Tổng hợp 7 loại Meso được sử dụng phổ biến hiện nay

Bạn từng nghe đến Mesotherapy, nhưng liệu đã biết hết 7 loại Meso đang làm mưa làm gió trong thế giới làm đẹp hiện nay? Cùng Đẳng Cấp Phái Đẹp khám phá ngay để tìm ra loại Meso phù hợp nhất với làn da, tình trạng da của mình nhé!

Các loại meso phổ biến hiện nay

1. Meso trẻ hóa da (Mesolift) 

Meso trẻ hóa da là một trong các loại meso phổ biến nhất

Meso trẻ hóa da hay còn gọi là Mesolift. Đây là loại meso lý tưởng dành cho làn da lão hóa, đặc biệt da xuất hiện nếp nhăn, có dấu hiệu chùng nhão, chảy xệ, kém săn chắc…  

Tác dụng chính của mesolift là trẻ hóa da toàn diện, giúp cải thiện rõ rệt các nếp nhăn li ti, rãnh sâu trên da. Đồng thời tăng cường cấp ẩm, cải thiện độ đàn hồi, săn chắc cho da và làm sáng mịn da một cách tự nhiên.

Là phương pháp làm đẹp không phẫu thuật, Mesolift có cơ chế hoạt động là đưa các hoạt chất vào lớp trung bì của da bằng một loại kim siêu nhỏ. Nhờ đó, các dưỡng chất sẽ thẩm thấu sâu vào da, tác động trực tiếp đến các vấn đề mà da đang gặp phải. 

Các hoạt chất thường được sử dụng trong meso trẻ hóa da bao gồm: Hyaluronic acid (HA), vitamin (A, B, C, E), peptide, collagen, khoáng chất, amino acid, coenzyme Q10, growth factors (EGF, bFGF, IGF-1),... Một số dòng meso trẻ hóa có chứa các thành phần này như: Meso trẻ hóa làn da Infini C+ Collagen Booster, Dung dịch Juliette Armand Ameson Mandelic Acid 40%, Meso Xcelens Doublyx Evo

Đối với loại meso trẻ hóa da, các bác sĩ thường lựa chọn kỹ thuật tiêm nappage hoặc point-by-point, là dạng tiêm nông vào lớp thượng bì để tối ưu hiệu quả và đảm bảo an toàn. 

Vùng điều trị phổ biến nhất của meso trẻ hóa là vùng mặt, vùng cổ, đặc biệt là các khu vực xuất hiện nếp nhăn như trán, vùng dưới mắt, rãnh cười…

2. Meso điều trị Cellulite

Meso có mấy loại? Tổng hợp các loại meso phổ biến hiện nay

Cellulite, hay còn gọi là "da sần vỏ cam", là tình trạng phổ biến ở phụ nữ, gây mất thẩm mỹ vùng da đùi, mông, bụng. Nguyên nhân chính là do sự tích tụ mỡ thừa, rối loạn tuần hoàn máu và hệ bạch huyết, khiến các mô liên kết dưới da bị suy yếu, tạo thành các vùng da lồi lõm, sần sùi. 

Meso Cellulite là liệu pháp điều trị da sần vỏ cam hiệu quả, ít xâm lấn. Kỹ thuật tiêm Meso điều trị cellulite thường sử dụng các kỹ thuật tiêm nông, phổ biến như Nappage (tiêm trải đều), Point-by-point (tiêm chấm điểm) hoặc Linear threading (tiêm luồn chỉ) giúp đưa hoạt chất vào lớp trung bì, nơi tập trung các mô mỡ và mô liên kết. 

Các hoạt chất thường được sử dụng để trị Cellulite là phosphatidylcholine (PPC) và deoxycholic acid (DCA) có khả năng phá vỡ màng tế bào mỡ, giải phóng mỡ thừa ra ngoài, sau đó được đào thải qua hệ bài tiết. 

Ngoài ra còn hoạt chất như vitamin C, organic silicon giúp kích thích sản sinh collagen và elastin, L-carnitine, caffeine, ginkgo biloba, rutin, melilotus,... giúp tăng cường tuần hoàn máu, giảm ứ đọng dịch, hỗ trợ đào thải độc tố và mỡ thừa. 

Tiêm Meso cellulite thường được áp dụng cho những vùng da có xu hướng tích tụ mỡ thừa và xuất hiện "da sần vỏ cam" như vùng đùi, mông, bụng, bắp tay, bắp chân…

Vậy hiện nay loại meso trị Cellulite được ưa chuộng nhất trên thị trường? Câu trả lời đó là:  Mesoestetic C.prof 224 Cellulishock Solution

3. Meso giảm mỡ (Mesosculpt)

Meso giảm mỡ

Mesosculpt, hay còn gọi là Meso giảm mỡ, là một kỹ thuật thẩm mỹ không phẫu thuật, sử dụng phương pháp tiêm vi điểm để đưa các hoạt chất vào lớp mỡ dưới da, giúp phân hủy mỡ thừa, giảm mỡ cục bộ và "điêu khắc" vóc dáng thon gọn hơn. 

Mesosculpt hoạt động dựa trên hai cơ chế chính:

  • Phân hủy mỡ (Lipolysis): Các hoạt chất được tiêm vào sẽ phá vỡ màng tế bào mỡ, giải phóng triglyceride (dạng chất béo dự trữ trong cơ thể) thành các axit béo tự do và glycerol. Sau đó, các chất này được chuyển hóa và đào thải khỏi cơ thể qua hệ bài tiết. 
  • Kích thích tuần hoàn máu và hệ bạch huyết: Các hoạt chất cũng giúp tăng cường tuần hoàn máu và hệ bạch huyết, hỗ trợ quá trình đào thải mỡ thừa và độc tố ra khỏi cơ thể hiệu quả hơn. 

Những hoạt chất thường được sử dụng trong meso giảm mỡ như Phosphatidylcholine (PPC), Deoxycholic acid (DCA), L-Carnitine, Caffeine,  Aminophylline, yohimbine, triiodothyroacetic acid, rutin, melilot,...

Meso giảm mỡ thường sẽ sử dụng kỹ thuật point-by-point (tiêm chấm điểm), tiêm sâu vào lớp mỡ dưới da. Và Mesosculpt được áp dụng cho nhiều vùng cơ thể khác nhau, bao gồm: nọng cằm, bụng, eo, bắp tay, bắp chân, đùi, mông. 

Trên thị trường hiện nay có nhiều dòng meso giảm mỡ đến từ nhiều thương hiệu khác nhau, nhưng nổi bật trong số đó phải kể đến là: 

4. Meso điều trị rụng tóc (Mesohair)

Một trong các loại mesotherapy được ưa chuộng là meso trị rụng tóc

Mesohair, hay còn gọi là Meso trị rụng tóc là liệu pháp tiêm vi điểm để đưa các hoạt chất vào da đầu, nhằm kích thích mọc tóc, cải thiện tình trạng rụng tóc và phục hồi sức khỏe cho mái tóc. Đây là giải pháp tối ưu dành cho những ai đang gặp tình trạng tóc mỏng thưa, rụng tóc, hói đầu cần cải thiện. 

Mesohair tác động lên nang tóc theo ba cơ chế chính:

  • Cung cấp dưỡng chất: Các hoạt chất được tiêm vào da đầu cung cấp trực tiếp các vitamin, khoáng chất, axit amin và các dưỡng chất thiết yếu khác cho nang tóc, giúp nang tóc khỏe mạnh, phát triển tốt hơn.
  • Kích thích tuần hoàn máu: Mesohair giúp tăng cường tuần hoàn máu tại da đầu, cung cấp oxy và dưỡng chất cho nang tóc, đồng thời loại bỏ độc tố ứ đọng, tạo môi trường thuận lợi cho tóc phát triển. 
  • Ức chế DHT: Một số hoạt chất trong Mesohair có tác dụng ức chế hoạt động của dihydrotestosterone (DHT) - hormone được cho là nguyên nhân chính gây rụng tóc androgenetic (rụng tóc do di truyền).

Các hoạt chất thường được sử dụng trong meso điều trị rụng tóc đó là:  Biotin, Saw Palmetto, Minoxidil, Finasteride, Dutasteride, các vitamin nhóm B, các peptide, pdrn, exosomes, polynucleotide, exosomes thực vật với exosomes động vật,… 

Vùng tiêm điều trị rụng tóc thường được áp dụng cho toàn bộ vùng da đầu, tập trung vào những vùng tóc thưa và rụng nhiều.

5. Meso phục hồi tái tạo da

Meso phục hồi tái tạo da

Meso phục hồi tái tạo da hoạt động dựa trên hai cơ chế chính:

  • Kích thích cơ chế tự làm lành: Các mũi tiêm siêu nhỏ tạo ra những tổn thương "giả" trên da, kích thích cơ thể sản sinh collagen, elastin và hyaluronic acid - những yếu tố duy trì độ đàn hồi, săn chắc và độ ẩm cho da.
  • Cung cấp dưỡng chất trực tiếp: Các hoạt chất được đưa vào lớp trung bì sẽ tác động trực tiếp lên tế bào, cung cấp dưỡng chất, thúc đẩy quá trình tái tạo và phục hồi da.

Các hoạt chất thường được sử dụng để meso phục hồi da là: Hyaluronic acid (HA), Vitamin A, C, E, H, K3, D3, B2, B3, B5, B6, B9, B10, B 12, 6 loại muối khoáng, 21 Amino Acid, Coenzyme…

Ngoài ra, vùng mục tiêu để meso phục hồi da thường sẽ tập trung vào khuôn mặt, vùng mắt, cổ, tay và các vùng da khác như ngực, bụng, đùi…

Nói về kỹ thuật tiêm, với meso phục hồi tái tạo thì kỹ thuật tiêm sẽ phụ thuộc vào vùng điều trị và tình trạng da. Một số kỹ thuật phổ biến là Nappage (tiêm nông), Point-by-point (tiêm từng điểm sâu vào lớp trung bì), Linear threading (tiêm theo đường thẳng)...

Trên thị trường hiện nay, các dòng meso phục hồi tái tạo được giới chuyên môn đánh giá cao phải kể đến như: 

6. Meso điều trị nám

Meso trị nám là 1 trong 7 loại meso được ưa chuộng

Nám da là vấn đề thường gặp ở phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ mang thai hoặc đang sử dụng thuốc tránh thai. Hiện nay, meso trị nám là một trong những phương pháp được lựa chọn vì ít xâm lấn mà có thể mang lại hiệu quả rõ rệt sau vài buổi điều trị.

Meso trị nám hoạt động bằng cách sử dụng kim tiêm siêu nhỏ để đưa các hoạt chất vào lớp trung bì, sau đó tác động trực tiếp lên tế bào, giúp ức chế sản sinh melanin, làm mờ các vết sạm nám và cải thiện tone màu da. 

Các hoạt chất thường sử dụng để tiêm meso trị nám phải kể đến như: Arbutin, Glutathione, Al batin, Kudzu, Pueraria…

Với meso điều trị nám, sẽ tùy thuộc vào từng tình trạng nám, loại da và mục tiêu điều trị bác sĩ sẽ lựa chọn kỹ thuật tiêm phù hợp nhất. Thông thường, vùng da mỏng, nhạy cảm sẽ sử dụng kỹ thuật Nappage (tiêm nông), hoặc Intraepidermal (tiêm rất nông) để tránh gây tổn thương. Vùng da dày và nám sâu có thể sử dụng kỹ thuật Point-by-point (tiêm sâu hơn) để đưa hoạt chất sâu vào trong lớp trung bì. 

Về vùng tiêm thì meso trị nám thường tập trung vào những khu vực da xuất hiện nám, chủ yếu là: mặt, cổ, ngực, tay.

Tham khảo một số dòng meso trị nám được ưa chuộng hiện nay: 

7. Meso trắng da

Meso trắng da

Meso trắng da là liệu pháp làm đẹp không phẫu thuật, lý tưởng dành cho người có làn da xỉn màu, không đều màu, da lão hóa, đàn hồi kém, mong muốn làm trắng sáng da hiệu quả nhanh và an toàn.

Meso trắng da hoạt động với cơ chế đưa các hoạt chất bằng kỹ thuật tiêm vi điểm để tác động trực tiếp lên quá trình sản sinh melanin và ngăn chặn hình thành các hắc sắc tố gây sạm da. Đồng thời, việc tiêm meso tạo ra các tổn thương vi điểm để kích thích cơ chế tự làm lành của cơ thể, thúc đẩy quá trình tái tạo da, giúp da khỏe mạnh và sáng mịn đều màu hơn. 

Các hoạt chất thường được sử dụng để tiêm meso trắng da như Glutathione, vitamin C (Ascorbic Acid), tranexamic acid, kojic acid, niacinamide, arbutin… Tùy vào tình trạng da và làn da từng người, bác sĩ chuyên môn sẽ lựa chọn loại hoạt chất phù hợp. 

Tương tự như meso trị nám, các kỹ thuật tiêm Meso trắng da phổ biến bao gồm: Nappage (tiêm nông), Point-by-point (tiêm sâu hơn), Intraepidermal (tiêm rất nông) và tùy vùng da dày hay da mỏng mà lựa chọn kỹ thuật tiêm phù hợp để tránh thương tổn làn da. 

Đối với vùng tiêm Meso trắng da, thường sẽ dựa trên mong muốn làm trắng da của khách hàng và tình trạng da của từng vùng để lựa chọn. Các vùng da thường được tiêm Meso trắng da bao gồm: mặt, cổ, tay và toàn thân.

Lưu ý chung khi áp dụng tiêm các loại mesotherapy

  • Không tự ý tiêm meso tại nhà, nên thực hiện tiêm meso tại các cơ sở y tế uy tín để đảm bảo an toàn.
  • Không tin vào các quảng cáo quá mức, hãy tìm hiểu kỹ thông tin và tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi quyết định.
  • Lựa chọn các thẩm mỹ viện hoặc bệnh viện có uy tín, được cấp phép hoạt động, trang thiết bị hiện đại,  đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm và sử dụng hoạt chất đạt tiêu chuẩn.
  • Thông báo cho bác sĩ về tình trạng sức khỏe hiện tại, các loại thuốc đang sử dụng, tiền sử dị ứng để được tư vấn phù hợp.
  • Tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ về chế độ chăm sóc da sau điều trị, bao gồm thoa kem chống nắng, dưỡng ẩm, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời,...
  • Thường xuyên tái khám để theo dõi tình trạng da và điều chỉnh liệu trình nếu cần.

Với sự đa dạng về thành phần và công dụng, mesotherapy đã trở thành một liệu pháp làm đẹp được ưa chuộng hiện nay. Từ việc trẻ hóa da, phục hồi tái tạo da đến trị nám, trị Cellulite, trị rụng tóc… meso đều có thể đáp ứng nhu cầu cho từng đối tượng, từng loại da và tình trạng da. Tuy vậy, để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia da liễu và lựa chọn loại meso phù hợp. Bên cạnh đó, đừng quên chăm sóc da từ bên trong bằng chế độ ăn uống lành mạnh và xây dựng một lối sống khoa học.

Tài liệu tham khảo: 

  • https://www.medicaim.com/en/procedure/mesolift
  • https://skinlogicaesthetics.co.uk/treatments/cellulite-reduction-mesotherapy/
  • https://www.handeulusal.com/mesotherapy-what-is-it

Xem thêm bài viết liên quan: 

Hotline (24/7)


08888 45 999

Giỏ hàng của bạn