Cách đọc các thông số SPF, PA +++ khi chọn KCN

Hè đã về. Ánh nắng chói chang của miền nhiệt đới thiêu đốt làn da của chị em chúng ta hàng ngày. Và sản phẩm chúng ta nghĩ đến đầu tiên khi muốn “chiến đấu” với nhưng tia cực tím từ ảnh mặt trời là Kem Chống Nắng.

Hôm nay, Parkie shop xin giới thiệu đến các bạn sản phẩm kem chống nắng dành cho toàn thân với chất lượng hoàn hảo cùng với cách sử dụng kcn !

Và chúng ta hãy cùng tìm hiểu các thông số như SPF là gỉ, SPF bao nhiêu là tốt, PA là gỉ và tác hại của ánh nắng đối với làn da để tự chọn cho mình sp phù hợp nha

Cách sử dụng KCN

Tăng cường bôi kem vùng trọng điểm.

– Bôi khắp mặt một lượng khoảng 2 hạt đậu nành.

– Bôi vùng trọng điểm, bôi kem nhiều lần lên sống mũi và hai má.

– Bôi kem lên những vùng dể bị bỏ qua như tai, mắt, môi, cằm.

– Bảo vệ vùng trọng điểm, bôi lên vùng trán, sống mũi và má.

Lưu ý: Bạn nên bôi kem chống nắng 30 phút trước khi bạn ra ngoài trời để có được hiệu quả như ý.

Ý nghĩa của SPF là j?

SPF (Sun Protection Factor) là chỉ số biểu thị mức độ chống nắng mà sản phẩm đó có thể phát huy. Chỉ số chống nắng cao hay thấp phản ánh khả năng bảo vệ da của sản phẩm chống nắng mạnh hay yếu. Chỉ số SPF càng cao thì khả năng bảo vệ càng lớn.

SPF- Sun Protection Factor: yếu tố bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời

SPF 30: chống nắng là 300 phút

SPF 50: chống nắng lên tới 500 phút

“Nếu bình thường da chỉ chịu đựng được các tác động của tia tử ngoại trong vòng 5 phút thì thoa kem có chỉ số chống nắng SPF là 10 da sẽ chịu đựng được thời gian dài gấp 10 lần tức là 50 phút. Các loại kem dưỡng da chống nắng thường chỉ có chỉ số SPF từ 15-20, tác dụng yếu, nên thường chỉ dùng trong trường hợp đi đường bình thường. Khi đi tắm biển hoặc phải phơi dưới trời trưa nắng gắt nhiều giờ liền, bạn phải dùng các loại kem chống nắng với chỉ số SPF cao, từ 30 trở lên và phải thoa đều khắp người. Nhớ rằng nếu tắm lâu hoặc dùng khăn lau người thì thuốc đã trôi một phần cho nên cứ sau mỗi 1-2 giờ lại phải thoa lại.

PA (Protect Grade) nghĩa là có khả năng lọc tia cực tím UVA.

  – PA+       Bảo vệ khỏi tia UVA (40-50%)                                    

  – PA++     Bảo vệ khỏi tia UVA cao (60-70%)

  – PA+++  Bảo vệ khỏi tia UVA hoàn hảo (90%)

Hay hiểu đơn giản là 

PA+: hiệu quả

PA++: khá hiệu quả

PA+++ rất hiệu quả

Tuy nhiên, trong quá trình vận động và ra mồ hôi thì lớp kem chống nắng đã thoa của bạn sẽ bị mất đi. Vì vậy, theo nghiên cứu, sử dụng lại sau mỗi 2 giờ đồng hồ là cách tốt nhất để bảo vệ làn da của bạn dưới ánh nắng gay gắt của mùa hè. 

Chống 2 tia UVA và UVB

– UVA (Tia cực tím bước sóng A) – Ultraviolet A: Tia cực tím bước sóng A khiến da của chúng ta nhăn nheo. 95% tia nắng mặt trời là UVA.

– UVB (Tia cực tím bước sóng B) – Ultraviolet B: Tia cực tím bước sóng B gây bỏng da và ung thư hắc tố da. Chỉ số SPF càng cao thì lượng tia này bị chặn lại càng lớn.

– UV (Ultra Violet), gọi chung là tia tử ngoại, gồm có A,B,C. Chiếu xuống đến mặt đất và hấp thu vào da người nhiều hơn cả là UVA và UVB.

– UVA có dải sóng dài hơn UVB, cho nên UVA hấp thụ xuống sâu dưới da hơn so với UVB. Từ đó, UVA tích tụ gây 1 số bệnh ung thư nguy hiểm (cả ở da-chủ yếu trên mũi) và cả ở mắt, sạm da lâu dài, nốt tối màu (ung thư da lành tính). UVB gây phần lớn sạm nắng, cháy nắng, và hầu hết các dạng ung thư còn lại.

– Chỉ số SPF để dành cho chỉ số chống nắng UVB, còn nếu ko nhắc đến là SPF cho UV nào, thì ta ngầm hiểu chỉ chống nắng cho UVB mà thôi.

Tác hại của tia UVA và UVB?

– UVA: Bước sóng dài, đi qua sương mù và mây. Đi xuyên qua biểu bì và 30 – 50% lớp hạ bì , phá huỷ các mô liên kết gây ra rám nắng làm thay đổ cấu trúc của da, phá huỷ sợ săn chắn và đàn hồi  – gây lão hoá da.

– UVB: Bước sóng ngắn được hấp thụ bởi sương mù và mây. Chỉ đến lớp biểu bì, gây ra cháy nắng làm giảm khả năng miễn dịch của da, gây ra mất nước và kích ứng da.

Với tác hại như vậy kem chống nắng là một trong những bước quan trong và chúng ta cần phải tạo thói quen. 

Sunblock: che chắn ko cho UV qua da hiệu quả. Cho người sử cần tránh tác hại của ánh nắng, ví dụ đang tron thời kì điều trị sắc tố.

Sunscreen: chống hầu hết UV nhưng vẫn cho 1 phần hấp thụ, từ đó tránh việc hao hụt vitamin D.

Bình luận