NMN là gì? Tác dụng chống lão hóa da của NMN

NMN được xem là đột phá của khoa học nhờ khả năng đảo ngược lão hóa một cách toàn diện, giúp duy trì sức khỏe, sự trẻ trung và tuổi thọ hiệu quả. Vậy thực chất NMN là gì? Có tác dụng thực sự ra sao? Khi lựa chọn sản phẩm có NMN cần lưu ý điều gì? Cùng Đẳng Cấp Phái Đẹp theo dõi bài viết để tìm câu trả lời nhé.

MNM là gì? NMN có tác dụng gì với làn da và cơ thể?

MNM là gì? NMN có tác dụng gì với làn da và cơ thể?

1. Khái niệm về NMN và công dụng của NMN là gì?

NMN là gì?

NMN là viết tắt của nicotinamide mononucleotide, một phân tử tự nhiên có ở mọi dạng sống. Ở cấp độ phân tử, nó là một ribonucleotide, một đơn vị cấu trúc cơ bản của RNA axit nucleic. Nó bao gồm một nhóm nicotinamide, một ribose và một nhóm phosphate.

Tác dụng nổi bật của NMN

NMN là tiền chất sản sinh ra nicotinamide adenine dinucleotide (NAD+) và được coi là thành phần chủ yếu để tăng mức NAD + trong tế bào.

NAD+ chiếm vai trò quan trọng đối với cơ thể con người. NAD+ phục vụ nhiều chức năng quan trọng trong tế bào của chúng ta, chẳng hạn như vận chuyển điện tử, truyền tín hiệu tế bào và sửa chữa DNA. Đặc biệt, hoạt chất này có tác dụng kích hoạt gen trường thọ Sirtuin giúp hạn chế tối đa quá trình lão hóa của cơ, xương, thị giác, gan, chức năng miễn dịch, hỗ trợ phục hồi các tế bào bị tổn thương.

Dưới đây là những tác dụng nổi bật của NMN mà không phải ai cũng biết.

Trẻ hóa làn da

Lão hóa là một quá trình phức tạp có liên quan đến gene, DNA, biến đổi ngoại di truyền, rối loạn chức năng ty thể…nên những chất chống oxy hóa như Vitamin C, Vitamin E, vitamin B, coenzyme Q10,...chưa đủ khả năng để đảo ngược quá trình lão hóa, trẻ hóa da.
Tuy nhiên, NMN lại khác. Sức mạnh từ hoạt chất này sẽ đẩy nhanh quá trình thay da tự nhiên của cơ thể, tái sinh collagen và elastin, sửa chữa tổn thương trên da bằng cách sửa chữa DNA hư tổn. Cùng với đó là kích thích lưu thông và trẻ hóa mạch máu, cải thiện sự tươi trẻ của làn da vô cùng hiệu quả.

NMN đẩy nhanh quá trình thay da tự nhiên của cơ thể.

NMN đẩy nhanh quá trình thay da tự nhiên của cơ thể.

Tăng cường chức năng não bộ

NMN cải lão hoàn đồng không chỉ ưu việt mà còn rất tuyệt vời trong việc tăng cường chức năng não bộ. NMN giúp làm tăng lưu lượng máu đến não và cải thiện chức năng nhận thức, làm chậm sự khởi phát đột quỵ, ngăn ngừa tổn thương do đột quỵ, cải thiện nhận thức và sức khỏe của ty thể sau đột quỵ.

Sửa chữa ADN bị tổn thương

Như đã nói ở phần “NMN là gì?”, NMN có tác dụng kích hoạt gen trường thọ Sirtuin. Sự gia tăng của gen trường thọ Sirtuin sẽ giúp trẻ hóa, sửa chữa tế bào, hỗ trợ giúp chuyển hóa năng lượng, đảm bảo chức năng của các gene phòng vệ, bảo vệ cơ thể khỏi sự lão hóa, bệnh tật. NMN cũng sửa chữa các tổn thương DNA do bức xạ và tuổi già.

Ngăn ngừa bệnh béo phì và bệnh tiểu đường

NMN làm tăng gấp đôi số lượng ti thể- đóng vai trò thúc đẩy chuyển hóa năng lượng, kích thích phân hủy chất béo giúp những người béo phì giảm mỡ.

Ngoài ra, NMN cũng đã được chứng minh là cải thiện độ nhạy insulin của cơ ở phụ nữ lớn tuổi. Nhờ đó, nó có khả năng bảo vệ cơ thể chống lại bệnh béo phì và bệnh tiểu đường.

Hỗ trợ điều trị ung thư

NMN làm tăng tế bào CAR-T - tế bào miễn dịch chống khối u - tăng sinh lên đến 180 lần, đồng thời kéo dài khả năng tiêu diệt tế bào ung thư của tế bào.

NMN làm tăng tế bào CAR-T - tế bào miễn dịch chống khối u.

NMN làm tăng tế bào CAR-T - tế bào miễn dịch chống khối u.

Độ an toàn và liều dùng của NMN

NMN là một chất bổ sung lý tưởng để tăng mức độ NAD của tế bào vì nó được dung nạp tốt. Cả nghiên cứu trên người và động vật đều cho thấy nó có tác dụng phụ tối thiểu.

Với dữ liệu hạn chế về việc bổ sung NMN, rất khó để xác định liều lượng lý tưởng. Căn cứ vào các nghiên cứu về lợi ích sức khỏe của NMN thì liều lượng bổ sung NMN thấp nhất là 250mg mỗi ngày, tối đa là 1.200mg mỗi ngày.

Liều khuyến cáo mà người lớn từ 30 đến 60 tuổi dùng là 500mg mỗi ngày. Những người trên 65 tuổi thì có thể dùng 750mg mỗi ngày để tối đa hóa lợi ích của NMN.

2. Các tiêu chí ‘vàng’ khi lựa chọn sản phẩm có NMN 

Sau khi đã chia sẻ với các bạn NMN là gì và tác dụng của nó, bài viết sẽ giúp các bạn lựa chọn sản phẩm có NMN tốt nhất.

Hàm lượng NMN trong sản phẩm cao

NAD+ không tồn tại mãi mà sẽ giảm tự nhiên theo tuổi tác, khiến các cơ quan trong cơ thể dần lão hóa. Hàm lượng NMN trong sản phẩm cao có thể thúc đẩy quá trình sản sinh NAD+, làm giảm các hoạt động của lão hóa và tăng hoạt động của gen Sirtuin, đem lại kết quả trẻ hóa nhanh hơn cho cơ thể người dùng.

Có chứa thành phần LPS (Đại thực bào)

Các sản phẩm bạn chọn cũng nên có chứa thành phần LPS. Bởi LPS là thành phần chính của màng ngoài vi khuẩn Gram âm, là một loại tế bào miễn dịch đóng vai trò quan trọng trong hệ miễn dịch của cơ thể. LPS được coi như “chiến binh” giúp ngăn ngừa bệnh tật bằng cách bảo vệ cơ thể khỏi những yếu tố nguy hại như vi khuẩn, virus, các chất gây oxy hoá,...

Sản phẩm dễ sử dụng, dễ hấp thu đối với cơ thể

Khi chọn mua thực phẩm chức năng, bạn cũng cần chú ý tính tiện dụng. Hãy chọn loại thực phẩm dễ chứa đựng, dễ bảo quản, dễ mang theo để bạn có thể dùng dù ở bất cứ đâu.

Đồng thời cũng cần chọn những sản phẩm có hương vị dễ uống, dễ hấp thu với cơ thể để gia tăng hiệu quả.

Sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, được công nhận bởi các cơ quan về y tế và thực phẩm

Thị trường ngày nay trôi nổi hàng loạt các sản phẩm có chứa NMN  với mức giá chênh lệch rất cao. Không những thế, nhiều loại có thành phần và công dụng giống nhau. 

Vì thế, bạn nên chọn lựa các sản phẩm của các nhà sản xuất có uy tín trong và ngoài nước, nguồn nguyên liệu có chất lượng. Bạn có thể tham khảo nhiều nguồn từ các hội nhóm NMN review, diễn đàn làm đẹp, các trang mạng,...để có nhiều thông tin hơn về sản phẩm.

Chọn thương hiệu uy tín để đảm bảo an toàn cho làn da và cơ thể.

Chọn thương hiệu uy tín để đảm bảo an toàn cho làn da và cơ thể.

3. Top sản phẩm NMN nổi tiếng hiện nay

Không chỉ giải đáp thắc mắc NMN là gì, bài viết còn chia sẻ bạn đọc top sản phẩm NMN nổi tiếng hiện nay. Từ đó, giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chọn lựa.

Nước uống NMN Nano Liquid

Sản phẩm ứng dụng công nghệ Nanocapsule bào chế dạng uống giúp tăng khả năng hấp thụ hơn so với dạng viên thông thường. Được sản xuất với công nghệ NMN Nano độc quyền giúp chống lại sự phân hủy của axit dạ dày và dịch tụy, cải thiện khả năng hấp thụ của niêm mạc ruột và tối đa hóa khả năng hấp thụ NMN của cơ thể lên gấp 10 lần. Chưa hết, NMN Nano Liquid còn áp dụng 2 hệ thống công nghệ lên men lỏng và enzym toàn phần giúp giữ độ tinh khiết cũng như sự ổn định của NMN lên đến 99.9% và không chứa dung môi hoá học gây hại cho sức khỏe.

Đặc biệt, NMN Nano Liquid có hương vị trái cây nên cực kỳ dễ uống. Không gây tác dụng phụ: nóng trong hay đầy bụng như một số loại khác.

Thành phần chính

  • NMN (β- Nicotinamide Mononucleotide): Sản sinh năng lượng và tạo nên gen Sirtuin giúp trẻ hoá hiệu quả. 
  • L-Arginine: Đào thải độc tố, tăng lưu thông máu, giảm nồng độ cholesterol và cải thiện sức khỏe tim mạch. 
  • Coenzyme Q10: Duy trì năng lượng cơ thể, giảm tác động của quá trình oxy hóa và ngăn tình trạng rối loạn nhận thức. 
  • Nhụy sen: Kháng khuẩn, nhuận tràng và giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa một số chiết xuất quý giá như nhân sâm Brazil, vỏ thông đỏ Pháp, tinh chất yến, hoa anh đào Sakura và các loại vitamin (B1, B6, B12, B3).

Ưu điểm nổi bật

  • Tăng cường khả năng hấp thu của cơ thể.
  • Hương vị trái cây cực kỳ dễ uống.
  • Không gây tác dụng phụ: nóng trong hay đầy bụng.
  • Không chứa dung môi hoá học gây hại cho sức khỏe.
  • Thiết kế chai nhỏ gọn, có thể mang theo bên mình.

NMN Nano Liquid có hương vị trái cây cực kỳ dễ uống.

NMN Nano Liquid có hương vị trái cây cực kỳ dễ uống.

Nước uống trường thọ NMN Quattro Liquid 15000

Nước uống NMN Quattro Liquid 15000 với hàm lượng NMN lên đến 15000. Công nghệ nano hóa giúp làm tăng tính ổn định của NMN, tăng khả năng hấp thu và hiệu quả bổ sung NMN vào cơ thể. Mang đến công hiệu vượt trội trong việc kích hoạt gen trường thọ, ngăn ngừa lão hoá cho cơ thể khỏe mạnh và làn da căng mịn, tràn đầy năng lượng.

Thành phần chính

  • NMN: Kích hoạt gen trường thọ, làm hạn chế tối đa quá trình lão hóa của thị giác, cơ xương khớp, chức năng gan, hệ miễn dịch. NMN phục hồi, sửa chữa tế bào tổn thương.
  • Tinh dầu thông đỏ: Giàu vitamin E và acid béo có lợi, hỗ trợ tăng cường miễn dịch, chống oxy hóa, tăng tuần hoàn máu.
  • Chiết xuất tổ yến: Chứa nhiều acid amin, vi chất giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi và tái tạo phục hồi các tổn thưởng ở cấp độ tế bào.
  • Nhuỵ sen: An thần, cải thiện nội tiết tố, tăng cường hệ miễn dịch, an thần và bồi bổ cơ thể.

Ưu điểm nổi bật

  • Hương vị ngon, dễ uống, hoàn toàn không có vị tanh hay dư vị khó chịu.
  • Thiết kế từng chai nhỏ (30ml) rất dễ sử dụng, bảo quản, và tiện lợi khi mang theo lúc cần thiết.
  • Nguồn gốc thành phần dưỡng chất an toàn, lành tính, sử dụng được cho mọi đối tượng trưởng thành, không gây tác dụng phụ khi dùng dài lâu.

NMN Quattro Liquid 15000 với hàm lượng NMN lên đến 15000.

NMN Quattro Liquid 15000 với hàm lượng NMN lên đến 15000.

Viên uống ngừa lão hoá NMN Aishodo 12000 Nhật Bản

Viên uống NMN Aishodo 12000 có chứa NMN quý giá cùng với tinh chất nhau thai, Coq10, Hyaluronic Acid,...giúp ngăn ngừa lão hoá, kéo dài tuổi thọ và giúp hồi sinh cơ thể luôn trẻ khỏe, tràn đầy năng lượng.

Thành phần chính

  • NMN: Kích hoạt gen trường thọ, làm hạn chế tối đa quá trình lão hóa của thị giác, cơ xương khớp, chức năng gan, hệ miễn dịch. NMN phục hồi, sửa chữa tế bào tổn thương.
  • Chiết xuất nhau thai ngựa (3000): Rất giàu acid amin, vi khoáng chất,... thúc đẩy tái tạo tế bào, tăng cường sức khỏe, ổn định nội tiết tố, làm giảm sạm tàn nhang, giảm nếp nhăn lão hóa
  • Chiết xuất nhau thai thực vật: Kích hoạt các quá trình trao đổi chất, thúc đẩy tuần hoàn, sản sinh năng lượng và thanh lọc cơ thể.
  • Coenzyme Q10 (1500mg): Tăng năng lượng, giảm nguy cơ mắc bệnh suy tim, đột quỵ, giảm mệt mỏi stress. Coq10 chống oxy hóa, bảo vệ cơ thể trước các tác nhân bên ngoài.

Ưu điểm nổi bật

  • Được đóng gói với kích thước nhỏ gọn, dễ dàng mang theo để sử dụng hàng ngày.
  • Được chiết xuất từ các thành phần an toàn, đã qua kiểm chứng về chất lượng và hiệu quả.
  • Không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào.

NMN Aishodo 12000 phù hợp mọi đối tượng.

NMN Aishodo 12000 phù hợp mọi đối tượng.

NMN đang trở thành xu hướng trong công cuộc chống lão hóa trên toàn thế giới. Thông qua bài viết này, hy vọng bạn đã biết rõ NMN là gì và tác dụng ra sao. Đồng thời cũng biết cách chọn được sản phẩm có chứa NMN chất lượng, hiệu quả. Chúc các bạn sớm tìm được “chân ái” của mình.

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh - Hotline: 070 8080 688 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


070 8080 688

Giỏ hàng của bạn