Top 8 kem dưỡng ẩm cho da dầu tốt nhất 2024

Nhiều người nghĩ rằng da dầu thì không cần phải dưỡng ẩm, bởi gương mặt đã tiết rất nhiều dầu, dư ẩm thì cần gì phải dưỡng ẩm. Đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Đúng là da dầu không nên dùng kem dưỡng ẩm có kết cấu đậm đặc. Nhưng chắc chắn kem dưỡng cho da dầu vẫn là một bước quan trọng không thể thiếu. Thậm chí nhờ bước này là da dầu có thể hạn chế được sự tiết dầu. Vậy da dầu nên dùng kem dưỡng gì? Đẳng Cấp Phái Đẹp sẽ giải đáp ngay cho các bạn.

Da dầu nên dùng kem dưỡng gì?

Da dầu nên dùng kem dưỡng gì?

1. Tìm hiểu về da dầu

Trước khi khám phá danh sách các loại kem dưỡng ẩm cho da dầu, hãy cùng điểm qua vài nét về loại da này đã nhé.

Da dầu (hay còn có tên gọi khác là da nhờn) là tình trạng các tuyến bã nhờn nằm bên dưới bề mặt da tiết ra quá nhiều dầu hơn mức cần thiết. Da dầu có thể bắt gặp ở bất kỳ ai và có những đặc điểm chung sau đây:

  • Da mặt trông lúc nào cũng bóng nhờn.
  • Thường xuyên nổi mụn, nhất là mụn viêm, mụn đầu đen, mụn ẩn.
  • Da luôn cảm thấy nhờn rít.
  • Lỗ chân lông to.
  • Lớp trang điểm có thể dễ dàng bị trôi đi.

Nguyên nhân chính được xác định khiến cho tuyến bã nhờn tăng cường hoạt động, làm làn da của bạn luôn trong tình trạng đổ nhiều dầu thừa bao gồm:

  • Di truyền.
  • Tuổi tác. Khi càng lớn tuổi, da sẽ càng ít tiết dầu hơn, tuyến bã nhờn lúc này cũng kém hoạt động hơn so với khi bạn còn trẻ.
  • Môi trường sống và các thời điểm trong năm. Da thường dễ trở nên bóng nhờn với lớp dầu thừa vào mùa hè hoặc ở những nơi trời nắng nóng, khí hậu ẩm.
  • Chăm sóc da sai cách, sử dụng mỹ phẩm có thành phần không phù hợp với đặc điểm của da cũng khiến cho tình trạng dầu thừa tiết trên da nhiều hơn.
  • Chế độ ăn uống, sinh hoạt không lành mạnh
  • Làm sạch da không kỹ
  • Bỏ qua bước dưỡng ẩm khiến da thiếu ẩm
  • Rối loạn nội tiết tố

Ngày đèn đỏ dễ làm da chị em tiết nhiều dầu.

Ngày đèn đỏ dễ làm da chị em tiết nhiều dầu.

2. Da dầu có cần dưỡng ẩm không?

Dưỡng ẩm cho da dầu là không cần thiết, bởi nó sẽ làm cho làn da tiết nhiều dầu nhờn hơn”. Đây là một trong những quan điểm hoàn toàn sai lầm.

Da dầu vẫn cần kem dưỡng ẩm vì nó giúp điều tiết lượng dầu tiết ra. Nếu không dưỡng ẩm có thể khiến da bạn tiết ra nhiều dầu hơn để tự dưỡng ẩm.

Bạn có biết rằng dầu là một trong những tài sản quý giá nhất của làn da? Với lượng phù hợp, làn da của bạn có thể hạn chế được nếp nhăn và giữ cho da mịn màng, ẩm mượt. Dầu tự nhiên của da cũng cần thiết để duy trì hàng rào bảo vệ da khỏe mạnh, bảo vệ chống lại các chất kích thích từ môi trường gây mụn.

Chìa khóa để quản lý da nhờn là đảm bảo bạn dưỡng ẩm cho da. Bỏ qua kem dưỡng ẩm hoàn toàn mà chỉ tập trung sử dụng các sản phẩm kiềm dầu sẽ khiến da bạn không còn độ ẩm, điều này có thể dẫn đến tình trạng mất nước.

Khi điều này xảy ra, các tuyến bã nhờn trên da sẽ bù đắp bằng cách sản xuất nhiều dầu hơn để hỗ trợ chức năng rào cản của da. Việc sản xuất quá mức này sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông, cuối cùng có thể dẫn đến mụn.

Do đó, da dầu có nên dùng kem dưỡng ẩm không thì câu trả lời là rất nên nhé.

Da dầu càng thiếu ẩm càng tiết nhiều dầu.

Da dầu càng thiếu ẩm càng tiết nhiều dầu.

3. Tiêu chí lựa chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu

Các loại kem dưỡng ẩm cho da dầu cần đáp ứng những tiêu chí sau:

Thành phần nên có

Chọn các sản phẩm có nhãn Oil Free (không chứa dầu), Non-comedogenic (không gây bít lỗ chân lông), Non-acnegenic (không gây mụn).

Tránh kem dưỡng ẩm gốc dầu, bao gồm các sản phẩm có chứa petrolatum, mineral oil, or petroleum. Những thành phần này có thể làm “nghẹt thở” làn da dầu của bạn.

Nên lựa chọn sản phẩm kem dưỡng ẩm cho da dầu có chứa các thành phần như glycerin, axit hyaluronic, lô hội, niacinamide và Squalane.

Kết cấu

Nên chọn sản phẩm có công thức gel gốc nước. Chúng ít đậm đặc hơn các sản phẩm gốc dầu và giúp bổ sung độ cân bằng độ ẩm tự nhiên cho làn da và giúp da cảm thấy nhẹ nhàng, sảng khoái.

Tránh chọn kết cấu dạng kem và lotion đặc. Những sản phẩm này quá nặng. Thay vì bị hấp thụ, chúng sẽ chỉ bám trên da của bạn và gây ra tình trạng nhờn và tắc nghẽn lỗ chân lông.

Thương hiệu uy tín, chất lượng

Khi lựa chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu, ưu tiên hàng đầu là chọn thương hiệu uy tín, chất lượng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe làn da.

Một số thương hiệu được người dùng lẫn chuyên gia đánh giá cao bạn có thể cân nhắc gồm Swissline, Skincode, Obagi, Skeyndor,...

4. TOP 8 kem dưỡng ẩm cho da dầu tốt nhất

Da dầu nên dùng kem dưỡng ẩm nào? Dưới đây là 8 gợi ý dành cho bạn!

Kem dưỡng ẩm cho da dầu Frezyderm Matte Effect Cream

Kem dưỡng ẩm cho da dầu Frezyderm Matte Effect Cream có khả năng cấp ẩm, làm dịu da, se khít lỗ chân lông và hấp thụ dầu thừa, bã nhờn hiệu quả. Đồng thời củng cố hàng rào bảo vệ da, ngăn chặn tác nhân xấu ngoài môi trường gây hại cho da. 

Kem dưỡng ẩm cho da dầu Frezyderm Matte Effect Cream

Thương hiệu: Frezyderm

Thành phần chính: 3 hợp chất LMC Matrix, PM, Herbal Nylon, Chất Oligosaccharides từ cotton, chiết xuất Nigella Sativa, dầu bí đỏ.

Ưu điểm

  • Thiết kế vòi pump tiện lợi, dễ dàng lấy kem khi sử dụng và bảo quản kem tốt hơn, hạn chế vi khuẩn và tránh bị oxy hóa.
  • Kem không quá đặc, thấm nhanh, có mùi nhẹ nên không gây khó chịu khi thoa.
  • Khả năng kiềm dầu tốt.

Giá tham khảo: 790.000đ/chai 50ml.

Kem dưỡng ẩm cho da dầu Obagi Hydrate Luxe

Kem dưỡng ẩm cho da dầu Obagi Hydrate Luxe sở hữu công thức được thiết kế đặc biệt tích hợp công nghệ Hydromanil mô phỏng sinh học, có nhiệm vụ giữ nước và hấp thụ nước vào da ngay lập tức. Giúp dưỡng ẩm lâu dài, chống lại tình trạng khô da, giảm thiểu vẻ ngoài của nếp nhăn, giúp nền da mềm mại, ẩm mịn hơn.

Kem dưỡng ẩm cho da dầu Obagi Hydrate Luxe

Thương hiệuObagi

Thành phần chính: Bơ hạt mỡ, bơ xoài, bơ và glycerin.

Ưu điểm

  • Kem thấm cực kỳ nhanh, khi thoa lên da tạo cảm giác rất dễ chịu.
  • Thành phần dịu nhẹ, tránh gây kích ứng, mẩn ngứa, căng rát da.
  • Mùi hương dễ chịu, không có mùi hương liệu hóa học.

Nhược điểm

  • Hàng giả, hàng nhái nhiều, cần cẩn trọng khi mua hàng.

Giá tham khảo: 1.600.000đ/48g.

Kem dưỡng ẩm cho da dầu Thalgo Hydra-Marine 24H Gel-Cream

Kem dưỡng dành cho da dầu Thalgo Hydra-Marine 24H Gel-Cream được bào chế hoàn toàn từ các thành phần tự nhiên quý hiếm của biển kết hợp cùng công nghệ sản xuất riêng biệt của Thalgo. Giúp đẩy mạnh tốc độ thẩm thấu sâu trong lớp biểu bì da, tăng cường độ ẩm, kiềm chế tuyến tiết bã nhờn. Giúp làn da trở nên căng mượt, trơn mịn và rạng rỡ tự nhiên hơn.

Thương hiệu: Thalgo

Thành phần chính: Nước biển sâu, Oleic acid, dầu thực vật, Glycerin.

Ưu điểm

  • Chất kem thấm thấu cực nhanh ngay sau khi thoa, không bết dính, bít tắc lỗ chân lông.
  • Bề mặt da mềm mịn ngay sau lần đầu sử dụng. 
  • Thành phần lành tính, dùng được trên nền da nhạy cảm.

Nhược điểm

  • Kem thiên về cấp ẩm và phục hồi da hơn là kiềm dầu.

Giá tham khảo: 1.450.000đ/tuýp 50ml.

Kem dưỡng ẩm cho da dầu Image Skincare Clear Cell Mattifying Moisturizer

Kem dưỡng ẩm cho da dầu Image Skincare này có chứa phức hợp Granactive acne, Spheron L – 1500 giúp điều tiết hoạt động của tuyến bã nhờn, thu nhỏ lỗ chân lông. Đồng thời sự có mặt của chiết xuất Tamarindus trong bảng thành giúp giúp dưỡng ẩm sâu cho da, từ đó phục hồi hàng rào bảo vệ da và ngăn ngừa các vấn đề như mất nước xuyên bì. Giữ cho làn da luôn khỏe khoắn, rạng ngời.

Thành phần chính: Granular granite, Spheron L – 1500, Tamarindus, Vitamin B6, Allantoin, chiết xuất cam thảo.

Ưu điểm

  • Kết cấu kem không quá đặc, thấm nhanh vào da sau vài phút thoa nên không tạo cảm giác bóng nhờn, gây bít tắc lỗ chân lông. 
  • Mùi hương tự nhiên không chất bảo quản nên tạo cảm giác rất dễ chịu.
  • Kem có khả năng kiềm dầu tốt, da bớt bóng nhờn.

Nhược điểm

  • Sản phẩm thiên về dưỡng ẩm nên chỉ sử dụng một lượng vừa phải.

Giá tham khảo: 3.250.000đ/tuýp 170g.

Kem dưỡng ẩm cho da dầu Dermalogica Calm Water Gel

Kem dưỡng ẩm cho da dầu Dermalogica Calm Water Gel sở hữu công thức gel tươi mát chuyển hóa thành chất lỏng làm dịu da khi thoa, tạo thành một hàng rào không trọng lượng chống lại sự tấn công của môi trường. Cùng với công nghệ Axit Hyaluronic kép hoạt động ở các lớp bề mặt da khác nhau để tăng và khóa độ ẩm. Mang đến làn da căng mịn, ẩm mượt tức thì.

Kem dưỡng ẩm cho da dầu Dermalogica Calm Water Gel

Thương hiệuDermalogica

Thành phần chính: Chiết xuất lô hội, chiết xuất từ táo và glycerin hydrat, chiết xuất xương rồng.

Ưu điểm

  • Chất gel mềm mịn, thấm nhanh, không tạo cảm giác nhờn dính khó chịu.
  • Có khả năng làm dịu da, giảm sưng viêm ngay khi thoa trên da.

Nhược điểm

  • Khả năng kiềm dầu chưa tốt.

Giá tham khảo: 1.920.000đ/tuýp 50ml.

Kem dưỡng ẩm cho da dầu MartiDerm Acniover Night Renewal Cream

Kem dưỡng ẩm cho da dầu MartiDerm Acniover Night Renewal Cream được bào với với các hoạt chất ưu việt AHAs, salicylic acid, niacinamide. Giúp mụn sưng tấy, ửng đỏ, mụn viêm, mụn sưng, mụn trứng cá… sẽ giảm đáng kể. Đồng thời, điều tiết dầu thừa hiệu quả, giúp bề mặt da trở nên mịn màng, đều màu hơn.

Kem dưỡng ẩm cho da dầu MartiDerm Acniover Night Renewal Cream

Thương hiệu: MartiDerm

Thành phần chính: Salicylic acid 2%, niacinamide 4%, hoạt chất tảo biển sinh học, proteum 89+, vitamin C, hyaluronic acid, tranexamic acid, retinol, vitamin K.

Ưu điểm

  • Kết cấu rất mỏng nhẹ, nhanh khô, không gây bết dính.
  • Hiệu quả nhanh chóng trong việc làm khô cồi mụn, giảm các nốt mụn bị sưng viêm.
  • Khả năng kiểm soát dầu thừa cực tốt.

Nhược điểm

  • Hàng giả nhiều.
  • Không phù hợp da quá nhạy cảm.

Giá tham khảo: 1.100.000đ/tuýp 40ml.

Kem dưỡng ẩm cho da dầu Rejuve Refine Derma Moist

Kem dưỡng dành cho da dầu Rejuve Refine Derma Moist chứa hàm lượng chất dưỡng ẩm vượt trội, giúp bổ sung nước và độ ẩm cho da. Từ đó ngăn chặn tình trạng da tiết dầu quá mức, giúp da thông thoáng, se khít lỗ chân lông. Đồng thời, làm giảm kích ứng và phục hồi cấu trúc da từ sâu bên trong. Cũng như kháng khuẩn và làm se các nốt mụn sưng đỏ.

Kem dưỡng ẩm cho da dầu Rejuve Refine Derma Moist

Thành phần chính: Hyaluronic Acid, Salicylic Acid, Chiết xuất rễ cây Cam Thảo, Allantoin, Retinol.

Ưu điểm

  • Thiết kế dạng hình trụ nhỏ gọn, dạng vòi pump tiện lợi, bảo quản sản phẩm tốt hơn.
  • Chất kem thẩm thấu khá nhanh và không gây nặng mặt.
  • Da mềm mịn hơn ngay sau lần đầu sử dụng.

Nhược điểm

  • Không thích hợp da nhạy cảm.

Giá tham khảo: 2.150.000đ/chai 50ml.

Kem dưỡng ẩm cho da dầu Skeyndor Intensive Moisturising Emulsion

Kem dưỡng ẩm cho da dầu từ Skeyndor sở hữu công thức Power Hyaluronic độc quyền chứa đẫm các phân tử ngậm nước. Mang lại sức mạnh cấp ẩm vượt trội và liên tục suốt 24h, giúp da giảm nhanh tình trạng da căng rát, khô, khó chịu, giúp da ẩm mượt tức thì. Đồng thời, giúp da ngăn ngừa các tổn thương và các dấu hiệu lão hóa trên da do tác động từ các yếu tố bên ngoài. Từ đó giúp làn da khỏe khoắn, tươi trẻ từ sâu bên trong.

Kem dưỡng ẩm cho da dầu Skeyndor Intensive Moisturising Emulsion

Thành phần chính: Axit Hyaluronic, Aquaporin, nước phân cực.

Ưu điểm

  • Kết cấu dạng emulsion lỏng nhẹ, thẩm thấu tốt, không làm nặng mặt, nhờn dính.
  • Khả năng cấp ẩm tốt, da ẩm mịn cả ngày.
  • Giảm nhanh tình trạng da kích ứng, mẩn đỏ, da khỏe khoắn hơn.
  • Bảng thành phần lành tính, nên không gây kích ứng da.

Nhược điểm

  • Khả năng kiềm dầu chưa thực sự rõ rệt.

Giá tham khảo: 2.500.000đ/hũ 50ml.

5. Lưu ý khi sử dụng kem dưỡng ẩm cho da dầu

  • Thoa kem dưỡng khi da đã được làm sạch và còn ẩm.
  • Nên sử dụng kem thường xuyên 2 lần mỗi ngày, bất kể mùa đông hay mùa hè để giữ được làn da đủ ẩm, mềm mịn, hạn chế tiết dầu.
  • Dùng kem dưỡng ẩm cho da dầu vào bước cuối cùng trong chu trình skincare ban đêm. Vào ban ngày, nên thoa thêm kem chống nắng để bảo vệ da tối ưu trước tia UV.
  • Thoa lượng kem vừa đủ, tránh thoa quá nhiều khiến kem không thể thẩm thấu hết, làm bít tắc lỗ chân lông và dư ẩm, dễ nổi mụn.
  • Uống nhiều nước và duy trì chế độ ăn uống cân bằng để tăng cường dưỡng chất, ngăn ngừa mất nước, giúp cơ thể duy trì làn da khỏe mạnh.

kem dưỡng ẩm cho da dầu

Thoa kem dưỡng khi da đã được làm sạch và còn ẩm

6. Mua kem dưỡng ẩm cho da dầu tại Đẳng Cấp Phái Đẹp

Bạn có thể tìm mua các sản phẩm kem dưỡng ẩm cho da dầu chính hãng tại các cửa hàng mỹ phẩm online và offline. Tuy nhiên, để tránh tình trạng mua phải hàng giả, hàng nhái hãy tìm hiểu rõ về uy tín của cửa hàng trước khi mua hàng bạn nhé. 

Nếu bạn đang tìm địa chỉ đáng tin cậy để mua hàng chính hãng với giá tốt, thì Đẳng Cấp Phái Đẹp chính là lựa chọn lý tưởng. 

Đẳng Cấp Phái Đẹp hiện là đơn vị phân phối mỹ phẩm chính hãng hàng đầu Việt Nam với hơn 10 năm kinh nghiệm. 100% sản phẩm đều có giấy tờ chứng thực nguồn gốc rõ ràng và đều đến từ các thương hiệu uy tín, lâu đời trên thế giới, được tin dùng tại các văn phòng bác sĩ, thẩm mỹ viện,...

Ngoài sản phẩm chất lượng, Đẳng Cấp Phái Đẹp còn thường xuyên có những ưu đãi hấp dẫn như giảm giá, quà tặng kèm và giao hàng miễn phí,...

Mua hàng trực tiếp TẠI ĐÂY hoặc liên hệ hotline 08 888 45 999 để được tư vấn chi tiết.

Chọn đúng kem dưỡng ẩm sẽ giúp da bớt tiết dầu, không bị bóng nhờn và bít tắc lỗ chân lông. Trên đây là top 8 loại kem dưỡng ẩm cho da dầu được tín nhiệm nhất hiện nay, đến từ những thương hiệu uy tín thế giới. Hy vọng bạn sẽ chọn được cho mình một sản phẩm thích hợp và sở hữu làn da như ý!

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh - Hotline: 070 8080 688 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


070 8080 688

Giỏ hàng của bạn