoa mỡ trăn lên da mỗi ngày sẽ giúp giữ ẩm và tái tạo hàng rào bảo vệ da. Nếu bạn có làn da khô ráp thì nguyên liệu được mệnh danh là “chất lỏng vàng” trong làng chăm sóc da này chính là lựa chọn bạn cần.

Công dụng se khít lỗ chân lông 

Cơ chế của mỡ trăn là giúp kéo da non rất nhanh, nên khi dùng mỡ trăn như 1 loại mặt nạ dưỡng da hàng ngày giúp thu nhỏ dần lỗ chân lông to, se khít nhanh những lỗ mụn mới, hạn chế mụn phát sinh. Hiệu quả khi bôi 1/2 hũ. Cách dùng như dưỡng da.

Hỗ trợ trị mụn

Đặc biệt hơn, mỡ trăn khi kết hợp với các loại thuốc điều trị có tác dụng đẩy nhân mụn phổ biến như AHA/BHA, rentinoids,… sẽ giúp quá trình điều trị mụn hiệu quả hơn. Bởi vì thông thường nếu không chăm sóc da đúng cách rất dễ bị lên mụn không ít thì nhiều, nhưng khi sử dụng mỡ trăn sẽ xử lý vấn đề đó một cách hiệu quả vì khả năng chống viêm của nó, cũng như giúp phục hồi màng lipit vừa cung cấp ẩm vừa bảo vệ da.

mo-tran-va-cong-dung-trong-viec-lam-dep 2

Mỡ trăn hỗ trợ điều trị tất cả các loại mụn triệt để

3. Công dụng của mỡ trăn với sức khỏe

Nâng cao sức khỏe tim mạch

Mỡ trăn và hầu hết các loại mỡ rắn đều rất giàu omega-3. Đây là hoạt chất có tác dụng tuyệt vời trong việc giảm sự tích tụ của mảng bám trong mạch máu, góp phần không nhỏ nâng cao sức khỏe hệ tim mạch.

>>> Xem thêm: Nguyên nhân hình thành và cách trị mụn cục cứng dưới da

Điều trị trầm cảm

Mỡ trăn có chứa EPA. Hợp chất đã được chứng minh có hiệu quả trong việc điều trị nhiều bệnh như trầm cảm, tâm thần phân liệt, rối loạn tâm thần. 

Đối với các chứng bệnh về tâm thần, mỡ trăn thường được thoa vào thái dương.

Làm giảm huyết áp

Việc sử dụng mỡ trăn cũng có thể được áp dụng để giảm nguy cơ tăng huyết áp.

Giảm viêm khớp

Là một chất chống viêm, mỡ trăn có khả năng điều trị viêm khớp. Và đã được sử dụng như 1 phần của các bài thuốc cổ truyền trong nhiều thế kỷ. 

Tăng cường hệ miễn dịch

Không chỉ được sử dụng thoa bên ngoài. Mỡ trăn còn được ứng dụng để sản xuất ra 1 số loại thuốc bổ tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch. Bởi trong mỡ trăn có chứa 1 số hợp chất hoạt động như chất kháng vi rút, vi khuẩn.

Tác dụng của mỡ trăn

Mỡ trăn được ứng dụng để sản xuất ra 1 số loại thuốc bổ tăng cường miễn dịch.

4. Cách sử dụng mỡ trăn trị mụn hiệu quả và an toàn

Để giúp việc hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả và an toàn với mỡ trăn, tùy thuộc vào tình trạng mụn, loại mụn của từng người sẽ thực hiện cách sử dụng mỡ trăn trị mụn như sau:

Sử dụng mỡ trăn trị mụn đầu đen

Đối với việc điều trị mụn đầu đen thì mỡ trăn không thể có tác dụng lấy mụn đầu đen ra ngoài lỗ chân lông.

Thay vào đó, bạn nên kết hợp cùng với kem hoặc miếng dán lấy mụn để có thể lấy được nhân mụn ra, sau đó sẽ thoa trực tiếp mỡ lên. Với việc sử dụng mỡ sau bước lấy nhân mụn sẽ giúp các dưỡng chất thấm vào tế bào da nhanh chóng, hỗ trợ diệt khuẩn và lấp đầy lỗ chân lông lại. Đồng thời, có tác dụng hỗ trợ tái tạo làn da, phục hồi da bị tổn thương dần dần sẽ làm se khít lỗ chân lông và loại bỏ tình trạng mụn đầu đen.

mo-tran-va-cong-dung-trong-viec-lam-dep 3

Công dụng trị mụn đầu đen hiệu quả của mỡ trăn.

Nên sử dụng mỡ trăn liên tục mỗi ngày trong khoảng 2 – 4 tuần đảm bảo sẽ giúp bạn loại bỏ được mụn đầu đen đáng ghét, đồng thời sẽ cảm thấy thấy rõ sự khác biệt khi vùng lỗ chân lông sẽ se khít lại đáng kể.

Cách sử dụng mỡ trăn trị mụn cám

Đối với việc hỗ trợ điều trị mụn cám cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng miếng dán lột mụn hoặc kem hỗ trợ lấy mụn cám ra, sau đó thoa trực tiếp mỡ trăn lên da để nguyên khoảng 1 – 2 tiếng rồi rửa lại khoảng 2 lần nước sạch hoặc sữa rửa mặt cho thật sạch.

Sử dụng liên tục khoảng 2 tuần thôi bạn hoàn toàn sẽ thấy được tình trạng mụn cám của bạn giảm thiểu một cách hiệu quả.

Hỗ trợ điều trị mụn bọc

mỡ trăn

Trước và sau khi sử dụng mỡ trăn điều trị mụn bọc.

Đối với tình trạng mụn bọc sưng to và đau, bạn sử dụng trực tiếp mỡ trăn chấm vào nốt mụn (không lan sang vùng da bình thường) và để qua đêm hoặc nguyên ngày đều mụn bắt đầu khô lại, hết sưng đỏ và giảm đau.

Sau khi đầu mụn bắt đầu khô lại. Chính tại bạn có thể sử dụng dụng cụ nặn mụn hoặc tay phải đảm bảo vệ sinh. Và sát trùng sạch để lấy nhân mụn ra. Sau khi đã lấy nhân mụn ra thì tiếp tục bôi trực tiếp mỡ trăn lên vết nặn mụn. Để nhanh liền sẹo và chống thâm hiệu quả.

Giúp làm dịu da bị dị ứng

Khi bị dị ứng thời tiết, ngứa do trang điểm, ( không phải do nóng trong người, đồ ăn…) thoa mỡ trăn lên cũng giúp làm dịu lại, hết ngứa nhé.

Dưỡng môi

Mỡ trăn có tác dụng làm mềm, và hồng môi lên dần, khi bạn thoa mặt thoa luôn cả môi nhé.

Tẩy trang 

Thấm bông tẩy trang tẩy sơ lớp trang điểm đậm, dùng mỡ trăn như các loại nước tẩy trang khác. Sau khi loại bỏ hết nhớ rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt.

Dùng mỡ trăn cải thiện da bị cháy nắng

Khi đi nắng, da bị bắt nắng, rát do nắng gắt, thoa mỡ cũng giúp giảm, dịu lại da. Không rát khó chịu, và giúp da nhã nắng ra dần nhé. Bôi mỡ 1 tiếng lên vùng da đó. Rồi tắm sạch lại bằng sữa tắm. Những vết xỉn màu trên da, lăn thoa mỡ thường giúp cải thiện và mờ dần nhé.

Tác dụng của mỡ trăn

Mỡ trăn cũng giúp giảm, dịu lại da bị cháy nắng.

Tẩy tế bào chết

Sử dụng 3 thìa cám gạo cà phê + 1 thìa cà phê mỡ trăn nguyên chất (Nhớ tìm nguồn bảo đảm, mỡ trăn hơi hôi, mình thì dùng N’store rồi) + sữa tươi không đường: 80ml. Trộn đều với nhau và bôi lên vùng da bạn muốn tẩy tế bào chết, để khoảng 15p, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Tuần làm tối đa 2-3 lần thôi nhé.

Lưu ý: Nếu bạn có loại kem trị mụn phù hợp thì dùng kết hợp mỡ trăn sẽ giúp thấm kem hơn. Làm hết các bước với mỡ trăn mới thoa kem nhé. Các bạn dùng mỡ xong luôn phải vệ sinh da thật sạch mỡ tránh để dư mỡ gây bít tắc lỗ chân lông gây ngứa.

5. Top 4 mặt nạ mỡ trăn dưỡng da sáng mịn tốt nhất không phải ai cũng biết

Mặt nạ mỡ trăn và nghệ

Nghệ là một trong những nguyên liệu tự nhiên có công dụng tuyệt vời trong việc trị mụn, làm sáng da tự nhiên. Sử dụng tinh bột nghệ kết hợp với mỡ trăn sẽ giúp hỗ trợ điều trị mụn đầu đen, mụn cám, giúp làm dịu và làm lành vùng da bị viêm do mụn. Không chỉ vậy, loại mặt nạ này còn giúp làm chậm quá trình lão hóa da, mờ vết thâm, giúp da trắng hồng rạng rỡ.

Nguyên liệu: 3 thìa mỡ trăn, 2 thìa tinh bột nghệ, 1 thìa dầu oliu.

Cách thực hiện:

  • Trộn đều tất cả các nguyên liệu lại với nhau thành 1 hỗn hợp đồng nhất. 
  • Làm sạch mặt.
  • Thoa đều hỗn hợp lên da, massage da mặt nhẹ nhàng.
  • Thư giãn khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước, kiên trì thực hiện 2 lần/tuần.

Mặt nạ mỡ trăn và nha đam

Nha đam có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm, tạo lớp màng bảo vệ da khỏi các tác nhân gây mụn. Và hỗ trợ tái tạo tế bào da mới, làm lành tổn thương rất tốt.

Kết hợp gel nha đam và mỡ trăn để làm mặt nạ dưỡng da sẽ mang lại cho bạn hiệu quả vô cùng bất ngờ trong việc chăm sóc làn da khỏe mạnh. 

Cách thực hiện:

  • Lấy một ít gel lô hội trộn đều với 3-4 giọt mỡ trăn.
  • Làm sạch mặt bằng nước ấm, thoa đều hỗn hợp đã chuẩn bị lên mặt.
  • Massage nhẹ nhàng, sau 20 phút rửa sạch bằng nước mát.
  • Hãy kiên trì và thực hiện đều đặn 2-3 lần / tuần.

Tác dụng của mỡ trăn

Nha đam kháng khuẩn, kháng viêm, tạo lớp màng bảo vệ da.

Mặt nạ mỡ trăn và bùn khoáng

Bùn khoáng thiên nhiên cũng là một trong những nguyên liệu làm đẹp tự nhiên an toàn được nhiều chị em biết đến. Mặt nạ bùn khoáng không chỉ giúp làm sạch da, dưỡng da trắng sáng mịn màng mà còn bổ sung vitamin và khoáng chất cho da, giúp da duy trì được sự khỏe khoắn. 

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 10ml mỡ trăn nguyên chất, bùn khoáng
  • Làm sạch mặt. Sau đó thoa đều mỡ trăn lên mặt ủ trong 1 giờ.
  • Tiếp theo, xông hơi mặt bằng hơi nước và dùng khăn giấy lau sạch lớp mỡ trăn thừa trên mặt.
  • Đắp bùn khoáng lên mặt để loại bỏ lớp dầu sâu trong lỗ chân lông
  • Rửa sạch mặt bằng nước ấm, kiên trì thực hiện 2-3 lần / tuần.

Mặt nạ mỡ trăn và cà phê

Cà phê chứa các thành phần như caffeine, chất chống oxy hóa và các khoáng chất như magie, sắt, kali, ancaloit, chất béo và axit hữu cơ. Đặc biệt, chất chống oxy hóa trong bã cà phê vô cùng dồi dào. Có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa, trị mụn, tẩy tế bào chết, bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời, ô nhiễm. Khi kết hợp bã cà phê với mỡ trăn sẽ giúp bảo vệ, chăm sóc da cực hiệu quả.

Nguyên liệu: 1 thìa cám gạo, 1 thìa bã cà phê, 1 thìa mỡ trăn, 1 thìa sữa tươi không đường.

Cách thực hiện:

  • Trộn đều các nguyên liệu với nhau thành hỗn hợp sánh mịn.
  • Làm sạch da mặt. Rồi thoa đều hỗn hợp lên da.
  • Massage nhẹ nhàng, sau 20 phút rửa sạch bằng nước mát.
  • Ngoài vùng mặt, bạn có thể dùng cho vùng cổ và các bộ phận khác trên cơ thể kết hợp với massage để phát huy tối đa công dụng.

Gợi ý một số thương hiệu mặt nạ dưỡng da nổi tiếng:

6. Một số lưu ý khi sử dụng mỡ trăn

Để đạt hiệu quả tốt nhất khi sử dụng mỡ trăn, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Nếu sở hữu làn da nhạy cảm, bạn nên kiểm tra phản ứng của da với mỡ trăn bằng cách thoa một lớp mỡ trăn mỏng lên da trước. Nếu da xuất hiện mẩn đỏ, hơi ngứa thì nên rửa sạch, quan sát tình trạng. Nếu không thấy vấn đề gì thì bạn nên sử dụng từ từ để da quen dần với mỡ trăn.
  • Loại mỡ trăn nên dùng là mỡ trăn tươi ép vì nó rất giàu dưỡng chất, an toàn cho da, khi thoa lên da sau 3-5 phút sẽ thẩm thấu vào da nhanh chóng.
  • Khi dùng mỡ trăn trị bỏng, chị em nên đợi 3 tuần sau khi bị bỏng mới bôi liên tục lên vết thương để tránh hình thành vết thâm. Không dùng mỡ trăn ngay khi bị bỏng để tránh làm vết bỏng nghiêm trọng hơn.
  • Mỡ trăn không phổ biến, giá thành cao nên rất dễ bị làm giả. Bạn cần biết cách phân biệt, tốt nhất nên chọn những địa chỉ uy tín, tin cậy để mua sản phẩm này.

>>> Tham khảo thêm: Có nên dùng thuốc 7 màu trị mụn không?

7. Có tác dụng phụ nào liên quan đến việc dùng mỡ trăn không?

Theo những thông tin được ghi nhận thì hiện nay có rất ít tác dụng phụ liên quan đến việc sử dụng mỡ trăn trên da. Vấn đề duy nhất mà bạn có thể gặp phải đó là mua phải hàng kém chất lượng. Có rất nhiều nhà cung cấp tham lam bán các sản phẩm giả dưới chiêu bài “mỡ trăn chính gốc”.

Ngoài ra, cũng giống như hầu hết các biện pháp chăm sóc da khác, mỡ trăn có thể không thích hợp cho tất cả mọi người. Cũng có 1 số người bị dị ứng khi thoa. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ dị ứng nào, hãy ngừng sử dụng ngay lập tức.

Tác dụng của mỡ trăn

Hiện nay có rất ít tác dụng phụ liên quan đến việc dùng mỡ trăn trên da.

8. Mua mỡ trăn ở đâu?

Để tránh việc phải hàng giả, bạn nên tìm đến địa chỉ uy tín như các tiệm thuốc cổ truyền. 

Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam là 3 quốc gia đã sử dụng mỡ trăn trong nhiều thế kỷ. Và rất nhiều người dùng lâu năm ưa thích việc mua trực tiếp nguồn hàng từ các nước này. Vừa đảm bảo chất lượng, vừa có giá thành tốt. Nếu biết 1 người nào có thâm niên trong việc dùng mỡ trăn, bạn có thể hỏi họ về nơi mua, cách mua.

9. Cách phân biệt mỡ trăn thật và giả

Mỡ trăn sẽ có dạng chuỗi nguyên tép sau khi được lấy trực tiếp từ con trăn, qua quá trình chế biến sẽ thu được dạng lỏng. Mỡ trăn thật thường có mùi hơi hôi nếu là mỡ trăn rán. Và có mùi hơi tanh nếu là mỡ trăn ép tươi nhưng không quá hăng, nồng. Đặc biệt, không bị đông nếu ở trong môi trường nhiệt độ thấp. Chính vì thế, cách kiểm tra đơn giản nhất là hãy để vào trong tủ lạnh.

10. Hạn dùng của mỡ trăn

Hạn sử dụng của mỡ trăn thường ít nhất 7 năm và có thể lên đến 10 năm.

Dùng tốt nhất trong khoảng 1 năm kể từ ngày sản xuất. Nếu để lâu sẽ có hiện tượng kết tủa màu trắng.

11. Cách bảo quản mỡ trăn đúng cách

  • Cách bảo quản rất đơn giản, chỉ cần để mỡ trăn ở nơi thoáng mát, nhiệt độ phòng là được.
  • Nếu trời lạnh, mỡ trăn sẽ hơi chuyển màu trắng nhưng không đông. Các bạn có thể mang ra phơi nắng tầm 1-2 tiếng, mỡ sẽ chuyển lại màu vàng bình thường và mang vào cất tiếp. 
  • Còn nếu đã mở hũ sử dụng thì bạn nên thực hiện cách sau để mỡ trăn có hạn dùng lâu hơn, tốt hơn:
  • Khi lấy mỡ trăn nên dùng thìa nhỏ hoặc cây gạt sạch để lấy. Sau đó, đậy kín nắp lại. Không nên mở nắp quá lâu hoặc lấy tay nhúng trực tiếp vào mỡ. Như vậy, có thể làm 1 số bụi bẩn, vi khuẩn dính vào mỡ, ảnh hưởng đến chất lượng.

Tác dụng của mỡ trăn

Bảo quản mỡ trăn ở nơi thoáng mát, nhiệt độ phòng.

12. Mỡ trăn nguyên chất giá bao nhiêu?

Giá của mỡ trăn phụ thuộc vào số lượng cũng như địa chỉ bạn mua. Theo khảo sát của Đẳng Cấp Phái Đẹp, hiện nay giá thành của mỡ trăn nguyên chất dao động trong khoảng từ 80.000 – 100.000 đồng/ 100ml. 

13. Giải đáp thắc mắc liên quan đến mỡ trăn

Mỡ trăn có mùi như thế nào? 

Thường thì mỡ trăn nguyên chất có mùi tanh nồng khó chịu, nhưng qua quy trình xử lý kỹ càng và cái tâm của người làm nghề thì mỡ trăn sẽ có mùi dễ chịu, sạch, nguyên chất.

Da nhạy cảm dùng mỡ trăn làm đẹp được không?

Mỡ trăn phù hợp với tất cả loại da. Tuy nhiên với những ai có làn da nhạy cảm, da dễ dị ứng, trước khi sử dụng mỡ trăn nên thử một lượng nhỏ lên vùng da dày như cùi chỏ, da tay sau. Nếu không có phản ứng khó chịu thì mới sử dụng tiếp.

Da dầu có dùng mỡ trăn được không?

Đối với những bạn có da tiết nhiều dầu, bạn nên cẩn thận khi sử dụng mỡ trăn bởi nếu quá lạm dụng thì nó sẽ gây ra tình trạng tắc lỗ chân lông. Dẫn đến các tình trạng mẩn ngứa, lên mụn thậm chí tệ hơn là viêm da.

Triệt lông bằng mỡ trăn có thực sự hiệu quả không?

Theo các chuyên gia, mỡ trăn có tác dụng triệt lông nhờ thành phần là chất béo Triglycerides. Khi chất này thấm vào các nang lông sẽ làm cho lông mềm đi và dễ dàng được loại bỏ khỏi da. Dù không có khả năng làm rụng lông nhưng sử dụng mỡ trăn để triệt lông là cách khá lành tính, hiệu quả và an toàn. Bởi mỡ trăn sẽ giúp cho lông mọc lên mềm hơn, ngắn hơn hoặc không mọc nữa và khiến lỗ chân lông nhỏ lại.

Mỡ trăn cải thiện tình trạng rạn da sau sinh được không?

Một trong những phương pháp giảm rạn da an toàn nhất chính là mỡ trăn. Bôi một lớp mỏng mỡ trăn lên vùng da bị nứt hoặc rạn trong vòng 2 tiếng, massage nhẹ nhàng cho lớp mỡ thẩm thấu vào da sau đó rửa sạch lại với nước. Sử dụng đều đặn trong vòng 1-2 tháng sẽ cải thiện rất hiệu quả tình trạng này.

Mỡ trăn thích hợp với mọi loại da.

Mỡ trăn thích hợp với mọi loại da.

Trên đây là những chia sẻ về việc hỗ trợ làm đẹp của mỡ trăn. Hi vọng, với những thông tin trên sẽ giúp mọi người có thêm những tips chăm sóc da cho mình vừa an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, để lựa chọn được loại mỡ trăn chất lượng. Lời khuyên tốt nhất dành cho bạn là nên tìm đến những cơ sở uy tín. Để vừa lựa chọn được sản phẩm tốt, vừa đảm bảo phát huy được tác dụng cao. Mà còn bảo vệ làn da của bạn được tốt hơn nhé.

Truy cập Đẳng Cấp Phái Đẹp để biết thêm những thông tin hay nhất nhé!

Xem thêm các bài viết liên quan:

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh - Hotline: 0888845999 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


08888 45 999

Giỏ hàng của bạn