Cách dùng sữa dưỡng thể hiệu quả nhất cho da sáng mịn

Sữa dưỡng thể là một trong những sản phẩm chăm sóc da không thể thiếu. Thế nhưng không phải ai cũng biết dùng sữa dưỡng thể đúng cách. ĐCPĐ sẽ bật mí cho các bạn cách dùng sữa dưỡng thể hiệu quả nhất để cảm nhận làn da mượt mà theo từng ngày của mình nhé.

Cách dùng sữa dưỡng thể hiệu quả nhất như thế nào?

Cách dùng sữa dưỡng thể hiệu quả nhất như thế nào?

1. Sữa dưỡng thể là gì?

Trước khi tìm hiểu về cách dùng sữa dưỡng thể hiệu quả; chúng ta cần biết sữa dưỡng thể là gì. Sữa dưỡng thể là một loại mỹ phẩm chăm sóc da cơ thể; có cấu tạo ở dạng kem lỏng. Công dụng chính là dưỡng ẩm, làm mềm và mịn da, một số sản phẩm còn kèm theo khả năng dưỡng trắng, chống nhăn và lão hóa da.

Hiện nay, có rất nhiều loại sữa dưỡng thể phù hợp với từng loại da khác nhau. Như da khô thì có sữa dưỡng thể dưỡng ẩm, da dầu thì sữa dưỡng thể kiềm dầu, làm mượt da. Da mụn hay nhạy cảm thì sử dụng sữa dưỡng thể dịu nhẹ, có chiết xuất thiên nhiên để tái tạo da khoẻ mạnh hơn… Và hơn hết, sữa dưỡng thể sẽ nuôi dưỡng làn da hàng ngày một cách hiệu quả nhất, giúp da sáng mịn lên trông thấy.

2. Những thành phần dưỡng da cơ thể tốt nhất

Để có cách dùng sữa dưỡng thể hiệu quả nhất, chúng ta phải lưu ý đến những thành phần chứa trong sữa dưỡng thể. Và sau đây là những thành phần tốt nhất mà bạn nên lựa chọn khi mua sữa dưỡng thể.

Ceramides

Ceramides là các phân tử lipid được tìm thấy trong màng tế bào da, và được cho là giúp da ngăn ngừa mất độ ẩm. Ceramides giúp duy trì và phục hồi chức năng hàng rào bảo vệ da, giữ ẩm cho da.

Axit béo thiết yếu

Còn được gọi là chất béo lành mạnh, axit béo thiết yếu cung cấp cho tế bào nguồn nhiên liệu cần thiết để thực hiện các quá trình sinh học. Cơ thể không tự sản xuất các axit béo thiết yếu, vì vậy chúng phải được hấp thụ từ chế độ ăn uống hoặc kem dưỡng/ sữa dưỡng da của bạn. Da cần nhiên liệu này cho chức năng dưỡng ẩm, và để giữ cho làn da khỏe mạnh và tươi sáng

Glycerine, glycol và polyols

Những thành phần này có sức mạnh đặc biệt để hút và giữ ẩm, khiến chúng trở nên cần thiết trong xà phòng và chất tẩy rửa. Sự hiện diện của các thành phần này có nghĩa là làn da của bạn sẽ không bị mất đi độ ẩm tự nhiên khi sử dụng các sản phẩm nói trên

Axit Hyaluronic

Phân tử axit hyaluronic hấp thụ khoảng 1.000 lần trọng lượng của chính nó trong nước. Thành phần này cung cấp một một lượng nước cần thiết nhanh chóng và hiệu quả; giữ cho collagen và elastin luôn ẩm và hoạt động. Nếu bạn có làn da dầu, axit hyaluronic là thành phần hoàn hảo; nó nhẹ, không nhờn và an toàn để sử dụng ngay cả đối với làn da bị mụn.

Hyaluronic acid siêu dưỡng ẩm cấp nước cho da.

Hyaluronic acid siêu dưỡng ẩm cấp nước cho da.

Peptide

Peptide là các axit amin cho biết làn da của bạn hoạt động bình thường như thế nào. Chúng cũng giúp làn da của bạn sản xuất collagen; giữ cho làn da trẻ trung bằng cách giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn theo thời gian. Peptide cũng được biết là hữu ích trong việc giảm thiểu các triệu chứng của các bệnh về da như bệnh rosacea, bệnh vẩy nến và viêm da

Vitamin E

Thành phần thiết yếu này có tác dụng làm ẩm da; thúc đẩy độ đàn hồi khỏe mạnh và thậm chí chống lại các gốc tự do. Điều này làm cho nó trở thành thành phần chống lão hóa lý tưởng; và do đó, hầu hết các sản phẩm chăm sóc da mặt và cơ thể ngày nay đều bao gồm Vitamin E

Chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do, tổn thương tế bào và nếp nhăn, và thực sự tốt cho làn da của bạn. Có nhiều loại chất chống oxy hóa, có thể được hấp thụ qua thức ăn cũng như các loại kem dưỡng thể, giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh từ trong ra ngoài.

3. 4 lợi ích khi dùng sữa dưỡng thể đều đặn

Thường xuyên sử dụng Sữa dưỡng thể có thể mang lại một số lợi ích đáng kinh ngạc. Bao gồm các:

Dưỡng ẩm cho da khô

Da của bạn có thể bị khô vì nhiều lý do khác nhau. Tuổi tác, khí hậu và đôi khi không chăm sóc đúng cách có thể khiến da bạn trở nên khô và bong tróc. Sử dụng kem dưỡng thể mỗi ngày có thể giúp bổ sung độ ẩm đã mất và đảm bảo làn da của bạn luôn mềm mại và dẻo dai

Chữa lành các vết sần sùi, đặc biệt là vết chai

Bạn có thể có những vùng sần sùi trên cơ thể, như quanh khuỷu tay hoặc đầu gối; sau khi tắm bạn thoa sữa dưỡng vào những vùng này sẽ giúp cải thiện rất nhiều. Đôi chân của bạn cũng có thể phải chịu gánh nặng của một công việc đòi hỏi bạn phải đứng hoặc đi bộ qua những vùng cát và khô. Nếu sử dụng thường xuyên, sữa dưỡng thể sẽ giúp xoa dịu làn da thô ráp và làm cho da mịn và mượt như các phần còn lại của cơ thể.

Sữa dưỡng thể giúp làm dịu da sần sùi, khô ráp hay các vết chai.

Sữa dưỡng thể giúp làm dịu da sần sùi, khô ráp hay các vết chai.

Giảm stress

Chất kem mềm, mịn và có mùi thơm dễ chịu; sữa dưỡng thể tạo cảm giác dễ chịu cho làn da của bạn. Hương thơm dịu nhẹ của sữa dưỡng thể cũng có thể thư giãn và dưỡng ẩm; để lại hiệu quả tích cực lâu dài cho bạn.

Làm sáng mịn da

Sữa dưỡng thể có nhiều loại khác nhau và phục vụ cho nhiều mục đích – từ nước hoa nhẹ nhàng đến tác dụng dưỡng ẩm, đến nuôi dưỡng sâu. Dù trường hợp nào xảy ra, thì kết quả là của việc kiên trì dùng sữa dưỡng thể là bạn sẽ có một làn da sáng mịn màng; khoẻ mạnh hơn từng ngày.

Cùng tìm hiểu cách dùng sữa dưỡng thể hiệu quả nhất cho làn da nhé.

4. Cách dùng sữa dưỡng thể hiệu quả nhất cho da sáng mịn

Không phải bạn cứ thấy làn da mình bị khô hay thích bôi lúc nào thì bôi. Để sữa dưỡng thể đạt hiệu quả tối đa bạn cũng cần nằm được cách dùng sữa dưỡng thể hiệu quả đấy.

Làm sạch da 

Để có được kết quả tốt nhất, bạn nên làm sạch da trước khi thoa sữa dưỡng thể hoặc bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào khác. Các hạt bụi bẩn có thể không cho phép cơ thể hấp thụ sữa dưỡng da đúng cách.

Vì vậy, sau khi tắm là thời điểm tốt nhất để thoa sữa dưỡng thể. Như bạn đang tươi sau khi tắm. Tắm bằng vòi sen nước ấm vì nó làm sạch da người, khi bạn thoa sữa dưỡng thể lên da sẽ dễ dàng được cơ thể hấp thụ.

Bôi kem dưỡng da trên da ẩm

Đây là cách dùng sữa dưỡng thể hiệu quả nhất. Bạn nên luôn thoa sữa dưỡng da khi da còn ẩm để giúp hòa tan kem dưỡng da. Bằng cách này, tất cả các thành phần trong sữa dưỡng da sẽ thẩm thấu tốt hơn. Bôi kem trên da khô không mang lại tất cả các công dụng của kem dưỡng.

Tuy nhiên, có một số loại sữa dưỡng da cũng cần được thoa trên da khô; để tránh kích ứng nhưng đó là những loại thuốc được kê đơn. Nếu bạn thoa sữa dưỡng da đúng cách, nó sẽ giúp bạn giữ được làn da khỏe mạnh và tươi trẻ.

Sữa dưỡng thể Dr Spiller Body Forming Lotion

Xoa kem dưỡng ở hai lòng bàn tay.

Bôi kem dưỡng da lên vùng da ấm để có kết quả hiệu quả

Nếu bạn muốn có được kết quả tốt nhất từ ​​sữa dưỡng thể của bạn, hãy chắc chắn rằng bạn không thoa nó trên cơ thể lạnh. Da ấm sẽ hấp thụ tốt sữa dưỡng thể. Nếu da bạn bị lạnh thì hãy dùng khăn ấm để làm ấm.

Nó có vẻ hiệu quả nhưng sẽ không mất nhiều thời gian. Ngoài ra bạn có thể lấy sữa dưỡng ra tay vào xoa nóng sữa dưỡng trong lòng bàn tay; đây cũng là cách dùng sữa dưỡng thể hiệu quả.

Tẩy da chết để thẩm thấu tốt hơn

Thông qua việc tẩy da chết, bạn có thể loại bỏ các tế bào chết vì nó làm sạch sâu da. Tẩy da chết trước khi thoa kem dưỡng da sẽ giúp dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn vì nó giúp tăng cường sự hấp thụ của các thành phần một cách hiệu quả.

Da khô gây ra vấn đề trong việc thẩm thấu sâu của các thành phần, chúng hoạt động như một chất tắc nghẽn trên da. Vì vậy, nếu bạn muốn có được kết quả tốt nhất hãy chăm sóc kỹ lưỡng điều này.

Sữa dưỡng thể Dr Spiller Body Forming Lotion

Massage cơ thể để máu tuần hoàn tốt hơn.

5. Những lưu ý khi dùng sữa dưỡng thể

Bôi nhiều hơn ở vùng da khô, nứt

Đối với những chỗ có da khô ráp và chai sạn như gót chân, đầu gối, khuỷu tay, những chỗ này bạn nên bôi sữa dưỡng thể nhiều hơn những vùng khác.

Dùng sữa dưỡng thể trước khi đi ngủ

Sữa dưỡng thể sẽ hoạt động tốt hơn nếu bạn dùng nó trước khi ngủ. Đây cũng là cách dùng sữa dưỡng thể hiệu quả. Bôi lên người xong là ngủ luôn, không làm gì nữa. Lúc này cơ thể cần được nghỉ ngơi và thư giãn, các tế bào da mới được hình thành.

Buổi tối nên dùng sữa dưỡng thể có nhiều dưỡng chất cho da, thúc đẩy trao đổi chất và tái tạo lại làn da. Buổi tối cũng là lúc da tự phục hồi và cân bằng đồ ẩm, độ mềm cho làn da vào sáng hôm sau.

Sữa dưỡng thể Dr Spiller Body Forming Lotion

Nên dùng sữa dưỡng thể vào ban đêm.

Da nhạy cảm nên đọc kỹ những lưu ý trên bao bì sản phẩm

Ngoài phải biết cách dùng sữa dưỡng thể hiệu quả; chị em cũng phải biết dùng sữa dưỡng thể thế nào cho an toàn. Các chị em có làn da nhạy cảm nên cẩn thận trước khi dùng. Nên để ý bao bì của sữa dưỡng thể, nếu bên ngoài ghi ít dị ứng và an toàn với mọi loại da thì nên dùng. Bạn cũng có thể dùng thử sản phẩm mẫu, sample để xem nó có phù hợp với mình hay không.

Không bôi sữa dưỡng thể lên mặt

Bạn không nên dùng sữa dưỡng thể để bôi mặt vì có thể gây ảnh hưởng xấu. Da mặt vốn rất mỏng manh nên chỉ dùng được những sản phẩm được thiết kế riêng cho da mặt

Bạn nên tìm hiểu sản phẩm trước khi mua. Không phải sản phẩm được quảng cáo nhiều là tốt. Bạn nên tham khảo ý kiến từ những người đã sử dụng rồi thì sẽ tốt hơn.

Sữa dưỡng thể Dr Spiller Body Forming Lotion

Nên dùng thử một lượng nhỏ để xem có hợp với da mình hay không?

6. Thời điểm tốt nhất để thoa sữa dưỡng thể

Sau khi tắm

Theo Tiến sĩ Kaminer, một trong những thời điểm tốt nhất để thoa sữa dưỡng thể là ngay sau khi tắm xong. Ông nói: “Da của bạn có độ ẩm cao nhất khi còn ướt và hầu hết các loại kem dưỡng ẩm hoạt động tốt nhất khi da đã được ngậm nước. Ông giải thích rằng sau khi tắm, nước bốc hơi khỏi da nhanh chóng, có thể khiến da bạn bị khô. Cách tốt nhất để giữ ẩm là thoa kem dưỡng da ngay sau khi tắm khi da vẫn còn hơi ẩm.

Trước khi tập thể dục

Nếu bạn định tập thể dục ngoài trời, trước tiên hãy chuẩn bị cho làn da của bạn bằng cách thoa một loại kem dưỡng ẩm nhẹ, không gây mụn. Nếu thời tiết lạnh hoặc không khí khô, điều này có thể giúp giảm tình trạng khô da có thể xảy ra sau khi tập luyện.

Sau khi cạo râu

Ngoài việc loại bỏ lông không mong muốn trên cơ thể; cạo lông còn loại bỏ lớp tế bào da bề mặt trên cùng; như thể bạn đã tẩy tế bào chết. Để giúp bảo vệ vùng da mới tiếp xúc khỏi bị khô, cũng như làm dịu mọi kích ứng do dao cạo, hãy thoa kem dưỡng thể hoặc kem dưỡng ẩm sau khi cạo râu.

Trước khi đi ngủ

Độ ẩm được rút ra khỏi da khi chúng ta ngủ; vì vậy việc thoa kem dưỡng thể ngay trước khi đi ngủ là chìa khóa quan trọng. Thêm vào đó, làn da mềm mại và mịn màng luôn mang lại cảm giác dễ chịu khi bạn thả mình vào ga trải giường.

Trước khi đi ngủ là lúc dưỡng da tốt nhất.

Trước khi đi ngủ là lúc dưỡng da tốt nhất.

Sau khi rửa và vệ sinh tay của bạn

Với việc rửa tay và vệ sinh tay thường xuyên do đại dịch COVID-19, bàn tay của chúng ta đã bị ảnh hưởng nặng nề. Để giúp bổ sung độ ẩm và ngăn ngừa kích ứng và nứt nẻ, hãy nhớ thoa kem dưỡng tay ngay sau khi bạn rửa hoặc thoa nước rửa tay.

Sau khi tẩy tế bào chết 

Sau khi tẩy tế bào chết hoặc sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết cơ thể dưới vòi hoa sen; dưỡng ẩm là điều cần thiết. Điều này sẽ giúp làm dịu lớp da trên cùng và giúp củng cố hàng rào độ ẩm.

7. Chọn sữa dưỡng thể phù hợp cho từng loại da

Khi đã biết cách dùng sữa dưỡng thể hiệu quả; hãy biết cách chọn loại dưỡng phù hợp với da.

Một loại sữa dưỡng thể mỏng nhẹ có thể phù hợp với hầu hết các loại da. Đó là một sự lựa chọn tốt cho những ai có làn da dầu hoặc hơi khô. Sữa dưỡng da có kết cấu nhẹ và thấm nhanh vào da, vì vậy đây là công thức phù hợp cho những ai không thích cảm giác sản phẩm dày hoặc nhiều dầu.

Bơ dưỡng da thì siêu cô đặc, bơ dưỡng da có thể là một lựa chọn tốt cho những ai có làn da rất khô, nhưng nó không phù hợp với da dầu. Kem dưỡng thể có trọng lượng trung bình, vì vậy chúng thích hợp cho những người có da thường hoặc da khô.

Gợi ý một số thương hiệu sữa dưỡng thể được chị em ưu chuộng:

Sữa dưỡng thể nào tốt nhất trên thị trường?

Trên thị trường làm đẹp hiện nay, có rất nhiều loại sữa dưỡng thể khác nhau, làm sao để có thể tìm được sản phẩm phù hợp với bạn. Một sản phẩm vừa an toàn cho da, lại có hiệu quả cao? Bạn có thể tham khảo sản phẩm sữa dưỡng thể Dr Spiller Body Forming Lotion được sản xuất từ Đức.

Sữa dưỡng thể Dr Spiller Body Forming Lotion

Dr Spiller Body Forming Lotion có xuất xứ từ Đức.

Sản phẩm này nhận được khá nhiều phàn hồi tích cực từ các chị em. Dr Spiller Body Forming Lotion giúp đào thải mỡ thừa, vòng eo thon gọn và săn chắc. Sữa dưỡng thể Dr Spiller Body Forming Lotion rất phù hợp cho các chị em bận rộn nhưng vẫn muốn sở hữu vóc dáng quyến rũ.

Nhiều người đã lựa chọn Dr Spiller Body Forming Lotion để chăm sóc da cho mình. Còn bạn thì sao?

Gọi ngay 08888 45 999 để được tư vấn thêm về sản phẩm nhé bạn! Chúc bạn mau chóng có được thân hình thon gọn, quyến rũ.

Hi vọng qua bài viết trên bạn sẽ biết cách dùng sữa dưỡng thể hiệu quả nhất là như thế nào để có làn da sáng mịn khoẻ manh. Chúc các chị em luôn xinh đẹp, rạng ngời.

Một số sản phẩm tham khảo

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh - Hotline: 0888845999 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


08888 45 999

Giỏ hàng của bạn