Chỉ điểm 10 cách phục hồi da mặt bị khô rát cực hiệu quả

Da mặt khô rát phải làm sao? Đây chắc chắn là câu hỏi mà rất nhiều chị em có làn da khô cực kì quan tâm. Vì sao da mặt bị khô? Cải thiện da khô nhanh chóng bằng cách nào? Tất tần tật những thắc mắc này sẽ được giải quyết triệt để trong bài viết ngay sau đây. 

Giải đáp thắc mắc da mặt khô rát phải làm sao?

Giải đáp thắc mắc da mặt khô rát phải làm sao?

1. Da khô là tình trạng gì? 

Da khô là 1 trong những loại da thường gặp ở rất nhiều người. Kể cả nam và nữ.

Da khô là loại da dễ bị khô và thường cảm thấy thô ráp, căng da tại một số vùng. Da khô do thiếu độ ẩm ở lớp biểu bì và bề mặt của da gây nên. 

Nguyên nhân là do lượng dầu tiết ra không đủ để cân bằng cũng như kiểm soát độ ẩm của da. Điều này trái ngược hoàn toàn với da dầu (làn da tiết nhiều dầu thừa).

2. Đặc điểm của làn da khô

Có 1 số đặc điểm bạn sẽ dễ dàng nhận biết làn da khô.

Da khô rất dễ bị bong tróc, nứt nẻ, đặc biệt là trong những ngày mùa đông. Hầu như da khô lúc nào cũng trông cảm giác da sần sùi, xỉn màu và nhìn không được mịn màng. 

Đặc biệt, nếu da khô không được chăm sóc kịp thời, tình trạng này kéo dài có thể khiến da nhanh lão hóa hơn, dễ xuất hiện nếp nhăn, nếp gấp trên mặt. 

Da khô dễ bong tróc, nứt nẻ, đặc biệt là những ngày mùa đông.

Da khô dễ bong tróc, nứt nẻ, đặc biệt là những ngày mùa đông.

3. Vì sao da mặt khô rát?

Có nhiều nguyên nhân bên trong lẫn bên ngoài gây ra tình trạng khô da. Nhưng tựu chung tất cả đều làm cho da mất nước. Và mức độ da khô sẽ phụ thuộc vào số lượng cũng như cường độ tác động của các yếu tố sau đây. 

Nguyên nhân bên ngoài

Các tác động từ môi trường và phương pháp chăm sóc da là các nguyên nhân chính từ bên ngoài gây ra tình trạng da khô ráp. 

  • Thời tiết khắc nghiệt như nóng đột ngột, lạnh đột ngột hay không khí khô khiến làn da trở nên khô sần.
  • Các triệu chứng khô da thường diễn biến nặng hơn khi thay đổi các mùa, như mùa đông hoặc mùa hè. 
  • Tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân thúc đẩy nhanh quá trình da lão hóa và khiến da dễ bị khô hơn khi lão hóa. 
  • Trong quá trình chăm sóc da, việc tắm gội lâu với nước nóng có thể làm mất đi lớp màng lipid tạo nên hàng rào bảo vệ da. Điều này sẽ tác động đến tình trạng da khô. 
  • Chăm sóc da không đúng cách bằng việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc da khô không phù hợp. Hay dùng các loại xà phòng mạnh làm mất đi các lipid tự nhiên khiến da khô sạm. 
  • Một số loại thuốc có thể làm thay đổi sự cân bằng độ ẩm trong da. Đây cũng là một nhân tố có thể gây khô da.

Thời tiết nóng hoặc lạnh đột ngột có thể khiến da bị khô hơn

Thời tiết nóng hoặc lạnh đột ngột có thể khiến da bị khô hơn.

Nguyên nhân bên trong

  • Các yếu tố di truyền. Mỗi người sẽ có một bộ gen quyết định đặc điểm của da như sắc tố, độ ẩm và nồng độ lipid khác nhau trong da.
  • Các tác nhân về nội tiết tố. Khi lượng nội tiết tố bên trong cơ thể thay đổi (như thời kỳ mãn kinh, giai đoạn dậy thì…) mức cân bằng độ ẩm trong da có thể bị ảnh hưởng. Trong thời kỳ mãn kinh, lượng estrogen trong cơ thể suy giảm và khiến da khô hơn. 
  • Tuổi tác là vấn đề không thể tránh khỏi khiến làn da khô hơn. Khi chúng ta già đi, các lipid của da sẽ giảm đi, điều này khiến da dễ khô và dễ hình thành các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, vết chân chim…
  • Lão hóa da thường xảy ra do tuổi tác. Đôi khi việc tiếp xúc quá nhiều với tia cực tím mà không có biện pháp chống nắng, bảo vệ sẽ thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa, dẫn đến da khô, hình thành nếp nhăn sớm. 
  • Chế độ ăn uống không đủ dưỡng chất, thiếu hụt các vitamin và axit béo không bão hòa sẽ khiến tình trạng khô da xuất hiện.
  • Độ ẩm trên da phụ thuộc vào sự cân bằng nước trong cơ thể. Khi cơ thể thiếu nước cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng da khô. 

4. Da mặt khô rát phải làm sao? 10 cách phục hồi da mặt bị khô cần ghi nhớ

Da mặt khô rát phải làm sao để khắc phục nhanh? Có rất nhiều cách phục hồi hiệu quả tình trạng da khô. Hãy kiên trì áp dụng các phương pháp ngay sau đây để lấy lại làn da mịn màng, mềm mượt như mong muốn nhé. 

4.1. Tránh xa các tác nhân gây hại cho làn da

Như trên đã đề cập, có rất nhiều tác nhân bên ngoài gây hại cho da, khiến da khô rát hơn. Vì thế mà chúng ta cần tránh xa các tác nhân sau đây.

  • Hạn chế tối đa việc ở ngoài trời khi thời tiết nóng hay lạnh. 
  • Không nên sử dụng nước nóng để tắm gội, rửa mặt quá lâu. 
  • Không sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chứa hương liệu, phẩm màu hay chất bảo quản để tránh gây kích ứng da. 
  • Hạn chế tối đa việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Cần đảm bảo bảo vệ làn da bằng các biện pháp chống nắng như bôi kem chống nắng, sử dụng viên uống chống nắng nội sinh

Bảo vệ da trước tác động ánh nắng để hạn chế tối đa làn da khô.

Bảo vệ da trước tác động ánh nắng để hạn chế tối đa làn da khô.

4.2. Làm sạch da khô đúng cách

Không chỉ da khô mà bất cứ loại da nào thì bạn vẫn cần chú ý đến việc làm sạch da. Vì đây là một trong những bước chăm sóc da cơ bản nhưng cực kì quan trọng trong quy trình dưỡng da hàng ngày. 

Hãy chọn một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, sữa rửa mặt dành cho da khô để chăm sóc da khô hiệu quả hơn. 

Nên chọn sữa rửa mặt dạng gel hoặc kem cho da khô. Thành phần có trong sữa rửa mặt nên chứa các hoạt chất giữ ẩm, cấp ẩm để phục hồi độ ẩm cần thiết cho da khô. 

Với một làn da sạch khỏe, có hàng rào bảo vệ bề mặt da hoạt động tốt sẽ giúp hấp thu và giữ ẩm hiệu quả hơn cho làn da khô.  

Nên lựa chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ phù hợp cho da khô để làm sạch da hiệu quả.

Nên lựa chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ phù hợp cho da khô để làm sạch da hiệu quả.

4.3. Dưỡng ẩm cho da khô

Da mặt khô rát phải làm sao? Dưỡng ẩm cho da khô chứ còn sao nữa! Đây là một trong những bước chăm sóc da khô không thể bỏ quên đối với những chị em sở hữu làn da khô. 

“Chìa khóa” của việc dưỡng ẩm cho da khô là bổ sung các nhân tố giữ ẩm tự nhiên; sửa chữa lại hàng rào lipid bị tổn thương và ngăn ngừa độ ẩm bị mất. Khi làn da được cấp ẩm đầy đủ sẽ khắc phục được tình trạng khô, làm giảm cảm giác khô rát hay căng tức.

Phương pháp ưu tiên để chăm sóc da khô hằng ngày là lựa chọn các sản phẩm dưỡng ẩm để chăm sóc da thường xuyên. 

Đối với da khô, chúng ta cần ưu tiên lựa chọn các dòng kem dưỡng ẩm chứa dầu tự nhiên. Như ceramides, squalane, dầu bơ, dầu jojoba, dầu hạnh nhân, dầu hướng dương…

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn các dòng serum dưỡng ẩm. Với đặc tính đậm đặc hơn so với kem dưỡng thông thường, các loại serum này sẽ hỗ trợ giữ ẩm, cấp ẩm tốt hơn; bổ sung dưỡng chất giúp da căng mịn. Song song đó còn có thể giúp cải thiện tốt các vấn đề lão hóa trên da. 

Gợi ý một số thương hiệu serum dưỡng ẩm nổi tiếng:

Lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm dành cho da khô chứa ceramides, squalane, dầu bơ, dầu jojoba...

Lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm dành cho da khô chứa ceramides, squalane, dầu bơ, dầu jojoba…

4.4. Tẩy tế bào chết để loại bỏ da khô dư thừa

Da tự nhiên tạo ra các tế bào mới và loại bỏ các tế bào cũ. Chúng thường tự thay thế trong vòng khoảng một tháng. Khi các tế bào da chết bị mắc kẹt trên bề mặt da, các bạn sẽ nhận thấy các mảng da khô và lỗ chân lông bị tắc.

Thực hiện tẩy tế bào chết giúp làm sạch da chết, làm giảm các mảng khô, sần sùi và cải thiện kết cấu tổng thể của da.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng việc lạm dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết sẽ khiến tình trạng da khô trở nên trầm trọng hơn. Những người sử dụng sản phẩm tẩy da chết lần đầu tiên nên thử nó trên một vùng da nhỏ trên khuôn mặt. Và đợi vài ngày để xem phản ứng của da trước khi sử dụng cho toàn bộ mặt.

Nên tránh tẩy tế bào chết hàng ngày vì điều này có thể gây kích ứng và làm khô da. Chỉ nên thực hiện tối đa 2-3 lần/tuần.

4.5. Tập thói quen tắm tốt hơn

Tốt nhất nên dùng nước ấm, không nên dùng nước nóng khi tắm hoặc rửa mặt. Vì nước nóng sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da.

Học viện Da liễu Hoa Kỳ khuyên nên hạn chế tắm vòi sen và tắm trong vòng 5–10 phút hoặc ít hơn để giúp chữa lành da khô.

Sau khi tắm hoặc rửa mặt nên thoa ngay kem dưỡng ẩm để giúp khóa ẩm.

Da mặt khô rát phải làm sao

Thay đổi thói quen tắm cũng giúp tình trạng da khô rát thuyên giảm.

4.6. Sử dụng máy tạo độ ẩm

Máy điều hòa không khí (AC) và thiết bị sưởi thường xuyên chạy trong nhà sẽ lấy đi độ ẩm từ không khí và da.

Nếu bạn có da mặt khô hãy thử hạn chế sử dụng AC và máy sưởi. Đồng thời, bắt đầu sử dụng máy tạo độ ẩm để bổ sung độ ẩm cho không khí trong nhà.

4.7. Chỉ sử dụng các sản phẩm chăm sóc da nhẹ nhàng, không có mùi thơm

Một số sản phẩm chăm sóc da, chẳng hạn như xà phòng khử mùi, quá khắc nghiệt đối với da khô rát, nhạy cảm. Các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên sử dụng các sản phẩm có nhãn “aroma-free”.

Nếu bạn nhìn thấy từ “unscented” trên sản phẩm thì không nên chọn. Bởi chúng có thể chứa các hóa chất giúp trung hòa hoặc che giấu mùi của các thành phần khác. Những hóa chất này sẽ gây kích ứng da khô, nhạy cảm.

Da mặt khô rát phải làm sao

Da mặt khô rát nên sử dụng các sản phẩm có nhãn “aroma-free”.

4.8. Che chắn cho mặt 

Tiếp xúc với thời tiết lạnh sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng da khô. Vì vậy, hãy cố gắng quấn khăn quanh mặt để tránh da khô thêm khô nhé.

Và hãy nhớ rằng da có thể phản ứng với chất liệu khăn và chất tẩy rửa mà bạn sử dụng để giặt khăn. Do đó, hãy tránh các loại vải thô ráp, dễ xước. Chất tẩy rửa phải không gây dị ứng và không chứa thuốc nhuộm và hương liệu.

4.9. Da mặt khô rát phải làm sao? Đắp ngay mặt nạ thiên nhiên dưỡng da khô

Phục hồi da khô và điều trị da mặt bị khô hiệu quả chỉ với bí quyết đắp mặt nạ thiên nhiên tại nhà. Một số loại mặt nạ dành cho da khô bạn có thể tham khảo. 

Mặt nạ dưa chuột

Dưa chuột lành tính, an toàn cho cả làn da nhạy cảm. Mặt nạ dưa chuột có tác dụng giữ ẩm, dưỡng da sáng màu hiệu quả. 

Cách thực hiện

  • Xay nhuyễn 1 trái dưa leo và thoa đều hỗn hợp lên vùng da. 
  • Để yên trong 15-20 phút và sau đó rửa sạch bằng nước ấm. 
  • Lặp lại 2 lần/ngày trong 1 hoặc 2 tuần để giữ ẩm cho làn da.

Đắp mặt nạ dưa chuột giúp dưỡng ẩm, làm sáng da

Đắp mặt nạ dưa chuột giúp dưỡng ẩm, làm sáng da.

Mặt nạ dầu dừa

Dầu dừa chứa nhiều axit béo giúp nuôi dưỡng làn da mềm mại hơn. Ngoài ra, tính chất chống oxy hóa của dầu dừa còn giúp cải thiện ngứa rát, viêm sưng trên da.

Cách thực hiện

  • Hâm một ít dầu dừa hơi âm ấm trong lò vi sóng.
  • Thoa dầu dừa ấm lên vùng da và nhẹ nhàng matxa để cho dầu thấm sâu vào làn da.
  • Lặp lại liệu pháp đơn giản này 2 hoặc 3 lần/ngày.

Mặt nạ dầu dừa dưỡng da mềm mại hơn.

Mặt nạ dầu dừa dưỡng da mềm mại hơn. 

Mặt nạ nha đam

Nha đam có những thành phần làm dịu và dưỡng ẩm da giúp chữa trị làn da bong tróc hiệu quả. Đồng thời, lô hội cũng giúp giảm viêm tấy, rát và ngứa ngáy rất tốt.

Cách thực hiện

  • Trộn hai muỗng gel nha đam tươi và 1 ít tinh dầu vitamin E
  • Thoa lên vùng da bị ảnh hưởng
  • Để yên cho khô và sau đó rửa sạch bằng nước ấm
  • Lặp lại 2-3 lần/ngày trong ít nhất 1 tuần.

Da mặt khô rát phải làm sao? Thường xuyên đắp mặt nạ nha đam để làm dịu và dưỡng ẩm da.

Da mặt khô rát phải làm sao? Thường xuyên đắp mặt nạ nha đam để làm dịu và dưỡng ẩm da.

4.10. Bổ sung ngay các thực phẩm dinh dưỡng vào bên trong

Chế độ dinh dưỡng cũng là một trong những yếu tố quyết định sức khỏe của da. Chúng ta cần chú ý đến việc bổ sung các loại thực phẩm tốt cho da để cải thiện làn da khỏe mạnh, mịn màng hơn.

  • Bơ là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C, E, chất béo không bão hòa giúp giữ ẩm da; cải thiện da căng mịn hiệu quả.
  • Cá biển chứa nhiều omega-3, elastin với tác dụng cải thiện da mềm mại; phục hồi da khô ráp rất tốt.
  • Các loại thực phẩm màu vàng và màu cam rất tốt cho da khô. Vì chúng chứa nhiều beta-carotene – chống oxy hóa mạnh mẽ; bảo vệ da khỏi các tác hại từ tia UV. Ngoài ra còn chứa nhiều vitamin A, C, B1 giúp sửa chữa các mô bị thương tổn; giảm thiểu da bong tróc. 

Bổ sung ngay các thực phẩm dinh dưỡng vào bên trong

Da mặt khô rát phải làm sao? Bổ sung ngay các thực phẩm dinh dưỡng vào bên trong.

Ngoài ra, chú ý đến việc uống nhiều nước nhé. Đây là một trong những cách dưỡng ẩm và cải thiện làn da khô từ bên trong rất hiệu quả đấy. 

5. 6 thành phần cần tìm trong quá trình chăm sóc da khô

Sữa dê

Sữa dê được rất nhiều người công nhận là mang lại hiệu quả kỳ diệu cho làn da khô rát. Các sản phẩm sữa dê chất lượng cao có chứa chất béo đặc biệt có tác dụng nuôi dưỡng làn da mà không gây kích ứng. Những chất béo này cần thiết cho sức khỏe làn da và có tác dụng khóa ẩm. Đồng thời bảo vệ hàng rào bảo vệ da khỏi những tác hại từ môi trường. 

Ngoài ra, sữa dê cũng chứa rất nhiều vitamin A và axit lactic. Cả hai đều có tác dụng tuyệt vời trong việc làm dịu da khô bị kích ứng.

Axit lactic

Axit lactic là một hoạt chất tự nhiên có tác dụng làm dịu da khô. Nó hoạt động như một chất tẩy tế bào chết nhẹ nhàng giúp cải thiện yếu tố độ ẩm tự nhiên của da. Khi hàng rào độ ẩm của da còn nguyên vẹn, quá trình hydrat hóa sẽ được khóa lại, giảm thiểu sự mất nước qua biểu bì. Điều này không chỉ làm hồi sinh làn da xỉn màu và khô ráp, mà còn giữ cho da ngậm nước theo thời gian. 

Da mặt khô rát phải làm sao

Axit lactic hồi sinh làn da xỉn màu và khô ráp, giữ cho da ngậm nước theo thời gian.

Axit hyaluronic

Axit Hyaluronic là một thành phần chống lão hóa phổ biến trong thế giới làm đẹp. Nó được sử dụng để cấp nước và làm mềm da, đồng thời giúp giảm thiểu mụn do lỗ chân lông bị tắc. 

Là một phân tử được tìm thấy tự nhiên trong cơ thể, Axit Hyaluronic được coi là một trong những cách tự nhiên nhất để tăng cường dưỡng ẩm cho da. Sử dụng Axit Hyaluronic thường xuyên sẽ giúp giữ làn da của bạn ngậm nước. Thậm chí có thể giúp bạn trông trẻ hơn bằng cách làm đầy đặn và làm mịn sự xuất hiện của các nếp nhăn và vết chân chim. 

Ceramides

Khi nói đến các thành phần chăm sóc da, ceramides là một trong những thành phần được sử dụng nhiều nhất để chống lại làn da khô. Cho dù bạn gặp phải tình trạng da khô theo mùa hay bị khô quanh năm, các sản phẩm có thành phần ceramide đều giúp bổ sung dưỡng chất cho da. Ceramides, axit béo trong da, giúp duy trì độ ẩm và dưỡng ẩm cho da. 

Sử dụng các sản phẩm được làm giàu với ceramides sẽ giúp khôi phục độ ẩm của da và khóa ẩm ngay cả trong nhiệt độ khắc nghiệt nhất. Điều này giúp làn da của bạn duy trì độ ẩm lâu dài, giúp làn da đủ nước và khỏe mạnh. 

Bơ hạt mỡ 

Bơ hạt mỡ đã trở nên rất nổi tiếng trong lĩnh vực chăm sóc da vì nó đặc biệt giàu dưỡng chất. Ngay cả khi ở dạng thô, bơ hạt mỡ cũng có khả năng làm mịn các nếp nhăn và làm dịu da. 

Đặc biệt, đây là một chất làm mềm được hấp thụ rất dễ dàng vào da và giúp da giữ ẩm để da luôn mịn màng và ngậm nước.

Da mặt khô rát phải làm sao

Bơ hạt mỡ đã trở nên rất nổi tiếng trong lĩnh vực chăm sóc da vì nó đặc biệt giàu dưỡng chất.

Vitamin E 

Vitamin E bảo vệ da khỏi tác động làm khô của các gốc tự do và tăng cường độ ẩm cho da.

6. 6 thành phần cần tránh nếu bạn có làn da khô

Các sản phẩm hứa hẹn mang lại cho bạn làn da sáng đẹp có thể chứa các thành phần khử nước. Dưới đây là 5 cái tên bạn cần tránh nếu da đang khô rát.

Retinoids

Mặc dù được xem là nhà vô địch trên toàn thế giới vì thành công trong việc điều trị mụn, nếp nhăn và các bệnh về da, nhưng retinoids được cho là quá khắc nghiệt đối với da khô rát. Kích ứng là một tác dụng phụ của thành phần này. Vì thế việc thêm nó lên trên vùng da đang khô căng, nứt nẻ sẽ là một bước dẫn đến “thảm họa” cho da.

Benzoyl Peroxide

Benzoyl Peroxide là “một người chơi chính khác” trong “trò chơi” kích ứng. Mặc dù đây là thành phần trị mụn rất được yêu thích, nhưng làn da có thể có những phản ứng thực sự tiêu cực với nó. Bao gồm bong tróc, ngứa, kích ứng và mẩn đỏ.

da mặt khô rát phải làm sao

Benzoyl Peroxide khiến da thêm bong tróc, ngứa, kích ứng và mẩn đỏ.

Axit salicylic

Axit salicylic thường được sử dụng cho các loại da nhờn hoặc dễ bị mụn. Để giúp kiểm soát dầu, giảm mụn trên bề mặt và sự phát triển của vi khuẩn. 

Nhưng với da khô, nó có thể tạo vảy trên bề mặt da bằng cách làm khô da thêm. 

Axit glycolic 

Một số kem nền, kem lót và chất dưỡng ẩm được pha chế với axit glycolic, đặc biệt nếu chúng dành cho da bị mụn, xỉn màu. Hoạt chất này sẽ tăng cường sản xuất và tái tạo tế bào da, rất hữu ích cho những loại da đó. 

Nhưng nếu bạn có làn da khô rát, việc thêm thành phần này vào thói quen chăm sóc da sẽ dễ khiến da khô hơn và gặp kích ứng.

Alcohol

Hầu hết các sản phẩm đều có chứa một số loại cồn (nó giúp các thành phần thẩm thấu vào da). Thông thường, các sản phẩm dạng gel và kem thường chứa nồng độ cồn cao hơn. Để giúp làn da tránh khỏi tình trạng khô căng khó chịu, bạn nên chọn các loại kem dưỡng đặc không chứa cồn cho đến tận cuối danh sách thành phần.

Hương liệu và chất bảo quản

Đây là nguyên nhân hàng đầu gây dị ứng da. Nếu nước hoa và chất bảo quản gây kích ứng da, chúng sẽ biến làn da của bạn trở nên khô ráp và bong tróc nghiêm trọng hơn.

Da mặt khô rát phải làm sao

Hương liệu và chất bảo quản là nguyên nhân hàng đầu gây dị ứng da và khiến da thêm khô.

7. Khi nào thì nên đến gặp bác sĩ?

Hãy liên hệ với bác sĩ nếu bạn:

Da khô hơn dù đã chăm sóc da thường xuyên.

Nghi ngờ rằng bạn bị nhiễm trùng từ da nứt nẻ.

Tin rằng bạn có thể có một tình trạng da khác, nghiêm trọng hơn da khô thông thường.

Các tình trạng ban đầu có vẻ là da khô nhẹ nhưng cần điều trị y tế chuyên sâu hơn bao gồm:

Viêm da dị ứng hay còn gọi là bệnh chàm, khiến da rất khô trên mặt và các bộ phận khác của cơ thể. 

Viêm da tiết bã nhờn ảnh hưởng đến các khu vực có tuyến dầu, chẳng hạn như lông mày và mũi.

Bệnh vẩy nến là một tình trạng da mãn tính bao gồm đóng vảy da, các mảng da khô và các triệu chứng khác.

Khi đến gặp bác sĩ, họ sẽ đưa cho bạn 1 phương pháp điều trị theo toa. Các phương pháp điều trị này có thể bao gồm kem bôi tại chỗ như corticosteroid hoặc thuốc uống, chẳng hạn như thuốc điều hòa miễn dịch. 

Da mặt khô rát phải làm sao

Khi tình trạng da mặt khô rát trở nên nghiêm trọng, hãy tìm đến sự giúp đỡ của bác sĩ da liễu.

Vậy là chúng ta đã phần nào giải tỏa được thắc mắc da mặt khô rát phải làm sao khi đã tìm hiểu những thông tin vừa được Đẳng Cấp Phái Đẹp tiết lộ trên đây. Hi vọng các chị em đã “tậu” cho mình được những bí kíp riêng cho bản thân để chăm sóc da khô tốt nhất nhé! 

Xem thêm các bài viết liên quan:

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh - Hotline: 070 8080 688 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


070 8080 688

Giỏ hàng của bạn