Những loại nước ép nào giúp đẹp da chống lão hóa?

Sau 25 tuổi, làn da bắt đầu lão hóa rõ rệt với các dấu hiệu khô sạm, nếp nhăn, chảy xệ và các vấn đề sắc tố…Tuy không thể tránh khỏi lão hóa, bạn có thể làm chậm quá trình này bằng cách chăm sóc da từ trong ra ngoài, đặc biệt là uống các loại nước ép đẹp da chống lão hóa. Bên dưới là danh sách 8 loại nước ép đẹp da giúp cải thiện làn da lão hóa rõ rệt chỉ sau vài tháng.

Nước ép đẹp da chống lão hóa

1. 8 loại nước ép đẹp da chống lão hoá tốt nhất

Là thức uống được làm từ các loại trái cây và rau củ quả, nước ép không chỉ tăng cường sức khỏe mà còn giúp làm đẹp da từ bên trong. Nguồn vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa dồi dào giúp bảo vệ da khỏi lão hóa, cải thiện sắc tố, cấp ẩm và thanh lọc, mang đến làn da tươi trẻ và rạng rỡ hơn. 

Nước ép cam

Nước ép cam là thức uống làm đẹp da hiệu quả nhờ chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu như vitamin C, vitamin A, kali, chất xơ và các chất chống oxy hóa. 

Hàm lượng vitamin C sẽ kích thích tổng hợp collagen, cải thiện độ săn chắc, đàn hồi cho da và giảm thiểu nếp nhăn. Chưa kể, Vitamin C là chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của gốc tự do. 

Ngoài ra, cam còn chứa vitamin A giúp thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da, kali giúp cân bằng độ ẩm cho da và chất xơ giúp cải thiện hệ tiêu hóa hiệu quả. 

Với 200ml nước ép cam vào mỗi buổi sáng, làn da của bạn sẽ duy trì được sự tươi trẻ mịn màng.

Nước ép đẹp da chống lão hóa

Nước ép cà rốt

Không chỉ giàu vitamin A và C với nhiều lợi ích cho da, cà rốt đặc biệt chứa beta-carotene có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, bảo vệ da khỏi tác hại của gốc tự do, đồng thời ngăn ngừa các tổn thương của tế bào cũng như đẩy lùi tình trạng da lão hóa sớm hiệu quả. 

Bạn có thể uống 100ml - 200ml nước ép cà rốt mỗi ngày (từ 1 đến 2 ly). Để tăng hiệu quả làm đẹp và vị ngon của nước ép, hãy kết hợp cà rốt với táo và gừng tươi.

Nước ép đẹp da chống lão hóa

Nước ép cà chua

Ngoài cung cấp nguồn vitamin C tuyệt vời cho da, cà chua còn chứa nhiều loại vitamin như B1, B3, B5, B6, B9 có đặc tính chống lão hóa, hỗ trợ làm giảm các nếp nhăn, đồi mồi, góp phần sửa chữa tế bào và giúp giảm chứng tăng sắc tố trên da.

Như vậy, 1 - 2 ly nước ép cà chua hàng ngày giúp cho việc dưỡng da khỏe đẹp, trẻ trung đơn giản hơn bao giờ hết.

Nước ép đẹp da chống lão hóa

Nước ép lựu

Trong lựu có chứa nhiều các hợp chất chống oxy hóa và các hợp chất phenolic như anthocyanins, punicalagins, tannin thủy phân. Các chất chống oxy hóa này có khả năng bảo vệ da khỏi stress oxy hóa, bảo vệ da khỏi gốc tự do gây hại, bức xạ tia UV, các chất ô nhiễm…

Đồng thời, axit ellagic trong lựu có tác dụng kích thích sản xuất collagen, góp phần vào quá trình tái tạo da, giúp cải thiện độ đàn hồi và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn.

Như vậy, bạn hoàn toàn có thể sở hữu làn da khỏe đẹp hơn chỉ với với 1 ly nước ép lựu mỗi ngày.

Nước ép đẹp da chống lão hóa

Nước ép thơm

Không chỉ bổ sung lượng vitamin C dồi dào mà trong quả dứa còn chứa hàm lượng cao alpha hydroxy acid, thành phần quan trọng trong các loại kem dưỡng chống nhăn với khả năng tẩy tế bào chết trên da, hạn chế nếp nhăn và thúc đẩy tái tạo tế bào da mới. 

Ngoài ra, dứa rất giàu chất xơ và nước, nên khi uống nước ép thơm thường xuyên sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng lớn nước và chất xơ, rất tốt cho làn da, giúp làn da căng mịn và có sức sống hơn. 

Để có cho mình một lý nước ép thơm đẹp da chống lão hoá thơm ngon, bạn áp dụng theo công thức dưới đây:

Nguyên liệu:

  • 1 quả dứa.
  • 1 chút muối, mật ong hoặc đường, đá viên (tùy ý).

Các bước thực hiện:

  • Rửa sạch dứa, bỏ vỏ và cắt thành từng miếng nhỏ.
  • Cho dứa vào máy ép trái cây, ép lấy nước.
  • Rót nước ép ra ly. Có thể thêm muối, mật ong, đá viên và thưởng thức.

Liều lượng:

  • Uống 1 ly mỗi ngày
  • Uống vào buổi sáng, sau khi ăn.

Nước ép đẹp da chống lão hóa

Nước ép dưa hấu

Trong mỗi 100mg dưa hấu cung cấp khoảng 23,2 mg vitamin C, khoảng 4868 mcg sắc tố carotenoid màu đỏ tươi mang tên lycopene. Lycopene có tác dụng chính là chống oxy hóa, bảo vệ da khỏi tác động của gốc tự do gây hại.

Ngoài ra, dưa hấu có chứa hợp chất chống oxy hóa glutathione có đặc tính giúp da sáng mịn. Glutathione gián tiếp hạn chế hình thành tyrosinase - một loại enzym tham gia vào quá trình sản sinh melanin. 

Vì vậy, khi uống nước ép dưa hấu thường xuyên 1 ly mỗi ngày sẽ giúp da sáng và ngăn ngừa tăng sắc tố tốt hơn. 

Nước ép đẹp da chống lão hóa

Nước ép ổi

Trong quả ổi chứa gấp đôi lượng lycopene có trong cà chua và rất giàu vitamin A, B, C và kali giúp gấp đôi hiệu quả chống oxy hóa, ức chế gốc tự do gây hại cho da.

Đồng thời, ổi có chứa đến 81% nước, nên khi uống nước ép ổi sẽ rất hữu hiệu trong việc cung cấp độ ẩm cho da, giúp da luôn hồng hào, căng mượt. 

Vì thế, ngoài việc uống 8 – 10 ly nước, bạn có thể bổ sung thêm 1 ly nước ép ổi để duy trì làn da khỏe đẹp mỗi ngày. Thêm mật ong hoặc đường tùy thích để tăng hương vị cho món nước ép ổi nhé!

Nước ép đẹp da chống lão hóa

Nước ép rau bina

Rau bina chứa một lượng lớn các chất chống oxy hóa như beta carotene, axit coumaric, lutein, violaxanthin cũng như axit ferulic, từ đó có thể ngăn chặn hiệu quả các tổn thương do oxy hóa đến DNA, ngăn stress oxy hóa hiệu quả. 

Ngoài ra, rau bina cung cấp nguồn vitamin A dồi dào, cùng khoảng 38% lượng vitamin C giúp bảo vệ và kích thích tăng sinh collagen collagen mạnh mẽ nhất trong các loại nước ép. 

Để có một ly nước ép rau bina làm đẹp da thơm ngon, bạn có thể áp dụng công thức dưới đây:

Nguyên liệu:

  • Rau bina: 200g
  • Mật ong (tùy chọn)

Các bước thực hiện:

  • Rửa sạch rau bina.
  • Xắt rau bina thành miếng nhỏ.
  • Cho rau bina vào máy ép trái cây.
  • Thêm mật ong nếu muốn.
  • Rót nước ép ra ly và thưởng thức.

Liều lượng: 240ml/ngày. Uống vào buổi sáng, trước các bữa ăn. 

Ngoài ra, một số loại thực phẩm như củ dền, nha đam, dưa chuột, cần tây…cũng rất tốt và phù hợp để tạo ra các công thức nước ép làm đẹp da, chống lão hóa. 

Nước ép đẹp da chống lão hóa

2. Khi sử dụng nước ép làm đẹp da cần lưu ý điều gì?

Để tận dụng tối đa hiệu quả và đảm bảo an toàn, hãy lưu ý một số điều sau đây khi sử dụng:

Lựa chọn nguyên liệu

  • Nên chọn trái cây và rau củ tươi ngon, sạch và không bị hư hỏng. 
  • Rửa sạch trái cây, rau củ kỹ lưỡng trước khi sử dụng.

Quy trình chế biến

  • Nên sử dụng máy ép hoặc máy xay sinh tố để giữ được tối đa nguồn dưỡng chất có trong trái cây và rau củ. 
  • Không nên thêm quá nhiều đường hoặc mật ong vào nước ép vì có thể gây tăng cân, tăng lượng đường trong máu...
  • Nên uống nước ép ngay sau khi làm để giữ được tối đa vitamin và enzyme.

Liều lượng sử dụng

  • Chỉ nên uống nước ép với liều lượng vừa phải, khoảng 200 - 300ml mỗi ngày.
  • Không nên uống quá nhiều nước ép vì có thể gây ra một số tác dụng phụ như khó tiêu, đầy hơi, buồn nôn, tiêu chảy…
  • Nên kết hợp uống nước ép với chế độ ăn uống lành mạnh và lối sống khoa học để đạt được kết quả tốt nhất.

Đối tượng sử dụng

Những đối tượng sau đây nên hạn chế sử dụng nước ép làm đẹp da:

  • Người có vấn đề về tiêu hóa như viêm đại tràng, viêm loét dạ dày.
  • Người dị ứng với bất kỳ thành phần nào trong nước ép.
  • Người có bệnh lý về gan, thận.
  • Phụ nữ mang thai hoặc cho con bú nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Thời điểm uống nước ép

  • Trước bữa ăn sáng chính: uống nước ép trái cây trước bữa sáng là từ 30 – 1 tiếng trước bữa ăn là thời điểm tốt nhất giúp hấp thụ các enzyme trong nước ép trái cây. Nhờ đó các chất dinh dưỡng có trong nước ép trái cây sẽ được hấp thu tốt nhất.
  • Uống nước ép giữa hai bữa ăn chính: cung cấp thêm vitamin, khoáng chất và chất xơ cho cơ thể, hỗ trợ giảm cảm giác thèm ăn và kiểm soát cân nặng hiệu quả.
  • Uống nước ép sau khi tập luyện: hỗ trợ bù nước và cung cấp điện giải cho cơ thể, giúp phục hồi cơ bắp và giảm đau nhức cơ.
  • Buổi tối trước khi ngủ: giúp tăng cường hydrat hóa, dưỡng ẩm da, cải thiện chất lượng giấc ngủ…Lưu ý, tránh uống nước ép có vị chua hoặc chứa caffeine trước khi ngủ vì có thể gây khó ngủ.

Bảo quản

  • Nên bảo quản nước ép trong tủ lạnh và sử dụng trong vòng 24 giờ.
  • Không nên uống nước ép đã để quá lâu vì có thể bị biến chất và gây hại cho sức khỏe.

3. Giải đáp thắc mắc về các loại nước ép đẹp da chống lão hóa

Nước ép đẹp da chống lão hóa

Bên dưới là một số câu hỏi và câu trả lời chi tiết nhất xoay quanh vấn đề uống các loại nước ép làm đẹp da.

Nước ép có thể thay thế hoàn toàn cho việc uống nước lọc không?

Câu trả lời là Không. Không nên thay thế nước ép bằng nước lọc vì nước ép có chứa hàm lượng đường cao, thiếu chất xơ và mất đi một số vi chất dinh dưỡng. Nên uống nước ép quá nhiều sẽ tăng nguy cơ tiểu đường, tim mạch, béo phì…

Sử dụng máy ép chậm và máy xay sinh tố, cách nào tốt hơn khi làm nước ép?

Nếu bạn muốn giữ nguyên tối đa dưỡng chất, ít bã, nước ép ngon và hoạt động êm ái, hãy ưu tiên lựa chọn máy ép chậm. Còn nếu bạn cần tiết kiệm thời gian, giá thành rẻ, muốn xay nhiều loại thực phẩm và dễ dàng vệ sinh, hãy chọn máy xay sinh tố.

Nước ép có tác dụng phụ nào không?

Nước ép mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp, tuy nhiên nếu không sử dụng đúng cách có thể gặp phải một vài vấn đề như:

  • Tăng lượng đường huyết: Nước ép trái cây chứa nhiều đường tự nhiên, đặc biệt là fructose. Việc tiêu thụ quá nhiều fructose có thể tăng lượng đường huyết đột ngột, ảnh hưởng không tốt cho người bệnh tiểu đường hoặc có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.
  • Gây hại cho răng miệng: Nước ép trái cây có tính axit cao, có thể bào mòn men răng và gây sâu răng. Nếu uống nước ép quá thường xuyên mà không vệ sinh kỹ răng miệng có thể gây ra tình trạng sâu răng, hôi miệng…
  • Gây rối loạn tiêu hóa: Nước ép trái cây, đặc biệt là nước ép rau củ có thể chứa nhiều chất xơ. Khi bạn tiêu thụ đột ngột quá nhiều chất xơ có thể gây rối loạn tiêu hóa như khó tiêu, đầy bụng, tiêu chảy, đặc biệt là với những người không quen nạp nhiều chất xơ cho cơ thể. 
  • Gây tương tác thuốc: Một số loại thuốc có thể tương tác với các chất trong nước ép trái cây, làm giảm hiệu quả hoặc tăng nguy cơ tác dụng phụ của thuốc.

Trên đây là những thông tin đầy đủ và chi tiết nhất về những vấn đề xoay quanh các loại nước ép làm đẹp da chống lão hóa. Hy vong các thông tin hữu ích trong bài viết này của Đẳng Cấp Phái Đẹp đã giúp chị em bỏ túi thêm nhiều bí quyết để dễ dàng chăm sóc và duy trì vẻ trẻ trung, tươi tắn cho làn da chỉ bằng những phương pháp đơn giản, dễ thực hiện ngay tại nhà.

Hotline (24/7)


08888 45 999

Giỏ hàng của bạn