20 tuổi nên dùng kem dưỡng trắng da nào? TOP 5 kem dưỡng phù hợp

Nhiều người thường nói, 20 tuổi là lúc làn da vào độ đẹp nhất, tràn đầy sức sống nhất. Tuy nhiên, thực tế thì có rất nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến chất lượng làn da, khiến da không có được vẻ sáng mịn, rạng rỡ như mong muốn. Vậy phải làm thế nào đây? 20 tuổi nên dùng kem dưỡng trắng da nào để “tút tát” da bật tông, trắng hồng? Hãy theo chân Đẳng cấp phái đẹp để tìm kiếm sản phẩm dành chân ái cho làn da của bạn nhé!

1. Làn da ở độ tuổi 20 có những đặc điểm gì? 

Khi tới tuổi 20, thông thường những vấn đề như mụn trứng cá sẽ giảm bớt; và không còn nặng nề như khi bạn đang trong giai đoạn dậy thì. 

Tuy nhiên có thể bạn không biết rằng; bắt đầu từ 20 tuổi trở đi, tế bào da; collagen sẽ giảm từ từ. Da chết, da già cỗi sẽ xuất hiện nhiều hơn; đặc biệt là ở khu vực biểu bì da. Do đó, để ngăn chặn quá trình này diễn ra sớm; bạn bắt buộc phải tập trung vào việc chăm sóc da hơn; bằng cách sử dụng các sản phẩm dưỡng da phù hợp; đầy đủ các bước. 

Có thể lúc này bạn sẽ chưa cảm nhận được sự thay đổi nào của da; nhưng tới một thời điểm, quá trình lão hóa sẽ diễn ra rất nhanh. Tới lúc này mới tìm cách chăm sóc da thì da vẫn rất khó để quay lại được như lúc trước; đồng thời bạn cũng sẽ tốn nhiều công sức và tiền bạc hơn. 

20 tuổi nên dùng kem dưỡng da nào?

20 tuổi nên dùng kem dưỡng da nào là vấn đề được các bạn trẻ đặc biệt quan tâm.

2. Cách chọn kem dưỡng phù hợp cho tuổi 20

Thói quen chăm sóc da bạn thực hiện ở độ tuổi 20 có thể ảnh hưởng đến vẻ ngoài của làn da trong vài thập kỷ tới. Vì vậy đây là thời điểm hoàn hảo để đặt nền móng cho một làn da khỏe mạnh, rạng ngời, duy trì vẻ tươi trẻ trong nhiều năm tới.

Không biết chắc nên bắt đầu từ đâu? Dưới đây là “kim chỉ nam” dành cho bạn!

2.1 Chọn kem dưỡng da giữ ẩm, ngăn ngừa lão hóa

Dù lúc này da bạn còn khỏe nhưng cũng nên sử dụng kem dưỡng vừa có tác dụng dưỡng ẩm vừa có thêm thành phần chống lão hóa nhẹ nhàng. Điều này sẽ giúp bạn làm chậm lại quá trình lão hóa, duy trì độ săn chắc cho làn da. 

Cách tốt nhất để giải quyết những lo lắng của bạn là sử dụng một sản phẩm kem dưỡng da có chứa các thành phần được khoa học chứng minh như:

  • Vitamin C: Khoa học cho thấy thành phần này có thể làm giảm lão hóa da và mờ vết thâm. Cũng như chống oxy hóa giúp bảo vệ da chống lại các tổn thương gốc tự do có thể xảy ra do các tác nhân gây stress từ môi trường.
  • Retinoid: Thuật ngữ "retinoid" là tên gọi chung cho một loạt các sản phẩm dựa trên vitamin A được sử dụng trên da. Có khả năng làm giảm các đường nhăn và nếp nhăn nhẹ, mụn trứng cá và đốm đen. Nó cũng có thể cải thiện kết cấu da.
  • Nếu bạn đang muốn giải quyết làn da không đều màu, đốm đen, hãy tìm từ “retinol”. Retinol có thể mang lại cho bạn làn da trẻ trung hơn bằng cách tăng tốc độ thay thế tế bào da mới, quá trình này bắt đầu chậm lại ở độ tuổi 20.
  • Peptide: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, peptide có thể cải thiện nếp nhăn đáng kể thông qua việc kích thích làn da sản sinh thêm collagen. Ngoài ra, peptide còn tăng cường bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời, giảm các sắc tố đen và làm lành tổn thương trên da.
  • Hyaluronic acid: Hyaluronic Acid là một “chiến binh” cấp nước, cấp ẩm dồi dào và lành tính cho làn da. Khi thẩm thấu sâu vào da, ngay lập tức bảo vệ da khỏi sự thiếu hụt độ ẩm, đem lại làn da căng mướt, mịn màng.

2.2 Chọn kem dưỡng phù hợp với từng đặc điểm da

  • Da dầu: Hãy tìm loại kem dưỡng không chứa dầu (oil-free) hoặc không gây mụn (non-comedogenic) được thiết kế dành riêng cho da dầu. Những công thức nhẹ này sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông hoặc khiến da có cảm giác nhờn dính thêm. 
  • Da khô: Cần được dưỡng ẩm mạnh mẽ để chống lại tình trạng căng tức và bong tróc. Hãy tìm những loại kem dưỡng ẩm có kết cấu dạng kem đặc, nhiều dưỡng chất như dầu hạnh nhân, bơ hạt mỡ…
  • Da hỗn hợp: Hãy tìm loại kem dưỡng có kết cấu nhẹ và không nhờn. Những công thức này cung cấp độ ẩm cần thiết cho da mà không cần thêm dầu thừa hoặc làm tăng độ bóng ở vùng chữ T. Hãy lựa chọn loại dạng gel hoặc có nền nước để da hấp thụ nhanh và để lại cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái trên da.
  • Da nhạy cảm: Tuyệt đối tránh các sản phẩm chứa hương liệu, chất bảo quản, chất tạo bọt, dầu khoáng mineral oil…Ưu tiên các sản phẩm có chiết xuất thiên nhiên như tinh chất trà xanh, rễ cam thảo,...Trước khi sử dụng, nên thử kem lên vùng da ở cổ tay trong vòng 24 giờ để chắc chắn không có kích ứng nào xảy ra trước khi thoa kem toàn mặt.

20 tuổi nên dùng kem dưỡng da nào?

Cách chọn kem dưỡng ẩm cho da 20 tuổi.

2.3 Nên sử dụng kem dưỡng cho vùng mắt và da tay

Đối với vùng da ở tay và cổ: da tay và da cổ là nơi dễ thấy lão hóa nhất. Vì vậy ngoài chăm sóc da mặt, đừng quên quan tâm tới hai vùng da này nữa nhé. Bên cạnh đó, cổ và tay cũng là vùng dễ bị tác động bởi ánh nắng mặt trời nhất, nên kem chống nắng cũng là sản phẩm không thể thiếu bên cạnh các loại dưỡng da thông thường. 

Dùng kem dưỡng cho vùng mắt: vùng da mắt rất nhạy cảm và dễ tổn thương, do đó bạn có thể thấy đây luôn là nơi thể hiện nếp nhăn đầu tiên. Việc sử dụng kem dưỡng mắt sẽ giúp bổ sung những dưỡng chất cần thiết để lấp đầy các nếp nhăn này, đồng thời ngăn chặn sự hình thành của nếp nhăn và vết chân chim. Để bảo vệ da mắt, kính râm cũng là vật dụng bạn nên có mỗi khi ra ngoài trời nắng. 

20 tuổi nên dùng kem dưỡng da nào?

Ngoài da mặt thì da mắt, tay và cổ cũng cần phải được chăm sóc.

3. Top 5 kem dưỡng trắng da cho tuổi 20 tốt nhất

Kem dưỡng trắng da cho tuổi 20 Image Iluma Intense Brightening Creme

Image Iluma Intense Brightening Creme là kem dưỡng trắng da cho tuổi 20 của thương hiệu Image Skincare, được công nghệ độc quyền Vectorize, thúc đẩy các dưỡng chất nhanh chóng vào sâu và duy trì hiệu quả dài lâu. Kết hợp cùng các thành phần thiên nhiên mang lại hiệu quả dưỡng trắng da như thành phần hoá học với nồng độ cao. Giúp hạn chế sản sinh sắc tố melanin, đẩy lùi nám sạm, làm mờ các nếp nhăn và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hoá cho làn da sáng hồng, tươi trẻ.

20 tuổi nên dùng kem dưỡng trắng da nào

Kem dưỡng trắng da cho tuổi 20 Image Iluma Intense Brightening Creme

Thành phần chính: Chiết xuất từ cải xoong, Chiết xuất từ hoa xuyến chi, Chiết xuất từ hoa cúc, Vitamin C dạng ổn định.

Loại da: Mọi loại da.

Ưu điểm

  • Thiết kế dạng hũ với vòi bấm rất tiện lợi, tránh được hiện tượng lấy quá nhiều kem hay kem dễ bị oxy hoá.
  • Chiết xuất dạng kem thể mềm nên khi thoa lên da mặt sẽ bám ngay vào da, không gây bưng bít hay nhờn rít.
  • Phù hợp với mọi làn da kể cả da nhạy cảm khó chiều.

Nhược điểm: Giá thành hơi cao.

Giá tham khảo: 3.168.000đ/hũ 48g.

Kem dưỡng trắng da cho tuổi 20 SK-II Cellumination Deep Surge EX

Kem dưỡng trắng da SK-II Cellumination Deep Surge EX là sản phẩm của thương hiệu SK-II giúp cân bằng sắc tố da, cải thiện màu da một cách tự nhiên nhất, giảm thiểu những khuyết điểm xuất hiện trên da như nếp nhăn, nám, tàn nhang. Tăng cường vẻ rạng rỡ, trắng sáng, hồng hào của da nhanh chóng, hiệu quả.

Kem dưỡng trắng da cho tuổi 20 SK-II Cellumination Deep Surge EX

Kem dưỡng trắng da cho tuổi 20 SK-II Cellumination Deep Surge EX

Thành phần chính: Tinh chất Pitera, Niacinamide.

Loại da: Mọi loại da.

Ưu điểm

  • Khi thoa kem lên da thấm khá nhanh, không gây cảm giác bóng nhờn khó chịu.
  • Thành phần dưỡng da tự nhiên không gây kích ứng trên da.
  • Thiết kế dạng hũ cầm chắc tay, có nắp vặn chắc chắn.

Nhược điểm: Hàng giả nhiều, cần cẩn trọng khi mua hàng.

Giá tham khảo: 3.550.000đ/hũ 50g.

Kiehl’s Clearly Corrective Brightening & Smoothing Moisture Treatment

Kem dưỡng trắng da cho tuổi 20 đến từ thương hiệu Kiehl’s sở hữu dẫn chất Vitamin C, Chiết xuất Bạch Dương Trắng và Glycolic Acid. Hạn chế và giảm thiểu tình trạng da bị sạm màu do các tác nhân bên ngoài môi trường, cải thiện kết cấu da khô ráp trở nên mịn màng. Đã được chứng minh lâm sàng về hiệu quả khắc phục làn da xỉn màu, dưỡng trắng da từ sâu bên trong.

Thành phần chính: Dẫn chất Vitamin C, Chiết xuất Bạch Dương Trắng và Glycolic Acid.

Loại da: Mọi loại da.

Ưu điểm

  • Kết cấu dạng gel trong, mỏng nhẹ thẩm thấu nhanh mang lại cảm giác tươi mát sau khi dùng trên da.
  • Không gây tình trạng bí bách lỗ chân lông.
  • Chiết xuất tự nhiên, an toàn, lành tính giúp da trắng sáng một cách toàn diện.

Nhược điểm: Hàng giả nhiều, cần cẩn trọng khi mua hàng.

Giá tham khảo: 1.900.000đ/50ml.

Kem dưỡng trắng da cho tuổi 20 MartiDerm Pigment Zero DSP Renovation Cream

Kem dưỡng trắng da MartiDerm Pigment Zero DSP Renovation Cream là dòng kem dưỡng trắng được sản xuất bởi MartiDerm, chứa 10% Alpha Hydroxy Acids cùng các thành phần có khả năng ức chế quá trình hình thành sắc tố melanin. Giúp xóa mờ những đốm nâu tối màu và ngăn chặn chúng quay trở lại. Đồng thời, tăng cường khả năng bảo vệ da, kích thích tái tạo lớp tế bào mới cho da và phục hồi vùng da hư tổn do ánh nắng, giúp da khỏe khoắn, tràn đầy sức sống.

Kem dưỡng trắng da cho tuổi 20 MartiDerm Pigment Zero DSP Renovation Cream

Kem dưỡng trắng da cho tuổi 20 MartiDerm Pigment Zero DSP Renovation Cream

Thành phần chính: 10% Alpha Hydroxy Acids (Glycolic Acid, Lactic Acid, Malic Acid, Tartaric Acid, Citric Acid), 4% Genistein, 4% chiết xuất hoa cúc, 2% Phytic acid, 1% Hexylresorcinol.

Loại da: Mọi loại da.

Ưu điểm

  • Thiết kế dạng tuýp nhỏ gọn, có nắp vặn chắc chắn, dễ sử dụng và mang theo.
  • Chiết xuất từ thành phần lành tính, không gây bong tróc, mẩn đỏ, kích ứng da.
  • Mùi hương dễ chịu, không chứa hương liệu hóa học nên hạn chế kích ứng tối đa.

Nhược điểm: Một số người nhận xét chất kem thấm lâu.

Giá tham khảo: 2.100.000đ/40ml.

Kem dưỡng trắng da cho tuổi 20 Skeyndor Energizing Cream SPF15

Kem dưỡng trắng da cho tuổi 20 Skeyndor Energizing Cream SPF15 của thương hiệu Skeyndor được làm giàu với dẫn xuất Vitamin C nồng độ cao và chiết xuất quả lựu. Giúp ngăn ngừa sự rối loạn sắc tố, làm mờ sạm nám, tàn nhang,...và tăng cường dưỡng trắng cho làn da luôn tươi sáng đều màu và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa. Đồng thời, chỉ số SPF15, góp phần bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và các tác nhân có hại từ môi trường.

Kem dưỡng trắng da cho tuổi 20 Skeyndor Energizing Cream SPF15

Kem dưỡng trắng da cho tuổi 20 Skeyndor Energizing Cream SPF15

Thành phần chính: Dẫn xuất Vitamin C nồng độ cao và chiết xuất quả lựu.

Loại da: Da khô.

Ưu điểm

  • Vỏ nắp dễ dàng xoay mở, đảm bảo vệ sinh, tránh oxy hóa.
  • Chất kem khá đặc, gần như không mùi, không gây nhờn dính, nặng mặt.
  • Thành phần sản phẩm lành tính nên da nhạy cảm cũng có thể bon chen, không gây kích ứng.
  • Thoa lên da rất mát, dễ chịu, tình trạng bỏng nắng, viêm da, mẩn đỏ cải thiện rõ rệt.

Nhược điểm: Da dầu có thể cảm thấy hơi nhiều dưỡng và bí bách.

Giá tham khảo: 2.300.000đ/hũ 50ml.

4. Cách chăm sóc da ở độ tuổi 20

20 tuổi nên dùng kem dưỡng da nào?

Cách chăm sóc da ở tuổi 20.

4.1 Dùng kem chống nắng

Bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời mỗi ngày là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm để giữ cho làn da của mình khỏe mạnh. 

Bạn nên tìm nơi râm mát, che chắn bằng quần áo dài khi ra ngoài và bôi kem chống nắng có SPF 30 trở lên, có khả năng bảo vệ phổ rộng và chống nước.

Hiện nay kem chống nắng có 3 loại là kem chống nắng vật ký, kem hóa học và kem lai giữa vật lý và hóa học. Có hai loại kem chống nắng chính: Kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học. Tùy loại da sẽ có loại kem chống nắng phù hợp với da bạn. Ví dụ như:

  • Kem chống nắng vật lý phù hợp với da nhạy cảm hoặc da đang bị mụn. 
  • Kem chống nắng hóa học dành cho làn da dầu. 
  • Kem chống nắng vật lý lai hóa học tích hợp được ưu điểm của cả 2 loại kem chống nắng trên. Nên phù hợp với nhiều loại da hơn. Để chắc chắn thì bạn vẫn nên test thử để xem da mình ăn loại kem chống nắng nào nhé! 

4.2 Hãy tẩy trang trước khi đi ngủ

Để lớp trang điểm trong khi ngủ có thể làm da bạn lão hóa nhanh hơn và gây ra mụn. Do đó, dù mệt mỏi cỡ nào thì cũng hãy tẩy trang thật sạch, nuông chiều làn da một chút trước khi đi ngủ nhé!

4.3 Uống nhiều nước

Kem dưỡng rất quan trọng và việc làm dịu cơn khát của bạn cũng vậy. Uống nước không chỉ tốt cho da mà cả cho sức khỏe của bạn. Lời khuyên tiêu chuẩn là uống 8 cốc một ngày. Nếu chế độ ăn uống của bạn đã bao gồm một số loại thực phẩm có chứa nước như rau, súp, trái cây,...thì bạn không cần uống đủ lượng như khuyến cáo.

Nếu không biết có thể đã cung cấp đủ nước hay chưa, hãy nhìn vào nước tiểu của bạn. Nó phải có màu vàng nhạt. Nếu nó có màu vàng đậm thì bạn cần uống nhiều nước hơn.

4.4 Rửa tay trước khi rửa mặt

Khuôn mặt của bạn là “ngôi nhà ấm áp” cho vi khuẩn trú ngụ. Vì vậy hãy rửa tay trước khi rửa mặt để ngăn chặn bất kỳ sự lây truyền vi khuẩn nào từ tay sang mặt có thể gây ra mụn trứng cá và nhiễm trùng da. 

20 tuổi nên dùng kem dưỡng da nào?

Nên làm sạch tay trước khi cho tay lên mặt.

4.5 Chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh

Lối sống cũng rất quan trọng. Ăn một chế độ ăn uống bổ dưỡng với đầy đủ protein, chất béo lành mạnh sẽ góp phần nuôi dưỡng làn da từ trong ra ngoài.

Ngoài ra, cần hạn chế ăn đồ cay nóng, uống nước ngọt có gas hay chất kích thước, đồ chiên rán, dầu mỡ…để giữ cho làn da không bị mụn và tươi trẻ. 

Bên cạnh đó, tập luyện thể thao thường xuyên, đảm bảo chất lượng giấc ngủ, không ngủ trễ…cũng là cách làm chậm quá trình lão hóa hiệu quả. 

5. Mua kem dưỡng da tuổi 20 tại Đẳng Cấp Phái Đẹp

Để đảm bảo chất lượng và nguồn gốc sản phẩm kem dưỡng trắng da tuổi 20, bạn nên tìm đến những địa chỉ bán hàng uy tín đã được kiểm chứng.

Đẳng Cấp Phái Đẹp tự hào là một trong những đơn vị cung cấp mỹ phẩm chính hãng hàng đầu Việt Nam hiện nay. Tất cả các sản phẩm của Đẳng Cấp Phái Đẹp đều được nhập khẩu trực tiếp và không qua trung gian, có đầy đủ hóa đơn, chứng từ nhập khẩu chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các loại kem dưỡng trắng da từ các thương hiệu nổi tiếng như Image Skincare, Skincode, Swissline, Skeyndor,...

Đặc biệt, Đẳng Cấp Phái Đẹp thường xuyên tổ chức những chương trình ưu đãi hấp dẫn, giúp khách hàng mua được các món đồ ưng ý với giá tiết kiệm.

Bạn có thể chọn mua kem dưỡng trắng da trực tiếp  TẠI ĐÂY

Dưỡng trắng da đúng cách bằng những sản phẩm chất lượng sẽ giúp bạn duy trì làn da tươi trẻ, sáng mịn dài lâu. Hy vọng với những thông tin được chia sẻ ở trên, bạn đã biết được đáp án cho câu hỏi “20 tuổi nên dùng kem dưỡng trắng da nào”. Từ đó, chọn được cho mình một sản phẩm thích hợp. Mọi thắc mắc cần giải đáp vui lòng liên hệ Đẳng Cấp Phái Đẹp theo hotline 08 888 45 999 để được tư vấn nhanh nhất.

Một số sản phẩm tham khảo

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh - Hotline: 0888845999 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


08888 45 999

Giỏ hàng của bạn