10 cách làm trắng da cho nam giới tại nhà siêu hiệu quả

Phái nam cũng đang quan tâm nhiều hơn tới chăm sóc da và làm sáng. Nhưng về cơ bản, làn da nam giới thường sạm màu và kém sức sống hơn nữ giới, tính chất đặc điểm làn da cũng khác nên việc dưỡng trắng da cho nam cần có những công thức, sản phẩm và lưu ý riêng. Cùng khám phá 10 công thức làm trắng da cho nam giới tại nhà siêu hiệu quả trong bài viết sau.

cách làm trắng da mặt nam

1. Hiểu về làn da của nam giới

Trước tiên cần hiểu làn da nam giới khác với nữ. Da nam giới dày hơn da nữ giới khoảng 20% với độ dày trung bình khoảng 1.5mm. Vì thế nên da nam giới có khả năng chống chịu tốt hơn trước các tác nhân bên ngoài. Da nam giới cũng chứa lượng collagen nhiều hơn da nữ giúp da đàn hồi tốt hơn và chậm xuất hiện các nếp nhăn.

Cuối cùng, da nam giới có nhiều tuyến bã nhờn hơn khiến da dễ bị bóng nhờn và bí tắc lỗ chân lông. Vì vậy ở đa số nam giới có làn da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu.

2. Nguyên nhân khiến da nam giới bị sạm đen

Làn da nam giới thường bị sạm đen do ít hoặc không chăm sóc da kỹ càng như nữ giới. Bên cạnh đó cũng có rất nhiều nguyên nhân khác khiến làn da sạm đen, tối màu

  • Tiếp xúc nhiều với nắng nhưng không thoa kem chống nắng và che chắn kỹ. Trong khi đó, tia UV trong ánh nắng mặt trời là nguyên nhân hàng đầu khiến da sạm đen, lão hóa sớm.
  • Thiếu ngủ: Ngủ không đủ giấc hoặc ngủ trễ khiến da không có thời gian tái tạo và phục hồi, da trở nên thiếu sức sống, sạm đen và xuất hiện nhiều nếp nhăn.
  • Chế độ ăn uống không lành mạnh, ăn nhiều đồ cay nóng, ăn nhiều chất đạm nhưng ít rau xanh cũng khiến làn da kém sức sống, sạm màu.
  • Uống nhiều rượu bia, hút thuốc: đây là 2 những nguyên nhân lớn khiến da nam giới sạm màu vì chúng chứa những tác nhân gây hại cho da, khiến da trở nên sạm nám, lão hóa sớm.
  • Căng thẳng, stress khiến da tiết nhiều cortisol, một loại hormone có thể phá hủy collagen và elastin, khiến da trở nên sạm đen, thiếu sức sống.
  • Vệ sinh da không đúng cách: Vệ sinh da không đúng cách hoặc thiếu các bước chăm sóc da cần thiết khiến da tích tụ bụi bẩn, bã nhờn, làm da trở nên sạm đen, xỉn màu.
  • Sử dụng mỹ phẩm không phù hợp: Sử dụng mỹ phẩm không phù hợp với loại da hoặc mỹ phẩm kém chất lượng có thể khiến da bị kích ứng, mẩn đỏ, sạm đen.

3. 10 cách làm trắng da cho nam giới tại nhà

Dưỡng da trắng sáng không còn chỉ là câu chuyện của riêng phụ nữ. Nam giới hoàn toàn có thể sở hữu làn da trắng mịn mơ ước bằng cách kết hợp các biện pháp chăm sóc da và lối sống khoa học. Dưới đây là 10 bí quyết "vàng" giúp bạn "lột xác" với làn da trắng sáng mịn màng hơn.

3.1 Làm sạch da giúp nam giới có làn da sáng min

Làn da nam giới thường tiếp xúc với bụi bẩn nhiều, nếu không làm sạch kỹ sẽ gây tích tụ bụi bẩn và vi khuẩn, gây sạm da và các vấn đề da khác như mụn, tiết nhiều bã nhờn. Bên cạnh khả năng làm sạch tốt, bạn nên lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp theo loại da. Dưới đây là một vài gợi ý cho bạn tham khảo:

  • Cetaphil Daily Facial Cleanser: Sữa rửa mặt dịu nhẹ cho mọi loại da, đặc biệt là da nhạy cảm, loại bỏ bụi bẩn mà không gây khô da hay mất độ ẩm
  • Sữa rửa mặt CeraVe Foaming Facial Cleanser Sữa rửa mặt tạo bọt mịn giúp làm sạch sâu bã nhờn cho da nhưng không gây khô da nhờ bổ sung Ceramide, Hyaluronic Acid và Niacinamide.
  • La Roche-Posay Effaclar Purifying Foaming Gel Cleanser: Sữa rửa mặt cho da dầu nhạy cảm với với kết cấu dạng gel tạo bọt nhẹ nhàng giúp loại bỏ bụi bẩn mà không gây khô căng da

cách làm trắng da mặt nam

3.2 Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết định kỳ là bước chăm sóc da quan trọng giúp loại bỏ lớp sừng già cỗi, mang lại sự mịn màng và rạng rỡ cho da. Đối với nam giới, sở hữu làn da dày hơn, bước này càng phát huy hiệu quả hơn. Ngoài ra tẩy tế bào chết còn hỗ trợ cho các bước dưỡng da thẩm thấu vào da và hoạt động hiệu quả hơn. Bạn có thể tham khảo một vài sản phẩm tẩy tế bào chết dịu nhẹ sau

  • Sukin For Men Facial Scrub: Tẩy tế bào chết dạng scrub giúp làm sạch sâu lỗ chân lông và bã nhờn, có chiết xuất thiên nhiên an toàn cho da
  • Eucerin Pro ACNE Solution Scrub tẩy tế bào chết cho da dầu mụn, chứa các hạt scrub siêu nhỏ, giúp làm thông thoáng lỗ chân lông và loại bỏ dày sừng hiệu quả.
  • Huxley Scrub Mask Sweet Therapy chứa các thành phần chiết xuất thiên nhiên phù hợp mọi loại da, có khả năng loại bỏ tế bào chết và cặn bẩn hiệu quả mà không gây khô da, giúp da sáng mịn hơn sau mỗi lần sử dụng

cách làm trắng da mặt nam

3.3 Dưỡng ẩm giúp da nam giới trắng sáng

Kem dưỡng ẩm sẽ cung cấp độ ẩm da cần, duy trì làn da mềm mại mịn màng và nuôi dưỡng da khỏe mạnh. Khi chọn kem dưỡng cũng đặc biệt cần lưu ý kết cấu, thành phần, công dụng để chọn được sản phẩm phù hợp loại da của mình.

  • Dr.G R.E.D Blemish Clear Soothing Cream: kem dưỡng cho mọi loại da, da nhạy cảm với khả năng dưỡng ẩm tốt, nuôi dưỡng da khỏe với 10 loại chiết xuất rau má, còn có Niacinamide hỗ trợ làm đều màu da, giúp da mềm mịn
  • Neutrogena Hydro Boost water gel: kem dưỡng cấp ẩm cấp nước cho da dầu với dạng gel dễ thấm, bổ sung độ ẩm và cải thiện nền da căng mịn hơn
  • CeraVe Moisturising Cream: kem dưỡng cho da khô với 3 ceramide tự nhiên và Axit Hyaluronic giúp duy trì độ ẩm, nuôi dưỡng da khỏe mạnh không bong tróc, khô da

cách làm trắng da mặt nam

3.4 Chống nắng giúp da nam giới tránh xạm đen

Da thường xuyên tiếp xúc với nắng là một trong những nguyên nhân chính khiến da sạm nám, tối màu. Vì vậy bạn cần dùng kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ da và đảm bảo hiệu quả các bước dưỡng da trước đó, tránh để da bị cháy nắng. Với các tiêu chí bảo vệ tốt, kết cấu dễ thoam không nâng tông thì đây là một vài kem chống nắng gợi ý cho nam giới

  • L'Oreal Paris X20 UV Defender Serum Invisible Fluid: kem chống nắng phổ rộng phù hợp cho da dầu, dạng sữa thấm nhanh, finish khô ráo kiềm dầu ổn.
  • Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk N sữa chống nắng thấm nhanh, mang lại lớp finish bảo vệ bền suốt ngày, kiềm dầu và không nâng tông
  • Dr.G R.E.D Blemish Clear Soothing Up Sun: kem chống nắng cho da mụn với các thành phần giúp làm dịu da mụn như diếp cá, rau má, Niacinamide, kết cấu lotion không gây bí da, không gây lên mụn
  • Sunplay Skin Aqua Clear White sữa chống nắng giá bình dân nhưng khả năng chống nắng tốt, có khả năng kháng nước kháng mồ hôi và kiềm dầu tốt

cách làm trắng da mặt nam

3.5 Sử dụng Serum dưỡng trắng da cho nam

Serum sở hữu khả năng thẩm thấu vượt trội so với các sản phẩm thông thường, giúp đẩy nhanh hiệu quả dưỡng trắng da. Lựa chọn serum chứa các thành phần dưỡng trắng chuyên sâu như Vitamin C, Glycolic Acid, Acid Kojic sẽ tối ưu hóa hiệu quả. Các dưỡng chất sẽ thẩm thấu sâu vào các lớp biểu bì da, nuôi dưỡng da từ bên trong, mang lại sự thay đổi rõ rệt từng ngày.

Bạn có thể tham khảo những serum dưỡng sáng giá được đánh giá cao sau:

  • Serum L'Oreal Paris Glycolic Bright 1.0% Glycolic Acid (AHA): serum dưỡng sáng kết hợp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng cho da, giúp nền da mềm mịn và trắng sáng hơn, đồng thời làm mờ các vết thâm mụn, thâm sạm.
  • Oh Oh Skin Health Serum: 20% Niacinamide + 2% Acetyl Glucosamine cải thiện các đốm sắc tố và giúp làm sáng da, đều màu da, giảm các vết thâm sạm.
  • La Roche-Posay Pure Vitamin C10 Serum: dưỡng sáng và tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, se khít lỗ chân lông để phát huy hiệu quả dưỡng sáng tốt hơn và giúp nền da mịn màng với 10% Vitamin C + Salicylic Acid.

cách làm trắng da mặt nam

3.6 Mặt nạ dưỡng trắng da cho nam

Đắp mặt nạ thường xuyên cũng là cách dưỡng trắng da hiệu quả. Bạn nên kiên trì thực hiện đắp mặt nạ chứa Vitamin A, C, E khoảng 3 lần/tuần để cải thiện làn da. Đây là top những mặt nạ dưỡng trắng da hiệu quả bạn nên thử

  • Vita Genic BNBG Whitening Mask: Mặt nạ giấy chứa Vitamin A và C có công dụng làm sáng da trông thấy sau mỗi lần sử dụng, giảm thâm sạm và giúp da sáng mịn hơn
  • Mặt Nạ Nghệ Hưng Yên Cocoon Turmeric Face Mask: Mặt nạ đất sét từ dầu nghệ, yến mạch và Niacinamide giúp làm sáng làn da nfawm đen, tối màu, cháy nắng. Sản phẩm cũng hỗ trợ dưỡng da mịn màng, bổ sung độ ẩm và an toàn cho da.

cách làm trắng da mặt nam

3.7 Uống nhiều nước

Da và cơ thể bị thiếu nước sẽ trở nên khô ráp, sần sùi. Vì vậy bạn cần uống đủ lượng nước để cấp nước cấp ẩm cho a và cân bằng lượng dầu nhờn trên da. Bạn có thể thêm vài lát chanh vào nước uống hàng ngày để bổ sung vitamin C giúp da sáng khỏe.

3.8 Ăn nhiều rau xanh và trái cây

Bổ sung thực phẩm đúng cách không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp dưỡng trắng sáng da cho toàn bộ cơ thể. Trong rau xanh và trái cây chứa rất nhiều Vitamin, khoáng chất tốt cho làn da, hỗ trợ quá trình dưỡng da trắng sáng mịn màng. Một số loại trái cây bạn nên bổ sung nhiều để dưỡng da sáng mịn như cà chua cam, đu đủ, bí ngô, khoai lang, cà rốt, củ dền...

3.9 Hạn chế ăn thức ăn nhiều dầu mỡ và cay nóng

Ăn nhiều đồ cay nóng khiến da dễ bị viêm, tăng tiết bã nhờn, gây mất nước và từ đó khiến da khô hơn, sạm màu, thiếu sức sống. Vì vậy để dưỡng da trắng sáng, bạn nên hạn hạn chế ăn đồ cay nóng và nhiều dầu mỡ. Thay vào đó là chế độ ăn uống lành mạnh, nhiều rau củ và đạm chất lượng.

3.10 Sử dụng các cách dưỡng trắng da từ thiên nhiên

Kết hợp với chế độ chăm sóc và sinh hoạt trên, bạn có thể đẩy nhanh quá trình làm trắng da với những công thức tại nhà vừa đơn giản vừa tiết kiệm quả. 

  • Mật ong: Mật ong có khả năng dưỡng ẩm, chống oxy hóa, giúp da sáng khỏe. Bạn có thể dùng mật ong để làm mặt nạ hoặc trộn với sữa chua để dưỡng da.
  • Nha đam: vừa dưỡng ẩm vừa giúp da sáng khỏe. Bạn có thể dùng gel nha đam tươi thoa trực tiếp lên da hoặc làm mặt nạ cùng với các thành phần như mật ong, cà chua, Vitamin E để tăng hiệu quả làm sáng.
  • Cà chua: Cà chua chứa vitamin C và lycopene giúp làm sáng da, mờ thâm nám. Bạn có thể cắt lát cà chua đắp mặt nạ hoặc xay nhuyễn lấy nước, kết hợp các thành phần như chanh, mật ong, sữa tươi để thoa lên da làm mặt nạ dưỡng sáng. 
  • Sữa chua: chứa axit lactic giúp làm sáng da, mờ thâm nám. Bạn có thể dùng sữa chua để làm mặt nạ hoặc trộn với mật ong, bơ…
  • Bột nghệ: Bột nghệ có khả năng chống oxy hóa, làm sáng da, mờ thâm nám. Bạn có thể dùng bột nghệ trộn với sữa chua để dưỡng trắng da
  • Trà xanh: Trà xanh có khả năng chống oxy hóa, làm sáng da, giảm mụn. Bạn có thể dùng trà xanh để pha nước uống hoặc làm mặt nạ.
  • Đu đủ: Đu đủ chứa vitamin A, C và E giúp làm sáng da, mờ thâm nám. Bạn có thể dùng đu đủ để làm mặt nạ hoặc xay nhuyễn và trộn với lòng trắng trứng, mật ong + chanh.

cách làm trắng da mặt nam

4. Một số lưu ý khi dưỡng trắng da cho nam giới

  • Để dưỡng trắng da hiệu quả, điều đầu tiên bạn cần tập trung loại bỏ các nguyên nhân khiến da sạm nám. Tiếp đến là xác định loại da để tìm sản phẩm dưỡng da phù hợp.
  • Nên thiết lập cho mình một chu trình chăm sóc da khoa học. Khi sử dụng các sản phẩm, nên thử trước ở vùng nhỏ để tránh da bị kích ứng
  • Cuối cùng, dưỡng trắng da cần thời gian để thấy được hiệu quả. Bạn cần kiên trì thực hiện các giải pháp, sản phẩm dưỡng trắng để cải thiện nền da.

Dưỡng da trắng sáng là cả một hành trình. Vì vậy bạn cần kiên trì thực hiện theo 10 cách làm trắng da cho nam giới tại nhà siêu hiệu quả trên và chọn đúng sản phẩm, thực hiện đúng cách để có được kết quả như mong đợi. Chúc bạn thành công

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 21D Đường số 8, Khu phố 4, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh - Hotline: 070 8080 688 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


070 8080 688

Giỏ hàng của bạn