Bật mí 8 cách tẩy tế bào chết da mặt từ tự nhiên siêu DỄ

Hãy cùng Đẳng Cấp Phái Đẹp tìm hiểu 8 công thức tẩy tế bào chết từ thiên nhiên tại nhà siêu DỄ trong bài viết sau.

1. Lý do nên tẩy tế bào chết

Giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả

Vào mùa hè thì thời tiết nóng bức nên rất dễ sinh ra mụn. Vì vậy mà việc tẩy tế bào chết đều đặn còn có tác dụng ngăn ngừa. Và đồng thời hỗ trợ điều trị mụn rất hữu hiệu lắm đấy.

Đổ mồ hôi thường xuyến sẽ khiến tế bào chết tích tụ quá nhiều. Cùng với đó chính là bụi bẩn và bã nhờn nên sẽ làm cho lỗ chân lông bị bịt kín. Nên da không thể nào thở được và đã sinh ra mụn rất nhiều.

Đặc biệt với thời tiết mùa hè cũng chính là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và hoạt động mạnh mẽ. Nên gây ra mụn. Do đó mà bạn cần phải thực hiện các thao tác thật nhẹ nhàng khi tẩy tế bào chết. Và nên lựa chọn các loại sản phẩm phù hợp. Nhằm giúp tránh tình trạng mụn nặng nề hơn nhé.

mua-la-thoi-diem-can-tay-te-bao-chet-cap-bach-nhat-1

Giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả

Giúp da hấp thụ mỹ phẩm dễ dàng

Làn da của bạn sau khi được tẩy tế bào chết thì làn da được sạch sẽ, thông thoáng. Và đây cũng chính là thời điểm tốt nhất để sử dụng các sản phẩm kem dưỡng da. Dễ dàng hấp thu các dưỡng chất trong kem và phát huy tối đa công dụng.

Nếu bạn cảm thấy làn da của mình trở nên thô ráp và trông sỉn màu. Lỗ chân lông giãn to cũng như không đều màu thì nên tẩy tế bào chết đi nhé. Bên cạnh đó, tế bào chết dày cộm sẽ khiến hiệu quả mà mỹ phẩm mang lại không cao. Nên sẽ khiến tình trạng da vẫn không cải thiện là bao.

Ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa

Nếu bạn không bao giờ tẩy tế bào da chết. Thì những tế bào chết đó sẽ lưu lại một lớp dày trên bề mặt da khiến da mất nước. Đồng thời sẽ hạn chế sự tái tạo tế bào mới nên sẽ dẫn đến da sớm xuất hiện các dấu hiệu lão hóa . Như nếp nhăn, đốm nâu, tàn nhang và khô sần….

Vì vậy mà việc tẩy tế bào chết thường xuyên sẽ giúp làn da của bạn thúc đẩy quá trình tái tạo da diễn ra nhanh chóng. Đồng thời sẽ loại sạch bụi bẩn và bã nhờn sâu trong lỗ chân lông. Nên từ đó giúp chị em trẻ đẹp lâu hơn so với tuổi thật.

Mang lại làn da mịn màng và tươi sáng

Có rất nhiều nguyên nhân sẽ khiến cho tế bào chết trên da không thể rơi hay bong tróc ra được. Mà chúng bám vào bề mặt da và lâu dần thành một lớp sừng dày. Làm cho bụi bẩn dễ dàng bám vào. Đó chính là nguyên nhân khiến da trở nên khô ráp. Lỗ chân lông giãn to, sần sùi và sỉn màu trông thấy.

Nhưng khi chúng ta tẩy tế bào chết thường xuyên sẽ giúp da mịn màng, tươi sáng và sẽ khỏe mạnh hơn so với bình thường.

mua-la-thoi-diem-can-tay-te-bao-chet-cap-bach-nhat-2

Mang lại làn da mịn màng và tươi sáng

2. 4 công thức tẩy tế bào chết từ thiên nhiên

Tẩy tế bào chết từ bã cà phê và dầu dừa

Với nguyên liệu là bã cafe sẽ rất giàu chất chống oxy hóa nên sẽ có tác dụng loại bỏ đi những tế bào chết trên da hiệu quả khi được kết hợp cùng dầu dừa với chức năng dưỡng ẩm, đồng thời sẽ không gây khô rát cho da rất tốt. Đó chính là lý do mà hỗn hợp mang lại hiệu quả cho làn da khô ráp khó chiều nhất.

Cách thực hiện: 

  • Trộn 100g bã café cùng ½ thìa dầu dừa.
  • Dùng hỗn hợp chà lên da mặt và toàn thân trong vòng 15 – 20 phút sau đó rửa sạch lại với nước.
  • Sử dụng thường xuyên khoảng 1 lần/tuần để duy trì làn da sạch sâu, khỏe mạnh và tươi mới hơn.

mua-la-thoi-diem-can-tay-te-bao-chet-cap-bach-nhat-3

Sử dụng bã cà phê và dầu dừa

Tẩy tế bào chết da mặt với chanh tươi

Chanh được xem là nguyên liệu thiên nhiên cực kỳ dễ tìm và đặc biệt là nó có thể giúp làm trắng da cung như loại bỏ những tế bào da chết ở mặt một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, chanh có thể kết hợp được với nhiều nguyên liệu khác, nhưng nếu như bạn muốn tẩy da chết và trị thâm mụn thì bạn nên dùng chanh với đường sẽ mang lại hiệu quả cao lắm đấy.

Cách thực hiện: Bạn chỉ cần trộn 1 thìa cafe nước cốt chanh với đường nhuyễn theo tỉ lệ 1:1. Tiếp theo bạn đắp hỗn hợp lên mặt và nhẹ nhàng mát xa rồi rửa mặt với nước ấm sau 15-30 phút. Nên lưu ý rằng, chanh có tính axit nên nếu như bạn chọn tẩy tế bào da chết mặt bằng chanh thì nên thực hiên khoảng 1 tuần/1 lần để tránh bào mòn da mặt nhé.

Tẩy da chết với bột yến mạch

Bột yến mạch là nguyên liệu cũng rất dễ tìm nên bạn có thể dễ dàng áp dụng phương pháp này. Nguyên liệu gồm có: 3 thìa cà phê bột yến mạch, 1 thìa cà phê mật ong và 2 thìa cà phê nước ấm sẽ cho ra một hỗn hợp tẩy tế bào chết cực kỳ hiệu quả đấy.

Với cách thực hiện cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần trộn đều các nguyên liệu lại với nhau rồi cho thêm chút nước ấm tạo nên hỗn hợp bột nhão. Sau khi bạn đã làm sạch da bằng nước ấm thì thoa đều hỗn hợp lên da, kết hợp với massage nhẹ nhàng khoảng 3 phút rồi thữ giãn 15 phút và rửa sạch lại với nước ấm sẽ hiệu quả lắm đấy.

Tẩy tế bào chết từ muối và vỏ chanh

Trong vỏ chanh chứa rất nhiều loại vitamin và khoáng chất như vitamin A, E, C, B6, riboflavin, sắt, canxi, folate, kali, magie…ngoài khả năng giúp đào thải độc tốc ra khỏi cơ thể, giúp hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, ngăn ngừa cảm lạnh, cảm cúm…vỏ chanh còn có tác dụng loại bỏ tế bào chết, giúp cải thiện da căng sáng hơn và trẻ hóa làn da hiệu quả.

Giới thiệu top 5 kem tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất năm 2018

Tẩy tế bào chết từ muối vỏ chanh.

Để tẩy tế bào chết hiệu quả từ vỏ chanh, bạn nên kết hợp cũng muối tinh, mật ong và dầu oliu. Cách thực hiện như sau:

  • Bào nhuyễn phần vỏ chanh bên ngoài.
  • Trộn đều các nguyên liệu muối tinh, mật ong, dầu oliu và vỏ chanh để tạo thành một hỗn hợp sền sệt.
  • Làm sạch cơ thể, sau đó lấy hỗn hợp ra tay và thoa đều lên khắp cơ thể.
  • Massage da bằng những chuyển động tròn đều, nên tập tập ở đầu gối và khuỷu tay.
  • Thực hiện trong vòng 2 – 3 phút rồi xả sạch lại với nước.

Tẩy tế bào chết tại nhà từ cám gạo và sữa tươi

Kết hợp 2 nguyên liệu cám gạo và sữa chua sẽ tạo thành một hỗn hợp không chỉ giúp bạn thanh tẩy hoàn toàn tế bào chết trên da mà còn hỗ trợ loại sạch bã nhờn, lớp da xỉn màu, giúp cải thiện làn da trắng sáng, mịn mượt và khỏe mạnh tự nhiên.

Giới thiệu top 5 kem tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất năm 2018

Tẩy tế bào chết tại nhà từ cám gạo và sữa tươi.

Cách thực hiện như sau:

  • Trộn đều 2 thìa cám gạo và 3 thìa sữa tươi không đường.
  • Dùng tay thoa đều hỗn hợp lên da mặt, massage nhẹ nhàng từ 3 – 5 phút sau đó rửa sạch lại với nước.
  • Thực hiệu đều đặn 1 – 2 lần/tuần bạn sẽ nhanh chóng sở hữu làn da mịn màng, hồng hào tươi trẻ chẳng khác gì đi spa chăm sóc da.

Tẩy tế bào chết cho da từ đường và cam

Vỏ cam chứa tinh dầu, các dưỡng chất quý giá và chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp loại bỏ tế bào già cỗi trên da nhanh chóng. Và khi kết hợp với đường, sẽ tạo nên hỗn hợp tẩy tế bào chết cho da mặt cực kì hiệu quả.

Giới thiệu top 5 kem tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất năm 2018

Tẩy tế bào chết cho da từ đường và cam.

Hướng dẫn cách thực hiện:

  •  Trộn 1 thìa đường nâu và 1 thìa vỏ cam xay nhuyễn và 1 thìa café dầu oliu để tạo thành hỗn hợp hơi sệt.
  •  Thoa hỗn hợp lên da mặt và massage nhẹ nhàng.
  •  Rửa sạch mặt với nước và dùng khăn sạch lau khô da.

Cách tẩy tế bào chết cho da mặt tại nhà từ dâu tây và mật ong

Ngoài tác dụng tẩy tế bào chết cho da, dâu tây còn sở hữu lợi ích nổi bật như làm sáng da, cải thiện nám, thâm sạm trên da hiệu quả bởi trong dâu tây có chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ cùng các vitamin có lợi cho da. Và khi kết hợp cùng mật ong, hỗn hợp dâu tây và mật ong vừa có tác dụng thanh tẩy tế bào chết vừa giúp kháng khuẩn, nuôi dưỡng làn da sáng mịn và hồng hào tự nhiên.

Giới thiệu top 5 kem tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất năm 2018

Cách tẩy tế bào chết cho da mặt tại nhà từ dâu tây và mật ong.

Hướng dẫn cách thực hiện như sau:

  • Xay nhuyễn 2 quả dâu tây bằng máy xay sinh tố.
  • Trộn dâu tây đã xay nhuyễn với 2 thìa mật ong.
  • Làm sạch da rồi thoa đều hỗn hợp lên da.
  • Thư giãn trong vòng 15 – 20 phút sau đó rửa sạch với nước.
  • Thực hiện cách tẩy tế bào chết cho da bằng dâu tây + mật ong 2 lần/tuần để nhanh chóng nhận thấy kết quả như mong muốn.

Hỗn hợp chanh, mật ong và đường nâu tẩy tế bào chết

Chanh được xem là nguyên liệu có chứa nhiều vitamin C giúp đánh vết nám, đồi mồi và giúp làm se khít lô chân lông vô cùng  hiệu quả. Bên cạnh đó, chanh còn có chứa a xít glycolic để có thể giúp tẩy sạch lớp tế bào chết giúp cho làn da luôn mềm mịn, tươi sáng. Đặc biệt là cùng mật ong vừa duy trì độ ẩm mịn vừa chống lão hóa hiệu quả.

Cách làm cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần trộn đều 3 nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên lại để tạo nên hỗn hợp đặc sền sệt. Sau đó bạn tiến hành làm sạch da rồi thoa đều hỗn hợp vừa tạo lên da cùng với massge nhẹ nhàng một vài phút rồi rửa sạch lại với nước mát ấm thì bạn sẽ thấy làn da có sự lột xác hoàn toàn.

mua-la-thoi-diem-can-tay-te-bao-chet-cap-bach-nhat-4

Hỗn hợp chanh, mật ong và đường nâu

3. Một số bí quyết tẩy tế bào chết bạn cần biết

Tần suất tẩy tế bào chất hợp lý

Không thể phủ nhận việc tẩy tế bào chết mang đến nhiều lợi ích cho làn da. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng chúng quá nhiều. Vì sẽ khiến da bị bào mòn, trở nên mỏng và bị khô, mất đi độ ẩm tự nhiên. Dễ bị dị ứng và nhạy cảm hơn bình thường. Hãy tẩy tế bào chết 1 lần/ tuần đối với làn da hỗn hợp là đủ. Đặc biệt, đối với da dầu có thể tăng lên 2 lần/tuần. Còn da khô thì chỉ cần 1 lần/tháng là được. Thực hiện đều đặn sẽ giúp làn da bạn nhanh chóng có sự thay đổi đáng kể, cải thiện sắc tố, mềm mại và luôn căng tràn sức sống.

Tẩy tế bào chết vào buổi tối khi da đã được làm ướt

Hãy làm ướt da trước khi tẩy tế bào chết. Nhằm giảm hiện tượng đau rát, trầy xước hay bị tấy đỏ. Giúp lỗ chân lông giãn nở, làn da mềm mại hơn. Quá trình làm sạch cũng trở nên dễ dàng hơn. Tuyệt đối không tẩy tế bào chết khi da khô vì sẽ làm tổn thương da nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, việc tẩy tế bào chết vào chiều tối sẽ giúp làn da có thời gian nghỉ ngơi, tái tạo và phục hồi nhanh chóng. Tránh sự tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khi làn da còn non yếu sau khi tẩy tế bào chết.

Thực hiện các thao tác thật nhẹ nhàng

Hãy thực hiện tẩy tế bào chất bằng những động tác thật nhẹ nhàng. Tránh chà xát quá mạnh khiến làn da bị tổn thương. Lấy 1 lượng kem tẩy tế bào chết vừa đủ ra lòng bàn tay. Sau đó, dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng theo vòng tròn hướng từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên khắp da mặt. Tránh tẩy tế bào chết vào những khu vực nhạy cảm như mắt, khóe miệng. Bởi đây là vùng da nhạy cảm và cũng không có quá nhiều lượng da thừa.

Bảo vệ da sau khi tẩy tế bào chết

Sau khi tẩy tế bào chết, việc dưỡng ẩm da với kem dưỡng ẩm là vô cùng quan trọng. Giúp cân bằng lại độ ẩm trên da. Hạn chế tình trạng khô ráp, sần sùi. Kích thích tái tạo tế bào da, ngăn ngừa lão hóa. Lúc này da thông thoáng, dưỡng chất từ kem dưỡng ẩm cũng sẽ được thẩm thấu và phát huy công dụng tối đa. Ưu tiên lựa chọn kem dưỡng ẩm chiết xuất thiên nhiên, dịu nhẹ và phù hợp với làn da. Nếu có thời gian, có thể đắp mặt nạ dưỡng da sau khi tẩy tế bào chết.

Việc bảo vệ da với kem chống nắng sau khi tẩy tế bào chết là vô cùng quan trọng. Để có một làn da trắng mịn thì hãy bảo vệ và chăm sóc cho làn da của mình, tránh tác hại từ môi trường một cách tối đa.

Không tẩy tế bào chết khi da đang tổn thương

Tránh tẩy tế bào chết khi da đang bị mụn trứng cá, viêm nhiễm, kích ứng để không làm tổn thương da trầm trọng hơn. Chỉ tẩy tế bào chết khi đảm bảo làn da của bạn thực sự khỏe mạnh.

Cần lựa chọn sản phẩm tẩy tế bào chết phù hợp

Ưu tiên lựa chọn sản phẩm tẩy tế bào chết có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên. Giúp thúc đẩy quá trình tẩy tế bào chết, thải độc cho da. Kích thích tuần hoàn máu, sản sinh collagen tự nhiên. Nuôi dưỡng tế bào da mới sáng mịn, tươi trẻ.

Bên cạnh đó, tuyệt đối không sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết toàn thân để áp dụng cho da mặt. Vì cấu trúc và đặc điểm của da mặt nhạy cảm hơn rất nhiều so với các vùng da khác trên cơ thể. Vì vậy, việc tẩy tế bào chết cho da mặt bằng loại kem tẩy cho cơ thể sẽ gây nên tình trạng kích ứng không mong muốn.

bi-quyet-tay-e-bao-chet-2

Những thông tin trên thật hữu ích phải không. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không áp dụng ngay để sở hữu làn da trắng sáng và mịn màn đi nào.

Một số sản phẩm tham khảo

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh - Hotline: 08888 45 999 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


08888 45 999

Giỏ hàng của bạn